Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Prettyboy đã viết:@konic:những gì em làm năm nay sẽ có kết quả vào năm sau, sau 30 tuổi hãy dấn thân vào đời, cẩn thận với mấy bạn gái làm cùng...kakaka
@hamy: cung tật của em có bệnh sẽ đươc bác sỹ đầu ngành chữa cho vì là ca hiếm gặp, hay sốt cao và bốc hoả nhưng cũng qua, bố mẹ em thế nào?
năm nay 2012 em chỉ học thôi anh ạ.... năm 2013 là nhận bằng .... chỉ toàn nằm ở nhà làm bài thôi anh ạ.... chả làm gì .. chả đi đâu .
sau 30 tuổi mới nên dấn thân hả anh .... giờ mới 25.... ko biết nên lam gì để hết 5 năm nữa.... học mãi chắc hói mất .... Gái cơ quan nguy hiểm lắm hả anh T_T.... lấy vợ xong hi vọng có còn bị đe doa ko anh
đọc từ nãy đến giờ thấy bác nói hay quá cũng muốn bon chen tí
em đang nhập hạn có KK , mới bỏ học để theo đuổi đam mê rồi a ạ ... liệu vượt qua năm nay và năm sắp tới em có làm nên trò trống gì ko buồn quá , còn muốn đi du học vào năm Ngọ nữa mà bố mẹ có vẻ ko đồng ý
a nghía qua lá số cho e vài lời khuyên nhé , cảm ơn a nhiều
Prettyboy đã viết:Dáng thần lanh lẹ, ngoài trắng cốt trong
Khí phách hiên ngang, rồng bay hổ nhảy
Kiếm ẩn cung tàng, ra hình khanh tướng, chửa đến thời
Giỏi văn tài võ, thật kẻ anh tài, chưa gặp hội.
whoever đã viết:Kiếm ẩn cung tàng, ra hình khanh tướng, chửa đến thời
Giỏi văn tài võ, thật kẻ anh tài, chưa gặp hội.
Nghe khẩu khí ngang tàng, ngông cuồng nhưng sao lại có 2 câu "chửa đến thời" và "chưa gặp hội". Anh cảm thấy mình sinh bất phùng thời? Cuộc sống thực tế không giống với lá số?
Xin hỏi anh về công danh, sự nghiệp. Có điểm gì xuất chúng hơn chúng bạn không ạ. Vì anh Mệnh Thủy, đâu có hưởng hết được cái đẹp của Tử Phủ Vũ Tướng. Năm nay hạn đến cung Thìn xin hỏi trong họ anh có tang chế gì không?
Hạn 46- 55 anh sẽ được thỏa chí bình sinh:)
Mấy câu thơ trên tôi trích từ Tuỳ Đường Diễn Nghĩa, nói về tướng mạo của các bậc tài danh, khi còn ẩn tướng chưa đến Đại Vận hoành phát!
Về tham vọng thì dưới muốn chiếm Cao Miên trên thu nốt Quảng Đông, bình lăng sóng Biển Đông, ấy là ý chí xây dựng nước Nam thành Cường quôc, chỉ sợ sức hèn tài mọn không thực hiện được mà thôi! vì vậy mới viết mấy dòng thơ trên! Về công danh sự nghiệp thì tự thân lập thân, hơn 30 tuổi đã có đề nghị đề bạt lên làm Phó Tổng Giám Đốc một công ty khá lớn nhưng chưa dám nhận mà về làm Giám Đốc cho một Tổng công ty khác để nâng cao năng lực! Cũng không dám nhận có gì xuất chúng hơn chúng bạn!
Chắc anh xem năm nay sao L.tang môn gặp nhau nên đoán thế, đúng là đầu năm có tang chế !
Rất cảm ơn anh đã quan tâm!
