ngại đánh máy, copy trong file word của sư phụ ra nên bị lỗi.thaihoa12 đã viết:Rất cám ơn spacy, theo thiển ý của chị em nên biên tập lại cho gọn gàng dễ đọc, có đầu có cuối, còn mấy chỗ bị lỗi code nữa
Tài liệu em đưa ra rất lý thú với chị
vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1626
- Tham gia: 14:59, 19/12/11
- Đến từ: Sài Gòn
TL: Re: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý
- nguyenlan_xon
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2037
- Tham gia: 19:54, 08/03/11
TL: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý
-Anh bây xì ơi,xem giùm em mấy topic đang nằm chình ình kia đi
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1626
- Tham gia: 14:59, 19/12/11
- Đến từ: Sài Gòn
TL: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý
số Vô Chính Diệu, số Tuần triệt quả khó xem, dù có kiến thức về coi số vẫn vậy. Nhiều khi rất lạ, ta đoán cho nát óc, ai cũng đoán số này "đi đời rồi", hóa ra họ lại khá thành đạt, có khi ngược lại, tưởng là số "phú quí khả kì", hóa ra lại bần tiện cả đời. Khó xem lắm. Trường hợp này, dù giỏi cách mấy, vẫn nên hỏi thêm người có số nhiều thông tin từ cuộc đời thật của anh ta, coi thêm cung phúc, coi số bố mẹ họ nữa, may ra đoán đúng. Những cách này như xem thế giới ảo, khó lường hết.
Ta thí dụ như số Vô chính diệu, có Nhật Nguyệt chiếu hư không, đắc cách cục, thì thông minh sáng láng, giàu sang có giàu sang, cũng thăng trầm lắm, hoặc ổn định thì khó thọ, về đường con cái cũng khó như nguyện vọng. Một bước nên quan, cũng như một bước về làm lính. Đó là do tính hư không của nó.
Cung bị tuần triệt: cất nhà trên đất hư vô, nếu đẹp (Tuần Triệt miếu, chính tinh hãm, trung tinh phò tá chẳng hạn...v.v...) cũng bôn ba gian khó.
Cung Vô chính diệu: giả như không có Tuần Triệt, thì như nhà vô chủ, nước không vua (vì chính tinh chia nhau nắm giữ các cung, không cần đắc địa hết), cách này cũng biến ảo như trên nói về Nhật Nguyệt chiếu hư không. Nhà không có ai nắm chủ quyền, thì như con thuyền không biết định lái đi đâu, nếu có Tuần triệt ở đấy (án ngữ, không chiếu) thì lại cố định, như cái "neo" để neo con thuyền không người lái này. Tại sao tuần triệt là Không, mà lại làm neo trong trường hợp này? Vì không + không = Thực. thứ 2, Tuần Triệt bản chất Không Vong, nhưng vào số mệnh thì lại như lưới trời cản trở , rất xấu, khó bề tấn thoái, nhưng nó cản trở cái anh Thuyền Vô Chủ Không Lái này thì lại tốt, nên người xưa ví như "mỏ neo" chận giữ con thuyền trôi nổi này lại. Thuyết "mỏ neo" này nghe có hình ảnh, dễ hiểu, theo tôi là một cách Việt hóa Tử Vi Tàu, nói thế không biết chủ quan không, vì tôi đọc các sách Tử Vi xuất bản bên Tàu. là vì trong sách vở Tử Vi các cụ có nói chỗ nào thuật Tàu, nguyên thủy, chỗ nào là "biến hóa sáng tạo" nên tôi tạm hình dung thế thôi.
Ta thí dụ như số Vô chính diệu, có Nhật Nguyệt chiếu hư không, đắc cách cục, thì thông minh sáng láng, giàu sang có giàu sang, cũng thăng trầm lắm, hoặc ổn định thì khó thọ, về đường con cái cũng khó như nguyện vọng. Một bước nên quan, cũng như một bước về làm lính. Đó là do tính hư không của nó.
Cung bị tuần triệt: cất nhà trên đất hư vô, nếu đẹp (Tuần Triệt miếu, chính tinh hãm, trung tinh phò tá chẳng hạn...v.v...) cũng bôn ba gian khó.
