SƯU TẦM NHỮNG CÂU PHÚ TRONG TỬ VI

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
banhquycam
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 2128
Tham gia: 20:52, 28/09/12
Đến từ: HN LAW UNIVERSITY

TL: SƯU TẦM NHỮNG CÂU PHÚ TRONG TỬ VI

Gửi bài gửi bởi banhquycam »

ố ồ, các anh thích bàn về mã à :))
em có mã ở Mệnh này :))
đùa, mã triệt thì em lắm sẹo tay chân do tai nạn chân tay như phỏng, ngã xe
mã song hao thì em bị mất xe, hay hỏng xe và cũng được hay lên đời xe nữa này

em ko có mã ngộ tam thai như kia :D chỉ có mã bát tọa thôi, với cả mã khốc khách nữa :D
ko biết mã bát tọa có ý nghĩa gì ko ta?
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
BillGates6688
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1449
Tham gia: 09:06, 29/11/11

TL: SƯU TẦM NHỮNG CÂU PHÚ TRONG TỬ VI

Gửi bài gửi bởi BillGates6688 »

Đúng, qua đây mới thấy, nếu chúng ta học thuộc lòng sách vở mà không nghĩ, không tìm hiểu sâu cội nguồn, tra cứu sách vở cẩn thận thì khi mở miệng phán số cho người thì sẽ gây hậu quả lớn đến như thế nào. Đau bụng uống nhân sâm, chỉ nghĩ sơ qua đã rợn tóc gáy, nhưng lại là cái mà mọi người ở trên TVLS thực hiện hằng ngày hằng giờ.

Một trong những yếu điểm lớn nhất của VĐTTL là không dạy người ta cách làm nghiên cứu, không đào tạo PPL NCKH, nên người ta dễ đi vào ma đạo là vì thế.

Bình về Lộc Tồn, có tất cả 3 loại Lộc ứng với Thiên, Địa Nhân. Địa Lộc ở đây không có liên quan gì tới Hóa Lộc hết, mà được hình thành từ rất lâu trước đó.

Tra cứu thêm chút nữa, lý thuyết về Thiên Địa Nhân Lộc đã có từ trước TVĐS rất lâu, ít nhất theo ý hiểu của tôi thì trong giai đoạn 581-900 thời Đường (khả năng gần như chắc chắn là còn trước đó nữa), còn TVĐS được phát sinh vào tầm năm 960 với giai thoại về Hi Di Trần đời Tống. Nên tôi không thấy có lý do gì để một cái được phát minh ra sau tầm ít nhất 400 năm có thể cancel cái được phát minh ra trước đó, cũng như không có lý do gì nói NBC là bạn thân của LQĐ vậy.

Lý Thuyết về Địa Lộc dựa trên quái khí của Niên can, dựa trên cùng ý tưởng của Kinh Phòng Dịch Truyện, cái mà cũng đưa đến cơ sở của Mai Hoa, lý thuyết Nạp Giáp và đưa tới cả một thuật ngữ gọi là "Dư Khí" mà cụ Hà Uyên đã sử dụng khi bàn về LS NBC trên tầng Địa Bàn. Còn Nhân Lộc dựa trên nền tảng tương khắc của của quan khí mà khởi đi. Ý nghĩa của chúng cũng khác hẳn nhau.


Vậy nên, người ta nhầm lẫn giữa ý nghĩa của Lộc vậy vì không chịu tìm hiểu nghiên cứu chuyên sâu để hiểu được 3 khái niệm lộc này vậy, nên mới cảm ứng một cách không đúng..
Được cảm ơn bởi: banhquycam
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
eye on me
Thất đẳng
Thất đẳng
Bài viết: 5509
Tham gia: 18:29, 09/10/11
Đến từ: tâm Địa Cầu

TL: SƯU TẦM NHỮNG CÂU PHÚ TRONG TỬ VI

Gửi bài gửi bởi eye on me »

BillGates6688 đã viết:Đúng, qua đây mới thấy, nếu chúng ta học thuộc lòng sách vở mà không nghĩ, không tìm hiểu sâu cội nguồn, tra cứu sách vở cẩn thận thì khi mở miệng phán số cho người thì sẽ gây hậu quả lớn đến như thế nào. Đau bụng uống nhân sâm, chỉ nghĩ sơ qua đã rợn tóc gáy, nhưng lại là cái mà mọi người ở trên TVLS thực hiện hằng ngày hằng giờ.

Một trong những yếu điểm lớn nhất của VĐTTL là không dạy người ta cách làm nghiên cứu, không đào tạo PPL NCKH, nên người ta dễ đi vào ma đạo là vì thế.

