Có ai biết so phận mình đâu mà làm chủ dc nhi?tomi đã viết:bác đan trí cho hỏi 1 câu ngớ ngẩn đc không ạ.theo bác con người và số phận ai sẽ làm chủ?
NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.
TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.
Xem số thì phải xem 1 chữ thời vận
Đánh nhau khói lửa mịt mùng TPVT xương khúc khôi việt mà chẳng cầm trịch được tí hung sát tinh nào cũng chỉ giống con cá béo để bị thịt
xấu tốt cũng chỉ mang tính tương đối thôi
Đánh nhau khói lửa mịt mùng TPVT xương khúc khôi việt mà chẳng cầm trịch được tí hung sát tinh nào cũng chỉ giống con cá béo để bị thịt
xấu tốt cũng chỉ mang tính tương đối thôi
-
- Nhị đẳng
- Bài viết: 394
- Tham gia: 02:19, 02/02/12
TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.
bạn lONG DUC nói thế nhưng bạn có biết chúng tôi đang nói về cái gì không? tôi đang hỏi bạn DANTRI giữa vận của con người và vận nước cái nào quyết định cái nào. đừng mang vĩ mô với vi mô vào đây làm gì. chúng tôi đang nói chuyện tử vi chứ không nói chuyện kinh tế. mới lại đây chỉ là tranh luận để ra một cái đúng hơn cho môn khoa học này chứ không phải là chọc gậy bánh xe.
-
- Nhị đẳng
- Bài viết: 394
- Tham gia: 02:19, 02/02/12
TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.
bạn DANTRI thân mến! nếu mà nói về sự thiếu tôn trọng thì bạn cũng nên xem lại mình . bạn có thể nói người ta NGU trên diễn đàn được cơ mà. người ta không biết thì người ta mới hỏi, mà hỏi bạn thì bạn bảo người ta NGU. bạn có sự tôn trong không mà cần người khác tôn trọng thế.
- tuphuongsg
- Tam đẳng
- Bài viết: 647
- Tham gia: 19:12, 22/04/14
- Đến từ: Sống bằng niềm Tin
TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.
Mình có nt cho bạn! hiGiang nguyen255 đã viết:Anh Đan Trì cho mình hỏi chút xíu là nếu những ng dc sanh ở nước Úc thì ko thể xem dc tử vi phải ko? Bởi vì nước úc trái ngược mùa với các nước khác
TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.
Là thành viên mới, nhưng khi đọc topic này, cháu tự ngẫm và thấy có lẽ rất đúng. Tử vi luôn có giới hạn nhất định. Năm lớp 11, cháu có đi xem tử vi xem chọn ngành nào học đại học, người ta còn bảo cháu trượt đại học O.o và làm về các ngành công an, quân đội. Nhưng thực ra lúc cháu đi xem là cháu vừa thi vượt cấp quốc gia nên được tuyển thẳng đại học. Sau đó cháu cũng không học công an mà theo ngành ngoại ngữ. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên bản tử vi thì lần lượt diễn ra theo trình tự, cũng có lúc hơi khác một chút nhưng cơ bản vẫn là lộ trình như vậy. Đó có thể là sự sắp xếp của số phận không nhỉ? Người ta nói số phận là do mình, nhưng em nghĩ chỉ có thể cải tạo nó theo chiều hướng tích cực chứ không thể thay đổi nó. Mới gia nhập đọc được 1 bài hay nên muốn xí xớn tham gia ý kiến thôi ạ.
P/s: Nhân tiện cháu muốn hỏi cách nổi tiếng ( Quốc Ấn, Thái Tuế) nếu đóng cung Phu thì cũng có nghĩa là đối tượng tương lai đấy có một chút tiếng tăm phải không ạ? Chân thành cảm ơn ạ!
P/s: Nhân tiện cháu muốn hỏi cách nổi tiếng ( Quốc Ấn, Thái Tuế) nếu đóng cung Phu thì cũng có nghĩa là đối tượng tương lai đấy có một chút tiếng tăm phải không ạ? Chân thành cảm ơn ạ!
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 4014
- Tham gia: 13:51, 18/10/14
TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.
Tử vi có giới hạn hay không thì khoan nói tới. Nhưng tử vi có thể thấy có những người bên ngoài đạo mạo, khiêm nhường nhưng bên trong là 1 bầu trời tự cao, hơi gian gian...chắc điều này tử vi không giới hạn...
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 2654
- Tham gia: 20:37, 08/04/11
- Đến từ: Tôi đã nói không với bọn ngu, nhưng tụi nó không chịu nghe
TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.
