Thỉnh giáo cao nhân: Lá số này cách Linh Xương Đà Vũ hay Tham Linh???

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
dung1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4387
Tham gia: 12:53, 27/02/10

TL: Thỉnh giáo cao nhân: Lá số này cách Linh Xương Đà Vũ hay Tham Linh???

Gửi bài gửi bởi dung1 »

hysshu đã viết: 23:52, 23/03/22
dung1 đã viết: 20:29, 23/03/22
hysshu đã viết: 12:07, 23/03/22

LS sau của tổng thống Mỹ nhiệm kỳ thứ 39, ông này làm tổng thống Mỹ nhiệm kỳ từ 20/1/1977 tới 20/1/1981 ( giai đoạn cuối vận điền trạch và mấy năm đầu đại vận Phá quân Quyền ấn), mệnh Thất sát có Tả hữu Hóa Khoa Quyền Lộc tướng ấn. Thân Tham lang có song Lộc, Hóa quyền chiếu. Độ khả tín AA. Ông này thọ đến bây giờ 98 tuổi, vẫn sống. Ông này sống giản dị, hay viết sách kiếm tiền, tiết kiệm. LS này em nghĩ ko quá đặc sắc lắm, thế mà làm tổng thống Mỹ, có lẽ gặp vận tốt, gặp thời. Anh nghĩ sao về lá số này và sao ông này lại thọ thế? LS:
lasotuvi/1/G8HXU2TI.jpg
Triệt đóng kim cung. Tuần triệt đóng đúng chỗ. Cát tinh đúng vị trí. Trên diễn đàn em sẽ thấy có rất nhiều lá số nhìn vào cát tinh đẹp hơn lá số nay rất nhiều nhưng họ không thỏa mãn mấy điều A nếu ở trên và lẽ dĩ nhiên sự nghiệp của họ sẽ bình dân hay khá thôi chứ so với tổng thống mỹ thì không thể nào có cửa.
Cung Phúc này rõ ràng đẹp: Phúc Liêm trinh vượng địa có song lộc tả hữu Hóa Khoa, thai tọa, tuy triệt nhưng triệt đáo kim cung nên Phúc vẫn đẹp. Tuy vậy Phúc đóng ở Trường Sinh ngộ Triệt. Có bài viết cung có Trường sinh ngộ Triệt bên diễn đàn tuvilyso.org:

" Hôm trước tôi nói rằng vòng Trường Sinh có tương tác rõ rệt với Không Vong. Điển hình là Tuyệt là hình bóng của Triệt và Mộ là cộng sự của Tuần. Tuyệt diệt còn Triệt cắt. Mộ tích tụ còn Tuần gom góp.

Vòng Thái Tuế cũng có hình bóng của Tuyệt, khi Kiếp Sát là vị trí tuyệt khí của tam hợp cục. Thiên Không là vị trí rất ưa thích cách cục Nhật Nguyệt tịnh minh, thể hiện rõ tính Không của nó. Là khoảng trống trên đường do cỗ xe siêu trường siêu trọng để lại.

Cho nên khi Trường Sinh gặp Triệt, long mạch đã bị cắt đứt, mạch của giếng nước đã bị phá hủy, dẫn tới cục khí long đong như con rắn không đầu muốn lên diễn đàn làm trò lấy le trong khi mình không hiểu gì bản chất.

Khi Sinh Vượng Mộ gặp Tuế Hổ Phù hai vòng sức mạnh cộng hưởng, thì khi Trường Sinh gặp Kiếp Sát lưỡi dao bén lại cắt đứt ngọn bầu khi nó đang lăm le vươn thẳng.

Khi Trường Sinh ngộ Thiên Không cho tuổi tứ mộ. Mạch nguồn là con số 0 tròn trĩnh

Trường Sinh ngộ Triệt phải chăng là
tuổi Nhâm không hợp hỏa cục.
Tuổi Giáp không hợp thổ cục.
Tuổi Kỷ không hợp thủy cục.
Tuổi Bính không hợp kim cục.

Tuổi nhâm gặp hỏa cục thì Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi giáp gặp kim cục thì Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi mậu gặp thủy cục cũng Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi bính gặp thủy cục cũng Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi Canh gặp mộc cục cũng Lộc Tồn tuyệt địa.
Qua đó cũng thấy môn tử vi tuy có tiến hóa nhưng cũng chưa xóa bỏ được hết dấu vết ngũ hành "