Bình về Lộc Tồn, có tất cả 3 loại Lộc ứng với Thiên, Địa Nhân. Địa Lộc ở đây không có liên quan gì tới Hóa Lộc hết, mà được hình thành từ rất lâu trước đó.

Tra cứu thêm chút nữa, lý thuyết về Thiên Địa Nhân Lộc đã có từ trước TVĐS rất lâu, ít nhất theo ý hiểu của tôi thì trong giai đoạn 581-900 thời Đường (khả năng gần như chắc chắn là còn trước đó nữa), còn TVĐS được phát sinh vào tầm năm 960 với giai thoại về Hi Di Trần đời Tống. Nên tôi không thấy có lý do gì để một cái được phát minh ra sau tầm ít nhất 400 năm có thể cancel cái được phát minh ra trước đó, cũng như không có lý do gì nói NBC là bạn thân của LQĐ vậy.

Lý Thuyết về Địa Lộc dựa trên quái khí của Niên can, dựa trên cùng ý tưởng của Kinh Phòng Dịch Truyện, cái mà cũng đưa đến cơ sở của Mai Hoa, lý thuyết Nạp Giáp và đưa tới cả một thuật ngữ gọi là "Dư Khí" mà cụ Hà Uyên đã sử dụng khi bàn về LS NBC trên tầng Địa Bàn. Còn Nhân Lộc dựa trên nền tảng tương khắc của của quan khí mà khởi đi. Ý nghĩa của chúng cũng khác hẳn nhau.


Vậy nên, người ta nhầm lẫn giữa ý nghĩa của Lộc vậy vì không chịu tìm hiểu nghiên cứu chuyên sâu để hiểu được 3 khái niệm lộc này vậy, nên mới cảm ứng một cách không đúng..
Về các sao tự hoá của tay Đằng Sơn Bill nghĩ sao ?
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
BillGates6688
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1449
Tham gia: 09:06, 29/11/11

TL: SƯU TẦM NHỮNG CÂU PHÚ TRONG TỬ VI

Gửi bài gửi bởi BillGates6688 »

Sau khi xác định rõ sự khác nhau giữa Chủ Quan và Khách Quan, chúng ta quay trở lại Lộc Tồn. Như hình vẽ trên, đó là cách tôi hiểu về tinh đẩu này, cái mà đưa tới sự xuất hiện của Kình Đà. Khi Thiên Lộc xuất hiện, một cách tự nhiên trong không gian sẽ tạo ra vùng trũng khí, và khi ta phân âm dương cho chúng thì phần DƯơng được gọi là Kình, phần Âm được gọi là Đà.
Bởi vì rằng, Lộc Tồn là Thiên Lộc, nên hành Thổ.

Chính vì thế, cả Kình và Đà đều hành Kim vì đều từ Lộc Tồn sinh ra, và do đó, theo quan điểm của tôi miếu tại tứ mộ.

Khi không vong xuất hiện, vách ngăn giữa Lộc Tồn và 2 vùng không gian bên cạnh bị phá vỡ, bởi vì rằng Tuần Triệt gồm có 2 ô, có thiếu đi phần thiên/Địa nằm ở ngoài tuần giáp. Hệ quả, khi 2/3 tinh đẩu của hệ nằm ngoài tuần, thì hệ bị phá vỡ. Đó là lý do Lộc tồn tối kỵ không vong.

Tuy nhiên, điều đó đưa tới, phá cách khi Lộc gặp Tuần Triệt phải xét tới cung nào, Kình hay Đà nằm trong không vong. Phá cách thì phải nói ra được phá như thế nào, chớ không phải nói kiểu vu vơ là phá cách.

Hóa kị xâm vào, thì phá vỡ vách ngăn giữa Lộc và Kình/Đà. tạo thế Kình Đà hiệp Kỵ. Đây là cái chắc ai cũng biết.

Quan điểm của tôi, khác với VĐTTL, Lộc Tồn giống như Thái Tuế, không có miếu vượng, mà phụ thuộc hoàn toàn vào tinh đẩu xung quanh. Vì vậy Lộc Tồn gặp lục sát hãm địa, chính tinh hãm địa hoặc không đúng bộ, tôi coi là hãm địa.

Khi hiểu về nguồn gốc hình thành của Hóa Lộc, ta thấy ngay nó chẳng thể nào cùng với Lộc Tồn tạo thành một cặp sao. Vậy nên, chẳng có lý do quái gì để gán Lộc Tồn là Thiên Lộc, Hóa Lộc là Địa Lộc, hai cái gặp nhau thì khử nhau như một số man thư trên mạng. Ngay VDTTL cũng bình luận.

