Lá số tử vi và tiền kiếp.

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
thucnu
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 22
Tham gia: 20:36, 10/02/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi thucnu »

thưa bác!
bác xem dùm con lá số này về tình duyên và sự nghiệp ah
<a href="https://lyso.vn/lasotuvi/1/063011 ... thucnu.jpg" />
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

Các hiện tượng thông linh như ma ám, lên đồng, gọi hồn, luân hồi… và đặc biệt hơn là các trường hợp cận tử, hay phương pháp thực hành hành tâm linh như thiền, yoga… đã ghi nhận rằng, có sự tồn tại điểm trung chuyển linh hồn sau cái chết trong khi chờ đợi kiếp luân hồi. Vì vậy, “cõi âm” – cái tên gọi tồn tại xưa nay và ám ảnh con người từ thế hệ này sang thế hệ khác hiễn nhiên có tồn tại. Và linh hồn khi chu du bên kia cõi vô hình họ khoát lên bên ngoài cái hình dạng ra sao, hay vẫn là khuôn mặt cũ tô điểm bằng đường nét vô minh?

Năm nguyên tố và ba tính chất (Gunas) của sự sống

Các trường phái Yoga xem tất cả chúng sinh hiện hữu trong thế giới này được tạo thành bởi năm-nguyên-tố chính đó là: Đất (Earth), Nước (Water), Lửa (Fire), Khí (Air), Chất-dĩ-thái (Ether). Trong quá trình hiện hữu, tùy theo giai đoạn và kiếp sống của mỗi chúng sinh (người, thú, cây cỏ, đất đá…) mà năm-nguyên-tố lại tạo ra ba-tính-chất của ý chí hay chính là những rung động tin thần trong vũ trụ: Tính-trung (Satva), Tính-động (Raja), Tính-tịnh (Tama).

Tính-tịnh không có nghĩa là yên lặng, mà có nghĩa là sự rung động có liên quan đến năng lượng xấu như Tà-khí, Âm-khí, Năng-lượng-đen…những dòng khí này làm sức khỏe suy nhược, thần kinh yếu ớt… Ví dụ như động vật chết, thịt thối, cá khô…

Tính-động là những rung động làm kích thích thần kinh gây ra các triệu chứng như đứng ngồi không yên (trạo cử), buồn ngủ (trạo cử), kích dục… Nó là các thực phẩm như rượu, hành, tỏi…

Tính-trung là những rung động có lợi cho sức khỏe, tinh thần. Các rung động này làm con người hỉ lạc, từ bi, dũng cảm…Các thực phẩm như trái cây, khoai, đậu…thuộc loại này.

Từ năm-nguyên-tố, ba-tính-chất và tinh thần hợp lại tạo thành bốn thể cơ bản của con người trong đời sồng vũ trụ.


Biểu đồ rung động của Ba-tính-chất
Bốn thể cơ bản của con người

Qua kinh sách Veda và phương pháp thực hành yoga, các vị Đạo sư đã chỉ ra con người có bốn thể cơ bản như sau:

* Thể-vật-lý: Bao gồm 2 thể khác là Thể-xác (Sthula Sharira) và Thể-phách (Linga Sharira).

* Thể-vía hay Thể-dục-vọng

* Thể-trí (A-lại-da-thức)

* Thể-thượng-trí (Đại Ngã/Atma)

Trong đó Thể-phách gắn liền với Thể-xác và tồn tại song song với nhau, khi cái chết xảy ra, Thể-xác phân hủy thì Thể-phách cũng tan rã theo. Thể-phách đóng vai trò là đường dẫn các Kinh mạch vi tế và là nơi tồn tại các trung tâm Luân xa, hay huyệt đạo.

Ba thể còn lại có hình dạng một đốm sáng hình cầu, được bao bọc theo thứ tự từ trong ra ngoài là Đại-ngã, Thể -trí, Thể-vía. Ba thể này được cấu tạo bởi tinh chất được Yoga gọi là Jiva (năng lượng của ý chí).

Trong tiến trình của một cái chết, ban đầu các tinh lực Jiva được thu gom và cấu tạo lại theo thứ tự nhẹ ở bên trong nặng ở bên ngoài. Kế đến, linh hồn bị hút ra khỏi thân xác bởi một năng lượng bí ẩn qua Luân xa số 7 trên đỉnh đầu, đây là thời điểm cuối cùng linh hồn ở bên trong thể xác và khi trình tự này chấm dứt, nó sẽ trở thành một thành viên cũa cõi âm.

