Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
glassmask
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 62
Tham gia: 23:56, 02/05/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi glassmask »

Hôm bữa cháu bệnh, sáng hôm sau lại khỏe như chưa từng bệnh.
Cháu cảm ơn bác. Chúc bác sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc.
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ

giacngo
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 88
Tham gia: 08:35, 03/01/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi giacngo »

Mong thầy xem giúp con lá số này ạ !
con mệnh không thân kiếp quả là nao đao vất vả , con đang có nguy cơ mất tất cả vì kinh doanh mạo hiểm lại gặp đúng thời khủng hoảng , giờ đây con cảm thấy rất mệt mòi và muốn dừng lại nhưng đã quá muộn , mong thầy cho con đôi lời khuyên , chắc kiếp trước con gây nhiều chuyện xấu lên kiếp này phải trả nghiệp , liệu con có qua khỏi tình trang khó khăn này không hay phải chịu cảnh tù tội vì những sai lầm đáng tiếc . Con xin cảm ơn thầy nhiều !!!
Hình ảnh

Hình đại diện của thành viên
cunconhamchoi
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 444
Tham gia: 13:13, 19/04/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi cunconhamchoi »

Thưa bác Tây Đô đạo sỹ!
- Với những người thân quen đã mất nhưng ko biết đc là họ đã siêu thoát hay chưa thì vẫn nên cầu siêu cho họ đúng ko ạ? và trường hợp những người đã mất nhưng đã đc đưa vào chùa thì sao ạ?
- Cháu có 1 người bác đã mất khi mới đc 7 tháng tuổi, sau này lại bị mất mộ và đến bây giờ mọi người chỉ nhớ đc tên chứ ko nhớ đc năm sinh năm mất của bác ấy. Mọi người nói rằng do bác ấy mất quá sớm nên ko đc thờ cúng, nhưng bây giờ cháu muốn cầu siêu cho bác ấy thì vẫn đc chứ ạ?

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

cunconhamchoi đã viết:Thưa bác Tây Đô đạo sỹ!
- Với những người thân quen đã mất nhưng ko biết đc là họ đã siêu thoát hay chưa thì vẫn nên cầu siêu cho họ đúng ko ạ? và trường hợp những người đã mất nhưng đã đc đưa vào chùa thì sao ạ?
- Cháu có 1 người bác đã mất khi mới đc 7 tháng tuổi, sau này lại bị mất mộ và đến bây giờ mọi người chỉ nhớ đc tên chứ ko nhớ đc năm sinh năm mất của bác ấy. Mọi người nói rằng do bác ấy mất quá sớm nên ko đc thờ cúng, nhưng bây giờ cháu muốn cầu siêu cho bác ấy thì vẫn đc chứ ạ?
Dù họ đã được siêu sinh đầu thai hay chưa, hoặc đã tái sinh đến bất cứ cõi giới nào thì mình tụng kinh hồi hướng cho họ đều có lợi ích. Bác của cháu mất sớm vẫn nên cầu siêu, những người đã gửi vào chùa thì mình tụng kinh cho họ càng tốt, dù sao mình là người trong họ hàng thì dễ cảm ứng hơn, chỉ cần nói tên là được. Thân mến.
Được cảm ơn bởi: pccd, cunconhamchoi, bushi123

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

"thangmyden"
À cháu vào để giao lưu học hỏi đủ thứ, có gì không chú?

À, không có gì, chỉ mong cậu chú ý hơn vào nội dung chủ đề của topic thôi. Tôi ngày xưa du học tại Kiev, thủ đô nước Ucrain thuộc Liên Xô cũ, tốt nghiệp đại học năm 1986 làm tư nhân ngành điện tử gia dụng. Cám ơn cậu đã hỏi thăm.
Được cảm ơn bởi: pccd, Veronica07031

Hình đại diện của thành viên
hói phệ
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 2730
Tham gia: 16:41, 31/05/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi hói phệ »

Hình ảnh

bác Tây đô có thể cho cháu biết kiếp trước cháu đã gây tội nghiệt gì để kiếp này mang một lá số như thế này k ạ

Hình đại diện của thành viên
cloudstrife
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4206
Tham gia: 20:34, 24/11/10

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi cloudstrife »

Lý Nhân Quả Nghiệp Báo Theo Phật Giáo


Lý Nhân Quả Nghiệp Báo không phải là riêng biệt của Đạo Phật mà trước và cùng thời với Đức Phật thì tại Ấn Độ cùng có nhiều Đạo Giáo giảng về Lý Nhân Quả Nghiệp Báo.

