Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
tuankietxm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 463
Tham gia: 18:55, 03/07/11
Đến từ: HCM

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi tuankietxm »

thangmyden đã viết:Bạn vào chùa tu rồi sao ?
Dạ em quy y Tam Bảo tu tại gia.Theo em được biết không nên đốt vàng mã anh à nó thực sự chỉ gây lãng phí.

Hình đại diện của thành viên
cloudstrife
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4206
Tham gia: 20:34, 24/11/10

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi cloudstrife »

Vu Lan Bồn
[/b]
TVĐĐ - 09/08/2009[/font]


A. Mở Ðề
1. Công ơn sanh thành dưỡng dục rất lớn lao:
Chúng ta thương nghe câu ca dao:

"Công cha như núi Thái sơn;
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra".

(Công ơn cha mẹ thật quá lớn lao như núi cao, bể cả).

Mẹ thì chín tháng cưu mang, ba năm cho bú mớm, suốt đời chỉ biết hy sinh cho con. Khi đang ăn cũng như khi ngủ nghỉ, hễ con cần đến là có mẹ ở bên cạnh. Con lỡ đại, tiểu tiện ở trên mình, mẹ vẫn vui cười không chút hờn giận. Gặp cảnh nghèo hèn, mẹ nhịn bớt cơm cho con ăn, dành chỗ khô ráo cho con nằm (bên ướt mẹ nằm, bên ráo con lăn). Rủi khi con đau ốm, mẹ ngồi bên cạnh, năm canh thao thức lo âu; chỉ khi con khỏe mạnh tươi cười, mẹ mới vui tươi hớn hở. Ca dao có câu:

" Lên non mới biết non cao, Nuôi con mới biết công lao mẫu từ".

Còn cha mẹ phải lo làm lụng vất vả để nuôi con. Nếu gặp cảnh nghèo khó, cha phải làm thuê, ở mướn, mua tảo bán tần, đổ mồ hôi lấy bát cơm, manh áo cho con. Ngoài ra cha còn dạy dỗ cho con học hành, ngày đêm lo lắng đào tạo cho con thành người hữu dụng, khôn ngoan, khỏi thua chúng kém bạn. Công ơn cha mẹ nói ra bao nhiêu cũng không cùng.

2. Vậy làm con phải báo đền ơn cha mẹ:
Bất luận luân lý đạo đức nào, Ðông hay Tây, xưa hay nay; đều lấy cữ:Hiếu" làm đầu. Một người con đã bất hiếu với cha mẹ, thì không còn việc xấu xa gì mà không làm được. Một kẻ vong ơn bội nghĩa như thế, thì không còn biết nhân nghĩa, bác ái, công bằng là gì nữa. Bởi vậy cho nên, người xưa có câu:

"Thiên kinh vạn quyển, Hiếu nghĩa vi tiên",
(Ngàn quyển kinh, vạn quyển sách, đều lấy Hiếu làm đầu).

Kinh Thi có nói một câu rất cảm động:

" Phụ hề sanh ngã, mầu hễ cúc ngã, Ai ai phụ mẫu, sanh ngã cù lao, Dục báo thâm ân, hiệu thiên võng lạc".

Nghĩa là cha sanh ta, mẹ nuôi ta. Hỡi ôi, cha mẹ sanh ta cực nhọc. Muốn đền đáp ân đức của cha mẹ, như vói lên trời cao chẳng cùng.

Phật cũng dạy:

"Phụ mẫu tại đường như Phật tại thế".

Nghĩa là cha mẹ còn sinh tiền, cũng như Phật còn ở đời. Xem thế, Phật đã đề cao biết bao sự hiện diện quí trọng của cha mẹ. Vì cha mẹ quí trọng như thế, nên Ngài dạy thêm:

" Hiếu vi vạn hạnh chi tiên".
(Hiếu thảo đứng đầu trong mọi việc).

Ðể Phật tử làm tròn nhiệm vụ hiếu đạo, nên đức Phật dạy pháp Vu Lan Bồn dưới đây.

B. Chánh Ðề

Vu Lan Bồn là một phương pháp báo hiếu có hiệu quả nhất. Nhưng trước tiên, chúng ta hãy hiểu nghĩa Vu Lan Bồn thế nào đã.

I. Ðịnh Nghĩa

Vu Lan Bồn là phiên âm theo tiếng Phạn. Người Trung Hoa dịch là: " giải đảo huyền", nghĩa đen là cởi trói người bị treo ngược; nghĩa bóng là cứu vớt những kẻ đau khổ nặng nề như đang bị treo ngược.