Vậy theo anh cung Phúc này có Trường sinh ngộ Triệt thì cung Phúc này có tốt không?
Cung có triệt đa phần xấu cả trừ trường hợp vcd, hay sát tinh, bại tinh, hóa kị , song hao đóng cung. Đó là tính chất chung cho lá số. Với 1 cung phúc đức kể cả không có trường sinh thì cũng xấu và có trường sinh thì việc xấu hay không còn tùy vào quan hệ mệnh cục. Thực tế vòng trường sinh chỉ sự mạnh yếu của cục lá số hay còn gọi là ngũ hành nạp âm cung mệnh. Một số người cho cung phúc đức như là mồ mả tổ tiên nên khi luận sẽ lái sang phong thủy và liên đới đến khí đất hay long mạch thành ra coi trường sinh như khí mộ mà luận như em kể trên. Thực tế lá số cung phúc đức và cung tật ách nó là yếu tố tinh thần liên quan đến kiếp nghiệp ẩn cũng như cách đối nhân sử thế, tinh thần hưởng thụ của mỗi người. Theo Anh đã mang nặng yếu tố tâm linh và tinh thần chủ đạo thì cung phúc nên tránh các sao vật chất hóa, không vong, sát bại tinh mà nên có các sao tinh thần như cơ nguyệt đồng lương, khôi việt, quang quý, quan phúc, tứ đức , hóa khoa.
Được cảm ơn bởi: hysshu
Đầu trang

kimhoai
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 855
Tham gia: 14:19, 22/12/18

TL: Thỉnh giáo cao nhân: Lá số này cách Linh Xương Đà Vũ hay Tham Linh???

Gửi bài gửi bởi kimhoai »

dung1 đã viết: 09:36, 24/03/22
kimhoai đã viết: 06:35, 24/03/22
dung1 đã viết: 15:39, 22/03/22
Em cứ suy nghĩ logic hóa đi. Tứ hóa gốc năm sinh quy định bởi can năm sinh. Tứ hóa can cung đại vận hay can cung chức chính là can tháng ( 12 cung đại biểu 12 tháng). Khi một cung tự hóa thì chính là tứ hóa tháng mà ra. Như cung thiên di thì bản thân thái dương và văn khúc chỉ có 1 và sức mạnh của nó trong cung mão cũng là trị số cố định. Bây h có hai yếu tố . 1 là năm sinh ( hóa khí thiên định nhập mệnh khi sinh ra). 2 là tháng sinh ( hóa khí do môi trường cung sinh ra ta phát triển) cùng bắt 1 trị số cố định thái dương và văn khúc tự hóa khoa quyền. Như vậy hiển nhiên yếu tố khoa quyền do tự hóa năm sinh bị giảm đi chứ không phải tự hóa triệt tiêu nhau và trị số giảm đi bằng đúng trị số khoa quyền của can cung di. Như vậy trong trường hợp lá số em lấy vd thì tổng giá trị khoa quyền của hai yếu tố không thay đổi. Theo thời gian yếu tố khoa quyền can cung di tự hóa ngày càng lớn mạnh và yếu tố khoa quyền năm sinh ngày càng giảm. Đỉnh điểm là khi đại vận hay lưu niên qua cung thiên di sẽ rõ ràng nhất sự chênh lệch này.
Mình vẫn câu nói trước, luận tử vi cần phải rạch ròi, gà theo gà và vịt theo vịt.

Tứ hoá an theo thiên can, hoá thiên không hoá địa (Trong tử vi: năm và ngày thuộc thiên, tháng và giờ thuộc địa. Năm quản tháng, ngày quản giờ). Khi an lá số tử vi thì chỉ có can năm sinh an hoá, can tháng không an hoá. Can của năm làm cho sao an theo ngày hoá khí. Tứ hoá của cung là tứ hoá của đại vận tính bằng năm (10 năm) không phải tứ hoá của tháng vận.
Tứ hoá can cung đại diện cho 2 phương diện khác nhau: Tứ hoá đại vận và tứ hoá can cung (phi tinh).

- Hoá khí đại vận chính là hoá khí 10 năm đại vận đó, ta luận nó giống như các sao lưu niên, chỉ khác là nó lưu 10 năm.

- Hoá khí can cung hay còn gọi là phi tinh tứ hoá: cũng từ can cung hoá ra, nó thể hiện mối tương tác giữa các cung với nhau trên phương diện nhân sinh. VD: Quan cung phi kỵ nhập mệnh: đó là người vất vả vì công danh sự nghiệp, hao tổn tâm cơ về sự nghiệp... Phu thê cung phi lộc nhập phụ mẫu: Người hôn phối có lợi cho cha mẹ mình, đơn giản như vậy thôi. Các cách luận cao siêu lưu cung nữa thì các bạn đọc sách tứ hoá phi tinh nhé, cẩn thận vì mấy quyển đó nó đi hơi xa...

Khi luận tứ hoá phi tinh lại có trường hợp tương tác với hoá nguyên bàn sinh ra các cách nghịch thuỷ kỵ, điệp xuất lộc, abc xyz... Lưu ý rằng các cách này không áp dụng khi luận tứ hoá đại vận và lưu hoá tiểu vận.
Bạn lý luận đại vận như vậy tại sao Bạn cho can đại vận tự hóa thành tứ hóa mà không cho can đại vận hóa lưu lộc tồn? Rất mâu thuẫn ở đây?
Thật ra bản thân mình cũng chưa nắm đc hết cốt lõi cơ bản của tử vi đâu. Nhiều thứ vẫn ko ráp vào logic được. Vấn đề bạn thắc mắc mình cũng đang tìm cách lý giải. Không chỉ lộc tồn, các sao an theo thiên can cũng vậy, tại sao ko ai lưu chúng theo đại vận 10 năm.

