Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Kinh văn do Phật thật sự có bao nhiu ng được đọc bản gốc, đã thật sự hỉu được tâm ý đức Phật hay chưa? Vậy dịch có chính xác hay không ? Ngay khi được đức Phật giảng giải đã có thể hiểu hết được ý Ngài hay không chứ đừng nói đến chuyện chỉ đọc.
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1587
- Tham gia: 15:52, 05/04/11
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Mọi chuyện chỉ là sự tưởng tượng
Được cảm ơn bởi: vukhucthamlang
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Bạn nghĩ tấm lòng như thế nào mới gọi là bồ tát ? Mún thân xác tâm hồn luôn được sướng thì làm sao thoát khỏi chữ tham, thoát khỏi tâm ma.thuhang101530091989 đã viết:Khi nào tu được đến mức có tấm lòng bồ tát thì khi đó bạn thoát được kiếp luân hồi. Thời nay là thời mạt pháp, đạo đã khác xưa nhưng vẫn hướng tới cái thiện. Tu tâm tích đức để kiếp sau tốt hơn thì đúng. Còn tu để thoát được luân hồi, khi nào mà thấy ai khổ cũng thương, cần mắt móc mắt ra cho, xin nhà cho nhà, cần chân cắt chân mình ra cho, lúc đó đã thành bồ tát, thoát được kiếp luân hồi. Nói thế là bạn hiểu, không ai tham mà vẫn thoát được kiếp luân hồi hếtMingZhe đã viết:Xin hỏi cloudstrife, Con người có 6 cái tâm ma: tham sân si hỉ nộ ái ố. Tu hành cốt lõi cuối cùng là để được là gì ? Để kiếp sau tốt hơn kiếp trước, sinh ra có cuộc sống giàu sang, phú quý, đạt được 3 chữ phúc lộc thọ ? Hay siêu thoát khỏi luân hồi, vậy cái chữ tham ở đây có phải quá lớn hay không ? Khi xưa "Phật Tổ" vì truy tìm đại đạo, tìm ra chữ "Minh ngộ" để ngộ ra Đạo của Ngài, để từ đó giác ngộ chúng sinh, mà dấn thân vào hồng trần. hay Ngài vì bản thân mún khỏi luân hồi ?
Điều MingZhe mún bik, có phải con đường tu hành ngày nay đã đi sai đường rồi phải không ? Đức Phật có nói tu hành, tích đức để kiếp sau tốt hơn kiếp trước, thoát khỏi luân hồi. Hay để tử của Ngài nói ? Hay đời sau tu hành truy nhập ma đạo, dần dần biến đại đạo của Ngài thành tam sao thất bản ?
Theo Mih, tu hành là từ bỏ 6 tâm ma: tham sân si hỉ nộ ái ố cũng là từ bỏ thể xác lih hồn. Từ bỏ lih hồn, lih hồn ở đây k diệt mà là phượng hoàng niết bàn trọng sinh.
- thuhang101530091989
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1008
- Tham gia: 17:22, 29/05/11
- Đến từ: Hà nội
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Đạo Phật cũng là do những người tu hành viêt lại để răn dạy người đời sống cho tốt, sự tích về các phật cũng không có thống nhất, chỉ có duy nhất về thích ca mầu ni khai sáng ra đạo phật là sựu tích thống nhất và có tranh vẽ ngài. Tin cái gì đúng thì theo, không cần câu nệ đâu bạn. Nếu bây giờ cứ nghi ngờ như vậy thì sao có thể tu được, vì chẳng ai có thể trả lời câu hỏi này của bạnMingZhe đã viết:Kinh văn do Phật thật sự có bao nhiu ng được đọc bản gốc, đã thật sự hỉu được tâm ý đức Phật hay chưa? Vậy dịch có chính xác hay không ? Ngay khi được đức Phật giảng giải đã có thể hiểu hết được ý Ngài hay không chứ đừng nói đến chuyện chỉ đọc.
