Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Cat-Diec đã viết:Thưa anh Tây đô
Tôi rất vui vì có một chủ đề ý nghĩa như anh ở giữa chốn xô bồ này. Mong những gì anh đang cố gắng giúp đời sẽ được nhiều người trân trọng . Bản thân tôi luôn muốn tĩnh tâm nhưng cuộc sống làm việc kiếm tiền hàng ngày khiến mình có nhiều loạn niệm . Về sự nghiệp tôi không có gì đáng phàn nàn so với người cùng lứa .Tôi đã trải qua một cuộc hôn nhân thất bại với hai cháu bé đang ở với mẹ, tôi biết sau này mẹ bọn trẻ sẽ tiêm nhiễm vào đầu trẻ thơ những quan niệm không tốt về tôi, tôi bất lực quá . Hiện tại tôi đang yêu một cô 89 cũng bị gia đình người ta phản đối, vì tôi kém bố cô ấy có 10 tuổi .
Xin anh hãy giúp tôi vài lời khuyên về gia đạo cũng như luân hồi của tôi để chúng ta cùng nghiệm lý


Hình ảnh
Chú cự đồng hãm, tả hữu kình kỵ tang hổ quyền thủ mạng, khôi khoa mã khốc hư hội chiếu, một người hùng biện miệng lưỡi vô ngại, có trí thông minh, cứng cỏi có phần bướng bỉnh nhưng cũng hay đổi ý, không quá kiên định. Có tả hữu tang hổ thì nhiều nốt ruồi, cự kỵ thì cần chú ý tai nạn sông nước. Số chú hay bị thị phi vạ miệng oan trái trói buộc vào mình. Cung quan tuy thiên cơ hãm nhung đủ tam hóa, khôi mã nên chú rất giỏi chuyên môn, hợp với ngành nghề di chuyển như xe cộ tàu bè hàng không, cũng có thể làm công chức hưởng lương, thu nhập tốt từ công việc, hay được làm chức trưởng nho nhỏ. Cung tài tuy không có tài tinh nhưng nhờ khôi việt khoa quyền hội nên chú cũng khá giả, chủ yếu nhờ tài năng nỗ lực tự thân. Do cung phúc hãm, bị không kiếp xâm phạm nên dòng họ bình thường, chủ yếu tự lập làm ăn, không có nhiều âm đức từ âm phần và dòng họ. Nếu không có mộ lạc thì việc thờ cúng tổ tiên có thiếu sót. Cung thê nguyệt hãm, đà tuế khôi việt khoa lộc, vợ có học vấn hiểu biết và khá giả, bị tuế đà không kiếp thì khắc khẩu, bất đồng quan điểm, nếu không ly dị cũng có lúc sống xa nhau khá lâu. Cô vợ sau cũng không ngoại lệ. Thân cư tài song hao, chú cũng là người lắm đam mê ham hiểu biết và thích rong ruổi đó đây.
Số này trung bình, nhờ có thực tài nên công danh tài lộc cũng ở mức khá. Nên cố gắng tu nhân tích đức, sửa chữa các nhược điểm của mình, làm nhiều việc công đức từ thiện...thì an nhàn khá giả.