Tứ hoá, bản chất thực ra đều không phải sao, nó là hoá khí, hoá khí của 1 sao cụ thể nào đó mà ra, biểu hiện một tính chất cụ thể hay 1 giai đoạn của một sao nào đó, không có vị trí cũng không có quỹ đạo. Lộc - Quyền- Khoa - Kỵ của sao giống như sinh lão bệnh tử của một con người. Bởi vì nó là 1 tính chất, tính chất thì luôn có biến đổi không ngừng và đặc trưng theo từng giai đoạn của từng cá thể, cho dù đó là 1 năm (hoá tiểu vận), 10 năm (hoá đại vận) hay cả đời người (hoá nguyên bàn). Các hoá đều không phải chủ thể mà phụ thuộc vào 1 sao nào đó. Còn các sao khác vốn dĩ đều mang tính chủ thể (nó chính là nó) chiếm 1 vị trí cụ thể trong vũ trụ (dù chỉ là hình tượng), có quỹ đạo rõ ràng, cho nên phải đúng tới 1 năm/tháng/ngày/giờ nhất định chúng mới nằm ở vị trí (cung) nhất định và không phụ thuộc vào bất cứ cá thể nào, cho nên chúng chỉ lưu theo năm/tháng/ngày/giờ trên địa bàn 12 cung của tất cả mọi người, không lưu theo đại vận (biến đổi theo từng cá nhân)
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 9644
Tham gia: 23:43, 24/09/19

TL: Thỉnh giáo cao nhân: Lá số này cách Linh Xương Đà Vũ hay Tham Linh???

Gửi bài gửi bởi hysshu »

dung1 đã viết: 09:57, 24/03/22
hysshu đã viết: 23:52, 23/03/22
dung1 đã viết: 20:29, 23/03/22
Triệt đóng kim cung. Tuần triệt đóng đúng chỗ. Cát tinh đúng vị trí. Trên diễn đàn em sẽ thấy có rất nhiều lá số nhìn vào cát tinh đẹp hơn lá số nay rất nhiều nhưng họ không thỏa mãn mấy điều A nếu ở trên và lẽ dĩ nhiên sự nghiệp của họ sẽ bình dân hay khá thôi chứ so với tổng thống mỹ thì không thể nào có cửa.
Cung Phúc này rõ ràng đẹp: Phúc Liêm trinh vượng địa có song lộc tả hữu Hóa Khoa, thai tọa, tuy triệt nhưng triệt đáo kim cung nên Phúc vẫn đẹp. Tuy vậy Phúc đóng ở Trường Sinh ngộ Triệt. Có bài viết cung có Trường sinh ngộ Triệt bên diễn đàn tuvilyso.org:

" Hôm trước tôi nói rằng vòng Trường Sinh có tương tác rõ rệt với Không Vong. Điển hình là Tuyệt là hình bóng của Triệt và Mộ là cộng sự của Tuần. Tuyệt diệt còn Triệt cắt. Mộ tích tụ còn Tuần gom góp.

Vòng Thái Tuế cũng có hình bóng của Tuyệt, khi Kiếp Sát là vị trí tuyệt khí của tam hợp cục. Thiên Không là vị trí rất ưa thích cách cục Nhật Nguyệt tịnh minh, thể hiện rõ tính Không của nó. Là khoảng trống trên đường do cỗ xe siêu trường siêu trọng để lại.

Cho nên khi Trường Sinh gặp Triệt, long mạch đã bị cắt đứt, mạch của giếng nước đã bị phá hủy, dẫn tới cục khí long đong như con rắn không đầu muốn lên diễn đàn làm trò lấy le trong khi mình không hiểu gì bản chất.

Khi Sinh Vượng Mộ gặp Tuế Hổ Phù hai vòng sức mạnh cộng hưởng, thì khi Trường Sinh gặp Kiếp Sát lưỡi dao bén lại cắt đứt ngọn bầu khi nó đang lăm le vươn thẳng.

Khi Trường Sinh ngộ Thiên Không cho tuổi tứ mộ. Mạch nguồn là con số 0 tròn trĩnh

Trường Sinh ngộ Triệt phải chăng là
tuổi Nhâm không hợp hỏa cục.
Tuổi Giáp không hợp thổ cục.
Tuổi Kỷ không hợp thủy cục.
Tuổi Bính không hợp kim cục.

Tuổi nhâm gặp hỏa cục thì Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi giáp gặp kim cục thì Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi mậu gặp thủy cục cũng Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi bính gặp thủy cục cũng Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi Canh gặp mộc cục cũng Lộc Tồn tuyệt địa.
Qua đó cũng thấy môn tử vi tuy có tiến hóa nhưng cũng chưa xóa bỏ được hết dấu vết ngũ hành "

