Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
cunconhamchoi
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 444
Tham gia: 13:13, 19/04/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi cunconhamchoi »

tuankietxm đã viết:Hồi trước cháu nghe ai đó nói rằng ở ngoài đường bây giờ nhiều vong linh lang thang vất vưỡng nên khi ra đường hãy niệm phật để tránh cho họ quấy rầy.Thế là mỗi lần đi ra đường cháu điều niệm Nam mô A di đà phật,lúc đầu thì ít sau này cháu cảm thấy mình càng lúc càng niệm nhiều hơn.Và thế là cứ việc niệm phật này đã trở thành thói quen trong cuộc sống,cháu niệm khi cháu cảm thấy buồn,niệm trong lúc nóng giận,niệm trong lúc đầu đầy tạp niệm.Nhờ niệm phật cháu cảm thấy mình càng hiền hơn nhân hậu hơn ít tham lam hơn và bớt nóng giận vô cớ(tính tình cháu rất khó chịu và nóng cộc),bây giờ làm việc gì cũng suy nghĩ kỹ có làm mất lòng hay được lòng người khác hay không.Cháu đối xử với mọi người 1 cách hòa nhã, thân thiện và kết quả là mọi người xung quanh điều quý trọng và thương mến cháu,điều này làm cháu rất vui.Cháu có 1 cảm xúc rất lạ khi nghe những bài nhạc hay hoặc đọc những đoạn văn hay thì cháu thấy người vui sướng lạ kì và nổi da gà lông dựng đứng.Và bây giờ khi cháu niệm phật nhiều thì cảm xúc này luôn xuất hiện làm cháu rất hoan hỉ lắm.Có 1 thời gian trước cháu thử tập ngồi thiền và niệm phật thì da gà cháu nổi từng hồi từng hồi liên tục.Bây giờ cháu đang do dự sẽ học pháp môn nào cho con đường tu hành của mình thì có duyên đọc đường bài của chú làm cháu càng vui, cháu quyết định sẽ học pháp môn Tịnh độ.Cám ơn chú Tây Đô rất nhiều.Thân mến
Nam mô Phật,Nam mô Pháp,Nam mô Tăng.

Chào bạn ;), à ko... đạo hữu mới đúng >:D<

Mình thường vào trang này để đọc, đặc biệt là nghe những bài giảng của thầy Thích Giác Nhàn về pháp môn Tịnh Độ và thấy rất hay. Hy vọng nó cũng hữu ích với đạo hữu, chúc tu tập tinh tấn :x

Link nè: http://phaphoiniemphatadida.vn/Default.aspx
Được cảm ơn bởi: famalovely, tuankietxm

BillGates6868
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3820
Tham gia: 14:25, 07/08/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi BillGates6868 »

Mong bác Tây đô đạo sĩ xem cho con ạ con muốn biết tổng quan về cuộc đời con, đại vận từ 45 trở đi của con có phất được k kết cục cuộc đời con sẽ như thế nào con xin chân thành cảm ơn ạ. Bố mẹ con là người dân buôn bán nhỏ cs tuy vất vả nhưng lương thiện hạnh phúc mẹ con là người rất hay đi cúng trên chùa đền. Con có 1egai kém con 2 tuổi hiện đang học trường y. Con xin chân thành cảm ơn bác chúc bác cùng gia đình mạnh khoẻ hạnh phúc anh khang thịnh vượng Hình ảnh

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Tung_Prua đã viết:Cháu cảm ơn bác Tây Đô nhiều.
Cháu còn điều băn khoăn nữa là dòng họ Trần nhà cháu đã bị thất lạc từ lâu.
Hiện giờ chỉ còn mộ cụ tổ 7 đời.
Còn 1 điều nữa là dòng họ có rất nhiều người chết trẻ,chết non mà cháu không thể lí giải.
Bác khuyên cháu phải nên làm thế nào ạ.?
Bản thân cậu cũng có khả năng tuổi thọ không cao, các cụ không được siêu thoát nên buồn, hay rủ rê dòng họ xuống đấy cho vui. Có lẽ việc thờ cúng tổ tiên của dòng họ cậu chưa đúng pháp. Cậu nên đọc thêm các bài viết của tôi sẽ hiểu.

