Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
TL: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi
@vothuong236: bạn xem xong cho dola rồi xem cho mình nha. Mình có cơ hội đi xa đi du học gì đó không bạn???
-
- Nhị đẳng
- Bài viết: 399
- Tham gia: 09:53, 07/10/10
TL: Re: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi
up để nhờ bạn luận giải.dien.online đã viết:chào bạn !vothuong236 đã viết:Hehe! Chém gió cho vui tí chút thế thôi, mọi người mà nghe theo kẻo lợi bất cập hại. Chứ trình luận giải Tử Vi của tôi còn non kém lắm, không dám để mọi người gọi là học hỏi, thôi thì gọi là mọi người cùng bàn luận thì được.
@: Có ai có ls SPLT mà cuộc đời cảm thấy nhiều những sự kiện lớn đã xảy ra, tức là đã xảy ra nhiều biến cố, để chiêm nghiệm cho dễ. Để khách quan đương số không cần thông tin gì về bản thân và gia đình. Chỉ cần tên tuổi, quê quán vậy là được rồi. Nào ai tình nguyện làm thí nghiệm viên để mọi người cùng mổ xẻ nào...hj. [-O< [-O< [-O< Cẩn thân nhé, phải kí cam kết là trong quá trình mổ xẻ bác sĩ có lỡ tay làm chít bệnh nhân thì cũng k được kiên cáo nha.
cuộc đời của mình có rất nhiều biến cố rất mong bạn luận giải xem !
sau đó mình sẽ phúc đạp lại cho bạn về các biến cố mình từng đi qua.
-
- Tam đẳng
- Bài viết: 696
- Tham gia: 01:25, 13/02/12
TL: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi
@sweetgirl: Bạn có thể nói ra tên của mình, quê quán, nơi sinh và từ nhỏ đến giờ có bị bệnh tật gì nặng không. Hình như có chút vấn đề nhỏ về giờ sinh của bạn.
Thân!
@dien.online: Ls của bạn là một ls phức tạp về cách cục. Hơn nữa tôi đang tham khảo lại một số ls SPT nên chưa có thời gian tìm hiểu kĩ ls của bạn. Có gì tôi sẽ pm lại cho bạn sau.
Thân!
@dien.online: Ls của bạn là một ls phức tạp về cách cục. Hơn nữa tôi đang tham khảo lại một số ls SPT nên chưa có thời gian tìm hiểu kĩ ls của bạn. Có gì tôi sẽ pm lại cho bạn sau.
TL: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi
hix em tên my ạ. Quê nội vĩnh phúc. Em sinh ở nga . Năm 2 tuổi thấy mẹ em bảo sốt giật đùng đùng vào viện :-sssss hồi nhỏ bị ngã nhiều năm 3 4 tuổi gì đó vào viện khâu mấy mũi ở trán :-ssss. Mong a luận giải ^^
TL: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi
Cám ơn anh vothuong236 vì những bài phân tích, mong anh dẫn chứng thêm nhiều trường hợp lá số SPLT thêm nữa 

TL: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi
Theo dõi toppic thấy cấch luận giải của bạn vothuong khá xâu sắc.Mình có cấch cục mệnh TPVT thân có bộ SPT cuộc đời cũng nhiều biến cố ,lên xuống thất thường quá.Mong vothuong cho mình vài lời luận đoán về lá số của mình
https://lyso.vn/tuvi/laso.php?lid=1M6I409V
https://lyso.vn/tuvi/laso.php?lid=1M6I409V&tv=xem
Còn đây là lá số của 1 người bạn .Anh này đang làm giảng viên ở trường giao thông cũng khá giỏi ,mình úp lên mong vothuong luận giúp để mọi người cùng đuợc nghiệm lý (hình như năm sau anh ấy lập gia đình đúng ko ạ ?).
https://lyso.vn/tuvi/laso.php?lid=6PGX45BM&tv=xem
https://lyso.vn/tuvi/laso.php?lid=1M6I409V
https://lyso.vn/tuvi/laso.php?lid=1M6I409V&tv=xem
Còn đây là lá số của 1 người bạn .Anh này đang làm giảng viên ở trường giao thông cũng khá giỏi ,mình úp lên mong vothuong luận giúp để mọi người cùng đuợc nghiệm lý (hình như năm sau anh ấy lập gia đình đúng ko ạ ?).
https://lyso.vn/tuvi/laso.php?lid=6PGX45BM&tv=xem
Sửa lần cuối bởi funnygirl vào lúc 00:41, 20/02/12 với 1 lần sửa.