II. Nguyên Nhân Phật Dạy Pháp Vu Lan Bồn

Ngài Ðại hiếu Mục Kiền Liên, sau khi tu hành chứng được 6 phép thần thông, ngậm ngùi nhớ đến công ơn cha mẹ, Ngài tìm cách báo đáp. Dùng đạo nhãn xem trong thế gian, Ngài nhận thấy mẹ mình sanh làm loài ngạ quỷ, thân thể ốm gầy, da bọc xương, thân hình tiều tụy, bụng lớn, đầu to, cổ nhỏ như ống chỉ, đói khát suốt năm không được ăn uống. Thương xót quá, Ngài liền đem bát cơm đang ăn dâng mẹ. Ngài vận thần thông, bưng bát cơm đi đến chỗ mẹ ở. Bà mẹ khát khao, nên khi được cơm, lòng tham nổi lên, sợ người cướp giựt, lấy tay trái che giáu bát cơm, tay mặt bốc ăn. Bởi lòng tham lam độc ác trong tiền kiếp trước nổi bừng lên, nên cơm mới đưa vào miệng, thì hóa thành ra lửa, bà chẳng ăn được. Ngài Mục Kiền Liên thấy thế, hết sức đau buồn kêu khóc thảm thiết. Ngài liền trở về bạch Phật, thuật lại như trên và cầu Phật chỉ dạy cho phương pháp cứu độ thân mẫu.

III. Phật Dạy Pháp Vu Lan Bồn Cho Ngài Mục Kiền Liên

Sau khi nghe Ngài Mục Kiền Liên thỉnh cầu phương pháp báo hiếu, Phật dạy rằng: -" Nầy Mục Kiền Liên! Mẹ của ông do lòng tham lam, độc ác đã tạo ra tội lỗi nặng nề trải qua nhiều kiếp, nay sanh trong ác đạo, làm loài ngạ quỷ nên không thể một mình ông cứu độ được. Mặc dù lòng hiếu thảo của ông vô cùng lớn lao, cũng không sao chuyển được hoàn cảnh, chẳng khác gì chiếc thuyền con, không thể chở được tảng đá lớn. Vậy ông phải nhờ oai thần của chúng Tăng trong mười phương, đức lớn như biển, mới cứu độ mẹ ông được giải thoát. Ta nay sẽ vì ông, chỉ dạy phương pháp cứu rỗi, khiến cho mẹ ông xa lìa được các điều tội lỗi. Nầy Mục Kiền Liên ! Ngày rằm tháng 7 là ngày Tự Tứ của chư Tăng trong mười phương, sau ba tháng an cư kiết hạ, sách tấn tu hành. Ngày ấy cũng là ngày hoan hỷ của các chư Phật , vì thấy chư Tăng sau ba tháng an cư kiết hạ, đã tiến bộ rất nhiều trên đường tu học, các nghiệp được thanh tịnh, ba món vô lậu học được tăng trưởng, công đức thêm nhiều và đến ngày viên mãn. Vậy ông nên nhân ngày ấy làm lễ Vu Lan Bồn để báo hiếu cho mẹ ông. Ông hãy sắm đủ các món trai diên trăm mùi, năm thứ trái, cùng hương dầu đèn nến, giường chõng, chiếu chăn, mùng mền, quần áo, thau rửa mặt, khăn lau tay; tóm lại là đủ bốn món cúng dường quí báu trong đời. Rồi ông phải thân hành đi rước các vị Ðại Ðức Tăng trong mười phương, hoặc những vị thiền định trong núi rừng, chứng được bốn quả Thánh, hoặc có vị kinh hành dưới cội cây được sáu phép thần thông tự tại hàng Thanh Văn, Duyên Giác, các vị Thánh Tăng, hoặc các vị thập địa Bồ Tát thị hiện làm thầy Tỳ kheo v.v...Ông phải thành tâm kính lễ trai Tăng cúng dường và thỉnh cầu chư Tăng chú nguyện cho vong linh mẹ ông được thoát khổ. Nhờ công đức chí thành chú nguyện, vong linh mẹ ông sẽ được siêu thoát. Cũng như tảng đá dù nặng trăm cân, song có nhiều người khiêng, thì dời đi đâu cũng được".

Ngài Mục Kiền Liên vâng lời Phật dạy, đến ngày rằm tháng 7 làm lễ Vu Lan, sắm đủ các vật liệu, rước chư Tăng trong mười phương thành tâm kính lễ trai Tăng cúng dường, nên vong mẫu của Ngài được thoát khỏi kiếp ngạ quỷ, sanh về cảnh giới lành.

IV. Ngài Mục Kiền Liên Hỏi Phật Các Hàng Phật Tử Ðời Sau Có Thể Làm Lễ Vu Lan Bồn Ðược Không?

Sau khi thấy thân mẫu được thoát khổ, Ngài Mục Kiền Liên hết sức vui mừng, liền đến trước Phật chấp tay bạch rằng: Bạch Thế Tôn! Thân mẫu của con được nhờ công đức Tam Bảo và oai thần của chư Tăng, nên được thoát ly kiếp ngạ quỷ khổ não. Vậy về đời sau, trong hàng Phật tử , nếu có người muốn làm lễ Vu Lan Bồn nầy, để cứu độ cha mẹ hiện tại cũng như cha mẹ nhiều kiếp trước, chẳng biết có được không?

