@ Em Kimthoa_0412
Anh xin tiếp tục .
Mấy hôm nay anh mãi mê gặm nhắm bộ Đông Chu Liệt Quốc nên hơi châm trể , sorry em nhé . Ngồi luận ls cho em mà trong đầu còn âm hưởng tiếng gươm dáo keng keng của thời đại chiến quốc . Hôm nay nếu viết không rõ ràng mạch lạc thi em chịu khó đọc hộ em nhé .
Tử Vi bắt nguồn từ Trung Quốc nên hôm nay anh cũng xin bắt đàu từ đó .
Mênh Lý học truyền thống Trung Quốc hay mẹ đẻ của Tử Vỉ Đẩu Số .có nguồn gôc từ thời chiếm hữu nô lệ . từ những cổ vật kiếm được , thời nhà Ân , nhà Chu , , người ta coi thuyết "thiên mệnh"- là hạt nhân lý luân . Thiên mệnh hay nhận mệnh từ trời , mà những nhà thống trị thời bấy giờ biến những ý muốn của mình thành mệnh lệnh của trời .
Đến thời Xuân Thu Chiến Quốc , quan niêm thiên mênh đã bước thêm một bước dài , những học thuyết về mênh đã hình thành như Tri Mênh của Khổng Tử , An Mệnh , Thuận Mệnh của Trang Tử , Phục Mệnh của Lão Tử , Chế Mệnh của Tuân Tử ..
Sau đó quan niệm thiên mệnh trãi qua giai đoạn" suy mệnh trời để biết viêc người " và " biết mệnh trời để hiểu đến cùng tận của lẽ tự nhiên " từ thời nhà Tần , nhà Hán .
Đến thời Lưỡng Hán bộ môn Mệnh Lý học đã trở thành bộ môn độc lập . Từ Triết Học trở thành thuật số học , có những thuật đoán mênh theo phương pháp ngũ hành . Sau đó nó không ngừng phát triển . sinh ra các loại dự đoán học như Kỳ Môn Độn Giáp , Đại Luc Nhâm , Tứ Trụ Bát Tự , Tử Vi Đẩu Số ... Những bộ môn này quan hệ mật thiết với nhau và mỗi thứ tự trở thành một hệ thông phát triển độc lập và dung hoà với nhau , cùng hình thành nền văn hoá mệnh lý vô cùng phong phú đa dạng .
Những tư liệu trên anh chép lại từ sách .
Anh nói về lịch sử của tv để em hiểu : Trước hoặc sau khi hình thành môn dư doán học này (Tử Vi Đẩu Số ) những giai đoạn mà người ta sống để kiến tạo ra nó là những thời kỳ ngươi ta theo và tôn thờ chủ nghĩa phong kiến . Cho dù nó là phong kiến phân quyền như thời nhà Ân nhà Chu (trên hết là một ông vua lớn dưới có nhiều ông vua nhỏ ) hay phong kiến tập quyền-bắt đâu từ đời nhà Tần (chỉ có một ong vua thôi) nhưng cấu trúc vẫn giông nhau trên hết vẫn là vua được gọi là thiên tử hay con trời thay trời để trị vì thiên hạ . Dưới là tướng tá , binh lính rồi đến thường dân .
Cái cấu trúc ấy qua nhiều năm , nó đi vào sâu lòng người nên khi sáng tạo ra môn học dư đoán tương lai này người ta dựa vào cơ cấu đó để hình thành cái gọi là một lstv như mình có bây giờ .
Cho nên anh nghĩ một lá số mình cũng có thể suy diễn tương tự như một quốc gia .
Một ls cũng giống như một nước có 12 thành trì mỗi thành trì cần một chính tinh trấn giữ . Và mỗi thành trì này dều có những con đường mật thiết một chiều hay hai chiều cứu ứng cho nhau với thành trì khác (Nhị Hợp , Xung Chiếu , Tam Hợp ) .
Vì sao đẹp nhất là Tử Vi - Đế Tinh . Rồi đến những chính tinh , phụ tinh khác .