Cung Vô chính diệu: giả như không có Tuần Triệt, thì như nhà vô chủ, nước không vua (vì chính tinh chia nhau nắm giữ các cung, không cần đắc địa hết), cách này cũng biến ảo như trên nói về Nhật Nguyệt chiếu hư không. Nhà không có ai nắm chủ quyền, thì như con thuyền không biết định lái đi đâu, nếu có Tuần triệt ở đấy (án ngữ, không chiếu) thì lại cố định, như cái "neo" để neo con thuyền không người lái này. Tại sao tuần triệt là Không, mà lại làm neo trong trường hợp này? Vì không + không = Thực. thứ 2, Tuần Triệt bản chất Không Vong, nhưng vào số mệnh thì lại như lưới trời cản trở , rất xấu, khó bề tấn thoái, nhưng nó cản trở cái anh Thuyền Vô Chủ Không Lái này thì lại tốt, nên người xưa ví như "mỏ neo" chận giữ con thuyền trôi nổi này lại. Thuyết "mỏ neo" này nghe có hình ảnh, dễ hiểu, theo tôi là một cách Việt hóa Tử Vi Tàu, nói thế không biết chủ quan không, vì tôi đọc các sách Tử Vi xuất bản bên Tàu. là vì trong sách vở Tử Vi các cụ có nói chỗ nào thuật Tàu, nguyên thủy, chỗ nào là "biến hóa sáng tạo" nên tôi tạm hình dung thế thôi.
Được cảm ơn bởi: tigonvl, aiminh14, belon, nhanai_ng
TL: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý
Can ơi ...
Viết tiếp đi,viết nhiều vào .. đọc chất lắm đấy
Viết tiếp đi,viết nhiều vào .. đọc chất lắm đấy

TL: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý
quá hay. Bác làm viết tiếp đi còn triệt thì sao. Nghe triệt mạnh nhưng nhanh mất. li kì quá
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1626
- Tham gia: 14:59, 19/12/11
- Đến từ: Sài Gòn
TL: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý
Trường hợp Tuần Triệt phá nhau như sau :
a) MỆNH có một Triệt hay một Tuần, khi đại vận gặp Tuần hay Triệt là đương nhiên NGƯỜI ĐƯỢC THỎA MÃN), chỗ này cái nọ tháo gỡ cái kia.
(Lưu ý : cụ Thiên Lương không nói : coi như hai cung đó không có Tuần Triệt).
b) THÂN bị một TRIỆT, nếu gặp TUẦN sớm quá không tháo nổi, phải đến vận ngoài 30 tuổi trở đi mới thành công.
c) Mệnh, Thân bị cả Tuần lẫn Triệt, tức là không còn gì để tháo gỡ, ngay khi vận đến tam hợp tuổi, ảnh hưởng tốt đẹp cũng chỉ thỏa mãn 50% là tối đa.
d) Người dương đóng cung âm, người âm đóng cung dương có Triệt hay Tuần, khi đại vận gặp Tuần hay Triệt thì THỜI VẬN TỐT MỞ LÀM HAI LẦN CHẬM CHẬM ở hai cung đại vận có Tuần hay Triệt ở giữa.
Qua những luận điểm của cụ Thiên Lương, cụ cho rằng khi Tuần Triệt phá nhau ở đại vận, kết quả đem lại là THỜI VẬN TỐT cho đương số, chứ không phải là chúng triệt tiêu lẫn nhau khiến cho hai cung liên hệ (một là Mệnh/Thân, một là cung đại vận) coi như không có Tuần Triệt.
Đây là điểm độc đáo trong lý thuyết về Tuần Triệt của Thiên Lương, vì nếu luận theo kiểu "coi như không có Tuần Triệt" thì người có nhiều hung sát thủ Mệnh nhưng bị Tuần hay Triệt ngăn chận, khi lâm vận có Tuần hay Triệt tháo gỡ thì đó là lúc hết đời!
Lưu ý : can_spacy khuyên các bạn như sau:
tuần triệt tháo gỡ chưa có cơ sở chứng minh đúng hay sai. Sau khi xem nhiều lá số thì cụ thấy có phần đúng. Nhưng nhà tử vi khác thì lại không thấy như vậy, nó bị sai. Nếu ai sử dụng tuần triệt tháo gỡ thì nên cẩn thận, tốt nhất không nên dùng.
a) MỆNH có một Triệt hay một Tuần, khi đại vận gặp Tuần hay Triệt là đương nhiên NGƯỜI ĐƯỢC THỎA MÃN), chỗ này cái nọ tháo gỡ cái kia.
