Mời bạn khongbietthenao
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
TL: Mời bạn khongbietthenao
Ngài Đàn Trì cho e hỏi. bác có biết cách cục của Đại Sát Bạch Hổ...là của những sao gì hội tụ lại không ạ ?
TL: Mời bạn khongbietthenao
Mình thắc mắc 2 điều, mong bạn Đan Trì giải đáp giúp.
1, Nguyệt hạn trên lá số có phải được tính theo tiết khí ko?( mình ko biết dùng từ chính xác chưa nữa). Ví dụ như tháng này, 16/4 /2015 AL nhưng thực chất đã bước sang tháng 5AL nếu tính theo tiết khí, vậy nguyệt hạn có phải được xem theo tháng 5 ko?
2, Mình muốn biết khái niệm ly hương theo tử vi.VD như con mình lúc sinh thì ở quê mình, tất nhiên khai sinh cũng tại đây ( miền trung) vì thuận lợi cho 2 mẹ con.Sau đó vài tháng thì thì bế vào Miền Nam, nơi vc sinh sống.Vậy thì bé có được coi là ly hương ko? Bạn bè mình cũng khá nhiều trường hợp thế này, nghĩa là về quê sinh con rồi đưa con vào nơi VC đang sống, nên rất thắc mắc với TH ly hương của các cháu.
Cám ơn bạn nhiều lắm.
1, Nguyệt hạn trên lá số có phải được tính theo tiết khí ko?( mình ko biết dùng từ chính xác chưa nữa). Ví dụ như tháng này, 16/4 /2015 AL nhưng thực chất đã bước sang tháng 5AL nếu tính theo tiết khí, vậy nguyệt hạn có phải được xem theo tháng 5 ko?
2, Mình muốn biết khái niệm ly hương theo tử vi.VD như con mình lúc sinh thì ở quê mình, tất nhiên khai sinh cũng tại đây ( miền trung) vì thuận lợi cho 2 mẹ con.Sau đó vài tháng thì thì bế vào Miền Nam, nơi vc sinh sống.Vậy thì bé có được coi là ly hương ko? Bạn bè mình cũng khá nhiều trường hợp thế này, nghĩa là về quê sinh con rồi đưa con vào nơi VC đang sống, nên rất thắc mắc với TH ly hương của các cháu.
Cám ơn bạn nhiều lắm.
TL: Mời bạn khongbietthenao
Mình cũng chưa nghe cách này bao giờ bạn ạKMGR đã viết:Ngài Đàn Trì cho e hỏi. bác có biết cách cục của Đại Sát Bạch Hổ...là của những sao gì hội tụ lại không ạ ?

Gửi bạn:gaubong23 đã viết:Mình thắc mắc 2 điều, mong bạn Đan Trì giải đáp giúp.
1, Nguyệt hạn trên lá số có phải được tính theo tiết khí ko?( mình ko biết dùng từ chính xác chưa nữa). Ví dụ như tháng này, 16/4 /2015 AL nhưng thực chất đã bước sang tháng 5AL nếu tính theo tiết khí, vậy nguyệt hạn có phải được xem theo tháng 5 ko?
2, Mình muốn biết khái niệm ly hương theo tử vi.VD như con mình lúc sinh thì ở quê mình, tất nhiên khai sinh cũng tại đây ( miền trung) vì thuận lợi cho 2 mẹ con.Sau đó vài tháng thì thì bế vào Miền Nam, nơi vc sinh sống.Vậy thì bé có được coi là ly hương ko? Bạn bè mình cũng khá nhiều trường hợp thế này, nghĩa là về quê sinh con rồi đưa con vào nơi VC đang sống, nên rất thắc mắc với TH ly hương của các cháu.
Cám ơn bạn nhiều lắm.
1. Cái bạn nói đến là lịch tiết khí. Trong môn tử bình, người ta xét tháng theo lịch tiết khí, nên tính vận tháng cũng bằng lịch tiết khí. Còn tử vi an sao theo tháng âm lịch, nên tính nguyệt vận cũng theo tháng âm lịch.
Nhưng nhiều người áp dụng lịch tiết khí vào tính nguyệt vận cho tử vi, vì họ thấy đúng hơn. Tôi thì nghĩ, an sao thế nào, tính toán thế ấy thôi.
Tất nhiên, cái gì cũng cần có quá trình. Không thể đến 1 tháng đẹp, vừa sang mồng 1 là đẹp ngay lập tức được. Có khi giữa tháng, gần cuối tháng mới đẹp cũng nên.
2. Cái này tôi từng viết ở topic bên kia:
Người thời xưa, đi lại khó khăn, mặc dù có thể vào nam ra bắc, đi hàng ngàn dặm. Nhưng mỗi lần đi như thế, là xác định không trở lại quê hương, hoặc trở lại 1 2 lần.
