Vấn nạn về hạn chết trong tử vi.
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
-
- Nhị đẳng
- Bài viết: 275
- Tham gia: 23:02, 17/03/14
TL: Vấn nạn về hạn chết trong tử vi.
Tham lang đại diện cho bản chất ban đầu của chúng ta, những hạt giống của tình yêu mà chúng ta mang trong mình, nó là mùa xuân của cuộc đời chúng ta, tất cả chúng ta yêu những điều tốt đẹp, đó là bản chất của tự nhiên. Chúng tôi tất cả đều có một trái tim, một tình yêu, sâu bên trong, và đó là Tân lang. Than lang là vẻ đẹp xung quanh chúng ta. Vì vậy, nó đại diện cho đào hoa, những điều đẹp.
Thiên cơ là môi trường, con đường của cuộc sống mà mỗi chúng ta phải đi , môi trường xung quanh bao gồm bạn bè, cha mẹ, con cái chúng ta, vì vậy đó là lý do tại sao chúng ta nói Heaven and Earth có đức hạnh sản xuất của con người. Tianji là số phận mà chúng ta phải tuân thủ trong, cung điện của Tianji đại diện cho số phận này, nó là tham vọng chúng ta có, vì vậy đó là lý do tại sao chúng tôi làm việc cực nhọc khó khăn như vậy, đôi khi bằng gian lận thực hiện một cái gì đó
Thiên đồng là một loại may mắn, chúng ta may mắn được sinh ra làm con người và không nên lãng phí cuộc sống của chúng tôi. Zi wei đếm 6 là Tian tong, Tian count fu 6 là Tian liang, chúng tôi đánh giá may mắn này rất nhiều. Tian tong là cảm giác chúng tôi có khi một người mẹ cho sinh ra đời một con người mới. Tong Tian là sự bắt đầu của cuộc sống chúng ta. Mọi người đều có một loại cảm giác ngây thơ sâu bên trong. Thiên đồng là công bằng, tình yêu, chúng ta phải chia sẻ cho người khác. Cuộc sống này là không đau đớn, nó là một cuộc sống mà bạn sống bên trong, và bạn chỉ có thể tìm thấy hạnh phúc trong thế giới này, không nơi nào khác, nếu Tian tong trong mệnh cung thì người đó có lòng tự tôn mạnh. Tian tong cũng đại diện cho vợ. Tian tong và Tham lang luôn hợp, cung điện của Tian tong là như một cái giếng, và Tân lang giống như những nơi nước giếng này chạy đến. Ví dụ như Ming Tian tong, điền Tân lang, người này thích có bạn bè đến nhà anh để nói chuyện (Tian tong = bạn bè)
Thai âm đại diện cho tình yêu lãng mạn, Tian tong là tình yêu bất động giống như tình yêu của mẹ, trong khi Tai yin tình yêu cũng giống như mặt trăng, tùy thuộc vào hoàn cảnh và sự thay đổi. Tai yin là chủ của tài sản, nó có nghĩa là chúng ta đang sống trong một căn nhà và cảm thấy một cảm giác an toàn. Tai yin là loại không ổn định, đẹp, nhưng không thường xuyên, một cảm giác không đầy đủ, nó có nghĩa là trong cuộc sống của chúng tôi, không có gì là hoàn hảo, chúng ta phải chấp nhận hoàn cảnh của mình và điều này là sự hoàn hảo thực sự, những điều đáng yêu thực sự đang ở trong đôi mắt của kẻ nhìn. Thai âm là sự giàu có, nhưng nó không phải là như thế nào chúng tôi kiếm tiền (Wu qu)
Liêm trinh đại diện cho núi, đức tổ tiên '. Bởi vì nó là tổ đức, chúng ta có thể tìm thấy nó trong di truyền của chúng tôi, phong thủy, cũng như liên kết giữa các thành viên trong gia đình . Lian zhen là bản chất của một người, tốt hay xấu, cái ác, vv Đây là "suy nghĩ" trong chúng ta.
Thai dương tượng trưng cho ánh sáng của trí huệ, giác ngộ. Khi chúng ta nói nó là đại diện của quan lộc, không thực sự như vậy, nó là trong tiềm thức của chúng ta và làm sáng tỏ con đường mà chúng tôi đi về phía trước.