P/S: Chữ ký và avatar của chú có ý nghĩa gì vậy?
Được cảm ơn bởi: pccd, Cat-Diec

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Luân hồi và nhân quả

Con người từ đâu sinh ra? Chết rồi đi về đâu? Tại sao giữa đời lại có những kẻ giàu, nghèo, sang, hèn, đẹp, xấu, trí, ngu sai biệt? Tại sao có người hiền lành mà thường gặp việc khổ sở không may, kẻ hung ác lại được an vui phát đạt? Ðây là mối nghi nan thắc mắc chung của đa số người. Và theo như tôn giáo nhà Phật, tất cả sự việc này bao gồm trong vấn đề "Luân hồi nhân quả".
Luân hồi và nhân quả là hai sự kiện tương quan. Bởi con người còn mang nghiệp trái của nhân quả thiện - ác nên mới bị luân hồi. Và sự luân hồi khổ vui đều do ảnh hưởng tốt xấu của nhân quả thiện – ác, mà nơi phát sinh lại từ thân, ngữ, ý. Nhân nào quả nấy, trạng thái vô cùng! Còn luân hồi là sự xoay vần của nghiệp.
Từ xưa đến nay, cảnh đời trải biết bao cuộc bể dâu diễn biến, và người đời mãi tranh đua ganh ghét tàn hại nhau vì mối danh, lợi, sắc, tài. Loài người có bao nỗi khổ là bởi gây nhiều tác nghiệp, mà sở duyên của nghiệp, lại từ nơi vọng tâm mê hoặc chấp lấy cái ta. Nếu biết trở lại nguồn chân, chặt dứt gốc vô minh ngã chấp, thì cành lá của nghiệp chướng và bông trái của khổ ải phải điêu tàn.
Luân hồi là một thuyết có chứng nghiệm, không phải hoang đường.
Nhiều người cho rằng loài người cũng như loài vật, khi chết rồi thì cả linh hồn và thể xác đều tiêu hoại, không có đời sau. Thuyết này không đúng, vì xưa nay trong thế giới, Ðông cũng như Tây phương, rất nhiều sự thật chứng minh con người có chuyển kiếp ở đời sau. Nếu cho rằng không có việc tội, việc phúc liên quan đến đời sau, thì xã hội sẽ không yên, thế giới này đại loạn, con người tha hồ tạo đủ những việc thuộc Tham – Sân - Si, không ai tu thiện làm gì, bởi theo họ: chết rồi là hết. Cho nên lối suy nghĩ này đã sai lầm, lại còn rất nguy hiểm.
Loài người sở dĩ bị nghiệp lực xoay vần, là bởi còn có tâm chấp ngã. Nếu dứt trừ ngã chấp, con người sẽ trở về tính bản chân thanh tịnh, tiến hóa cao hơn mà thoát khỏi luân hồi.
Quả báo lành, dữ đều do Tâm tạo ra. Tâm nóng giận, tà dâm, dửng dưng, độc ác, tham lam là tạo nghiệp chướng. Muôn cảnh đều do tâm tạo, lìa nguồn tâm ra không có hình thể chi. Vậy muốn hưởng quả lành, phải tu nhân tịnh.
Khi chúng ta đã rõ biết luật nhân - quả, thì cũng chẳng thể từ chối không công nhận thuyết luân hồi. Luân hồi là nhân quả liên tục, có những ảnh hưởng chi phối lẫn nhau từ kiếp này sang kiếp khác, chỉ duy những bậc đã chứng nhân không mới thoát khỏi vòng luân hồi đó mà thôi.
Vài Chứng Nghiệm Về Thuyết Luân Hồi
Việc luân hồi xưa nay, ở Ðông cũng như Tây phương rất nhiều, hoặc do sự truyền khẩu, hoặc ghi chép trong truyện báo chí. Như cách đây vài mươi năm, tờ báo Mai có chụp ảnh và đăng một câu chuyện như sau:

1. Chuyện luân hồi ở Ấn Ðộ:
Tại Ấn Ðộ, ở thành Delhi có một cô gái tám tuổi tên Phatidevin. Cô đã nhiều lần khóc lóc với cha mẹ đòi về thành Mita thăm chồng là một giáo viên. Thành Delhi cách Mita trên 200 cây số. Cha mẹ cô gái lấy làm lạ, mời một phóng viên nhà báo đến để nhờ anh điều tra giùm. Khi anh ký giả đến hỏi, thì được cô cho hay kiếp trước mình là vợ một giáo viên, ở với chồng có sanh một đứa con. Lúc đứa con lên 11 tuổi, thì cô lâm bệnh và từ trần. Người phóng viên hỏi xem cô ta có cái gì để làm bằng chứng không. Cô trả lời rằng: khi chết mình có để lại vàng bạc và đồ đạc chôn ở một nơi trong nhà. Và cô còn nhớ rõ mình có cái quạt do người chị em bạn tặng, trên quạt có ghi mấy dòng chữ, rồi cô đọc mấy dòng chữ ấy cho vị phóng viên ghi chép vào sổ tay.
Anh phóng viên liền đến thành Mita, tìm hỏi tên họ vị giáo viên, thì quả có thật không sai. Anh hỏi ông giáo:
- Ông có người vợ chết cách đây độ 8, 9 năm có phải không?
- Thưa vâng. Từ khi vợ tôi chết đến nay đã chín năm. Chẳng hay ông hỏi có việc chi?
Anh ký giả trình bày những lời cô bé đã nói. Ông giáo nghe đều cho là đúng cả. Anh lại lấy quyển sổ tay, đưa mấy dòng chữ cho ông giáo đọc và hỏi:
- Khi vợ ông mất, có để lại một cây quạt, trên ấy có ghi mấy dòng chữ như thế này phải không?
- Thưa, đúng y như vậy cả.
Qua ngày sau, phóng viên lại mời cô Phatidevin và cha mẹ cô cùng đi xe đến thành Mita. Từ khi sinh ra đến tám tuổi, cô chưa từng đi xa, thế mà đường đi đến thành Mita, cô đều thuộc cả. Cô chỉ đường này là đường gì, đi về đâu, đường kia tên đường gì đi về đâu; và còn nói trúng cả tên những nhà quen ở hai bên đường nữa. Gần đến nhà ông giáo, cô bảo xe đi chậm lại và dừng ngay trước nhà ấy. Vào nhà, gặp ông lão độ 80 tuổi đầu tóc bạc phơ, cô vừa mừng vừa khóc mà nói rằng:
- Ðây là cha chồng tôi.
Lại chỉ ông giáo mà bảo:
- Kia là chồng tôi.
Rồi cô chạy lại ôm đứa con vừa khóc và nói:
- Ðây là con tôi.
Mọi người trông thấy, ai cũng đều ngạc nhiên và cảm động.
Việc này đã làm sôi nổi dư luận Ấn Ðộ. Các báo chí thế giới cũng đều bàn tán xôn xao. Và những nhà bác học ra sức tìm tòi nghiên cứu, nhưng không sao giải thích được. Nhưng đối với những nhà đạo học Ðông phương đã rõ lý luân hồi, thì việc này cũng là bình thường không lạ.

