Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
cunconhamchoi
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 444
Tham gia: 13:13, 19/04/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi cunconhamchoi »

Tây Đô đạo sĩ đã viết:
Tinh Tam đã viết:TT sinh ngày 26/5 năm Giáp Tý (84 đó ạ), vào 22h15p, nếu an định theo giờ bthg các phần mềm hay an 2 tiếng 1 giờ là giờ Hợi, còn an theo tiết khí vận hành năm 1984 thì là vào giờ Tuất... TT k biết post lá số, nhờ bác TĐĐS luận giải cho TT xem khi nào thoát khỏi vận kiếp bây j, bây j TT k có thể năm giữ bất cứ cái gì, nếu có thì cũng sẽ tuột mất nên có thể nói k có thứ gì ah.

Xin chân thành cảm ơn bác!
Theo chỗ tôi hiểu thì môn Tử vi an theo âm lịch, môn Bát tự và môn dự đoán quẻ Dịch nạp giáp lục thân mới dùng tiết khí. Sư muội up lá số lên tôi sẽ xem. Tuy nhiên người có công phu tu tập thì sẽ sai biệt với lá số khá nhiều. A Di Đà Phật.
Chị Tinh Tam nói ko biết post LS vậy cháu xin phép up giúp chị ấy luôn:
Hình ảnh

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

nthang2011 đã viết:Em chào thầy Tây Đô. . Em là ng biết kính trên nhường dưới, thương bố thương mẹ, nhưng trước kia
có một giai đoạn như ma dẫn lối quỉ đưa đường, lầm đường lạc lối làm khổ bố mẹ buồn phiền và mất mát nhiều. Bản thân em cũng mất mát nhiều nhưng bù lại có được một gia đình họ tộc cũng như vợ, rất quan tam chăm sóc và đã tha thứ cho quá khứ lầm lỗi đó. Sự hối hận thì cũng là vô nghĩ ở thời điểm này.
Nếu được thầy cho vài lời luận về hậu vận lá số này, cũng như cho biết kiếp trước e là gì mà kiếp này em "quái thai" thế, thì thật là hạnh phúc lắm lắm.
Dạ kính thầy.
Hình ảnh
Cậu liêm tướng hình khốc hư hóa lộc địa không thủ mạng, tính nóng nảy thẳng thắn có phần hơi thô bạo ích kỷ. Có hình khốc hư thì hay lý sự cãi vã ương bướng, thêm mạng không thân kiếp, tam hóa khoa quyền lộc hội tụ, thông minh sắc sảo và liều lĩnh, đây là lá số tay chơi anh chị "có văn hóa" lắm râu. Cung phúc sát triệt lộ, vấn đề thờ cúng tổ tiên có thiếu sót nên không được hưởng phúc từ họ hàng, nên lập nghiệp xa quê mới tốt, phải tự lực bươn chải. Cung quan triệt lộ, công việc hay bị chật vật lúc đầu, lớn tuổi mới ổn định. Cung tài lộc mã tử phủ hóa lộc, hội đủ các tài tinh, số này nếu biết tu nhân tích đức sẽ khá giàu, tiền bạc rủng rỉnh. Thân cư thê tham lang địa kiếp khoa tuế quyền, đúng là nương nhờ bên vợ là hợp cách, có địa kiếp thì cần cố gắng tu sửa tính tình, kiềm chế các thú vui đam mê mới có hạnh phúc lâu bền.
Số này tiền kiếp chưa tích lũy được âm đức, kiếp này còn nhiều đam mê thiếu kiềm chế, nhờ trong kiếp trước biết thương xót bố thí cho người nghèo khó nên kiếp này về hậu vận sẽ khá giả. Chỉ cần đương số chú ý làm các việc thiện, cúng chùa lễ Phật, bố thí phóng sinh, ngày ngày tự sửa mình thì hậu vận sẽ được hưởng phúc.
Được cảm ơn bởi: pccd, nthang2011

Hình đại diện của thành viên
tuanlm_fpt
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 575
Tham gia: 15:22, 02/03/10