Do được cấu tạo bởi những tinh chất và các rung động vật chất khác nhau, mỗi thể của con người sẽ có những rung động phù hợp với thể đó, các rung động này hợp lại tạo ra một con người có tính cách không ai giống ai.

1. Thể xác

Thể xác phát triển khi con người ở giai đoạn từ 1-7 tuổi, trong bảy năm đầu thể vật lý (thể xác) một mình hình thành và phát triển, các thể khác còn đang ở dạng mầm. Lúc này con người giống như một con vật, không có trí tuệ, xúc cảm hay ham muốn.

2. Thể phách

Thể xác phát triển khi con người ở giai đoạn từ 7-14 tuổi, đây là giai đoạn trưởng thành về xúc cảm của cá nhân, và dục tính phát triển. Đôi khi một số người bị mắc kẹt và trì trệ trong giai đoạn này, họ sẽ không phát triển khả năng xúc cảm, dục tính…

Thể phách có đặc tính là sợ hãi, căm ghét, giận dữ và bạo hành. Hoặc ngược lại là tình yêu, từ bi, dũng cảm, thân thiện.

3. Thể vía

Thể-vía phát triển khi con người ở giai đoạn từ 14-21 tuổi, trong thời kỳ này con người có khả năng lập luận, tư duy và trí tuệ được nâng cao. Nó có đặc tính là hoài nghi và suy nghĩ, hay ngược lại là tin cậy và tĩnh lặng (vivek).

4. Thể trí

Thể trí là nơi lưu trữ Nghiệp Quả. Phẩm chất tự nhiên của Thể-trí là tưởng tượng và mơ. Nếu tưởng tượng được phát triển đầy đủ nó sẽ trở thành quyết tâm và ý chí.


Linh hồn và cửa sổ tâm thức
5. Thể thượng trí

Thể thượng trí chính là tư duy bất nhị. Nó đã loại bỏ hẳn trạng thái vô ý thức, nghĩa là người này không ngủ, chỉ có xác thân anh ta ngủ, nhưng mọi diễn biến của anh ta hoàn toàn tỉnh giác.
Được cảm ơn bởi: mysterious, teamoon, Tây Đô đạo sĩ
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

Khí nghiệp hay là chân khí và tà khí



Giận dữ gây ra bởi KHÍ NGHIỆP
Kinh mạch và luân xa

Có nhiều loại kinh mạch trong thân thể. Chúng ta biết những kinh mạch thô hơn nhờ nghiên cứu y học về giải phẫu, trong đó chúng ta học về những mạch máu, sự tuần hoàn của bạch huyết, hệ thống mạng thần kinh… Cũng có những kinh mạch, như được nhận biết trong châm cứu, là những ống dẫn cho những hình thức thô đặc hơn của khí.

Có ba kinh mạch gốc. Sáu luân xa chính thì ở trên và trong chúng. Từ sáu luân xa này, ba trăm sáu mươi kinh mạch nhánh tỏa khắp thân thể. Ba kinh mạch gốc ở đàn bà là kinh mạch màu đỏ bên phải của thân, kinh mạch màu trắng ở bên trái, và kinh mạch trung ương màu xanh. Ở đàn ông kinh mạch phải màu trắng và kinh mạch trái màu đỏ. Ba kinh mạch gốc nối với nhau khoảng bốn inch (một inche : 25,4 mm) dưới rốn. Hai kinh mạch hai bên, đường kính cỡ bằng cây bút chì, đi thẳng lên hai bên và ở trước xương sống, qua não, cong lại dưới xương sọ ở đỉnh đầu và mở ra hai lỗ mũi. Kinh mạch trung ương đứng thẳng giữa chúng, trước xương sống, đường kính khoảng cây mía và hơi rộng ra từ vùng tim đến đỉnh đầu, và chấm dứt ở đó.