Tui nghĩ tại sao bạn không xem xét kĩ các luận điểm ở trang 15 mà anh Đan Trì đã nói rồi dựa vào đó đưa ra các phản biện của mình. Chứ nói qua nói lại ko trên góc độ học thuật giống chửi nhau, đả kích cá nhân, gây hiềm khích thêm thôi.hodinhha79 đã viết:bạn DANTRI thân mến! nếu mà nói về sự thiếu tôn trọng thì bạn cũng nên xem lại mình . bạn có thể nói người ta NGU trên diễn đàn được cơ mà. người ta không biết thì người ta mới hỏi, mà hỏi bạn thì bạn bảo người ta NGU. bạn có sự tôn trong không mà cần người khác tôn trọng thế.

TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.
Cái nhìn khá hay!vqtrang đã viết:Là thành viên mới, nhưng khi đọc topic này, cháu tự ngẫm và thấy có lẽ rất đúng. Tử vi luôn có giới hạn nhất định. Năm lớp 11, cháu có đi xem tử vi xem chọn ngành nào học đại học, người ta còn bảo cháu trượt đại học O.o và làm về các ngành công an, quân đội. Nhưng thực ra lúc cháu đi xem là cháu vừa thi vượt cấp quốc gia nên được tuyển thẳng đại học. Sau đó cháu cũng không học công an mà theo ngành ngoại ngữ. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên bản tử vi thì lần lượt diễn ra theo trình tự, cũng có lúc hơi khác một chút nhưng cơ bản vẫn là lộ trình như vậy. Đó có thể là sự sắp xếp của số phận không nhỉ? Người ta nói số phận là do mình, nhưng em nghĩ chỉ có thể cải tạo nó theo chiều hướng tích cực chứ không thể thay đổi nó. Mới gia nhập đọc được 1 bài hay nên muốn xí xớn tham gia ý kiến thôi ạ.
Quốc Ấn và Thái Tuế, 2 sao này riêng biệt chứ không hợp thành cách thành bộ, với lại cá nhân của 2 sao ấy không nói lên việc nổi tiếng, mà chỉ có thể nói có Thái Tuế thì sẽ có được 3 hoặc 4 sao trong bộ Tứ Linh (Long Phượng Hổ Cái) thì có thể mang lại về nhân phẩm cũng như lợi ích về đường đời (công danh, khoa cử, may mắn). Còn Quốc Ấn thì cũng là 1 sao tốt, cũng lợi ích về chức vị, quyền hành và về tính cách thì tăng thêm phần oai nghi và tài cán. Đồng thời, khi có Quốc Ấn thì trong tam hợp sẽ có thêm Tướng Quân và Lộc Tồn (Tướng Quân thì về mặt tài cán, danh vọng thì chủ về quyền oai, còn Lộc Tồn thì là tài tinh và cũng là phúc tinh và đồng thời khi đi cùng văn tinh thì cũng là văn tinh).P/s: Nhân tiện cháu muốn hỏi cách nổi tiếng ( Quốc Ấn, Thái Tuế) nếu đóng cung Phu thì cũng có nghĩa là đối tượng tương lai đấy có một chút tiếng tăm phải không ạ? Chân thành cảm ơn ạ!
Về tính lý thì nó là như vậy, nhưng không thể cho rằng có 1 trong 2 sao hoặc cả 2 sao này thì nổi tiếng.
-
- Tam đẳng
- Bài viết: 515
- Tham gia: 12:36, 02/03/15
TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.
(Cháu đã từng được bác luận giải)
Tính inbox hỏi bác vài vấn đề sau một thời gian suy nghĩ, tích cóp từ nhiều nguồn. Nhưng vô tình search ra topic này, nên cháu xin được post vào đây luôn. Để có gì củng góp ý...
Trước tiên về vấn đề số của một con người chịu ảnh hưởng như thế nào theo tử vi :
- Có một bài viết nêu ra : Mệnh Con không qua được mệnh Cha, mệnh Cha không qua được mệnh Nhà, mệnh Nhà không qua được mệnh làng xóm, thành phố, mệnh làng xóm thành phố không qua được mệnh Quốc gia..(Có thể lấy ví dụ thực tế : bạn học chung trường của mình bị tật tay chân đều ngắn, học không tốt. Nhưng Cha vô cùng giàu, ngay từ nhỏ được bù đắp nhiều, sống sung sướng, sau khi lớn lên Cha người này cho đi Úc học, cuối cùng nhập tịch Úc, hưởng trợ cấp và nhiều ưu đãi vô cùng lớn của chính phủ Úc, sướng hơn ở VN.... Giả sử người này không sinh ra trong gia đình giàu, không được nhập tịch Úc, thì cuộc sống vô cùng khổ.)
