Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.
công nhận là hay
mọi người vật lộn, trao đổi kiến thức một cách tâm huyết và say mê.
dolong88 xin phép nổ 1 tràng pháo tay động viên mọi người.
mọi người vật lộn, trao đổi kiến thức một cách tâm huyết và say mê.
dolong88 xin phép nổ 1 tràng pháo tay động viên mọi người.
TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.
Hình như tôi thấy cô hoanglan đâu còn vào topic? Tại sao lại khơi chuyện nhỏ nhặt vậy mọi người? Tiên trách Kỷ - Hậu trách Nhân mà các bạn?
Kính!
Kính!
Được cảm ơn bởi: cocacola
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1626
- Tham gia: 14:59, 19/12/11
- Đến từ: Sài Gòn
TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.
[quote="bothangjun"]Mình không biết các bạn với cô Lan ra sao, nhưng thấy cô Lan xem rất chú trọng hình dáng, tướng mạo. Theo mình đó là cách tiếp cận đúng của khoa tử vi. [quote]
sai bét, luận hình dáng là một trong những cái dễ sai nhất. luận da vàng, da trắng, da đen, măt xanh, mắt nâu, người châu âu hầu như là cao còn việt nam thì lùn...người châu phi khác nữa, so sánh trung quốc với việt nam đã rất khác rồi. đem tử vi ra luận hình dáng là một sai lầm lớn.
thân !
sai bét, luận hình dáng là một trong những cái dễ sai nhất. luận da vàng, da trắng, da đen, măt xanh, mắt nâu, người châu âu hầu như là cao còn việt nam thì lùn...người châu phi khác nữa, so sánh trung quốc với việt nam đã rất khác rồi. đem tử vi ra luận hình dáng là một sai lầm lớn.
thân !
TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.
Tôi thì tôi chả quan tâm phái nào ra phái nào. Cứ luận đúng là được.
Tôi thấy cô hoanglan luận hình dáng, tướng mạo tỷ lệ chính xác rất cao, mà tôi chưa thấy ai làm được. Đó là điểm mạnh của cô ấy. Cũng như mọi người, ai cũng có điểm mạnh riêng.
Giỏi thì luận cho mọi người xem, xác suất trúng bao nhiêu.
Phái nào cũng có cái hay, cái dở. Chính vì Tử vi bao la rộng lớn, không phải là một cuốn sách viết sẵn và khó đạt đến trình độ thẩm thấu cao, nên mới phải chia ra làm nhiều phái.
Nhưng dù sao phái nào cũng chỉ là đi trên con đường đã có tên sẵn. Người nào giỏi thì hãy tự vẽ ra cho mình nhánh mới từ con đường đó hay thậm chí là con đường mới, đừng đem sách vở hay lý thuyết học được từ một ai đó, chứ không phải mình tự nghiệm ra mà chém gió nhé! Chả là gì cả đâu. Cuốn sách ấy dẫu có "độc và lạ" thì cũng không phải là của mình, và nó chắc gì đã đúng.
Tôi cũng xin phê phán một vài đồng chí, sau khi cô hoanglan đi rồi mới dám phản biện, lại còn thi nhau phản biện. Cô ấy không phải là người không biết lắng nghe ý kiến phản bác, vì cô ấy đã sống gần 60 năm cuộc đời rồi, không có lẽ gì lại không có tinh thần cầu tiến.
Tôi cũng chưa thấy cô ấy coi mình là nhất bao giờ, còn sở học của ai, chia sẻ hay không là quyền của người ta. Có bao giờ bạn chia sẻ hết trong nhà bạn có gì chưa? Đó là quyền của họ, bạn và tôi không có quyền gì phán xét. Nhất là khi sự chia sẻ đó hoàn toàn không được thu nhận với sự thành tâm và cầu thị, và lại chia sẻ giữa "chợ" thế này.
Vài dòng suy nghĩ, của một kẻ không bao giờ nhận mình sống chết với Tử vi.

Tôi thấy cô hoanglan luận hình dáng, tướng mạo tỷ lệ chính xác rất cao, mà tôi chưa thấy ai làm được. Đó là điểm mạnh của cô ấy. Cũng như mọi người, ai cũng có điểm mạnh riêng.