2. Chuyện luân hồi ở Trung Hoa:
Nước Trung Hoa, đời vua Thuận Trị nhà Thanh, có một học giả danh tiếng ở huyện Tế Ninh, là Thiệu Sĩ Mai. Ông đậu Tiến sĩ khoa Kỷ Hợi, tự nhớ kiếp trước mình vốn người ở huyện Thế Hà, tên là Cao Ðông Hải. Bà vợ của Thiệu Sĩ Mai chết lúc tuổi hãy còn trẻ, khi lâm chung trăn trối dặn chồng rằng: "Tôi có nhân duyên làm vợ anh ba đời. Kiếp này là một. Ðời sau tôi sẽ sinh vào nhà họ Ðông ở huyện Ðào. Ngày kia anh bãi chức, về trụ nơi chùa Tiêu xem kinh Phật, xin tìm tôi ở ngôi nhà thứ ba tại khúc quanh sông Tân thuộc vùng ấy".
Hơn mười năm sau, Sĩ Mai đổi về làm Giáo thọ ở phủ Ðăng Châu, gần huyện Thê Hà. Một hôm nhân rảnh rỗi, ông đến viếng ở chỗ ở kiếp trước, thì nhà của Cao Ðông Hải đã không còn. Hỏi thăm tìm được đứa cháu nội của Ðông Hải, ông giúp tiền cho gây dựng ruộng nhà. Kế đó ông thuyên chuyển làm Tri huyện ở Ngô Giang, rồi cáo bệnh về nghỉ. Nhân lúc vô sự, Sĩ Mai đến thăm người bạn đồng niên ở huyện Ðào, và ngụ tại chùa Tiêu. Chùa này có bộ đại tạng kinh, trong khi vắng vẻ ông thường mượn để duyệt lãm. Một hôm, bỗng nhớ lại lời người vợ trước đã dặn bảo, ông ra Tân Giang đi dọc theo mé đến một khúc quanh tìm hỏi, quả thật có họ Ðông ở ngôi nhà thứ ba ven sông. Ông vào thăm thì nhà này có đứa con gái chưa gả, nhân thuật lại duyên cớ trước, xin cầu hôn, liền được gia chủ ưng thuận.
Cưới vợ được mấy năm, cô gái họ Ðông lại qua đời. Khi lâm chung, lại dặn chồng rằng: "Lần giã biệt đây, tôi sẽ tái sinh nơi nhà họ Vương ở Tương Dương. Ngôi nhà này cũng ở ven sông, trước cửa có hai cây liễu, sau anh đến tìm tôi tại nơi đó. Cuộc tái hợp lần cuối cùng này, tôi sẽ sinh cho anh hai đứa con". Thiệu Sĩ Mai nhất nhất đều xin ghi nhớ. Về sau sự việc diễn tiến quả đúng y như lời người vợ đã nói.
Năm Kỷ Mùi đời vua Khang Hy, Thiệu Sĩ Mai ở tại kinh sư, đã đem việc này thuật lại rõ ràng với những bạn đồng niên như Vương Ngư Dương, Phan Trần Phục..

Theo: Bài báo »Thảo luận tâm linh »Luân hồi - Quả báo, Bai bao »Thao luan tam linh »Luan hoi - Qua bao
Được cảm ơn bởi: pccd, angel152, Ncarter, cloudstrife, Nhất Niệm, ngoctrantran, Veronica07031, cunconhamchoi, kimtudon, miracle

Hình đại diện của thành viên
kimtudon
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2185
Tham gia: 02:12, 16/06/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi kimtudon »

Không biết bài này bác Tây Đô post chưa nữa, nhưng cháu xin post lại cho các bạn đọc một bài viết thiết thực về việc cần làm:
TỘI VÀ NGHIỆP

Chúng ta đã biết rằng chính ba nghiệp: thân - khẩu - ý là động cơ dẫn dắt chúng sinh vào vòng trầm luân sinh tử luân hồi nhiều đời nhiều kiếp. Cho nên, muốn thoát ly sinh tử luân hồi, con người phải biết dừng nghiệp và chuyển nghiệp. Nghĩa là chúng ta phải dừng tất cả những nghiệp ác, nghiệp bất thiện, từ thân khẩu ý của mình, chuyển ba nghiệp thân khẩu ý bất thiện, thành ba nghiệp thiện lành. Ðó chính là trọng tâm của sự tiến hóa, chứ không phải những hình tướng bên ngoài, những nghi lễ rườm rà, những van xin cầu khẩn.
Hình ảnhNgười mang nghiệp nào thì sẽ bị dẫn theo con đường ấy, cũng như kim loại bị nam châm hút vậy.