Mệnh một người từ đó suy ra là chịu ảnh hưởng của Mệnh môi trường xung quanh ta rất nhiều.
Kế đến là lá số tử vi giới hạn ở đâu và cho biết điều gì khác:
Theo tìm hiểu của cháu theo hướng tích cực, thì sau khi tìm hiểu, các sao tử vi luôn đi theo cặp nhân quả hoặc bộ nhân quả. Ví như cuộc đời luôn có 2 mặt ở mọi sự vật (Có trắng phải có đen, có gái phải có trai, có nắng phải có mưa, có lửa phải có nước).
Nên tử vi cho ta biết hạn, cũng sẽ báo cách giải.
Giống như Đào hoa - Cô Thần - Quả tú, Thiên quan -Thiên Phúc, Thiên Tài - Thiên Thọ...
Đó là điều mà có lẽ tử vi cho ta biết theo hướng tích cực nhằm thay đổi.
Vậy giới hạn tử vi ơ đâu (xin đi xa hơn để giải thích) :
Trước tiên, Tử vi nghiệm lý là của Lão giáo, Đạo gia tích lũy nghiệm lý qua hàng trăm năm có kế thừa phát huy, nên sẽ có sự ưu điểm riêng của nó. Chỉ là ta có quán triệt nhận thức với sự mê tín hay không thôi.
Cháu có dịp tìm hiểu thêm về Đạo Phật thì quan điểm của Đạo Phật mà cháu nghĩ sẽ giải thích được tại sao Tử vi có phần giới hạn.
Theo lý vạn vận tương sinh do duyên khởi khi hội đủ các điều kiện gọi là nhân quả, diệt một cách vô thường nhưng cũng tạo ảnh hưởng dây chuyền tới các sự vật khác. Nên mọi vật trên đời này cái mà gọi là vận mệnh của chính nó đều có sự ràng buộc nhân quả, duyên với nhau.
Một con người được sinh ra, cơ bản là do nghiệp vẫn còn. Nghiệp chia ra 2 loại : Thiện nghiệp và Oán nghiệp, chúng đều có một thứ gọi là Nghiệp lực. Các Nghiệp này là Quả do Nhân khởi từ một thời điểm quá khứ nào đó, sẽ nảy sinh vào tương lai có thể dự đoán trước bằng tử vi gọi là Định Nghiệp. Đó là lý do tại sao tử vi vẫn còn tồn tại được, vì nó vẫn còn ứng dụng đoán biết thời điểm diễn ra Nghiệp ở một mức độ tương đối khác nhau.
Vậy tại sao Tử vi chỉ nhận biết ở mức tương đối và có giới hạn?. (Giới hạn ở đây có thể chỉ ra là nó chỉ xem được Định Nghiệp ở một mức nhất định và không kiểm soát được).
Theo các điển tích của Đạo Phật thì Phật Thích Ca có nói : Thần thông không giải được Nghiệp lực. Mà chỉ có bản thân con người mới giải được bằng cách trả Nghiệp hoặc làm việc chuyển Nghiệp.
Cũng bởi vì mọi vật liên quan nhau, tương sinh tác động nhau một cách dây chuyền. Cùng vấn đề Phước báo không lường trước. Tạo nên việc phán đoán giải Nghiệp vô cùng khó khăn. Nghiệp thay đổi nặng nhẹ liên tục là do vậy.
Ví dụ : ra đường thấy người nghèo ăn xin, ta cho tiền họ, họ về mua rượu uống xong giệt vợ con = nhân lành tạo quả nghiệp ác (không có phước báo, giảm phước báo).
ra đường gặp người bị nạn, cứu họ, họ biết ơn, mai mốt họ cứu một người khác, rồi cứu một người khác (phước báo lành, tăng nhiều).
Thuyết chuyển Nghiệp hoạt động dựa trên một chu trình vận động Phước báo liên tục không đoán trước. Nên Nghiệp giải hay tăng nặng vào một thời điểm Định Nghiệp (xác định được bằng Tử vi thời điểm hạn chính là Định Nghiệp, có thể tốt, có thể xấu) là không biết được.
Nên nhiều thầy rất giỏi đoán vẫn sai. Là do Nghiệp đã chuyển.
