Man Thư Di Sự
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
- Whitebear1
- Lục đẳng
- Bài viết: 2959
- Tham gia: 06:28, 09/03/11
- Liên hệ:
Man Thư Di Sự
Đã là ở đời, đã có chính thư thì phải có man thư, đã có đúng thì phải có sai. Vậy nên, cái sai lại là tiền đề cho cái đúng phát triển. Vậy nên, một chủ đề mạn đàm về nguồn gốc của man thư cũng là một điều không tồi.
Người Trung Quốc bình luận về Tử Vi Nam Phái mình như sau:
Hà Lạc Nam Phái
Sau khi Hi Di tiên sinh qua đời, đệ tử của ông chia ra làm hai phái. Phái đi về phương Nam chịu ảnh hưởng của khoa bói toán, nên đời sau gọi là phái Hà Lạc. Họ thêm vào một số sao mới mà trong Tử Vi Chính Nghĩa Kinh không có. Cách an sao của họ cũng khác với Hi Di tiên sinh.
Những sao họ thêm vào, với tính cách quái dị, vô lý của khoa bói dịch như: Thiên Giải, Địa Giải, Giải Thần, Thiên Quan, Thiên Phúc, Thiên Tài, Thiên Thọ, Thiên Y, Thiên Trù, Quán Sách, Thiên Xá….Vòng thái tuế có 5 sao, họ thêm vào 7 sao mà thành 12 sao.
Đa số người của phái này dùng khoa tử vi làm kế sinh sống, nên không bao giờ họ truyền cho nhau hết cái tinh vi mà cũng giữ lại một số bí thuật. Đôi khi họ còn truyền sai cho nhau nữa. Vì vậy phái bị mất hẳn gốc. Kinh nghiệm của họ thực nhiều, nhưng họ không truyền cho nhau thì đâu còn giá trị gì nữa. Các thầy tử vi Tàu sang Việt Nam dạy lại cho người Việt Nam, họ vốn dĩ đã bị học lại không đúng với chính kinh, khi truyền lại họ còn dạy sai và dạy thiếu nữa, thì hỏi tại sao khoa tử vi không có chỗ bế tắc khó giải thích. Công trình của phái này còn chép trong bộ tử vi Âm Dương Chính Nghĩa Nam Tông.
Âm Dương Hà Lạc Phái
Học trò của Hi Di tiên sinh đi về phương Bắc đã bị ảnh hưởng của Âm Dương sinh khắc ngũ hành. Phái này có khuyết điểm là quá chú ý vào Âm Dương sinh khắc mà quên mất tinh yếu của khoa tử vi là Thiên văn. Đầu đời Minh, một nhân vật quan trọng của phái này làm quân sư cho Minh Thái Tổ. Đó là Lưu Bá Ôn. Trọn đời Minh (1368-1643) phái này rất được trọng dụng. Kinh nghiệm của phái này rất nhiều, nhưng tiếc rằng đi quá xa với chính tinh nên không thành đạt cho lắm. Công phu của phái này còn lưu truyền bộ tử vi Âm Dương Chính Nghĩa Bắc Tông.
Niên hiệu Sùng Chinh thứ 16 nhà Minh (1643), Lý Tự Thành đem quân đốt phá Bắc kinh thì bộ sách trên thất truyền. Sau Vĩnh Vương bị Ngô Tam Quế thắt cổ ở Vân Nam, y có lưu giữ một bộ. Ngô Tam Quế bị diệt, bộ này lọt vào tay các văn thần nhà Thanh.
Bộ Tử Vi Đại Toàn
Niên hiệu Càn long thứ 38 nhà Thanh, nhà vua thấy danh sĩ thiên hạ xúm vào bài bác mình, chê bai Thanh triều là dòng dõi mọi rợ phương Bắc… mới tập trung những nhà học giả lại phong cho mỗi người một tước đặt dưới quyền Kỷ Duân, làm việc trong viện Tứ khố toàn thơ. Công việc của viện là tập trung tất cả sách vở, học thuật trong thiên hạ lại chú giải, ấn hành cho dân gian học. Bộ này được gọi là Tứ bộ bị yếu, gồm có 4 bộ môn: Kinh, Sử, Tử, Tập. Quả nhiên sau biện pháp này, dân chúng không còn lý do chông đối nhà vua nữa. Bộ này rất vĩ đại, phải chở mấy xe mới hết.
