Sấm Trạng Trình về Bác Hồ và Sấm về thời đại mạt pháp

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
ThienKhoi999
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 16
Tham gia: 13:26, 14/04/25

Sấm Trạng Trình về Bác Hồ và Sấm về thời đại mạt pháp

Gửi bài gửi bởi ThienKhoi999 »

SẤM TRẠNG TRÌNH VỀ NGÀY SINH CHỦ TỊCH H.C.M

Trình Quốc Công Nguyễn Bỉnh Khiêm, dân gian quen gọi là Trạng Trình là một nhà văn hóa lỗi lạc của Việt Nam trong thế kỷ 16. Ông được người đời biết đến với tư cách đạo đức, tài thơ văn của một nhà giáo có tiếng thời kỳ Nam - Bắc triều cũng như tài tiên tri các tiến triển của lịch sử Việt Nam.

Tương truyền, khi theo học Bảng nhãn Lương Đắc Bằng, ông được truyền cho quyển Thái Ất thần kinh. Từ đó ông rất tinh thông về lý học, tướng số... Nhờ học tính theo Thái Ất, ông tiên đoán được các biến cố xảy ra đến 500 năm sau, nên được dân gian truyền tụng và suy tôn là “nhà tiên tri” số một của Việt Nam.

Những lời sấm truyền của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm được tập hợp trong Sấm Trạng Trình. Tác phẩm này đưa ra những lời tiên tri trong chiều dài nhiều thế kỷ, đến nay vẫn còn được tìm hiểu và luận giải.

NAM ĐÀN SINH THÁNH

Đã từ lâu, ở nhiều địa phương trên cả nước, nhất là vùng Nghệ Tĩnh, người ta đã lưu truyền những câu sấm của Trạng Trình như sau:
Đụn Sơn phân giải
Bò Đới thất thanh
Thủy đáo Lam thành
Nam Đàn sinh thánh”.

Tạm dịch nghĩa là: “Khi núi Đụn chẻ đôi, khe Bò Đới mất tiếng, sông Lam khoét vào chân núi Lam Thành, đất Nam Đàn sẽ sinh ra bậc thánh nhân”.

Trong một cuộc gặp giữa cụ Phan Bội Châu, học giả Đào Duy Anh, và nhà nho Trần Lê Hữu, nội dung cuộc đối thoại chỉ xoay quanh tình thế nước nhà và tương lai sẽ ra sao, Trần Lê Hữu có hỏi: "Thưa cụ Phan, “Bò Đới thất thanh, Nam Đàn sinh thánh” chẳng phải là cụ hay sao? Cụ còn thất bại nữa là người khác!".

Phan Bội Châu đáp: "Kể cái nghề cử tử xưa kia tôi cũng có tiếng thật. Dân ra thường có thói trọng người văn học và gán cho người ta tiếng nọ tiếng kia. Nhưng nếu Nam Đàn có thánh thực thì chính là ông Nguyễn Ái Quốc chứ chẳng phải ai khác".

TRĂNG XƯA SÁNG TỎ SOI VÀO THĂNG LONG

Theo các nhà sưu tầm và nghiên cứu, trong các sự kiện lớn của lịch sử Việt Nam thế kỷ 20, cuộc Cách mạng Tháng 8 năm 1945 đã được Trạng Trình dự báo qua câu thơ: “Đầu Thu gà gáy xôn xao/ Trăng xưa sáng tỏ soi vào Thăng Long”.

Theo luận giải, ở câu 1, “đầu Thu” là tháng 7 Âm lịch, “gà” nghĩa là năm Ất Dậu, thời điểm sự kiện lịch sử này diễn ra, “gáy xôn xao” nghĩa là có tiếng vang lớn, thức tỉnh muôn người.

Ở câu 2, “Trăng xưa” nghĩa là “cổ nguyệt” theo Hán tự, ghép lại thành từ “hồ”, là họ của Hồ Chủ tịch. “Sáng tỏ soi vào Thăng Long” là sự kiện Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập trước hàng vạn đồng bào ở quảng trường Ba Đình của thủ đô Thăng Long – Hà Nội.