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi tuanlm_fpt »

@ Chú Tây Đô :
Chú cho con hỏi chữ Đức trong luật nhân quả có liên can như thế nào ạh? Con chưa hiểu rõ. Ngoài ra chữ Đức ngoài xã hội và trong thanh tâm mọi người được định nghĩa và làm như thế nào để được đúng nghĩa của chữ Đức vậy chú? Mong chú chỉ bảo dùm con! [-O<

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

"cunconhamchoi"
Số này học đạo tu hành là hợp cách, nếu bon chen cõi hồng trần thì nên an phận thủ thường, làm nhân viên mẫn cán, luôn cố gắng làm tròn bổn phận trách nhiệm của mình, không tham vọng thì cuộc sống sẽ an nhàn khá giả.

Cháu cảm ơn bác rất nhiều, vậy là từ giờ cháu đã biết chính xác bản đồ cuộc đời của mình. Có lẽ các kiếp trước cháu đã làm nhiều điều xấu nên kiếp này cuộc sống thăng trầm. Kiếp này cháu ko còn ham hố bon chen công danh lợi lộc mà chỉ muốn chuyên tâm tu tập và mong đc sống là 1 người có ích, đc làm tròn đạo hiếu với những đấng sinh thành và làm công đức hay bố thí... càng nhiều càng tốt tuỳ theo khả năng của bản thân.
Cháu tốt nghiệp ĐH chuyên ngành kinh tế, bác cho cháu hỏi thêm với LS này cháu làm công chức nhà nước liệu có hợp?


Được, cứ thế mà làm nhé. Cháu hỏi kỹ cô Tinh tam xem ngày cô ấy cho là âm hay dương.
Được cảm ơn bởi: cunconhamchoi

Hình đại diện của thành viên
nthang2011
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 844
Tham gia: 14:45, 14/03/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi nthang2011 »

Tây Đô đạo sĩ đã viết: Cậu liêm tướng hình khốc hư hóa lộc địa không thủ mạng, tính nóng nảy thẳng thắn có phần hơi thô bạo ích kỷ. Có hình khốc hư thì hay lý sự cãi vã ương bướng, thêm mạng không thân kiếp, tam hóa khoa quyền lộc hội tụ, thông minh sắc sảo và liều lĩnh, đây là lá số tay chơi anh chị "có văn hóa" lắm râu. Cung phúc sát triệt lộ, vấn đề thờ cúng tổ tiên có thiếu sót nên không được hưởng phúc từ họ hàng, nên lập nghiệp xa quê mới tốt, phải tự lực bươn chải. Cung quan triệt lộ, công việc hay bị chật vật lúc đầu, lớn tuổi mới ổn định. Cung tài lộc mã tử phủ hóa lộc, hội đủ các tài tinh, số này nếu biết tu nhân tích đức sẽ khá giàu, tiền bạc rủng rỉnh. Thân cư thê tham lang địa kiếp khoa tuế quyền, đúng là nương nhờ bên vợ là hợp cách, có địa kiếp thì cần cố gắng tu sửa tính tình, kiềm chế các thú vui đam mê mới có hạnh phúc lâu bền.
Số này tiền kiếp chưa tích lũy được âm đức, kiếp này còn nhiều đam mê thiếu kiềm chế, nhờ trong kiếp trước biết thương xót bố thí cho người nghèo khó nên kiếp này về hậu vận sẽ khá giả. Chỉ cần đương số chú ý làm các việc thiện, cúng chùa lễ Phật, bố thí phóng sinh, ngày ngày tự sửa mình thì hậu vận sẽ được hưởng phúc.

Con cám ơn thầy Tây Đô rất nhiều con sẽ nghe lời răn của thầy đúng là tính tình con rất giống thầy nói. Con xin ngày ngày tự sửa mình!
Chúc thầy sức khoẻ và hạnh phúc !
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ

Hình đại diện của thành viên
cunconhamchoi
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 444
Tham gia: 13:13, 19/04/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi cunconhamchoi »

Tây Đô đạo sĩ đã viết:"cunconhamchoi"
Số này học đạo tu hành là hợp cách, nếu bon chen cõi hồng trần thì nên an phận thủ thường, làm nhân viên mẫn cán, luôn cố gắng làm tròn bổn phận trách nhiệm của mình, không tham vọng thì cuộc sống sẽ an nhàn khá giả.