Mọi vật trên đời này luôn tồn tại dựa vào và tương tác nhau. Nên cháu tin, muốn giải quyết một khuất mắc của vấn đề này, cần tìm hiểu nguồn từ vấn đề khác. Ví dụ Tử vi là một môn học tâm linh, cần có các môn tâm linh khác giải thích, mà điển hình một khía cạnh chuyển Nghiệp của Đạo Phật có thể giải thích. Và có thể lấy thêm hướng nhìn các môn tâm linh khác Đạo Chúa, Đạo Hồi sẽ nhìn xa hơn và bổ sung cho nhau.
Chốt lại là Tử vi chỉ nên xem Định Nghiệp, các cặp sao giải trong tâm ở đâu để giải tốt nhất. Nhưng trong lúc giải, Nghiệp lực sẽ như rào cản, phá hoại quá trình chuyển Nghiệp bằng cách tạo ra khó khăn trở ngại. Ví như muốn được Kho báu phải Giết Boss trước. Ai không vượt được rào cản của Nghiệp thì chấp nhận Nghiệp do Nhân đã thành xảy ra tại một thời điểm Định Nghiệp có thể đoán trước bằng Tử Vi.
Còn ai vượt qua được Nghiệp lực, tạo Phước báo đúng, vào thởi điểm Tử vi có thể xác định lại không xảy ra thì Nghiệp đã giải.
Cuối cùng thì Nhân Quả cũng do mình, giải được Nghiệp không cũng do mình, phải kiên trì chịu khó vượt qua sự ác ôn của Nghiệp lực tạo ra trong cuộc đời.
Trích câu nói của một người quên mất nguồn : Ta là chủ thể sinh mạng và số mệnh của chính mình. Cuộc sống giống như một chuỗi những chấm dài. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ thẳng. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ đẹp.
Theo bác về vấn đề này cháu nhận ra như thế nào?. Mong bác góp ý ạ
Cám ơn bác nhiều.
Tính inbox hỏi bác vài vấn đề sau một thời gian suy nghĩ, tích cóp từ nhiều nguồn. Nhưng vô tình search ra topic này, nên cháu xin được post vào đây luôn. Để có gì củng góp ý...
Trước tiên về vấn đề số của một con người chịu ảnh hưởng như thế nào theo tử vi :
- Có một bài viết nêu ra : Mệnh Con không qua được mệnh Cha, mệnh Cha không qua được mệnh Nhà, mệnh Nhà không qua được mệnh làng xóm, thành phố, mệnh làng xóm thành phố không qua được mệnh Quốc gia..(Có thể lấy ví dụ thực tế : bạn học chung trường của mình bị tật tay chân đều ngắn, học không tốt. Nhưng Cha vô cùng giàu, ngay từ nhỏ được bù đắp nhiều, sống sung sướng, sau khi lớn lên Cha người này cho đi Úc học, cuối cùng nhập tịch Úc, hưởng trợ cấp và nhiều ưu đãi vô cùng lớn của chính phủ Úc, sướng hơn ở VN.... Giả sử người này không sinh ra trong gia đình giàu, không được nhập tịch Úc, thì cuộc sống vô cùng khổ.)
Mệnh một người từ đó suy ra là chịu ảnh hưởng của Mệnh môi trường xung quanh ta rất nhiều.
Kế đến là lá số tử vi giới hạn ở đâu và cho biết điều gì khác:
Theo tìm hiểu của cháu theo hướng tích cực, thì sau khi tìm hiểu, các sao tử vi luôn đi theo cặp nhân quả hoặc bộ nhân quả. Ví như cuộc đời luôn có 2 mặt ở mọi sự vật (Có trắng phải có đen, có gái phải có trai, có nắng phải có mưa, có lửa phải có nước).
Nên tử vi cho ta biết hạn, cũng sẽ báo cách giải.
Giống như Đào hoa - Cô Thần - Quả tú, Thiên quan -Thiên Phúc, Thiên Tài - Thiên Thọ...
Đó là điều mà có lẽ tử vi cho ta biết theo hướng tích cực nhằm thay đổi.
Vậy giới hạn tử vi ơ đâu (xin đi xa hơn để giải thích) :
Trước tiên, Tử vi nghiệm lý là của Lão giáo, Đạo gia tích lũy nghiệm lý qua hàng trăm năm có kế thừa phát huy, nên sẽ có sự ưu điểm riêng của nó. Chỉ là ta có quán triệt nhận thức với sự mê tín hay không thôi.
Cháu có dịp tìm hiểu thêm về Đạo Phật thì quan điểm của Đạo Phật mà cháu nghĩ sẽ giải thích được tại sao Tử vi có phần giới hạn.