Kinh mạch trắng (bên phải đối với đàn ông và bên trái đối với đàn bà) là kinh mạch qua đó những năng lực của những xúc tình tiêu cực di chuyển. Đôi khi kinh mạch được xem là kinh mạch của phương tiện, phương pháp. Kinh mạch đỏ (bên trái đối với đàn ông và bên phải đối với đàn bà) là ống dẫn của những năng lực tích cực hay trí huệ. Bởi thế, trong thực hành giấc mộng, đàn ông ngủ bên phía phải và đàn bà ngủ bên phía trái để đặt sức ép lên kinh mạch trắng và như thế đóng bớt nó lại trong khi mở rộng kinh mạch đỏ trí huệ. Điều này cho những kinh nghiệm giấc mộng tốt hơn, bao gồm một kinh nghiệm xúc tình tích cực và sự sáng tỏ lớn hơn.

Kinh mạch màu xanh trung ương là kinh mạch của bất nhị. Chính trong kinh mạch trung ương mà năng lực của tánh giác bổn nguyên (rigpa) di chuyển. Thực hành giấc mộng cuối cùng đem ý thức và khí vào kinh mạch trung ương, nơi nó vượt khỏi cả kinh nghiệm tiêu cực và tích cực. Khi điều này xảy ra, hành giả chứng ngộ sự hợp nhất của mọi nhị nguyên bề ngoài. Thông thường khi người ta có những kinh nghiệm huyền bí, những kinh nghiệm lớn của lạc hay tánh không hay sáng tỏ hay rigpa, chúng đều đặt nền trong kinh mạch trung ương về mặt năng lực.

Khí Prana hay là chân khí và tà khí

Những kinh mạch, khí và những luân xa được tham gia vào cái chết cũng như đời sống. Hầu hết những kinh nghiệm huyền bí cũng như những kinh nghiệm trong trạng thái trung ấm sau khi chết có từ sự mở và đóng các điểm năng lực. Nhiều cuốn sách kể về những hiện tượng kinh nghiệm cận tử chứa đựng những diễn tả về những ánh sáng và những nhìn thấy mà người ta kinh nghiệm khi họ bắt đầu tiến trình cái chết. Theo truyền thống Tây Tạng, những hiện tượng này liên hệ với chuyển động của khí. Những kinh mạch phối hợp với những nguyên tố (các đại) khác nhau ; trong sự tan rã của các nguyên tố vào lúc chết, vì những kinh mạch hư hoại, năng lực được giải phóng biểu lộ thành kinh nghiệm như ánh sáng và màu sắc. Những giáo lý đi vào chi tiết, ánh sáng nào liên hệ với sự tan rã của kinh mạch nào, ở nơi nào trong thân thể, và liên quan với xúc tình nào.

“Khí” dịch nghĩa đen theo Tây Tạng là prana, lung, là “gió”, nhưng gọi nó là sức mạnh sinh khí thì có nhiều nghĩa diễn tả hơn.

Khí là năng lực nền tảng của mọi kinh nghiệm, của mọi đời sống. Ở Đông phương, người ta thực hành những tư thế yoga và những thực tập thở khác nhau để làm mạnh và tinh lọc sức mạnh sinh khí hầu làm cân bằng thân và tâm. Một số giáo lý bí truyền Tây Tạng diễn tả hai loại khí khác nhau : khí nghiệp và khí trí huệ.

Chân khí hay là khí nghiệp

Khí nghiệp (khí thuộc nghiệp) là căn cứ năng lực của những dấu vết nghiệp, những dấu vết nghiệp này là kết quả của mọi hành động tích cực, tiêu cực và trung tính. Khí nghiệp là sinh lực của cả hai năng lực tích cực và tiêu cực trong cả hai kinh mạch trên.

Khi tâm thức không vững chắc, phóng dật hay không tập chú, khí nghiệp chuyển động. Chẳng hạn khi một xúc tình khởi và tâm thức không có sự kiểm soát nó, khí nghiệp chở tâm thức đến bất kỳ chỗ nào nó muốn. Sự chú ý của chúng ta di chuyển đây đó, bị thúc đẩy bởi ghét bỏ và tham muốn.

Khai triển sự vững chắc nội tâm là cần thiết trên con đường tâm linh, để làm cho tâm thức mạnh mẽ, hiện diện và tập chú. Bấy giờ, dù khi những lực lượng của những xúc tình tiêu cực khởi lên, chúng ta không bị cuốn vào phóng dật bởi những khí nghiệp.