Cháu cảm ơn bác rất nhiều, vậy là từ giờ cháu đã biết chính xác bản đồ cuộc đời của mình. Có lẽ các kiếp trước cháu đã làm nhiều điều xấu nên kiếp này cuộc sống thăng trầm. Kiếp này cháu ko còn ham hố bon chen công danh lợi lộc mà chỉ muốn chuyên tâm tu tập và mong đc sống là 1 người có ích, đc làm tròn đạo hiếu với những đấng sinh thành và làm công đức hay bố thí... càng nhiều càng tốt tuỳ theo khả năng của bản thân.
Cháu tốt nghiệp ĐH chuyên ngành kinh tế, bác cho cháu hỏi thêm với LS này cháu làm công chức nhà nước liệu có hợp?


Được, cứ thế mà làm nhé. Cháu hỏi kỹ cô Tinh tam xem ngày cô ấy cho là âm hay dương.
Úi, cháu quên ko để ý, cứ lấy theo thói quen :"> Đúng là ngu dốt + nhiệt tình... may mà chưa thành phá hoại :D
Cảm ơn bác nhiều nhiều ạ :)

viethoa
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 53
Tham gia: 16:00, 04/03/09

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi viethoa »

viethoa đã viết:
PS:Cơ quan cháu đang nuôi cá cảnh, cháu đang vận động mọi người làm theo lời khuyên của chú phóng sinh cho cá. Những con cá nhỏ thì nuôi thêm 1 thời gian nữa cho cứng cáp và cũng phóng sinh luôn. Mọi người cũng đã đồng ý rồi ạ.
Ở nhà, cháu cũng bảo mẹ cháu, không nên nuôi cá chậu chim lồng, mặc dù mẹ cháu đi quy nhưng cũng chưa được nghe giảng về việc này. Bà cũng đồng ý nuôi cá cho lớn hơn 1 chút để có khả năng tự vệ rồi thả ra Hồ Tây.
Do cháu bận mấy việc nên chưa đi phóng sinh cho cá, đến hôm có thời gian thì sếp lại về. Cháu không thuyết phục nổi sếp, cuối cùng là 7 chú cá lớn không được phóng sinh. Cháu thấy có lỗi với chúng vô cùng, cả có lỗi với chú Tây Đô. Cháu xấu hổ không dám vào diễn đàn và cũng không biết ăn nói thế nào với chú nữa.

Cháu thành thật xin lỗi chú và các bạn. :(

Chú ơi, cháu nên làm thế nào để sửa lỗi? Cháu có nên mua ốc phóng sinh không ạ?
Được cảm ơn bởi: pccd, banglangtim1985

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

viethoa đã viết:
viethoa đã viết:
PS:Cơ quan cháu đang nuôi cá cảnh, cháu đang vận động mọi người làm theo lời khuyên của chú phóng sinh cho cá. Những con cá nhỏ thì nuôi thêm 1 thời gian nữa cho cứng cáp và cũng phóng sinh luôn. Mọi người cũng đã đồng ý rồi ạ.
Ở nhà, cháu cũng bảo mẹ cháu, không nên nuôi cá chậu chim lồng, mặc dù mẹ cháu đi quy nhưng cũng chưa được nghe giảng về việc này. Bà cũng đồng ý nuôi cá cho lớn hơn 1 chút để có khả năng tự vệ rồi thả ra Hồ Tây.
Do cháu bận mấy việc nên chưa đi phóng sinh cho cá, đến hôm có thời gian thì sếp lại về. Cháu không thuyết phục nổi sếp, cuối cùng là 7 chú cá lớn không được phóng sinh. Cháu thấy có lỗi với chúng vô cùng, cả có lỗi với chú Tây Đô. Cháu xấu hổ không dám vào diễn đàn và cũng không biết ăn nói thế nào với chú nữa.

