Trong cơ thể Khôi mang nghĩa là cái đầu (VD: Con trai đầu của tôi đấy) Việt mang nghĩa là 2 vai (vai vế)liệu cứ có khôi ở phu thê thì chắc chắn hay xác suất cao là vợ là con trường ko, xem ra cô ng iu sắp cưới của đương số ko phải con trưởng
Dĩ nhiên trên 2 vai phải là cái đầu. Ở trên là người đứng đầu (Khôi), ở dưới gọi là vai vế (Việt) nên người có Khôi thường là con trưởng, có Việt thường là con thứ. Nhưng không phải trường hợp nào cũng đúng. Nên có thể rơi vào hoàn cảnh đoạt trưởng. Vì Khôi Việt còn mang ý nghĩa là vượt trội, hơn người ..... Người con nào vượt trội hơn dễ được mang trọng trách của con trưởng. Như vậy gọi là đoạt trưởng chứ ko như một số người nghĩ đoạt trưởng tức là tranh giành đấu đá nhau.
Khôi Việt ở Phu Thê cũng lý luận như vậy. Vợ có thể là con trưởng hoặc vợ vượt trội hơn chồng, nổ to hơn chồng (chồng thì chỉ kêu lét đét thôi)
Trưởng Nam bao giờ cũng được coi trọng nhiều hơn trưởng nữ. Người Nữ nào có Khôi tại Phu thì chồng thường là con trưởng. Người Nam có Khôi tại Thê thì thiên về việc vợ vượt trội hơn chồng nhiều hơn.
Vợ kiếm tiền nhiều hơn, giỏi giang hơn. Đó là những cái tốt (nhưng đảm bảo không ông con trai nào muốn cả). Tệ hơn thì vợ đanh đá hơn, vợ cầm quyền trong nhà, lấn át, đoạt quyền chồng. Đi với Cự Đồng lại thêm Đà La, Hóa Kị thì không sai vào đâu được. Cuộc sống vợ chồng phát sinh đủ thứ, nhiều điều cấm đoán đến khổ sở.
Cung Phu Thê chỉ cần có Cự Môn hội chiếu thôi đã có cái không hay rồi. Huống gì cách Cự Đà gia Đà Kị Khôi Việt. Trong trường hợp này Kị nhất Không Kiếp, vợ chồng lấy nhau về là họa ngập đầu.
Thứ đến kị Thai Phụ , Phong Cáo.(Nếu có bộ sao này thì không có Không Kiếp hội họp) . Có bộ Cáo Phụ, lại thêm Thiên Hình giống như câu nói của ông Nguyễn Văn Thiệu “Công đức ngàn đời con tố mẹ, Tình nghĩa trăm năm vợ tố chồng” . Đi với Cự Đồng, Thiên Hình Đóng ở Phụ Mẫu giống ý thứ nhất, đóng ở Phu Thê giống ý thứ 2.