- Ba Loại Khí Nghiệp

Một số bản văn yoga Tây Tạng diễn tả ba loại khí nghiệp : khí mềm mại, khí thô và khí trung tính. Khí mềm mại để chỉ khí trí huệ thiện, nó lưu chuyển qua kinh mạch trí huệ màu đỏ. Khí thô để chỉ khí của xúc tình tiêu cực, nó lưu chuyển qua kinh mạch màu trắng. Trong sự xếp loại này, cả hai khí trí huệ thiện và khí xúc tình đều là khí thuộc nghiệp.

Khí trung tính là không thiện cũng không ác, nhưng nó vẫn là khí nghiệp. Nó ở khắp thân thể. Kinh nghiệm về khí trung tính đưa hành giả đến kinh nghiệm về khí bổn nguyên tự nhiên, nó không phải là khí nghiệp mà là năng lực của rigpa bất nhị trú trong kinh mạch trung ương.

- Khí Trí Huệ

Khí trí huệ (ye-lung), không phải là khí nghiệp. Không nên lầm lẫn nó với khí nghiệp trí huệ thiện nói ở trên.

Trong khoảnh khắc đầu tiên của bất kỳ kinh nghiệm nào, trước khi một phản ứng xảy ra, lúc ấy chỉ có tri giác thanh tịnh. Khí tham dự vào kinh nghiệm thanh tịnh này là khí trí huệ bổn nguyên, năng lực làm nền cho cái kinh nghiệm trước khi và tự do khỏi bám lấy và ghét bỏ. Khí trí huệ lưu chuyển trong kinh mạch trung ương và là năng lực của rigpa. Khoảnh khắc này là rất ngắn ngủi, một tia chớp của kinh nghiệm thanh tịnh thuần khiết về cái mà chúng ta thường không thức giác. Chính trong khoảnh khắc này mà phản ứng bám lấy và ghét bỏ của chúng ta khởi lên, và sự khởi lên đó chúng ta lại nghĩ là phản ứng của chúng ta.

- Hoạt Động của Khí

Vị thầy Tây Tạng Longchenpa nói trong một bản văn rằng có 21.600 chuyển động của khí trong chỉ một ngày. Dầu có theo nghĩa đen hay không, nhận xét này chỉ ra hoạt động khổng lồ của khí và tư tưởng xảy ra mỗi ngày.

Trích quyển “NHỮNG YOGA TÂY TẠNG VỀ GIẤC MỘNG VÀ GIẤC NGỦ”
Được cảm ơn bởi: mysterious, teamoon
Đầu trang

mysterious
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1578
Tham gia: 10:51, 10/05/10

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi mysterious »

Hay nhỉ , Nếu có dịp nào muốn được Sang Ấn Độ và Tây Tạng để Tăng thêm Khí Trung Tính , Vấn đề này trong Kinh cũng có nhắc đến , nhưng một số là Tiếng Phạn . Bởi Nếu Duyên Khí không giao thì Khí Nghiệp cũng không thành , Nếu thực Nghiệm được Sự Vô Duyên Giao thì thể trạng của con người sẽ rơi vào không trọng lực , và chuyện Cơ thể tự bay lên là bình thường . Cung như Khi luyện Kinh Công vậy . Năng Lượng Ý Chí để điều Khiển Thần Kinh Trung Ương cực kỳ lớn , Có thể nói là Phá Hủy Não Bộ . Dẫn đến chứng Hoang Tưởng , Sau khi vượt qua được giai đoạn này thì Tâm Thức được hình thành , từ đó Khí Trung Tính cũng sinh ra . Chỉ có Ngưng được Khí Giao Nhau mới nâng Cơ thể lên được , cũng đồng nghĩa là Ta tắt thở . Các bạn chỉ đọc qua thôi nhé , Căn Cơ chưa có được Huệ , thì chỉ xem cho biết .
Đầu trang

mysterious
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1578
Tham gia: 10:51, 10/05/10

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi mysterious »

Bởi Khi Mys mở khẩu giảng Kinh , Tầng sóng phát ra làm người Ta đi vào giấc ngủ hoặc gọi là Thần Tỏa của mình Khiến những người xung quanh phải nhìn mình , và họ rất mến mình . Việc hiện Tại trong Đầu Mys lúc nào cũng trống rỗng .
- Giờ mới hiểu được câu , Nói Nhiều Hao Thần Tổn Khí mà chẳng được gì , khà ... khà .. :D
- Việc một số Thầy Thiền Khí , khi dẫn Khí vào cơ thể của đồ đệ đều làm rất tự nhiên , mà bản thân họ lại không biết , như thế có nghĩa là Truyền cái này , hihi :D
- Nếu Nhân không Tạo thì đến giờ sẽ không đọc được bài Khí này , bởi đang thích thú về nó , Thanks nhé !
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

