Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

Các ngôi sao đã ảnh hướng đến chúng ta như thế nào?

Qua việc giải mã bộ gen chuột, các nhà khoa học phát hiện ra loài gặm nhấm có vú dường như có bà con họ hàng với nhân loại, khi hơn 90% các gen ở người cũng tìm thấy ở chuột [1]. Điều này có thể làm bằng chứng cho thuyết “Thiên địa vạn vật đồng nhất thể”, nghĩa là “vũ trụ do một nguyên lý, một bản thể duy nhất sinh hóa ra, phóng phát ra” hay “vạn vật và Thượng Đế là duy nhất” đã được nói đến từ lâu trong các kinh sách cổ của người Ấn Độ như Veda, Upanishads, Bhagavad Gita…[2]


Năm nguyên tố và ba tính chất của vũ trụ

Triết lý Phật giáo nhìn nhận, vũ trụ được tạo thành bởi 4 nguyên tố lớn (tứ đại) là Đất, Nước, Lửa và Khí; nhưng đó là loại vật chất cô đặc của không gian 3 chiều. Mở rộng hơn về vũ trụ, các nhà hiền triết yoga Ấn Độ có nhắc đến một loại chất khác, Dĩ Thái (Ether/Aether) [3], loại vật chất thanh nhẹ thuộc chiều không gian thứ 4 trở đi và được Hội Thông Thiên Học chuẩn hóa như nguyên tố thứ 5 của vũ trụ.
Thuật ngữ “Aether” đã được Plato sử dụng lần đầu tiên trong tác phẩm “Timaeus” khi nói về chất tinh hoa thứ 5, loại vật chất được Thượng Đế sử dụng để tạo tác vũ trụ, được Robert Fludd cho là là tinh vi hơn ánh sáng [4] và chiếm tỉ lệ nhiều nhất trong vũ trụ.
Hình ảnh
Sự kết hợp của Năm-nguyên-tố và Ba-tính-chất
Người Hindu còn quan niệm, các loại vật chất của vũ trụ ở mỗi chiều không gian khác nhau có nhiều tầng mức rung động khác nhau; nhưng về cơ bản có 3 loại rung động chính: đó là Tính trung (Sattva) [5], Tính động (Raja) [6] và Tính tịnh (Tama) [7].
Sattva là trạng thái rung động của tâm, đó chính là tình thương, lòng từ bi, sự an tĩnh… Các thực phẩm tinh khiết có lợi ích cho việc nuôi dưỡng tin thần, tu tập thiền định là loại chứa nhiều tính chất Sattva. Nó phải là loại thực phẩm không gây kích thích thần kinh, chất say, động vật qua giết mổ hoặc bị đau đớn trước khi chết, thực phẩm cũ có mùi [8]. Trái cây, rau, đậu, khoai… là loại có chưa nhiều rung động của Sattva nhất.
Raja là trạng thái rung động của tâm, nó bao gồm các hành động mang tích chất hứng khởi, thay đổi đột ngột, đam mê, sáng tạo, kích dục…[9]. Các loại thực phẩm có chứa nhiều tính chất Raja là thịt cá chết, cá khô, thịt thối, ớt, hành, tỏi…
Tama là trạng thái rung động của tâm, nó thuộc về sự lười biếng, vô cảm, thất vọng, buồn rầu, bị mê hoặc… đây là loại rung động vật chất thấp và nghiệp quả nặng nề nhất trong 3 loại rung động. Trường phái triết học Samkhya xem Tama là rào cản lớn của hành giả yoga trên con đường chuyển hóa năng lượng lên đến Sattva hoặc Sattva [10].
Hình ảnh
Như vậy, năm nguyên tố Đất, Nước, Lửa, Khí và Dĩ Thái khi hợp lại sẽ thành ba-tính-chất cơ bản của vũ trụ là Sattva, Raja và Tama.
Vật chất của vũ trụ đã tiến hóa như thế nào
Triết học Ấn Độ xem linh hồn là một loại vật chất, nó cũng được hợp thành bởi năm-nguyên-tố và ba-tính-chất của vũ trụ. Linh hồn tiến hóa cao sẽ chứa nhiều rung động thuộc về Sattva và còn rất ít rung động thuộc về Tama, ngược lại linh hồn còn chịu nhiều Nghiệp Quả lại có rất ít rung động Sattva.
Theo Quỹ nghiên cứu siêu hình (Spiritual Research Foundation), tầng nấc sự tiến hóa của vật chất bao gồm cấu tạo của ba-tính-chất như sau: [11]
- Linh hồn của Thánh sư (Saint) có khoảng 50% rung động Sattva, 30% rung động Raja và 20% rung động Tama;
- Linh hồn tiến hóa trung bình có khoảng 20% rung động Sattva, 30% rung động Raja và 50% rung động Tama;
- Linh hồn bình thường có khoảng 10% rung động Sattva, 50% rung động Raja và 40% rung động Tama;
Tùy theo định mức cấu tạo và rung động của ba-tính-chất, vũ trụ lại được phân chia ra 7 thế giới, tức không gian 7 chiều, và sắp xếp chúng theo từng mức độ tiến hóa khác nhau gồm: [12]
- Dục giới:
+ Cõi trần: không gian 3 chiều.
+ Cõi trung giới: không gian 4 chiều.
- Sắc giới:
+ Cõi thượng giới: không gian 5 chiều.
- Vô sắc giới:
+ Cõi bồ đề: Không gian 6 chiều.
+ Cõi niết bàn: Không gian 7 chiều.
Sự sắp xếp này bao gồm cả hai ý nghĩa, đáp ứng rung động thanh nhẹ và sự phân lớp của không gian. Do chịu sức hút của Trái đất, từ chiều không gian thứ 4 trở đi, các loại vật chất có chứa nhiều rung động Tama sẽ ở gần mặt đất hơn và những linh hồn kém tiến hóa sẽ di chuyển nặng nề và không thể bay cao lên được.[/font][/color]
Được cảm ơn bởi: cloudstrife, Veronica07031