Phật dạy rằng:

-"Quý lắm! Nầy Mục Kiền Liên! Ðời sau, nếu các thầy Tỳ kheo và Tỳ kheo ni, vua, Thái Tử, các quan tể tướng, những hàng tam công cho đến tứ dân, vì lòng hiếu thảo muốn đền đáp công ơn cha mẹ hiện tại hay quá khứ, thì cứ ngày rằm tháng 7 là ngày "Phật hoan hỷ", làm lễ Vu Lan nầy, để cúng dường trai Tăng. nhờ công đức của chư Tăng chú nguyện, cha mẹ hiện tại được tăng long phước thọ, khỏi những điều tai hoạn, khổ não,, còn cha mẹ bảy đời trước thì khỏi bị khổ ngạ quỷ, được sanh trong cõi nhơn thiên, hưởng phước vui vẻ không cùng".

Khi đó Ngài Mục Kiền Liên và bốn chúng Ðệ tử hoan hỷ vâng làm. Và từ đó về sau, mỗi năm cứ đến ngày Rằm tháng 7, các hàng Phật tử chí hiếu, đều có làm lễ Vu Lan để đền đáp công ơn sanh thành dưỡng dục của cha mẹ.



V. Ý Nghĩa Ðứng Ðắn Và Ðầy Ðủ Của Sự Báo Hiếu Theo Quan Niệm Ðạo Phật

Tất nhiên sự báo hiếu không những chỉ nhắm vào một lễ Vu Lan. Không phải mỗi năm chỉ tổ chức một lễ Vu Lan, là đã tự cho mình là người con chí hiếu vì đã làm đầy đủ hiếu đạo. Như trên đã nói, công ơn cha mẹ rộng như trời bể, làm con suốt đời báo ơn cha mẹ vẫn chưa vừa. Nhưng trong lúc báo hiếu, phải có quan niệm sáng suốt, đúng đắn mới thật có lợi ích và hiệu quả. Báo hiếu có nhiều cách, nhưng không ngoài hai phương diện: vật chất và tinh thần.

1. Báo hiếu về vật chất: Người Phật tử phải hầu hạ vâng thờ, thay làm các việc nhọc săn sóc miếng ăn thức uống, áo quần, chiếu giường, chỗ nghỉ ngơi, không để cho cha mẹ thiếu thốn, lo nghĩ. Song người Phật tử phải sáng suốt trong khi báo hiếu, không nên quá chiều theo ý muốn của cha mẹ mà tạo những nghiệp dữ, như sát nhân, hại vật, gây tội lỗi để làm cho cha mẹ sung sướng trong vật chất. Làm như thế không phải là báo hiếu mà chính là bất hiếu, vì đã gây tạo tội lỗi thêm cho cha mẹ và cho mình. Vả lại, báo hiếu về vật chất, dù đầy đủ cho mấy đi nữa, cũng chẳng qua làm việc cho cha mẹ được vui vẻ thỏa mãn trong một kiếp hiện tại mà thôi. Cái vui vật chất là vui giả tạm, vui trong vòng sanh tử luân hồi. Vậy sự báo hiếu về vật chất chưa phải là đủ.

2. Báo hiếu về tinh thần: Người Phật tử phải tiến lên một tầng nữa, là lo báo hiếu về tinh thần. Báo hiếu về tinh thần là làm sao cho tinh thần của cha mẹ được nhẹ nhàng, cao thượng và đi dần đến chỗ giải thoát. Phật tử phải khuyên cha mẹ tin nhơn quả tội phước và quy y Tam Bảo, bố thí phóng sinh, niệm Phật , làm các việc lành, giữ giới và tu nhơn giải thoát. Có như thế, thì không những trong hiện tại cha mẹ được yên vui, thanh tịnh và đời sau cũng được nhiều phước báo, và sinh trong cảnh giới sáng sủa nhẹ nhàng.

VI. Quyết Nghi

1. Có người nghi: Chư Tăng chỉ tụng kinh chú nguyện làm sao vong linh được siêu độ?

Ðáp: Tinh thần của người ta rất mạnh, mỗi khi chúng ta tập trung tư tưởng, chăm chú vào một việc gì, thì sẽ thấy sức mạnh của nó phi thường. Kinh nói: "Chế tâm nhứt xứ, vô sự bất biện"; nghĩa là: để tâm định lại một chỗ, thì không việc gì làm không thành tựu. Chúng ta thấy như các nhà thôi miên, dùng tinh thần sai sử người đi, đứng, nằm, ngồi, v.v...đều được cả. Người thế gian dụng tâm còn được như thế, huống chư Tăng trị trai giữ giới thanh tịnh tu hành, tất nhiên tinh thần phải sáng suốt, mạnh mẽ hơn. Như thế mà các vị lại tập trung tư tưởng, thành tâm chú nguyện thì vong linh quyết nhờ sức mạnh của chư Tăng mà được siêu sanh. Laiĩ nữa, Phật và Bồ Tát sẵn có làng từ bi tế độ, thương tất cả chúng sanh như mẹ thương con. Chúng ta cảm, thì lo gì các Ngài không ứng hiện? Cúng như mặt trăng luôn luôn sẵn có ánh sáng, nếu nước hồ không xao động và lóng trong , thì trăng kia sẽ chiếu xuống tận đáy hồ.