Thiên cơ là môi trường, con đường của cuộc sống mà mỗi chúng ta phải đi , môi trường xung quanh bao gồm bạn bè, cha mẹ, con cái chúng ta, vì vậy đó là lý do tại sao chúng ta nói Heaven and Earth có đức hạnh sản xuất của con người. Tianji là số phận mà chúng ta phải tuân thủ trong, cung điện của Tianji đại diện cho số phận này, nó là tham vọng chúng ta có, vì vậy đó là lý do tại sao chúng tôi làm việc cực nhọc khó khăn như vậy, đôi khi bằng gian lận thực hiện một cái gì đó
Thiên đồng là một loại may mắn, chúng ta may mắn được sinh ra làm con người và không nên lãng phí cuộc sống của chúng tôi. Zi wei đếm 6 là Tian tong, Tian count fu 6 là Tian liang, chúng tôi đánh giá may mắn này rất nhiều. Tian tong là cảm giác chúng tôi có khi một người mẹ cho sinh ra đời một con người mới. Tong Tian là sự bắt đầu của cuộc sống chúng ta. Mọi người đều có một loại cảm giác ngây thơ sâu bên trong. Thiên đồng là công bằng, tình yêu, chúng ta phải chia sẻ cho người khác. Cuộc sống này là không đau đớn, nó là một cuộc sống mà bạn sống bên trong, và bạn chỉ có thể tìm thấy hạnh phúc trong thế giới này, không nơi nào khác, nếu Tian tong trong mệnh cung thì người đó có lòng tự tôn mạnh. Tian tong cũng đại diện cho vợ. Tian tong và Tham lang luôn hợp, cung điện của Tian tong là như một cái giếng, và Tân lang giống như những nơi nước giếng này chạy đến. Ví dụ như Ming Tian tong, điền Tân lang, người này thích có bạn bè đến nhà anh để nói chuyện (Tian tong = bạn bè)
Thai âm đại diện cho tình yêu lãng mạn, Tian tong là tình yêu bất động giống như tình yêu của mẹ, trong khi Tai yin tình yêu cũng giống như mặt trăng, tùy thuộc vào hoàn cảnh và sự thay đổi. Tai yin là chủ của tài sản, nó có nghĩa là chúng ta đang sống trong một căn nhà và cảm thấy một cảm giác an toàn. Tai yin là loại không ổn định, đẹp, nhưng không thường xuyên, một cảm giác không đầy đủ, nó có nghĩa là trong cuộc sống của chúng tôi, không có gì là hoàn hảo, chúng ta phải chấp nhận hoàn cảnh của mình và điều này là sự hoàn hảo thực sự, những điều đáng yêu thực sự đang ở trong đôi mắt của kẻ nhìn. Thai âm là sự giàu có, nhưng nó không phải là như thế nào chúng tôi kiếm tiền (Wu qu)
Liêm trinh đại diện cho núi, đức tổ tiên '. Bởi vì nó là tổ đức, chúng ta có thể tìm thấy nó trong di truyền của chúng tôi, phong thủy, cũng như liên kết giữa các thành viên trong gia đình . Lian zhen là bản chất của một người, tốt hay xấu, cái ác, vv Đây là "suy nghĩ" trong chúng ta.
Thai dương tượng trưng cho ánh sáng của trí huệ, giác ngộ. Khi chúng ta nói nó là đại diện của quan lộc, không thực sự như vậy, nó là trong tiềm thức của chúng ta và làm sáng tỏ con đường mà chúng tôi đi về phía trước.
Được cảm ơn bởi: Meggie
- Whitebear1
- Lục đẳng
- Bài viết: 2959
- Tham gia: 06:28, 09/03/11
- Liên hệ:
TL: Vấn nạn về hạn chết trong tử vi.
Mấy cái tính lí tinh đẩu, mình viết làm gì, vì sách vở tử vi nào chẳng có. Cái chính là những cái kĩ thuật ít người biết.
Ví dụ, như lộc chảy theo kị, hay lộc truy kị, chuyển kị... như trong Tiên thiên Tứ Hóa Phi Tinh Kỳ Phổ thì hay hơn.
Ví dụ, như lộc chảy theo kị, hay lộc truy kị, chuyển kị... như trong Tiên thiên Tứ Hóa Phi Tinh Kỳ Phổ thì hay hơn.