Giỏi thì luận cho mọi người xem, xác suất trúng bao nhiêu.
Phái nào cũng có cái hay, cái dở. Chính vì Tử vi bao la rộng lớn, không phải là một cuốn sách viết sẵn và khó đạt đến trình độ thẩm thấu cao, nên mới phải chia ra làm nhiều phái.
Nhưng dù sao phái nào cũng chỉ là đi trên con đường đã có tên sẵn. Người nào giỏi thì hãy tự vẽ ra cho mình nhánh mới từ con đường đó hay thậm chí là con đường mới, đừng đem sách vở hay lý thuyết học được từ một ai đó, chứ không phải mình tự nghiệm ra mà chém gió nhé! Chả là gì cả đâu. Cuốn sách ấy dẫu có "độc và lạ" thì cũng không phải là của mình, và nó chắc gì đã đúng.
Tôi cũng xin phê phán một vài đồng chí, sau khi cô hoanglan đi rồi mới dám phản biện, lại còn thi nhau phản biện. Cô ấy không phải là người không biết lắng nghe ý kiến phản bác, vì cô ấy đã sống gần 60 năm cuộc đời rồi, không có lẽ gì lại không có tinh thần cầu tiến.
Tôi cũng chưa thấy cô ấy coi mình là nhất bao giờ, còn sở học của ai, chia sẻ hay không là quyền của người ta. Có bao giờ bạn chia sẻ hết trong nhà bạn có gì chưa? Đó là quyền của họ, bạn và tôi không có quyền gì phán xét. Nhất là khi sự chia sẻ đó hoàn toàn không được thu nhận với sự thành tâm và cầu thị, và lại chia sẻ giữa "chợ" thế này.
Vài dòng suy nghĩ, của một kẻ không bao giờ nhận mình sống chết với Tử vi.

Được cảm ơn bởi: mít trộn, strongstream41
TL: Re: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.
Hình như em hiểu sai ý nghĩ của người luận giải rồi. Tỉnh Tâm nhìn lại cho thông suốt đi em.can_spacy_77 đã viết:bothangjun đã viết:Mình không biết các bạn với cô Lan ra sao, nhưng thấy cô Lan xem rất chú trọng hình dáng, tướng mạo. Theo mình đó là cách tiếp cận đúng của khoa tử vi.
sai bét, luận hình dáng là một trong những cái dễ sai nhất. luận da vàng, da trắng, da đen, măt xanh, mắt nâu, người châu âu hầu như là cao còn việt nam thì lùn...người châu phi khác nữa, so sánh trung quốc với việt nam đã rất khác rồi. đem tử vi ra luận hình dáng là một sai lầm lớn.
thân !
Thân!
TL: Re: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.
Luận Tử vi thì phải luận tính cách, vì tính cách thể hiện sự lựa chọn của con người, quyết định sự thành bại của một người... tính cách mới là "thiên tính", trong khi hình tướng phụ thuộc vào yếu tố di truyền.can_spacy_77 đã viết:bothangjun đã viết:Mình không biết các bạn với cô Lan ra sao, nhưng thấy cô Lan xem rất chú trọng hình dáng, tướng mạo. Theo mình đó là cách tiếp cận đúng của khoa tử vi.
sai bét, luận hình dáng là một trong những cái dễ sai nhất. luận da vàng, da trắng, da đen, măt xanh, mắt nâu, người châu âu hầu như là cao còn việt nam thì lùn...người châu phi khác nữa, so sánh trung quốc với việt nam đã rất khác rồi. đem tử vi ra luận hình dáng là một sai lầm lớn.
thân !
Được cảm ơn bởi: mít trộn, hongdo2804, aiminh14
TL: Re: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.
Whitebear1 đã viết:Vốn định chờ đủ 10 bài xem có gì hay không, nhưng đến giờ cũng chưa thấy gì đặc biệt mà đã dừng rồi, nên đành nói tạm vài câu.
Tôi thấy hiểu biết của nhiều người ở đây thật tức cười. Thấy ông nào cũng tự xưng mình là học gốc, chẳng có thằng nào chịu nhận mình là học man thư cả, nên đành nói vài câu.
I-Thấy có hai ông Phúc Tông tự xưng áo thụng khen nhau, tự xưng nhánh nhỏ tử vi mình là học chính thống, coi những người học khác mình là học ngọn bỏ gốc.