-
- Tam đẳng
- Bài viết: 696
- Tham gia: 01:25, 13/02/12
TL: Re: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi
Bạn sinh ở Nga nên bị chênh lệch giờ một chút, không sao.sweetgirl đã viết:hix em tên my ạ. Quê nội vĩnh phúc. Em sinh ở nga . Năm 2 tuổi thấy mẹ em bảo sốt giật đùng đùng vào viện :-sssss hồi nhỏ bị ngã nhiều năm 3 4 tuổi gì đó vào viện khâu mấy mũi ở trán :-ssss. Mong a luận giải ^^
Bạn có một ls mà rất ít người muốn động vào vì cách cục của SPT. Mệnh Tham Kị Kình hóa giải được không trong khi Thân ngộ Phá Quân...
Tuy nhiên, theo Tử Vi Chính Tông mà tôi có duyên được gặp, thì "Tham Lang cư Tí phản vi kì cách", bạn không nên thấy ls SPT như vậy mà sinh ra lo sợ điều gì. Tôi sẽ pt ls của bạn sau 1 thời gian nữa..
Được cảm ơn bởi: babiegirl02, flying181089, sweetgirl
- flying181089
- Nhị đẳng
- Bài viết: 330
- Tham gia: 23:41, 29/05/11
- Đến từ: Hà Nội
TL: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi
Bác vothuong236 xem qua lá số Sát - Phá - Tham này :


-
- Tam đẳng
- Bài viết: 696
- Tham gia: 01:25, 13/02/12
TL: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi
Vị Trí Của SÁT PHÁ THAM.
Qua một thời gian tham gia diễn đàn, tôi thấy có rất nhiều bạn tìm hiểu về Tử Vi nhưng chưa thực sự hiểu được lý luận cơ bản nền tảng của nó. Để rộng đường bàn luận và để các bạn có cái nhìn mới về Tử Vi, tôi xin lược trích một số phần trong cuốn Tử Vi Chính Tông (hiện nay đã gần như thất truyền) để mọi người cùng tham khảo. Tôi xin gọi đoạn lược trích này là Tử Vi Chính Tông Đại Cương giản thể.
Môn Tử Vi tưởng là đơn giản nhưng thực tế nó lại vô cùng phức tạp. Qua thời gian, giờ đây Tử Vi có rất nhiều tông phái với những quan điểm luận giải lá số khác nhau nhưng có một điểm cơ bản đó là Tử Vi sinh ra từ đâu, làm thế nào mà Tử Vi sinh ra thì hầu như lại được mọi người cho là phần phụ, không thiết yếu. Tuy nhiên, nếu như bỏ gốc lấy ngọn thì coi như đã xa vời cái được gọi thực tế. Bỏ gốc là gì, tức là bỏ đi cái lý luận về vũ trụ, thế giới, con người hay còn gọi là Thiên Địa Nhân để lấy ngọn là lấy gì, là lấy cái hiện lên trên lá số. Điều này sẽ làm con người rời xa bản chất và tính nhân sinh trong lá số và Lý luận Tử Vi.
Tử Vi Chính Tông hiện nay quan điểm theo các Tử Vi gia và cổ nhân chú trọng về lí luận nhân sinh, hình thành một nhân sinh quan, thế giới quan mà ở vào mỗi hoàn cảnh và cách cục đó, con người nên hành động như thế nào là hợp lý nhất.
Phần I: Sự Hình Thành Và Nguồn gốc Tử Vi.