2. Có người hỏi: "Y như lời Phật dạy trong kinh Vu Lan, thì phải sắm cho đủ các thứ thực phẩm và vật dụng quý báu để cúng dường chư Tăng. Như thế đối với những người nghèo hèn thì sao?

Ðáp: Bổn ý của Phật dạy chúng ta là phải chí thành và tận lực trong việc lo sắm đủ những thứ ấy. Ðối với những kẻ nghèo khó, nếu họ đã tận lực mà chỉ mua được một nén hương hay đĩa quả, nhưng có lòng chí thành, thì cũng đủ lắm rồi. Trái lại, nếu có người sắm dư giả các vật mà chưa chí thành, thì cũng chưa có thể gọi là đầy đủ.

3. Có người hỏi: Ngài Mục Kiền Liên thần thông đệ nhất, tự mình có thể cứu vớt cha mẹ được, cần gì phải nhờ đến chư Tăng. Cũng như các ông quan lớn trong xứ, đủ thế lực, có thể cứu bà con có tội được rồi, cần gì phải nhờ đến các quan khác?

Ðáp: Bà Thanh Ðề bị tội khổ, do trước kia tâm bà gây nên. Hôm nay nhờ Ngài Mục Kiền Liên là con hiếu thảo, sắm các lễ vật cúng dường Phật , Tăng, lúc ấy bà sanh lòng hoan hỷ cũng muốn cúng dường Phật , Tăng. Do đổi niệm bỏn sẻn, trở lại tâm rộng rãi, mà bà được giải thoát. Nếu như chỉ nhờ đức chúng Tăng mà tâm bà không hoan hỷ mở rộng, thì cũng khó mà cứu vớt được.

C. Kết Luận Chúng ta đã rõ biết hiệu quả tốt đẹp của lễ Vu Lan. Vậy chúng ta nên noi theo gương của Ngài Ðại hiếu Mục Kiền Liên mà báo hiếu, thì chắc chắn cha mẹ hiện tại và bảy đời trước đều được thoát khổ ngạ quỷ u đồ, và hưởng vui giải thoát. Chuyện "Mục Liên, Thanh Ðề" không có gì là hoang đường, huyền bí, mà là một hiện tượng có thể giải thích được. Ðó là do lòng hiếu thảo chí thành của người con và công đức trì trai, giữ giới thanh tịnh trong ba tháng hạ, thúc liễm tu hành của chư Tăng, thành tâm chú nguyện, nên có sức mạnh cảm thông và kích thích đên tâm hồn người đau khổ, làm cho họ thức tỉnh cơn mê, xoay chuyển tâm niệm ác, hướng về nẻo thiện. Nhờ sự chuyển hướng của cái tâm này, mà họ thoát khỏi sự hình phạt đau khổ mà trước kia chính cũng do cái tâm ấy tạo ra. Trong kinh có nói: "Tâm có thể tạo nghiệp, mà tâm cũng có thể chuyển nghiệp". Kìa, như nhà thôi miên học, chỉ tập trung tư tưởng mà còn có thể xoay chuyển sự vật được , huống chi sự chú nguyện của chư Tăng, là kết tinh của bao nhiêu phước đức trí huệ, thanh tịnh, lại không thông cảm đến người ở chốn tội khổ hay sao? Nghiệp lực sâu thẳm vô biên, thì tự lực và nguyện lực cũng dõng mãnh vô lượng, có thể chuyển được tâm người tạo nghiệp, đập vỡ được lao ngục xiềng xích khổ hình ở chốn u đồ. Pháp Vu Lan nầy chính là phương pháp thần diệu để cứu rỗi vong linh cha mẹ trong cảnh khổ tối tăm. Nhưng chúng ta phải luôn luôn nhớ rằng: báo hiếu không phải chỉ đợi khi cha mẹ đã khuất bóng và mỗi năm chỉ một lần cử hành lễ Vu Lan là đủ. Người con chí hiếu, bao giờ cũng vui sướng khi thấy cha mẹ còn ở bên mình và tận lực phụng dưỡng cha mẹ, để cha mẹ được thảnh thơi về cả hai phương diện vật chất và tinh thần. Như thế mới khỏi hối hận và than thở như Thầy Tử Lộ: "Mộc dục tịnh nhi phong bất đình ! Tử dục dưỡng nhi thân bất tại". (Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng ! Con nuôi dưỡng báo hiếu mà cha mẹ chẳng còn sống).


