Lá số tử vi và tiền kiếp.
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.
Bác Tây Đô cho cháu hỏi câu chú niệm của Đức Dược Sư là câu nào được không ạ...
cháu cảm ơn Bác...
cháu cảm ơn Bác...
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.
Mời đạo hữu Phúc Siêu vào trang thegioivohinh phần Mật tông xem nhé:Bạn đã biết công đức thế nào khi trì danh hiệu Phật Dược Sưtaijiquan đã viết:Bác Tây Đô cho cháu hỏi câu chú niệm của Đức Dược Sư là câu nào được không ạ...
cháu cảm ơn Bác...
Được cảm ơn bởi: taijiquan
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2263
- Tham gia: 08:59, 17/12/10
TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.
Dạ! thưa bác!Bác đang có ở đây, bác cho cháu hỏi:
- Nếu tối mình tụng kinh mà ngày hôm đấy mình không ăn chay mà chỉ đánh răng, tắm giặt sạch sẽ thì tụng kinh có thất kính, khi đang tụng nhưng tâm mình chưa tĩnh còn nghĩ tham - sân - si khi đó công đức tụng kinh có kết quả?
- Khi tụng kinh dùng tràng hạt nhỏ thì số lượng hạt bao nhiêu là đúng 14, 17 hay 24? cháu tự mua tràng hạt ở ngoài có được ko? Nhiều lúc không hiểu sao tối ngủ theo thói quen vô thức cháu lại lần hạt cái vòng tay bằng đá thạch anh của cháu, không biết thế có sao ko?
Cháu cám ơn bác ạ!
Kính!
- Nếu tối mình tụng kinh mà ngày hôm đấy mình không ăn chay mà chỉ đánh răng, tắm giặt sạch sẽ thì tụng kinh có thất kính, khi đang tụng nhưng tâm mình chưa tĩnh còn nghĩ tham - sân - si khi đó công đức tụng kinh có kết quả?
- Khi tụng kinh dùng tràng hạt nhỏ thì số lượng hạt bao nhiêu là đúng 14, 17 hay 24? cháu tự mua tràng hạt ở ngoài có được ko? Nhiều lúc không hiểu sao tối ngủ theo thói quen vô thức cháu lại lần hạt cái vòng tay bằng đá thạch anh của cháu, không biết thế có sao ko?
Cháu cám ơn bác ạ!
Kính!
- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.
Nếu chưa ăn chay được thì vẫn có thể tụng kinh chú. Chuyện tâm còn rong ruổi và có nhiều ý nghĩ tạp niệm là bình thường không đáng sợ. Vẫn có đầy đủ công đức, lâu ngày các ý nghĩ ấy dần dần sẽ giảm. Tụng kinh cũng như mình học bài, đọc những lời Phật dạy ghi vào tâm. Tuy vậy nếu ăn chay được thì sẽ không bị nghiệp sát sinh, có lợi hơn nhiều.xccmaila1ngaymoi đã viết:Dạ! thưa bác!Bác đang có ở đây, bác cho cháu hỏi:
- Nếu tối mình tụng kinh mà ngày hôm đấy mình không ăn chay mà chỉ đánh răng, tắm giặt sạch sẽ thì tụng kinh có thất kính, khi đang tụng nhưng tâm mình chưa tĩnh còn nghĩ tham - sân - si khi đó công đức tụng kinh có kết quả?
- Khi tụng kinh dùng tràng hạt nhỏ thì số lượng hạt bao nhiêu là đúng 14, 17 hay 24? cháu tự mua tràng hạt ở ngoài có được ko? Nhiều lúc không hiểu sao tối ngủ theo thói quen vô thức cháu lại lần hạt cái vòng tay bằng đá thạch anh của cháu, không biết thế có sao ko?
Cháu cám ơn bác ạ!
Kính!