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

Các ngôi sao đã ảnh hướng đến chúng ta như thế nào?

Hình ảnh

Năm nguyên tố trong chiêm tinh Ấn Độ. Khí, vòng tròn màu xanh; Đất, hình vuông màu vàng; Lửa - hình tam giác màu đỏ; Nước, hình bán nguyệt; Dĩ thái, hình bầu dục màu đen.
Nhân tính, tâm sở hay là sự rung động của khí thể Jiva
Chúng ta biết rằng mỗi con người đều có những cá tính không giống nhau, sự khác biệt này do cấu tạo không đồng nhất các thành phần rung động của Tama, Raja và Sattva, được tạo ra từ nhân tố Nghiệp Quả. Các nhà hiền triết Ấn Độ đã phân các loại rung động này ra thành 52 loại Tâm sở (cetasika) hay Tâm sở hữu pháp (Caittadharma). Trong đó:


- 25 loại cá tính có chất tốt lành (thiện và trung tính về phương diện nghiệp).
- 14 loại cá tính có chất bất thiện (akusala).
- 13 loại cá tính bất định, nghĩa là có thể thiện, bất thiện hay trung tính tuỳ thuộc vào tâm (thức) mà chúng tương ứng. [1]
Tất cả những gì mà chúng ta thường gọi là cá tính của con người như tham lam, giận dữ, si mê… lại không thuộc về một cá nhân nào cả. Nó là rung động vật chất của vũ trụ, được người Hindu gọi là khí thể Jiva và có đến 86.000 loại rung động như thế tồn tại trong vũ trụ [2].
Các trường phái Yoga Ấn Độ và Kỳ na giáo (Jainism) xem Jiva là bản chất bất tử của sinh vật sống, một hữu thể sống, hay nguồn năng lượng sống [3]. Nó không chết đi và tồn tại liên tục trong vũ trụ.
Theo Bà Annie Besant, các Jiva tâm thức thanh nhẹ thuộc tầm mức rung động Sattva nằm ở bên trong, tiếp theo là các Jiva có tầm mức rung động Raja, cuối cùng là các Jiva ô trược thuộc Tama bao bọc bên ngoài [4].
Sự hoạt động của tâm thức được Hội Thông Thiên Học miêu tả là: Jiva ở chiều không gian thấp truyền rung động đến các Jiva ở chiều cao hơn, và sau khi xử lý, các Jiva cấp cao này tạo ra sự rung động phù hợp để đáp ứng. Nhưng sự dày đặt các rung động thuộc về Tama và Raja sẽ ngăn cản rung động Sattva và lúc này là sự biểu hiện của tâm thức Vô Minh.
“Nhờ có chất trung giới thì các dòng Jiva bao xung quanh, trưởng dưỡng và nuôi dưỡng mọi hạt chất hồng trần; các dòng của Jiva chẳng những làm sinh ra cái được gọi một cách bình dân là sinh lực mà còn làm sinh ra mọi năng lượng điện, năng lượng từ, năng lượng hóa học và các năng lượng khác, sự hấp dẫn, sự cố kết, sự đẩy và mọi thứ giống như thế đều là sự biến dị của Sự Sống Nhất Như mà vũ trụ bơi lượn trong đó giống như cá bơi dưới biển.” [5]
Các ngôi sao – nhà máy sản xuất khí thể Jiva
Chiêm tinh học Ấn Độ nhìn nhận vũ trụ là một thể thống nhất, các ngôi sao là những “sinh vật sống” chứa đựng, sản xuất các khí thể Jiva. Các Jiva này sẽ tác động đến các Jiva khác, và khi linh hồn con người là một tập hợp các Jiva thì tất nhiên phải có sự ảnh hưởng do tương tác vật chất. [6]
Năng lượng (Guna) của các ngôi sao được phân ra thành các tầng mức rung động như sau: [7]
- Rung động Sattva: Mặt Trời, Mặt Trăng, Mộc tinh.
- Rung động Tama: sao Hỏa, sao Thổ, sao Bắc Cực, sao Nam Cực.
- Rung động Rajas: sao Kim, sao Thủy.
Khi năng lượng của các ngôi sao này tương tác đến Trái Đất thì nó sinh ra các sự kiện có liên quan:
- Sattva: Bảo tồn
- Rajas: Sáng tạo
- Tama: Hủy diệt[/font][/color]
Được cảm ơn bởi: cloudstrife

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

ericat đã viết:Kính chào Thầy,

Hôm nay xin Thầy coi giúp cho người anh của con đang binh nặng. Anh này đã có gia đình và 1 cháu trai. Thầy xem bịnh của anh này có khỏi hẳn được không ạ.

Con cám ơn Thầy rất nhiều.

Hình ảnh
Chú này mệnh vũ tướng khôi quyền tuần không, phúc sát hãm linh tinh không kiếp, thân cư thê tham hỏa địa không diêu, quả là khá bất lợi, bệnh máu huyết, thận. Tiểu hạn năm mão tại cung tật kình hãm đơn thủ, bệnh sẽ tiến triển thế nào thì tôi không dám khẳng định, chỉ đoán rằng số chú này khá vất vả sưc khỏe kém, nếu không tu nhân tích đức thì tuổi thọ không cao. Trong họ có người mất sớm. Thôi thì phúc chủ may thầy, cố gắng thuốc thang và làm những việc công đức cho chú ấy tai qua nạn khỏi. Một phần bệnh cũng do chú tự gây ra. Thân mến.
Được cảm ơn bởi: pccd, ericat, kimtudon

