Tướng Vũ đã viết:Để mình nói nên quan điểm thật sự nhé.
không kiếp vốn là hai sao của sự phá cách, của sự tư duy mới lạ không chấp nhận những quy luật có sẵn, đó là điểm tốt. còn điểm xấu của nó thì cũng có rất nhiểu nhưng trong suy nghĩ thì đó là sự mông muội sự đam mê không tự chủ được ý thức của mình, giống như một người say rượu đang nói chuyện thôi. người có không kiếp thủ mệnh thường là người đam mê hút trích, chính vì vậy mà tư tưởng mới khác người. Đi với khôi việt thì sao ?
khôi việt giống như một người anh trưởng trong gia đình, đóng vào cung di thì ra ngoài được người ta nể trọng, vào cung quan thì nhận nhiểu trách nhiệm quan trọng. Khôi Việt là sao chủ Quý, được người ta yêu mến. Nhưng đi với không kiếp thì thường làm cho không kiếp thêm mạnh. Dẫn chứng như một người anh trưởng trong gia đình, hay phải đi cỗ bàn tiệc tùng, rượu bia thuốc lá--> kích thích cho không kiếp hoành hành. Đó là cái nhìn của tôi về bộ đôi này.
Hiểu thế này thì hơi sai cho Khôi Việt quá.
Khôi Việt nó là trọng trách, chứ không phải là người anh trưởng.
Không Kiếp nói như thế cũng chưa hoàn toàn lắm.
Không Kiếp cứ cho là tư duy mới là, thích đột phá, thích phản trào lưu, truyền thôi, sâu xa hơn là thích dối gian, không theo bất cứ luật lệ nào.
(nên bỏ mấy từ "mông muội, không tự chủ" )
Khôi Việt Quang Quý là gì.
Ngày xưa triều đình có ban tặng. Thiên Khôi là cái búa, Thiên Việt là cái Cờ, còn Ân Quang, Thiên Quý là các ân điển, các đặc ân.
Tóm lại, khôi việt quang quý chính là giáp trụ, là chiếc áo vinh quang mà vua ban.
Khi 1 người dối gian, đột phá, làm cái mới, chỉ là dân đen, thì đáng bị xử.
Còn khi được vua ban, vua công nhận, vua khoác cho chiếc áo giáp trụ, nó là diệu kế, là trí khôn, là sáng tạo, là cải cách.
Vì vậy, Địa Không Địa Kiếp rất cần gặp Khôi Việt Quang Quý.