Liệu có thể thay đổi được định mệnh???

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

reader đã viết:Xin cảm ơn bác Tây Đô Đạo Sỹ đã xem giúp mọi ngừời và khuyên mọi người hướng thiện.

Em thấy bác luôn khuyên bọn em Quy Y Tam Bảo (quay về nương tựa Phật, Pháp và Tăng). Tuy nhiên em muốn bác giải thích thêm về Quy Y Tam Bảo. Đối với người tu tại gia thì Quy Y Tam Bảo như thế nào?

Bác dùng bút viết Tây Đô Đạo Sỹ? Không biết bác có theo Đạo Giáo?
Quy y Tam bảo là mình tự nguyện làm một người Phật tử, làm theo lời dạy của Đức Phật để tự giải thoát mình ra khỏi sự khổ sở do chính mình tạo ra. Điều đầu tiên là bốn sự thật về nguồn gốc của khổ và phương cách thoát khổ gọi là tứ diệu đế. Đối với người tại gia thì vào chùa, tìm hiếu kinh điển và xin thầy trụ trì cho quy y, có pháp danh, nương tựa cửa Từ bi, có chỗ dựa tâm linh, giữ 5 giới, trước hết để trở thành người tốt, hiểu lý nhân quả và cải thiện cuộc sống hiện tại của mình. Có thể ăn chay vài ngày 1 tháng, các sinh hoạt vẫn bình thường, kết hôn sinh con, làm kinh tế...làm nhiều việc phúc thiện, tụng kinh niệm phật để mau hết nghiệp xấu, hòa giải với các oan gia thù oán trong các đời trước, cải thiện số mạng của mình và những người xung quanh...
Nói chung quy y Tam bảo có nhiều lợi ích cho bản thân và cuộc sống, không có gì quá khó khăn và gò bó hết.
Tôi là tu sĩ Phật giáo, có biết qua Đạo giáo và Nho giáo nhưng không nhiều. Bút danh ấy không có nghĩa tôi theo trường phái luyện tinh khí thần. Tôi là Phật tử.
Được cảm ơn bởi: askme, tuni05, reader

Hình đại diện của thành viên
kiba_119
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 21:01, 16/10/10

TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???

Gửi bài gửi bởi kiba_119 »

Bác Tây Đô đạo sĩ ơi, bác xem lá số giúp cháu với. Cháu ở đầu trang 168. Cháu muốn hỏi nếu người Mệnh Không Thân Kiếp thì có cách nào làm giảm bớt tính bất ổn của Không-Kiếp không ạ? Cháu xin post lại lá số ở đây:
Hình ảnh

cuongdaika
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 52
Tham gia: 09:50, 09/01/10

TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???

Gửi bài gửi bởi cuongdaika »

cuongdaika đã viết:Mong Bác Tây Đô đạo sĩ xem giúp tiểu đẹ với sao mà số tiểu đệ thấy long đong quá ra trường 6 tháng rùi mà vẫn chưa đi làm dc, lá số VCD hình như ko dc tốt vi ko có sao chủ mệnh phải ko bác, rất mong nhận dc sự giúp đỡ của bác. Cảm ơn bác Tư Đô đạo sĩ rất nhìu
Hình ảnh
mong bác Tây Đô xem giúp với

THIÊNKO1
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 9
Tham gia: 21:34, 01/04/10

TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???

Gửi bài gửi bởi THIÊNKO1 »