HT Thích Thiện Hoa





Nguồn : thegioivohinh


Tập tin đính kèm
359741.jpg
359741.jpg (34.3 KiB) Đã xem 1001 lần
Được cảm ơn bởi: Ncarter, anky, ngoctrantran, cunconhamchoi, S2GiaMongLongS2, mitmitnana, tuankietxm, scorpio.passion

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

giacngo đã viết:
giacngo đã viết:Mong thầy xem giúp con lá số này ạ !
con mệnh không thân kiếp quả là nao đao vất vả , con đang có nguy cơ mất tất cả vì kinh doanh mạo hiểm lại gặp đúng thời khủng hoảng , giờ đây con cảm thấy rất mệt mòi và muốn dừng lại nhưng đã quá muộn , mong thầy cho con đôi lời khuyên , chắc kiếp trước con gây nhiều chuyện xấu lên kiếp này phải trả nghiệp , liệu con có qua khỏi tình trang khó khăn này không hay phải chịu cảnh tù tội vì những sai lầm đáng tiếc . Con xin cảm ơn thầy nhiều !!!
Hình ảnh
mong thầy xem giúp con với ạ !!!
Chú mệnh vô chính diệu địa không đơn thủ, quyền lộc mã tả hữu hội chiếu, quả nhiên có thể kiếm tiền dễ dàng, thường được giúp tiền. Tuy nhiên điều kém là có không kiếp phục tả hữu hội chiếu cung tài, nếu không phải là tay buôn lậu anh chị có cỡ thì lúc nào cũng có nguy cơ phá sản. May mắn có thái âm miếu chiếu vào cung tài nên không đến nỗi vô sản. Dù sao nếu chú dốc hết vốn liếng kinh doanh mạo hiểm như đầu tư chứng khoán hoặc bất động sản thì rất nguy hiểm. Cung phúc của chú khá đẹp, chú có thể nhờ cậy họ hàng cứu giúp và về sau vẫn có cơ hội phục hồi. Chú nên cố gắng tìm cách khắc phục hậu quả sự thua lỗ hiện tại, cung phúc cung tử tốt thì khó có thể có hậu vận kém, chỉ cần biết thời vận cư xử cho đúng. Tôi cho rằng sự bất lợi hôm nay chủ yếu do chú không hiểu vận mệnh của mình nên hành động sai lầm. Kiêp trước chú vẫn có nhân tốt nên cung phúc cung tử mới được như thế. Không kiếp hội mã quyền song lộc thì tiền bạc rất thất thường nhưng nhờ có mã quyền song lộc thì thực ra số chú không nghèo.
Chú nên cố gắng khắc phục hậu quả, cầu xin ngài Quán Thế Âm giúp cho. Ngài rất có duyên với những việc thế này. Chào chú.
Được cảm ơn bởi: giacngo

Hình đại diện của thành viên
tuankietxm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 463
Tham gia: 18:55, 03/07/11
Đến từ: HCM

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi tuankietxm »

Mình nghe bài giảng này và khóc rất nhiều nên mình muốn chia sẽ nó cho các bạn.Hy vọng các bạn sẽ bỏ chút thời gian của mình để hiểu rõ hơn thế nào là tình cha mẹ vô bờ bến
http://www.mediafire.com/?bosz57p9wvt3wyt" target="_blank
Được cảm ơn bởi: cloudstrife, cunconhamchoi, glassmask

Hình đại diện của thành viên
kimngan987
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 41
Tham gia: 12:39, 04/08/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi kimngan987 »

[/quote]
Cháu gái mệnh không thân kiếp, thiên phủ thủ mạng triệt án ngữ, tuổi trẻ ít khi hài lòng vừa ý, sức khỏe không tốt, nhất là bệnh máu nóng mụn nhọt và phổi yếu. Có tuế đà hỏa tuế phù ghội chiếu, thân hổ cái khốc tả hữu, rõ ràng là có căn tu hành, tuy nhiển tiền kiếp gây nghiệp xấu, có lẽ không tìm hiểu kỹ giáo lý nên tu không kết quả, kiếp này cũng vất vả thăng trầm, nếu theo bon chen tài lộc công danh sẽ rất vất vả, ít khi cảm thấy hài lòng. Nét mặt không được tươi nhuận, có nét u buồn. Cung phúc không sáng sủa nên khó tham vọng nhiều tài lộc. Cung phu tử phá tang hổ, hôn nhân không đằm thắm, bản thân khá ích kỷ nên tình cảm lạnh nhạt không chia sẻ được nhiều với nhau.
Số này nên quy y Tam bảo, tìm hiểu nghĩa lý kinh điển, tụng kinh trì chú, sám hối nghiệp tiền kiếp, cúng chùa lễ Phật bố thí phóng sinh, sửa chữa các nhược điểm của mình...về hậu vận sẽ có nhiều cải thiện.[/quote]


Cám ơn lời khuyên giải của bác Tây đô! Cháu sẽ làm theo lời bác hướng dẫn.

aiaiaiaiai
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 103
Tham gia: 05:17, 09/03/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi aiaiaiaiai »

Tây Đô đạo sĩ đã viết:
aiaiaiaiai đã viết:Xin hoi bác xem đến trang mấy rồi ạ, cháu ngày nào cũng theo dõi topic này chờ tin bác ... ( cháu o trang 131 ạ )
Chúc bác sức khoẻ :)


Thông báo:
Topic này chỉ luận giải cho những người muốn tìm hiểu về nghiệp tiền kiếp, luật nhân quả và phương pháp cải sửa số mạng. Ưu tiên những người đã đọc các bài viết trong chủ đề. Ai muốn tìm hiểu các vấn đề khác thì xin tham vấn các cao thủ trên diễn đàn.


