Vậy mà cháu nghe ông alex nói là nạp âm cung mệnh(cục) là nạp âm tháng an cung mệnh.Whitebear1 đã viết:1-Địa chi tháng mà cung mệnh nằm trong, không phải là địa chi tháng sinh. Không được cắt đi phần giờ sinh ở đây.Vampy đã viết: Nếu như ta xét sự tương tác giữa địa chi năm sinh và địa chi cung(địa chi tháng sinh) ta được vòng thái tuế
Vậy thì nếu xét sự tương tác giữa thiên can năm sinh và thiên can cung(thiên can tháng sinh) thì thế nào,có phải dùng sinh khắc của thiên can như trong Tử Bình hay không.Sự tương tác này có phải một phần dùng để xem độ số,có phải ta nên chú trọng tới cung có thiên can trùng với thiên can năm sinh hay không.
Tại sao ta khi xét tương tác giữa nạp âm của năm sinh(bản mệnh) và nạp âm tháng an cung mệnh(cục) lại không dùng lục thập hoa giáp thay vì cứ mệnh sinh cục,cục sinh mệnh,cục khắc mệnh để xét tốt xấu.Lúc đó thì không phải cứ khắc là xấu,cứ sinh là tốt nữa.
2- Không mấy người hiểu vấn đề lại đi chơi kiểu xôi thịt so sánh tương tác giữa địa chi cung an mệnh và địa chi cung an tuế cả. Vì rõ ràng chỉ là địa chi, thiếu đi thiên can, mà khi đã thiếu can thì tượng không đủ.
Ông Thiên Lương mắc sai lầm này, nên lý thuyết của ông bị khuyết một nửa.
3- Có cái tương tác giữa Thiên can năm sinh/ Thiên can của cung an tuế và thiên can của cung an mệnh. Tương tác này thông qua phi hóa.
Đúng là đây là lý do xét tới LNC.
4- Về bản chất, không được dùng tương tác nạp âm mệnh và nạp âm cung mệnh, vì hai cái đó không bao giờ tương tác với nhau mà tương tác với nhau qua sao..
Ví dụ, người ăn rau cải, rau cải ăn phân chứ không phải là người ăn phân.
\\\ cứ mệnh sinh cục,cục sinh mệnh,cục khắc mệnh để xét tốt xấu.\\\\\ Vì vây mấy cái này tôi không bao giờ sử dụng, ai dùng mặc họ.
Hồi trước cháu có nghe bác nhắc đến cục theo nạp âm lục thập hoa giáp,cứ tưởng bác dùng nó để xét tương tác với nạp âm cung mệnh

Vai trò của cung có thiên can trùng với thiên can năm sinh,lúc trước có nghe đệ tử bác nhắc đến.