Kính thầy!’
Thầy hỏi hay muốn nói chùa dường như nhà chùa là nơi chứa chấp các kẻ thất bại ở đời hoặc thất tình hay nghiệp xấu phải vào đấy trốn đời???
Thầy dùng từ chứa có lẽ quá nặng nề cho ng đi tu.đấy là nơi ngoài tâm linh,ng xuất gia gọi là nương nhờ cửa Phật thầy nhỉ?
Phàm mọi nguời trên thế gian đa phần hiểu đạo là hứơng thiện.Con người sinh ra ai cũng lương thiện,như cụ Hồ nói phần nhiều do giáo dục mà nên.Đạo Phật sinh ra đã là cái phúc trời cho người tim thấy lối thoát khỏi khổ hạnh và không tham sân si nữa. Đó cũng như là một điều đáng mừng cho chúng sinh. Thiết nghĩ con người sinh ra đều có lòng nhân,việc làm ra tiền rồi làm điều thiện cũng đúng bản chất nhân ko có gì bàn cãi. Còn thử nghĩ trong chúng sinh phần đông mọi ng nếu sinh ra ăn ngon mặc đẹp hạnh phúc thì có tìm đến cửa phật ko?sẽ có nhưng số lượng sẽ RẤT hạn chế.Còn có Phật từ bi, cứu khổ, cứu nạn, phàm trừ những ai gặp tham sân si quá nhiều theo Phật.Phật chỉ đường cho.hay như nhân quả báo là con của Phật thì ắt phải theo Phật Tu.Chúng sinh tìm đến cửa PHật có lẽ phần đông được cứu rỗi âu có lẽ là thế. Thế nên lá số người mang nghiệp Tu thì ko tránh được. Cũng chỉ biết động viên là đó là điều tốt.người nào có căn số đi tu ko thể tránh. Như AnhTanh đã viết"tất cả chỉ là tương đối"vậy sẽ có cái là tuyệt đối.Còn theo lời Phật là Khuyến thiện Hẳn đây là sự đúng đắn đến từ muôn kiếp. Người viết bài này rất tâm niệm với Phật về lời Phật dạy.ko phải ác cảm với Đạo.mà chỉ muốn nhìn tất cả từ mọi hướng.cũng như ko phải báng bổ những ai đi tu.vì Tu là khuyến Thiện.Còn cũng thử hỏi phần đông người đi tu có phải là người bất hạnh,tham sân si qua nhiều ko?xin thưa luôn.ĐÚNG thế.chỉ có số ít ng đi tu là có cuộc sống đầy đủ hạnh phúc mà đi lắm.BỞI lẽ ko ai có nhiều Lòng Nhân như ĐỨc PHẬT cũng không nhiều ng từ bỏ vinh hoa phú quý để lại vợ đẹp,con khôn như Đức Phật để tìm cách cứu chúng sinh! phải ko thầy?
Mong có thêm hồi âm để khai tâm mở trí cho thiênko
Cám ơn thầy!

Hình đại diện của thành viên
xiangyun
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1052
Tham gia: 00:47, 29/03/10

TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???

Gửi bài gửi bởi xiangyun »

