Cái avatar và chữ ký của cô làm người ta không có hứng thú xem. Nên chăng thay đổi khác đi?hababy22000 đã viết:bac oi,sao chau di den dau cung khong dc ai xem cho the a? bac xem giup chau voi'.Cam on bac nhieu a
Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
xin bác tây đô cho cháu vài lời. hình như cháu không có duyên với các cao nhân thì phải. đều bị các cao nhân từ chối luận giải. 

- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Cõi âm và vấn đề ngoại cảm

Thời gian gần đây, báo chí có đưa tin về việc các nhà ngoại cảm đi tìm mộ liệt sĩ và tiếp xúc được với người “cõi âm”. Phật giáo giải thích hiện tượng này thế nào? Quan điểm của Phật giáo là thần thức sau khi chết tối đa là 49 ngày thì tái sanh vào một thế giới tương ứng với nghiệp thức. Nếu đã tái sanh vào cõi khác thì “ai” tiếp xúc với các nhà ngoại cảm? Tại sao có những người chết cách nay hàng trăm năm vẫn tiếp xúc được với các nhà ngoại cảm? “Cõi âm” mà các nhà ngoại cảm tiếp xúc được nằm ở đâu trong lục đạo.
Việc các nhà ngoại cảm tìm được hài cốt của những người chết nhờ tiếp xúc với người “cõi âm” được báo chí công bố gần đây là điều có thật và rất đáng trân trọng. Thực ra, khả năng ngoại cảm của con người được biết đến từ thời xa xưa. Các nước trên thế giới, từ lâu, đã nghiên cứu và ứng dụng ngoại cảm vào nhiều lĩnh vực của đời sống, trong đó có cả quân sự.
Và các nhà khoa học Việt Nam, từ khoảng 15 năm nay, đã bắt đầu nghiên cứu một cách nghiêm túc về các hiện tượng đặc biệt của con người, trong đó có ngoại cảm. Tiên phong trong lĩnh vực này là các cơ quan như Liên hiệp Khoa học Công nghệ tin học ứng dụng, Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an, Trung tâm Bảo trợ Văn hóa truyền thống và Bộ môn Cận tâm lý Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người.
Trước hết, Phật giáo không hề có quan niệm về một dạng sống được gọi là “cõi âm”. Thế giới quan của Phật giáo là vô lượng vô biên thế giới, hằng hà sa số thế giới, trong đó có thế giới Ta bà gồm Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới. Hai cõi Sắc và Vô sắc là cõi giới của thiền định. Cõi Dục gồm lục đạo là các loài Trời, A tu la, Người, Ngạ quỷ, Súc sanh và Địa ngục. Cõi âm hoặc âm phủ chỉ là quan niệm dân gian dùng để chỉ thế giới của người chết đối lập với cõi người sống (cõi dương).
Đối với các bậc chân sư Phật giáo đã chứng đạo, khả năng đặc biệt của các nhà ngoại cảm là chuyện bình thường, không có gì xa lạ cả. Những thiền sư, nhờ tu tập thiền định mà thành tựu Tam minh và Lục thông. Trong đó, khả năng của các nhà ngoại cảm hiện nay có thể xem như là một phần nhỏ của Thiên nhãn thông (năng lực thấy rõ mọi thứ, không ngăn ngại), Thiên nhĩ thông (năng lực nghe được tất cả các dạng âm thanh) và Tha tâm thông (năng lực biết được tâm ý của người cùng các chúng sanh khác).
Chỉ có điều, các hành giả Phật giáo hiếm khi tuyên bố về thần thông, bởi thần thông thường thành tựu trước trí tuệ (chứng đắc Tứ thiền đã có năng lực của Ngũ thông, trừ Lậu tận thông) và chấp thủ hay lạm dụng vào thần thông sẽ chướng ngại giải thoát tối hậu. Vì vậy, các hành giả Phật giáo khi có sở đắc về thần thông thì đa phần thường im lặng. Đối với giới khoa học, Thiếu tướng Chu Phác, Chủ nhiệm Bộ môn Cận tâm lý Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, khá am tường Phật giáo khi nhận định: “Việc ‘thấy’ của các nhà ngoại cảm xét dưới góc độ khoa học hiện đại thực ra là hiện tượng Thiên nhãn thông, một trong mười lợi ích của thiền định”.