Để chắc chắn, trước khi đọc tụng cháu nên đọc chú này sẽ được thanh tịnh không tội lỗi: Aum! Syabhava sudaha, sarva drama svabhava suddha hama hay Úm ta phạ bà phạ thuật đà ta phạ đạt mạ ta phạ bà phạ thuật độ hám.7 lần.
Còn dùng tràng hạt là mục đích đếm số lượng câu niệm phật hoặc câu chú. Có thể dùng bất cứ loại vật liệu nào cũng được. Thông thường có 18 và 108 hột, 6vòng 18 hột sẽ đủ 108 biến là số lượng thông dụng của đạo Phật. Không có gì bắt buộc. Chúc cháu tinh tấn.
Được cảm ơn bởi: taijiquan, xccmaila1ngaymoi, cunconhamchoi, lamlaitudau
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2263
- Tham gia: 08:59, 17/12/10
TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.
Dạ! vâng ạ! cháu cám ơn bác. Câu chú trước cháu thấy hơi là còn câu chú này "Úm ta phạ bà phạ thuật đà ta phạ đạt mạ ta phạ bà phạ thuật độ hám" thì cháu thường gặp trong kinh - chú tịnh tam nghiệp đúng ko bác?
Cháu đọc 1 bài viết trên mạng cháu không nhớ ở trang web nào viết:
- Tụng kinh, niệm chú lúc đang sân hận - quỷ nhập.
-Tụng kinh lúc đang buồn - ma nhập.
- Tụng kinh khi đang vui - Chư Phật sở niệm.
Điều này có đúng ko bác? cháu thiết nghĩ tụng kinh niệm danh hiệu Chư Phật thì khi nào cũng tốt, cớ gì phải khi vui mới niệm, vì khi buồn cháu rất hay niệm, lúc tức giận cũng thế, sau đó thấy tâm mình thanh thản hơn.
Cháu đọc 1 bài viết trên mạng cháu không nhớ ở trang web nào viết:
- Tụng kinh, niệm chú lúc đang sân hận - quỷ nhập.
-Tụng kinh lúc đang buồn - ma nhập.
- Tụng kinh khi đang vui - Chư Phật sở niệm.
Điều này có đúng ko bác? cháu thiết nghĩ tụng kinh niệm danh hiệu Chư Phật thì khi nào cũng tốt, cớ gì phải khi vui mới niệm, vì khi buồn cháu rất hay niệm, lúc tức giận cũng thế, sau đó thấy tâm mình thanh thản hơn.
TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.
Tây Đô đạo sĩ đã viết:Mời đạo hữu Phúc Siêu vào trang thegioivohinh phần Mật tông xem nhé:Bạn đã biết công đức thế nào khi trì danh hiệu Phật Dược Sưtaijiquan đã viết:Bác Tây Đô cho cháu hỏi câu chú niệm của Đức Dược Sư là câu nào được không ạ...
cháu cảm ơn Bác...
vâng ... cháu cảm ơn bác
cháu đã đọc bài đó và cũng đã hiểu phần nào khi niệm danh pháp của Đức Dược Sư...
nhưng mấy câu chú tiếng Phạn quả là khó đọc Bác ạ...
-
- Nhất đẳng
- Bài viết: 116
- Tham gia: 18:32, 06/12/10
TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.
Một số người thường quan niệm, mỗi người sinh ra đều có số mệnh. Người có số giàu thì giàu, người có số nghèo thì nghèo, người có số xấu thì xấu v.v... Trong nhà Phật không nói số mệnh mà cho là nghiệp. Nếu nói là định mệnh thì sẽ ngăn chặn con đường tiến hóa, số mệnh định sẵn như vậy rồi không thể chuyển được nữa. Do con người tin như vậy nên đầu hàng số phận.
