Long Đức đã viết: 06:33, 08/07/22
Tổ hợp 1: Hóa Lộc - Hoá Quyền - Hóa Khoa - Lộc Tồn
Tổ hợp 2: Thiên Khôi - Thiên Việt , Tả Phụ - Hữu Bật , Văn Xương - Văn Khúc
Thông thường thì một lá số được 50% trở lên của tổ hợp 1 và tổ hợp 2 trong Mệnh Quan Tài Di thì lá số đấy coi là khá rồi!
Ngoài ra thì ...
- Không nên có Tuần Triệt Kỵ tinh nhập MỆNH QUAN Tài
- Hung Sát tinh không nên quá nhiều, hung sát tinh nếu có thì nên đắc địa
- Chính Tinh nên sáng sủa
- Được thêm Trường Sinh Đế Vượng càng hay
Về cơ bản thì thầy Trần Đoàn chỉ đưa ra sao và cung. Các bước trung gian ông ẩn hết. Về sau các thầy hay tìm tòi để khám phá nghiên cứu, kiểu vấn đề A là do X, Sao B là do Y,...
Một số thầy có đóng góp, như thầy Long Quang thì đưa vào các quẻ dịch, thầy nọ thì đưa vòng Thái Tuế, thầy khác thì bình về gốc Quả Lão Tinh Tông, Phi Tinh, Lịch số...
Rồi Sao này do đâu, vận này do đâu, chạy vòng vận...
Thầy Bửu Đình thì thiền kiểu Chu Vương, ngồi trong tù bình luận quẻ dịch, thầy Bửu Đình thì chiêm nghiệm kiểu Tâm, đại ý nhiều góc độ ABC,...
Gốc của TVDS sau này có phái Trung Châu thiên về thế đứng sao, 144 cách cục và họ bình rất kỹ, tuy nhiên tính tra cứu khá cao... Xem vận kiểu tổ hơp sao khá gò ép...
Tử vi Đông A thì khai thác kiểu Vua Chúa là phục vụ quản lý, nên có kiểu Lá số A sẽ thắng hay giải được lá số B...
Sau này, phái Tứ hóa thất truyền được khai thác nhiều, kiểu Không Gian Sáu chiều, hay Én bay đi rồi én bay lại... Bản chất là dùng quy luật tử vi để áp đặt vào cách xoay mệnh, xoay hạn... Tử vi hiện đại hay nhìn góc độ tiên đề, quy luật, định lý... Cố gắng giải thích sự kiện đến ngày, tháng.. Rồi vài trăm năm sau như thầy Bửu Đình luận...
Vài thầy thì xem Tử vi như tôn giáo, ví dụ Kinh là Phật, còn Tạng là đệ tử thêm vào...Tử vi cũng thế, xem kiểu Toàn thư là Kinh kiểu tương đối chuẩn...
Chứ không nên áp đặt kiểu nào là tốt nhất.