Lá số tử vi và tiền kiếp.

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Cháu cần rèn luyện thêm nhiều để mai mốt leo dc lên tới trển ^:)^
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

ĐỐI VỚI ĐA SỐ
người ở đời, thì việc biết về tiền kiếp hay hậu kiếp quả là một sự bí ẩn và thường gây sự tò mò, thích thú.
,Thật ra, trừ Đức Phật hoặc các bậc Thánh đã chứng đạo, đã có Túc Mệnh Minh; thì trong đời ít ai hiểu biết rõ về kiếp trước hay kiếp sau của mình.
,Các vị Trời, có giác quan đặc biệt cũng có thể biết về một vài kiếp sống trước. Năng khiếu ấy sanh ra bởi phước của họ.
,Một số ít những người ngoại đạo tu thiền, đến một lúc nào đó họ cũng phát sinh sự hiểu biết trong giới hạn về một vài kiếp trước của chính mình và của vài chúng sanh khác. Ngoài ra, một số ít người; trước lúc lâm chung có thể tự đoán biết cảnh giới mà người ấy sắp phải tái sanh vào; nhờ nhận thấy các triệu tướng khởi lên trong thời điểm cận tử ấy.

,Tuy nhiên, sự hiểu biết của họ không có nghĩa là làm cho Luật Nhân Quả được sáng tỏ; mà ngược lại, đôi khi còn làm cho họ mê muội hơn vì chấp thủ vào chỗ hiểu biết có giới hạn và cho đó là Sự Thật, là Chân Lý, là bất biến, là duy nhất.

,Luật Nhân Quả liên hệ đến Tái Sanh, hay Nghiệp; là những vấn đề sâu sắc, khó hiểu, khó biết. Chỉ có Đức Phật và các bậc Thánh hoặc những người am tường Kinh tạng mới nhận thức rõ về các vấn đề ấy mà thôi.
,Ngoài ra, thì đa số người ở đời hiểu biết về những vấn đề trên nhờ vào ĐỨC TIN; hoặc theo tầm nhận thức của mình qua các hình thức Nhân Quả, Thiện Ác một cách phổ thông và đơn giản.

,Bà La Môn ở Ấn Độ, một giáo phái thịnh hành trước cả thời Đức Phật. Họ xem Phạm Thiên là tổ phụ của họ cũng như của cả loài người. Do quá trình tu thiền, một số Bà La Môn nhận biết về cõi Trời Đại Phạm mà không thể biết xa hơn.
,Quan niệm của họ, cũng khá giống với quan điểm của một vài tôn giáo khác, như Công Giáo chấp nhận Đức Chúa Trời, là đấng đã sanh tạo ra vũ trụ với muôn loài, chẳng hạn.

,Mỗi con người, cho đến nay đã trải qua vô lượng kiếp sống trong luân hồi sanh tử; và trong đó, không thể tìm ra nơi đâu là khởi thủy, là ban đầu. Như trên một đường tròn, không thể chỉ ra chỗ nào là điểm xuất phát; như trên một hình cầu, không thể xác định được nơi đâu là điểm đầu tiên, ví với sự khởi nguyên.
,Hơn thế nữa, đã có vô lượng tiền kiếp đối với mỗi chúng sinh. Vì vậy, biết về một vài kiếp trước của mình, sẽ chẳng có gì đáng kể. Chỉ vì sự tò mò thích thú, mà con người xem sự hiểu biết giới hạn ấy như một kỳ tích hay một loại quyền năng.

,Đức Phật dạy quán niệm để nhận biết về Hiện Tại là quan trọng và cấp thiết hơn. Trong tạng Kinh, Ngài thuyết:
,Quá khứ, không truy tìm.
,Tương lai, không ước vọng.
,Quá khứ đã đoạn tận.
,Tương lai lại chưa đến.
,Chỉ sống với hiện tại.
,Tuệ quán chính là đây....