THIÊNKO1 đã viết:Kính thầy!’
Thầy hỏi hay muốn nói chùa dường như nhà chùa là nơi chứa chấp các kẻ thất bại ở đời hoặc thất tình hay nghiệp xấu phải vào đấy trốn đời???
Thầy dùng từ chứa có lẽ quá nặng nề cho ng đi tu.đấy là nơi ngoài tâm linh,ng xuất gia gọi là nương nhờ cửa Phật thầy nhỉ?
Phàm mọi nguời trên thế gian đa phần hiểu đạo là hứơng thiện.Con người sinh ra ai cũng lương thiện,như cụ Hồ nói phần nhiều do giáo dục mà nên.Đạo Phật sinh ra đã là cái phúc trời cho người tim thấy lối thoát khỏi khổ hạnh và không tham sân si nữa. Đó cũng như là một điều đáng mừng cho chúng sinh. Thiết nghĩ con người sinh ra đều có lòng nhân,việc làm ra tiền rồi làm điều thiện cũng đúng bản chất nhân ko có gì bàn cãi. Còn thử nghĩ trong chúng sinh phần đông mọi ng nếu sinh ra ăn ngon mặc đẹp hạnh phúc thì có tìm đến cửa phật ko?sẽ có nhưng số lượng sẽ RẤT hạn chế.Còn có Phật từ bi, cứu khổ, cứu nạn, phàm trừ những ai gặp tham sân si quá nhiều theo Phật.Phật chỉ đường cho.hay như nhân quả báo là con của Phật thì ắt phải theo Phật Tu.Chúng sinh tìm đến cửa PHật có lẽ phần đông được cứu rỗi âu có lẽ là thế. Thế nên lá số người mang nghiệp Tu thì ko tránh được. Cũng chỉ biết động viên là đó là điều tốt.người nào có căn số đi tu ko thể tránh. Như AnhTanh đã viết"tất cả chỉ là tương đối"vậy sẽ có cái là tuyệt đối.Còn theo lời Phật là Khuyến thiện Hẳn đây là sự đúng đắn đến từ muôn kiếp. Người viết bài này rất tâm niệm với Phật về lời Phật dạy.ko phải ác cảm với Đạo.mà chỉ muốn nhìn tất cả từ mọi hướng.cũng như ko phải báng bổ những ai đi tu.vì Tu là khuyến Thiện.Còn cũng thử hỏi phần đông người đi tu có phải là người bất hạnh,tham sân si qua nhiều ko?xin thưa luôn.ĐÚNG thế.chỉ có số ít ng đi tu là có cuộc sống đầy đủ hạnh phúc mà đi lắm.BỞI lẽ ko ai có nhiều Lòng Nhân như ĐỨc PHẬT cũng không nhiều ng từ bỏ vinh hoa phú quý để lại vợ đẹp,con khôn như Đức Phật để tìm cách cứu chúng sinh! phải ko thầy?
Mong có thêm hồi âm để khai tâm mở trí cho thiênko
Cám ơn thầy!
Hôm nay rỗi rãi lại có chủ đề về Phật giáo, mình xin phép mạo muội đôi lời với bạn khi bác Tây đô đi vắng :D
Minh tin chắc là nếu bạn có tìm hiểu một cách nghiêm túc về Tam bảo, bạn sẽ hiểu rằng, điều đầu tiên mà một người Quy Y tam bảo phải nắm rõ rằng, phát tâm bồ đề, phát nguyện lòng nhân trong mỗi con người, tức nghĩa là cầu xin chư Phật độ cho tất thảy mọi người trên thế gian này, không kể một ai, đều được mau chóng thành tựu vô thượng bồ đề. Bạn có biết người ta ước gì không? Ước cho chúng sinh có được tâm xà,,, Ước cho chúng sinh được hạnh phúc và nhân duyên tạo hạnh phúc,,, Ước cho chúng sinh thoát khổ và thoát cả nhân duyên tạo khổ,,, Quy y Tam bảo bao gồm Quy y Phật, Quy y Pháp, Quy y Tăng, Quy y tam bảo tại gia là làm thế nào để trong suốt cuộc đời mình, từ ngày hướng Phật, là suốt đời đi theo con đường đúng đắn, tránh khỏi đường tà, không làm điều trái với lương tâm.
Chính vì vậy theo mình, Quy y Tam bảo trước hết là làm cho tâm hồn mình thanh thản, không phải là theo Phật để mà mong chờ phép màu gì cho kiếp này hay kiếp sau..
Còn có được vào cửa Phật không là do cái duyên, chứ bạn không nên suy nghĩ phiến diện là những người cần cứu rỗi hay là quá tham lam.... mới vào cửa phật. Người ta đến với cửa Phật suy cho cùng vẫn là để tìm sự cân bằng cho tâm hồn, cân bằng tức là sao? Tức là thấy mọi việc đều không "quá". Không có gì là quá đau khổ, quá vui vẻ, quá may mắn, quá xui xẻo.. Bởi chúng ta quá nhỏ nhoi, quá ngắn ngủi, và cuộc đời của chúng ta cũng thế. Chứ không phải người ta thấy người ta khổ quá, người ta xin vào Chùa đọc vài chục năm Kinh để mong cải thiện mạng số đâu.
Còn bác Tây Đô khuyên mọi người Quy Y tam bảo, theo mình là để ai ai cũng hướng thiện, không làm điều ác cho mọi người, cầu chúc điều tốt lành cho người khác... một cách vô tư, một cách tự nguyện. Có như thế mới là tích phúc tích đức, chứ chăm chăm mong điều tốt cho mình, cầu xin đức Phật độ cho mình được sung sướng, thì không thể nhân phúc được đâu.
Theo mình, nên xuất phát từ chữ Tâm mà suy xét. " Nguyện cho chúng sinh Không chút dụng công" mới là chân lý của đạo Phật. Chứ đừng xét về việc một số nhỏ những người nghĩ rằng nương nhờ cửa Phật để đạt thành tựu cá nhân, mà thiên lệch như vậy.

Xin được tặng bạn một câu: "Đản nguyện không chư sở hữu, thiết vật thật chư sở vô". Đừng "chấp không", bạn nhé.
Hôm nay mình hơi nhiều chuyện, có gì không phải mong bỏ quá cho.
Được cảm ơn bởi: askme, cloudstrife, reader