(Lưu ý : cụ Thiên Lương không nói : coi như hai cung đó không có Tuần Triệt).
b) THÂN bị một TRIỆT, nếu gặp TUẦN sớm quá không tháo nổi, phải đến vận ngoài 30 tuổi trở đi mới thành công.
c) Mệnh, Thân bị cả Tuần lẫn Triệt, tức là không còn gì để tháo gỡ, ngay khi vận đến tam hợp tuổi, ảnh hưởng tốt đẹp cũng chỉ thỏa mãn 50% là tối đa.
d) Người dương đóng cung âm, người âm đóng cung dương có Triệt hay Tuần, khi đại vận gặp Tuần hay Triệt thì THỜI VẬN TỐT MỞ LÀM HAI LẦN CHẬM CHẬM ở hai cung đại vận có Tuần hay Triệt ở giữa.
Qua những luận điểm của cụ Thiên Lương, cụ cho rằng khi Tuần Triệt phá nhau ở đại vận, kết quả đem lại là THỜI VẬN TỐT cho đương số, chứ không phải là chúng triệt tiêu lẫn nhau khiến cho hai cung liên hệ (một là Mệnh/Thân, một là cung đại vận) coi như không có Tuần Triệt.
Đây là điểm độc đáo trong lý thuyết về Tuần Triệt của Thiên Lương, vì nếu luận theo kiểu "coi như không có Tuần Triệt" thì người có nhiều hung sát thủ Mệnh nhưng bị Tuần hay Triệt ngăn chận, khi lâm vận có Tuần hay Triệt tháo gỡ thì đó là lúc hết đời!
Lưu ý : can_spacy khuyên các bạn như sau:
tuần triệt tháo gỡ chưa có cơ sở chứng minh đúng hay sai. Sau khi xem nhiều lá số thì cụ thấy có phần đúng. Nhưng nhà tử vi khác thì lại không thấy như vậy, nó bị sai. Nếu ai sử dụng tuần triệt tháo gỡ thì nên cẩn thận, tốt nhất không nên dùng.
Được cảm ơn bởi: tigonvl, aiminh14, strongstream41, belon
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1626
- Tham gia: 14:59, 19/12/11
- Đến từ: Sài Gòn
TL: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý
Triệt
Trong bảng Tam Kỳ của Kỳ Môn Độn Giáp có Bính và Đinh làm Nguyệt và Tinh Kỳ, môn học này coi trọng Bính Đinh mà Nhâm Quý thì phá được Bính Đinh và Nhâm Quý chính là vị trí của sao Triệt trong môn Tử Vi .
An Triệt theo lịch Kiến Tí ta có:
Can Giáp Kỷ, Triệt tại Thân Dậu
Can Ất Canh, Triệt tại Ngọ Mùi
Can Bính Tân, Triệt tại Thìn Tỵ
Can Đinh Nhâm, Triệt tại Dần Mão
Can Mậu Quý, Triệt tại Tí Sữu
Tại sao là lịch Kiến Tí mà không phải Kiến Dần, ta thấy rằng cách tính số Cục trong Kỳ Môn dựa vào Tiết Khí và Dương Độn khởi thuận từ tiết Đông Chí quẻ Khảm, Âm Động khởi nghịch từ tiết Hạ Chí quẻ Ly. Tiết Đông Chí vào khoảng giữa tháng Tí, còn tiết Hạ Chí vào khoảng giữa tháng Ngọ. Hơn nữa, cách tính Tiết Khí là dựa vào đường Hoàng Đạo của Thái Dương, lấy khoảng giữa của 2 tiết Đông Chí làm một năm. Lịch pháp theo Tiết Khí xây dựng trên sự di chuyển của Mặt Trời nên là dương lịch, còn tháng âm lịch xây dựng trên cơ sở của Mặt Trăng, lấy khoảng thời gian giữa 2 điểm Sóc (29,5 ngày) làm một tháng, bộ môn Tử Vi xây dựng trên nền tảng Âm Lịch.
Trong Kỳ Môn, tháng âm lịch chỉ dùng để tính vượng tướng hưu tử tù của Chực Phù theo ngũ hành mà lấy mùa làm chủ. Ngoài ra phần lớn tính theo Tiết Khí. Ba tiết khí là một quẻ, một năm chia ra làm Tám quẻ.