,Như vậy, sự biết về một vài kiếp trước hay kiếp sau của mình chỉ làm thỏa mãn tính hiếu kỳ chứ không thật sự lợi ích hay cần thiết; đặc biệt đối với các Sa Môn tu hành hướng về mục đích giải thoát, giác ngộ, bởi đó không phải là Đạo lộ.

,Nhiều người có niềm tin vào luật nhân quả, vào nghiệp báo thiện ác, vào sự tái sanh nhờ đức tin đã qua trí tuệ thẩm sát. Khi học tập và thực hành một số pháp môn y cứ vào chánh tạng giáo điển, người ta biết:
,-Đức Phật là bậc chân thật và đạt trí tuệ tối thắng. Giáo Pháp do Ngài thuyết giảng làm sáng tỏ những con đường đưa đến các cảnh giới; hợp lý, mạch lạc, có hệ thống. Trí tuệ của Ngài thâm sâu, mầu nhiệm.
,Cho nên, chỗ nào trong Kinh điển mà ta chưa thật sự hiểu biết, chưa thật sự liễu đạt; thì ta nên vững tin vào lời dạy ấy để thực hành theo, cho đến khi thể nhập vào nghĩa lý.
,Cũng bằng cách ấy, người ta tin vào luật nhân quả, vào thiện ác, báo ứng.
.......
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ, cloudstrife
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

LUẬT NHÂN QUẢ
là hiển nhiên. Dù vậy, có một số người không tin, bởi vì họ nhận thấy có phần sai khác. Bởi trên thực tế, có nhiều người một đời tạo ác nghiệp nhưng lại được hưởng phước thế gian. Ngược lại, có nhiều người một đời làm việc thiện nhưng phải sống trong sự thiếu thốn, thậm chí là đau khổ, là bất hạnh.
,Điều nầy liên quan nhiều đến Cận Tử Nghiệp.

,Trong bản Kinh Pháp Cú đầu tiên, Đức Phật thuyết:
,Ý dẫn đầu các pháp.
,Ý làm chủ, ý tạo.
,Nếu với ý ô nhiễm.
,Nói lên hay hành động.
,Khổ não bước theo sau.
,Như xe, tùy vật kéo.
...(Ngược lại)
,Nếu với ý thanh tịnh.
,Nói lên hay hành động.
,An lạc bước theo sau.
,Như bóng, không rời hình.

,Có thể nói: mọi pháp do tâm tạo; và bài kệ trên như đã khẳng định về nhân quả luật.
,Những hành vi, xuất sanh từ ý nghĩ, của mọi chúng sinh; huân tập và tích lũy vào tâm thức, tạo thành nghiệp. Nghiệp là thai tạng, là quyết thuộc dắt dẫn một chúng sinh đi tái sanh.
,Các loại nghiệp nầy, theo thứ tự ưu tiên quyết định cảnh giới khổ hay vui mà một chúng sanh phải tái sinh vào. Đó là: Cận Tử Nghiệp, Trọng Nghiệp, Thường Nghiệp, Bất Định Nghiệp, và có một dạng khác là Biệt Nghiệp. Trong đó, nghiệp cận tử đứng đầu.

,Ví như, khi người chăn bò mở cửa chuồng để thả đàn bò, thì con đứng gần cửa nhất dễ đi ra trước nhất. Cũng như vậy, là loại Nghiệp Cận Tử nầy, đã dẫn một chúng sanh đi tái sanh vào phút lâm chung.
,Mỗi một con người, qua vô lượng kiếp sống trong sanh tử luân hồi, đã tích tập rất nhiều những hạnh nghiệp thiện ác khác nhau. Có người, suốt đời làm nhiều việc thiện; nhưng trước lúc lâm chung, một ác nghiệp trong quá khứ khiến cho người kia khởi lên một loại tà kiến và chấp chặt. Do vậy, người kia bị tái sanh vào khổ giới. Ngược lại, cũng có người trong đời tạo nhiều điều ác; nhưng trước phút lâm chung, một thiện nghiệp trong quá khứ khiến người ấy khởi lên một chánh kiến và duy trì trong ý thức. Nhờ vậy, người kia được tái sanh vào cảnh giới có hạnh phúc.