Trái lại, Phật giáo cho là nghiệp chúng ta tu có thể chuyển hóa được. Nghiệp tức là những hành động tạo tác của con người trong đời trước hay đời này. Nghiệp do chúng ta tạo, nên có thể chuyển đổi. Nếu lỡ tạo nghiệp xấu nghiệp ác, chúng ta thức tỉnh biết đó là sai quấy, quyết tâm sửa đổi thì sẽ chuyển thành nghiệp lành nghiệp tốt, đó là tu. Có tu mới đưa con người tiến hóa thăng hoa, đem lại niềm tin cho chính mình. Theo tinh thần Phật dạy, tất cả chúng ta đều sống trong nhân quả, sống với quả hôm nay là do nhân đời trước.
Xem tiếp tại đây THỪA KẾ NGHIỆP
Trái lại, Phật giáo cho là nghiệp chúng ta tu có thể chuyển hóa được. Nghiệp tức là những hành động tạo tác của con người trong đời trước hay đời này. Nghiệp do chúng ta tạo, nên có thể chuyển đổi. Nếu lỡ tạo nghiệp xấu nghiệp ác, chúng ta thức tỉnh biết đó là sai quấy, quyết tâm sửa đổi thì sẽ chuyển thành nghiệp lành nghiệp tốt, đó là tu. Có tu mới đưa con người tiến hóa thăng hoa, đem lại niềm tin cho chính mình. Theo tinh thần Phật dạy, tất cả chúng ta đều sống trong nhân quả, sống với quả hôm nay là do nhân đời trước.
Xem tiếp tại đây THỪA KẾ NGHIỆP
Được cảm ơn bởi: teamoon, Tây Đô đạo sĩ, cloudstrife, taijiquan, cunconhamchoi, sunspacevn, shift30
TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.
Chào Bác,
Rất cảm ơn bác vì những topic cực kỳ ý nghĩa, bản thân cháu cũng là người tu tại gia ... nên cháu cảm nhận rất rõ sự nhiệm màu của việc trì chú, ăn chay trường và làm việc thiện.
Rất cảm ơn bác vì những topic cực kỳ ý nghĩa, bản thân cháu cũng là người tu tại gia ... nên cháu cảm nhận rất rõ sự nhiệm màu của việc trì chú, ăn chay trường và làm việc thiện.
Được cảm ơn bởi: teamoon, Tây Đô đạo sĩ, cloudstrife, famalovely, taijiquan, cunconhamchoi
-
- Nhất đẳng
- Bài viết: 116
- Tham gia: 18:32, 06/12/10
TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.
LIỄU PHÀM TỨ HUẤN
Hay
PHƯƠNG PHÁP TU PHÚC TÍCH ĐỨC CẢI TẠO VẬN MỆNH
Dịch giả : Tuệ Châu – Bùi Dư Long
( Được tham khảo thêm từ bản in của Ấn Quang Đại Sư )
Mục Lục :
Quy tắc tu học - Lời Khai Thị của Ấn Quang Đại Sư
Đạo lý vận mệnh
I. Luận về lập mệnh
II. Vân Cốc khuyên cải tạo vận mệnh
III. Tu Phúc Tích Đức Thắng Số
IV.Dạy con biết sửa lỗi, tu phúc, tích đức
Phương pháp sửa lỗi
I- Cái nhân của việc sửa lỗi
II- Nền tảng của việc sửa lỗi
1. Lòng xấu hổ
2. Lòng úy kính
3. Lòng dũng mãnh
III- Phương pháp sửa lỗi
4. Theo sự tướng
5. Theo lý cải sửa
6. Theo tâm địa
7. Hiệu nghiệm của việc sửa lỗi
Phương pháp tích thiện
I - Một nhà tích thiện hẳn có nhiều vui
II - Thế nào là thiện?
1. Bàn luận rõ ràng về thiện
2. Định nghĩa chữ thiện
- Thế nào là ngay thẳng, khuất khúc?
- Thế nào là âm thiện, dương thiện?
- Thế nào là phải và chẳng phải?
- Thế nào là thiên lệch và chính đáng?
- Thế nào là đầy và vơi ( bán và mãn )?
- Thế nào là đại và tiểu?
