Lá số đắc 3 vòng thái tuế, lộc tồn, trường sinh chắc cuộc sống sung sướng lắm nhỉ, bạn có thể kể sơ qua cuộc sống của bạn được ko

Lá số đắc 3 vòng thái tuế, lộc tồn, trường sinh chắc cuộc sống sung sướng lắm nhỉ, bạn có thể kể sơ qua cuộc sống của bạn được ko
Bình thường bác ạ .
Đúng là lời nói của người thông minh,tư duy nhanh nhạy,suy nghĩ sâu sắc,đọc trên diễn đàn tôi biết Đan Trì được giải nhì vật lý quốc gia,học lớp kỹ sư tài năng bách khoa HN.Cảm ơn bạn Đan Trì rất nhiều.Đan Trì đã viết: 17:56, 30/06/18 Kaka. Môn này không dành cho số đông. Nên đừng nói cái việc: "khó cho người xem, khó cho người học". Cũng như ngành Y khám chữa bệnh vậy. Khổ ải học hành 6-10 năm có khi vẫn cứ chuẩn đoán sai. Người ta học tử vi chục năm vẫn sai lên sai xuống. Khó là khó, chứ đâu đơn giản. Tử Vi dễ học nan tinh mà.
Bạn chủ topic tư duy tầm nhìn chưa thoát được những bó buộc thường này, thì chưa hiểu nổi vòng thái tuế là đúng rồi.
- Tôi có giàu không? Bạn chỉ quan tâm điều đó.
- Tôi có gặp tai hoạ không? Bạn cũng chỉ quan tâm điều này.
- Tôi có thăng quan tiến chức, có bằng cấp học vị không? Có lẽ bạn cũng chỉ quan tâm đến thế.
Xã hội loài người rất phức tạp. Nó không chỉ đơn giản xoay quanh lộc - quyền - khoa. Mà còn là việc lộc quyền khoa đó có được tôn vinh, đề cao, trân trọng, công nhận hay không nữa.
Vì thế cụ Thiên Lương mới bảo: Lộc Quyền Khoa chỉ như áo gấm thêu hoa. Thiếu thái tuế thì vẫn chỉ là kẻ hèn được mặc áo đẹp.
Cụ không nói điêu đâu. Trong xã hội hiện nay chưa nổi bật. Nhưng ở nhiều xã hội và hoàn cảnh khác sẽ nổi bật hơn.
VD1: Khi quân Nhật tràn vào chiếm đóng nước ta. Có những người đi theo Nhật, được ăn ngon mặc đẹp, được quyền cao chức trọng, uy quyền. Đó chính là Lộc - Quyền. Nhưng họ không được số đông ủng hộ, bị người đời chửi rủa. Đó là vì không đắc thái tuế.
VD2: Robinhood, anh hùng nước Anh, bản chất là 1 tên kẻ cướp. Tô vẽ đẹp đến mấy thì vẫn là 1 tên cướp, bị bắt vẫn vào tù như thường. Nhưng người đời tôn vinh ngưỡng mộ. Đấy gọi là đắc thái tuế.
VD3: Tô Vĩnh Diện chèn pháo (có thể chỉ là hư cấu), hay các anh hùng xông lên giết giặc. Có thể sau đó họ chết, họ què tay cụt chân. Nhưng được huy chương khen thưởng, về sau vẫn tự hào với xã hội. Đấy là đắc thái tuế.
VD4: Bạn vào bệnh viện, bạn bị bác sĩ bất lương ăn cắp 1 quả thận. Và bạn hiến 1 quả thận để cứu người thân. Bản chất vấn đề và hậu quả đem lại là như nhau (mất 1 quả thận). Nhưng tâm thế, suy nghĩ trong 2 trường hợp khác nhau hoàn toàn.
VD2 và VD3, VD4 cho thấy cứ gặp thái tuế là tốt. Dù có hoạ, hay mất chức mất quyền, vẫn cứ có hàm ý tốt. Tôn Trung Sơn mất chức, nhưng được tiếng là vì xã tắc mà nhường ghế Tổng Thống.
VD5: Có những quan chức cố chạy học bằng cử nhân tại chức, rồi thạc sĩ, tiến sĩ. Người đời dè bỉu cười chê.
Có những ni cô, nhà sư vẫn ham danh cố làm tiến sĩ, đạo văn, nghe tên luận án đã buồn cười.
Họ vẫn có Khoa. Khoa chính là cái bằng tiến sĩ đó. Nhưng họ không được thái tuế - sự ủng hộ của công chúng.