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

THIÊNKO1 đã viết:Kính thầy!’
Thầy hỏi hay muốn nói chùa dường như nhà chùa là nơi chứa chấp các kẻ thất bại ở đời hoặc thất tình hay nghiệp xấu phải vào đấy trốn đời???
Thầy dùng từ chứa có lẽ quá nặng nề cho ng đi tu.đấy là nơi ngoài tâm linh,ng xuất gia gọi là nương nhờ cửa Phật thầy nhỉ?
Phàm mọi nguời trên thế gian đa phần hiểu đạo là hứơng thiện.Con người sinh ra ai cũng lương thiện,như cụ Hồ nói phần nhiều do giáo dục mà nên.Đạo Phật sinh ra đã là cái phúc trời cho người tim thấy lối thoát khỏi khổ hạnh và không tham sân si nữa. Đó cũng như là một điều đáng mừng cho chúng sinh. Thiết nghĩ con người sinh ra đều có lòng nhân,việc làm ra tiền rồi làm điều thiện cũng đúng bản chất nhân ko có gì bàn cãi. Còn thử nghĩ trong chúng sinh phần đông mọi ng nếu sinh ra ăn ngon mặc đẹp hạnh phúc thì có tìm đến cửa phật ko?sẽ có nhưng số lượng sẽ RẤT hạn chế.Còn có Phật từ bi, cứu khổ, cứu nạn, phàm trừ những ai gặp tham sân si quá nhiều theo Phật.Phật chỉ đường cho.hay như nhân quả báo là con của Phật thì ắt phải theo Phật Tu.Chúng sinh tìm đến cửa PHật có lẽ phần đông được cứu rỗi âu có lẽ là thế. Thế nên lá số người mang nghiệp Tu thì ko tránh được. Cũng chỉ biết động viên là đó là điều tốt.người nào có căn số đi tu ko thể tránh. Như AnhTanh đã viết"tất cả chỉ là tương đối"vậy sẽ có cái là tuyệt đối.Còn theo lời Phật là Khuyến thiện Hẳn đây là sự đúng đắn đến từ muôn kiếp. Người viết bài này rất tâm niệm với Phật về lời Phật dạy.ko phải ác cảm với Đạo.mà chỉ muốn nhìn tất cả từ mọi hướng.cũng như ko phải báng bổ những ai đi tu.vì Tu là khuyến Thiện.Còn cũng thử hỏi phần đông người đi tu có phải là người bất hạnh,tham sân si qua nhiều ko?xin thưa luôn.ĐÚNG thế.chỉ có số ít ng đi tu là có cuộc sống đầy đủ hạnh phúc mà đi lắm.BỞI lẽ ko ai có nhiều Lòng Nhân như ĐỨc PHẬT cũng không nhiều ng từ bỏ vinh hoa phú quý để lại vợ đẹp,con khôn như Đức Phật để tìm cách cứu chúng sinh! phải ko thầy?
Mong có thêm hồi âm để khai tâm mở trí cho thiênko
Cám ơn thầy!
Có lẽ cậu chưa tìm hiểu nhiều về đạo Phật nên các nhận xét về vấn đề tu hành còn phiến diện. Vấn đề nữa là cậu chưa gặp được các bậc cao tăng đắc đạo, chưa hiểu ý nghĩa cốt tủy của đạo mà chỉ nhìn nhận đạo qua một số người tu hành cậu đã gặp, do đó không thể bàn nhiều với cậu được. Theo thiển ý, bất cứ điều gì, nếu muốn nhận xét bình luận hãy tìm hiểu thật kỹ. Cũng như món ăn, ta phải nếm rồi mới nói ngon hay không. Chưa ăn mà nói nó ngon hay không ngon thì khó mà có ý nghĩa gì. Với lại tôi lo việc của tôi, ít khi để ý người khác tu thế nào nên không trao đổi với cậu nhiều được. Chào cậu.

Liu Xiao Feng
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 24
Tham gia: 11:40, 12/12/10

TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???

Gửi bài gửi bởi Liu Xiao Feng »

Nhờ thầy xem giúp con LS , con cảm ơn thầy :


[img]https://lyso.vn/lasotuvi/1/235916 ... 1/Thái.jpg[/img]

reader
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 8
Tham gia: 11:59, 15/12/10

TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???

Gửi bài gửi bởi reader »

Bác Tây Đô Đạo Sỹ, bạn xiangyun;

Em cảm bác và bạn đã chia sẽ ý kiển.

Để hiểu được Đạo cần phải có 1 tuệ giác lớn. Mấu trốt là làm sao có được tuệ giác lớn ấy.