Hồi đệ nhất Cộng hòa, Tổng thống Trung Hoa Dân Quốc có tặng cho thư viện Đại học Văn Khoa một bộ, in bằng giấy Tàu bạch. Sau Kỷ Duân thấy rằng còn một lực lượng chống đối không kém quan trọng là mấy ông thầy tử vi, bói toán. Ông ta tâu lên vua Càn Long cho mời 75 nhà nghiên cứu tử vi danh tiếng về kinh phong tước rồi tập trung tất cả sách tử vi trong thiên hạ lại chú giải thành bộ Tử Vi Đại Toàn gồm 9 cuốn như sau:
• Cuốn thứ nhất: Bản nghiên cứu tổng quát, các bản chiếu biểu liên quan đến soạn thảo Tử Vi Đại Toàn. Phàm lệ
• Cuốn thứ hai: Lịch sử khoa tử vi. Tiểu sử các nhà nghiên cứu tử vi, lịch sử các phái
• Cuốn thứ ba: Nghiên cứu về khoa thiên văn, ứng dụng vào tử vi
• Cuốn thứ tư: Cách an sao, an vận hạn, sao lưu niên
• Cuốn thứ năm: Tính chất các sao
• Cuốn thứ sáu: Đoán vận hạn, đoán 12 cung
• Cuốn thứ bảy: Chú giải các bài phú của Hi Di tiên sinh, phái Triệu gia
• Cuốn thứ tám: Cử hiền, triệt ác (Căn cứ vào khoa tử vi để cử người cho đúng, loại bỏ kẻ ác). Phá cách (Căn cứ vào số tử vi để biết muốn hạ một người có số tử vi thế này thì làm sao)
• Cuốn thứ chín: Các lá số của danh nhân. Gồm 417 lá số với lời chú giải đầy đủ. Từ Chu Công, Thái Công, Vua chúa, danh tướng, phản tặc, văn thần, đạo gia trải qua các đời
Đặc biệt cuốn thứ nhì có nói đến khoa tử vi tại Việt Nam là công trình nghiên cứu của nhà Trần. Cuốn thứ tám chép lại nguyên văn của sách “Đông A Di Sự” đời Trần.
Người Trung Quốc bình luận về Tử Vi Nam Phái mình như sau:
Hà Lạc Nam Phái
Sau khi Hi Di tiên sinh qua đời, đệ tử của ông chia ra làm hai phái. Phái đi về phương Nam chịu ảnh hưởng của khoa bói toán, nên đời sau gọi là phái Hà Lạc. Họ thêm vào một số sao mới mà trong Tử Vi Chính Nghĩa Kinh không có. Cách an sao của họ cũng khác với Hi Di tiên sinh.
Những sao họ thêm vào, với tính cách quái dị, vô lý của khoa bói dịch như: Thiên Giải, Địa Giải, Giải Thần, Thiên Quan, Thiên Phúc, Thiên Tài, Thiên Thọ, Thiên Y, Thiên Trù, Quán Sách, Thiên Xá….Vòng thái tuế có 5 sao, họ thêm vào 7 sao mà thành 12 sao.
Đa số người của phái này dùng khoa tử vi làm kế sinh sống, nên không bao giờ họ truyền cho nhau hết cái tinh vi mà cũng giữ lại một số bí thuật. Đôi khi họ còn truyền sai cho nhau nữa. Vì vậy phái bị mất hẳn gốc. Kinh nghiệm của họ thực nhiều, nhưng họ không truyền cho nhau thì đâu còn giá trị gì nữa. Các thầy tử vi Tàu sang Việt Nam dạy lại cho người Việt Nam, họ vốn dĩ đã bị học lại không đúng với chính kinh, khi truyền lại họ còn dạy sai và dạy thiếu nữa, thì hỏi tại sao khoa tử vi không có chỗ bế tắc khó giải thích. Công trình của phái này còn chép trong bộ tử vi Âm Dương Chính Nghĩa Nam Tông.