Con người khi chết đi, thân xác, danh vọng, của cải, thân bằng quyến thuộc, tất cả mọi thứ đều phải bỏ lại thế gian, chỉ mang theo cái "nghiệp báo" tái sinh kiếp sau. Chính cái nghiệp báo này là nguyên nhân làm cho chúng ta sung sướng hay đau khổ vậy. Khi biết được điều đó, liễu tri được điều đó, giác ngộ được điều đó, chúng ta cần phải tìm cách dừng nghiệp, tìm cách chuyển ba nghiệp bất thiện thành ba nghiệp thiện.


Phương pháp để dừng nghiệp và chuyển nghiệp. Ðó chính là "Phép Sám Hối".
Người biết ăn năn sám hối mới thực là người biết tu chân chính, không cần phải có hình tướng như thế nào, chỉ cần chúng ta kiên trì, cố gắng tu tâm dưỡng tính, thì đạt được kết quả mỹ mãn. Kết quả đó là sự an lạc và hạnh phúc hiện đời, kết quả đó hay gọi là tây phương cực lạc hay thiên đàng sau này.


Nếu không có "phép sám hối chân thực" thì không có thánh nhân trên đời, không có thiên đàng, hay tây phương cực lạc. Biết bao nhiêu bậc thánh hiền xưa nay có quá khứ bất thiện, xấu ác, gian tà, nhưng nhờ các ngài giật mình tỉnh thức, qua được cơn mê, quay đầu hướng thiện, cho nên trở thành đại đức thánh nhân. Bởi vậy, chúng ta noi gương các ngài, chỉ nên quán xét chính mình, không cần thiết phải bận tâm biết quá khứ của người khác ra sao.



Người ta trước đây tạo nghiệp xấu thiệt, nhưng nay đã biết sám hối, đã biết dừng nghiệp và chuyển nghiệp


Muốn tội lỗi thực sự không còn nữa, thì chúng ta phải tiêu diệt cái nguyên nhân chính gây ra tội lỗi, xúi giục mình làm bậy nói bậy nghĩ bậy, đó là vọng tâm lăng xăng, lộn xộn, loạn động, suy nghĩ, tính toán, suy lường, hằng ngày của chúng ta.


Một khi đã thực tâm sám hối thì không còn tâm muốn làm, muốn nói, muốn nghĩ những chuyện không thiện nữa. Mỗi khi vọng tâm khởi lên, xui khiến mình làm chuyện bất thiện, bất cứ chuyện gì lợi mình hại người, bảo mình nói lời bậy, bất cứ lời nào gây phiền não cho người khác, giục mình nghĩ ý bậy, bất cứ ý nghĩ nào khen mình khinh người, thì chúng ta phải nhận biết ngay, dừng lại, không theo. Lâu dần, vọng tâm đó lặng đi rồi, thì tội lỗi cũng không còn gây ra nữa.


Chúng ta đã tạo không biết bao nhiêu ác nghiệp từ xưa đến giờ, đều do ba điều độc hại: tham lam, sân hận và si mê, thể hiện qua ba hình thức: thân hành động, khẩu nói năng, ý suy nghĩ. Tất cả những tội lỗi đó, những nghiệp bất thiện, những nghiệp ác đó, chúng ta đều thành tâm thực lòng, ăn năn sám hối, quyết tâm chừa bỏ, không dám tái phạm, cố gắng gìn giữ tam nghiệp thân khẩu ý cho được thanh tịnh.


"Nhất thiết duy tâm tạo". Nghĩa là muôn việc trên thế gian này đều do tâm của chúng ta tạo ra tất cả. Tâm của chúng ta tạo ra thiên đàng. Tâm của chúng ta tạo ra địa ngục. Thí dụ chúng ta phát triển các tâm lượng rộng lớn, tốt đẹp như từ bi hỷ xả, tức là chúng ta phát triển cảnh giới thiên đàng, cực lạc và sống an lạc trong cảnh giới đó.


Nếu chúng ta chấp chặt những thành kiến, định kiến, thiên kiến, biên kiến, tà kiến, ác kiến, thường kiến, đoạn kiến, phát triển những tâm lượng hẹp hòi, ích kỷ, đố kỵ, ganh tị, tham lam, sân hận, si mê, khen mình khinh người, lợi mình hại người, tức là chúng ta phát triển cảnh giới địa ngục và sống bất an trong cảnh giới đó vậy.


Sự sám hối ví như chiếc xe đạp. Nghĩa là người chỉ biết sự sám hối thôi, không hiểu rõ lý lẽ, thì đường tu tiến chậm. Ði chùa lạy Phật, tụng kinh bái sám, từ lâu lắm rồi, mà sao vẫn còn bực mình nhiều chuyện quá, phiền não vẫn còn y nguyên, có khi còn nhiều hơn lúc trước nữa.


Lý sám hối ví như động cơ. Nghĩa là người chỉ biết lý sám hối thôi, không chịu hành sự, thì đường tu cũng không tiến. Hiểu rõ lý sám hối và năng hành sự sám hối, nghĩa là "lý sự viên dung", lý sự đầy đủ vẹn toàn, thì đường tu tiến được rất nhanh, cũng như đi xe có gắn máy thì chạy nhanh hơn xe đạp vậy.