- thuhang101530091989
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1008
- Tham gia: 17:22, 29/05/11
- Đến từ: Hà nội
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Tấm lòng bồ tát là khi nào mà thấy ai khổ cũng thương, cần mắt móc mắt ra cho, xin nhà cho nhà, cần chân cắt chân mình ra cho, lúc đó đã thành bồ tát, thoát được kiếp luân hồi. Phật nghìn mắt nghìn tay, bạn có tấm lòng thật hay không người biết chứMingZhe đã viết:Bạn nghĩ tấm lòng như thế nào mới gọi là bồ tát ? Mún thân xác tâm hồn luôn được sướng thì làm sao thoát khỏi chữ tham, thoát khỏi tâm ma.thuhang101530091989 đã viết:Khi nào tu được đến mức có tấm lòng bồ tát thì khi đó bạn thoát được kiếp luân hồi. Thời nay là thời mạt pháp, đạo đã khác xưa nhưng vẫn hướng tới cái thiện. Tu tâm tích đức để kiếp sau tốt hơn thì đúng. Còn tu để thoát được luân hồi, khi nào mà thấy ai khổ cũng thương, cần mắt móc mắt ra cho, xin nhà cho nhà, cần chân cắt chân mình ra cho, lúc đó đã thành bồ tát, thoát được kiếp luân hồi. Nói thế là bạn hiểu, không ai tham mà vẫn thoát được kiếp luân hồi hếtMingZhe đã viết:Xin hỏi cloudstrife, Con người có 6 cái tâm ma: tham sân si hỉ nộ ái ố. Tu hành cốt lõi cuối cùng là để được là gì ? Để kiếp sau tốt hơn kiếp trước, sinh ra có cuộc sống giàu sang, phú quý, đạt được 3 chữ phúc lộc thọ ? Hay siêu thoát khỏi luân hồi, vậy cái chữ tham ở đây có phải quá lớn hay không ? Khi xưa "Phật Tổ" vì truy tìm đại đạo, tìm ra chữ "Minh ngộ" để ngộ ra Đạo của Ngài, để từ đó giác ngộ chúng sinh, mà dấn thân vào hồng trần. hay Ngài vì bản thân mún khỏi luân hồi ?
Điều MingZhe mún bik, có phải con đường tu hành ngày nay đã đi sai đường rồi phải không ? Đức Phật có nói tu hành, tích đức để kiếp sau tốt hơn kiếp trước, thoát khỏi luân hồi. Hay để tử của Ngài nói ? Hay đời sau tu hành truy nhập ma đạo, dần dần biến đại đạo của Ngài thành tam sao thất bản ?
Theo Mih, tu hành là từ bỏ 6 tâm ma: tham sân si hỉ nộ ái ố cũng là từ bỏ thể xác lih hồn. Từ bỏ lih hồn, lih hồn ở đây k diệt mà là phượng hoàng niết bàn trọng sinh.
Được cảm ơn bởi: cloudstrife
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1305
- Tham gia: 17:04, 01/04/11
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Đây là 10 điều dạy của Phật Thích Ca trước lúc ngài viên tịch
Một là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó là truyền thuyết.
Hai là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó thuộc về truyền thống.
Ba là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó được nhiều người nhắc đến hay tuyên truyền.
Bốn là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó được ghi lại trong kinh điển hay sách vở.
Năm là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó thuộc lý luận siêu hình.
Sáu là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó phù hợp với lập trường của mình.
Bảy là, chớ vội tin một điều gì, khi mà điều đó được căn cứ trên những dữ kiện hời hợt.
Tám là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều ấy phù hợp với định kiến của mình.
Chín là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều ấy được sức mạnh và quyền uy ủng hộ.
Mười là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều ấy được các nhà truyền giáo hay đạo sư của mình tuyên thuyết
Một là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó là truyền thuyết.
Hai là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó thuộc về truyền thống.
Ba là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó được nhiều người nhắc đến hay tuyên truyền.
Bốn là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó được ghi lại trong kinh điển hay sách vở.
Năm là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó thuộc lý luận siêu hình.
Sáu là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó phù hợp với lập trường của mình.
Bảy là, chớ vội tin một điều gì, khi mà điều đó được căn cứ trên những dữ kiện hời hợt.
Tám là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều ấy phù hợp với định kiến của mình.
Chín là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều ấy được sức mạnh và quyền uy ủng hộ.