Các loại ấn trong thiền đạo

[highlight=#f3f3f3][blockquote][blockquote]Hình ảnhMột loại ấn phổ biến trong Thiền
[/blockquote][/blockquote][/highlight]
Một dấu hiệu thân thể. Trong tranh tượng, các đức Phật thường được trình bày với một kiểu tay đặc biệt, vừa là một cử chỉ tự nhiên, vừa là một dấu hiệu của tính chất Phật (Phật tính). Trong Ðại thừa, các Thủ ấn (chỉ các ấn nơi tay, còn Khế ấn là những tư thế khác như cầm ngọc, tọa thiền..) này đều có một ý nghĩa đặc biệt, nhất là trong các tông phái như Thiên Thai, Kim cương thừa và các ấn này thường đi đôi với Man-tra. Ngoài ra, các ấn này giúp hành giả chứng được các cấp tâm thức nội tại, bằng cách giữ vững những vị trí thân thể nhất định và tạo mối liên hệ giữa hành giả với các vị Phật hoặc Ðạo sư trong lúc hành trì một Nghi quĩ (s: sādhana).

Các ấn quan trọng nhất là:
1. Ấn thiền (s: dhyāni-mudrā): lưng bàn tay mặt để trên lòng bàn tay trái, hai ngón cái chạm nhau. Hai bàn tay để trên lòng, ngang bụng. Bàn tay mặt phía trên tượng trưng cho tâm thức giác ngộ, bàn tay trái phía dưới tượng trưng thế giới hiện tượng. Ấn quyết này biểu lộ sự giác ngộ đã vượt lên thế giới hiện tượng, nó cũng biểu lộ tâm thức giác ngộ đã vượt qua tâm thức phân biệt, trong đó Luân hồi hay Niết-bàn chỉ là một.

Ấn thiền có một dạng khác, trong đó các ngón tay giữa, ngón đeo nhẫn và ngón út của hai bàn tay nằm lên nhau, ngón cái và ngón trỏ mỗi tay tạo thành hai vòng tròn chạm nhau, hai vòng tròn đó biểu tượng thế giới chân như và thế giới hiện tượng. Ấn này hay được tạo hình nơi tranh tượng của Phật A-di-đà và hay được gọi là »Ấn thiền A-di-đà«. Trong Thiền tông, thiền giả lại để bàn tay trái trên bàn tay mặt lúc Tọa thiền. Ðiều này thể hiện thân trái (tĩnh) nằm trên thân phải (động), nhằm chỉ rõ thái độ trầm lắng của Thiền tông.
[highlight=#f3f3f3][blockquote][blockquote]Hình ảnhMười loại ấn chú trong thiền
[/blockquote][/blockquote][/highlight]
2. Ấn giáo hóa (s: vitarka-mudrā): tay mặt chỉ lên, tay trái chỉ xuống, hai lòng bàn tay chỉ tới trước. Trong mỗi tay, ngón trỏ và ngón cái chạm nhau, trái ngang bụng. Trong một dạng khác của ấn giáo hóa, lòng bàn tay trái hướng lên, để ngang bụng, tay mặt ngang vai, ngón tay trỏ và tay cái làm hình tròn. Trong một dạng khác thì ngón trỏ và ngón út duỗi thẳng, ngón giữa và đeo nhẫn co lại. Lòng bàn tay trái hướng lên, tay mặt hướng xuống. Người ta hay bắt gặp ấn giáo hóa nơi tranh tượng Phật A-di-đà, có khi nơi Ðại Nhật Phật (s: mahāvairocana).