Tu tiến có nghĩa là: giảm bớt phiền não và khổ đau, sống được cảnh giới an lạc và hạnh phúc ngay hiện đời.



Dù theo bất cứ tôn giáo nào chăng nữa, thì thực ra các Vị giáo chủ cũng không thể ban phước cho chúng ta được bình an, sung sướng hay an lạc và hạnh phúc. Các ngài chỉ cho chúng ta bản đồ, chỉ cho chúng ta phương pháp, để chúng ta tự thực hành, tự đi đến cảnh giới an lạc và hạnh phúc mà thôi. Như vậy mới thực là chí công vô tư vậy.


Vì thế cho nên, những người có trí tuệ bát nhã, luôn luôn giữ gìn tam nghiệp cho thanh tịnh, tinh tấn tu tâm dưỡng tánh, phát tâm bồ đề, tiến tu đạo nghiệp, chứ không phải chỉ biết cầu nguyện, van xin, cầu khẩn, khấn vái.


Có nhiều cách tu, nhiều phương pháp, nhiều pháp môn để giúp chúng ta dừng nghiệp và chuyển nghiệp, Dừng được một phần của "ba nghiệp", chúng ta bớt được một phần "chướng nạn" của cuộc đời. Dẹp được một phần "nghiệp chướng" của bản thân, chúng ta hưởng được một phần cuộc sống an lạc và hạnh phúc ngay hiện đời.


Thí dụ: như bớt được chút lòng tham lam, chúng ta bớt được chút khổ nạn, bởi vì tham thì thâm. Thí dụ như bớt chút lòng sân hận, chúng ta bớt được chút phiền não nhức đầu, bởi vì sân thì sinh sự. Thí dụ như bớt chút lòng si mê, chúng ta bớt được chút khổ đau,…
Do thành tâm sám hối, "tội và nghiệp mới" không còn tạo ra nữa, nhưng tội báo và nghiệp báo, nói chung là quả báo, từ "tội và nghiệp cũ" vẫn còn. Chúng ta đã tạo "nghiệp nhân" thì nhất định phải nhận "nghiệp quả", không thể chạy đâu cho khỏi. Người đời thường gọi đó là "số trời đã định", hay "định mệnh đã an bài", hoặc "chạy trời không khỏi nắng", chính là nghĩa đó vậy.


Các bậc thánh thiện là những người đã thanh tịnh được tam nghiệp nên có cuộc sống an nhàn, tự tại trong nội tâm, trong tâm thức. Tuy nhiên, trên hình thức bên ngoài, chúng ta thấy cuộc sống của các vị giáo chủ, của các bậc thánh nhân không phải là không có sóng gió, không phải là không có chuyện bất trắc xảy ra. Có khi các ngài vẫn bị vu cáo, nhục mạ, phỉ báng, xét xử, kết án và thậm chí, bị hành hình như những tội phạm hình sự. Tại sao vậy?
Bởi vì, các ngài tuy đã dứt hết các "tội và nghiệp" đời này, nhưng tội báo và nghiệp báo, nói chung là "quả báo", từ nhiều đời và nhiều kiếp trước vẫn còn, các ngài vẫn phải trả. Các ngài, cũng như bất cứ ai, không thể đứng ngoài luật nhân quả được. Lại nữa, các Ngài còn thể xác thì vẫn còn bị ràng buộc bởi mọi nguyên tắc, trật tự xã hội loài người, vì thế không tránh khỏi những vô minh bó buộc của con người.


Chúng ta cũng thường hay nghĩ như vậy, cho là sám hối xong thì sạch tội và sẽ được bình an, không tai nạn gì nữa cả, không phải trả quả báo! Hiểu như vậy là sai! Chúng ta thường lầm lẫn "tội nghiệp mới" với "quả báo cũ". Chúng ta cần nên biết rằng chúng ta không thể nhờ bất cứ ai tha tội, xóa tội, miễn tội, gánh tội thay thế cho chúng ta được. Tại sao vậy? Bởi vì như vậy trái với luật nhân quả, lẽ công bằng và không hợp tình, hợp lý chút nào.
Bởi vậy, làm việc phước thiện, tạo phước đức, có phước báo, để tiêu trừ tội nghiệp là thái độ tích cực và hợp đạo lý, đối với bất cứ ai trên thế gian này, hơn là việc cầu nguyện thượng đế để xin xá tội, để chạy tội, hoặc đổ hết tội lỗi của mình cho thượng đế gánh giùm! Thật là thảm thương thay cho thượng đế do con người đặt ra, tưởng tượng ra, để gánh vác hết tội lỗi của nhân loại trên thế gian này!