Sau khi chết, thần thức thường trải qua giai đoạn trung gian, chuyển tiếp trước khi tái sanh. Khoảng thời gian cho giai đoạn mang thân trung ấm này tối đa là 49 ngày, ngoại trừ hai trường hợp cực thiện và cực ác thì tái sanh ngay lập tức vào cõi Trời hay cõi Địa ngục. Tuy nhiên, còn có trường hợp đặc biệt của thân trung ấm do chết đột ngột (đột tử) và chết một cách oan ức thì thần thức hoặc “không biết” mình đã chết, hoặc do oán hận ngút ngàn mà cận tử nghiệp bám chặt, chấp thủ kiên cố vào trạng huống “hiện tại”, được gọi là các “oan hồn”, cần phải khai thị (giải nghiệp) mới có thể chuyển kiếp, tái sanh.
Ngoài các thân trung ấm, những “oan hồn”, các nhà ngoại cảm còn tiếp xúc được với những chúng sanh trong loài Ngạ quỷ. Nhà ngoại cảm Bích Hằng đã nói rất chính xác: “Thế giới người âm rất đa dạng, phong phú, chia thành nhiều giai tầng”. Chúng sanh loài Ngạ quỷ chiếm nhiều nhất so với các loài khác trong lục đạo. Những đối tượng mà con người gọi là “ma, quỷ, thần linh nói chung…” đều thuộc “những giai tầng” của loài Ngạ quỷ này.
Như vậy, “cõi âm” mà các nhà ngoại cảm tiếp xúc được bao gồm các chúng sanh đang ở giai đoạn thân trung ấm, các “oan hồn” và loài Ngạ quỷ. Nhà ngoại cảm Bích Hằng cũng nói rõ là “tôi chưa thấy địa ngục của người cõi âm bao giờ”, bởi chỉ những người tạo các ác nghiệp và các bậc Đại Bồ tát có đầy đủ thần lực mới vào được địa ngục mà thôi.
Hiện nay, các nhà ngoại cảm thường tìm kiếm hài cốt theo hai hướng.
Khuynh hướng thứ nhất là các nhà ngoại cảm “thấy” được hài cốt, vẽ lại sơ đồ chi tiết khu vực ấy và hướng dẫn thân nhân tìm kiếm. Trường hợp này nhà ngoại cảm chỉ sử dụng khả năng “thiên nhãn thông” của mình để tìm kiếm và phát hiện hài cốt mà không cần trợ giúp của “chủ nhân” chính hài cốt ấy. Bởi hầu hết những hài cốt này chỉ là phần thân xác vật chất đơn thuần (địa đại-đất), còn thần thức đã theo nghiệp tái sanh.
Tuy nhiên, vì các nhà ngoại cảm chưa thành tựu Đại định (tam muội) nên năng lực “thấy” của họ thường chập chờn. Tùy thuộc vào cấp độ định tâm hay trạng thái tâm của họ khi làm việc mà “thấy mờ hoặc tỏ” khác nhau, phải điều chỉnh nhiều lần mới tìm ra vị trí chính xác của hài cốt. Năng lực thấy rõ không có gì ngăn ngại này của các nhà ngoại cảm còn được vận dụng để tìm kiếm khoáng sản, thăm dò lòng đất (ngành mỏ-địa chất), khả năng khám, chữa bệnh (ngành y khoa) v.v… hiện đang được nhiều quốc gia trên thế giới nghiên cứu, khai thác và ứng dụng.
Khuynh hướng thứ hai thì ngược lại, nhà ngoại cảm tiếp xúc với người “cõi âm” và họ chỉ cho nhà ngoại cảm thấy hài cốt của chính họ hoặc những người khác. Trường hợp này, sự trợ giúp của người “cõi âm” vô cùng cần thiết, do đó nhà ngoại cảm và thân nhân phải có lòng thành. Vì người “cõi âm” biết được tâm ý của chúng ta cho nên nếu lòng không trong sáng, tâm không thành khẩn, làm việc vì danh lợi thì sẽ thất bại. Những chúng sanh mang thân trung ấm, những “oan hồn” và loài ngạ quỷ đều có thể tiếp xúc được với nhà ngoại cảm để truyền thông những thông tin cần thiết.
Ở đây, trường hợp đặc biệt cần lưu tâm là các “oan hồn”. Như đã nói những người chết “bất đắc kỳ tử”, chết trong oán hận tột cùng rất khó tái sanh. Mặc dù phần lớn các luận sư Phật giáo đều cho rằng thời gian thích hợp cho tái sanh của thân trung ấm thường tối đa là 49 ngày nhưng “oan hồn” là một ngoại lệ. Theo luận sư Pháp Cứu (Dharmatrata), tác giả Tạp A tỳ đàm tâm luận (Samyutara Abhidharmahridaya) thì thân trung ấm tồn tại không hạn chế thời gian nếu nhân duyên chưa đủ để đầu thai (xem thêm Đại cương luận Câu xá, tác giả Thích Thiện Siêu, NXB Tôn Giáo, 2000, tr.109).