Cậu đọc bài này nhé:

Muốn làm lợi ích cho người thân, ngoài việc phụng dưỡng cha mẹ, thương mến giúp đỡ anh chị em và dòng họ còn hiện tiền, việc rất cần thiết là giúp đỡ cho vong linh những người đã khuất được tái sinh đầu thai hoặc được siêu sinh tịnh độ.
Chúng ta bị vô minh che lấp nên không thể nhìn thấy các vong linh không được tái sinh, không ai giúp đỡ lang thang đói lạnh khổ sở thế nào. Họ ngày đêm trông ngóng người nhà làm công đức, cúng thức ăn, quan tâm đến họ như người tù chờ thăm nuôi. Ấy vậy mà đa phần chúng ta cho rằng chết là hết, vô tình đối xử với ông bà dòng họ mình quá tệ, chỉ biết vun vén hưởng thụ phần mình, không có ý niệm gì về cõi giới người đã khuất.
Chúng ta may mắn được làm người, có khả năng làm việc thiện, tạo nhiều công đức gửi cho người đã khuất và giúp được cho họ thoát khổ, chỉ cần có ý niệm quan tâm, họ đã được an ủi rất nhiều.
Việc tụng kinh chú cầu siêu cho người đã khuất nên chọn cuốn kinh Nhật tụng, cuốn kinh này có thể thỉnh ở chùa hoặc mua ở hiệu sách cũng được. Trong đó có các phẩm " Kinh A Di Đà", "Kinh Phổ môn" và ở đầu các kinh đều có chú Đại bi. Đây là các kinh nên đọc tụng để cầu siêu cho các vong linh người đã khuất. Có thể đọc mỗi lần 1 phẩm hoặc chỉ đọc chú Đại bi cũng được.
Trước khi đọc tụng, nên tắm rửa sạch sẽ, súc miệng rửa mặt, đốt hương cắm vào các lư trên bàn thờ và bắt đầu đọc tụng. Sau khi tụng hết nhớ đọc "Xin hồi hướng công đức phúng tụng kinh chú, xưng tán hồng danh chư Phật chư Bồ tát đến tất cả các vong linh gia quyến nhiều đời, các oan gia trái chủ, cầu mong cho họ được thoát khổ vãng sinh tịnh độ" Đọc 3 lần như thế là xong.
Nếu mình thường xuyên làm được như thế, bản thân chúng ta cũng được hưởng nhiều phúc báo. Nên làm thêm các việc từ thiện, cúng chùa, phóng sinh... và cũng hồi hướng công đức như trên thì rất tốt.

Chúc cậu may mắn.
Được cảm ơn bởi: phoenix18, mitmitnana, Tung_Prua, BillGates6868

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

BillGates6868 đã viết:Mong bác Tây đô đạo sĩ xem cho con ạ con muốn biết tổng quan về cuộc đời con, đại vận từ 45 trở đi của con có phất được k kết cục cuộc đời con sẽ như thế nào con xin chân thành cảm ơn ạ. Bố mẹ con là người dân buôn bán nhỏ cs tuy vất vả nhưng lương thiện hạnh phúc mẹ con là người rất hay đi cúng trên chùa đền. Con có 1egai kém con 2 tuổi hiện đang học trường y. Con xin chân thành cảm ơn bác chúc bác cùng gia đình mạnh khoẻ hạnh phúc anh khang thịnh vượng Hình ảnh
Lá số này tôi không xem được, cậu thông cảm.

BillGates6868
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3820
Tham gia: 14:25, 07/08/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi BillGates6868 »

Vâng con cảm ơn bác ạ

Hình đại diện của thành viên
tuankietxm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 463
Tham gia: 18:55, 03/07/11
Đến từ: HCM

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi tuankietxm »

cunconhamchoi đã viết: Chào bạn ;), à ko... đạo hữu mới đúng >:D<

Mình thường vào trang này để đọc, đặc biệt là nghe những bài giảng của thầy Thích Giác Nhàn về pháp môn Tịnh Độ và thấy rất hay. Hy vọng nó cũng hữu ích với đạo hữu, chúc tu tập tinh tấn :x

Link nè: http://phaphoiniemphatadida.vn/Default.aspx
Cám ơn đạo hữu rất nhiều mình đang nghe "Khuyên người niệm Phật" của cư sĩ Diệu Âm thấy rất hữu ích cho mọi người.
link: http://www.dieuphapam.net/xem?i=1605 do bạn falalovely cung cấp.Cám ơn đạo hữu và bạn falalovely rất nhiều.Thân mến.
Nam mô A di đà Phật.
Được cảm ơn bởi: cunconhamchoi