Sau đó quay ra chê ông Tạ Phồn Trị, vì ông Tạ Phồn Tri phát minh lại được nguồn gốc của chính tinh. Nhưng tuy nhiên, hỏi hai ông tự xưng "học gốc" xem nguồn gốc của các tinh đẩu từ đâu ra, thì hai ông "học gốc" ấy cứng cựa nhìn nhau "thánh nhân bảo thế, chúng tôi học gạo chỉ biết đến thế thôi" , trong khi ông Tạ Phồn Trị tự lập thuyết và giải thích được.
Ông Trị viết về nguồn gốc của chính tinh chứ có viết sách về âm dương tiêu trưởng đâu mà mang âm dương tiêu trưởng ra hỏi ông ấy, muốn bàn về cái đấy có vô khối sách khác! Nguồn gốc chính tinh ông ấy còn phát minh được, ông lại là đại sư hàng đầu về Dịch, viết cả mấy cuốn sách về Thái Huyền Kinh để phát triển các kỹ thuật của Dương Hùng, vậy có cái quái gì mà ông không biết Âm Dương Tiêu Trưởng?
Anh vớ được một cuốn sách, đọc đáp án thì không có nghĩa anh bằng tác giả, đúng không nhỉ? Đánh giá một bên là sự sáng tạo, một bên là sự học gạo, tất nhiên là tiêu chuẩn đánh giá phải khác nhau chứ? Vậy thì ai mới là học ngọn quên gốc?
II-Tiếp theo, nguồn gốc tử vi là từ Trung Quốc, được Trần Đoàn san định lại. Sau đó, mấy ông Nam phái tách ra thành một nhánh riêng, chạy về phía nam, sau đó tam sao thất bản. Một trong những nhánh đó có tử vi Việt Nam. Điều quan trọng nhất cần phải để ý, có hai cuốn kinh điển về tử vi, đó là
Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư và Thập Bát Phi Tinh Tử Vi xác thiên Đẩu Số Toàn Tập.
khi truyền về phương nam, thì bị khuyết mất pho tử vi quan trọng nhất "thập bát phi tinh xách thiên tử vi đẩu số", cái mà phát triển thành Tử Vi Phi Tinh, còn gọi là tử vi bắc phái. Vì vậy, võ công của người ta đầy đủ, còn của mình chỉ có một nửa phần tĩnh, thiếu đi phần động, tức là thiếu phần phi tinh, và phát triển thành tử vi Nam Phái.
Trong đống tử vi Nam Phái ấy, có một nhánh là Tử Vi Việt Nam, và trong nhánh Tử Vi Việt Nam có một nhánh nhỏ gọi là Phúc Tông.
Giống như Cửu Âm Chân Kinh có pho thượng và pho hạ, phải có đủ cả hai. Đằng này, anh cắp mất pho hạ rồi chạy xuống phương nam, sau đó quay ra lạm bàn Chính Thống với chả Man Thống.
Cho nên công phu phi tinh của tử vi Việt Nam rất yếu, và khi truyền đến giờ thì những ai học tử vi ở VN chả biết phi tinh mấy, thậm chí một số người thiểu trí còn quay ra cười.
Vậy nên, hiểu nguồn gốc thì sẽ tự động thấy ai là chính tông, ai là man tông. Không có lý do mình học của người tàu, sau đó lại tự xưng mình là chính tông, họ là man tông?
Bạn nào quan tâm thêm về câu chuyện Cửu Âm Chân Kinh thì có thể đọc thêm:
http://absolutelyfengshui.com/astrology ... si-hua.php" target="_blank" target="_blank" target="_blank" target="_blank" target="_blank" target="_blank" target="_blank" target="_blank" target="_blank" target="_blank
Cho nên bạn register cười khi thấy bàn về phi tinh, thì tôi cũng đành chịu, cười ngu ngơ là nhân quyền. Chúc bạn cười tiếp cả ngày!
Bạn nào dịch hộ tôi đoạn này ra tiếng việt.http://absolutelyfengshui.com/astrology ... si-hua.phpIn the San He system, the characteristic of any court (e.g. career, wealth, health etc) are determined by studying the stars in the court in conjunction with the stars in the courts that form a triangle. Often the stars in the court that is directly opposite are also considered in the analysis.