Tôi đã xem đến trang 140.



chao bac tay do

bac xem toi trang 140 roi a, sao chau o trang 131, chau khong thay bac giai Ls cho chau the ? Chau tu thay la minh dâu co bi lac chu de , chau da doc cac bai viet cua bac va chau hoi bac ve nghiep tien kiep, luat nhan qua day thoi ...

Mong hoi am cua bac a

( xin loi viet khong co dau tai ngoi may cong ty a)

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Bắt người thân chịu thêm nghiệp!!!

Hỏi:
Người Việt Nam của ta có phong tục là khi đến ngày chết của thân quyến và tổ tiên thì làm giỗ để tưởng niệm, nhưng họ lại tổ chức ăn uống, nhậu nhẹt, có khi lại sát sanh nữa, cúng toàn đồ mặn cho người đã chết, lúc người chết còn sinh tiền thích ăn gì là họ lại làm những món đó để cúng, theo Chú thì họ làm như vậy có ích lợi gì chăng? Người đã chết có hưởng được không? Có phải vô tình đã gây thêm tội nghiệp cho người đã chết, mà có khi người chết đã đi đầu thai trong lục đạo rồi mà cúng giổ có còn liên quan gì đến họ nữa không Chú (Vì họ đã đi đầu thai rồi mà)?

Gia đình Cháu cũng không ngoại lệ, đó là thói quen lâu đời, vài ngày nữa là đến đám giỗ bà Nội của Cháu, lúc còn sinh tiền bà Nội ăn chay trường và cũng tu hành, bà Nội Cháu mất khoảng 3 năm rồi, ba mẹ cháu định cúng đám giỗ: cúng cho bà nội cháu thì cúng đồ chay, còn làm đồ mặn cho con cháu ăn và có mời vài người lại nhậu nữa! Theo Chú thì sao? Ba mẹ Cháu làm như vậy có đúng không? Có ảnh hưởng gì đến vong linh bà Nội Cháu không?
Nhờ Chú cho cháu lời khuyên, để không làm ảnh hưởng đến người đã chết.
Theo Chú ngày giỗ nên làm gì để vừa có lợi ích cho người chết và người đang sống? Mong Chú vì mọi người và cũng như người thân của Cháu mà giải bày chi tiết để mọi người thấu hiểu !

A DI ĐÀ PHẬT...
Thành thật cảm ơn Chú nhiều !!!

Trả lời:

Thế gian thì việc này là chuyện thường. Nhưng người hiểu Phật pháp thì nên cẩn thận làm đúng theo pháp mới tốt.
Trong cuốn Khuyên Người Niệm Phật (tập 1) có bàn về vấn đề cúng giỗ. Xin xem qua để biết thêm.
Việc cúng giỗ có ảnh hưởng khá lớn đến vong linh người chết. Nếu lợi dụng ngày giỗ kỵ của người quá cố mà làm tiệc linh đình, giết hại sanh vật để thiết đãi sẽ tạo thêm tội cho vong linh.
Trong tội sát sanh, kinh Phật có nói, tự mình giết, vì mình mà con vật bị chết, thấy người ta giết mà mình vui mừng, đều có liên quan đến tội này. Chọn những ngày giỗ kỵ mà sát sanh hại vật thì vong linh ấy cũng liên can chịu tội.
Nếu người chết còn bị kẹt vào chỗ nào đó chưa được đầu thai, thì mỗi lần con cháu giết hại sanh vật để cúng tế, thì họ bị thêm tội. Vì nghiệp mà đang chịu trả nghiệp, nay bị con cháu gởi thêm nghiệp nữa, nghiệp sau chồng nghiệp trước, biết chừng nào trả cho xong. Thật tội nghiệp cho họ!
Người chết lúc sanh tiền thích sát sanh hại vật để ăn. Đây là vì tham ăn mà tạo nghiệp ác. Chính vì tội sát sanh hại vật mà họ đang chịu nạn. Khi bị nạn rồi, họ đã biết nguyên nhân tại sao, họ rất ân hận. Nhưng đã quá muộn màng! Họ đang rất tha thiết và âm thầm cầu xin con cháu thương họ mà tìm phương giải nạn cho họ. Nếu con cháu biết được đạo lý này thì nên làm lành làm thiện, những ngày cúng giỗ đều tổ chức niệm Phật tụng kinh, phóng sanh lợi vật để hồi hướng công đức. Ơn nghĩa này đối với họ lớn lao và quý hóa biết chừng nào!
Nếu họ đã đầu thai rồi, mà con cháu vẫn cứ giết hại chúng sanh để hồi hướng cho họ thì họ vẫn bị ảnh hưởng chứ làm sao tránh khỏi.
Ví dụ, như một người chết đầu thai làm chó chẳng hạn. Đây là vì ngu muội mà sanh vào loài súc sanh.
Con chó vì thương con cháu trong gia đình nên sẽ trở lại trong nhà để phục vụ cho con cháu. Nếu người thân nhân biết làm thiện làm lành hồi hướng cho người đó, cầu cho họ dù đang ở trong cảnh giới nào, cũng nương theo công đức này, sớm tỉnh ngộ tu hành, niệm Phật, cầu sanh Tịnh độ. Nhờ lòng thành mà được cảm ứng, thì con chó đó có thể được hoá kiếp, hay siêu thoát.
Chứ con cháu không chịu làm thiện lành, mà còn sát hại sanh vật đem cúng cho tấm hình đời trước của nó, rồi liệng xương cho nó ăn nữa. Trớ trêu không? Thậm chí, nhân ngày giỗ của chính nó trong đời trước, con cái lại bắt con chó đó làm thịt để nhậu nhẹt. Hãy nghĩ thử, oán nạn này sẽ dẫn tới đâu? Thân nhân đã biến thành oan gia trái chủ, tình thương đã biến thành hận thù, hận thù đời đời kiếp kiếp biết bao giờ mới giải tỏa đây?!...