Hình đại diện của thành viên
Tung_Prua
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 19
Tham gia: 20:45, 22/07/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tung_Prua »

Tây Đô đạo sĩ đã viết:
Tung_Prua đã viết:Cháu cảm ơn bác Tây Đô nhiều.
Cháu còn điều băn khoăn nữa là dòng họ Trần nhà cháu đã bị thất lạc từ lâu.
Hiện giờ chỉ còn mộ cụ tổ 7 đời.
Còn 1 điều nữa là dòng họ có rất nhiều người chết trẻ,chết non mà cháu không thể lí giải.
Bác khuyên cháu phải nên làm thế nào ạ.?
Bản thân cậu cũng có khả năng tuổi thọ không cao, các cụ không được siêu thoát nên buồn, hay rủ rê dòng họ xuống đấy cho vui. Có lẽ việc thờ cúng tổ tiên của dòng họ cậu chưa đúng pháp. Cậu nên đọc thêm các bài viết của tôi sẽ hiểu.

Cậu đọc bài này nhé:

Muốn làm lợi ích cho người thân, ngoài việc phụng dưỡng cha mẹ, thương mến giúp đỡ anh chị em và dòng họ còn hiện tiền, việc rất cần thiết là giúp đỡ cho vong linh những người đã khuất được tái sinh đầu thai hoặc được siêu sinh tịnh độ.
Chúng ta bị vô minh che lấp nên không thể nhìn thấy các vong linh không được tái sinh, không ai giúp đỡ lang thang đói lạnh khổ sở thế nào. Họ ngày đêm trông ngóng người nhà làm công đức, cúng thức ăn, quan tâm đến họ như người tù chờ thăm nuôi. Ấy vậy mà đa phần chúng ta cho rằng chết là hết, vô tình đối xử với ông bà dòng họ mình quá tệ, chỉ biết vun vén hưởng thụ phần mình, không có ý niệm gì về cõi giới người đã khuất.
Chúng ta may mắn được làm người, có khả năng làm việc thiện, tạo nhiều công đức gửi cho người đã khuất và giúp được cho họ thoát khổ, chỉ cần có ý niệm quan tâm, họ đã được an ủi rất nhiều.
Việc tụng kinh chú cầu siêu cho người đã khuất nên chọn cuốn kinh Nhật tụng, cuốn kinh này có thể thỉnh ở chùa hoặc mua ở hiệu sách cũng được. Trong đó có các phẩm " Kinh A Di Đà", "Kinh Phổ môn" và ở đầu các kinh đều có chú Đại bi. Đây là các kinh nên đọc tụng để cầu siêu cho các vong linh người đã khuất. Có thể đọc mỗi lần 1 phẩm hoặc chỉ đọc chú Đại bi cũng được.
Trước khi đọc tụng, nên tắm rửa sạch sẽ, súc miệng rửa mặt, đốt hương cắm vào các lư trên bàn thờ và bắt đầu đọc tụng. Sau khi tụng hết nhớ đọc "Xin hồi hướng công đức phúng tụng kinh chú, xưng tán hồng danh chư Phật chư Bồ tát đến tất cả các vong linh gia quyến nhiều đời, các oan gia trái chủ, cầu mong cho họ được thoát khổ vãng sinh tịnh độ" Đọc 3 lần như thế là xong.
Nếu mình thường xuyên làm được như thế, bản thân chúng ta cũng được hưởng nhiều phúc báo. Nên làm thêm các việc từ thiện, cúng chùa, phóng sinh... và cũng hồi hướng công đức như trên thì rất tốt.

Chúc cậu may mắn.

Cháu xin ghi lòng tạc dạ lời dạy của bác và sẽ tu tâm dưỡng tính trở thành người tốt.
Còn về phần bác bình giải giúp cháu thì có chỗ như "tiền bạc kiếm đã khó khăn lại bị đốt hết, khó giữ tiền"
Cháu không phải tự khoe khoang mình nhưng mà năm nay cháu 22 tuổi rồi kiếm tiền cũng không khó khăn là mấy. "Sự thờ phụng không chu đáo" không hẳn là thế. Hiện tại Ông Nội cháu năm nay 84 tuổi,còn bà nội 81 tuổi vẫn lo việc hương hoả chu đáo. Sự thật là lá số của ông nội cháu chỉ được hưởng tới năm 60 tuổi thôi.