Âm Dương Hà Lạc Phái
Học trò của Hi Di tiên sinh đi về phương Bắc đã bị ảnh hưởng của Âm Dương sinh khắc ngũ hành. Phái này có khuyết điểm là quá chú ý vào Âm Dương sinh khắc mà quên mất tinh yếu của khoa tử vi là Thiên văn. Đầu đời Minh, một nhân vật quan trọng của phái này làm quân sư cho Minh Thái Tổ. Đó là Lưu Bá Ôn. Trọn đời Minh (1368-1643) phái này rất được trọng dụng. Kinh nghiệm của phái này rất nhiều, nhưng tiếc rằng đi quá xa với chính tinh nên không thành đạt cho lắm. Công phu của phái này còn lưu truyền bộ tử vi Âm Dương Chính Nghĩa Bắc Tông.
Niên hiệu Sùng Chinh thứ 16 nhà Minh (1643), Lý Tự Thành đem quân đốt phá Bắc kinh thì bộ sách trên thất truyền. Sau Vĩnh Vương bị Ngô Tam Quế thắt cổ ở Vân Nam, y có lưu giữ một bộ. Ngô Tam Quế bị diệt, bộ này lọt vào tay các văn thần nhà Thanh.
Bộ Tử Vi Đại Toàn
Niên hiệu Càn long thứ 38 nhà Thanh, nhà vua thấy danh sĩ thiên hạ xúm vào bài bác mình, chê bai Thanh triều là dòng dõi mọi rợ phương Bắc… mới tập trung những nhà học giả lại phong cho mỗi người một tước đặt dưới quyền Kỷ Duân, làm việc trong viện Tứ khố toàn thơ. Công việc của viện là tập trung tất cả sách vở, học thuật trong thiên hạ lại chú giải, ấn hành cho dân gian học. Bộ này được gọi là Tứ bộ bị yếu, gồm có 4 bộ môn: Kinh, Sử, Tử, Tập. Quả nhiên sau biện pháp này, dân chúng không còn lý do chông đối nhà vua nữa. Bộ này rất vĩ đại, phải chở mấy xe mới hết.
Hồi đệ nhất Cộng hòa, Tổng thống Trung Hoa Dân Quốc có tặng cho thư viện Đại học Văn Khoa một bộ, in bằng giấy Tàu bạch. Sau Kỷ Duân thấy rằng còn một lực lượng chống đối không kém quan trọng là mấy ông thầy tử vi, bói toán. Ông ta tâu lên vua Càn Long cho mời 75 nhà nghiên cứu tử vi danh tiếng về kinh phong tước rồi tập trung tất cả sách tử vi trong thiên hạ lại chú giải thành bộ Tử Vi Đại Toàn gồm 9 cuốn như sau:
• Cuốn thứ nhất: Bản nghiên cứu tổng quát, các bản chiếu biểu liên quan đến soạn thảo Tử Vi Đại Toàn. Phàm lệ
• Cuốn thứ hai: Lịch sử khoa tử vi. Tiểu sử các nhà nghiên cứu tử vi, lịch sử các phái
• Cuốn thứ ba: Nghiên cứu về khoa thiên văn, ứng dụng vào tử vi
• Cuốn thứ tư: Cách an sao, an vận hạn, sao lưu niên
• Cuốn thứ năm: Tính chất các sao
• Cuốn thứ sáu: Đoán vận hạn, đoán 12 cung
• Cuốn thứ bảy: Chú giải các bài phú của Hi Di tiên sinh, phái Triệu gia
• Cuốn thứ tám: Cử hiền, triệt ác (Căn cứ vào khoa tử vi để cử người cho đúng, loại bỏ kẻ ác). Phá cách (Căn cứ vào số tử vi để biết muốn hạ một người có số tử vi thế này thì làm sao)
• Cuốn thứ chín: Các lá số của danh nhân. Gồm 417 lá số với lời chú giải đầy đủ. Từ Chu Công, Thái Công, Vua chúa, danh tướng, phản tặc, văn thần, đạo gia trải qua các đời
Đặc biệt cuốn thứ nhì có nói đến khoa tử vi tại Việt Nam là công trình nghiên cứu của nhà Trần. Cuốn thứ tám chép lại nguyên văn của sách “Đông A Di Sự” đời Trần.