Con người vốn hay muốn quịt nợ, muốn trốn tránh trách nhiệm, không sợ nhân chỉ sợ quả, không bao giờ nhìn nhận những việc sơ sót, sai trái, tội lỗi, lỗi lầm, chính mình đã làm, chỉ biết trách cứ người khác, đổ thừa tại người này, đổ thừa tại việc kia, không bao giờ dám nhận là "tại mình", không bao giờ chịu nhận là "lỗi tại tôi mọi đàng". Tại sao vậy? Bởi vì con người không hiểu thấu đáo, không biết tin sâu luật nhân quả vậy.


Khi chưa thấu hiểu chân lý, vô minh mờ mịt, cho nên chúng ta mới gây tội nghiệp, nhưng lại chỉ thấy tội nghiệp của người khác. Ðến khi rõ lý lẽ, tất cả tội lỗi trước đây thảy đều tiêu diệt, bởi chúng ta đã thấy tội nghiệp của chính mình. Lúc ấy mới biết một cách rốt ráo, tất cả đều là không: không có tội lỗi gì để mà tiêu diệt, không có tội nghiệp gì để mà tạo tác, không thấy có nghiệp báo gì để mà gánh chịu, thì cũng không còn sinh tử luân hồi nữa vậy. Khi đó chúng ta mới được thực sự tiến hóa về với Đấng Đại Linh Quang.

Sưu tầm
Được cảm ơn bởi: pccd, Ncarter, Tây Đô đạo sĩ, cloudstrife, nthang2011, Veronica07031, sunspacevn, mitmitnana, daisyhn

TuDuCa
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 103
Tham gia: 00:14, 18/07/09

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi TuDuCa »

Đọc truyên luân hồi Trung Hoa của bác Tây Đô Đạo sỹ, cháu nhớ tới chuyện này:

Gia đình nọ có cô con gái, tên là Thanh Mai, tuổi Mão, được ba tuổi thì mất vì bệnh. Sau đó họ sinh được cậu con trai, đặt tên Thanh Hải. Khoảng 20 năm sau, trong 1 lần cầu hồn con gái về, cô gái xin phép ba mẹ cho lấy một anh chàng phi công quê ở tỉnh A, mất cách đây 3 năm, dặn ba mẹ nếu cha mẹ anh ấy đến nhà xin làm đám cưới thì hãy bằng lòng. Một thời gian sau, có một gia đình ở tỉnh A xa xôi tìm tới, hỏi đây có phải là nhà Thanh Mai, đã mất vào năm 19... ? Gia đình cô gái gật đầu, hỏi ra mới biết gia đình kia có cậu con trai là phi công mới mất 3 năm trước, gần đây về báo mộng cho gia đình nên gia đình đi cầu hồn ở tỉnh A. Khi cầu hồn, cậu cho địa chỉ nhà Thanh Mai và nhờ cha mẹ đến xin hỏi cưới cho đôi trẻ. Vậy là hai bên đồng thuận sẽ làm đám cưới cho đôi trẻ đang không còn là người cõi dương.

Nhưng lần cầu hồn tiếp theo để hỏi về cách thức làm nghi lễ cưới, cô gái nói với cha mẹ rằng: Thôi thì đừng làm đám cho con nữa, con sắp đầu thai rồi. Kiếp trước con không được làm con gái ba mẹ lâu, thì kiếp sau tới con xin về nhà ba mẹ lần nữa. sẽ làm con dâu của ba mẹ. Con sinh tuổi Mão, kiếp sau cũng sẽ là tuổi Mão. Tên con sẽ gần như tên ba mẹ đặt. Lúc này anh con trai tên Thanh Hải cũng ngồi đó nghe lời chị gái dặn. Nhà có mỗi mình anh là con trai, nên khi nghe lời dặn dò đó thì thấy lòng không yên ổn.

Sau đó gia đình này đi nước ngoài định cư. Lớn lên, anh con trai long đong lận đận nhiều mối tình vẫn không lấy được ai dù anh đẹp trai, học giỏi. Đến khi tuổi ngoài 40, trong một lần lên mạng chat, tình cờ gặp 1 cô gái cũng gần đồng tuổi lần đầu tiên vào mạng. Hai bên trò chuyện tâm đầu ý hợp một thời gian, nhưng không ai biết mặt nhau. Một lần cô gái hỏi về chuyện tình duyên, anh ta thật thà kể lại rằng có lẽ duyên của anh ta là duyên thiên định. Cô gái hỏi thêm, anh TH mới kể lại câu chuyện và nói rằng: vợ mình sẽ phải là tuổi Mão. Trước giờ anh chưa quen ai tuổi này, có lẽ vì vậy mà chưa thành vợ chồng với ai được chăng? Cô gái nghe xong nói rằng: em cũng tuổi Mão, bữa giờ em nói không đúng về tuổi của mình, em nói tăng thêm vậy thôi. Anh chàng không tin vì trước nay thấy cô gái chat có vẻ rất chính chắn, lớn tuổi, không thể là tuổi Mão được.