Hình đại diện của thành viên
tuankietxm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 463
Tham gia: 18:55, 03/07/11
Đến từ: HCM

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi tuankietxm »

Tung_Prua đã viết: Cháu xin ghi lòng tạc dạ lời dạy của bác và sẽ tu tâm dưỡng tính trở thành người tốt.
Còn về phần bác bình giải giúp cháu thì có chỗ như "tiền bạc kiếm đã khó khăn lại bị đốt hết, khó giữ tiền"
Cháu không phải tự khoe khoang mình nhưng mà năm nay cháu 22 tuổi rồi kiếm tiền cũng không khó khăn là mấy. "Sự thờ phụng không chu đáo" không hẳn là thế. Hiện tại Ông Nội cháu năm nay 84 tuổi,còn bà nội 81 tuổi vẫn lo việc hương hoả chu đáo. Sự thật là lá số của ông nội cháu chỉ được hưởng tới năm 60 tuổi thôi.
Bạn nên khuyên ông nội và bà nội bạn niệm phật đi nếu có căn duyên sẽ vãng sanh Tây phương cực lạc.Bạn hãy cho ông bà bạn nghe "Khuyên người niệm Phật" của cư sĩ Diệu Âm sẽ rất có ít.Hãy khuyên họ niệm phật trước khi quá muộn nhé.Thân
Được cảm ơn bởi: Tung_Prua

Hình đại diện của thành viên
perfect_picture
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 363
Tham gia: 12:20, 19/06/11
Đến từ: Hà Nội

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi perfect_picture »

Xin lỗi bác ~ bài viết k đúng trọng tâm nên con xoá luôn ~ cảm ơn bác
Sửa lần cuối bởi perfect_picture vào lúc 21:46, 11/08/11 với 1 lần sửa.

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Giới thiệu cuốn sách NHỮNG CHUYỆN NIỆM PHẬT LƯU XÁ LỢI
Dành cho hành giả Tịnh Độ tông

Những năm gần đây bỗng có nhiều tin (có thật) về Người Tu-Niệm-Phật, sau khi chết làm lễ hỏa táng thấy có Xá-Lợi. Quả là chuyện khó tin đối với nhiều người. Tại sao?

Vì từ hồi chúng ta còn ở quê nhà, nghĩa là trước thời kỳ 1975, chúng tôi không từng nghe nói, Phật tử tu hành sau khi lâm chung lưu lại Xá-Lợi. Trong thành phần Tăng sĩ thì có, nhưng cũng rất ít. Như trường hợp Xá-Lợi của Đại sư Ấn-Quang (Tổ thứ 13 Liên Tông), sau khi Trà-Tỳ 32 cái răng còn nguyên, Xá-Lợi ngũ sắc được vài ngàn hột. Chuyện nầy được trích trong "Đường về Cực-Lạc" tập 1 của Hòa-Thượng Thích-Trí-Tịnh. Nhưng có một điểm đặc biệt là vào thời trước, những vị tu được vãng sanh đều được Phật A-Di-Đà và Bồ-Tát báo trước ngày giờ. Như trong quyển "Đường về Cực Lạc" tập 2 dày trên 300 trang, đăng toàn những trường hợp vãng sanh biết trước ngày giờ Tây Phương Tam Thánh đến đón, với hào- quang chói sáng hương thơm ngào ngạt.

Theo Kinh Đại-Bát Niết-Bàn lúc Đức Phật nhập Niết-Bàn, sau lễ Trà Tỳ Xá-Lợi của Phật đựng đầy 8 ché vàng. Mỗi ché là một hộc và được phân chia cho 8 nước đem về xây Tháp thờ.
Kinh Đại-Bát Niết-Bàn tập 3 trang 785, Đức Phật bảo ngài A-Nan: "Nầy A-Nan! Nếu thấy Xá-Lợi của Như-Lai là thấy Phật...."
Có lẽ do lời nói trên mà nhiều người cho rằng chỉ có Phật mới có Xá-Lợi. Sự thật chẳng phải vậy. Chẳng những Đức Phật có Xá-Lợi mà bất cứ ai tu tinh-tấn đạt được sức định tốt, dứt được phiền não là dứt được nghiệp quá khứ, đều có Xá-Lợi (chúng tôi sẽ trình bày điểm nầy ở phần cuối bài). Chúng tôi khẳng định như thế vì điều nầy được nói trong tập 3 trang 772 Kinh Đại-Bát Niết-Bàn. Tuy nhiên, riêng đối với Đức Phật, dù khi Ngài chưa nhập Đại Niết-Bàn, móng tay và tóc của Phật vẫn được coi như là Xá-Lợi.