- Thế nào là khó và dễ?
3. Tùy duyên hết sức tu thập thiện
- Thế nào là trợ giúp người cùng làm thiện?
- Thế nào là giữ lòng kính mến người?
- Thế nào là thành toàn việc thiện của người?
- Thế nào là khuyến khích người làm thiện?
- Thế nào là cứu người nguy cấp?
- Thế nào là kiến thiết tu bổ lợi ích lớn?
- Thế nào là xả tài làm phúc?
- Thế nào là giữ gìn bảo hộ chánh pháp?
- Thế nào là kính trọng tôn trưởng?
- Thế nào là tiếc mạng sống loài vật?
Những lợi ích của khiêm cung
I – Mãn ( tự mãn ) có hại, khiêm có lợi
II – Lòng khiêm tốn, nhún nhường , nguồn gốc của phúc
Đọc tiếp tại đây http://www.thondida.com/V-LieuPhamTuHuan.php" target="_blank
Xem phim tại đây:http://www.youtube.com/watch?v=CMB2mCPV938
[media]http://www.youtube.com/watch?v=CMB2mCPV938[/media]
Hay
PHƯƠNG PHÁP TU PHÚC TÍCH ĐỨC CẢI TẠO VẬN MỆNH
Dịch giả : Tuệ Châu – Bùi Dư Long
( Được tham khảo thêm từ bản in của Ấn Quang Đại Sư )
Mục Lục :
Quy tắc tu học - Lời Khai Thị của Ấn Quang Đại Sư
Đạo lý vận mệnh
I. Luận về lập mệnh
II. Vân Cốc khuyên cải tạo vận mệnh
III. Tu Phúc Tích Đức Thắng Số
IV.Dạy con biết sửa lỗi, tu phúc, tích đức
Phương pháp sửa lỗi
I- Cái nhân của việc sửa lỗi
II- Nền tảng của việc sửa lỗi
1. Lòng xấu hổ
2. Lòng úy kính
3. Lòng dũng mãnh
III- Phương pháp sửa lỗi
4. Theo sự tướng
5. Theo lý cải sửa
6. Theo tâm địa
7. Hiệu nghiệm của việc sửa lỗi
Phương pháp tích thiện
I - Một nhà tích thiện hẳn có nhiều vui
II - Thế nào là thiện?
1. Bàn luận rõ ràng về thiện
2. Định nghĩa chữ thiện
- Thế nào là ngay thẳng, khuất khúc?
- Thế nào là âm thiện, dương thiện?
- Thế nào là phải và chẳng phải?
- Thế nào là thiên lệch và chính đáng?
- Thế nào là đầy và vơi ( bán và mãn )?
- Thế nào là đại và tiểu?
- Thế nào là khó và dễ?
3. Tùy duyên hết sức tu thập thiện
- Thế nào là trợ giúp người cùng làm thiện?
- Thế nào là giữ lòng kính mến người?
- Thế nào là thành toàn việc thiện của người?
- Thế nào là khuyến khích người làm thiện?
- Thế nào là cứu người nguy cấp?
- Thế nào là kiến thiết tu bổ lợi ích lớn?
- Thế nào là xả tài làm phúc?
- Thế nào là giữ gìn bảo hộ chánh pháp?
- Thế nào là kính trọng tôn trưởng?
- Thế nào là tiếc mạng sống loài vật?
Những lợi ích của khiêm cung
I – Mãn ( tự mãn ) có hại, khiêm có lợi
II – Lòng khiêm tốn, nhún nhường , nguồn gốc của phúc
Đọc tiếp tại đây http://www.thondida.com/V-LieuPhamTuHuan.php" target="_blank
Xem phim tại đây:http://www.youtube.com/watch?v=CMB2mCPV938
[media]http://www.youtube.com/watch?v=CMB2mCPV938[/media]
Được cảm ơn bởi: teamoon, Tây Đô đạo sĩ, cunconhamchoi, shift30