Tuy nhiên sự giải thích về Lý Nhân Quả Nghiệp Báo của các Đạo Giáo đó hoàn toàn trái hẳng với Phật Giáo.

Bà La Môn Giáo (1500 trước Tây Lịch) hay tôn thờ Đại Tự Tại Thiên là Đấng Sáng Tạo ra thế giới chúng sanh. Theo Bà La Môn Giáo thì mỗi một chúng sanh khi được sanh ra thì đều đã có sự định sẵn trước là từ loài nào giai cấp nào.

Tuy nhiên Bà La Môn Giáo cũng tin rằng nếu chúng sanh chịu tu hành thì có thể chuyển hóa lên để rồi cuối cùng được Cộng Trú Với Phạm Thiên.

Cộng Trú Với Phạm Thiên có nghĩa là được sanh về nơi của Phạm Thiên chứ không phải là Thành Phạm Thiên.

Ngoài ra tại Ấn Độ còn có các Đạo Giáo tu hành khổ hành để chứng Tứ Không Định.

Theo quan niệm của các Đạo Giáo này thì Tứ Không Định là Niết Bàn cho nên đối với họ chứng Tứ Không Định là Chấm Dứt Sanh Tử Luân Hồi.

Trong thời Phật thì có Kỳ Na Giáo do Mahavira sáng lập.

Trong các Kinh Nikaya thì Đức Phật có nhắc đến Kỳ Na Giáo và Giáo Chủ của Kỳ Na Giáo.

Kỳ Na Giáo chủ trương rằng tất cả mọi chúng sanh đều do Nghiệp Quá Khứ chi phối và tất cả mọi hành động đều tạo thành Nghiệp và tất cả Nghiệp đều có quả báo.

Điều này không đúng theo quan niệm về Nghiệp của Phật Giáo.

Trong Phật Giáo, Nghiệp Quá Khứ chỉ là có sự ảnh hưởng đến các hành động của chúng sanh trong hiện tại chứ không phải là chi phối toàn bộ các hành động của chúng sanh trong hiện tại.

Trong Đạo Phật cũng phân ra có Quyết Định Nghiệp là Nghiệp Có Quả Báo, Bất Định Nghiệp là Nghiệp Có Thể Có Quả Báo Có Thể Không Có Quả Báo, và Vô Ký Nghiệp là Nghiệp Không Có Quả Báo.

Trong Đạo Phật thì không thể bất cứ điều gì cũng có thể bẳo là do Nghiệp Quá Khứ quyết định bởi vì Nghiệp trong Đạo Phật chỉ là một yếu tố trong nhiều yếy tố ảnh hưởng đến chúng sanh.

Nghiệp trong Đạo Phật Nghiệp Không Phải Là Cố Định vì vậy mà trong Đạo Phật mới có sự tu hành Chấm Dứt Nghiệp.Trong Đạo Phật có giảng về 4 Loai Nghiệp và Quả Báo như sau:


1-Có nghiệp Có Quả Báo
2-Có Nghiệp Không Có Quả Báo
3-Không Có Nghiệp Có Quả Báo
4-Không Có Nghiệp Không Có Quả Báo

Trong Đạo Phật khi nói đến một hành động Thành Nghiệp thì phải có đủ 4 điều kiện:

1-Ý Tưởng
2-Đối Tượng
3-Hành Động
4-Kết Quả



Theo Người Khăn Trắng - thegioivohinh
Được cảm ơn bởi: pccd, Ncarter, Nhất Niệm, daisyhn

Hình đại diện của thành viên
cloudstrife
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4206
Tham gia: 20:34, 24/11/10

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi cloudstrife »

Những hậu quả của nghiệp lực rất rõ ràng:các hành vi xấu luôn luôn gây khổ và hành vi tốt luôn luôn mang lại an lạc hạnh phúc. Nếu bạn hành thiện sẽ được an lạc; làm ác,chính bạn sẽ chịu khổ. Hành nghiệp của chúng ta sẽ đeo đuổi ta từ kiếp này sang kiếp khác. Điều này giải thích tại sao có người không ngớt làm ác lại vẫn công thành danh toại trên phương diện thế tục hoặc lắm kẻ khác dốc lòng tu hành thì lại phải đối đầu với muôn vàn khó khăn khốn khổ. Hành nghiệp đã tạo tác từ vô số kiếp; vì thế, có vô số tiềm năng trong vô số nghiệp báo.