Tương truyền, lúc Đức Thế-Tôn vừa thành đạo dưới cội Bồ-Đề, có hai thương-gia người Miến tên là Đề-Lê Phú-Bà và Bạc-Lê-Ca đang trên đường đi ngang qua chỗ Đức Phật ngồi. Trong đêm, một trong hai người được một vị Trời là quyến thuộc trong kiếp trước, mách bảo rằng: "Đức Thế-Tôn vừa đắc quả Chánh Giác đang ngồi dưới cội Bồ-Đề, hai anh mau lo sắm sửa đồ cúng dường. Phước báu nầy sẽ đem lại cho hai anh sự an vui hạnh-phúc".

Sau lễ cúng dường hai thương-gia Miến qui y Phật. Đấy là hai người quy y Phật đầu tiên. Đức Phật liền cắt tóc và móng tay tặng để lưu niệm. Về sau Phật-giáo Miến-Điện xây Tháp thờ tóc và móng tay Phật coi như là Xá-Lợi Phật.

Theo Đại Đức Thích-Quảng-Chơn, tương truyền ngọc Xá-Lợi của Phật có thể biến hóa từ ít thành nhiều, từ nhỏ thành lớn, từ đục thành trong và tỏa sáng hào quang. Sự biến hóa kỳ diệu này phải do sự thành tâm lễ bái chí-thành của người có đạo tâm ... Thầy Abhinyana, một vị sư người Anh từng giúp đồng bào tỵ nạn tại Phi-Luật-Tân, khi đến thăm các chùa Phật-giáo Việt-Nam ở Hoa-Kỳ thường cúng dường một viên ngọc Xá-Lợi của Phật. Tôi tò mò hỏi Xá-Lợi ở đâu mà thầy có nhiều thế. Thầy Abhinyana nói rằng trong thời gian tu tập tại Ấn Độ thầy chuyên tâm lễ bái các Tháp Xá-Lợi của Phật và các viên Xá-Lợi đã hiện ra trong bình bát. Thầy có dặn thêm là nếu thờ Xá-Lợi mà không lễ bái thì Xá-Lợi sẽ biến mất (Trích Kỷ yếu Sư Bà Đàm-Lựu).

Trong Đặc San Từ Ân, thầy Đức Viên viết về Xá-Lợi của cố Sa-Di Thích-Minh-Đạt có nói: "Ai ngờ, theo kinh-nghiệm của đạo Phật, chỉ có những bậc Bồ-Tát, thật mới có Xá-Lợi".

Điều nầy Đại-Đức Đức-Viên nói không sai. Người tu Đại Thừa, dù Tăng-sĩ hay Cư-sĩ, như đã nói, tu tinh-tấn dứt hết phiền não là dứt được nghiệp quá khứ, có Xá-Lợi sau khi lâm chung.
Tại sao chúng tôi dám cả quyết Tăng-sĩ lẫn Cư-sĩ tu tinh-tấn và chí thành Niệm Phật sau khi lâm chung có Xá-Lợi!

Bởi trong Kinh Niệm Phật Ba-La-Mật (H.T. Thích-Thiền-Tâm dịch, chùa Đức-Viên San José ấn tống) Đức Phật dạy:

Phẩm Thứ Nhứt:

Đức Phật nói: "Không có pháp nào hơn pháp Niệm Phật (trang 17). Đây là môn tu Đại Bát Nhã, Đại Thiền Định ... giúp chúng sanh mau chóng vượt qua địa vị phàm phu và tự chứng Pháp Thân từng phần (trang 19)."

Theo Kinh Đại Bát Niết-Bàn phải tu đến bực Thập Trụ Bồ-Tát mới thấy Pháp Thân. Ở đây Đức Phật nói, tự chứng Pháp Thân từng phần, tức tự chứng Bồ-Tát bực thấp. Phẩm Thứ Hai Phật nói rõ hơn.