Nguồn gốc truyền thuyết: Cuộc chiến Diệt Trụ, đó là ý chí của Thiên, Các nhân vật chính trong thời đại này được Thiên lập vào một bảng gọi là bảng Phong Thần. Trong bảng Phong Thần có 14 vị thần với những tính cách và con người riêng biệt cai quản các sao trong chòm sao bắc đẩu, nam đẩu... Có 6 vị thần thuộc phe nhà Ân mà thần cai quản sao Tử Vi làm chủ, 8 vị thuộc phe nhà Trụ mà thần cai quản sao Thiên Phủ là chủ. Nhân gian sau này, ngẫm sự trời mà muốn nhìn việc người bèn lập ra vòng chu thiên an các vị thần đó vào đồng thời chua thêm các sao trung phụ tinh để từ đó mà suy diễn mọi việc trong đời người. Từ đây Tử Vi sinh ra và trở thành một môn toán mệnh phương pháp.
Nguồn gốc cơ sở: Trước khi Tử Vi toán mệnh sinh ra, nó cũng giống như trước khi Kinh Dịch được sinh ra thì khởi tổ của KD là phép bói cỏ thi. Còn Tử Vi, khởi tổ của Tử Vi chính là phép bói HOA TƯỜNG VI MÀU TÍM (tử:tím, Vi:Hoa Tường Vi) để xem cát hung của đời người, tương lai, vận mệnh. Kinh Dịch sau này được các nhà kinh điển cổ hệ thống nên một học thuyết về Vũ trụ quan-Nhân sinh quan. Còn Tử Vi được các nhà kinh điển cổ hệ thống nên một học thuyết tiếp cận theo quan điểm Nhân sinh quan-Vũ trụ quan. Hai thuyết này tuy đi từ hai hướng khác nhau nhưng đều giải quyết cùng một vấn đề, đó là sự hình thành và vận động của Vũ Trụ cùng vị trí của con người ở trong đó.
Do vậy, Tử Vi không bắt nguồn từ tiên thiên như Kinh Dịch mà Tử Vi khởi đầu luôn từ hậu thiên, tức là khi trời đất đã phân chia và con người xuất hiện, Tử Vi viết lên dòng đầu tiên của lịch sử từ đó. Tuy nhiên, với lý luận của mình, con người hoàn toàn có thể từ Tử Vi tìm về Tiên Thiên...
Vì tiếp cận theo Hậu thiên, khi trời đất đã sinh ra nên trong Tử Vi không xuất hiện các số Tiên Thiên mà chỉ xuất hiện các số Hậu Thiên. Tuy nhiên, có ảnh hưởng của sự xuất hiện Nhân, nên các số Hậu thiên đã bị biến đổi và thể hiện lên vòng chu thiên như ngày nay.
Nguồn gốc lý luận: Một phần lớn lý luận trong Tử Vi lấy từ lý luận hình thành Kinh Dịch (trong phép biến đổi từ Tiên Thiên đến Hậu thiên). Tuy nhiên, lý luận cơ bản và duy trì nòng cốt Tử Vi đó là lý luận Âm Dương Ngũ Hành kết hợp sinh hậu thiên. Do vậy, lý luận của Tử Vi thường rắc rối, khó nhớ và dễ đi lầm đường.
Hình thành: Để thuận, tôi xin viết ngược lại lý luận sinh ra Tử Vi cho thuận lý từ tiên thiên sinh ra hậu thiên và con người.
Sau thời kì Hậu Thiên, con người sinh ra nhận thấy trời ở trên cao, đất ở dưới thấp, và con người ở giữa. Trời thì có các vì sao luôn luôn vận hành theo một quy luật nào đó, sau một thời gian nào đó lại lập lai. Còn đất thì bao la bát ngát nhưng lại đứng yên. Con người muốn lên trời không được, muốn qua đất không xong bèn cho mình ở giữa. Khi các thuyết âm dương ngũ hành sinh ra bèn nhận thấy trời là dương thăng, đất là âm giáng, con người có cả âm dương, không thăng không giáng.