3. Ấn chuyển pháp luân (s: dharmacakrapravartana-mudrā): tay trái hướng vào thân, tay mặt hướng ra. Trong mỗi tay, ngón trỏ và ngón cái chạm nhau thành vòng tròn, hai vòng tròn đó chạm nhau. Người ta hay thấy ấn chuyển pháp luân nơi tranh tượng của Phật Thích-ca, A-di-đà, Ðại Nhật và Di-lặc.
4. Ấn xúc địa (bhūmisparśa-mudrā): tay trái hướng lên, đặt ngang bụng, tay mặt chỉ xuống, lưng tay mặt xoay tới trước. Ðó là ấn quyết mà đức Thích-ca gọi thổ địa chứng minh mình đạt Phật quả và cũng là dấu hiệu của sự không lay chuyển, vì vậy Bất Ðộng Phật (s: akṣobhya) cũng hay được trình bày với ấn này.
5. Ấn vô úy (s: abhaya-mudrā): tay mặt với các ngón tay duỗi ra chỉ về phía trước, ngang tầm vai. Ðây là ấn quyết mà Phật Thích-ca sử dụng ngay sau khi đắc đạo. Phật Bất Không Thành Tựu (s: amoghasiddhi) cũng hay được trình bày với ấn này.
6. Ấn thí nguyện (s: varada-mudrā): thí nguyện là cho phép được toại nguyện, lòng tay mặt hướng về phía trước, bàn tay chỉ xuống. Nếu ở tượng Phật Thích-ca là đó biểu hiện gọi trời (xem ấn xúc địa) chứng minh Phật quả. Phật Bảo Sinh (s: ratnasambhava) cũng hay được diễn tả với ấn quyết này. Trong một dạng khác, ngón trỏ và ngón cái chạm nhau thành vòng tròn. Ấn vô úy và ấn thí nguyện hay được trình bày chung trong một tranh tượng. Thường tay mặt bắt ấn vô úy, tay trái ấn thí nguyện. Tượng đứng của các vị Phật hay có hai ấn này.
7. Ấn tối thượng Bồ-đề (s: uttarabodhi-mudrā): hai bàn tay chắp ngang ngực, hai ngón trỏ duỗi thẳng chạm vào nhau, như mũi nhọn của một Kim cương chử. Các ngón khác lồng vào nhau, hai ngón cái chạm nhau hay để lên nhau. Tranh tượng của Phật Ðại Nhật hay được trình bày với ấn này.
8. Ấn trí huệ vô thượng (s: bodhyagri-mudrā): ngón tay trỏ của bàn tay mặt được năm ngón kia của tay trái nắm lấy. Ấn này người ta hay thấy nơi Phật Ðại Nhật. Trong Mật tông có nhiều cách giải thích ấn này, nhưng nói chung một ngón tay chỉ rõ sự nhất thể của vạn sự và năm ngón kia chỉ tướng trạng vô cùng của thế giới hiện tượng.
9. Ấn hiệp chưởng (s: añjali-mudrā): hai bàn tay chắp trước ngực, được sử dụng để tán thán, ca ngợi, và cũng là cử chỉ chào hỏi thông thường tại Ấn Ðộ. Với dạng ấn, hai bàn tay chắp lại chỉ Chân như. Trong các tranh tượng, Phật và các vị Bồ Tát không bao giờ được trình bày với ấn này vì trong Ba thế giới, không có ai vượt ngoài trí huệ của chư vị và vì vậy, chư vị không cần phải tán thán ai cả.
10. Ấn kim cương hiệp chưởng (s: vajrapradama-mudrā): đầu ngón tay của hai bàn tay chắp vào nhau. Ấn này là biểu hiện của tín tâm bất động, vững chắc như Kim cương (s: vajra).[/font][/color]
Đầu trang

kenken
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 48
Tham gia: 08:37, 20/12/10

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi kenken »

Hình ảnh

Nhìn thấy các loạ ấn đây cháu chợt nhớ ra một chuyện từ cháu. Không biết bác Tấy Đô đã thấy trường hợp này chưa?
Cháu nhiều khi thấy rất lạ " Khi cháu ở một tư thế nghỉ ngơi thường thấy biểu hiện ( 2 bàn tay ngửa ra và ngón tay cái bấm áp sát vào ngón tay chỏ ). Cháu cũng không hiểu đây là theo quán tính hay là kiếp trước cháu đẫ đi tu.?? cả những lúc cháu đi ngủ cũng vậy, nhiều lúc cháu cảm tưởng như 2 ngón tay của 2 bàn tay như dính chặt vào nhau vậy. )
Nhìn lá số của cháu bác Tây Đô có thể cho cháu một lời khuyên cho kiếp này và cho cháu biết tiền kiếp của kiếp trước ạ?
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