Cô gái liền gửi tấm hình mới nhất cho anh chàng xem, kèm theo câu "tự thú" khác: Tên em không phải là Ngọc Hân, mà là Thanh Ngọc. Xem xong thì anh chàng lạnh người. Mười phút sau mới gõ vài dòng: Em đúng là trẻ chứ không phải 37 như đã nói với anh. Đôi mắt em và đôi mắt của chị Thanh Mai giống nhau y đúc, chỉ có nét mặt là khác vì chị Thanh Mai mất lúc còn bé. Em có muốn xem hình chị Thanh Mai không? Cô gái lập tức biến mất khỏi mạng chat vì quá sợ hãi.

...
Đây là một câu chuyện có thật, chỉ thay đổi tuổi và tên của các nhân vật.
Được cảm ơn bởi: pccd, cunconhamchoi

scorpio.passion
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 23
Tham gia: 17:15, 29/07/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi scorpio.passion »

scorpio.passion đã viết:Chào bác Tây Đô.
Vô tình có thấy bài viết thay đổi định mệnh của bác, cháu cũng tự thấy hoàn cảnh mình tuy ko khổ so với nhiều người nhưng tâm thì cứ phiền. Thấy bài viết của bác nên muốn mong bác chỉ thêm những cái gì mình được, cũng muốn biết thêm những cái nghiệp mà mình đã gieo. Mong bác coi giúp lá số và chỉ rõ thêm. Ngoài ra cháu tự thấy cung phúc mình có vẻ xấu, vậy có đúng ko? cháu muốn làm việc gì đó lớn nhưng ko bik quan lộc thế thì có ổn ko ạh ?? Hy vọng bác chỉ thêm
Đây là lá số của cháu
Hình ảnh
Chúc bác một ngày vui !!!
PS: bác có gì giải giúp cháu cái cung phu thê nha, sao thấy tình duyên đau lòng quá, mới bị người yêu bỏ roài :((
Bác Tây Đô ơi mong tin bác quá. Hong biết bác có bỏ qua ko nên cháu xin đăng hỏi lần nữa. Mong bác chỉ giúp con cái duyên cái nghiệt mà đời này của con.

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

perfect_picture đã viết:Con chào bác ạ :) Trước tiên con xin cảm ơn bác đã lập một chủ đề đầy ý nghĩa ntn ~ qua topic của bác con đã phần nào hiểu đc cái lẽ sống ở đời, vận mệnh con người và triết lý của câu "gieo nhân nào gặt quả nấy". Hôm nay con mạn phép mong bác dành chút thời gian xem qua vận mệnh của con để sau này khi lớn lên ~ bước vào cuộc đời đầy cám dỗ ~ con sẽ có đủ lí trí giữ cho tâm trong sạch, đủ lòng bao dung để tha thứ cho mọi người khi họ mắc sai lầm, hướng thiện chứ quyết k làm ai đó đau khổ, k gây nghiệp chướng. Con cảm ơn bác rất nhiều !
Hình ảnh
Cháu gái nhật nguyệt hóa kỵ thai tọa hình phục thủ mạng khốc hư quang quý xương khúc mã quyền hội chiếu. Thông minh nhiều tài, nhất là về mỹ thuật. Nữ mạng có tang hổ thì nét mặt hơi buồn. Cung tài vô chính diệu, tuần án ngữ có song lộc mã quyền hội tụ, dễ kiếm tiền, khá giả ít khi gặp cảnh thiếu thốn. Cung quan lương hãm mã quyền xương khúc, có thể theo ngành sư pham, ngoại ngữ, hay các ngành thuộc văn chương chữ nghĩa ăn nói. Có khả năng nghề nghiệp, danh phận bình thường, làm công chức mẫn cán thì hợp, không nên tham vọng công danh. Thân cư phu, thiên đồng đắc địa, vợ chồng đều hiền lành nhân hậu, nhờ cung phúc tốt nên số này ổn định an nhàn ít biến động, có thể kết hôn khi gặp cơ hội.
Số này khá tốt, nếu biết tu nhân tích đức, làm việc từ thiện, cúng chùa lễ Phật bố thí phóng sinh, không làm việc gì tổn âm đức...thì suốt đời an nhàn hạnh phúc khá giả.
Được cảm ơn bởi: pccd, perfect_picture