Vậy theo anh cung Phúc này có Trường sinh ngộ Triệt thì cung Phúc này có tốt không?
Cung có triệt đa phần xấu cả trừ trường hợp vcd, hay sát tinh, bại tinh, hóa kị , song hao đóng cung. Đó là tính chất chung cho lá số. Với 1 cung phúc đức kể cả không có trường sinh thì cũng xấu và có trường sinh thì việc xấu hay không còn tùy vào quan hệ mệnh cục.
Vậy cung Phúc đức có trường sinh bị Triệt ( giả thiết cung này có nhiều cát tinh chiếu: khôi việt, tả hữu...)thì cung này chỉ bị xấu khi Tuổi Nhâm gặp Hỏa cục. Tuổi Giáp gặp Kim cục, tuổi Kỷ gặp Thủy Cục, tuổi Bính gặp Kim cục...Vậy nếu tuổi Bính gặp Mộc cục hoặc tuổi Bính gặp Thổ cục ...thì ko có vấn đề gì xấu? Mong có ý kiến của anh.
Đầu trang

dung1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4387
Tham gia: 12:53, 27/02/10

TL: Thỉnh giáo cao nhân: Lá số này cách Linh Xương Đà Vũ hay Tham Linh???

Gửi bài gửi bởi dung1 »

kimhoai đã viết: 10:24, 24/03/22
dung1 đã viết: 09:36, 24/03/22
kimhoai đã viết: 06:35, 24/03/22

Mình vẫn câu nói trước, luận tử vi cần phải rạch ròi, gà theo gà và vịt theo vịt.

Tứ hoá an theo thiên can, hoá thiên không hoá địa (Trong tử vi: năm và ngày thuộc thiên, tháng và giờ thuộc địa. Năm quản tháng, ngày quản giờ). Khi an lá số tử vi thì chỉ có can năm sinh an hoá, can tháng không an hoá. Can của năm làm cho sao an theo ngày hoá khí. Tứ hoá của cung là tứ hoá của đại vận tính bằng năm (10 năm) không phải tứ hoá của tháng vận.
Tứ hoá can cung đại diện cho 2 phương diện khác nhau: Tứ hoá đại vận và tứ hoá can cung (phi tinh).

- Hoá khí đại vận chính là hoá khí 10 năm đại vận đó, ta luận nó giống như các sao lưu niên, chỉ khác là nó lưu 10 năm.

- Hoá khí can cung hay còn gọi là phi tinh tứ hoá: cũng từ can cung hoá ra, nó thể hiện mối tương tác giữa các cung với nhau trên phương diện nhân sinh. VD: Quan cung phi kỵ nhập mệnh: đó là người vất vả vì công danh sự nghiệp, hao tổn tâm cơ về sự nghiệp... Phu thê cung phi lộc nhập phụ mẫu: Người hôn phối có lợi cho cha mẹ mình, đơn giản như vậy thôi. Các cách luận cao siêu lưu cung nữa thì các bạn đọc sách tứ hoá phi tinh nhé, cẩn thận vì mấy quyển đó nó đi hơi xa...

Khi luận tứ hoá phi tinh lại có trường hợp tương tác với hoá nguyên bàn sinh ra các cách nghịch thuỷ kỵ, điệp xuất lộc, abc xyz... Lưu ý rằng các cách này không áp dụng khi luận tứ hoá đại vận và lưu hoá tiểu vận.
Bạn lý luận đại vận như vậy tại sao Bạn cho can đại vận tự hóa thành tứ hóa mà không cho can đại vận hóa lưu lộc tồn? Rất mâu thuẫn ở đây?
Thật ra bản thân mình cũng chưa nắm đc hết cốt lõi cơ bản của tử vi đâu. Nhiều thứ vẫn ko ráp vào logic được. Vấn đề bạn thắc mắc mình cũng đang tìm cách lý giải. Không chỉ lộc tồn, các sao an theo thiên can cũng vậy, tại sao ko ai lưu chúng theo đại vận 10 năm.

Tứ hoá, bản chất thực ra đều không phải sao, nó là hoá khí, hoá khí của 1 sao cụ thể nào đó mà ra, biểu hiện một tính chất cụ thể hay 1 giai đoạn của một sao nào đó, không có vị trí cũng không có quỹ đạo. Lộc - Quyền- Khoa - Kỵ của sao giống như sinh lão bệnh tử của một con người. Bởi vì nó là 1 tính chất, tính chất thì luôn có biến đổi không ngừng và đặc trưng theo từng giai đoạn của từng cá thể, cho dù đó là 1 năm (hoá tiểu vận), 10 năm (hoá đại vận) hay cả đời người (hoá nguyên bàn). Các hoá đều không phải chủ thể mà phụ thuộc vào 1 sao nào đó. Còn các sao khác vốn dĩ đều mang tính chủ thể (nó chính là nó) chiếm 1 vị trí cụ thể trong vũ trụ (dù chỉ là hình tượng), có quỹ đạo rõ ràng, cho nên phải đúng tới 1 năm/tháng/ngày/giờ nhất định chúng mới nằm ở vị trí (cung) nhất định và không phụ thuộc vào bất cứ cá thể nào, cho nên chúng chỉ lưu theo năm/tháng/ngày/giờ trên địa bàn 12 cung của tất cả mọi người, không lưu theo đại vận (biến đổi theo từng cá nhân)
Tứ hóa nói là hóa khí của sao thực chất nó dĩ cùng tắc biến ý nói sao phát triển đến một giá trị cực đại thì chuyển biến với bản chất đơn thuần nhất. Nó sinh ra từ sao thì nó cũng có nhiều đặc tính sao nên mới nói cùng là hóa lộc nhưng vũ khúc hóa lộc khác với thái dương hóa lộc. Mà thực chất thì gộp bốn hóa khí lộc quyền khoa kị = giá trị lộc tồn. Lộc tồn như cha đẻ 4 sao tứ hóa và mang đủ yếu tố của 4 tứ hóa thế nên cái gì tứ hóa thực hiện được thì lộc tồn cũng thực hiện được. Cái thiên can đại vận có quan hệ rất lớn với can năm sinh. Không phải tự nhiên mà tính can đại vận dựa trên 12 tháng ứng với mỗi cung. Đại vận, tiểu vận, lưu đại vận đang là giả định nội tại dựa trên năm sinh. Chỉ có lưu thái tuế mới là yếu tố ngoại lực tồn tại song song và ngang hàng với năm sinh.
Đầu trang