Em có đọc 1 câu chuyện này của Bồ Đề Đạt Ma:

Là một người phụng sự đạo Phật, Lương Vũ Đế đã cho xây trong nước mình nhiều chùa chiền, bảo tháp. Vũ Đế hỏi nhà sư Ấn Độ: "Trẫm từ lên ngôi đến nay, xây chùa, chép kinh, độ tăng không biết bao nhiêu mà kể. Vậy có công đức gì không?"
Đạt Ma đáp: "Không có công đức."
- "Tại sao không công đức."
- "Bởi vì những việc vua làm là nhân "hữu lậu", chỉ có những quả nhỏ trong vòng nhân thiên, như ảnh tùy hình, tuy có nhưng không phải thật."
- "Vậy công đức chân thật là gì?"
Sư đáp: "Trí phải được thanh tịnh hoàn toàn. Thể phải được trống không vắng lặng, như vậy mới là công đức, và công đức này không thể lấy việc thế gian (như xây chùa, chép kinh, độ tăng) mà cầu được."
Vua lại hỏi: "Nghĩa tối cao của thánh đế là gì?"
- "Một khi tỉnh rõ, thông suốt rồi thì không có gì là thánh."
- "Ai đang đối diện với trẫm đây?"
- "Tôi không biết."
Được cảm ơn bởi: xiangyun, cloudstrife

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

kiba_119 đã viết:Bác Tây Đô đạo sĩ ơi, bác xem lá số giúp cháu với. Cháu ở đầu trang 168. Cháu muốn hỏi nếu người Mệnh Không Thân Kiếp thì có cách nào làm giảm bớt tính bất ổn của Không-Kiếp không ạ? Cháu xin post lại lá số ở đây:
Hình ảnh
Cô mệnh không thân kiếp, dù cự nhật vượng việt quyền lộc, thông minh tài giỏi vẫn phải thăng trầm bất ổn. Hơn nữa có kình đà hỏa linh hội, cung phúc cơ lương miếu triệt lộ càng khẳng định tính bấp bênh. Nếu còn theo nghiệp hồng trần sẽ gặp nhiều gian nan vất vả. Thân cư di, hồng loan ngộ thiên không, đây là số của người tiền kiếp đã từng học đạo tu hành, nếu biết quy y Tam bảo, tu học sẽ được hưởng phúc. Người sinh tháng 10 được hưởng cách không kiếp đắc địa, sẽ có lúc phát lên khá mạnh nhưng không bền. Nên làm nhiều việc phúc thiện, cúng chùa bố thí phóng sinh, không sát sinh, cẩn ngôn, giúp đỡ người già yếu đau ốm cô đơn...cũng có thể hóa giải được ảnh hưởng xấu của các sát tinh.
Được cảm ơn bởi: kiba_119

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Liệu có thể thay đổi được định mệnh???

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

reader đã viết:Bác Tây Đô Đạo Sỹ, bạn xiangyun;

Em cảm bác và bạn đã chia sẽ ý kiển.

Để hiểu được Đạo cần phải có 1 tuệ giác lớn. Mấu trốt là làm sao có được tuệ giác lớn ấy.

Em có đọc 1 câu chuyện này của Bồ Đề Đạt Ma:

Là một người phụng sự đạo Phật, Lương Vũ Đế đã cho xây trong nước mình nhiều chùa chiền, bảo tháp. Vũ Đế hỏi nhà sư Ấn Độ: "Trẫm từ lên ngôi đến nay, xây chùa, chép kinh, độ tăng không biết bao nhiêu mà kể. Vậy có công đức gì không?"
Đạt Ma đáp: "Không có công đức."
- "Tại sao không công đức."
- "Bởi vì những việc vua làm là nhân "hữu lậu", chỉ có những quả nhỏ trong vòng nhân thiên, như ảnh tùy hình, tuy có nhưng không phải thật."
- "Vậy công đức chân thật là gì?"
Sư đáp: "Trí phải được thanh tịnh hoàn toàn. Thể phải được trống không vắng lặng, như vậy mới là công đức, và công đức này không thể lấy việc thế gian (như xây chùa, chép kinh, độ tăng) mà cầu được."
Vua lại hỏi: "Nghĩa tối cao của thánh đế là gì?"
- "Một khi tỉnh rõ, thông suốt rồi thì không có gì là thánh."
- "Ai đang đối diện với trẫm đây?"
- "Tôi không biết."

Bài này dành cho các vị đã có trình độ giác ngộ cao. Đa số hiện nay như miếng vải dính đầy bùn đất, cần phải giặt sạch rồi mới có thể in hoa lên được.
Y kinh giải nghĩa tam thế chư Phật oan
Lìa kinh nhất tự tức đồng ma thuyết.
Chúng sinh đa bệnh, Phật pháp đa môn, bệnh nào dùng thuốc ấy, nhầm thuốc thì hậu quả khôn lường.
Được cảm ơn bởi: cloudstrife

Đã khóa