Cháu thành thật xin lỗi chú và các bạn. :(

Chú ơi, cháu nên làm thế nào để sửa lỗi? Cháu có nên mua ốc phóng sinh không ạ?

Mọi việc tùy duyên thôi. Cũng như mình đi chợ thấy rất nhiều con vật sống sắp bị giết, làm sao mình cứu được hết? Khả năng mình cứu được bao nhiêu hay bấy nhiêu, không có gì áy náy. Chúng nó cũng có nghiệp riêng, mình chỉ có thể làm được với những con nào có duyên với mình thôi. Chào cô.
Được cảm ơn bởi: viethoa, pccd, angel152, Ncarter, banglangtim1985

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

tuanlm_fpt đã viết:@ Chú Tây Đô :
Chú cho con hỏi chữ Đức trong luật nhân quả có liên can như thế nào ạh? Con chưa hiểu rõ. Ngoài ra chữ Đức ngoài xã hội và trong thanh tâm mọi người được định nghĩa và làm như thế nào để được đúng nghĩa của chữ Đức vậy chú? Mong chú chỉ bảo dùm con! [-O<
Có thể hiểu nôm na "Đức" tức là mình không làm tổn hại người khác để có lợi cho mình, luôn sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ người xung quanh bằng mọi khả năng vật chất tinh thần không có ý niệm đòi hỏi trả ơn, nói lời dễ nghe từ ái để người ta vui vẻ không phiền lòng, thấy việc gì lợi ích thì hết lòng chỉ bảo cho người, có lòng thương xót đến sinh mạng muôn loài, không làm những việc thất đức trái đạo lý xã hội...Nói chung chữ này có nghĩa rất rộng.
Theo lý nhân quả thì mình gây nhân tốt sẽ gặp quả tốt, gieo nhân xấu dĩ nhiên sẽ gặt quả xấu. Người có đức là luôn cố gắng tạo nhân tốt và hết sức tránh tạo nhân xấu.
Cậu up lá số ở đây tôi sẽ xem, topic kia chỉ để upload những chuyện luân hồi.
Cậu đọc kinh này nhé:

KINH NHÂN QUẢ BA ÐỜI

Việt Dịch: HT Thích Thiền Tâm


Một hôm, Tôn giả A Nan Đà, ở trên hội Linh Sơn cùng với một ngàn hai trăm năm mươi đại Tỳ Kheo câu hội.

Khi ấy A Nan Đà Tôn giả, chắp tay đảnh lễ Phật, nhiễu quanh ba vòng, rồi quỳ xuống thưa thỉnh đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn rằng:

- Bạch Thế Tôn! Đến thời mạt pháp, tất cả chúng sinh ở cõi Nam Diêm Phù Đề, nhiều kẻ sinh niệm chẳng lành, không kính Tam Bảo, không trọng cha mẹ, không có tam cang. Năm giềng rối loạn, nghèo khó, thấp hèn, sáu căn chẳng đủ, trọn ngày sát sinh hại mạng cho đến nghèo giàu sang hèn không đồng nhau. Do nhân duyên qủa báo gì khiến nên như thế?

Cúi xin đức Thế Tôn từ bi, vì chúng con giải thích mọi sự việc.

Phật bảo A Nan cùng các đại đệ tử: ! Lành thay ! Lành thay ! Các ông hãy lắng nghe! Ta sẽ vì các ông mà giải thích rành rẽ”.

Tất cả nam nữ ở thế gian giàu sang hay nghèo hèn, chịu khổ vô cùng hoặc hưởng phước vô lượng đều do nhân duyên từ đời trước mà cảm qủa báo.

Cho nên tất cả chúng sinh, trước phải hiếu kính cha mẹ, kế đó phải tin trọng ngôi Tam Bảo, thứ ba nên bỏ giới sát mà phóng sinh, và thứ tư cần ăn chay bố thí mới có thể gieo giống ruộng phước về sau.