Bởi thế cụ Thiên Lương mới nói thêm: Thái Tuế là chính nhân quân tử.
Hay Thái Tuế là chủ động như ở nhà mình.
Bạn ngẫm lại các ví dụ thì sẽ hiểu hơn ý của cụ.
Cháu rất tán thành ý kiến của bác, mỗi phái đều có cái hay cái chưa hay, nếu đứng giữa trung gian học hỏi thì sẽ mau thành tựu, còn các phái chỉ học cái của họ thì lại là thiếu xót, mà tử vi học rất hại não nếu theo cách học thông thường, phải có chúc suy luận tìm hướng đi mà mình học không nhàm chán thì mình sẽ tiếp thu nhanh hơnô long đã viết: 20:45, 29/06/18 Các anh cứ áp dụng kết hợp các phái đi, thấy phần kiến thức của phái nào có cái hay thì mình dùng. Đứng trên vai người khổng lồ mới là cách hay để phát triển.
Cháu rất tán thành ý kiến của bác, mỗi phái đều có cái hay cái chưa hay, nếu đứng giữa trung gian học hỏi thì sẽ mau thành tựu, còn các phái chỉ học cái của họ thì lại là thiếu xót, mà tử vi học rất hại não nếu theo cách học thông thường, phải có chúc suy luận tìm hướng đi mà mình học không nhàm chán thì mình sẽ tiếp thu nhanh hơnô long đã viết: 20:45, 29/06/18 Các anh cứ áp dụng kết hợp các phái đi, thấy phần kiến thức của phái nào có cái hay thì mình dùng. Đứng trên vai người khổng lồ mới là cách hay để phát triển.
Trước khi góp vui cùng bạn. Mình nghĩ bạn mới xơi món này nên việc thắc mắc không chỉ vòng Thái Tuế.a1b2c3 đã viết: 20:23, 29/06/18 Phái Thiên Lương là một phái Tử vi nổi tiếng hàng đầu ở Việt Nam, đặc trưng là cách luận theo vòng thái tuế, nhưng bản thân mình có một số nghi vấn sau, mong mọi người có hiểu biết giải đáp hộ:
1. Mình thường thấy nhiều người trong phái hay luận tới đại hạn đó tam hợp đại hạn sinh/ khắc tam hợp bản mệnh, mình có thắc mắc là người mệnh thổ thì như thế nào? Hơn nữa, lúc lập lá số tử vi, dựa trên các thông số về can, chi của ngày tháng năm sinh mà lập thành, cách định cục là nạp âm của cung mệnh mà ra. Ví dụ Kim cục, Mộc cục,vv... không hề nhắc tới nạp âm của năm sinh.
2. Chuyện ăn sao, nếu nói là mệnh thổ ăn được sao thổ (Tử Phủ dần thân), thế giả sử ta có mệnh mộc, vẫn là Tử Phủ dần thân và vẫn phát thì sao, lúc đấy sẽ luận trên nguyên tắc nào? Hay như Tử Phá với các bản mệnh khác (Kim, Hỏa, Mộc) chẳng hạn? Nếu có chuyện bản mệnh như thế thì cổ nhân lập ra làm gì 2 sao cho mắc công?
3. Chuyện đắc vòng Thái tuế, mình thấy người đắc vòng thái tuế quang minh chính đại thì chưa chắc, nhưng có cái là rất chủ quan, khó bị bênh ngoài tác động, cụ Thiên Lương đề cao người đắc vòng thái tuế quá chăng?
Nhân đây xin đặt câu hỏi với mọi người là thế nào là một đại tiểu vận tốt?
Tứ hóa phái khi xét đến việc xem tiểu hạn chỉ dùng lưu thái tuế và có đặt câu hỏi việc dùng cung tiểu hạn là: Chẳng lẽ sự việc sau 12 năm lại xảy ra lần nữa, cứ 12 năm đẻ một lần, 12 năm tai nạng 1 lần?
Mình sở dĩ đặt câu hỏi như vậy không phải là để đề cao tứ hóa phái mà để đặt câu hỏi rằng cách luận hạn phổ thông lâu nay ta đọc trong sách có đúng chưa? Có người đại vận gặp song lộc sao vẫn nghèo?
Mình đề cao việc viết sách lập thuyết của người Việt, nhưng có vẻ như chúng ta chưa có không gian phản biện như Đài Loan đã có với trăm hoa đua nở?
Trên đây là những nghi vấn, thắc mắc của mình,hiểu biết của mình nông cạn, xin mọi người bỏ quá cho.