kimhoai
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 855
Tham gia: 14:19, 22/12/18

TL: Thỉnh giáo cao nhân: Lá số này cách Linh Xương Đà Vũ hay Tham Linh???

Gửi bài gửi bởi kimhoai »

dung1 đã viết: 12:00, 24/03/22
kimhoai đã viết: 10:24, 24/03/22
dung1 đã viết: 09:36, 24/03/22
Bạn lý luận đại vận như vậy tại sao Bạn cho can đại vận tự hóa thành tứ hóa mà không cho can đại vận hóa lưu lộc tồn? Rất mâu thuẫn ở đây?
Thật ra bản thân mình cũng chưa nắm đc hết cốt lõi cơ bản của tử vi đâu. Nhiều thứ vẫn ko ráp vào logic được. Vấn đề bạn thắc mắc mình cũng đang tìm cách lý giải. Không chỉ lộc tồn, các sao an theo thiên can cũng vậy, tại sao ko ai lưu chúng theo đại vận 10 năm.

Tứ hoá, bản chất thực ra đều không phải sao, nó là hoá khí, hoá khí của 1 sao cụ thể nào đó mà ra, biểu hiện một tính chất cụ thể hay 1 giai đoạn của một sao nào đó, không có vị trí cũng không có quỹ đạo. Lộc - Quyền- Khoa - Kỵ của sao giống như sinh lão bệnh tử của một con người. Bởi vì nó là 1 tính chất, tính chất thì luôn có biến đổi không ngừng và đặc trưng theo từng giai đoạn của từng cá thể, cho dù đó là 1 năm (hoá tiểu vận), 10 năm (hoá đại vận) hay cả đời người (hoá nguyên bàn). Các hoá đều không phải chủ thể mà phụ thuộc vào 1 sao nào đó. Còn các sao khác vốn dĩ đều mang tính chủ thể (nó chính là nó) chiếm 1 vị trí cụ thể trong vũ trụ (dù chỉ là hình tượng), có quỹ đạo rõ ràng, cho nên phải đúng tới 1 năm/tháng/ngày/giờ nhất định chúng mới nằm ở vị trí (cung) nhất định và không phụ thuộc vào bất cứ cá thể nào, cho nên chúng chỉ lưu theo năm/tháng/ngày/giờ trên địa bàn 12 cung của tất cả mọi người, không lưu theo đại vận (biến đổi theo từng cá nhân)
Tứ hóa nói là hóa khí của sao thực chất nó dĩ cùng tắc biến ý nói sao phát triển đến một giá trị cực đại thì chuyển biến với bản chất đơn thuần nhất. Nó sinh ra từ sao thì nó cũng có nhiều đặc tính sao nên mới nói cùng là hóa lộc nhưng vũ khúc hóa lộc khác với thái dương hóa lộc. Mà thực chất thì gộp bốn hóa khí lộc quyền khoa kị = giá trị lộc tồn. Lộc tồn như cha đẻ 4 sao tứ hóa và mang đủ yếu tố của 4 tứ hóa thế nên cái gì tứ hóa thực hiện được thì lộc tồn cũng thực hiện được. Cái thiên can đại vận có quan hệ rất lớn với can năm sinh. Không phải tự nhiên mà tính can đại vận dựa trên 12 tháng ứng với mỗi cung. Đại vận, tiểu vận, lưu đại vận đang là giả định nội tại dựa trên năm sinh. Chỉ có lưu thái tuế mới là yếu tố ngoại lực tồn tại song song và ngang hàng với năm sinh.
Xin lỗi, hoàn toàn không đồng ý với quan điểm này của bạn. Quy tứ hoá vào 1 con sao lộc tồn thì mình nghĩ thảo luận thêm cũng ko đi đc tới đâu. Lười giải thích thêm lắm. :-h
Đầu trang

dung1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4387
Tham gia: 12:53, 27/02/10

TL: Thỉnh giáo cao nhân: Lá số này cách Linh Xương Đà Vũ hay Tham Linh???