Được cảm ơn bởi: maianh_2012
- Whitebear1
- Lục đẳng
- Bài viết: 2959
- Tham gia: 06:28, 09/03/11
- Liên hệ:
TL: Man Thư Di Sự
Vậy nên, những gì mà chúng ta đọc được trong những sách tử vi bán hiện nay, được giới tử vi Trung Quốc nhìn nhận là mất gốc, thiếu nền tảng, truyền sai, quái dị,... và tóm gọn một câu "không có giá trị".
Những cái thứ bị họ coi là không có giá trị ấy lại là những gì mà đại đa số chúng ta, member của lyso.vn vẫn táng ầm ầm:
1-Tử Vi Đẩu Số Tân Biên của VĐTTL.
2-Sách của cụ Thiên Lương, có bàn đến ý nghĩa của Quan Phúc, Tài Thọ nhưng không hề có chứng minh chặt chẽ.
Thật đáng tiếc là vậy. Vậy là người học tử vi, nếu như không thực sự có chân truyền, thì chúng ta có nên dành thời gian để học những sách vở trôi nổi về Thiên Giải, Địa Giải, Giải Thần, Thiên Quan, Thiên Phúc, Thiên Tài, Thiên Thọ, Thiên Y, Thiên Trù, Quán Sách, Thiên Xá…. Thiếu Dương, thiếu âm... hay không?
Với người khác, đó là nhân quyền của họ. Với tôi và với người quen của tôi, tôi khuyên họ vất sạch.
Những cái thứ bị họ coi là không có giá trị ấy lại là những gì mà đại đa số chúng ta, member của lyso.vn vẫn táng ầm ầm:
- Những sao họ thêm vào, với tính cách quái dị, vô lý của khoa bói dịch như: Thiên Giải, Địa Giải, Giải Thần, Thiên Quan, Thiên Phúc, Thiên Tài, Thiên Thọ, Thiên Y, Thiên Trù, Quán Sách, Thiên Xá….
Vòng thái tuế có 5 sao, họ thêm vào 7 sao mà thành 12 sao.
1-Tử Vi Đẩu Số Tân Biên của VĐTTL.
2-Sách của cụ Thiên Lương, có bàn đến ý nghĩa của Quan Phúc, Tài Thọ nhưng không hề có chứng minh chặt chẽ.
Thật đáng tiếc là vậy. Vậy là người học tử vi, nếu như không thực sự có chân truyền, thì chúng ta có nên dành thời gian để học những sách vở trôi nổi về Thiên Giải, Địa Giải, Giải Thần, Thiên Quan, Thiên Phúc, Thiên Tài, Thiên Thọ, Thiên Y, Thiên Trù, Quán Sách, Thiên Xá…. Thiếu Dương, thiếu âm... hay không?
Với người khác, đó là nhân quyền của họ. Với tôi và với người quen của tôi, tôi khuyên họ vất sạch.
Được cảm ơn bởi: maianh_2012
- trungchauphai
- Mới gia nhập
- Bài viết: 14
- Tham gia: 16:03, 09/07/12
TL: Man Thư Di Sự
Thế nào là man thư??? thế nào ko phải là man thư???
chúng ta đã đủ nghiệm lý chưa.