Posted Image


Câu 6- Ổng nói rằng số lã Hậu chuyên quyền, nhưng không hề có câu nào chê số Lã Hậu là xấu,
Thật vậy, đến ngay câu sau thì VĐTTL cũng đã nói "tọa thủ đồng cung" thì chắc chắn hưởng giàu sang, nhưng không hiểu sao ai là người bịa tượng mà lại quên mất câu sau. Bọn học gạo tách ra khỏi văn cảnh, thấy có hai chữ Lộc, và cảm ứng ra lý thuyết Lộc Tồn+Hóa Lộc=0.

Thế là sinh ra một lũ hàng chợ hí hửng "thằng ấy lộc tồn hóa lộc đồng cung, cho nó chết, Thánh Nhân bảo thế".

Vâng, tôi cũng thích số xấu, được như Lã Hậu vậy.
Được cảm ơn bởi: banhquycam
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
eye on me
Thất đẳng
Thất đẳng
Bài viết: 5509
Tham gia: 18:29, 09/10/11
Đến từ: tâm Địa Cầu

TL: SƯU TẦM NHỮNG CÂU PHÚ TRONG TỬ VI

Gửi bài gửi bởi eye on me »

lá số cũ của tôi trước khi lột xác là ví dụ cho câu phú về thanh long của Bill nè :
Hình ảnh
Được cảm ơn bởi: BillGates6688, liemtrinh15
Đầu trang

Whitebear2012
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 89
Tham gia: 11:20, 07/12/12

TL: SƯU TẦM NHỮNG CÂU PHÚ TRONG TỬ VI

Gửi bài gửi bởi Whitebear2012 »

BillGates6688 đã viết:Vậy nên, người ta nhầm lẫn giữa ý nghĩa của Lộc vậy vì không chịu tìm hiểu nghiên cứu chuyên sâu để hiểu được 3 khái niệm lộc này vậy, nên mới cảm ứng một cách không đúng..
Có trích dẫn là bài viết của tôi để sau này có tội trạng sai sót gì thì mọi người tìm tôi mà bắt đền. Kha kha kha.
Up lại cái hình.
Hình ảnh
Đầu trang

Whitebear2012
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 89
Tham gia: 11:20, 07/12/12

TL: SƯU TẦM NHỮNG CÂU PHÚ TRONG TỬ VI

Gửi bài gửi bởi Whitebear2012 »

BillGates6688 đã viết:Hôm Qua Đọc Bài Bác Gấu phân tích về Hóa lộc, lộc tồn bên tuvilyso thấy rất hay chuẩn
Hồi bill mới vào diễn đàn thì tutruong bảo hóa lộc hành mộc, lộc tồn thổ khắc nhau nên ko còn mấy giá trị
Hôm qua, đọc lại bài viết đó hiểu ra thêm vài điều thú vị
Hóa Lộc hành KIM.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
eye on me
Thất đẳng
Thất đẳng
Bài viết: 5509
Tham gia: 18:29, 09/10/11
Đến từ: tâm Địa Cầu

TL: SƯU TẦM NHỮNG CÂU PHÚ TRONG TỬ VI

Gửi bài gửi bởi eye on me »

Whitebear2012 đã viết:
BillGates6688 đã viết:Hôm Qua Đọc Bài Bác Gấu phân tích về Hóa lộc, lộc tồn bên tuvilyso thấy rất hay chuẩn
Hồi bill mới vào diễn đàn thì tutruong bảo hóa lộc hành mộc, lộc tồn thổ khắc nhau nên ko còn mấy giá trị
Hôm qua, đọc lại bài viết đó hiểu ra thêm vài điều thú vị
Hóa Lộc hành KIM.
Thiên phủ tuổi canh có an hoá khoa không bác Gấu ?
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
trungdudu
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 989
Tham gia: 22:45, 23/04/11
Liên hệ:

TL: SƯU TẦM NHỮNG CÂU PHÚ TRONG TỬ VI

Gửi bài gửi bởi trungdudu »

Cứ theo sách mà làm không nên lằng nhằng váng đầu bác ạ.
Đầu trang

Whitebear2012
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 89
Tham gia: 11:20, 07/12/12

TL: SƯU TẦM NHỮNG CÂU PHÚ TRONG TỬ VI

Gửi bài gửi bởi Whitebear2012 »

trungdudu đã viết:Cứ theo sách mà làm không nên lằng nhằng váng đầu bác ạ.
Hị hị, cơ bản là sách nào? CÓ khoảng 10000 sách khác nhau, sách nào cũng tự xưng họ là chân truyền, nghiệm lý cả ngàn trường hợp.
Đầu trang

Trả lời bài viết