HỒ BINH BÁT VẠN NHẬP TRÀNG AN

“Cửu cửu càn khôn dĩ định
Thanh minh thời tiết hoa tàn
Trực đáo dương đầu mã vĩ
Hồ binh bát vạn nhập Tràng An”

Lời sấm này có nghĩa là đất nước ta phải qua 81 năm (cửu cửu) mới thoát khỏi ách nô lệ (nhờ cuộc Cách mạng tháng Tám), sau đó phải qua 9 năm nữa mới được yên, thể hiện bằng câu “Thanh minh thời tiết hoa tàn”. Đó chính là trận Điện Biên Phủ lẫy lừng ngày 13/3/1954 đúng vào tiết thanh minh. “Thời tiết hoa tàn” tức là ở thời điểm thanh minh đó có một sự tàn lụi, thì chính là sự tàn lụi của ách cai trị của thực dân Pháp.

“Trực đáo dương đầu mã vĩ” tức là cuối năm Ngọ, đầu năm Mùi thì mới có sự thành công. Đó chính là sau chiến thắng Điện Biên Phủ tháng 5/1954, đến 10/10/1954 mới giải phóng Thủ đô và ngày 1/1/1955 Chính phủ mới về tiếp quản Thủ đô. Lời sấm “Hồ binh bát vạn nhập Tràng An” nghĩa là lính của tám Sư đoàn bộ đội Cụ Hồ tiến vào Tràng An - tên gọi cũ của Thủ đô Hà Nội.

Theo Battlecry

SẤM VỀ THỜI ĐẠI MẠT PHÁP
Kể từ thìn tỵ mà đi.
Rồng thời chết lụt Rắn thời chết khô.
Tân lang bán chẳng ai mua .
Cơm chia từng bát gạo lìa từng thưng.
Đến năm dê mọc 2 sừng.
Càng thêm khiết luận bởi gừng chua cay.

- Năm Giáp Thìn mới có nạn thủy, miền bắc vừa gặp trận lụt 60 năm.

- Nhìn vào năm Ất Tỵ 2025 trên là ất mộc sinh hỏa cho tỵ ở dưới, tức là thiên sinh hỏa địa, nạp âm năm sau cũng là thiên thượng hỏa, lửa trên trời giáng xuống, hỏa vượng ắt thủy sẽ khô, mùa màng cây cối tiêu điều, ngoài ra dân gian còn có trò chơi, rồng rắn lên mây, thìn tỵ chị chẳng nhìn em, hay có câu nói tìm được nước sương tháng 6 thì cho báu vật. Tháng 6 là mùa hè tìm đâu ra nước sương, mà năm sau nhuận 2 tháng 6, vì vậy ý nói năm này đói kém đến chị em chẳng thèm nhìn mặt nhau, rồng rắn mải chơi quên nhiệm vụ.

- Tiếp theo là câu thơ: "tân lang bán chẳng ai mua.
Cơm chia từng bát gạo lìa từng thưng". Câu này cũng ám chỉ sự thiếu hụt lương thực, tân lang bán chẳng ai mua, tân lang ở đây ám chỉ trầu cau, đám cưới hay lấy trầu cau dạm ngõ, trầu cau không ai mua là do được mùa nên chẳng ai thèm mua, mà dân gian có câu được mùa cau thì đau mùa lúa, ám chỉ mất mùa, thiếu lương thực. Và đàn ông thì quá dư thừa...

- Năm Bính Ngọ năm 2026 hỏa lúc này cực vượng, tức là lên tới đỉnh xong rồi mới xuống, mà ngọ là ngựa, mật mã của lửa, ám chỉ chiến tranh, đánh nhau, cháy...
Sau đó đến năm 2027 Đinh Mùi, lúc này hỏa mới dần lụi tắt, bắt đầu Mậu Thổ xuất hiện sinh ra vạn vật là năm 2028 Mậu Thân.

Nguồn: ST
Được cảm ơn bởi: thienhuong28
Đầu trang

Trả lời bài viết