[quote="kenken"]Hình ảnh

Số cậu khá vất vả nửa đời đầu, sau khi kết hôn sẽ rất khá giả nhờ bên vợ giàu và cô vợ hiền lành đảm đang làm ra tiền, bản thân cậu thì công danh lận đận không có danh phận bằng cấp bỏ không, khó giữ được tiền, đôi khi gặp rắc rối vì tiền bạc. Tiền kiếp có lẽ nửa đời đầu không chú ý tạo phúc, nửa đời sau biết lý nhân quả nên bố thí giúp người nên đời nay mới như thế.
Việc cậu có những động tác như bắt ấn tôi không thể khẳng định tiền kiếp cậu có tu theo Mật tông hay không, tuy nhiên mệnh có đào không quang quý hồng hỉ khoa khôi xương khúc, thân thiên phủ khôi việt khoa thai tọa thì hợp với triết học đạo lý và ngành nghề y dược. Nếu tiền kiếp mình có tu tập thì kiếp này gặp lại kinh kệ chùa chiền... sẽ thấy ưa mến. Cậu xem mình có như vậy không sẽ biết. Thân mến.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Nhất Niệm
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 11610
Tham gia: 07:52, 12/12/10
Đến từ: Việt Nam

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi Nhất Niệm »

Thưa thầy:

Cháu xin dc thắc mắc mong thầy góp ý giúp cháu ạ .

Hiện tại, trong sự nghiệp, cháu là người có chút quyền hành trong sở . Sếp của cháu muốn cháu lấy thêm bằng MBA; bằng MBA sẽ cho cháu kiến thức về đầu tư và đào tạo khả năng điều hành của cháu . Cháu đang dự tính sắp xếp trong tương lai gần có lẽ cháu sẽ lấy thêm bằng này, với ý định thêm kiến thức thôi, chứ cháu ko có tham vọng leo thang trong sự nghiê.p để nắm chức vị chủ chốt gì cả . Cháu biết số cháu ko nên làm vậy . Hiện tại cháu khá bị căng thẳng trong công việc ạ .

Trở lại câu hỏi của cháu, cháu rất đam mê ngành giáo . Ngành giáo hiện tại cháu chưa thể thực hiện dc vì định hướng sư nghiê.p hiện tại của cháu đang là hướng khác . Thêm nữa, ở ngoài cháu nhìn khá trẻ hơn tuổi (cháu nhìn không quá 24 tuổi ở ngoài) nên gặp tí trở ngại đôi chút . Cháu muốn sau này khi lớn tuổi, nhìn chửng chạc hơn nhiều, cháu sẽ quay lại với ngành giáo .

Theo thầy, với lá số tử vi của cháu, thầy thấy cháu nên trở lại ngành giáo khi cháu có tuổi chút ko?? Cháu thấy cung Nô của cháu hình như quá xấu phải ko thầy ?

Cảm ơn sự góp ý của thầy .

Hình ảnh
Sửa lần cuối bởi Nhất Niệm vào lúc 11:36, 03/05/11 với 1 lần sửa.
Đầu trang

kenken
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 48
Tham gia: 08:37, 20/12/10

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi kenken »

Qủa thật trong tâm luôn hướng thiệu vầ muốn làm 1 việc gì đó có ích, hay cung do 1 phần từ nhỏ cháu đã khó nuôi Cha mẹ phải "gửi" (Gửi cháu ở đây là GỬI VỀ MẶT TÂM LINH) cháu vô Đình nhớ Đức Thánh nuôi từ lúc sinh được mấy tháng đến 15 tuổi và từ 15tuổi cho đến giờ cháu được gửi qua chùa nhờ Đức Ông che chở. NÊN cháu có ý thức trong chuyện Đình Chùa chăng..?" Trong lòng cháu luôn mong muốn kiếm thật nhiều tiền để xây dựng thêm cho 2 ngôi Đình và Chùa ở quê nhà. và làm công đức ở các nơi.. NHƯNG sự thật hiện giờ đến lỗi bữa ăn hàng ngày chàu cũng phải chắt chiu từng đồng.....Không biết số cháu bao giờ hết khổ đây?
Đầu trang

Trả lời bài viết