Kế thừa quan điểm này, về sau vị chân sư Phật giáo Tây Tạng Sogyal Rinpoche, bằng tuệ giác chứng ngộ của mình, trong Tạng thư sống chết (Thích nữ Trí Hải dịch) khẳng định: “Toàn thể trung ấm tái sanh kéo dài trung bình 49 ngày, và ít nhất là một tuần. Nhưng cũng còn tùy, giống như hiện tại có người sống tới trăm tuổi, trong khi kẻ khác chết non. Một số lại còn bị kẹt trong thế giới trung gian để thành ma quỷ (18- Bardo tái sanh)” hay “Những người đã có cái chết kinh khủng hay đột ngột rất cần được giúp đỡ. Những nạn nhân của ám sát, tự sát, tai nạn, chiến tranh, thường rất dễ rơi vào sợ hãi đau đớn, hoặc ở mãi trong kinh nghiệm khủng khiếp về cái chết của họ, do đó không thể tiến đến giai đoạn tái sanh (19- Giúp đỡ sau khi chết)”. Vì những lý do trên, có những trường hợp tuy đã chết rất lâu nhưng vẫn chưa được tái sanh.
Phần lớn những người “cõi âm” mà nhà ngoại cảm tiếp xúc, mô tả hình dáng, tính cách của họ đúng như dáng vẻ, tâm trạng lúc chết đều ở trong trường hợp này. Chính việc thần thức “ở mãi trong kinh nghiệm khủng khiếp về cái chết”, “bị kẹt trong thế giới trung gian” (lời của Sogyal Rinpoche), sự chấp thủ kiên cố, bám chặt vào trạng huống “hiện tại” trước khi chết đã tạo ra một dạng sống gọi là “oan hồn”. Do đó, Phật giáo thường lập đàn tràng Giải oan bạt độ và Chẩn tế âm linh cô hồn. Giải oan là tháo gỡ sự chấp thủ, khai thị cho “oan hồn” hiểu giáo pháp mà buông xả, tỉnh ngộ để tái sanh. Chẩn tế là ban phát thực phẩm cho loài ngạ quỷ được no đủ, đồng thời khuyến hóa họ hồi tâm hướng thiện để sớm chuyển nghiệp, siêu thăng.
Như vậy, thế giới “cõi âm” vô cùng đa dạng và phức tạp, những nhà ngoại cảm nhờ có nhân duyên đặc biệt nên tiếp xúc được với họ, giúp họ truyền thông với con người. “Thông điệp” của người “cõi âm” cũng không ngoài tình thương, sự trân trọng, quan tâm lẫn nhau và đề cao các giá trị đạo đức, tâm linh. Chính những tâm tư của người “cõi âm”, nhất là các “oan hồn” đã góp phần tạo nên khí vận quốc gia, hồn thiêng sông núi. Do đó, việc cầu nguyện cho âm siêu dương thái theo pháp thức Phật giáo là điều cần làm.
Ngày nay, các nhà khoa học đang nỗ lực khám phá hiện tượng ngoại cảm theo hướng trường sinh học hay năng lượng sinh học. Tuy nhiên, nếu chỉ thiên về nghiên cứu “vật chất” thì sẽ khó tiếp cận trọn vẹn vấn đề, bởi “sắc tức thị không, không tức thị sắc” (Tâm kinh). Đó là chưa kể đến hoạt dụng của tâm thức A lại da bao trùm khắp cả pháp giới, siêu việt cả tâm lẫn vật, theo Duy thức học, chỉ có tu tập thiền định mới có thể khai mở và thành tựu kho tàng tuệ giác này.
Được cảm ơn bởi: pccd, smile., crazypussy, Tây Đô đạo sĩ, cloudstrife, Tr_ThanhThuy, kimtudon
- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Hoả xà và sáu luân xa trong yoga

Là các nơi tập trung khí lực của con người (prana). Ðó là những nơi tích tụ, chuyển đổi và phân bố khí lực. Các trung khu này có khi được xem như định vị được trên thân thể con người như gần trái tim, lông mày… nhưng thật chất của chúng thuộc về một bình diện khác của thế giới hiện tượng. Trung khu là những điểm, nơi đó thân thể và tâm thức giao hòa và chuyển hóa qua lại với nhau.