,Những nghiệp thiện ác không vì vậy mà mất đi. Nó vẫn trổ sanh trong kiếp sống tương tục của người kia, ở kiếp hiện tại hoặc một đời sống khác.
,Chính vì sự sai khác ấy mà nhiều người đã không tin vào nhân quả.

,Thông thường, khi cửa chuồng bò được mở; thì con bò đực đầu đàn là mạnh mẽ nhất, to lớn nhất và hay đi ra trước nhất. Đó là ví dụ về Trọng Nghiệp.
,Một người, nếu trong đời sống đã làm một việc ác nghiêm trọng; thì lúc lâm chung, nghiệp nầy sẽ quyết định cảnh giới tái sanh để vào đọa xứ, thay cho nghiệp cận tử. Tương tự, là khi trong đời, có người đã làm được một việc thiện cao cả; thì phút lâm chung, thiện nghiệp ấy dẫn người kia đến với cảnh giới nhiều hạnh phúc.
,Trong những trường hợp nầy, luật nhân quả thể hiện rõ nhất.

,Nhưng nếu ở cửa chuồng không có con bò nào đứng gần và các con bò trong đàn cũng tương đương nhau, không thật có con nào mạnh mẽ, to lớn, lanh lợi nhất; cả đàn bò đều đang no nê, hoặc uể oải, không háo hức muốn ra ngoài; thì trong số đó, con nào có thói quen thường đi ra trước sẽ bước ra khỏi chuồng. Điều ấy ví với Thường Nghiệp.
,Một người, trong đời sống đã tạo một nghiệp nào thành thục; thì lúc lâm chung, nghiệp ấy dẫn đến cảnh giới tái sanh.
,Trong trường hợp nầy, luật nhân quả cũng được thể hiện tương đối rõ ràng; và những người tin vào nhân quả đã thường căn cứ vào hai trường hợp báo ứng tương xứng kể trên.

,Khi không có con bò nào đứng ngay cửa chuồng, chẳng có con đầu đàn và cũng chưa con nào có thói quen đi trước; thì một con bò nào đó sẽ ngẫu nhiên bước ra khỏi cổng. Ấy là ví dụ về Bất Định Nghiệp.
,Luật nhân quả cũng không thể hiện rõ ràng trong trường hợp như vậy. Đó cũng là lý do làm cho nhiều người cảm thấy khó tin.
Được cảm ơn bởi: cloudstrife
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
cloudstrife
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4206
Tham gia: 20:34, 24/11/10

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi cloudstrife »

Chú tiger dạo này viết nhiều bài về TV và tâm linh rất hay :) ....
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

Trước đã nói về Luật Nhân Quả liên hệ đến sự Tái Sanh. Nay sẽ bàn đến sự hiển thị của nó ngay trong đời sống Hiện Tại đối với mỗi chúng sinh.

,Người ta thường tin vào nhân quả khi nó hiển thị khá rõ ràng, mang tính thiện ác báo ứng tương xứng với nghiệp mà mỗi con người đã tạo. Tuy nhiên, nhân quả hiếm khi thể hiện rõ ràng với đầy đủ tánh chất của một Nhân như vậy; mà nó hiển thị bằng Quả Dị Thục, nghĩa là có phần biến đổi sai khác, do tác động bởi các Duyên.