Phẩm Thứ Hai:

Đức Phật nói: "Nếu có chúng sanh nào chí thành xưng niệm danh-hiệu Nam-Mô A-Di-Đà Phật, thì năng lực bất khả tư nghị của danh hiệu khiến cho Tâm thể thanh tịnh mà chúng sanh ấy không hề hay biết, tự nhiên chứng Sơ-Phần Pháp-Thân (trang 29)."

Chứng Sơ-Phần Pháp-Thân là chứng được quả Sơ-địa Bồ-Tát tức bực Hoan-Hỷ-Địa Bồ-Tát. Với Người Tu Niệm Phật do chí thành xưng niệm danh hiệu Phật, tự nhiên chứng quả mà không hề hay biết. Đây là điều đáng lưu ý. Đây là chúng tôi dẫn chứng lời Đức Phật nói trong Kinh Niệm Phật Ba-La-Mật để chứng minh cho bài viết của Đại Đức Thích-Đức-Viên đăng trong Đặc San Từ Ân nói về Xá-Lợi của cố Sa-Di Thích-Minh-Đạt.

Bà Huỳnh-Ngọc-Tuyết ở Dallas tu xưng niệm danh hiệu Nam-Mô A-Di-Đà Phật, bà tu chí thành và ráo riết, buông bỏ mọi tình cảm thế gian trong thời gian 1 năm, khi lâm chung có hào quang Phật và Thánh Chúng đến tiếp dẫn, có hương thơm bay tỏa khắp nơi, sau khi làm lễ Trà Tỳ lưu lại nhiều Xá-Lợi, được Pháp sư Tịnh Không (người Trung Hoa) gọi bà Huỳnh-Ngọc-Tuyết là Bồ-Tát.

Bồ-Tát có hai hạng: một là Bồ-Tát Sơ-phát-tâm, người mới tu Bồ-Tát đạo; hai là Bồ-Tát hành đạo. Hành giả bắt đầu tu xưng niệm danh hiệu Nam-Mô A-Di-Đà Phật, được Phật và Đại Bồ-Tát gọi là Bồ-Tát Sơ-phát-tâm.

Phẩm Thứ Tư:

Phổ-Hiền Đại Bồ-Tát nói: "Danh hiệu Phật như chiếc xe khổng lồ, vì có thể chuyển vận hết thảy Bồ-Tát Sơ-phát-tâm nhanh chóng tới Phật địa (trang 69). Danh hiệu Phật như hóa thân bất tư nghị, vì luôn hiện thân Phật ngay nơi thân và tâm người xưng niệm danh-hiệu Nam-Mô A-Di-Đà Phật (trang 71)."
Bồ-Tát Sơ-phát-tâm, tuy mới bắt đầu vào Bồ-Tát đạo, nhưng đối với hành-giả tu xưng niệm danh-hiệu Nam-Mô A-Di-Đà Phật thì con đường không quá gian nan, vì danh-hiệu Phật có nhiều uy lực, thần lực, nhiều diệu dụng trợ giúp Bồ-Tát Sơ-phát-tâm; vì danh-hiệu Phật là cỗ xe khổng lồ có thể chở tất cả Bồ-Tát Sơ-phát-tâm đến cõi Cực-Lạc. Nếu hành giả chí thành và chuyên tâm xưng niệm danh-hiệu Nam-Mô A-Di-Đà Phật trong một thời gian ngắn, từ Bồ-Tát Sơ-phát-tâm sẽ trở thành Bồ-tát hành đạo không khó khăn; vì hóa thân Phật A-Di-Đà luôn luôn hiện nơi thân và tâm của người niệm Phật.
Nếu khi xưng niệm danh-hiệu Phật, hành giả luôn luôn tin tưởng hóa thân Phật A-Di-Đà đang ở trong thân và tâm mình, thì hiệu quả không thể nghĩ bàn.

Phẩm Thứ Năm:

Quán Thế Âm Đại Bồ-Tát nói: " Các pháp ở thế gian đều như huyễn. Tiếp tục xưng niệm danh-hiệu Nam-Mô A-Di-Đà Phật mà không phóng tâm theo huyễn cảnh, huyễn sự ... đó là danh-hiệu Phật đang tuôn chảy liên miên bất tận thành một khối lưu ly sáng rực, vằng vặc ... tròn đầy chiếu suốt mười phương (trang 89). Nhờ cần mẫn xưng niệm Phật hiệu mà hành giả hiện bày Tự Tâm Quang Minh Hiện Lượng, chuyển phiền não dữ dội thành Bồ-Đề Thật Tướng, đưa hành giả thẳng vào cảnh giới Thánh Trí Tự Chứng ... niệm niệm tương ứng với Đại Địa Bồ-Tát (trang 90)."