Vấn đề giỗ chay, đãi mặn thì chẳng khác gì. Vì thật sự, tiếng là giổ chay, chứ vài đĩa xào để trên bàn thờ, so với tràn ngập thịt cá trong bàn tiệc, thì mấy món xào trên bàn thờ chỉ là hình thức giả tạm, làm sao che lấp được rượu thịt ê hề, say sưa túy lúy? Hình thức trống rổng, tâm ý giả tạo, có cảm thông được gì! Bắt người ta cắt cổ mổ ruột để nhậu trong ngày giỗ mà gọi là giỗ chay. Thật là trớ trêu, ngang ngạnh!
Càng giả tạo càng làm cho các oan hồn của những chúng sanh bị giết hại càng thêm hung hãn, càng thêm căm thù. Thù chất thêm thù. Oán thù càng ngày càng khốc liệt!
Trong KNNP, Diệu Âm cho đây là hành động trả hiếu quá kỳ quái của người thế gian!
Ông bà đã vụng tu bị quả báo quá đau khổ, vì sát sanh hại vật nên họ chịu đủ mọi cực hình đau khổ trong tam đồ ác đạo để trả nghiệp, con cháu không tìm cách gỡ nạn cho ông bà, mà cứ chờ đến những ngày giỗ kỵ đem máu thịt nhét vào mồm của ông bà để ông bà bị kết thêm tội sát sanh mới. Làm như vậy có khác gì, ông bà bị nạn, đang tìm cách ngoi lên thoát nạn, vừa mới ngóc lên một chút thì bị con cháu nện lên đầu một đạp cho chìm xuống lại trong cảnh đọa lạc. Trả hiếu gì mà kỳ vậy!?...
Vậy thì, người biết tu hành, thì những ngày giỗ kỵ ông bà nên làm chay thanh tịnh mới tốt. Tụng kinh niệm Phật hồi hướng công đức cho vong linh, cầu xin vong linh sớm siêu sanh Tịnh độ. Nên giảm chế các hình thức ăn nhậu say sưa, tuyệt đối đừng sát hại sanh vật. Đừng nên lợi dụng ngày chết của ông bà, cha mẹ, mà giết hại sanh vật làm đám tiệc linh đình để trả ơn nghĩa thế gian. Nếu sơ ý, vừa tội nghiệp cho ông bà, vừa kết thêm nghiệp chướng cho chính mình. Nhân quả này không dễ gì trả được đâu.
Nhân ngày giỗ kỵ này, con cháu nên ăn chay, phóng sanh, làm các việc thiện lành để hồi hướng công đức, cầu cho vong linh được tiêu nghiệp tăng phước. Chỉ cần nhang đèn, hoa quả với vài món tinh khiết để tỏ lòng thành kính. Nếu nhà nghèo quá, thì chén nước lạnh tinh khiết với hoa quả, một nén hương là đủ để thiết lễ tưởng niệm rồi. Cần chi đến hình thức linh đình mà bị khó khăn.
Mời đồng tu đến tụng kinh, niệm Phật, hồi hướng công đức là tốt nhất, tiện nhất, đúng pháp nhất. Nên thành tâm khai thị, khẩn cầu vong linh sớm hồi đầu quy y Tam bảo, niệm Phật cầu sanh Cực lạc thì càng hay, càng chánh pháp.
Ngày giỗ kỵ mà làm được các điều thiện lành này thì được nhiều chư thiện thần ủng hộ, gia trì. Nếu cứ sát sanh hại vật, làm việc sai với đạo pháp thì các vị thiện thần sẽ lánh xa, đây là điều không tốt cho gia đình trong tương lai vậy.