Theo quan điểm của Ấn Ðộ giáo thì có bảy trung khu nằm dọc xương sống. Các trung khu này là nơi xuyên qua trong quá trình Giác ngộ. Sáu trung khu đầu tiên (satcakranirupanam) được xem là nằm trong thân thể, trung khu thứ bảy nằm trên đỉnh đầu. Một khi con rắn lửa (hỏa xà; s: kundalini) được đánh thức bằng các phép tu tập, khí lực đó sẽ rời trung khu thấp nhất để vươn lên. Qua mỗi trung khu, hành giả sẽ đạt những cảm giác hoan hỉ (ananda), một số thần thông huyền bí (Tất-địa) và vì vậy, các trung khu cũng được xem là “chỗ trú” của tâm thức (caitanya). Từ mỗi trung khu xuất phát một số lượng đạo quản (nadi), là những kênh năng lượng tinh vi khác nhau.
Những người có biệt tài xem tướng, nhìn thần sắc hay mô tả các trung khu như những “hoa sen” nhiều cánh, mỗi cánh diễn tả một đạo quản. Các hoa sen này luôn luôn xoay chuyển và vì vậy chúng được gọi là “bánh xe quay” (luân xa), ý nghĩa thật sự của danh từ Cakra. Theo hệ thống Hỏa xà du-già (kundalini yoga) của Ấn Ðộ giáo, mỗi trung khu tương ưng với những đặc tính nhất định nào đó của thân, tâm, được diễn tả bằng những biểu tượng khác nhau (hình sắc, chủng tử man-tra (bijamantra), biểu tượng thú vật, Hộ Thần (istadevata).
1. Trung khu gốc (muladhara cakra; mula: gốc, căn; adhara: chỗ nương tựa, trú xứ): nằm ở đốt xương sống cuối cùng, thuộc về đất (địa), Chủng tử man-tra: LAM, hoa sen bốn cánh, có dạng vuông, màu vàng, biểu tượng thú vật là con voi bảy vòi, điểm cuối cùng của Ðạo quản chính (susumna nadi). Hệ thống tương ưng của cơ thể là bộ phận sinh dục (l: plexus pelvis). Hỏa xà (kundalini) nằm trong dạng cuộn tròn nằm yên khi chưa được khởi động. “Ai quán tưởng đến trung khu này thì chinh phục được đất và không còn sợ xác thịt tiêu hủy khi chết. Du-già sư đạt được trí cùng tột của Hỏa xà (kundalini) và những yếu tố để đánh thức nó. Nếu con rắn lửa được đánh thức, Du-già sư có thể nhất bổng người lên và điều khiển được chân khí (khả năng này được gọi là darduri siddhi), các tội lỗi đều được xóa bỏ, tinh thông tam thời và đạt niềm an vui tự tại (sahajananda). (theo Sivananda trong Kundalini yoga, 1953).
2. Trung khu ở bụng dưới (svadhisthana cakra; sva: sinh khí; adhisthana: trú xứ): nằm dưới gốc bộ phân sinh dục, thuộc về nước (thủy), Chủng tử man-tra: VAM, hoa sen sáu cánh, hình lưỡi liềm, màu trắng, biểu tượng thú vật là con cá sấu, nằm trong Ðạo quản chính (susumna nadi). Hệ thống tương ưng của cơ thể là các cơ quan nội tiết và sinh sản (l: plexus hypogastricus). “Ai quán tưởng đến trung khu này và vị Hộ Thần quyến thuộc sẽ không còn sợ nước và chinh phục được đại chủng này. Du-già sư sẽ đạt nhiều loại thần thông, sự hiểu biết trực nhận, khống chế được các giác quan và thấy được các chúng sinh cõi khác. Các đặc tính bất thiện như tham, sân, si, mạn và những ô nhiễm khác đều được tận diệt. Hành giả chinh phục được tử thần (mrtyunjaya siddhi)”.