Đệ chúc huynh mã đáo thành công, ghi danh sử sách. từ trước đã có một anh hùng dân tộc độc nhất đã chủ động tấn công sang đánh đến QT& QD, và từ trước tới nay cũng chỉ có người đó mà thôi. Đệ hy vọng vượng khí nước VN mình sẽ sản sinh ra thêm nhiều anh hùng dân tộc, để dẫn dắt đất nước , đưa đất nước trở thành cường quốc(vể KT & QS) để thế giới tiếp tục nể phục
TB: đệ thấy thích LS quý tử thứ 2 của huynh
Thấy hay nên chép lại cùng xem:
Số Tử Vi tương truyền do Trần Đoàn nhà Tống soạn ra (thế kỷ X), nhưng theo La Luân thì do một nhà sư núi Hoa Sơn tên là Vạn sáng tác (Phan Kế Bính tr.282), Lê Quí Đôn thì cho là nhà Nho đặt ra rồi thác danh là Trần Đoàn. Nguồn gốc số Tử Vi lờ mờ như vậy là vì có sự che đậy gốc tích Ấn Độ từ các nhà sư sang truyền đạo pháp từ thế kỷ II - III.
Đem so sánh một lá số Tử Vi của "ta" với một lá số Vệ Đà miền Nam (South Indian Chart) ta thấy y hệt nhau trong cách trình bầy: 12 cung xếp theo hình chữ nhật (lá số Vệ Đà miền Bắc - North Indian Chart - xếp đặt hơi khác, hai hình vuông lồng nhau cũng thành 12 cung chéo).
Nguyên khoa đẩu số chiêm tinh Vệ Đà (khoảng 500 trước Tây lịch tới 300 năm sau Tây lịch) gọi là Vedic Jyotish (chữ Sanskrit có nghĩa gốc là ánh sáng, thiên văn, toán số ) dựa trên Âm lịch còn truyền tới ngày nay, cùng với khoa chiêm tinh Thổ nhĩ kỳ, Ba Tư... có nhiều liên quan. Trong truyền thống Yoga, các luân xa (chakras) từ cuối xương sống tới đỉnh đầu đều tương ứng với các tinh tú như :
Luân xa I tương ứng với sao Saturn
Luân xa II tương ứng với Jupiter
Luân xa III tương ứng với Mars
Luân xa IV tương ứng với Venus
Luân xa V tương ứng với Mercury
Luân xa VI tương ứng với Thái Âm
Luân xa VII tương ứng với Thái Dương
Từ khởi điểm đó khoa chiêm tinh Chakric lập lá số theo hình tròn giống như lá số của chiêm tinh Tây phương hiện tại. Điều đáng ghi nhận là truyền thống Ấn Tuyết Sơn rất cao về toán học (ngay tiểu sử Thích Ca Mâu Ni cũng ghi ngài rất giỏi về Toán học khi mới mười mấy tuổi) trong phép làm lịch, thiên văn. Lịch Ấn tuy dựa trên Nguyệt kỳ gồm 27 ngày 43 phút, 27 ngày lại tương ứng với 27 Nguyệt hạn (Nakshatras), nhưng khi tính Năm thì lại dựa trên ngày Thái Dương phục phát Mùa Đông (winter solstice), vì thế lịch pháp Ấn vừa Âm vừa Dương (soli-lunar). Khoa Chiêm tinh Vệ Đà khác Chiêm tinh Tây phương ở chỗ chỉ dùng 9 Chính tinh: Nhật, Nguyệt, Mercury, Venus, Mars, Jupiter, Saturn, Rahu (Thiếu Âm Bắc), Ketu (Thiếu Âm Nam) mà không dùng tới 3 sao Uranus, Neptune và Pluto.
Các nhà sư đi hoằng pháp thường phải mượn các khoa "huyền bí thần thông" để qui phục người địa phương, dùng tới công phu võ thuật cao cường (có thuyết cho rằng đời Lý tướng sĩ Đại Việt có võ thuật cao nhờ luyện tập võ công từ Thiền môn nên đã có thể sang đánh Tầu dễ dàng), cũng có khi phải uyển chuyển như phối hợp kinh Dịch với vũ trụ quan Phật giáo (Buddhist I Ching) để dung thông , không câu chấp Thánh, Tiên hay Bụt...miễn là giác ngộ và giác tha, tên tuổi nhiều khi cũng không để lại mà còn cố ý xóa mờ, cho nên đời sau rất khó truy tầm dấu tích. Các đền đài trụ tháp vĩ đại như Angkor, như Borobodur bên Nam Dương (thế kỷ VIII) kiến tạo hình vũ trụ ba chiều, xác định khoa chiêm tinh, phong thủy... đã có trong văn minh Phật giáo từ lâu.