Tổ sư của Tử Vi là ai, nay cũng không biết chỉ có thể gọi húy danh là Tử. Sau khi nhìn trời, ngắm đất, quan sát con người, Tử bèn vạch ra một hình vuông tượng trưng cho đất (Địa). Dựa theo thuyết Âm Dương Ngũ Hành (ADNH) chia hình đó làm 13 Cung thể hiện là tính dương nhưng vì nó tượng trưng cho Địa là Âm nên chỉ có 12 cung (12 là số âm) chỉ các Địa vị được gọi là các cung địa đồ, một cung còn lại ở giữa dành cho nhân (Âm Dương đều có) gọi là cung nhân đồ. (Tại sao lại là 13 cung thì mọi người phải nhớ là Tử Vi khởi nguồn từ Con người, Gồm có 12 chi là địa chi hợp với 12 phương vị là 1 vòng Địa Đồ...). Địa đồ được phân chia, thì âm dương lúc này không phân biết. Tử bèn, khởi theo số của địa chi mà an địa chi theo từng phương vị vào đó. Lúc này trên địa đồ từng phương đã rõ rêt, tính chất cũng phân biệt. Tứ Sinh, tứ chính, tứ mộ, âm dương, ngũ hành đều đã đủ.
Lúc này, trời xoay vần được ví như hình tròn. Trời mang tính dương mà giáng xuống thì lại thể hiện tính âm. Vì thế Tử bèn lấy 14 (14 là số âm) sao trên trời chia làm hai nhóm 6 và 8 an vào Địa Đồ( 6 và 8 là 2 số âm, kết hợp với nhau ra số dương thể hiện là Trời). Tuy nhiên, đất thì tĩnh nên Địa Đồ không chuyển, mà trời thì động nên 14 sao được an chạy xung quanh địa đồ. Với mỗi một vị trí mà 14 sao được an trên cung địa đồ gọi là một vòng Chu Thiên. Có 12 cung địa đồ liền thành ra có 12 vòng Chu Thiên tất cả.
(Tại sao lại lấy 13 chia thành 2 phần là 12 và 1. Lấy 14 chia làm 2 phần là 6 và 8... thì mọi người phải hiểu thêm về các số Tiên Thiên, Hậu Thiên).
Không lẽ, trời giáng xuống lại không thể hiện tính âm dương hay hành nào. Bèn căn cứ theo phương vị và tính chất của từng sao mà áp đặt theo lẽ của đất trời. (Thái Dương: Dương thuộc tính hỏa. Thái âm: Âm thuộc tính thủy...) từ đó mà ra Chu Thiên có tuần tự. (Thực ra, Tử đã từ các số của Tiên Thiên để lập ra được 14 sao với các tính chất của nó theo đó rồi mới an vào cung Địa Đồ cũng theo thứ tự của Hậu Thiên).
Lại nói đến Nhân, ở Địa Đồ, nhân được hẳn 1 cung không phân tính. Nhưng trong vòng Chu Thiên, chẳng lẽ Chu Thiên Chạy mà nhân đứng yên. Như vậy là không phù hợp với lẽ đất trời. Tử bèn từ Nhân Đồ lập ra Mệnh và Thân tượng trưng cho Nhân, một cái Mệnh là do Thiên Địa cho. Một cái Thân là do tự Nhân giành lấy (quan điểm nhân sinh quan thể hiện ở đây. Một Quan điểm nhân sinh quan cho rằng con người là trung tâm của Thiên Địa, ở giữa Thiên Địa...). Khi Lập được Mệnh Thân, Tử lại an Mệnh Thân vào từng vị trí của Thiên Địa được gọi là các thế cục sinh ra. Các thế Cục này chính là các hình tượng của Nhân ở đất trời. Vậy là có tất cả 144 hình tượng Mệnh, 144 hình tượng Thân hợp lại biểu trưng cho Nhân ở đất trời.
Tử Vi Chính Tông đã hình thành như vậy. Để viết lên 1 cơ sở hoàn tất cho phần này, cần rất nhiều lý luận từ thành lập số Tiên Thiên, Hậu Thiên, mặt khác cuốn Tử Vi CHính Tông tàn khuyết còn sót lại cũng cần phải đánh giá và sửa chữa, bổ sung một số chỗ...Hơn nữa, Vì nội dung của bài post, người viết chỉ trình bày những ý cơ bản như vậy, không thể trình bày nhiều hơn. Hi Vọng sau này, mọi người sẽ được đọc bản hoàn chỉnh.