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

buwa2106 đã viết:Kính chào bác Tây Đô đạo sỹ. Mong bác có thể cho cháu vài lời về lá số của mình. Bản thân cháu cũng là con cầu tự (mẹ kể lại rằng đi ngồi hầu đồng và sinh được cháu). Hiện nay cháu thấy không được thoải mái với công việc hiện tại, và cảm thấy chuyện tình cảm của mình có phần khó khăn. Mong rằng bác có thể cho cháu vài lời khuyên. Cháu xin được cảm ơn !
Hình ảnh
Cậu mệnh lương hãm khôi văn khúc tuần không, quang quý tuế, mã quyền lộc long phượng hội chiếu, thông minh hiền lành nhân hậu nhiếu tài vặt, nhất là văn chương nghệ thuật.người có tuần không án ngữ cung mạng thì luôn cảm thấy tài năng của mình bị bỏ phí, không hài lòng với bất cứ công việc gì thành ra không yên tâm công tác nên khó phát triển. Thực ra các cung tài quan và thê của cậu khá tốt, nhiều văn tinh tài tinh hội tụ, thân cư phúc vô chính diệu tam hóa liên châu long phượng hội tụ, cậu thích hợp cho các công việc bàn giấy, công chức, tinh thông nghề nghiệp, có uy tín, chỉ cần không tham vọng, không đòi hỏi thì danh lợi vẫn tự nhiên đến, tất nhiên cần xác định tư tưởng, yên tâm làm việc cho tròn bổn phận của mình. Vợ cậu hiền lành đẹp gái lại có học vấn, cưới xin dễ dàng, đôi khi cãi vã nhưng không nặng, vẫn hạnh phúc như thường.
Nên tu nhân tích đức, an phận thủ thường, làm nhiều việc từ thiện công đức, cúng chùa lễ Phật, bố thí phóng sinh, thỉnh chú Đại bi về đọc tụng, lánh dữ làm lành, tránh sát sinh... thì cuộc đời cậu cũng có danh lợi nhất định.
Được cảm ơn bởi: pccd, buwa2106

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

luckyoven đã viết:Hình ảnh

Cám ơn bác Tây đô Đạo sỹ đã quan tâm, đây là lá số của cháu ạ, mong bác luận giải giúp cháu để cháu có hướng đi đúng đắn trong tương lai.
Cậu mạng thân bị không kiếp hỏa linh thiên không phục binh hội tụ, khôi tuần không, cuộc đời vất vả thăng trầm mưu sự khó khăn, đầu mặt bị thương tích tỳ vết, có bằng cấp thì bỏ không. Thân cư quan vũ sát đào hoa thiên không phục binh, công việc hay thay đổi, lắm kẻ thù, nhiều tiểu nhân mưu hại, cung tài tử vi phá quân linh tinh địa kiếp, số này không giàu, không nợ nần là may mắn, may có cung điền khá tốt nên không đến nỗi vô sản.
Lá số này như người bị bệnh, do tiền kiếp tạo nhiều nghiệp chướng oan nghiệt nên kiếp này thăng trầm vất vả, không thể tham vọng nhiều. Cậu nên làm theo bài viết dưới đây để cải thiện số mạng:
Nhiều người cho rằng đến chùa cúng một số tiền hay một món hàng gì đó rồi xin Phật, Bồ tát ban phúc cho. Vì thế cúng xong rồi họ xin điều này điều nọ, cầu Phật giúp cho điều này điều kia, nào là làm ăn phát tài, trúng số đề, tai qua nạn khỏi, không đau ốm...Đâu biết rằng tội phúc do chính mình tự tạo, Phật và chư vị Bồ tát lúc nào cũng từ bi thương xót tất cả chúng ta, chẳng lẽ cứ có tiền có quà các ngài mới lưu ý?
Những gì xảy ra cho chúng ta hôm nay đều có nguyên nhân từ quá khứ, mình gây nhân thì mình sẽ chịu quả. May sao từ nhân đến quả còn có các duyên, tức là điều kiện cần và đủ để các biến cố sự kiện xảy ra. Nếu biết can thiệp đúng cách chúng ta có thể thay đổi kết quả theo hướng có lợi.
Thí dụ tiền kiếp ta giết chết một người hay một con vật, nợ họ một mạng. Hoặc nợ họ một số tiền, hoặc cướp vợ giật chồng hay triệt hạ công danh... của họ. Họ thù oán mình và cứ đi theo tìm cách trả thù khiến cho mình lao đao lận đận, làm gì cũng bị khó khăn cản trở. Dù mình không nhìn thấy họ nhưng lúc nào họ cũng theo sát mình, mình làm gì nghĩ gì họ đều biết rõ. Nếu mình biết mình có món nợ ấy, tìm cách trả họ thì có thể hóa giải được oan trái tiền kiếp và cải thiện được cuộc sống. Trả thế nào đây?
Cúng chùa là mình giúp cho các vị đệ tử của Đức Phật học đạo tu hành, tự giải thoát bản thân và giúp nhiều người khác giải thoát luân hồi sinh tử. Mình sẽ có công đức rất lớn, không những mình hưởng mà còn có thể gửi công đức ấy cho người khác. Phóng sinh thì mình cứu được nhiều mạng sống, bố thí, làm từ thiện, giúp người qua cơn cơ nhỡ, bồi đường đắp lộ...tất cả đều có công đức. Nếu mình gửi cho những kẻ đã bị mình giết hoặc trong quá khứ mình nợ nần họ thì dần dần họ sẽ không làm khó mình nữa.
Tụng kinh Phật, trì chú còn có nhiều công đức hơn nữa. Nếu mình gửi cho họ và cầu cho họ được tái sinh đầu thai hoặc vãng sinh tịnh độ thì không những hóa giải được thù oán cũ mà họ còn cám ơn mình nữa. Dĩ nhiên họ sẽ giúp lại cho mình. Sau khi làm được một trong những việc trên, khấn: " Con tên là...xin hồi hướng công đức cúng chùa bố thí...cho các oan gia trái chủ, gia quyến nhiều đời của con, cầu mong cho họ được nghiệp chướng tiêu trừ, hóa giải oan khiên siêu sinh tịnh độ" họ sẽ nhận được.
Mình thiếu nợ thì mình phải trả, không thể xin Phật hay ai đó giúp mình quịt nợ được. Xem số có lợi thế là biết được phần nào mình có nợ nần gì trong tiền kiếp và qua đó có cách ứng xử thích hợp để cuộc sống chúng ta ngày càng tiến bộ, hạnh phúc hơn. Ngoài việc trả được nợ cũ, chúng ta còn gây được nhiều nhân tốt và sẽ gặt được quả tốt về sau. Hãy cố gắng tích cực lên! Số phận nằm trong tay chúng ta mà thôi.
Hình ảnh Hình ảnh
Được cảm ơn bởi: pccd, ngoctrantran, Veronica07031, mitmitnana