Mười là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều ấy được các nhà truyền giáo hay đạo sư của mình tuyên thuyết
Được cảm ơn bởi: vukhucthamlang, cloudstrife, Retrats, Thien dong 87, shift30, hutyen
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Mih không nghi ngờ đạo của Đức Phật. Vì Đạo của Đức Phật đã có chỉ ra rồi. Cái mih mún nói, con người không bỏ được chữ tham.thuhang101530091989 đã viết:Đạo Phật cũng là do những người tu hành viêt lại để răn dạy người đời sống cho tốt, sự tích về các phật cũng không có thống nhất, chỉ có duy nhất về thích ca mầu ni khai sáng ra đạo phật là sựu tích thống nhất và có tranh vẽ ngài. Tin cái gì đúng thì theo, không cần câu nệ đâu bạn. Nếu bây giờ cứ nghi ngờ như vậy thì sao có thể tu được, vì chẳng ai có thể trả lời câu hỏi này của bạnMingZhe đã viết:Kinh văn do Phật thật sự có bao nhiu ng được đọc bản gốc, đã thật sự hỉu được tâm ý đức Phật hay chưa? Vậy dịch có chính xác hay không ? Ngay khi được đức Phật giảng giải đã có thể hiểu hết được ý Ngài hay không chứ đừng nói đến chuyện chỉ đọc.
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Đó là chính là từ bỏ thể xác. Mih k mún nhắc lại bạn đọc kỹ lại rùi tự hiểu.thuhang101530091989 đã viết: Tấm lòng bồ tát là khi nào mà thấy ai khổ cũng thương, cần mắt móc mắt ra cho, xin nhà cho nhà, cần chân cắt chân mình ra cho, lúc đó đã thành bồ tát, thoát được kiếp luân hồi. Phật nghìn mắt nghìn tay, bạn có tấm lòng thật hay không người biết chứ
- thuhang101530091989
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1008
- Tham gia: 17:22, 29/05/11
- Đến từ: Hà nội
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Thế thì không thể thoát được kiếp luân hồi. Con người có thể bỏ được chữ tham đấy.MingZhe đã viết:Mih không nghi ngờ đạo của Đức Phật. Vì Đạo của Đức Phật đã có chỉ ra rồi. Cái mih mún nói, con người không bỏ được chữ tham.thuhang101530091989 đã viết:Đạo Phật cũng là do những người tu hành viêt lại để răn dạy người đời sống cho tốt, sự tích về các phật cũng không có thống nhất, chỉ có duy nhất về thích ca mầu ni khai sáng ra đạo phật là sựu tích thống nhất và có tranh vẽ ngài. Tin cái gì đúng thì theo, không cần câu nệ đâu bạn. Nếu bây giờ cứ nghi ngờ như vậy thì sao có thể tu được, vì chẳng ai có thể trả lời câu hỏi này của bạnMingZhe đã viết:Kinh văn do Phật thật sự có bao nhiu ng được đọc bản gốc, đã thật sự hỉu được tâm ý đức Phật hay chưa? Vậy dịch có chính xác hay không ? Ngay khi được đức Phật giảng giải đã có thể hiểu hết được ý Ngài hay không chứ đừng nói đến chuyện chỉ đọc.
Hãy nhìn nguời Nhật trận động đất vừa rồi, 1 đứa trẻ con cũng biết nhường thức ăn. Hãy xem đội cảm tử fukushima ở nhà máy điện hạt nhân?
Thời chiến tranh ngay ở VN có biết bao ng sẵn long hi sinh vì độc lập dân tộc?
Được cảm ơn bởi: cloudstrife
- cloudstrife
- Lục đẳng
- Bài viết: 4206
- Tham gia: 20:34, 24/11/10
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
MingZhe đã viết:Xin hỏi cloudstrife, Con người có 6 cái tâm ma: tham sân si hỉ nộ ái ố. Tu hành cốt lõi cuối cùng là để được là gì ? Để kiếp sau tốt hơn kiếp trước, sinh ra có cuộc sống giàu sang, phú quý, đạt được 3 chữ phúc lộc thọ ? Hay siêu thoát khỏi luân hồi, vậy cái chữ tham ở đây có phải quá lớn hay không ? Khi xưa "Phật Tổ" vì truy tìm đại đạo, tìm ra chữ "Minh ngộ" để ngộ ra Đạo của Ngài, để từ đó giác ngộ chúng sinh, mà dấn thân vào hồng trần. hay Ngài vì bản thân mún khỏi luân hồi ?
