Lá số tử vi và tiền kiếp.

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
mysterious
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1578
Tham gia: 10:51, 10/05/10

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi mysterious »

Chỉ là nói chuyện với các A Nan thôi mà sao lại không Duyên nhỉ :)
- P/s : Đúng là nnc nhỉ , tướng nnc đúng là :))
Đầu trang

aquabield
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 53
Tham gia: 10:32, 09/01/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi aquabield »

Tây Đô đạo sĩ đã viết: Người tiền kiếp không có căn tu thì không thích nơi chùa chiền, ghét nghe tụng kinh. Người trong đời này tin hiểu Phật pháp thì đã từng tu hành và cúng dường rất nhiều Phật trong tiền kiếp. Đây là lời trong kinh Phật nói. Rõ ràng trong các kiếp trước cháu đã có tu, kiếp này chỉ là tiếp nối mà thôi.
Tôi hơi ngạc nhiên, người muốn tu học sao lại nhận con nuôi, nhất là khi chưa có gia đình. Chắc cháu chưa hình dung được nuôi con vất vả thế nào, sao lại chuốc thêm ràng buộc như thế.

Thưa chú, cháu cũng không hiểu vì sao nhưng cháu rất muốn nhận con nuôi ngoài con ruột mình sau này (nếu có) ra hơn nữa còn thích đông con cơ ạ :">. Cháu nghĩ để những đứa trẻ bất hạnh như vậy thì mình mang về nuôi dạy bảo nên người là một việc rất tốt, thậm trí có thể thay đổi cả một đời người nên cháu muốn vậy. Nhưng đây mới chỉ là ý muốn thôi vì cháu biết việc nhận con nuôi hiện nay là không hề dễ dàng. Vì vậy cháu nghĩ cứ để duyên tự đến nếu có thì cháu sẽ có như mong muốn.

Cháu cũng không hiểu vì sao trong cháu lại như vậy khi gia đình không có ai đọc kinh sách hay hướng Đạo cả. Nhưng cháu thấy có thể tiền kiếp cháu có nhiều lỗi lầm nên đời này cháu gặp một số khó khăn. Hơn nữa lại mệnh phá quân, thân thất sát (chú có xem cho cháu một lần ở bên luận giải tử vi rùi ạ) thì theo cháu hiểu đây không phải là hai sao hướng thiện. Cháu cũng tự thấy cần phải sửa mình rất nhiều nữa.

Chú cho cháu hỏi là nếu theo Thiền tông mà có đọc cả ngũ bộ chú hay chú đại bi thì có sao không ạ? Vì thường bây giờ trước khi đi ngủ cháu hay niệm Na mo a di da đến khi ngủ thiếp đi nhưng mà chỉ nằm và niệm trong đầu thôi thì có được không ạ?
Đầu trang

mysterious
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1578
Tham gia: 10:51, 10/05/10

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi mysterious »

Thiền Tông , không có đọc gì cả , nếu đọc là bên Tịnh Độ rồi bạn nhé , Thiền Tông là chu du trong Trí , Tự do trong không , tự tại trong lòng :)
Được cảm ơn bởi: aquabield
Đầu trang

aquabield
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 53
Tham gia: 10:32, 09/01/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi aquabield »

mysterious đã viết:Thiền Tông , không có đọc gì cả , nếu đọc là bên Tịnh Độ rồi bạn nhé , Thiền Tông là chu du trong Trí , Tự do trong không , tự tại trong lòng :)

Mys ơi mình thấy có đọc Bát nhã tâm kinh và kinh sám hối mà. Mình nghĩ Bát nhã tâm kinh như là kim chỉ nam cho người tập thiền còn Sám hối để răn dạy. Nhưng Aqua vẫn muốn đọc thêm để có thêm hiểu biết, thật ra tự nhận thấy hiểu biết của mình còn hạn hẹp lắm nên rất muốn học hỏi và tìm một chân sư chỉ bảo.
Được cảm ơn bởi: cloudstrife
Đầu trang

mysterious
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1578
Tham gia: 10:51, 10/05/10

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi mysterious »

- Uhm , thế thì phải đối đáp như thế nào cho khéo nhé :)
- Đọc Bát Nhã hiểu được những gì trong đó rồi ?
Đầu trang

aquabield
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 53
Tham gia: 10:32, 09/01/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi aquabield »

Trùi thấy còn mông lung lắm... Mình còn tham, sân, si nhiều quá nên cái gì cũng muốn. Tự thấy mình yếu kém nên không dám nói bừa đâu.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

aquabield đã viết:
Tây Đô đạo sĩ đã viết: Người tiền kiếp không có căn tu thì không thích nơi chùa chiền, ghét nghe tụng kinh. Người trong đời này tin hiểu Phật pháp thì đã từng tu hành và cúng dường rất nhiều Phật trong tiền kiếp. Đây là lời trong kinh Phật nói. Rõ ràng trong các kiếp trước cháu đã có tu, kiếp này chỉ là tiếp nối mà thôi.
Tôi hơi ngạc nhiên, người muốn tu học sao lại nhận con nuôi, nhất là khi chưa có gia đình. Chắc cháu chưa hình dung được nuôi con vất vả thế nào, sao lại chuốc thêm ràng buộc như thế.