1 cuốn sách có khi chỉ được 1 đến 2 dòng.
Ai cũng tài ai cũng giỏi, hiiiiiii
Đợi chứng minh chắc hết đời chúng ta.
Thôi có sao dùng vậy.
Sorry.
chúng ta đã đủ nghiệm lý chưa.
1 cuốn sách có khi chỉ được 1 đến 2 dòng.
Ai cũng tài ai cũng giỏi, hiiiiiii
Đợi chứng minh chắc hết đời chúng ta.
Thôi có sao dùng vậy.
Sorry.
TL: Man Thư Di Sự
thật ra 3 đêm nay mình nghiền ngẫm kinh thư, mong lý giải cho vận mạng của mình.
mình phát hiện ra 1 điều là , bất cứ đoạn nào sao nào sách tử vi ghi về tính tình đều ứng cho mình, dù tốt hay xấu.
con người cơ bản có 118 tính chất. ai cũng có 118 mầm móng tính cách này trong người. tùy theo mức độ khác nhau mà thôi. cho nên xem tử vi. nhìn sao nào luận, cũng đúng cả.
mình phát hiện ra 1 điều là , bất cứ đoạn nào sao nào sách tử vi ghi về tính tình đều ứng cho mình, dù tốt hay xấu.
con người cơ bản có 118 tính chất. ai cũng có 118 mầm móng tính cách này trong người. tùy theo mức độ khác nhau mà thôi. cho nên xem tử vi. nhìn sao nào luận, cũng đúng cả.
Được cảm ơn bởi: boluclag
- Whitebear1
- Lục đẳng
- Bài viết: 2959
- Tham gia: 06:28, 09/03/11
- Liên hệ:
TL: Man Thư Di Sự
Bản chất của huyền học là môn học gây nghiệp. Cho nên, người ta vẫn nói, phải qua tuổi 50, va vấp với đủ hạng người trong xã hội rồi mới nên phán số cho người ta, nếu không sẽ gây tác họa khôn lường.
Tôi biết, một thầy bói chuyên nghiệp trẻ măng phán một câu cho một cặp vợ chồng đang khốn đốn vì không con "Cung tử tử như thế nà chắc chắn vô sinh". Vâng, về mặt tử vi không ai có thể phủ nhận, cũng không thể nói đó là kiến thức kém, cách cục hiện ra rõ ràng. Nhưng, là một người trẻ, họ không hiểu được rằng một câu phán như vậy phút bâng quơ có thể làm người khác tan cửa nát nhà. Dù gì đi chăng nữa, cũng phải chỉ cho họ đại vận nào nên cố gắng, đông tây y kết hợp.. Vậy nên, thầy bói chịu nghiệp nhiều lắm.
Cũng là người chịu nghiệp, nên những sách vở viết ra bởi thầy bói-hoặc nói văn hoa hơn bởi các thuật sĩ giang hồ đa phần là Man thư, bởi vì một mặt họ mong muốn được truyền bá kiến thức họ hiểu, mặt khác, họ sợ rằng tung những kiến thức thật ra để cho các thầy bói trẻ măng phán số ầm ầm thì nghiệp trả không biết bao giờ hết.
Vì vậy, họ luôn bảo đảm sách vở của họ viết ra bao giờ cũng phải gồm đủ cả chính thư và man thư, và phải viết sai để người đời không thể sử dụng được. Hơn nữa, do dân trí của thầy bói nói chung thấp, nên khả năng viết sách của họ cũng không cao. Và khi họ dạy đệ tử, học trò, thì họ vẫn dùng những cuốn sách đó, nhưng sẽ nói với học trò "bỏ qua phần này" ,"khi đọc cái này, nhớ kèm theo các chú ý sau đây".
Tuy nhiên, với những người đặc biệt có năng khiếu, hoặc trí tuệ xuất sắc thì họ vẫn có thể nghĩ ra được, nhưng chắc chắn sẽ rất mất thời gian và công sức.