3. Trung khu ở rốn (manipura cakra): thuộc về lửa (hỏa), Chủng tử man-tra: RAM, hoa sen mười cánh, hình tam giác, màu đỏ, biểu tượng thú vật là con sơn dương, nằm trong Ðạo quản chính (susumna nadi). Hệ thống tương ưng của cơ thể là hệ dinh dưỡng, tiêu hóa (l: plexus epigastricus). “Ai tập trung vào trung khu này có thể tìm thấy những bảo vật chôn dấu kĩ, không bao giờ bệnh hoặc và không sợ lửa. Nếu bị quăng vào lửa họ cũng không sợ và cũng không bị hề hấn gì”.4. Trung khu ở tim (anahata cakra; anahata: bất khởi động): thuộc về không khí hoặc gió (phong), Chủng tử man-tra (bijamantra): YAM, hoa sen 15 cánh, màu xám-xanh, hình lục giác, biểu tượng thú vật là con nai (mrga), nằm trong Ðạo quản chính (susumna-nadi). Hệ thống tương ưng của cơ thể là hệ huyết quản (l: plexus cardiacus). “Ai quán tưởng về trung khu này thì đạt uy lực về gió (phong), hành giả có thể bay trong không gian và nhập vào thân thể của một người khác. Lòng từ của vũ trụ sẽ đến với họ”.
5. Trung khu ở cổ (visuddha cakra; visuddha: thanh tịnh): thuộc về Hư không (akasa), Chủng tử man-tra: HAM, hoa sen 16 cánh, màu trắng, hình tròn, biểu tượng thú vật là con voi với sáu ngà, nằm trong Ðạo quản chính (susumna nadi). Hệ thống tương ưng của cơ thể là hệ hô hấp (l: plexus cervicus). “Ai tập trung vào trung khu này thì dù thế giới sụp đổ cũng không tiêu hoại, đạt Nhất thiết trí của bốn Vệ-đà, trở thành một trí giả thông cả ba thời (trikalajnani), quá khứ, hiện tại và vị lai”.
6. Trung khu ở trán (ajna cakra; ajna: lệnh): nằm giữa hai lông mày, Chủng tử man-tra: A ngắn, hoa sen hai cánh, màu trắng sữa. Hệ thống tương ưng của cơ thể là hệ thần kinh phản xạ (l: edulla oblongata). Trung khu này nằm trong Ðạo quản chính (susumna nadi), được xem là nơi tàng ẩn của thần thức. “Ai tập trung vào trung khu này thì sẽ thiêu đốt tất cả nghiệp chướng của tiền kiếp. Tập trung vào trung khu này rất quan trọng vì nó giúp Du-già sư (yogin) trở thành một người được giải thoát trong đời này (jivanmukti, người đạt giải thoát lúc còn sống, ngay trong đời này), đạt tất cả Tất-địa (siddhi) thượng hạng”.
7. Trung khu đỉnh đầu (sahasraha cakra; sahasraha: một ngàn): Chủng tử man-tra (bijamantra): OM, hoa sen ngàn cánh (sahasrahapadma). Trung khu này nằm ngoài thân thể, có một “ngàn”, được hiểu là vô số đạo quản (nadi) bao quanh. Cơ quan tương ưng của cơ thể là bộ não. 50 mẫu tự của Phạn ngữ (sanskrit) chạy vòng quanh trung khu này trên những cánh hoa sen 20 lần và vì vậy, trung khu này chứa đựng, bao gồm tất cả Chủng tử man-tra và các trung khu khác. Trung khu này phát ra ánh sáng “như mười triệu mặt trời” và hệ thuộc vào một cấp chân lí, sự thật khác với sáu trung khu còn lại. Trung khu này được xem là trú xứ của Thấp-bà (siva) và tương ưng với vạn vật, “thần thức của vũ trụ”, “Siêu thức”. “Nếu Hỏa xà lên đến đỉnh đầu và hòa hợp với Thấp-bà, hành giả sẽ cảm nhận một sự an vui tuyệt đỉnh (paramananda), nhận thức tuyệt đối sẽ đến với họ. Hành giả trở thành một trí giả toàn vẹn (brahmavid-varistha).

Về quan niệm trung khu khí lực, Mật tông đạo Phật có nhiều yếu tố tương tự như Ấn Ðộ giáo, nhưng phép thiền quán các trung khu đó có nhiều điểm khác. Lạt-ma Gô-vin-đa có viết một quyển sách với tên Foundations of Tibetan Mysticism (bản Việt ngữ: Cơ sở Mật giáo Tây Tạng), nói rất rõ hệ thống tu luyện theo Mật tông Tây Tạng và trong đó hệ thống Hỏa xà du-già (kundalini yoga) giữ một vai trò quan trọng.
Được cảm ơn bởi: smile., cunconhamchoi
- anhtuantrancer
- Mới gia nhập
- Bài viết: 38
- Tham gia: 19:16, 12/11/10
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
bác Tây Đô đã trở lại diễn đàn rồi, vui quá ^^
cháu rất thích các topic của bác, đọc xong cháu hiểu ra nhiều điều và thấy rất hữu ích, tự nhủ luôn cố gắng học tập những điều hay lẽ phải mình tìm được ở đây.