Tâm lý người Việt, Trung Quốc lại rất coi trọng ông bà tổ tiên, coi trọng họ hàng. Nên những người phải đi xa như thế, thì không được gia đình che chở, họ hàng giúp đỡ. Bản thân họ cũng không đóng góp, giúp đỡ gì được cho họ hàng, không chăm sóc phụng dưỡng cho cha mẹ nữa. Người ta mới gọi là: tha hương ly tổ. Nói khó nghe hơn là: tha hương cầu thực. Ám chỉ sự tội nghiệp, cũng như bất đắc dĩ, khó khăn của những người phải rời quê hương lập nghiệp.
Như vậy xét phúc đức, phần dương là tách biệt hẳn. Còn phần âm thì theo quan niệm, dù ta ở xa hay gần, ở bất cứ đâu, ông bà tổ tiên vẫn phù hộ được cho mình.
Thời nay đã khác, khi mà phương tiện đi lại đã thuận tiện hơn, kinh tế phát triển hơn, thì câu nói trên không được sử dụng nhiều nữa. May ra chỉ nói với những người phải ra nước ngoài làm ăn, hoặc từ miền Bắc vào miền Nam làm ăn. Còn ở phạm vi gần tầm vài trăm km thì người ta không nói vậy nữa.
TL: Mời bạn khongbietthenao
Chẳng lẽ ngài chưa nghe Phi thường cách, hay bộ sao đại sát bạch hổ không hội đủ sao nên ngài không muốn chia sẻĐan Trì đã viết:Mình cũng chưa nghe cách này bao giờ bạn ạKMGR đã viết:Ngài Đàn Trì cho e hỏi. bác có biết cách cục của Đại Sát Bạch Hổ...là của những sao gì hội tụ lại không ạ ?

TL: Mời bạn khongbietthenao
Bức ảnh nói lên tất cả =D>
- Tập tin đính kèm
-
- 11059586_10202730652506726_4462067615053416780_n.jpg (63.46 KiB) Đã xem 1031 lần
TL: Mời bạn khongbietthenao
Chào bạn,Đan Trì đã viết:
Gửi bạn:
1. Cái bạn nói đến là lịch tiết khí. Trong môn tử bình, người ta xét tháng theo lịch tiết khí, nên tính vận tháng cũng bằng lịch tiết khí. Còn tử vi an sao theo tháng âm lịch, nên tính nguyệt vận cũng theo tháng âm lịch.
Nhưng nhiều người áp dụng lịch tiết khí vào tính nguyệt vận cho tử vi, vì họ thấy đúng hơn. Tôi thì nghĩ, an sao thế nào, tính toán thế ấy thôi.
Tất nhiên, cái gì cũng cần có quá trình. Không thể đến 1 tháng đẹp, vừa sang mồng 1 là đẹp ngay lập tức được. Có khi giữa tháng, gần cuối tháng mới đẹp cũng nên.
2. Cái này tôi từng viết ở topic bên kia:
Người thời xưa, đi lại khó khăn, mặc dù có thể vào nam ra bắc, đi hàng ngàn dặm. Nhưng mỗi lần đi như thế, là xác định không trở lại quê hương, hoặc trở lại 1 2 lần.
Tâm lý người Việt, Trung Quốc lại rất coi trọng ông bà tổ tiên, coi trọng họ hàng. Nên những người phải đi xa như thế, thì không được gia đình che chở, họ hàng giúp đỡ. Bản thân họ cũng không đóng góp, giúp đỡ gì được cho họ hàng, không chăm sóc phụng dưỡng cho cha mẹ nữa. Người ta mới gọi là: tha hương ly tổ. Nói khó nghe hơn là: tha hương cầu thực. Ám chỉ sự tội nghiệp, cũng như bất đắc dĩ, khó khăn của những người phải rời quê hương lập nghiệp.
Như vậy xét phúc đức, phần dương là tách biệt hẳn. Còn phần âm thì theo quan niệm, dù ta ở xa hay gần, ở bất cứ đâu, ông bà tổ tiên vẫn phù hộ được cho mình.
Thời nay đã khác, khi mà phương tiện đi lại đã thuận tiện hơn, kinh tế phát triển hơn, thì câu nói trên không được sử dụng nhiều nữa. May ra chỉ nói với những người phải ra nước ngoài làm ăn, hoặc từ miền Bắc vào miền Nam làm ăn. Còn ở phạm vi gần tầm vài trăm km thì người ta không nói vậy nữa.
Cám ơn bạn đã giải đáp thắc mắc giúp mình.