Theo lý vạn vận tương sinh do duyên khởi khi hội đủ các điều kiện gọi là nhân quả, diệt một cách vô thường nhưng cũng tạo ảnh hưởng dây chuyền tới các sự vật khác. Nên mọi vật trên đời này cái mà gọi là vận mệnh của chính nó đều có sự ràng buộc nhân quả, duyên với nhau.
Một con người được sinh ra, cơ bản là do nghiệp vẫn còn. Nghiệp chia ra 2 loại : Thiện nghiệp và Oán nghiệp, chúng đều có một thứ gọi là Nghiệp lực. Các Nghiệp này là Quả do Nhân khởi từ một thời điểm quá khứ nào đó, sẽ nảy sinh vào tương lai có thể dự đoán trước bằng tử vi gọi là Định Nghiệp. Đó là lý do tại sao tử vi vẫn còn tồn tại được, vì nó vẫn còn ứng dụng đoán biết thời điểm diễn ra Nghiệp ở một mức độ tương đối khác nhau.
Vậy tại sao Tử vi chỉ nhận biết ở mức tương đối và có giới hạn?. (Giới hạn ở đây có thể chỉ ra là nó chỉ xem được Định Nghiệp ở một mức nhất định và không kiểm soát được).
Theo các điển tích của Đạo Phật thì Phật Thích Ca có nói : Thần thông không giải được Nghiệp lực. Mà chỉ có bản thân con người mới giải được bằng cách trả Nghiệp hoặc làm việc chuyển Nghiệp.
Cũng bởi vì mọi vật liên quan nhau, tương sinh tác động nhau một cách dây chuyền. Cùng vấn đề Phước báo không lường trước. Tạo nên việc phán đoán giải Nghiệp vô cùng khó khăn. Nghiệp thay đổi nặng nhẹ liên tục là do vậy.
Ví dụ : ra đường thấy người nghèo ăn xin, ta cho tiền họ, họ về mua rượu uống xong giệt vợ con = nhân lành tạo quả nghiệp ác (không có phước báo, giảm phước báo).
ra đường gặp người bị nạn, cứu họ, họ biết ơn, mai mốt họ cứu một người khác, rồi cứu một người khác (phước báo lành, tăng nhiều).
Thuyết chuyển Nghiệp hoạt động dựa trên một chu trình vận động Phước báo liên tục không đoán trước. Nên Nghiệp giải hay tăng nặng vào một thời điểm Định Nghiệp (xác định được bằng Tử vi thời điểm hạn chính là Định Nghiệp, có thể tốt, có thể xấu) là không biết được.
Nên nhiều thầy rất giỏi đoán vẫn sai. Là do Nghiệp đã chuyển.
Mọi vật trên đời này luôn tồn tại dựa vào và tương tác nhau. Nên cháu tin, muốn giải quyết một khuất mắc của vấn đề này, cần tìm hiểu nguồn từ vấn đề khác. Ví dụ Tử vi là một môn học tâm linh, cần có các môn tâm linh khác giải thích, mà điển hình một khía cạnh chuyển Nghiệp của Đạo Phật có thể giải thích. Và có thể lấy thêm hướng nhìn các môn tâm linh khác Đạo Chúa, Đạo Hồi sẽ nhìn xa hơn và bổ sung cho nhau.
Chốt lại là Tử vi chỉ nên xem Định Nghiệp, các cặp sao giải trong tâm ở đâu để giải tốt nhất. Nhưng trong lúc giải, Nghiệp lực sẽ như rào cản, phá hoại quá trình chuyển Nghiệp bằng cách tạo ra khó khăn trở ngại. Ví như muốn được Kho báu phải Giết Boss trước. Ai không vượt được rào cản của Nghiệp thì chấp nhận Nghiệp do Nhân đã thành xảy ra tại một thời điểm Định Nghiệp có thể đoán trước bằng Tử Vi.
Còn ai vượt qua được Nghiệp lực, tạo Phước báo đúng, vào thởi điểm Tử vi có thể xác định lại không xảy ra thì Nghiệp đã giải.
Cuối cùng thì Nhân Quả cũng do mình, giải được Nghiệp không cũng do mình, phải kiên trì chịu khó vượt qua sự ác ôn của Nghiệp lực tạo ra trong cuộc đời.
Trích câu nói của một người quên mất nguồn : Ta là chủ thể sinh mạng và số mệnh của chính mình. Cuộc sống giống như một chuỗi những chấm dài. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ thẳng. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ đẹp.
Theo bác về vấn đề này cháu nhận ra như thế nào?. Mong bác góp ý ạ
Cám ơn bác nhiều.