Chúc bác luôn khoẻ mạnh, vui vẻ, có nhiều topic như thế này nữa để chia sẻ kiến thức và lẽ phải cho mọi người.
cháu rất thích các topic của bác, đọc xong cháu hiểu ra nhiều điều và thấy rất hữu ích, tự nhủ luôn cố gắng học tập những điều hay lẽ phải mình tìm được ở đây.
Chúc bác luôn khoẻ mạnh, vui vẻ, có nhiều topic như thế này nữa để chia sẻ kiến thức và lẽ phải cho mọi người.
Được cảm ơn bởi: crazypussy, Tây Đô đạo sĩ, Veronica07031
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Cháu gái lương hãm xương đà linh hình tuế khoa phượng thủ mạng, khốc hư diêu kỵ hội chiếu, một người có tài hùng biện ngôn ngữ, có lẽ chưa biết nhường nhịn ai dù chỉ một lời nói, có nét tự cao hơi khinh người, có lẽ cho rằng mình thông minh có nhan sắc lại nhiều hiểu biết? Cần chú ý kiểm soát lời nói, cách này hay bị vạ miệng, vì không khéo nói năng nên dễ bất hòa tự mình làm mất hạnh phúc. Thân cư phu cự cơ miếu, có song hao là cách chúng thủy triều đông, khá tốt, cưới xin dễ dàng, theo lá số thì hay bất hòa chứ không đến nỗi tan vỡ.thuhang101530091989 đã viết:Bác tây đô đạo sĩ ơi, lá số của cháu nhiều người bảo cháu lấy 2 chồng. Bác xem cho cháu với. Cháu phải làm gì để cải được cái nghiệp này ạ. Cháu cảm ơn bác:
Thực ra nữ mạng thì nên tập tính nhu hòa dịu dàng, biết nhường nhịn tha thứ, nói năng dễ nghe thì không có lẽ nào lấy 2 chồng. Cháu nên thỉnh chú Đại bi về đọc tụng, bớt chú ý đến những việc vặt vãnh, ngày ngày tự sửa chữa các nhược điểm của mình, làm các việc từ thiện công đức, cúng chùa lễ Phật tích lũy công đức, bố thí phóng sinh...sẽ hóa giải được các nghiệp xấu tiền kiếp và sẽ có hạnh phúc tài lộc.
Được cảm ơn bởi: crazypussy, thuhang101530091989
- thuhang101530091989
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1008
- Tham gia: 17:22, 29/05/11
- Đến từ: Hà nội
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Cháu cảm ơn bác đã có những lời khuyên, thực tình là cháu cũng không hẳn là có nét tự cao hay khinh người, vì tuy cháu có chút tí ngoại hình hay học thức, nhưng bên ngoài cháu lại sống trông một môi trường xung quanh toàn người khá giả, giàu có, bạn bè cũng học thức cao, xinh đẹp cũng nhiều nên cháu không nấy gì làm tự hào, nói chung cũng chỉ thuộc hạng trung bình khá so với mọi ng xung quanh thôi. Không nhường nhịn ai cũng không phải nhưng lên diễn đàn ảo này thì đúng là không chịu nhịn 1 ai cả. Bên ngoài tính cách cháu có phần khác, là rất biết lựa, có khi ng ta nói như tát nước vào mặt mình cũng nhịn, nhưng lại để bụng lâu, chứ không phải ng xuề xòa quên đi hết. Bề ngoài thì nhường nhưng trong bụng thì không có chịu nhường ng ta. Cho nên về tính cách cũng không hẳn như thế ạ, bên ngoài cháu không có để vạ miệng chi. Trên diễn đàn có khác là những gì trong bụng thì cháu nói ra cả.Tây Đô đạo sĩ đã viết:Cháu gái lương hãm xương đà linh hình tuế khoa phượng thủ mạng, khốc hư diêu kỵ hội chiếu, một người có tài hùng biện ngôn ngữ, có lẽ chưa biết nhường nhịn ai dù chỉ một lời nói, có nét tự cao hơi khinh người, có lẽ cho rằng mình thông minh có nhan sắc lại nhiều hiểu biết? Cần chú ý kiểm soát lời nói, cách này hay bị vạ miệng, vì không khéo nói năng nên dễ bất hòa tự mình làm mất hạnh phúc. Thân cư phu cự cơ miếu, có song hao là cách chúng thủy triều đông, khá tốt, cưới xin dễ dàng, theo lá số thì hay bất hòa chứ không đến nỗi tan vỡ.thuhang101530091989 đã viết:Bác tây đô đạo sĩ ơi, lá số của cháu nhiều người bảo cháu lấy 2 chồng. Bác xem cho cháu với. Cháu phải làm gì để cải được cái nghiệp này ạ. Cháu cảm ơn bác:
Thực ra nữ mạng thì nên tập tính nhu hòa dịu dàng, biết nhường nhịn tha thứ, nói năng dễ nghe thì không có lẽ nào lấy 2 chồng. Cháu nên thỉnh chú Đại bi về đọc tụng, bớt chú ý đến những việc vặt vãnh, ngày ngày tự sửa chữa các nhược điểm của mình, làm các việc từ thiện công đức, cúng chùa lễ Phật tích lũy công đức, bố thí phóng sinh...sẽ hóa giải được các nghiệp xấu tiền kiếp và sẽ có hạnh phúc tài lộc.