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

pccd đã viết:Bà ngoại cháu bị đột quỵ, nằm liệt giường, không nói năng gì, ban đêm hay la hét, đã gần 2 năm trời. Người nhà ngoại cháu đều là người hiền lành, lương thiện nhưng lại ko có tín tâm nên khi mẹ và các dì cháu tụng kinh và cũng nhờ các Phật tử khác tụng kinh cho bà cháu thì cậu cháu dị nghị, phản đối cho là mê tín dị đoan, giải thích thế nào cũng ko được. Phận con gái nên mẹ, các dì cháu chỉ còn cách, mỗi lúc lên chùa tụng kinh, niệm Phật, hồi hướng công đức cho bà ngoại cháu nhưng bệnh tình của bà cháu càng ngày càng xấu đi. Lúc còn khoẻ mạnh, bà ngoại cháu sống cũng hiền lành, tâm tốt nhưng ko có duyên với nhà Phật nên cũng hiếm khi đi chùa. Có lẽ, bà cháu đang phải trả nghiệp nhưng trả nghiệp như thế này thì khổ quá. Chú Tây Đô chỉ giúp cháu cách nào khác để giúp bà ngoại cháu? Cháu cảm ơn chú
Bà cháu còn nhiều oan gia trái chủ, đời trước không kính tin Tam bảo còn có lời hủy báng nên đời nay gặp nhiều chướng duyên. Cháu và các dì làm như thế là đúng rồi, chỉ cần phóng sinh tích cực hồi hướng thêm tạo duyên cho bà ở các đời sau. Ngoài ra nhớ hồi hướng cho các oan gia trái chủ của bà, năn nỉ họ tha thứ cho bà, không nên hành hạ nữa. Nếu bà sau này được về cõi Phật sẽ giúp họ được siêu sinh. Bây giờ hành hạ nhau không giải quyết được gì có khi lại tăng ân oán nợ nần với nhau. Thực ra mình chỉ giúp được như thế thôi, cái gì cũng phải có thời gian, không thể vội được. Chào cháu.
Được cảm ơn bởi: pccd, ngoctrantran, nthang2011

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

menhvcd đã viết:Mong bác Dành chút thời gian giúp cháu.
cháu sinh tại ninh bình
đã học xong cao đẳng học viên ngân hàng
là con út nhà có 5 anh chị em
bố cháu có 2 vợ mẹ trước mất từ lâu
ngày bé hay mác bệnh phổi nhưng giờ thì đã hết
dáng người cao gầy
tinh tình hiên lành hơi ngang bướng
Cháu đang đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời mong các bác cho một số ý kiến
Hình ảnh
Cháu thực sự đang đứng trước nhiều sự lựa chọn. Mong bác xem và chỉ ra cho cháu hướng đi đúng cho cuộc đời.Bác có thể xem giúp cháu luôn về bệnh tật cha mẹ cháu không ạ.
Xin chân thành cảm ơn Bác!
Cháu mệnh thân đều vô chính diệu, các chính tinh hội chiếu không đủ sáng, các cung cường chỉ bình thường. Số này khó tham vọng được nhiều. Nên tu nhân tích đức, làm các việc thiện, quy y Tam bảo tụng kinh trì chú, sám hối nghiệp chướng, cúng chùa lễ Phật phóng sinh bố thí...tích lũy âm đức, làm tròn các bổn phận trách nhiệm của mình thì cũng được hưởng phúc thọ.
Được cảm ơn bởi: pccd, nthang2011

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

vandamnd đã viết:Kính nhờ bác Tây Đô Đạo Sỹ luận giúp cháu với.
Hình ảnh
Cậu mệnh vô chính diệu, mã lộc co thần tang hổ tọa thủ, tính ít xã giao, nhiều sáng kiến, khá năng đông, có tài. Có nhật nguyệt vượng hội chiếu thì thông minh sáng dạ hiểu rộng biết nhiều. Cung quan nhật miếu kỵ khốc hư hỏa linh tuế lôc, cách này có danh phận, tuy nhiên cần nỗ lực cố gắng rất nhiều mới thành công, hay mắc thị phi khẩu thiệt ở nơi làm việc, nhờ có thực tài nên cũng có địa vị nhất định. Thân cư tài cự hãm, nhờ tuần nên khống chế sự bất lọi của cự môn, có long phượng quang quý hội mệnh thân nên là người có uy tín, không thích tiểu xảo. Tài lộc trung bình, ít khi gặp cảnh thiếu thốn. Cung thê lương tuế phục hỏa linh, vợ đẹp, trắng trẻo cao ráo, hay khắc khẩu, thần kinh hơi căng thẳng, tuy nhiên cuộc sống hôn nhân bền vững. Cung tử kém, con hiếm, nếu có con thì nuôi khá vất vả.
Số này bình thường, cần chú ý vấn đề thờ phụng tổ tiên, ghi tên các cụ đã khuất gửi vào chùa nhờ siêu độ, bản thân cần quan tâm hiếu thảo với cha mẹ hơn nữa, sống chan hòa thông cảm tha thứ với mọi người, làm các việc công đức từ thiện, cũng chùa bố thí phóng sinh...sẽ có danh phận, khá giả hạnh phúc.
Được cảm ơn bởi: pccd, nthang2011, vandamnd

Cat-Diec
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 200
Tham gia: 23:39, 28/07/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Cat-Diec »

Thưa chú Tây Đô Đạo Sĩ
Cháu đã đọc bài luận giải của chú, cháu rất cảm ơn những lời tâm huyết của chú, rất đúng với cuộc đời cháu, và cháu cũng đã bỏ vợ ạ . Còn về chuyện chữ kí với avatar cũng như nick chắc chú vào đây sẽ hiểu hơn
https://lyso.vn/viewtopic.php?f= ... 5&start=70" target="_blank
Xin lỗi chú nếu làm chú phân tâm.
Chúc chú ngày càng giúp đời được nhiều hơn ạ!
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ

Đã khóa