Theo sách: Khuyên người niệm Phật
Tác giả: Cư sĩ Diệu Âm
Được cảm ơn bởi: Ncarter, Sầu riêng, cloudstrife, giacngo, ngoctrantran, phoenix18, Veronica07031, cunconhamchoi, kimtudon, tuankietxm, Haru Tokoshie

glassmask
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 62
Tham gia: 23:56, 02/05/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi glassmask »

Cháu cảm ơn bác. Cháu sẽ hướng em cháu theo con đường thiện, tránh làm điều ác. cháu nghe mọi ng` nói rằng có gan mới giàu nổi, gan cháu bé chắc không có máu liều nhưng em cháu thì có thể.
Cháu đang thắc mắc Quy Y Tam Bảo có nhất thiết phải ăn chay trường không ạ. Người cháu nhìn tròn tròn nhưng ốm yếu, thiếu chất từ bé hay bệnh tật. Các cậu, dì bên ngoại của cháu đều đã ăn chay trường, có người chỉ ăn gạo lức với muối mè.

giacngo
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 88
Tham gia: 08:35, 03/01/11

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi giacngo »

Tây Đô đạo sĩ đã viết:
giacngo đã viết:
giacngo đã viết:Mong thầy xem giúp con lá số này ạ !
con mệnh không thân kiếp quả là nao đao vất vả , con đang có nguy cơ mất tất cả vì kinh doanh mạo hiểm lại gặp đúng thời khủng hoảng , giờ đây con cảm thấy rất mệt mòi và muốn dừng lại nhưng đã quá muộn , mong thầy cho con đôi lời khuyên , chắc kiếp trước con gây nhiều chuyện xấu lên kiếp này phải trả nghiệp , liệu con có qua khỏi tình trang khó khăn này không hay phải chịu cảnh tù tội vì những sai lầm đáng tiếc . Con xin cảm ơn thầy nhiều !!!
Hình ảnh
mong thầy xem giúp con với ạ !!!
Chú mệnh vô chính diệu địa không đơn thủ, quyền lộc mã tả hữu hội chiếu, quả nhiên có thể kiếm tiền dễ dàng, thường được giúp tiền. Tuy nhiên điều kém là có không kiếp phục tả hữu hội chiếu cung tài, nếu không phải là tay buôn lậu anh chị có cỡ thì lúc nào cũng có nguy cơ phá sản. May mắn có thái âm miếu chiếu vào cung tài nên không đến nỗi vô sản. Dù sao nếu chú dốc hết vốn liếng kinh doanh mạo hiểm như đầu tư chứng khoán hoặc bất động sản thì rất nguy hiểm. Cung phúc của chú khá đẹp, chú có thể nhờ cậy họ hàng cứu giúp và về sau vẫn có cơ hội phục hồi. Chú nên cố gắng tìm cách khắc phục hậu quả sự thua lỗ hiện tại, cung phúc cung tử tốt thì khó có thể có hậu vận kém, chỉ cần biết thời vận cư xử cho đúng. Tôi cho rằng sự bất lợi hôm nay chủ yếu do chú không hiểu vận mệnh của mình nên hành động sai lầm. Kiêp trước chú vẫn có nhân tốt nên cung phúc cung tử mới được như thế. Không kiếp hội mã quyền song lộc thì tiền bạc rất thất thường nhưng nhờ có mã quyền song lộc thì thực ra số chú không nghèo.
Chú nên cố gắng khắc phục hậu quả, cầu xin ngài Quán Thế Âm giúp cho. Ngài rất có duyên với những việc thế này. Chào chú.
Con xin cảm ơn thầy đã chỉ bảo giúp !
đọc được những lời khuyên của thầy con cảm thấy tâm được an hơn hẳn , thật cảm phục tấm lòng bồ tát của thầy , con sẽ cố gắng làm thật nhiều việc thiện như sự chỉ dạy của thầy . Kính chúc thầy thật nhiều sức khỏe !!!
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ

famalovely
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 116
Tham gia: 18:32, 06/12/10

TL: Lá số, sự luân hồi và luật nhân quả

Gửi bài gửi bởi famalovely »

Thưa bác Tây Đô đạo sỹ,
cháu mới bắt đầu học hỏi Phật Pháp được một thời gian ngắn đây thôi.
Cháu ham học hỏi. cháu cố gắng nghe Pháp nhiều. Nhưng không hiểu sao, cháu càng nghe càng chấp, Pháp thì khó hiểu. Do không hiểu nên cháu sinh phiền não. Cháu muốn thoát sinh tử trong một đời này ah!
Bác nhận định như thế nào về tình trạng của cháu?
Làm sao để phá chấp ngã, để không còn phiền não?
Cháu xin lời khuyên từ bác.
Được cảm ơn bởi: làm sao bớt sân si

Đã khóa