Thưa chú, cháu cũng không hiểu vì sao nhưng cháu rất muốn nhận con nuôi ngoài con ruột mình sau này (nếu có) ra hơn nữa còn thích đông con cơ ạ :">. Cháu nghĩ để những đứa trẻ bất hạnh như vậy thì mình mang về nuôi dạy bảo nên người là một việc rất tốt, thậm trí có thể thay đổi cả một đời người nên cháu muốn vậy. Nhưng đây mới chỉ là ý muốn thôi vì cháu biết việc nhận con nuôi hiện nay là không hề dễ dàng. Vì vậy cháu nghĩ cứ để duyên tự đến nếu có thì cháu sẽ có như mong muốn.

Cháu cũng không hiểu vì sao trong cháu lại như vậy khi gia đình không có ai đọc kinh sách hay hướng Đạo cả. Nhưng cháu thấy có thể tiền kiếp cháu có nhiều lỗi lầm nên đời này cháu gặp một số khó khăn. Hơn nữa lại mệnh phá quân, thân thất sát (chú có xem cho cháu một lần ở bên luận giải tử vi rùi ạ) thì theo cháu hiểu đây không phải là hai sao hướng thiện. Cháu cũng tự thấy cần phải sửa mình rất nhiều nữa.

Chú cho cháu hỏi là nếu theo Thiền tông mà có đọc cả ngũ bộ chú hay chú đại bi thì có sao không ạ? Vì thường bây giờ trước khi đi ngủ cháu hay niệm Na mo a di da đến khi ngủ thiếp đi nhưng mà chỉ nằm và niệm trong đầu thôi thì có được không ạ?
Tức tâm là độ lý không ngoa
Tịnh khác thiền đâu, vẫn một nhà
Sắc hiển trang nghiêm miền diệu hữu
Không kiêm vô ngại cõi hằng sa
Trời tây sáng đẹp màu châu ngọc
Nguyện Phật bao la đức hải hà
Ngoảnh lại đường tu ai sớm tỉnh?
Nỗi thương ác đạo mãi vào ra!
Thiền tịnh song tu là pháp môn thích hợp nhất hiện nay, vừa có tự lực vừa có tha lực thì như chèo thuyền xuôi gió, dùng câu niệm Phật, tụng kinh chú để tâm lắng trong, đó là phương tiện tối thắng. Chúc cháu thành công.
Được cảm ơn bởi: cloudstrife, Nhất Niệm, aquabield
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Tây Đô đạo sĩ đã viết:
Quả là cháu đã có công năng tu tập khá cao từ nhiều kiếp trước. Con vật, nhất là chó nó có tính linh, những ai có nghiệp sát sinh nặng thì thường có các vong linh hung dữ lởn vởn đi theo, chó nhìn thấy và sửa rất dữ, nhất là người làm nghề mổ thịt chó. Chim chóc cũng vậy, nếu cháu là người chí thiện thì chúng nó không sợ vì từ cháu không phát ra sát khí. Các con vật như hổ rắn không bao giờ làm hại người tu hành là vì lẽ ấy. Hơn nữa có lẽ trong các kiếp trước đây cháu làm thầy thuốc đã từng cứu mạng nhiều sinh linh nên có các thiện thần đi theo, các con vật cảm ứng được và có thiện cảm với cháu.
Chúng ta dù không có thần thông nhưng khi thấy kẻ ác người thiện cũng phần nào phân biệt được qua tướng mạo. Đàm đạo với các vị cao tăng đắc đạo thì luôn cảm thấy yên vui thanh tịnh và an toàn đầm ấm. Còn kẻ ác thì ta thấy bất an và lo lắng, chính là họ có nhiều sát khí. Chúc mừng cháu.
Kính thưa thầy:

Cháu làm nghề hiện tại trong kiếp này quả đúng như là một sứ mệnh, thưa thầy, vì cháu đã không có tranh đấu vô nghề này mà đã được dẫn dắt vô ạ . Trong công việc, cháu có những người bệnh nhân không thổ lộ cảm xúc về chứng bệnh nào đó với những người trong chiếc áo trắng, nhưng khi đến với cháu họ đã nói với cháu rằng họ hoàn toàn cảm thấy thoải mái khi tâm sự cùng cháu và như vậy cháu mới có cơ hội giúp họ nhiều hơn vì có sự hiểu biết qua thông tin họ tâm sự cùng cháu . Nghề này cho cháu cơ hội giúp người theo đúng tâm nguyện của cháu lúc còn nhỏ . Kể như ân trên đã cho cháu một ân huệ rất lớn . Bây giờ cháu thật sự nghĩ rằng một khi có duyên với nghề, điều mà mọi người nghĩ không thể xảy ra vẫn có thể xảy ra. Nếu nói ra mọi chi tiết trong quá trình cháu vô ngành thì người ta mới hiểu được sự mầu nhiệm của câu "nghiệp của nghề" trong trường hợp của cháu .

Cháu thấy cuộc sống quá ngắn ngủi; thời gian qua nhanh như cái chớp mắt . Làm thân người kiếp này đã khó rồi . Không biết kiếp sau cháu sẽ ra sao. Mỗi lần nghĩ đến đây là cháu cố gắng tu được bao nhiêu tu trong hoàn cảnh cho phép để hy vọng kiếp sau cháu không bị đoạ vào con đường ngã quỷ hay súc sanh thì sẽ không có cơ hội để mà tu.

Cảm ơn thầy đã giải thích cho cháu hiểu .
Được cảm ơn bởi: cloudstrife, aquabield
Đầu trang

PMK
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1039
Tham gia: 14:49, 25/11/10

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi PMK »

Tây Đô đạo sĩ đã viết:
aquabield đã viết:Con cảm ơn chú đã chỉ dạy. Con có lên thiền viện tập tu một thời gian và được các cô thầy ở đây chỉ dẫn cho nhiều nhưng mà con chưa tìm được một người thực sự cho con tin tưởng để theo. Con có đọc ý nghĩa của chú Đại bi và rất muốn tụng cho các vong linh siêu thoát, lánh dữ làm lành.

" Trực chỉ nhân tâm, kiến tính thành Phật" câu này con nghĩ là còn rất lâu nữa con mới có thể hiểu được một phần nào. Khi đọc kinh Bát nhã cứ mỗi một ngày con lại hiểu thêm một vài điều nhưng quả thật kinh này rất cao siêu. Con nghĩ có lẽ cả đời này con hiểu được một phần cũng là may mắn lẳm rồi.

Chú cho con hỏi, làm thế nào để biết được kiếp trước con có căn tu ạ? Mà tại sao con lại tự lên thiền viện xin tập tu mà trước đây con không hề có một chút ý niệm nào về việc này. Tầm một năm gần đây con tự tính cách con có đổi khác khá nhiều.
Con còn có một ước nguyện nữa là nhận con nuôi nhưng vì bản thân chưa lập gia đình nên con sợ ước mong này khó thành.
Người tiền kiếp không có căn tu thì không thích nơi chùa chiền, ghét nghe tụng kinh. Người trong đời này tin hiểu Phật pháp thì đã từng tu hành và cúng dường rất nhiều Phật trong tiền kiếp. Đây là lời trong kinh Phật nói. Rõ ràng trong các kiếp trước cháu đã có tu, kiếp này chỉ là tiếp nối mà thôi.
Tôi hơi ngạc nhiên, người muốn tu học sao lại nhận con nuôi, nhất là khi chưa có gia đình. Chắc cháu chưa hình dung được nuôi con vất vả thế nào, sao lại chuốc thêm ràng buộc như thế.
Thưa bác, PMK nghĩ dù là người có căn tu hành vẫn có thể còn những nhân duyên ràng buộc phát sinh từ nhiều kiếp trước, đến khi nào trả hết những nhân duyên ấy, không còn nợ thì mới có thể thảnh thơi trên con đường cầu đạo được.
Kính bác ạ.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

@PMK
Chúng ta sống ở đây luôn luôn vô tình hay hữu ý vay thêm nợ mới, trong khi nợ cũ hằng hà sa số. Nói trả hết nợ để tu là không bao giờ được. Người tu phải khéo léo tùy duyên, thuận theo điều kiện sống của mình học tập thực hành, tránh bị lôi cuốn quá nhiều vào ngoại cảnh, buông xả những ràng buộc không cần thiết trong khi vẫn làm tròn bổn phận trách nhiệm của mình thì mới có kết quả.
Bên Tịnh độ thì có""Đới nghiệp vãng sinh", bên thiền thì "Tội từ tâm sinh, tội từ tâm diệt, tính tội vốn không"...Khi tu đến trình độ cao sẽ giải quyết được nghiệp. Chúc cậu khỏe.
Được cảm ơn bởi: cloudstrife, aquabield
Đầu trang

Trả lời bài viết