Nhưng những gì bác khuyên cháu thì rất đúng, cháu đã quá để bụng những chuyện vặt vãnh, cháu sẽ cố gắng sống biết tha thứ hơn, vì có giận giữ, nói ra hay để bụng cũng không có lợi cho mình. Dù cháu không hại ai nhưng có lẽ chuyện giận giữ để bụng, ghét người cũng sẽ tạo nên 1 cái nghiệp. Cháu sẽ cố gắng kiềm chế tính cách xấu này của mình.
Thực tình cháu và cả nhà đã quy y lâu rồi, chú đại bi, kinh nhật tụng cũng có cả. Nhưng đúng là sửa mình mới là khó, tu đời còn khó hơn tu chùa. Nhà cháu có bác ruột cháu là tu nhiều nhất, ăn chay trường lâu rồi, cứ về quê là đi theo các khóa lễ, quên hết mọi sự, rồi vào miền Nam tu ở Hoằng Pháp..., nhưng cứ lên Hà nội trông cháu ngoại 1 th gian, ít đi chùa là mỗi khi có chuyện lại bao nhiêu cái giận cái dữ cái tức lại ra hết......... Thế nên mới nói tu đời là khó nhất.
Nhưng như bố cháu tuy không đi theo khóa lễ hay ăn chay, nhưng lại rất nhẹ nhàng chu đáo, sống rất tốt, nhưng bảo theo khóa lễ như bác cháu thì bố cháu chịu.
Phải chăng tu chùa và tu đời đều khó, không phải ai cũng có thể làm được cả 2
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
[quote="phoenix18"]Bác ơi vậy có lẽ do cháu không nếu rõ thắc mắc của mình nên bác bỏ qua chăng? Cháu xin hỏi bác về việc tu nhân tích đức của cháu trong kiếp trước và những nghiệp báo mà cháu đang gánh chịu trong kiếp này, cũng xin bác lời khuyên về việc làm từ thiện, tu nhân tích đức vì xưa nay cháu chỉ làm từ thiện những việc như giúp những trẻ em mồ côi hay dạy học miễn phí chứ chưa có hiểu rõ về việc phóng sinh như bác nói ạ.
Xin post lại lá số của cháu.

Cô tử phủ miếu thủ mạng, song lộc tuế khoa xương khúc hội chiếu, thông minh sáng dạ, học hành thuận lợi, tính ôn hòa cẩn trọng. Do bị triệt nên tuổi trẻ có phần chật vật, nếu không đau ốm thì điều kiện sống cũng gặp khó khăn. Thân cư quan liêm tướng vượng, đủ khoa quyền lộc, từ trung vận về sau rất tốt, bản thân có năng lực và đạo đức, thẳng thắn liêm khiết nên có thể có địa vị danh phận cao. Thêm thái tuế thì lời nói có uy tín được vị nể. Cung tài vũ miếu địa, lộc tử phủ khoa hội tụ, hợp vói các ngành kinh tế tài chính ngân hàng hoặc kinh doanh, tài lộc dễ kiếm, thường gặp cơ hội kiếm tiền thuận lợi, về sau rất phát đạt. Duy có cung phúc tuần không, nên lập nghiệp xa quê mới tốt, khó nhờ cậy họ hàng, thường phải tự thân nỗ lực phấn đấu, nên chú ý thờ cúng ông bà tổ tiên chu đáo, ghi tên những người đã khuất gửi vào chùa nhờ tụng kinh siêu độ. Cung phu hơi kém, hôn nhân khắc khẩu bất hòa, nếu khoảng gần 30 tuổi kết hôn sẽ tốt, chồng cũng là người khá giả có học vấn.