Gửi bài gửi bởi dung1 »

hysshu đã viết: 10:59, 24/03/22
dung1 đã viết: 09:57, 24/03/22
hysshu đã viết: 23:52, 23/03/22

Cung Phúc này rõ ràng đẹp: Phúc Liêm trinh vượng địa có song lộc tả hữu Hóa Khoa, thai tọa, tuy triệt nhưng triệt đáo kim cung nên Phúc vẫn đẹp. Tuy vậy Phúc đóng ở Trường Sinh ngộ Triệt. Có bài viết cung có Trường sinh ngộ Triệt bên diễn đàn tuvilyso.org:

" Hôm trước tôi nói rằng vòng Trường Sinh có tương tác rõ rệt với Không Vong. Điển hình là Tuyệt là hình bóng của Triệt và Mộ là cộng sự của Tuần. Tuyệt diệt còn Triệt cắt. Mộ tích tụ còn Tuần gom góp.

Vòng Thái Tuế cũng có hình bóng của Tuyệt, khi Kiếp Sát là vị trí tuyệt khí của tam hợp cục. Thiên Không là vị trí rất ưa thích cách cục Nhật Nguyệt tịnh minh, thể hiện rõ tính Không của nó. Là khoảng trống trên đường do cỗ xe siêu trường siêu trọng để lại.

Cho nên khi Trường Sinh gặp Triệt, long mạch đã bị cắt đứt, mạch của giếng nước đã bị phá hủy, dẫn tới cục khí long đong như con rắn không đầu muốn lên diễn đàn làm trò lấy le trong khi mình không hiểu gì bản chất.

Khi Sinh Vượng Mộ gặp Tuế Hổ Phù hai vòng sức mạnh cộng hưởng, thì khi Trường Sinh gặp Kiếp Sát lưỡi dao bén lại cắt đứt ngọn bầu khi nó đang lăm le vươn thẳng.

Khi Trường Sinh ngộ Thiên Không cho tuổi tứ mộ. Mạch nguồn là con số 0 tròn trĩnh

Trường Sinh ngộ Triệt phải chăng là
tuổi Nhâm không hợp hỏa cục.
Tuổi Giáp không hợp thổ cục.
Tuổi Kỷ không hợp thủy cục.
Tuổi Bính không hợp kim cục.

Tuổi nhâm gặp hỏa cục thì Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi giáp gặp kim cục thì Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi mậu gặp thủy cục cũng Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi bính gặp thủy cục cũng Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi Canh gặp mộc cục cũng Lộc Tồn tuyệt địa.
Qua đó cũng thấy môn tử vi tuy có tiến hóa nhưng cũng chưa xóa bỏ được hết dấu vết ngũ hành "

Vậy theo anh cung Phúc này có Trường sinh ngộ Triệt thì cung Phúc này có tốt không?
Cung có triệt đa phần xấu cả trừ trường hợp vcd, hay sát tinh, bại tinh, hóa kị , song hao đóng cung. Đó là tính chất chung cho lá số. Với 1 cung phúc đức kể cả không có trường sinh thì cũng xấu và có trường sinh thì việc xấu hay không còn tùy vào quan hệ mệnh cục.
Vậy cung Phúc đức có trường sinh bị Triệt ( giả thiết cung này có nhiều cát tinh chiếu: khôi việt, tả hữu...)thì cung này chỉ bị xấu khi Tuổi Nhâm gặp Hỏa cục. Tuổi Giáp gặp Kim cục, tuổi Kỷ gặp Thủy Cục, tuổi Bính gặp Kim cục...Vậy nếu tuổi Bính gặp Mộc cục hoặc tuổi Bính gặp Thổ cục ...thì ko có vấn đề gì xấu? Mong có ý kiến của anh.
Trường sinh ý nói tại đó cục vượng với bất kỳ cục ngũ hành nào trong lá số. Còn nó tốt hay xấu còn tùy vào cục sinh mệnh hay cục khắc mệnh. Còn bản thân cung phúc cũng có ngũ hành nạp âm cung và cũng có vòng tràng sinh riêng. Bài trên tác giả Alex phong. Em muốn tìm hiểu nên vào fb của Anh ấy hỏi sẽ rõ ý hơn. Anh thì đơn giản hiểu vòng này tác động lên cung thông qua vượng suy của ngũ hành nạp âm cung từ đó tác động gián tiếp lên sao. Nó cũng như tuần triệt là trạng thái của cung nên có tương tác mật thiết với vòng trường sinh. Còn hiểu thêm thì nó là những kiến thức bí truyền của nhà họ Trần nên không ai rõ bí quyết nhưng cách vận dụng vòng trường sinh bay, sao rung, sao bay, sao treo....
Đầu trang

dung1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4387
Tham gia: 12:53, 27/02/10

TL: Thỉnh giáo cao nhân: Lá số này cách Linh Xương Đà Vũ hay Tham Linh???

Gửi bài gửi bởi dung1 »

kimhoai đã viết: 12:58, 24/03/22
dung1 đã viết: 12:00, 24/03/22
kimhoai đã viết: 10:24, 24/03/22

Thật ra bản thân mình cũng chưa nắm đc hết cốt lõi cơ bản của tử vi đâu. Nhiều thứ vẫn ko ráp vào logic được. Vấn đề bạn thắc mắc mình cũng đang tìm cách lý giải. Không chỉ lộc tồn, các sao an theo thiên can cũng vậy, tại sao ko ai lưu chúng theo đại vận 10 năm.