Một ls đẹp là một ls các sao đều sáng và nằm đúng vị trị của nó , sao Tài nằm ở cung Tài , Phúc nằm ở Phúc , Sao Giải nằm ở Tật Ách ... Đây chỉ là ls lý tưởng ngay đến những bậc vua chúa thời xưa hay các nguyen thủ quốc gia bây giờ cũng chẳng có ai có ls đó .
Nhưng nếu ls nào mà gần được như vậy thì được coi như là ls tốt .
Tử Vi miếu địa cư mênh là ls tốt . Nếu em có dip trò chuyện với các cụ có kinh nghiêm tử vi thâm niên , bàn về một ls . Điều đầu tiên các cụ thường hỏi Tử Vi nằm ở đâu sau mới bàn đến những chuyện khác ..
Người có Tử Vi cư mênh giống như một nước có vua tại vị . Chăm lo triều chính nên đời sống dân chúng (đương sự ls) tương đối ổn định
Nhưng lúc Tử Vi không cư mệnh thi cũng giống như vua bỏ hoàng cung , đi du hành dân gian , để thành trì .triều chính lai cho một vi quan nào đó trông coi
Nếu là quan văn trông coi (CNDL chẳng hạn) thì cả nước đều trọng chữ nghĩa thích thi ca
Nếu là quan võ (SPLT) thì người dân sẽ trọng võ nghệ lấy chuyện công thành phá ải , đào sông xẻ núi làm lẽ sống
Nhưng nếu lại có đến hai quan trông coi thì sao ? Thì đời sống quân dân trong thành cũng khó định hướng , tâm lý cũng hay thay đổi theo chiều hướng của hai vị tướng lãnh , .
Thành tri chỉ vài tên lính quèn trông coi canh gác (Menh Vo Chinh Dieu) thì dân thiếu lập trường vì không có ai hướng dẫn , duy trì đai cuộc .
Cho nên khi kết luân một ls đẹp hay kém , điều cơ bản để minh suy diễn vẫn là thứ tự từ đầu dến cuối , lớn rồi mới đến nhỏ . Thiên Bàn đi trước rồi chính tinh sau mới đến phụ tinh . Đại Vận trước , rồi Tiểu Vân sau . Chỉ lấy vài phụ tinh của các cung mà quyết đinh sự thành bại của ls nghe cũng không suông sẻ cho lắm vậy . Anh thấy em thỉnh thoảng thường nhin ls theo chiều hiướng này để tự hạ giá ls của mình . Không hiểu em nói thật hay muốn nói vậy để anh bào chữa lại để em yên lòng
Bắt đầu vào ls của em nhé
Cung mênh em có Tử Phủ nên nhiều lúc em bi hoang mang , không đinh hướng . Tử Vi thì nghiêng về công , còn Thiên Phủ thi ngã về phòng thủ . Tử Vi cư mênh của em có Quốc Ấn ,Thất Sát , Thiên Tướng , Liêm Trinh , Hoá Lộc thêm Không Kiếp trợ thủ là tăng thêm tính chủ đông của nó .
Công nhiều quá thì phần thủ của Thiên Phủ lại yếu kém . Có những lúc cần phải thủ thì phản ứng không bén nhạy , ứng xử không kip thời rồi đi đến thất bại
Nếu em là con nhà giàu thì sau này sẽ rơi vào trường hợp này . Nhưng cũng may (??!! ) em không phải . Thêm vào đó em mệnh sinh xuat , bi thiệt thòi từ nhỏ nên khả năng phòng thủ của em khá cao . biết khiêm nhường không tự cao tự đại . Điều này dễ tạo cho em gặt hái nhiều thành quả trong tương lai mà ít bi vấp ngã .
Nhưng nếu em biết về lúc nào nên công , lúc nào nên thủ thì tốt hơn phải không em .?
Anh xin nói qua phần vân hạn . .
Em đoc hộ tới đây dùm anh , em nhé . Anh có chút công chuyên cần làm (anh buồn ngủ quá thức cả đêm mà luân đấy ) Ngủ xong anh viết tiếp
Anh HD