Như nơi Phẩm Thứ Nhứt, Đức Phật nói tu niệm Phật là tu Đại Bát-Nhã, Đại Thiền-Định nên phải biết các pháp thế gian đều là huyễn, tất cả đều không thật. Khi niệm Phật, các sự việc, các cảnh xảy ra trước mắt đều đừng phóng tâm theo nó, tự nhiên biết đó là huyễn sự, huyễn cảnh, thì danh hiệu Phật trở thành một dòng tâm tuôn chảy liên miên bất tận trong thân tâm hành giả; lâu ngày trở thành một khối lưu ly sáng rực, vằng vặc. Từ đó hành giả đã có hào quang mà tự mình chưa thấy; những phiền não dữ dội của hành giả đã biến thành Bồ-Đề Thật Tướng (Bồ-Đề là giác, Thật Tướng của giác là Pháp Thân) đưa hành giả vào cảnh giới Tự Chứng của bực Thánh, tương ứng với Đại Địa Bồ-Tát tức Pháp-Vân-Địa Bồ-Tát thuộc bực thứ mười: Thập Trụ Bồ-Tát.

Trong Kinh Đại Bát Niết-Bàn (tập 3 trang 763) Tu-Bạt-Đà-La hỏi Đức Phật:
- Bạch Thế-Tôn! Thế nào là Thật Tướng?
Đức Phật trả lời:
- Nầy Thiện-Nam-Tử! Tướng vô tướng gọi là Thật Tướng!

Pháp Thân không có hình tướng, nên trong Chứng Đạo Ca, Huyền-Giác Đại sư nói: "Thân không huyễn hóa tức Pháp Thân". Đó là cái thân "tướng vô tướng". Đó là Bồ-Đề Thật Tướng vậy!
Tất cả chúng sanh đều có hào quang, nhưng bị Vô-Minh phiền não che mờ, bực giác ngộ hết phiền não hào quang hiện bày.
Khoa-học ngày nay đã chế được máy chụp hình hào quang. Cư-sĩ Minh-Giác Nguyễn-Học-Tài, khi còn sanh tiền, tu niệm Phật mười năm được người con rể dùng máy chụp hình hào quang 6000 do hãng The Progen chế tạo, thấy có hào quang trên đỉnh đầu.

Phẩm Thứ Sáu:

Đại Bồ-Tát Quán-Thế-Âm nói: "Bất cứ chúng sanh nào thậm thâm tin hiểu và hoan-hỷ thọ trì danh-hiệu Nam-Mô A-Di-Đà Phật hoặc một ngày, hoặc bảy ngày, hoặc nhiều lần của bảy ngày, thì sẽ đắc mười pháp quyết định bất khả tư nghị (trang 111)."
Trong mười pháp quyết định có pháp thứ chín, nói: "Quyết định hòa hợp thân và tâm vào Kim Thân của chư Phật" (trang 112). Kim Thân tức là thân màu sắc vàng ròng của chư Phật. Khi niệm Phật hòa hợp thân và tâm vào Kim Thân Phật là hành giả đắc Pháp-Vân-Địa Bồ-Tát, tức niệm niệm tương ứng với Đại Địa Bồ-Tát mà Phẩm Thứ Năm đã nói.

Đến đây hành giả được đầy đủ Bát Nhã và Thiền-định, chắc-chắn được đầy đủ Xá-Lợi. Nếu hành giả hành trì thêm Thần chú tức đắc thêm pháp Tổng Trì Đà-La-Ni thì thật hoàn hảo. (Sư bà Đàm-Lựu vừa trì chú vừa niệm Phật nên Sư Bà đắc được Pháp Thân).

