muốn đi tu..... liệu lá số này có duyên với phật pháp?

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
KENT
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1539
Tham gia: 23:02, 18/10/10

TL: muốn đi tu..... liệu lá số này có duyên với phật pháp?

Gửi bài gửi bởi KENT »

đầu tiên mình xin chân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm và khuyên bảo.....mình muốn tu tại gia....nhắn đến hai bạn tuan kiet va kur... mình rất chân thành cảm ơn sự quan tâm đặc biệt đến sức khoẻ của mình nhưng mà nếu vì chuyện của mình mà làm hai bạn bắt đầu tranh luận thì mình buồn lắm hai bạn ah..... rất cảm ơn hai bạn
nhắn tới ho ngoc khanh..... gia đình làm ăn chật vật lắm... sức khoẻ của cha mẹ không đuợc tốt lắm bạn ah. từ năm 14 tuổi.....mọi thứ khá khó khăn với gia đình

một lần nữa rất cảm ơn các bạn đã quan tâm
Được cảm ơn bởi: louisa
Đầu trang

Ace
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2066
Tham gia: 11:03, 03/01/11
Đến từ: vô thường

TL: muốn đi tu..... liệu lá số này có duyên với phật pháp?

Gửi bài gửi bởi Ace »

Mình có người bạn người Hindu ăn chay từ khi mới đẻ, rất béo và khoẻ mạnh, tính cách dễ chịu tốt bụng.
Được cảm ơn bởi: clicknuaclickmai, Fuk_Barca, ThanDieuDaiBip
Đầu trang

vothuong236
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 696
Tham gia: 01:25, 13/02/12

TL: muốn đi tu..... liệu lá số này có duyên với phật pháp?

Gửi bài gửi bởi vothuong236 »

Đời là vô thường, đạo cũng vô thường, duyên đến thì duyên đi... ngã mà vô ngã...
Không phải ai đi tu theo Phật Pháp cũng thấu hiểu được Đạo, không phải ai không đi tu theo Phật Pháp thì không thấu hiểu được Đạo. Tu có nhiều cách tu, Đạo cũng có nhiều loại Đạo. Phật Đạo nói rằng: "Phật tại tâm, Tâm niệm Phật, Phật độ Nhân, Nhân tu Đức, Đức tại Tâm."

Về giáo lí, Phật Đạo nói rằng: "Đời là bể khổ, bể khổ vô biên, sở cầu bất đắc khổ, thất tình lục dục, diệt, miền cực lạc."

Tuy nhiên, người đời sau ngẫm lại, bể khổ đã vô biên thì vượt qua thế nào? Nói như một số người, quay đầu lại là bờ... ha, vậy không qua biển sao biết biển vô biên? ... Nhân Quả là một chuỗi liên tiếp, không có đầu, không có kết, sinh ra đã là quả, chết đi đã là nhân, sinh ra đã ở trong bể khổ, chết đi cũng ở trong bể khổ. Nhân Quả như vô biên bể khổ vậy. Nghiệp đó do đâu mà vô biên, không dứt? đó là do lòng cầu của con người mà ra. Con người cầu một cái gì đó tức là đã gieo nhân, đã có lòng cầu, thì mong lòng quả, bởi vậy mà Nghiệp khổ sinh ra.... Tiêu diệt lòng cầu là tiêu diệt những tham sân si sầu, thất tình lục dục...của nơi trần thế nhằm tạo nên một chữ Diệt chặt đứt Nhân Quả, thoát khỏi bể khổ về miền cực lạc...

Nói chung là phân tích thì rất dài dòng nhưng cuối cùng thì mở rộng thành giáo lí Phật Đạo ngày nay. Một trường phái quyết Diệt. Dĩ Diệt Ứng Nhân Quả. Một trường phái quyết Nhân Quả. Dĩ Nhân Quả Ứng Nhân Quả. Tuy nhiên, nó cũng chỉ là phân chia ở một mức độ nhất định mà thôi.

Bạn chủ top muốn tu tại gia, tức là thuộc trường phái dĩ nhân quả ứng nhân quả. Vậy thì theo tâm, phát thiện nguyện, tu tâm tích đức...theo nhân quả đến một kiếp nào đó sẽ trở về miền cực lạc. Bạn đừng nghĩ gì nhiều về Duyên. Duyên Phật tại Tâm!

Thân!
Được cảm ơn bởi: tigerstock68, tuankietxm, succinum, Viendanho, xinqing, vn007
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: muốn đi tu..... liệu lá số này có duyên với phật pháp?