Phần II: Tính chất và Hình Tượng của Nhân trong Đất Trời ( Bao gồm: Địa Đồ và Chu Thiên kết hợp, để đơn giản, từ đây sẽ gọi tắt là Vòng Chu Thiên). "Sẽ trình bày sau"
Qua một thời gian tham gia diễn đàn, tôi thấy có rất nhiều bạn tìm hiểu về Tử Vi nhưng chưa thực sự hiểu được lý luận cơ bản nền tảng của nó. Để rộng đường bàn luận và để các bạn có cái nhìn mới về Tử Vi, tôi xin lược trích một số phần trong cuốn Tử Vi Chính Tông (hiện nay đã gần như thất truyền) để mọi người cùng tham khảo. Tôi xin gọi đoạn lược trích này là Tử Vi Chính Tông Đại Cương giản thể.
Môn Tử Vi tưởng là đơn giản nhưng thực tế nó lại vô cùng phức tạp. Qua thời gian, giờ đây Tử Vi có rất nhiều tông phái với những quan điểm luận giải lá số khác nhau nhưng có một điểm cơ bản đó là Tử Vi sinh ra từ đâu, làm thế nào mà Tử Vi sinh ra thì hầu như lại được mọi người cho là phần phụ, không thiết yếu. Tuy nhiên, nếu như bỏ gốc lấy ngọn thì coi như đã xa vời cái được gọi thực tế. Bỏ gốc là gì, tức là bỏ đi cái lý luận về vũ trụ, thế giới, con người hay còn gọi là Thiên Địa Nhân để lấy ngọn là lấy gì, là lấy cái hiện lên trên lá số. Điều này sẽ làm con người rời xa bản chất và tính nhân sinh trong lá số và Lý luận Tử Vi.
Tử Vi Chính Tông hiện nay quan điểm theo các Tử Vi gia và cổ nhân chú trọng về lí luận nhân sinh, hình thành một nhân sinh quan, thế giới quan mà ở vào mỗi hoàn cảnh và cách cục đó, con người nên hành động như thế nào là hợp lý nhất.
Phần I: Sự Hình Thành Và Nguồn gốc Tử Vi.
Nguồn gốc truyền thuyết: Cuộc chiến Diệt Trụ, đó là ý chí của Thiên, Các nhân vật chính trong thời đại này được Thiên lập vào một bảng gọi là bảng Phong Thần. Trong bảng Phong Thần có 14 vị thần với những tính cách và con người riêng biệt cai quản các sao trong chòm sao bắc đẩu, nam đẩu... Có 6 vị thần thuộc phe nhà Ân mà thần cai quản sao Tử Vi làm chủ, 8 vị thuộc phe nhà Trụ mà thần cai quản sao Thiên Phủ là chủ. Nhân gian sau này, ngẫm sự trời mà muốn nhìn việc người bèn lập ra vòng chu thiên an các vị thần đó vào đồng thời chua thêm các sao trung phụ tinh để từ đó mà suy diễn mọi việc trong đời người. Từ đây Tử Vi sinh ra và trở thành một môn toán mệnh phương pháp.
Nguồn gốc cơ sở: Trước khi Tử Vi toán mệnh sinh ra, nó cũng giống như trước khi Kinh Dịch được sinh ra thì khởi tổ của KD là phép bói cỏ thi. Còn Tử Vi, khởi tổ của Tử Vi chính là phép bói HOA TƯỜNG VI MÀU TÍM (tử:tím, Vi:Hoa Tường Vi) để xem cát hung của đời người, tương lai, vận mệnh. Kinh Dịch sau này được các nhà kinh điển cổ hệ thống nên một học thuyết về Vũ trụ quan-Nhân sinh quan. Còn Tử Vi được các nhà kinh điển cổ hệ thống nên một học thuyết tiếp cận theo quan điểm Nhân sinh quan-Vũ trụ quan. Hai thuyết này tuy đi từ hai hướng khác nhau nhưng đều giải quyết cùng một vấn đề, đó là sự hình thành và vận động của Vũ Trụ cùng vị trí của con người ở trong đó.