,Ví như, khi có ai gieo một hạt giống gì đó vào trong đất. Hạt giống ấy, có thể nảy mầm, rồi trưởng thành và phát triển một cách tự nhiên cho đến khi tạo quả như mong muốn; cũng có khi nó tạo quả sai khác, biến đổi về phẩm chất; cũng có khi nó cho một quả rất nhỏ; cũng có khi nó không thể nảy mầm được và chết ngay trong lòng đất.
,Sự nảy mầm, phát triển, trưởng thành và tạo quả của hạt giống ấy thường có phần đổi khác so với phẩm chất ban đầu; bởi vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, như đất đai, mùa màng; khí hậu, thời tiết; vào sự chăm sóc bắt sâu, làm cỏ, tưới nước...
,Ở đây, hạt giống là Nhân và những thứ khác là Duyên. Do sự tác động của các duyên; có thể là thuận duyên mang tính tương trợ hoặc là nghịch duyên mang tính đối kháng; mà nhân ban đầu tạo quả khác biệt.

,Các duyên kể trên có thể xem là những Nhân Tố phụ. Như vậy, một quả thường được kết thành bởi nhiều nhân. Nhưng ở đời, người ta thường xét về quả từ một nhân và vì đó nên thấy có nhiều sự sai khác.

,Cũng tương tự như việc gieo hạt giống, là khi có người ở đời tạo một thiện nghiệp hay ác nghiệp. Quả báo có thể nhiều sai khác, do sự tác động bởi các duyên.
,Đó cũng là nguyên do khiến cho nhiều người không tin vào nhân quả, khi nhìn sự báo ứng không tương xứng, ngay trong đời hiện tại.

,Sự biến đổi, tương tác trong quá trình từ Nhân thành Quả thật vô cùng phức hợp. Chỉ có bậc Thánh mới có thể hiểu biết hết, còn người bình thường thì không thể nào suy tính được.

,Nói đến Biệt Nghiệp, là một loại nghiệp đặc biệt, mang tính khác biệt trong sự tái sanh.
,Có những người, khi tái sanh không đơn thuần như một người bình thường là chỉ thuận theo duyên nghiệp đã tạo, mà còn do bản nguyện của người ấy. Đó là trường hợp của vị Bồ Tát và các bậc Thánh nhân. Đặc biệt đối với những vị đã hoặc đang hướng về Đạo lộ.
,Ở đây, các bậc ấy tái sanh theo một nghiệp đặc biệt, khác với những người bình thường. Đó là Nghiệp Giải Thoát, cũng có thể gọi là sự nghiệp xuất thế hay giác ngộ.

,Trong nhiều tiền kiếp, vị Bồ Tát có thể tùy chọn cảnh giới để tái sanh. Ngài muốn làm viên mãn
BỒ TÁT HẠNH ở tất cả các cảnh giới. Vì vậy, trong nhiều kiếp sống, Ngài đã tùy ý sanh về tất cả các cõi; trừ cõi Trời Vô Tưởng, vì tại đó chúng sinh chỉ có thân mà không có tâm và sẽ đồng với vật vô tri.
,Vị Bồ Tát thường thác sanh và tái sinh trong chánh niệm tỉnh giác.

,Đặc biệt là các vị đã và đang hướng về Đạo lộ, tức những bậc Dự Lưu hướng hoặc vừa đạt Dự Lưu quả. Những người nầy, dù dễ dàng sanh về cõi Thiên; nhưng họ lại thường chọn tái sanh về trong loài người, khi giữa thế gian còn có giáo pháp của Đức Như Lai.
,Cõi nầy có khổ, có vui. Nhờ sự khổ mà con người có cơ hội để nhận thức về Khổ, là một trong 4 Chân Lý: Khổ, Tập, Diệt, Đạo.
,Những vị nầy, khi tái sanh trong nhân gian, họ chỉ mong cầu có trí tuệ hướng đến sự xuất ly; và trong đó có một số người rất sợ hãi trước sự cám dỗ của các dục lạc ở đời. Vì vậy, có thể họ sẽ tái sanh với một thân tướng khác người, thậm chí như là hạ tiện, với một phần phước thế gian chỉ vừa đủ để tu Đạo; nhưng vượt xa mọi người về phước xuất thế.