Tôi biết, một thầy bói chuyên nghiệp trẻ măng phán một câu cho một cặp vợ chồng đang khốn đốn vì không con "Cung tử tử như thế nà chắc chắn vô sinh". Vâng, về mặt tử vi không ai có thể phủ nhận, cũng không thể nói đó là kiến thức kém, cách cục hiện ra rõ ràng. Nhưng, là một người trẻ, họ không hiểu được rằng một câu phán như vậy phút bâng quơ có thể làm người khác tan cửa nát nhà. Dù gì đi chăng nữa, cũng phải chỉ cho họ đại vận nào nên cố gắng, đông tây y kết hợp.. Vậy nên, thầy bói chịu nghiệp nhiều lắm.
Cũng là người chịu nghiệp, nên những sách vở viết ra bởi thầy bói-hoặc nói văn hoa hơn bởi các thuật sĩ giang hồ đa phần là Man thư, bởi vì một mặt họ mong muốn được truyền bá kiến thức họ hiểu, mặt khác, họ sợ rằng tung những kiến thức thật ra để cho các thầy bói trẻ măng phán số ầm ầm thì nghiệp trả không biết bao giờ hết.
Vì vậy, họ luôn bảo đảm sách vở của họ viết ra bao giờ cũng phải gồm đủ cả chính thư và man thư, và phải viết sai để người đời không thể sử dụng được. Hơn nữa, do dân trí của thầy bói nói chung thấp, nên khả năng viết sách của họ cũng không cao. Và khi họ dạy đệ tử, học trò, thì họ vẫn dùng những cuốn sách đó, nhưng sẽ nói với học trò "bỏ qua phần này" ,"khi đọc cái này, nhớ kèm theo các chú ý sau đây".
Tuy nhiên, với những người đặc biệt có năng khiếu, hoặc trí tuệ xuất sắc thì họ vẫn có thể nghĩ ra được, nhưng chắc chắn sẽ rất mất thời gian và công sức.
Được cảm ơn bởi: maianh_2012, tình si
- Whitebear1
- Lục đẳng
- Bài viết: 2959
- Tham gia: 06:28, 09/03/11
- Liên hệ:
TL: Man Thư Di Sự
Tôi xin phép kể lại câu chuyện về lịch sử phát triển của huyền không phi tinh.
Vốn trước kia, Huyền Không Phi tinh là môn học bí truyền, người ta ai ai cũng muốn biết nhưng không thể học được. Môn phái huyền không không phát triển, và bị phái bát trạch đè nén, bởi vì PTHK dấu nghề, không dạy ra diện rộng, và chỉ tung ra toàn man thư khắp nơi. Đã có một thời bị coi là man thư, và cấm dạy khắp nơi.
Họ Thẩm cuối cùng mới dùng rất nhiều vàng, và đổi mượn cuốn bí cấp chỉ được xem một đêm. Đệ tử môn phái huyền không cho rằng, một đêm không ăn thua gì, hơn nữa tất cả những bí quyết lập thành huyền không phi tinh bàn được dấu hết đi thì họ Thẩm mãi mãi không bao giờ tìm ra được. Bí quyết lập ra tinh bàn không đưa ra.
Thẩm đọc xong, cũng không hiểu gì cả, nên mới đóng của đọc sách, và đọc tất cả 1700 cuốn sách huyền học mới ngộ ra được cách lập tinh bàn phi tinh. Và đến 60 tuổi khi chưa viết xong bộ Huyền không phi tinh thì ông đã tèo.
Chính Huyền Không Phi Tinh chúng ta đang sử dụng hiện nay, chính là cái được ngộ ra bởi một người đã dành công sức đọc trong vài chục năm để tìm ra lại được một kiếm quyết bí truyền.
Phong Thủy là một môn gây nghiệp rất lớn, nên họ cũng phải giấu nghề rất nhiều, để loại trừ những người lừa thầy phản bạn, lấy oán báo ân.
Đến nay, phái mạnh nhất và có tiếng cả về Huyền Không Phi Tinh lẫn Tử Vi, chính là Trung Châu Phái.