Hình đại diện của thành viên
tuanlm_fpt
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 575
Tham gia: 15:22, 02/03/10

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi tuanlm_fpt »

@ Thầy Tây Đô:
Chào Thầy, Thầy hông xem dùm con thiệt lun hả thầy?

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

tuanlm_fpt đã viết:@ Thầy Tây Đô:
Chào Thầy, Thầy hông xem dùm con thiệt lun hả thầy?
Bình tĩnh, xếp hàng, chờ đợi, nhiều người đăng ký trước cậu. OK?
Được cảm ơn bởi: Veronica07031

Hình đại diện của thành viên
tuanlm_fpt
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 575
Tham gia: 15:22, 02/03/10

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi tuanlm_fpt »

Tây Đô đạo sĩ đã viết:
tuanlm_fpt đã viết:@ Thầy Tây Đô:
Chào Thầy, Thầy hông xem dùm con thiệt lun hả thầy?
Bình tĩnh, xếp hàng, chờ đợi, nhiều người đăng ký trước cậu. OK?

Dạ.:D
Chúc thầy Tâm Tịnh

Hình đại diện của thành viên
nthang2011
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 844
Tham gia: 14:45, 14/03/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi nthang2011 »

tuanlm_fpt đã viết:
Tây Đô đạo sĩ đã viết:
tuanlm_fpt đã viết:@ Thầy Tây Đô:
Chào Thầy, Thầy hông xem dùm con thiệt lun hả thầy?
Bình tĩnh, xếp hàng, chờ đợi, nhiều người đăng ký trước cậu. OK?

Dạ.:D
Chúc thầy Tâm Tịnh

Can cái tội vào chùa để avatar báng bổ :D

hungmanhksxd
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3976
Tham gia: 18:05, 15/05/11
Đến từ: Xách xô vác xi

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi hungmanhksxd »

Dạ thưa thầy tây đô con mong thầy cho con 1 vài lời khuyên vì hiện giờ con cảm thấy rối loạn và bất mãn
Mong thầy giúp ạHình ảnh

Đã khóa