,Tại nơi nào, quốc độ nào, quốc gia nào, trú xứ nào mà những vị ấy chọn để tái sanh và cư trú; tại đó, Chánh Pháp sẽ được bảo vệ. Các vị ấy sẽ làm cho giáo pháp của Đức Như Lai tỏa sáng và duy trì thêm thời hạn lưu truyền, hoằng bá giữa thế gian.
.......

...BÂY GIỜ SẼ
nói rộng về Nhân Quả trong đời thường.
,Nhiều người đã từng tin hiểu về nhân và quả một cách phổ thông. Dù vậy, ít có ai xác định rõ ràng, rằng với Nhân như thế nào sẽ đưa đến Quả dị thục như thế nào.
,Trong Kinh tạng, Đức Thế Tôn đã giảng rộng về những nguyên nhân đưa đến các hệ quả trong đời thường, liên quan đến 5 Giới và Thiện nghiệp, Ác nghiệp căn bản.

,Có những người chuyên sát hại chúng sinh. Với hạnh nghiệp ấy, người kia sẽ bị tái sanh vào khổ giới, ác thú, đọa xứ, địa ngục. Nếu sanh trong nhân gian, sẽ làm người có tuổi thọ ngắn ngủi, đoản mạng.
,Ngược lại, có người nhiều lòng từ bi, tâm thương mến tất cả mọi chúng sinh; từ bỏ sát sanh, không sát hại chúng hữu tình. Với người ấy, sự chờ đợi là tái sanh về Thiên giới, thiện thú. Nếu sanh giữa thế nhân, đó sẽ là một người trường thọ.
,Sát sanh là nhân đưa đến quả báo giảm thọ; và ngược lại.

,Có người chuyên đánh đập, đã thương hay làm tổn hại thân thể các chúng sinh. Quả báo của nghiệp nầy là phải tái sanh vào khổ giới, ác thú, đọa xứ, địa ngục. Nếu được sanh vào cõi đời nầy, thì sẽ là người nhiều bịnh hoạn.
,Ngược lại, có người không bao giờ làm tổn hại đến các loài. Nhờ vậy, người ấy được tái sanh vào cõi lành. Nếu sanh làm người, sẽ là người khỏe mạnh và không bị bịnh hoạn, tai ương.
,Đả thương, bức hại chúng sinh là nhân đưa đến nhiều bịnh tật; và ngược lại.

,Có nhiều người, lòng đầy sân hận, phẫn nộ, bất mãn; ngay cả với những chuyện nhỏ nhặt cũng dễ sanh tâm xung khắc. Với hạnh nghiệp ấy, người kia phải tái sanh vào khổ giới... Nếu sanh làm người, sẽ thường là người xấu xí.
,Ngược lại, có những người nhiều từ tâm, sống với tâm không sân hận, phẫn nộ, bất mãn. Kiếp sau, người ấy sẽ tái sanh về các cảnh giới thiện lành. Nếu sanh trong nhân gian, sẽ là người đẹp đẽ, nhiều dung sắc.
,Sân hận, phẫn nộ, bất mãn là nguyên nhân tạo thành quả báo làm người có thân tướng thô xấu; và ngược lại.

,Có những người thường hay sanh lòng tật đố, ganh tị khi thấy người khác được quyền lợi, được tài sản hoặc được cung kính, cúng dường, đảnh lễ... Thuần thục hạnh nghiệp ấy, người kia phải tái sanh vào khổ giới... Nếu được sanh trong đời, sẽ làm người ít có quyền thế.
,Ngược lại, có những người, không sanh lòng tật đố, ganh tị mà thường khởi tâm hoan hỷ khi thấy người khác được quyền lợi, được cung kính... Khi thác sanh, người ấy đến với các cõi lành hay sanh về Thiên giới. Nếu sanh trong nhân gian, sẽ là người có nhiều quyền hạn và thế lực.
,Tật đố, ganh tị là nhân chiêu cảm nên quả báo làm người có quyền thế nhỏ; và ngược lại.