Vốn trước kia, Huyền Không Phi tinh là môn học bí truyền, người ta ai ai cũng muốn biết nhưng không thể học được. Môn phái huyền không không phát triển, và bị phái bát trạch đè nén, bởi vì PTHK dấu nghề, không dạy ra diện rộng, và chỉ tung ra toàn man thư khắp nơi. Đã có một thời bị coi là man thư, và cấm dạy khắp nơi.
Họ Thẩm cuối cùng mới dùng rất nhiều vàng, và đổi mượn cuốn bí cấp chỉ được xem một đêm. Đệ tử môn phái huyền không cho rằng, một đêm không ăn thua gì, hơn nữa tất cả những bí quyết lập thành huyền không phi tinh bàn được dấu hết đi thì họ Thẩm mãi mãi không bao giờ tìm ra được. Bí quyết lập ra tinh bàn không đưa ra.
Thẩm đọc xong, cũng không hiểu gì cả, nên mới đóng của đọc sách, và đọc tất cả 1700 cuốn sách huyền học mới ngộ ra được cách lập tinh bàn phi tinh. Và đến 60 tuổi khi chưa viết xong bộ Huyền không phi tinh thì ông đã tèo.
Chính Huyền Không Phi Tinh chúng ta đang sử dụng hiện nay, chính là cái được ngộ ra bởi một người đã dành công sức đọc trong vài chục năm để tìm ra lại được một kiếm quyết bí truyền.
Phong Thủy là một môn gây nghiệp rất lớn, nên họ cũng phải giấu nghề rất nhiều, để loại trừ những người lừa thầy phản bạn, lấy oán báo ân.
Đến nay, phái mạnh nhất và có tiếng cả về Huyền Không Phi Tinh lẫn Tử Vi, chính là Trung Châu Phái.
Được cảm ơn bởi: maianh_2012, tigerstock68, ChiLam
- trungchauphai
- Mới gia nhập
- Bài viết: 14
- Tham gia: 16:03, 09/07/12
TL: Man Thư Di Sự
Bát trạch và huyền không, cái nào đúng cái nào sai? Chưa ai dám khẳng định. Chữ "ngộ" ở đây chẳng qua là đã nhìn ra lường thiên xích. Còn đúng hay không, chịu.
Tôi chịu ko dám áp dụng.
Tôi chịu ko dám áp dụng.
- Whitebear1
- Lục đẳng
- Bài viết: 2959
- Tham gia: 06:28, 09/03/11
- Liên hệ:
TL: Man Thư Di Sự
Vậy, nói chung, những người học huyền học đều bị giằng xé giữa 2 thứ:
1-Mong muốn được công khai những hiểu biết của mình cho người khác, ở đây là mong muốn chung của những người thầy, có kiến thức.
2-Không muốn truyền những kiến thức của mình ra ngoài cho toàn dân sử dụng, vì do môn quy của họ cấm truyền cũng như sợ nghiệp gây ra do việc dạy Bin Laden cách đánh bom.
1-Mong muốn được công khai những hiểu biết của mình cho người khác, ở đây là mong muốn chung của những người thầy, có kiến thức.
2-Không muốn truyền những kiến thức của mình ra ngoài cho toàn dân sử dụng, vì do môn quy của họ cấm truyền cũng như sợ nghiệp gây ra do việc dạy Bin Laden cách đánh bom.
Được cảm ơn bởi: maianh_2012
- Whitebear1
- Lục đẳng
- Bài viết: 2959
- Tham gia: 06:28, 09/03/11
- Liên hệ:
TL: Re: Man Thư Di Sự
Có, em liên hệ với YHAN nhé, nhưng ở đây là topic bàn về lịch sử hình thành của Man Thư.Mr.Hoang đã viết:Anh Gấu ơi! Anh biết ở Sài Gòn ai photo sách trung chau phái không anh?
Được cảm ơn bởi: Mr.Hoang