Trong tử vi đẩu số phi tinh, khi ta sử dụng thiên can của các cung để an tứ hóa, có thể thấy 12.4= 48 loại tứ hóa chạy trong các cung. Tuy vậy, khởi là Hóa Lộc, Diệt là hóa Kỵ, và Lộc theo Kỵ mà đi. Tùy vào dáng điệu của hóa Kỵ, ta có rất nhiều loại hóa Kỵ sau đây
Lưu xuất kị: Thiên can của cung làm cung xung chiếu hóa kị, chủ không nên tích trữ..
Nghịch Thủy Kỵ:Giống Lưu xuất kị, nhưng gặp thêm Hóa Kị gốc hoặc tự hóa ở cung đối. Chủ hung họa.
Tương Khiếm Kị, tức là Kỵ gốc+tự hóa kị+Tứ Mộ. Chủ tuy ko tốt, nhưng không dẫn tới hung họa.
Thuận Thủy Kị, tức cung A phi kỵ tới cung B, không phải cung đối diện, chủ khí tiết sang B.
Tuần hoàn Kỵ, tức cung A phi kỵ sang cung B, cung B phi kị sang cung A. Chủ quan hệ đối đãi nhau, ăn miếng trả miếng, tốt cùng tốt.
Phản cung Kỵ, tức đại vận tới tam hợp+tứ hóa đại vận xung chiếu mệnh tài quan nguyên thủy. Ta coi đó là double Kỵ.
Thị Phi Kị, A phi Kỵ sang B, B phi Lộc sang A. Tức là A đểu với B, nhưng B vẫn tốt với A.
Xung Hỗ Kỵ, tức là 2 cung khác nhau, phi kị sang 2 cung xung chiếu nhau, thì hai cung gốc có quan hệ rối rắm, dễ tranh chấp, do đó dễ xung đột.
Tứ Mã Kỵ, tức là bốn cung Mã, có hóa kị gốc+Tự hóa. Chủ bôn ba vất vả.
Nhập Khố Kỵ, tức là tứ mộ gia thêm Hóa Kị gốc, không có tự hóa. Chủ giữ được tiền. Nhưng nếu tự hóa là hỏng.
Tuyệt Mệnh Kỵ, tức là Mệnh hoặc Điền có Hóa Kị gốc, nếu Mệnh quan điền đại vận phi kị gia thêm vào mệnh Điền tiên thiên, gọi là Tuyệt Mệnh Kị. Đặc biệt Hung Hiểm.
Tiến Thoái Mã Lộc Kị. Tại các cung Tý Sửu Dần Mão, nếu ta phi kị/lộc tiến lùi 2 cung, gặp tự hóa, thì sẽ nhảy tiếp 2 bước nữa.
Thoái Mã Kị, cũng là phi kị đi 2 cung, gặp tự hóa, nhưng không ở Dần mão Tý Sửu, thì Kị sẽ tự lùi lại, không tiến bước nữa. Chủ Tổn Thất.
Nghịch Thủy Kỵ, cung A hóa kị cung xung chiếu, gặp hóa kị gốc. Chủ đại quý. Nhưng nếu tự hóa kị hoặc tự hóa lộc thì sẽ tạo thành tam kị, chủ đại hung, Thủy Tiết Kị.
TL: Vấn nạn về hạn chết trong tử vi.
translated from chinese book
case study
Ren Xu year 1922 November, 29 Wu hour, Male (Lunar calendar)
This person has a child born in Xin Mao year, Mao palace is the Tai sui palace, represent the son
Xin Mao decade at Wu Shen, WU makes Tan lang Hualu, good
WU makes tianji in Yin palace huaji, Xin Wen chang in Chen palace huaji, both huaji clipping Mao palace
So it makes Mao palace, if not have good conditions, the son will soon die
case study
Ren Xu year 1922 November, 29 Wu hour, Male (Lunar calendar)
This person has a child born in Xin Mao year, Mao palace is the Tai sui palace, represent the son
Xin Mao decade at Wu Shen, WU makes Tan lang Hualu, good
WU makes tianji in Yin palace huaji, Xin Wen chang in Chen palace huaji, both huaji clipping Mao palace
So it makes Mao palace, if not have good conditions, the son will soon die
TL: Vấn nạn về hạn chết trong tử vi.