,Những người nào thường xuyên bố thí cho người khác, hoặc cúng dường cho các Sa Môn. Với hạnh nghiệp nầy, người ấy sanh về các cõi nhiều phúc lạc. Nếu sanh trong nhân thế, sẽ làm người có nhiều tài sản.
,Ngược lại, những người kiêu căng, ngạo mạn, bỏn sẻn; không bố thí cũng không cung kính hay cúng dường đến các Sa Môn. Quả báo của nghiệp nầy là phải tái sanh vào khổ giới... Nếu sanh làm người, sẽ là người nghèo đói, ít có tài sản.
,Bố thí, cúng dường là nhân đưa đến sự giàu sang, tài sản lớn; và ngược lại.

,Có người thường thân cận với các bậc Thiện Trí Thức; và đã từng thưa hỏi về Chánh Pháp, về Thiện, về Giới... Với hạnh nầy, những người kia có chánh kiến và dễ tái sanh vào Thiên giới, thiện thú. Nếu sanh trong đời, sẽ là người có nhiều trí tuệ.
,Ngược lại, những kẻ không thường tôn kính và thân cận với các vị Thiện Trí Thức; hiếm khi thưa hỏi về Chánh Pháp mà chỉ thường nghe theo tạp giáo. Thuần thục hạnh nghiệp ấy, những kẻ kia sống với nhiều tà kiến và sẽ tái sanh về khổ giới, ác thú, đọa xứ, địa ngục. Nếu sanh trong nhân gian, sẽ làm người ngu dốt, ít có trí tuệ.
,Thân cận với các bậc Thiện, thường học hỏi về Giáo Pháp là nhân đem lại quả báo nhiều trí tuệ; và ngược lại.

,Ở trên, là những hạnh nghiệp thiện, ác, nhân quả phổ thông trong đời thường
Được cảm ơn bởi: cloudstrife
Đầu trang

Boom
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 238
Tham gia: 19:17, 10/03/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi Boom »

Từ lâu chúng ta đều biết phật giáo và các giáo khác đều có mục tiêu hướng con người tới việc hành thiện, tu thân dù đúng, dù sai thì Boom rất ủng hôj, tuy nhiên ..
Đối với các ý kiến của bác tây đô đạo sỹ và một số bạn nữa về thế các kiếp sống Boom có ý kiên khác một chút, theo Boom về việc các kiếp trước con người có phải là "con vật" hay không thì chưa thể khẳng định được. Việc các kiếp trước chúng ta có những việc làm chưa tốt thì phải trả nghiệp trong kiếp này, ngoài ra như bác Tây đô đạo sỹ nói theo một số quan điểm khác là cùng song song tồn tại với trái đất và thế giới này còn rất nhiều thế giới và trái đất khác cùng lúc tồn tại có vẻ rất đúng và hiện tại được nhiều người chấp nhận. Sự sống và chết chóc tồn tại một các tuần hoàn, sự tiệt diệt của cái này chính là sự sinh sôi nảy nở của cái khác, cũng như trái đất của chúng ta nếu biết giữ gìn "cơ thể" lớn này thì có thể tồn tại lâu hơn nhưng nấu chúng ta tự "hành xác" thì "ngày tận thế" sẽ đến sớm hơn chăng???...
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

[font=Arial, Helvetica, sans-serif][IMG]http://www.phattuvietnam.net/thumbnail. ... cle_medium" %20alt="image[/IMG][/font]
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

Hình ảnh
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Thầy ơi, cháu up hình cháu đang cho chim sẻ ăn cho thầy xem vui nè :)

Hình ảnh
Đầu trang

haituyet88
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1220
Tham gia: 10:18, 27/02/11
Đến từ: Hà Nam

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi haituyet88 »

chị NN tài quá,chị làm cách nào mà câu dẫn được mấy con chim vậy ạ,hic ,em mà có nghề của chị em sẽ chuyên dụ mấy con chim làm việc xấu :D
Được cảm ơn bởi: Nhất Niệm
Đầu trang

Trả lời bài viết