Số nay rất tốt, tiền kiếp đã tạo được nhiều âm đức nên kiếp này thông minh thành đạt, nên tu nhân tích đức lánh dữ làm lành, tránh làm các việc tổn phúc, thường xuyên làm từ thiện, cúng chùa lễ Phật, bố thí phóng sinh... thì giàu sang có đủ. Xin chúc mừng.
Phóng sinh tức là mình thấy các con vật có nguy cơ bị giết, bỏ tiền ra mua chúng thả về thiên nhiên, cứu mạng chúng nó. Nên ra chợ mua các con vật còn sống như cua, cá, ốc, lươn, chim...đem ra sông hồ và môi trường thiên nhiên thả. Mình sẽ có phúc báo ít bệnh, tai qua nạn khỏi và sống lâu, gặp nạn có người cứu. Nên làm thường xuyên, nhiều ít tùy khả năng. Thân mến.
Xin post lại lá số của cháu.

Cô tử phủ miếu thủ mạng, song lộc tuế khoa xương khúc hội chiếu, thông minh sáng dạ, học hành thuận lợi, tính ôn hòa cẩn trọng. Do bị triệt nên tuổi trẻ có phần chật vật, nếu không đau ốm thì điều kiện sống cũng gặp khó khăn. Thân cư quan liêm tướng vượng, đủ khoa quyền lộc, từ trung vận về sau rất tốt, bản thân có năng lực và đạo đức, thẳng thắn liêm khiết nên có thể có địa vị danh phận cao. Thêm thái tuế thì lời nói có uy tín được vị nể. Cung tài vũ miếu địa, lộc tử phủ khoa hội tụ, hợp vói các ngành kinh tế tài chính ngân hàng hoặc kinh doanh, tài lộc dễ kiếm, thường gặp cơ hội kiếm tiền thuận lợi, về sau rất phát đạt. Duy có cung phúc tuần không, nên lập nghiệp xa quê mới tốt, khó nhờ cậy họ hàng, thường phải tự thân nỗ lực phấn đấu, nên chú ý thờ cúng ông bà tổ tiên chu đáo, ghi tên những người đã khuất gửi vào chùa nhờ tụng kinh siêu độ. Cung phu hơi kém, hôn nhân khắc khẩu bất hòa, nếu khoảng gần 30 tuổi kết hôn sẽ tốt, chồng cũng là người khá giả có học vấn.
Số nay rất tốt, tiền kiếp đã tạo được nhiều âm đức nên kiếp này thông minh thành đạt, nên tu nhân tích đức lánh dữ làm lành, tránh làm các việc tổn phúc, thường xuyên làm từ thiện, cúng chùa lễ Phật, bố thí phóng sinh... thì giàu sang có đủ. Xin chúc mừng.
Phóng sinh tức là mình thấy các con vật có nguy cơ bị giết, bỏ tiền ra mua chúng thả về thiên nhiên, cứu mạng chúng nó. Nên ra chợ mua các con vật còn sống như cua, cá, ốc, lươn, chim...đem ra sông hồ và môi trường thiên nhiên thả. Mình sẽ có phúc báo ít bệnh, tai qua nạn khỏi và sống lâu, gặp nạn có người cứu. Nên làm thường xuyên, nhiều ít tùy khả năng. Thân mến.
Được cảm ơn bởi: pccd, crazypussy, phoenix18
- Tr_ThanhThuy
- Tam đẳng
- Bài viết: 699
- Tham gia: 20:24, 08/05/11
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Cháu xin thưa Bác Tây Đô Đạo sỹ!
Cháu cầu mong cháu sẽ có duyên với bác thưa Bác!
Và có lẽ lá số của cháu nặng về Phần Âm nên kinh nhờ bác xem giúp cháu với
Cháu cảm ơn bác:

Cháu cầu mong cháu sẽ có duyên với bác thưa Bác!
Và có lẽ lá số của cháu nặng về Phần Âm nên kinh nhờ bác xem giúp cháu với
Cháu cảm ơn bác:

-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1118
- Tham gia: 11:46, 06/02/10
- Đến từ: Việt Nam
TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả
Bác tây đô ơi! có người nói cháu có duyên với phạt và sau sẽ căn tu. Bác xem có phải vậy không ạ? Nếu đúng thì cháu tu tại gia có được không ạ?