Bán đảo Ấn-Trung (Indo - China) nằm giữa hai nền văn minh rất cổ và rất lớn là Ấn Độ và Trung Hoa, thật ra đều phát từ nguồn Hy Mã Lạp Sơn. Ba con sông Hoàng Hà, Dương Tử, Cửu Long , các rặng núi cao Côn Lôn, Tần Lĩnh... đều từ cao nguyên Tây Tạng đổ xuống... cho tới các rặng Hoãng Liên Sơn, Trường Sơn...cũng bắt " long mạch " tự đấy. Cho nên việc tiếp nhận ảnh hưởng từ hai nền văn minh đó là một diễn trình thâu hóa sáng tạo tự nhiên của xã hội trong môi trường gần gụi liên bang láng giềng. Từ thế kỷ I, II, trung tâm tôn giáo Lạc Dương, Bành Thành đời Hán đã được thiết lập thờ cả Lão lẫn Phật, trung tâm Luy Lâu tại Thuận Thành, Giao Chỉ đã có tăng đoàn , các nhà sư Thiên Trúc lui tới các trung tâm đó hẳn mang theo không những kinh điển mà còn mang theo các môn khác như thiên văn, lịch pháp và lý số, vốn là những bộ môn không thể tách rời. Có tài liệu cho thấy thời đó, các đất Hồ, Việt không theo lịch Tầu mà theo lịch Ấn (xem Nguyễn Lang tr.41). Như vậy khó có thể tin rằng mãi tới thế kỷ X Trần Đoàn mới đặt ra khoa Tử Vi (Lê Quí Đôn trong VĐLN cũng luận rằng Hi Di Trần Đoàn không viết sách Tử Vi Đẩu Số, sách này xuất hiện vào đời Minh), là vì đời Tống, Lương, Tùy, Đường, các khoa lý số, phong thủy, chiêm tinh... đã phát triển sâu rộng, nên thế kỷ VIII - IX mới có được những tay nghề như sư Định Không, La Quý An, và Cao Biền. Sau này, thế kỷ XV với Trạng Trình, thế kỷ XIV với Hoàng Phúc của nhà Minh... đều có liên hệ rất nhiều với nhà chùa.
Từ Sư Định Không tới Sư Vạn Hạnh là một thời gian dài non 300 năm ([url=tel:730-1018]730-1018[/url]) và sau Sư Vạn Hạnh (xem phần Vạn Hạnh) phải đợi 500 năm nữa mới lại có một thiên tài lý số là Trạng Trình phát sinh trên đất Việt.
Prettyboy đã viết:Thanks bro khoai tay, sắp tới anh định mở mấy quán cafe, nếu rảnh ghé qua chơi ăn khoai lang nhé!
huynh có lòng thì đệ có dạ
xin được nói thêm là quý tử của huynh phạm giờ kim sà thiết tỏa. Nên cần phải nuôi nấng chăm sóc hơn những pé khác.
Trong quyển Tử Vi Áo Bí: (có 31 lá số) Phạm giờ Kim Sà nhưng không yểu: Đức Thánh Trần, Đức Khổng Phu Tử, Thầy Mạnh Tử, Tiêu Hà, Lưu Linh, Lá số Trạng Nguyên, Vua Lê Thái Tôn, Lá số Đô Đốc....
-ngoài ra ls tân mão cũng thuộc giờ kim sà thiết tỏa
-Mong quý tử của huynh sau này là nhân tài của đất việt
Haha, thank Khoai Tây đã nhắc nhở. Theo nghiên cứu tỷ lệ thọ yểu của giờ KXTT và các giờ khác là ngang bằng nhau, ngoài ra việc tính giờ KXTT luẩn quẩn không theo cơ sở lý luận nào trong phạm trù tử vi, anh vẫn nghĩ đây là cách các thầy cúng ngày xưa doạ người kiếm tiền chăng?
Nhưng tỷ lệ các nhân tài lãnh tụ sinh vào giờ KXTT lại nhiều hơn các giờ khác!
Trộm vía, Hai cậu quý tử của anh luôn được Đức Thánh Mẫu che chở, đây là câu chuyện dài và ly kỳ nói trên diễn đàn không tiện.
Chúc vui vẻ!