Phật liền nói bài kệ nhân qủa rằng:

Giàu sang đều bởi mạng

Đời trước có tu nhân

Ai thọ trì kinh nầy,

Đời đời hưởng phước lộc.

Thiện nam, tín nữ nghe ta nói:

Suy nhớ kinh Nhân Qủa ba đời

Nhân qủa ba đời việc chẳng nhỏ,

Phật nói lời Phật chớ chê khinh.

1. Đời nay làm quan do nhân gì?
Kiếp trước vàng ròng thếp tượng Phật
Đời nay hưởng phước bởi nhân xưa
Đai vàng, áo tía, cầu nơi Phật.
Vàng trang nghiêm Phật, trang nghiêm mình.
Làm đẹp Như Lai, đẹp từ thân.
Đừng bảo làm quan là chuyện dễ,
Không tu phước ấy đến từ đâu?

2. Cưỡi ngựa, ngồi kiệu do nhân gì?
Kiếp trước làm cầu, bồi đắp lộ.

3. Do nhân duyên gì mặc gấm vóc?
Đời trước thí áo giúp Tăng Ni.

4. Có ăn, có mặc do nhân gì?
Xưa giúp kẻ nghèo cho ăn uống.

5. Ăn mặc thiếu thốn bởi nhân chi?
Kiếp trước một nửa không xả thí.

6. Lầu cao nhà lớn do nhân gì?
Xưa lên chùa am cúng thí gạo.

7. Phước lộc đầy đủ cho nhân gì?
Xưa lập chùa am cất nhà mát (1)

8. Tướng mạo xinh đẹp do nhân gì?
Đời trước hoa tươi cúng dường Phật.

9. Thông minh trí tuệ do nhân gì?
Kiếp trước ăn chay, thường niệm Phật.

10. Người thấy vui mừng do nhân gì?
Xưa kết duyên lành cùng đại chúng.

11. Chồng vợ bền lâu do nhân gì?
Đời trước tràng phan nghiêm cúng Phật.

12. Cha mẹ song toàn do nhân gì?
Đời trước kính trọng người cô độc.

13. Không cha mất mẹ do nhân gì?
Kiếp trước là người đánh bẫy chim.

14. Con cháu đông nhiều do nhân gì?
Đời trước mở lồng thả chim thú.

15. Nuôi con không được do nhân gì?
Xưa sinh con gái dìm cho chết? (2)

16. Đời nay không con do nhân gì?
Kiếp trước bẻ gãy hại trăm hoa.

17. Đời nay sống lâu do nhân gì?
Kiếp trước mua vật phóng sinh nhiều.

18. Đời nay mạng yểu do nhân gì?
Kiếp trước xẻ thịt giết chúng sinh.

19. Đời nay không vợ do nhân gì?
Kiếp trước tham mưu gian vợ người.

20. Đời nay ở góa do nhân gì?
Kiếp trước buông lung khinh rẻ chồng.

21. Làm thân tôi đòi do nhân gì?
Kiếp trước quên ơn cùng phụ nghĩa.

22. Đời nay mắt sáng do nhân gì?
Kiếp trước cúng dầu đốt đèn Phật.

23. Đời nay đui mù do nhân gì?
Kiếp trước chỉ đường chẳng phân minh.

24. Môi miệng sứt thiếu do nhân gì?
Kiếp trước thổi tắt đèn cúng Phật.

25. Đời nay câm điếc do nhân gì?
Xưa từng ác khẩu mắng cha mẹ.

26. Đời nay lưng gù cho nhân gì?
Kiếp trước chê cười người lễ Phật.

27. Tay bị cong quẹo do nhân gì?
Đời trước đều là người tạo nghiệp.

28. Chân bị co rút do nhân gì?
Kiếp trước ngăn đường đánh cướp người.

29. Làm thân trâu ngựa do nhân gì?
Xưa thiếu nợ người không chịu trả.

30. Đọa làm heo chó do nhân gì?
Kiếp trước lừa gạt phỉnh hại người.

31. Đời nay nhiều bệnh do nhân gì?
Xưa đem rượu thịt bày cúng Phật.