Do vậy, Tử Vi không bắt nguồn từ tiên thiên như Kinh Dịch mà Tử Vi khởi đầu luôn từ hậu thiên, tức là khi trời đất đã phân chia và con người xuất hiện, Tử Vi viết lên dòng đầu tiên của lịch sử từ đó. Tuy nhiên, với lý luận của mình, con người hoàn toàn có thể từ Tử Vi tìm về Tiên Thiên...
Vì tiếp cận theo Hậu thiên, khi trời đất đã sinh ra nên trong Tử Vi không xuất hiện các số Tiên Thiên mà chỉ xuất hiện các số Hậu Thiên. Tuy nhiên, có ảnh hưởng của sự xuất hiện Nhân, nên các số Hậu thiên đã bị biến đổi và thể hiện lên vòng chu thiên như ngày nay.
Nguồn gốc lý luận: Một phần lớn lý luận trong Tử Vi lấy từ lý luận hình thành Kinh Dịch (trong phép biến đổi từ Tiên Thiên đến Hậu thiên). Tuy nhiên, lý luận cơ bản và duy trì nòng cốt Tử Vi đó là lý luận Âm Dương Ngũ Hành kết hợp sinh hậu thiên. Do vậy, lý luận của Tử Vi thường rắc rối, khó nhớ và dễ đi lầm đường.
Hình thành: Để thuận, tôi xin viết ngược lại lý luận sinh ra Tử Vi cho thuận lý từ tiên thiên sinh ra hậu thiên và con người.
Sau thời kì Hậu Thiên, con người sinh ra nhận thấy trời ở trên cao, đất ở dưới thấp, và con người ở giữa. Trời thì có các vì sao luôn luôn vận hành theo một quy luật nào đó, sau một thời gian nào đó lại lập lai. Còn đất thì bao la bát ngát nhưng lại đứng yên. Con người muốn lên trời không được, muốn qua đất không xong bèn cho mình ở giữa. Khi các thuyết âm dương ngũ hành sinh ra bèn nhận thấy trời là dương thăng, đất là âm giáng, con người có cả âm dương, không thăng không giáng.
Tổ sư của Tử Vi là ai, nay cũng không biết chỉ có thể gọi húy danh là Tử. Sau khi nhìn trời, ngắm đất, quan sát con người, Tử bèn vạch ra một hình vuông tượng trưng cho đất (Địa). Dựa theo thuyết Âm Dương Ngũ Hành (ADNH) chia hình đó làm 13 Cung thể hiện là tính dương nhưng vì nó tượng trưng cho Địa là Âm nên chỉ có 12 cung (12 là số âm) chỉ các Địa vị được gọi là các cung địa đồ, một cung còn lại ở giữa dành cho nhân (Âm Dương đều có) gọi là cung nhân đồ. (Tại sao lại là 13 cung thì mọi người phải nhớ là Tử Vi khởi nguồn từ Con người, Gồm có 12 chi là địa chi hợp với 12 phương vị là 1 vòng Địa Đồ...). Địa đồ được phân chia, thì âm dương lúc này không phân biết. Tử bèn, khởi theo số của địa chi mà an địa chi theo từng phương vị vào đó. Lúc này trên địa đồ từng phương đã rõ rêt, tính chất cũng phân biệt. Tứ Sinh, tứ chính, tứ mộ, âm dương, ngũ hành đều đã đủ.
Lúc này, trời xoay vần được ví như hình tròn. Trời mang tính dương mà giáng xuống thì lại thể hiện tính âm. Vì thế Tử bèn lấy 14 (14 là số âm) sao trên trời chia làm hai nhóm 6 và 8 an vào Địa Đồ( 6 và 8 là 2 số âm, kết hợp với nhau ra số dương thể hiện là Trời). Tuy nhiên, đất thì tĩnh nên Địa Đồ không chuyển, mà trời thì động nên 14 sao được an chạy xung quanh địa đồ. Với mỗi một vị trí mà 14 sao được an trên cung địa đồ gọi là một vòng Chu Thiên. Có 12 cung địa đồ liền thành ra có 12 vòng Chu Thiên tất cả.