A-La Hán Cũng Có Xá Lợi
Bực Thánh đều có Xá-Lợi. A-La-Hán cũng là bực Thánh, nên A-La-Hán cũng có Xá-Lợi như Bồ-Tát và Phật.
Kinh Đại Bát Niết-Bàn (tập 3 từ trang 753) Đức Phật kể chuyện ông Tu-Bạt-Đà-La, một Phạm Chí, (tức Bà-La-Môn xuất gia), năm 120 tuổi tu tới Phi Tưởng Phi Phi Tưởng định. Vị nầy tu tới đây, kẹt lại đây, mà tưởng mình đã được Nhứt Thiết Chủng Trí, và tưởng sẽ đắc quả Niết-Bàn.
Lúc đó vào ban ngày, chỉ còn chờ tới nửa đêm là Đức Phật nhập Đại Niết-Bàn. Do duyên quá khứ, Đức Phật muốn độ Ông Tu-Bạt-Đà-La là người cuối cùng trước khi vào Đại Niết-Bàn nên sai A-Nan kêu Tu-Bạt-Đà-La đến.
Nghe Đức Phật nói pháp thậm thâm vi diệu, Tu-Bạt-Đà-La được pháp nhãn thanh tịnh bỏ tà kiến xin xuất gia. Đức Phật chấp nhận. Tu-Bạt-Đà-La vui mừng hớn hở, râu tóc tự rụng, thành tướng Sa-Môn, dứt hết phiền não được quả A-La-Hán.
Ngài Tu-Bạt-Đà-La dứt hết phiền não được quả A-La-Hán. Đây là Kinh Đại-Bát Niết-Bàn. Trong Kinh Niệm Phật Ba-La-Mật Ngài Quán Thế Âm nói: "Chuyển phiền não dữ dội thành Bồ-Đề Thật Tướng" được Pháp Thân.
Phiền não quan trọng như vậy đó. Xin quí vị lưu ý chữ phiền não, chúng tôi sẽ trở lại ở đoạn sau.
Sau khi được quả A-La-Hán, Tu-Bạt-Đà-La xin Đức Phật nán lại đừng nhập Niết-Bàn. Đức Phật nín lặng chẳng hứa. Tu-Bạt-Đà-La bèn khóc thảm thiết và xin Phật cho được chết trước. Bạch xong Tu-Bạt-Đà-La liền ở trước Phật mà nhập Niết-Bàn.
Đức Phật bảo đại chúng: "Tu-Bạt-Đà-La đây đã từng cúng dường hằng hà sa chư Phật, đã trồng sâu căn lành, do sức đại-nguyện ... Đại chúng phải nên cúng dường thi hài của ông ấy và xây lập tháp miếu".
Đại chúng y lời Phật dạy, dùng gỗ thơm Trà Tỳ thi hài của Tu-Bạt-Đà-La. Trà Tỳ xong, đại chúng tìm thấy Xá-Lợi, dựng tháp cúng dường.
Tu-Bạt-Đà-La đã từng cúng dường hằng hà sa chư Phật, đó là nguyên nhân trước khi nhập Đại Niết-Bàn, Đức Phật ráng độ cho Tu-Bạt-Đà-La được quả A-La-Hán.
Dưới đây là chuyện những vị tu Niệm Phật, tại Hoa-Kỳ và Canada, sau khi lâm chung làm lễ hỏa táng, lưu lại Xá-Lợi trong thập niên 1990 đến năm 2000. Trong hàng Tăng-sĩ có Hòa-Thượng Tuyên-Hóa, Sa-Di Thích-Minh-Đạt và Sư Bà Đàm-Lựu. Cư sĩ có bà Diệu-Âm Huỳnh-Ngọc-Tuyết, bà Diệu-Hưng Nguyễn-Thị-Tân, cụ bà Quảng-Khánh Huỳnh-Thị-Dền và ông Chúc-Quý Lư-Nhiên-Phú.
Nhưng với người Việt-Nam-Tu-Phật, nói đến Xá-Lợi không ai có thể không nhắc đến viên Xá-Lợi độc đáo nhứt trong đạo Phật. Đó là Trái Tim Xá-Lợi Bất Diệt của Bồ-Tát Thích-Quảng-Đức.
Do vậy, chúng tôi xin cống-hiến cho quí vị về viên Xá-Lợi Đặc Biệt của Bồ-Tát Quảng-Đức, đó là Trái Tim Bất Diệt với tài liệu đặc biệt chưa từng công bố. Đây là chứng minh sự đắc quả của một bực chân tu.

Mời đọc bản đầy đủ tại đây:http://www.quangduc.com/tinhdo/100vangsanhluuxaloi.html
Được cảm ơn bởi: famalovely, ngoctrantran, cunconhamchoi, Tr_ThanhThuy, mitmitnana, tuankietxm

Đã khóa