Và ta cũng biết là Lịch Kiến Tí có trước Lịch Kiến Dần, từ nhà Hạ trở về trước lấy tháng Tí làm tháng Giêng. Từ nhà Hạ về sau mới lấy tháng Dần làm tháng Giêng.
Trong bảng Tam Kỳ của Kỳ Môn Độn Giáp có Bính và Đinh làm Nguyệt và Tinh Kỳ, môn học này coi trọng Bính Đinh mà Nhâm Quý thì phá được Bính Đinh và Nhâm Quý chính là vị trí của sao Triệt trong môn Tử Vi .
An Triệt theo lịch Kiến Tí ta có:
Can Giáp Kỷ, Triệt tại Thân Dậu
Can Ất Canh, Triệt tại Ngọ Mùi
Can Bính Tân, Triệt tại Thìn Tỵ
Can Đinh Nhâm, Triệt tại Dần Mão
Can Mậu Quý, Triệt tại Tí Sữu
Tại sao là lịch Kiến Tí mà không phải Kiến Dần, ta thấy rằng cách tính số Cục trong Kỳ Môn dựa vào Tiết Khí và Dương Độn khởi thuận từ tiết Đông Chí quẻ Khảm, Âm Động khởi nghịch từ tiết Hạ Chí quẻ Ly. Tiết Đông Chí vào khoảng giữa tháng Tí, còn tiết Hạ Chí vào khoảng giữa tháng Ngọ. Hơn nữa, cách tính Tiết Khí là dựa vào đường Hoàng Đạo của Thái Dương, lấy khoảng giữa của 2 tiết Đông Chí làm một năm. Lịch pháp theo Tiết Khí xây dựng trên sự di chuyển của Mặt Trời nên là dương lịch, còn tháng âm lịch xây dựng trên cơ sở của Mặt Trăng, lấy khoảng thời gian giữa 2 điểm Sóc (29,5 ngày) làm một tháng, bộ môn Tử Vi xây dựng trên nền tảng Âm Lịch.
Trong Kỳ Môn, tháng âm lịch chỉ dùng để tính vượng tướng hưu tử tù của Chực Phù theo ngũ hành mà lấy mùa làm chủ. Ngoài ra phần lớn tính theo Tiết Khí. Ba tiết khí là một quẻ, một năm chia ra làm Tám quẻ.
Và ta cũng biết là Lịch Kiến Tí có trước Lịch Kiến Dần, từ nhà Hạ trở về trước lấy tháng Tí làm tháng Giêng. Từ nhà Hạ về sau mới lấy tháng Dần làm tháng Giêng.
Được cảm ơn bởi: strongstream41
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1626
- Tham gia: 14:59, 19/12/11
- Đến từ: Sài Gòn
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 3290
- Tham gia: 12:54, 27/11/11
TL: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý
trưóc 1 tài năng tầm cỡ như canspacy đây, k có cao thủ nào dám qua mặt chém gió cả
Đúng là người được tử vi chọn có khác, viết câu nào là mọi người tâm phục khẩu phục câu ấy
Đúng là người được tử vi chọn có khác, viết câu nào là mọi người tâm phục khẩu phục câu ấy
-
- Nhất đẳng
- Bài viết: 203
- Tham gia: 10:25, 15/02/12
TL: Re: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý
Dạ cho em hỏi nếu như chỗ này cung mệnh tốt và tài bạch cũng tốt mà bị triệt ở tài bạch thì sao ạ?can_spacy_77 đã viết:Tuần là sự bí mật, sự che đậy. Ví dụ : Ở cung tài, nếu đẹp nhưng mệnh không sang thì người này bề ngoài rất cù lần, nông dân, không ai nghĩ là giàu nhưng lại rất giàu. Ngược lại, nếu cung mệnh tốt, cung tài xấu có tuần thì chỉ có hư danh bề ngoài, có tiếng không có miếng, người ngoài nhìn vào tưởng là giàu. Mệnh có nhiều sao đẹp, có tuần thì chỉ là người có duyên ngầm, tính tình kín đáo. Phu thê có tuần giống như duyên nợ đã cột chặt, yêu ghét đều sâu đậm, khó dứt. Tuần gây nhùng nhằng khó chịu, ảnh hưởng nhẹ hơn triệt nhưng lại dai dẳng khó dứt hơn triệt. Triệt tác dụng mạnh hơn nhưng cũng dễ thoát hơn.