(Tại sao lại lấy 13 chia thành 2 phần là 12 và 1. Lấy 14 chia làm 2 phần là 6 và 8... thì mọi người phải hiểu thêm về các số Tiên Thiên, Hậu Thiên).
Không lẽ, trời giáng xuống lại không thể hiện tính âm dương hay hành nào. Bèn căn cứ theo phương vị và tính chất của từng sao mà áp đặt theo lẽ của đất trời. (Thái Dương: Dương thuộc tính hỏa. Thái âm: Âm thuộc tính thủy...) từ đó mà ra Chu Thiên có tuần tự. (Thực ra, Tử đã từ các số của Tiên Thiên để lập ra được 14 sao với các tính chất của nó theo đó rồi mới an vào cung Địa Đồ cũng theo thứ tự của Hậu Thiên).
Lại nói đến Nhân, ở Địa Đồ, nhân được hẳn 1 cung không phân tính. Nhưng trong vòng Chu Thiên, chẳng lẽ Chu Thiên Chạy mà nhân đứng yên. Như vậy là không phù hợp với lẽ đất trời. Tử bèn từ Nhân Đồ lập ra Mệnh và Thân tượng trưng cho Nhân, một cái Mệnh là do Thiên Địa cho. Một cái Thân là do tự Nhân giành lấy (quan điểm nhân sinh quan thể hiện ở đây. Một Quan điểm nhân sinh quan cho rằng con người là trung tâm của Thiên Địa, ở giữa Thiên Địa...). Khi Lập được Mệnh Thân, Tử lại an Mệnh Thân vào từng vị trí của Thiên Địa được gọi là các thế cục sinh ra. Các thế Cục này chính là các hình tượng của Nhân ở đất trời. Vậy là có tất cả 144 hình tượng Mệnh, 144 hình tượng Thân hợp lại biểu trưng cho Nhân ở đất trời.
Tử Vi Chính Tông đã hình thành như vậy. Để viết lên 1 cơ sở hoàn tất cho phần này, cần rất nhiều lý luận từ thành lập số Tiên Thiên, Hậu Thiên, mặt khác cuốn Tử Vi CHính Tông tàn khuyết còn sót lại cũng cần phải đánh giá và sửa chữa, bổ sung một số chỗ...Hơn nữa, Vì nội dung của bài post, người viết chỉ trình bày những ý cơ bản như vậy, không thể trình bày nhiều hơn. Hi Vọng sau này, mọi người sẽ được đọc bản hoàn chỉnh.
Phần II: Tính chất và Hình Tượng của Nhân trong Đất Trời ( Bao gồm: Địa Đồ và Chu Thiên kết hợp, để đơn giản, từ đây sẽ gọi tắt là Vòng Chu Thiên). "Sẽ trình bày sau"
Được cảm ơn bởi: ndkkts, manhho, mrwhitecarp, Ne0
TL: Những Lá Số Danh Nhân Sát Phá Tham Vào Đây Anh Em Ơi
Đọc topic này và xem cách luận của bạn Vothuong, xem lại lá số của những người thân trong gia đình thì thấy ... chồng mình có đúng cách Sát Phát Liêm Tham. Không biết công danh sự nghiệp sau này có ... nổi tiếng ko, chỉ biết hiện tại còn chưa thông suốt, phải lo toan nhiều và cái gì cũng phải chiến đấu mới có chứ không tự đến! Nói chung đường đi nhiều chông gai về mọi mặt! Mình làm vợ nhiều lúc cũng thấy ...
Chồng mình hiện làm trong cơ quan quản lý nhà nước.
Rất mong bạn Vothuong luận giùm lá số của chồng mình! Cám ơn bạn!


Chồng mình hiện làm trong cơ quan quản lý nhà nước.
Rất mong bạn Vothuong luận giùm lá số của chồng mình! Cám ơn bạn!