Tiềm năng của nghiệp thức luôn luôn gia tăng theo thời gian. Hạt giống nhỏ có tiềm năng đơm kết trái lớn. Điều này cũng đúng đối với nhân quả nội tại,cho dù hành vi nhỏ cũng có thể mang đến ảnh hưởng tốt hoặc xấu to lớn.

Ví dụ như : một cậu bé có lần đã từng lấy nắm cát cúng dường lên Phật và quán tưởng như kim sa. Cậu bé đó là vua Asoka[1]. Một hành động tốt nhỏ nhất cũng có thể mang đến một kết quả là niềm hạnh phúc lớn lao nhất; đồng thời, một hành động xấu nhỏ nhất cũng có thể mang lại sự đau khổ mãnh liệt nhất. Nghiệp lực trôi chảy trong nội tâm của ta gia tăng bội phần hơn tiềm năng của những nguyên nhân vật lý, như hạt giống trái táo chẳng hạn. Những hành động nhỏ nhất nếu tạo tác liên lỉ có thể khỏa đầy tâm thức chúng sanh như một giọt nước có thể dần dần châm đầy bình.

Trong xã hội loài người, ta thấy có rất nhiều sai biệt. Có người luôn thành công trong đời sống, lắm kẻ luôn thất bại. Có người sung sướng, có người trông có vẻ được yên ổn may mắn và an định tâm hồn. Lắm kẻ dường như luôn phải đối diện với những bất hạnh lớn lao, khác với dự đoán của chúng ta. Có người, bạn mong sao họ gặp tai ương thì họ lại bình an vô sự. Tất cả điều đó, đều nói lên rằng không phải mọi sự việc đều nằm trọn trong tay ta. Khi bắt đầu một dự án nào đó, đôi khi ta cố gắng hết sức, tích lũy mọi điều kiện cần thiết để đạt đến thành công, nhưng vẫn bỏ sót một vài việc nào đó. Ta bảo người này hên. Người kia kém may mắn. Nhưng chỉ thế thôi vẫn chưa đủ; vận may chắc chắn phải có lý do và nguyên nhân. Theo lối giải thích của Phật giáo, đây là kết quả của những hành vi tạo tác trong đời quá khứ hoặc đã tạo trước đây ngay trong đời này. Khi tiềm năng chín mùi, tuy đang đối đầu với nghịch cảnh nhưng bạn vẫn thành công. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp khác, dù tập hợp được mọi điều kiện cần thiết nhưng bạn vẫn cứ thất bại.

Tương lai và đời sau sẽ được ích lợi nếu bạn biết tích tập một cách chân xác các hành vi lương thiện như tránh sát sanh mà lại phóng sanh; hoặc bồi dưỡng hạnh nhẫn nhục đối với tha nhân. Trong khi ấy, nếu cứ mãi cuốn hút theo những hành vi bất hảo thì chắc chắn bạn sẽ gặp quả báo trong tương lai. Nếu không tin theo định luật của nghiệp báo thì bạn có thể hành động tùy theo sở thích.
Một khi đã tạo nghiệp, nghiệp nhân tương ứng sẽ lưu lại và gia tăng cho đến khi nghiệp báo hiện tiền. Nếu chưa từng tạo nghiệp thì bạn sẽ không bao giờ gặt quả báo. Một khi đã tạo nghiệp rồi thì nghiệp quả sẽ ứng hiện trừ phi bạn thanh tịnh hóa nó xuyên qua các tiến trình tu hành thỏa đáng. Hoặc đối với một hành vi đạo đức, thì nghiệp quả cũng sẽ ứng hiện và nó chỉ hủy diệt trừ phi có một sự cuồng nộ hay nguyên nhân đối kháng nào đó. Ảnh hưởng của nghiệp dù tạo tác từ nhiều đời trước sẽ không bao giờ phôi pha theo thời gian cả.



Theo Người Khăn Trắng - thegioivohinh
Được cảm ơn bởi: pccd, Ncarter, Nhất Niệm, Veronica07031, daisyhn

Hình đại diện của thành viên
cloudstrife
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4206
Tham gia: 20:34, 24/11/10

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi cloudstrife »

Nghiệp tốt hay xấu đều được định đoạt từ chính sự tác ý của ta mà ra. Nếu tác ý tốt thì mọi hành động đều lương thiện; nếu tác ý sai lầm, mọi hành động đều trở nên xấu ác. Hành nghiệp có nhiều hình tướng khác nhau; có nhiều loại nghiệp thuần thiện, có nhiều loại hoàn toàn bất thiện và có loại nghiệp lẫn lộn cả hai. Dù hành động dường như biểu lộ hình tướng khá dữ dội bạo động, nhưng nếu tác ý chân chánh thì nó vẫn mang đến an lạc hạnh phúc.