In the Si Hua system, the four enhancers namely Lu, Quan, Ke and Ji are ‘flown’ from the courts using a pre-defined flight path based on the heavenly stem of the court. Then depending on which courts the enhancers fly into and the stars that are involved, a story is told or an event can be predicted.
Why are there two systems?
Rumor (and it remain unproven) has it that one volume (San He) of Zi Wei Dou Shu book was stolen from the palace. Unknown to the thief there exist another volume on Si Hua. When the emperor found out, he commissioned his royal astrologer to come out with a fake version and release it to the people.
This may be the reason why the popular San He system is based on two ancient books called, “The Complete Book of Zi Wei Dou Shu” and “The Complete Collection of Zi Wei Dou Shu”. If you compare the two books which are widely published in the Chinese language, you will see plenty of similarity and some significant differences! Maybe one is real and the other is not!
The Si Hua system on the other hand remained in the palace until close to the fall of the Qing dynastic when it became available to the public.
How are they different?
In my opinion a practitioner can combined some aspect of the San He systems with the Si Hua system to give a more comprehensive reading. ...
The San He system uses more stars and again, in my opinion, allows a practitioner to tell a very comprehensive story. The Si Hua system on the other hand can predict past and present events with deadly accuracy.
Therefore when combined it can reveal a comprehensive picture a person’s destiny and luck cycle. Perhaps this was how it was used in the first place
III-Tiếp theo, tôi thấy tư tưởng "Tôi thấy buồn vì lớp trẻ các bạn sính ngoại, kiến thức cha ông để lại học trợn mắt mãi chưa xong lại đi học của nước ngoài" rất đáng khen, vì thể hiện tình yêu nước.
Chỉ có điều, chẳng thấy ai nói "Tôi thấy buồn vì lớp trẻ các bạn sính ngoại, kiến thức cha ông để lại học trợn mắt mãi chưa xong lại đi học Tin Học, Kinh tế, Tiếng Anh, Xây Dựng, Kỹ Thuật, Thiên Văn, Vi Tính của nước ngoài"?
Nên ai trợn mắt học thì cứ trợn mắt=)), trợn cả mũi cũng được. Tôi cứ tiếng anh, tin học, kinh tế, chính trị.. mà học, không cần phải trợn=)). Đã học cái gì thì phải hiểu nguồn gốc để học cho nó đúng.
Kiến thức cha ông đã mất công học lỏm được một chút của người tàu, cớ sao không bám trụ mà cứ phải đi tìm lại tận nguồn gốc của người tàu làm gì? Như bọn Phúc Tông ấy, các môn bói chân gà của Việt Nam không học, cớ sao cứ đi học Tử Vi của Trần Đoàn, người tàu? Đến giờ, cớ sao lại sính ngoại, dùng máy vi tính made in china để lướt web mà không dùng bàn tính của Việt Nam?
Bát quái Lạc Việt, Đổi chỗ tốn khôn thuần việt, cớ sao không học mà lại đâm đầu đi học bát quái văn vương Phục Hy.. của người tàu. Kiến thức cha ông học trợn mắt không hết cơ mà., chắc bên Phúc Tông cũng dạy môn sinh như thế.
IV-Cuối cùng, tôi muốn nói rằng, Kiến thức tử vi rất rộng lớn và bao la, đừng chỉ có nằm trong cái Giếng Phúc Tông mà tự xưng mình vượt trên Trần Đoàn và Tử Vi Trung Quốc dù trước kia học mót từ họ, kiểu như ông Thiên Sứ.
Tự tin là tốt, nhưng tự tin phải kèm theo kiến thức và hiểu biết.
Thế giới luôn biến động, chính vì cái thói tự xưng môn phái mà mình học gạo ấy là số 1, là chính tông nên bây giờ Trung Quốc và Việt Nam mới là những nước kém phát triển. Biển học vô biên, mình chỉ là một chấm nhỏ trên bản đồ. Chẳng qua, do cản trở về ngôn ngữ nên nhiều người đành phải bó buộc trong tử vi VN mà thôi.
Không ai dám nhận mình là người biết hết, nên cần phải mở rộng tấm lòng để chấp nhận những kiến thức khác với bản thân mình.