32. Đời nay không bệnh do nhân gì?
Xưa thí thuốc men cứu bệnh nhân.

33. Hằng bị lao tù do nhân gì?
Kiếp trước làm ác chẳng nhượng người.

34. Đời nay chết đói do nhân gì?
Kiếp trước thường lấp hang rắn chuột

35. Bị thuốc độc chết do nhân gì?
Kiếp trước đăng lưới giết hại cá.

36. Nổi trôi cơ khổ do nhân gì?
Ác tâm lấn hiếp mưu hại người.

37. Đời nay lùn bé do nhân gì?
Kiếp trước xem kinh để dưới đất. (3)

38. Nay thường thổ huyết do nhân gì?
Xưa ăn thịt rồi đi tụng kinh. (4)

39. Đời nay ngu điếc do nhân gì?
Kiếp trước tụng kinh chẳng lắng nghe.

40. Ghẻ lác phong điên do nhân gì?
Xông hơi thịt cá trước bàn Phật.

41. Thân có mùi hôi do nhân gì?
Xưa bán hương thơm trọn dối gian.

42. Đời nay chết treo do nhân gì?
Kiếp trước đem dây săn bẫy thú.

43. Quan, qủa, cô độc do nhân gì?
Xưa thường ganh ghét hiềm mắng người.

44. Sét đánh lửa thiêu do nhân gì?
Cân non, già, thiếu lòng gian xảo.

45. Rắn cắn cọp ăn do nhân gì?
Kiếp trước gây oan tạo đối đầu.
Muôn việc mình làm lại mình chịu
Thọ khổ địa ngục oán trách ai?
Đừng nói nhân qủa người không thấy.
Xa trả con cháu, gần trả mình.

46. Chỉ nhìn trước mắt người hưởng phước.
Sẽ tin bố thí với trì trai.
Kiếp trước tu nhân nay hưởng qủa.
Đời nầy tu tích để về sau.
Nếu ai hủy báng kinh Nhân Qủa
Kiếp sau đọa lạc mất thân người.
Kẻ nào thọ trì kinh Nhân Qủa.
Chư Phật, Bồ Tát đều chứng minh.
Kẻ nào biên chép kinh Nhân Qủa,
Truyền đời tu học đạo nhà hưng.
Ai mà mang đội kinh Nhân Qủa,
Tai hung hoạnh họa chẳng vào thân.
Nếu người giản nói kinh nhân qủa
Đời đời kiếp kiếp được thông minh
Kẻ nào đề xướng kinh Nhân Qủa
Đời sau người thấy sinh cung kính.
Người nào ấn tống kinh Nhân Qủa.
Kiếp sau sẽ được thân Đế Vương.
Theo Kinh Nhân Qủa hỏi đời trước.
Chính sự thọ hưởng của đời nay.
Theo Kinh Nhân Qủa hỏi đời sau.
Chính sự gây nhân của kiếp này,
Nếu như nhân qủa không cảm ứng,
Do đâu Mục Liên cứu được mẹ?
Người nào tin sâu kinh Nhân Qủa.
Đồng sinh Tây phương cõi Cực Lạc.
Nhân qủa ba đời nói không hết.
Thiên long chẳng bỏ ý người lành.
Nên ngôi Tam Bảo ruộng phước lớn,
Nhân tu tuy một, hưởng muôn ngàn.
Gởi kho bền chắc không hư mất, (5)
Nhiều đời thọ dụng phước vô cùng.

Muốn biết nhân đời trước,
Xem sự hưởng đời nay,
Muốn biết qủa đời sau,
Xem việc làm kiếp này.

Được cảm ơn bởi: viethoa, pccd, angel152, Ncarter, ngoctrantran, nthang2011, Veronica07031, mitmitnana

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Chuyện vị lão tăng

Thế gian diễn hứa bi hoan sạ
Dục nhập tham thiền vạn kiếp không.