Tứ hoá, bản chất thực ra đều không phải sao, nó là hoá khí, hoá khí của 1 sao cụ thể nào đó mà ra, biểu hiện một tính chất cụ thể hay 1 giai đoạn của một sao nào đó, không có vị trí cũng không có quỹ đạo. Lộc - Quyền- Khoa - Kỵ của sao giống như sinh lão bệnh tử của một con người. Bởi vì nó là 1 tính chất, tính chất thì luôn có biến đổi không ngừng và đặc trưng theo từng giai đoạn của từng cá thể, cho dù đó là 1 năm (hoá tiểu vận), 10 năm (hoá đại vận) hay cả đời người (hoá nguyên bàn). Các hoá đều không phải chủ thể mà phụ thuộc vào 1 sao nào đó. Còn các sao khác vốn dĩ đều mang tính chủ thể (nó chính là nó) chiếm 1 vị trí cụ thể trong vũ trụ (dù chỉ là hình tượng), có quỹ đạo rõ ràng, cho nên phải đúng tới 1 năm/tháng/ngày/giờ nhất định chúng mới nằm ở vị trí (cung) nhất định và không phụ thuộc vào bất cứ cá thể nào, cho nên chúng chỉ lưu theo năm/tháng/ngày/giờ trên địa bàn 12 cung của tất cả mọi người, không lưu theo đại vận (biến đổi theo từng cá nhân)
Tứ hóa nói là hóa khí của sao thực chất nó dĩ cùng tắc biến ý nói sao phát triển đến một giá trị cực đại thì chuyển biến với bản chất đơn thuần nhất. Nó sinh ra từ sao thì nó cũng có nhiều đặc tính sao nên mới nói cùng là hóa lộc nhưng vũ khúc hóa lộc khác với thái dương hóa lộc. Mà thực chất thì gộp bốn hóa khí lộc quyền khoa kị = giá trị lộc tồn. Lộc tồn như cha đẻ 4 sao tứ hóa và mang đủ yếu tố của 4 tứ hóa thế nên cái gì tứ hóa thực hiện được thì lộc tồn cũng thực hiện được. Cái thiên can đại vận có quan hệ rất lớn với can năm sinh. Không phải tự nhiên mà tính can đại vận dựa trên 12 tháng ứng với mỗi cung. Đại vận, tiểu vận, lưu đại vận đang là giả định nội tại dựa trên năm sinh. Chỉ có lưu thái tuế mới là yếu tố ngoại lực tồn tại song song và ngang hàng với năm sinh.
Xin lỗi, hoàn toàn không đồng ý với quan điểm này của bạn. Quy tứ hoá vào 1 con sao lộc tồn thì mình nghĩ thảo luận thêm cũng ko đi đc tới đâu. Lười giải thích thêm lắm. :-h
Tùy Bạn thôi. Bạn cũng nên xem tử vi như một môn thể thao giải trí thôi chứ không nên đi sâu vào nghiên cứu chi cho mệt đầu. Cái gì minh ngộ đến lúc tự sẽ biết. Cái gì ko thể biết có tìm hiểu mãi cũng không biết.
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 9644
Tham gia: 23:43, 24/09/19

TL: Thỉnh giáo cao nhân: Lá số này cách Linh Xương Đà Vũ hay Tham Linh???

Gửi bài gửi bởi hysshu »

dung1 đã viết: 13:13, 24/03/22
hysshu đã viết: 10:59, 24/03/22
dung1 đã viết: 09:57, 24/03/22
Cung có triệt đa phần xấu cả trừ trường hợp vcd, hay sát tinh, bại tinh, hóa kị , song hao đóng cung. Đó là tính chất chung cho lá số. Với 1 cung phúc đức kể cả không có trường sinh thì cũng xấu và có trường sinh thì việc xấu hay không còn tùy vào quan hệ mệnh cục.
Vậy cung Phúc đức có trường sinh bị Triệt ( giả thiết cung này có nhiều cát tinh chiếu: khôi việt, tả hữu...)thì cung này chỉ bị xấu khi Tuổi Nhâm gặp Hỏa cục. Tuổi Giáp gặp Kim cục, tuổi Kỷ gặp Thủy Cục, tuổi Bính gặp Kim cục...Vậy nếu tuổi Bính gặp Mộc cục hoặc tuổi Bính gặp Thổ cục ...thì ko có vấn đề gì xấu? Mong có ý kiến của anh.
Trường sinh ý nói tại đó cục vượng với bất kỳ cục ngũ hành nào trong lá số. Còn nó tốt hay xấu còn tùy vào cục sinh mệnh hay cục khắc mệnh. Còn bản thân cung phúc cũng có ngũ hành nạp âm cung và cũng có vòng tràng sinh riêng. Bài trên tác giả Alex phong. Em muốn tìm hiểu nên vào fb của Anh ấy hỏi sẽ rõ ý hơn. Anh thì đơn giản hiểu vòng này tác động lên cung thông qua vượng suy của ngũ hành nạp âm cung từ đó tác động gián tiếp lên sao. Nó cũng như tuần triệt là trạng thái của cung nên có tương tác mật thiết với vòng trường sinh. Còn hiểu thêm thì nó là những kiến thức bí truyền của nhà họ Trần nên không ai rõ bí quyết nhưng cách vận dụng vòng trường sinh bay, sao rung, sao bay, sao treo....
Tóm lại cung có trường sinh bị triệt, nếu Mệnh sinh Cục hoặc cục sinh Mệnh thì mang nghĩa tốt; Cục khắc Mệnh thì xấu hoặc có thể nhìn vào Lộc tồn ở vị trí tuyệt địa hay miếu địa. Nếu Lộc tồn đắc địa hoặc miếu địa thì chắc là vẫn tốt.