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

Trong đời sống hàng ngày, chúng ta thường quen miệng nói đến hai chữ “tu dưỡng”, chẳng hạn như: “Con nên tu dưỡng tính tình để thành người có đức hạnh”, hay: “Nó hư, vì không biết tu tâm, dưỡng tính”. Hai tiếng “tu dưỡng” thường đi đôi với nhau, nên chúng ta thấy mường tượng như chúng nó có nghĩa giống nhau.
Thật ra, mỗi chữ có một nghĩa khác nhau, có một phạm vi, một tác dụng riêng biệt. Tu là sửa, mà Dưỡng là nuôi. Người ta Sửa cái xấu mà Nuôi cái tốt – Sửa là trừ, mà Nuôi là cộng; Tu có tính cách tiêu cực, Dưỡng có tính cách tích cực. Một bên tiêu trừ cái xấu, một bên bồi bổ cái tốt. Một bên làm cho “hết hư”. Một bên làm cho “thêm nên”.
Mọi sự vật trong cõi đời tương đối nầy đều có phần xấu và phần tốt. Đối với cái xấu ta phải Tu, đối với cái tốt ta phải Dưỡng. Chẳng hạn, khi ta trồng một cây gì, công việc của chúng ta có hai phần lớn: bắt sâu bọ, trừ nước phèn, nước mặn: đó là Tu hay Sửa. Bỏ phân, tưới nước ngọt cho nó đủ thoáng khí và ánh nắng mặt trời: đó là Bổ hay Dưỡng. Tu Bổ một cái cây, cho nó đơm hoa kết trái, là thế.
Công việc trồng cây BỒ ĐỀ trong mỗi người chúng ta cũng tương tự như thế, nhưng tất nhiên là phải tốn nhiều công phu Tu Bổ hơn, vì nó rất khó trồng. Nó không chịu được “bóng rợp Si Mê” của rừng Vô Minh, mà phải có ánh sáng của “Mặt Trời Trí Tuệ”, nó không chịu được nước phèn, nước mặn của “ao Sân Hận, độc ác”, mà phải có nước ngọt của “suối Từ Bi”; nó không chịu được xú khí của “đống rác Phiền Não ô trọc”, mà phải có không khí trong sạch của “bầu trời Thanh Tịnh”. Nó không thể sống trên một mảnh đất lồi lõm, nơi cao thấp của “triền núi Bất Bình Đẳng” mà chỉ sống giữa “đồng bằng Bình Đẳng”.
Nhưng ở đây, chúng ta phải coi chừng trâu bò của anh “chàng trọc phú Tham Lam” thường thả rong ăn phá: để ngăn đón chúng dẫm đạp, ta phải làm một cái “ hàng rào Trì Giới”, hay xây một cái “thành Tự Tại”. Ta lại còn phải luôn luôn tìm bắt cho hết những con “sâu Ích Kỷ, Giải Đãi, Tiêu Cực, Nghi Ngờ”; trong công việc nầy ta cần nhờ sự gíup sức của những con “kiến Lợi Tha, Nhẫn Nhục, Tích Cực, Tinh Tấn” để diệt trừ từ trong trứng những con sâu, con bọ kia.
Tóm lại, trong việc trồng cây BỒ ĐỀ nầy, mặc dù phức tạp nhưng có thể chia ra làm hai loại chính: một loại là bài trừ những ảnh hưởng xấu ở chung quanh gọi là Tu; một loại là bồi bổ cho cái mầm quý báu của cây BỒ ĐỀ mỗi ngày mỗi lớn mạnh gọi là Dưỡng.
Hai loại công việc ấy, người trồng cây BỒ ĐỀ không được xem loại nào trọng, loại nào khinh, loại nào cần thiết, loại nào bỏ qua. Tu mà không Dưỡng thì kết quả khó thành, Dưỡng mà không Tu thì kết quả khó toàn vẹn. Nhưng chúng ta đừng nên thấy công việc trồng cây BỒ ĐỀ nầy khó khăn, phức tạp mà ngã lòng, thối chí. Không có công việc gì tốt đẹp, vĩ đại mà không khó khăn. Không có hoa hồng nào là không có gai. Vì sợ gai mà ta không dám hái hoa hồng sao?
Cây BỒ ĐỀ, một khi nhờ công phu tu dưỡng của ta mà đơm hoa kết trái thì công dụng của nó thật vô cùng lớn lao. Không phải riêng ta mà muôn muôn ngàn người đều được hưởng thụ. Sách đâu không có nói: “Nhất nhơn tác phước thiên nhơn hưởng; độc thọ khai hoa vạn thọ hương” (Một người làm phước, muôn người được ảnh hưởng; một cây trổ hoa, muôn cây đều được thơm lây).
Tu Tâm là dùng Công Phu để chuyển hoá cái Tâm Vọng Tưởng Điên Đảo (Sinh, Trụ, Dị, Diệt) trở lại Chính Thường tức Tâm Thanh Tịnh.
Nhưng Dưỡng Tính là Dưỡng Tính gì? Tất nhiên không phải là tính tình tầm thường có tốt có xấu của chúng ta, cũng không phải tính Thiện mà Thầy Mạnh Tử thường nói. Tính đây là Tính Phật (Phật Tính)!
Tính Phật ở đâu mà Dưỡng? Thưa, nó có sẵn trong mỗi người chúng ta. Phật dạy: “Nhất thiết chúng sinh giai hữu Phật Tính” (Tất cả chúng sinh giai hữu Phật Tính). Song, vì chúng sinh không biết dưỡng Tính Phật của mình, để cho nó “bệnh hoạn, gầy mòn, tiều tuỵ”, nên nó không có sức để phát sinh những “đức tính phi thường” và đưa chúng ta đến quả vị Phật. Vì không biết dưỡng Tính Phật nên từ vô thuỷ đến giờ, chúng ta bị trầm luân trong biển khổ Sinh Tử, vĩnh kiếp làm chúng sinh.
Tất cả các vị Thánh Hiền vì biết nuôi dưỡng Tính Phật, diệt trừ Tính Chúng Sinh, nên đã trở thành BỒ TÁT hay PHẬT. Nay nếu như chúng ta không sớm lo dưỡng Tính Phật của mình, thì từ đây về sau, chúng ta vẫn còn quanh quẩn mãi trong nẻo tối Luân Hồi, trôi lăn trong biển khổ Sinh Tử.
Được cảm ơn bởi: tuankietxm, mydungbig, succinum
Đầu trang