Tặng thêm mọi người một bài viết về tổng quan các môn phái Tử Vi trong máy của tôi ngày xưa để mọi người có thêm hiểu biết về bản đồ của mình trong thế giới tử vi.
http://dl.dropbox.com/u/6060867/Tuvi/Vi ... antuvi.pdf" target="_blank" target="_blank
Rất hoan nghênh ý kiến đóng góp của bác gấu
nói chung thì tuy bể học vô bờ nhưng cũng còn tùy người học nữa. Ví dụ anh có Cửu âm chân kinh mà bản tính k hợp (quá cương mãnh thì khó mà học được), hoặc do không chăm chỉ tuy luyện thì cũng khó gọi là cao thủ. Người khác tuy chỉ học Huyền Minh thần chưởng nhưng ngộ tính cao, chăm luyện tập có khi võ công còn cao hơn.Cao thấp thế này cứ phải trực tiếp thi đấu mới biết được. Không phải giỏi lý thuyết là sẽ giỏi thực chiến và ngược lại
Tiện bác tư vấn cho em 1 vài bí kíp nói phi tinh Tứ Hóa trong luận hạn để em tham khảo (viết = tiếng Việt và tiếng Trung nhé) . Thank bác
Được cảm ơn bởi: manhho
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1626
- Tham gia: 14:59, 19/12/11
- Đến từ: Sài Gòn
TL: Re: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.
vẫn là bác ham học sáng suốt. áp dụng "kết hợp cổ điển và hiện đại" để cho ra sản phẩm tốt.Ham học đã viết:Luận Tử vi thì phải luận tính cách, vì tính cách thể hiện sự lựa chọn của con người, quyết định sự thành bại của một người... tính cách mới là "thiên tính", trong khi hình tướng phụ thuộc vào yếu tố di truyền.can_spacy_77 đã viết:Mình không biết các bạn với cô Lan ra sao, nhưng thấy cô Lan xem rất chú trọng hình dáng, tướng mạo. Theo mình đó là cách tiếp cận đúng của khoa tử vi.
sai bét, luận hình dáng là một trong những cái dễ sai nhất. luận da vàng, da trắng, da đen, măt xanh, mắt nâu, người châu âu hầu như là cao còn việt nam thì lùn...người châu phi khác nữa, so sánh trung quốc với việt nam đã rất khác rồi. đem tử vi ra luận hình dáng là một sai lầm lớn.
thân !
Được cảm ơn bởi: Ham học, mít trộn
TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.
mình k đồng ý với suy nghĩ của Hamhoc và spacy
nói chung tùy năng khiếu từng người, như có người hợp kinh doanh, người hợp văn phòng ... vậy
mình mù tịt tử vi nhưng nghĩ rằng ai cũng có sở trường riêng, người giỏi luận hình tướng, người giỏi luận hôn nhân, người giỏi luận điền phúc (tất nhiên là trên cơ sở luận tử vi tương đối rồi
)... chứ hiếm ai luận 12 cung hoàn toàn chính xác - tất nhiên nếu hamhoc hay spacy mà luận chuẩn cả 12 cung thì càng tuyệt (xem cho mình với
)
nói chung tùy năng khiếu từng người, như có người hợp kinh doanh, người hợp văn phòng ... vậy
mình mù tịt tử vi nhưng nghĩ rằng ai cũng có sở trường riêng, người giỏi luận hình tướng, người giỏi luận hôn nhân, người giỏi luận điền phúc (tất nhiên là trên cơ sở luận tử vi tương đối rồi




Được cảm ơn bởi: manhho
TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.
Xem tử vi là luận thời vận, xem cái khách quan chi phối, quyết định tư tưởng của mình là cái gì( Vật chất quyết định tinh thần). Nói cho rõ hơn là dòng đời sô đẩy ta về đâu? Dù ta là ai đi nữa nhưng nếu ở những hoàn giả định xảy ra nào đó thì ta cũng rất rễ có 1 quyết định na ná nhau. Vậy nên cái ta tìm hiểu là cái hoàn cảnh mà ta gặp phải theo thời gian là cái gì? Và gặp nó rồi đôi khi dù muốn hay không cũng khó có quyết định khác được .
Được cảm ơn bởi: nina, mít trộn, manhho