Trong khi ấy, nếu tác ý sai trái và bất chánh thì dù cho hành động dường như hữu ích và tốt đẹp nhưng thật tế vẫn sẽ mang đến nghiệp báo xấu. Tất cả đều tùy tâm: nếu tâm bạn đã thuần thục và khéo huân tập rồi thì mọi hành động đều trở nên chánh đáng tốt đẹp. Trái lại, nếu tâm bạn chưa được thuần thục, lại còn thường xuyên ảnh hưởng bởi tham dục và sân hận, thì tùy việc làm dường như chánh đáng nhưng thực tế bạn vẫn sẽ tiếp tích tập nghiệp báo xấu. Nếu càng có nhiều người hơn tin vào phép tắc nghiệp báo thì ta có thể tuyệt đối không cần đến lực lượng cảnh sát hay những chế độ hình phạt. Dù trên hình thức ngoại tại, người ta có thể áp dụng đủ loại kỹ thuật để chấp pháp nhưng nếu thiếu mất niềm tin nội tại đối với các hành nghiệp thì cũng không thể mang đến một xã hội hòa bình được.



Theo Người Khăn Trắng - thegioivohinh
Được cảm ơn bởi: pccd, Ncarter, Tây Đô đạo sĩ, Nhất Niệm, THT, Veronica07031, cunconhamchoi, banglangtim1985, daisyhn

Hình đại diện của thành viên
cloudstrife
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4206
Tham gia: 20:34, 24/11/10

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi cloudstrife »

Nghiệp lực nặng hay nhẹ cũng còn tùy thuộc kẻ tạo tác. Nếu bạn hồi hướng công đức do sự phúc lợi của chúng sanh để tầm cầu chứng ngộ, kinh dạy, năng lực sẽ mạnh mẽ hơn. Trong khi ấy, nếu hồi hướng công đức do mục tiêu thấp kém hơn, kinh dạy, năng lực cũng sẽ yếu hơn. Điều này cũng còn được áp dụng cho hành vi bất thiện nữa. Phiền não càng thôi thúc dữ dội chừng nào thì hành nghiệp càng gia tăng mạnh mẽ chừng ấy; và trong tất cả các phiền não này thì sân hận được kể là loại phiền não mạnh mẽ nhất. Một niệm sân rất nhỏ đối với một vị Bồ Tát sẽ thiêu hủy mọi công đức tích tụ từ ngàn kiếp của bạn.

Nghiệp quả có thể ở đời này, đời sau hoặc cách khoảng nhiều đời mới chín mùi. Một vài hành động quá trọng đại gây ra do sự vô minh và sân hận kịch liệt nên được xem như rất trầm trọng và đã mang đến quả báo ngay trong hiện đời. Các hành vi tốt đẹp tích cực cũng thế. Nếu cưu mang bi tâm lai láng đối với tất cả chúng sanh, nếu vững tâm quy y Tam Bảo và đền đáp ân đức sư trưởng cùng cha mẹ mình thì hoa trái của các hành động này được kể là quá thù thắng đến nỗi chúng sẽ khởi sự chín mùi ngay trong hiện kiếp.


Bạn không nên có quan niệm sai lầm rằng Phật giáo là đạo bi quan yếm thế. Trái lại, Phật giáo rất lạc quan bởi vị mục đích mà mỗi cá nhân nhắm đến, đó là sự chứng ngộ viên mãn hầu có thể đạt được một niềm an lạc toàn bích và vĩnh cửu. Phật giáo gợi nhắc chúng ta rằng mỗi người đều có thể đạt thành mục đích tối thượng này. Những khoái lạc nhất thời của luân hồi dường như có vẻ vui thú, nhưng chúng không thể thỏa mãn chúng ta được, cho dù ta có được hưởng thụ lâu đến cách mấy đi nữa. Chúng chẳng bền vững vì chúng dễ biến hóa thay đổi. Trái lại, với cứu cánh thường hằng và vĩnh cữu của an lạc rốt ráo Niết Bàn thì những khoái lạc và an vui tạm bợ trong vòng luân hồi này đều trở thành vô nghĩa.

Theo Người Khăn Trắng - thegioivohinh
Được cảm ơn bởi: pccd, Ncarter, Tây Đô đạo sĩ, Nhất Niệm, THT, Veronica07031, cunconhamchoi, mitmitnana, daisyhn, bushi123

Đã khóa