Thanthiendi
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 49
Tham gia: 20:12, 11/06/12

TL: muốn đi tu..... liệu lá số này có duyên với phật pháp?

Gửi bài gửi bởi Thanthiendi »

Theo bạn thì mình cũng :Tam hợp thức,Thông thiên thức,Phương trượng thức,Thiện tri thức tức là cũng có căn tu đây!..
Đầu trang

KENT
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1539
Tham gia: 23:02, 18/10/10

TL: muốn đi tu..... liệu lá số này có duyên với phật pháp?

Gửi bài gửi bởi KENT »

cảm ơn tất cả lời góp ý của các bạn........ nếu được các bạn cứ góp ý.....
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
sieucamap
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 471
Tham gia: 20:55, 20/04/12

TL: muốn đi tu..... liệu lá số này có duyên với phật pháp?

Gửi bài gửi bởi sieucamap »

Tu theo đạo Phật là bước vào con đường của trí tuệ và giải thoát, nhà chùa không phải nơi chứa những người chán đời thất tình. Ai có duyên thì học được, còn ai chán đời hoặc gặp chuyện buồn rồi muốn đi tu thì chuyện ấy tôi không khuyến khích. Muốn tu học phải hiểu lý nhân quả, tu để làm gì, giải thoát gì, tại sao khổ? Tự mình biết để tu cho mình, chứ không phải lên diễn đàn kêu ca như thế. Thân mến.

Đây là lời khuyên của bác Tây Đô Đạo Sĩ dành cho bạn !
Đầu trang

KENT
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1539
Tham gia: 23:02, 18/10/10

TL: muốn đi tu..... liệu lá số này có duyên với phật pháp?

Gửi bài gửi bởi KENT »

chỉ vì quá yêu đời.... nên chán đời.... người ta tranh giành xâu xé bon chen mất hết luân thường đạo lý.... chỉ vì vật chất... địa vị danh vọng nhưng có ai biết tất cả đều là không... cuộc sống này là không .... chính thân xác này cũng chỉ là tạm bợ là không.... nhìn mọi thứ mà buồn mà muốn tu..... để có thể giữ thân..... hơn nữa nếu có duyên thì cứu nhân độ thế
Đầu trang

vkkimter33
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 41
Tham gia: 19:50, 26/06/12
Đến từ: nghệ an, hành tinh urixi haha

TL: muốn đi tu..... liệu lá số này có duyên với phật pháp?

Gửi bài gửi bởi vkkimter33 »

đi tu ta nên dùng từ có CHÍ
chớ nên DÙng từ có Duyên, bởi dùng có duyên là đã đánh mất 1 phần Quyết ĐỊnh của mình rồi bạn nhé
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
sieucamap
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 471
Tham gia: 20:55, 20/04/12

TL: muốn đi tu..... liệu lá số này có duyên với phật pháp?

Gửi bài gửi bởi sieucamap »

Kent àh, trước đây có bao giờ bạn ngồi mơ mộng rằng sau này mình sẽ làm gì không, mình yêu thích nhất là công việc gì không !
Đầu trang

Trả lời bài viết