Điều MingZhe mún bik, có phải con đường tu hành ngày nay đã đi sai đường rồi phải không ? Đức Phật có nói tu hành, tích đức để kiếp sau tốt hơn kiếp trước, thoát khỏi luân hồi. Hay để tử của Ngài nói ? Hay đời sau tu hành truy nhập ma đạo, dần dần biến đại đạo của Ngài thành tam sao thất bản ?
Theo Mih, tu hành là từ bỏ 6 tâm ma: tham sân si hỉ nộ ái ố cũng là từ bỏ thể xác lih hồn. Từ bỏ lih hồn, lih hồn ở đây k diệt mà là phượng hoàng niết bàn trọng sinh.
Tu mà còn mong cầu kiếp sau giàu có, tái sinh thì chỉ là tu mù...... mục đích tối thượng của tu là để giải thoát, ra khỏi luân hồi , vậy thì còn mong tái sinh để làm gì ..... chỉ có những bậc Đại Thiện Trí , có khả năng thoát khỏi luân hồi rồi , nhưng vẫn phát nguyện trở lại thế gian để cứu độ chúng sinh mới là ngoại lệ ( Thầy Tây Đô cũng có tâm nguyện này ) ....Tâ1m lòng của Phật thương chúng sinh như cha mẹ thương con , trên đời này chỉ duy nhất có tình cha me đối với con mới có thể so sánh được với tình thương mà Phật dành cho chúng sinh ... tiếc là chúng sinh mê muội , cứ mãi ham chơi đắm chìm vui thú tạm bợ mà không nghe thấy cha mẹ đang lo lắng, kêu gọi mình trở về....
Đức Phật cũng vậy , ngài đã Thành Phật từ lâu lắm , nhưng vì thương xót chúng sinh nên ngài mới trở lại hồng trần , mục đích là để tiếp tục giáo hóa cho chúng sinh ..
Phật giải thoát , sau đó quay lại cứu độ chúng sinh thoát khổ, sao lại gọi là tham ? Tham là tư lợi cá nhân , muốn phần nhiều cho mình . Ở đây , Phật chia đều phước điền của Phật cho chúng sinh , thì làm sao Phật tham dc ....
Phật đã từng nói : " Giáo Pháp của ta không phải để tin , mà là để thực hành " .......Mới đọc thấy có vẻ vô lý , ko tin thì làm sao mà thực hành , nhưng xin đừng nhìn mặt chữ mà hiểu theo nghĩa đơn giản như vậy ...... Ví dụ thế này đi cho dễ hiểu , có 1 người thi trước mình 1 ca , sau khi người ấy thi xong , ra đưa đáp án cho mình ( đáp án này đã được sửa rồi ) , thì lúc này sẽ xảy ra 2 trường hợp : 1 là tin tưởng làm theo đáp án, 2 là không tin nhưng cũng làm theo đáp án ( vì mình lười nhác không học bài ) ..... đến cuối cùng phát điểm ra mình 10 , thì lúc đó dĩ nhiên là mình sẽ tin đúng không ? Lời Phật nói như trên cũng như vậy .... Như bgio , Phật nói Phật tu chứng rồi , thấy biết tất cả , mình không tin , rồi cũng ko chịu làm theo .... Sao mình ko đặt lại vấn đề , sao mình ko thử làm theo , đạt dc như Phật , rồi lúc đó coi có giống những gì Phật nói ko ta ?? Cái này giống như là của cải của cha mẹ, khi cha mẹ chết , hiển nhiên là con được hưởng vậy , ko cần phải chứng minh chi cho mệt , vì sự thật rành rành ra đó ......
Thời Mạt Pháp này, ma chướng sâu dày , rất nhiều người đã tu sai đường ...... Đôi lúc em cũng có cảm giác là người ta Kinh doanh Phật chứ không phải tu theo Phật nữa .... Rất may là còn có những bậc Thiện Tri Thức như Thầy Tây Đô , mà duyên may đưa ta gặp gỡ , duyên đã tới , cái còn lại là ta có nắm bắt được hay không , có chịu nghe theo lời Thầy hướng dẫn hay ko .....