....................................vothanhlam đã viết: 21:53, 06/04/17Mộc huynh có thể giải thích giúp em được không, "Lá số choáng quá" là sao em không hiểu.
Choáng lá vì KHOA QUYỀN LỘC KỴ trên lá số ấy, cứ như kiểu con người vãi hạt cải để lấy cây cải mầm trên lá số làm rau sống cho bữa ăn tươi vậy, làm mình hoa cả mắt với ''các thửa rau HÓA'' mầu xanh ''đầy sức sống'' ấy.... chứ không liên quan đến số Mệnh của bạn, vì lúc ấy mình cũng chưa quan sát, bạn là Nam hay Nữ tuổi Can Chi gì....
* Nếu bạn mới học T/vi thì mình có bài cũ để bạn tham khảo:
18:24, 11/02/16
hoi-tu-vi/hoi-ve-cach-tinh-dai-han-tieu ... 1-540.html
@ phuong ngth !
1- Theo mình bạn nên chuẩn theo những gì cơ bản trong cách tính và luận giải Vận hạn trên lá số nguyên bản đã, khi nắm vững rồi, ta từ từ từng bước trên nền tảng cơ bản, logic mình tạm đưa ra cho bạn tham khảo ở dưới để nắm phần khái quát theo lập luận riêng của mình (không dập khuôn sách theo sách, nhưng rút tỉa từ những tinh hoa trong khá nhiều thể loại sách và một lần nữa lại không theo sự sắp xếp thứ tự của Cụ Thiên lương cũng như chú Bửu Đình...
2- Các tinh diệu Tứ Hóa chỉ ngang bằng với các sao phụ tinh cấp 01 trên lá số, để ứng dụng ta cũng dùng phương pháp nghiên cứu so sánh rồi loại trừ, để chắt lọc phần tinh hoa của nó, tương tự như cách tính và xem vận hạn chúng ta đã thể hiện nét riêng, nhất mực phải tuân theo logic của quy luật tự nhiên bốm mùa...
*** Bảng Tứ Hóa của Cụ Thiên Lương sắp xếp theo thứ tự:
LỘC ...QUYỀN...KHOA...KỴ Chú Bửu Đình cũng tương tự :http://tuviungdung.blogspot.com/2009/03 ... u-hoa.html
** Lý luận theo trang thái 04 mùa thuần nông trong các sách cổ truyền về văn hóa và đời sống lúa nước của ông cha ngàn xưa và các dạng sách tiên thiên bát quái và hậu thiên bát quái diễn hóa hai quẻ Càn Không có hai vị trí khác nhau đặt nền tảng ''lý khí tương thông'' của Hà Đồ và Lạc Thư.....Như vậy Tứ hóa đã được mã hóa số theo Hà Đồ và càng không thể tách rời Bát quái đồ về phương vị...có nghĩa Tứ Hóa phải đi theo tuần tự lớp lang của 04 mùa, xuân hạ thu đông.
Vậy khởi niệm bắt đầu của một năm là mùa xuân hình tượng là cầy cấy, gieo trồng, đâm trồi, nở hoa ( lúa và hoa quả chưa chín sao gặt hái để có Hóa Lộc khởi điểm vào mua xuân ? như các vị trưởng bối đã sắp xếp)
** lý luận thêm, trong đời sống xã hội thực tại phải có quyền trước rồi mới có lộc. nếu Phú ông có lộc trước nhưng không Khoa thì khó thể có quyền, quyền lớn mới thật sự có lộc lớn (lộc của Phú ông chẳng là gì với lộc của T/Tướng....)
** Quan sát trên 12 cung địa bàn của lá số T/vi ta thấy phương vị xuân hạn thu đông rõ ràng theo chiều kim đồng hồ, tuần tự lớp lang và mùa thu hoạch Lộc vào (lúa chín) phải là mùa Thu, Mùa đông cất giữ, thu vào chìm xuống phải là Hóa kỵ, Hóa quyền đứng trước Hóa lộc đương nhiên mùa hạ. còn xót lại Hóa khoa vị trí phải là mùa xuân.
** Ứng với con người : sau cuối một năm ...thu hoạch, tới ngày xuân nghỉ ngơi gặp nhau, rút kinh nghiệm điều cũ học hỏi thêm kiến thức mới (Hóa khoa) => nâng tầm bằng cấp (Hóa Quyền)=> hóa lộc => hóa kỵ (đừng nghĩ rằng hóa kỵ là xấu khi nằm đúng vị ).
Tóm lại : Logic theo thứ tự 04 mùa ta sắp xếp thứ tự: Khoa- Quyền- Lộc - Kỵ sẽ phù hợp với ý niệm khởi điều gì trong bốn chữ ấy theo đúng bốn mùa, đồng thời xác định được lý tính của chúng theo 04 mùa, mùa xuân thuộc Mộc (Hóa Khoa), mùa hè thuộc Hỏa (Hóa quyền), mùa Thu thuộc Kim (Hóa Lộc), mùa Đông thuộc Thủy(Hóa Kỵ).
- Đó là việc đầu tiên chúng ta phải tự xác định nếu như chúng ta muốn ứng dụng bộ Tứ Hóa.
Ps mình viết hơi loằng ngoằng và cũng là ý riêng từ nhận thức của mình đưa ra, để các bạn tham khảo góp ý thêm.