Tưởng Giới Thạch bên TQ ( 1887-1975), ông mất ngày 5/4/1975, vợ là Tống Mỹ Linh, kết hôn ( 1927-1975). Lá số TGT cũng có trường sinh ngộ Triệt, Lộc tồn miếu bị Tuần vẫn khá tốt, cục Hỏa sinh mệnh Thổ. LS: lasotuvi/1/GAS513WU.jpg. Anh nghĩ sao về lá số này.
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 9644
Tham gia: 23:43, 24/09/19

TL: Thỉnh giáo cao nhân: Lá số này cách Linh Xương Đà Vũ hay Tham Linh???

Gửi bài gửi bởi hysshu »

kimhoai đã viết: 12:58, 24/03/22
Bạn KimHoai cũng hay nghiên cứu sâu học thuật tử vi. Mong bạn cho ý kiến về bài viết Trường sinh ngộ Triệt của Alexphong bên tuvilyso, theo bạn bài viết này có giá trị đúng nhiều không, tác giả cũng viết lâu rồi, bây giờ quan điểm có thể thay đổi? Bài viết có nội dung như sau:

Hôm trước tôi nói rằng vòng Trường Sinh có tương tác rõ rệt với Không Vong. Điển hình là Tuyệt là hình bóng của Triệt và Mộ là cộng sự của Tuần. Tuyệt diệt còn Triệt cắt. Mộ tích tụ còn Tuần gom góp.

Vòng Thái Tuế cũng có hình bóng của Tuyệt, khi Kiếp Sát là vị trí tuyệt khí của tam hợp cục. Thiên Không là vị trí rất ưa thích cách cục Nhật Nguyệt tịnh minh, thể hiện rõ tính Không của nó. Là khoảng trống trên đường do cỗ xe siêu trường siêu trọng để lại.

Cho nên khi Trường Sinh gặp Triệt, long mạch đã bị cắt đứt, mạch của giếng nước đã bị phá hủy, dẫn tới cục khí long đong như con rắn không đầu muốn lên diễn đàn làm trò lấy le trong khi mình không hiểu gì bản chất.

Khi Sinh Vượng Mộ gặp Tuế Hổ Phù hai vòng sức mạnh cộng hưởng, thì khi Trường Sinh gặp Kiếp Sát lưỡi dao bén lại cắt đứt ngọn bầu khi nó đang lăm le vươn thẳng.

Khi Trường Sinh ngộ Thiên Không cho tuổi tứ mộ. Mạch nguồn là con số 0 tròn trĩnh

Trường Sinh ngộ Triệt phải chăng là
tuổi Nhâm không hợp hỏa cục.
Tuổi Giáp không hợp thổ cục.
Tuổi Kỷ không hợp thủy cục.
Tuổi Bính không hợp kim cục.

Tuổi nhâm gặp hỏa cục thì Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi giáp gặp kim cục thì Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi mậu gặp thủy cục cũng Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi bính gặp thủy cục cũng Lộc Tồn tuyệt địa.
Tuổi Canh gặp mộc cục cũng Lộc Tồn tuyệt địa.
Qua đó cũng thấy môn tử vi tuy có tiến hóa nhưng cũng chưa xóa bỏ được hết dấu vết ngũ hành "
Đầu trang

hysshu
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 9644
Tham gia: 23:43, 24/09/19

TL: Thỉnh giáo cao nhân: Lá số này cách Linh Xương Đà Vũ hay Tham Linh???

Gửi bài gửi bởi hysshu »

dung1 đã viết: 13:13, 24/03/22
Tưởng Giới Thạch ( 1887-1975) mệnh thái âm hãm địa có xương khúc, được hóa lộc cát hóa. LS: lasotuvi/1/GAS513WU.jpg Ông mất năm ngày 5/4/1975 ở Đài Loan. Cung thê thiếp trường sinh bị Triệt. Vợ là Tống Mỹ Linh, kết hôn (1927-1975). Lộc Tồn miếu địa ở Ngọ. Mệnh Thổ, cục Hỏa sinh Thổ. LS Tưởng Giới Thạch. Mong được anh bình luận về lá số này.
Đầu trang

Trả lời bài viết