Thời Trung Hoa Dân Quốc, cư sĩ Uông Hiểu Viên một hôm ra chợ, thấy vị lão Tăng đứng ngó sững vào hàng thịt rưng rưng nước mắt, cư sĩ lấy làm lạ hỏi duyên cớ. Lão Tăng đáp.
Câu chuyện rất dài xin lược thuật phần đại khái. Tôi nhớ được việc hai kiếp về trước. Đời thứ nhất, tôi là một tên đồ tể. Hơn ba mươi tuổi mãn phần, hồn bị người bắt trói đưa đi. Minh quan trách là nghiệp sát nặng, cho quỉ áp giải đến ty Chuyển luân để thọ ác báo. Lúc bị xô xuống con sông đen tối, tâm thức tôi hoảng hốt mơ màng, thoạt tiên thật nóng như lửa đốt khó nhẫn, kế đó là cảm hơi mát mẻ; tỉnh ra thì mình đã sinh làm kiếp súc vật trong chuồng heo. Sau khi dứt sữa, thấy thức ăn không được sạch, lòng cũng biết nhàm gớm nhưng vì đói quá gan ruột cồn cào, nên bất đắc dĩ phải nhắm mắt nuốt vào. Sau lần lần thông tiếng nói của loài heo, thường cũng hỏi han nhau, trong đồng loại cũng lắm kẻ nhớ biết kiếp trước của mình, song không thể nói cho người hiểu được. Đại để đều nhận thức mình sẽ bị giết, nên có lúc rên rỉ, đôi mắt ướt, là tỏ dấu bi sầu. Loài heo thân thể thô nặng, vào mùa hạ rất nóng khổ chỉ tìm đống bùn nằm vùi mới đỡ, song cũng không thường có được. Bởi lông thưa và cứng, nên mùa đông lại khổ vì lạnh, thân thể giá buốt, thấy loài dê chó lông nhuyễn dầy, hằng mơ ước, xem như loài thú tiên. Đến lúc bị bắt tự biết mình không khỏi, nhưng sợ quá nhảy chạy càn, mong kéo hưỡn mạng sống được phút nào hay phút nấy. Khi bị trói rút bốn chân khiêng đi, dây huyết đau đến tận xương. Lúc người bỏ lên xe chạy về, thân hình cùng đồng loại chồng chất đè lên nhau, máu huyết ứ đọng, gần như muốn đứt. Khi đến nhà lò, bị liệng xuống đất, gan ruột tựa hồ tan nát. Nhìn thấy dao bén chảo vạc để hai bên, lòng bắt run sợ, không biết đến khi bị giết sẽ đau đớn như thế nào? Lúc thọc huyết, thân tâm sảng sốt rụng rời, thấy ánh đao chớp lên liền nhắm mắt không dám nhìn thẳng. Khi đồ tể ấn lưỡi dao vào cổ, rung lắc mạnh cho huyết chảy xuống bồn, ban đầu còn kêu la, sau chỉ rên nhỏ trong cổ họng, cho đến máu chảy đến tắt hơi, sự đau khổ thật không thể hình trạng! Bấy giờ hoảng hốt mê ly như say như mộng, chừng tỉnh dậy thấy mình đã thành hình người. Minh quan xét thấy kiếp trước còn có nghiệp lành, nên cho chuyển sinh làm người, tức là thân đời nay đây. Vừa rồi tôi thấy loài heo bị giết thương nó đau đớn, nhớ lại kiếp trước mình đã chịu khổ độc, rồi tiếc cho người đồ tể tương lai cũng bị nỗi khổ đó, ba mối niệm giao cảm, bất giác thương tâm không biết rơi lệ từ lúc nào!.
Nói xong, quay mặt bỏ đi. Lúc ấy người xung quanh nghe nói, chỉ trỏ bàn tán phân vân. Bác hàng thịt được biết câu chuyện, sanh lòng sợ hãi, từ đó về sau đổi nghề đi bán rau đậu.

(Trích lục Phật Học Chỉ Nam)
Được cảm ơn bởi: viethoa, pccd, Ncarter, MeTom93, nthang2011, Veronica07031, mitmitnana

Đã khóa