Tôi rất trân trọng và chân thành cảm ơn các cao thủ ở diễn đàn này đã có những bài viết mang tính học thuật- nhất là nilegen.
Hiện nay theo tôi được biết, muốn xem bất kỳ một hạn gì thì ngoài phương pháp cổ điển như phải xét đến đại hạn, tiểu hạn, lưu đại tiểu hạn, lưu vòng Tràng Sinh, Thái Tuế, Lộc Tồn, lưu Kình Đà, lưu Thiên Mã, lưu Khốc Hư Tang Hổ… thì phải lưu thêm Mệnh (và những cung còn lại) , lưu Tứ Hóa (Tứ Hóa lưu niên, lưu nguyệt…) rồi phải xem các cung tam chiếu, nhị hợp, giáp biên, trực xung, nay lại thêm dùng phi tinh Tử vi… đủ các kiểu! Thiển nghĩ các bạn nào đầu óc còn minh mẫn, có sức khỏe tốt thì cứ mạnh dạn nghiên cứu, miễn sao đừng tẩu hỏa nhập ma là được. Nếu các bạn nào thần kinh yếu, sức khỏe có hạn và nhất là đã đến tuổi lười suy nghĩ như baphải thì nên bỏ bớt những thứ không cần thiết cho nhẹ cái đầu!
Phương pháp Phi tinh trong khoa tử vi mà nilegen đưa ra đó chính là phương pháp tìm thành môn trong Huyền không học. Nó có khác một chút là ỏ tử vi thì sự dịch chuyển 8 bước theo chiều thuận kim đồng hồ, tức là cung cần tìm luôn luôn ở bên phải của cung xung chiếu với cung chủ, nói một cách khác là cung giáp biên trước mặt của cung xung chiều vào cung chủ, nhưng ở Huyền không học thì tùy theo hợp số sinh thành hoặc thu được vượng khí của đương vận mà có thành môn chính hoặc phụ ở bên phải hoặc trái của hướng. Nôm na rằng:
- Nếu tọa Tí hướng Ngọ thì thành môn chính ở Tốn (trái) và thành môn phụ ở Khôn (phải).
- Nếu tọa Ngọ hướng Tý thì thành môn chính ở Càn (trái) và thành môn phụ ở Cấn (phải).
- Nếu tọa Mẹo hướng Dậu thì thành môn chính ở Khôn (trái) và thành môn phụ ở Càn (phải).
- Nếu tọa Dậu hướng Mẹo thì thành môn chính ở Cấn (trái) và thành môn phụ ở Tốn (phải).
- Nếu tọa Càn hướng Tốn thì thành môn chính ở Ngọ (phải) và thành môn phụ ở Mẹo (trái).
- Nếu tọa Tốn hướng Càn thì thành môn chính ở Tí (phải) và thành môn phụ ở Dậu (trái).
- Nếu tọa Cấn hướng Khôn thì thành môn chính ở Dậu (phảii) và thành môn phụ ở Ngọ (trái).
- Nếu tọa Khôn hướng Cấn thì thành môn chính ở Mẹo (phải) và thành môn phụ ở Tí (trái).
Các hướng khác cứ thế mà suy.
(Còn nữa, vì bận đi công chuyện gấp, vài ngày sau viết tiếp)
Hiện nay theo tôi được biết, muốn xem bất kỳ một hạn gì thì ngoài phương pháp cổ điển như phải xét đến đại hạn, tiểu hạn, lưu đại tiểu hạn, lưu vòng Tràng Sinh, Thái Tuế, Lộc Tồn, lưu Kình Đà, lưu Thiên Mã, lưu Khốc Hư Tang Hổ… thì phải lưu thêm Mệnh (và những cung còn lại) , lưu Tứ Hóa (Tứ Hóa lưu niên, lưu nguyệt…) rồi phải xem các cung tam chiếu, nhị hợp, giáp biên, trực xung, nay lại thêm dùng phi tinh Tử vi… đủ các kiểu! Thiển nghĩ các bạn nào đầu óc còn minh mẫn, có sức khỏe tốt thì cứ mạnh dạn nghiên cứu, miễn sao đừng tẩu hỏa nhập ma là được. Nếu các bạn nào thần kinh yếu, sức khỏe có hạn và nhất là đã đến tuổi lười suy nghĩ như baphải thì nên bỏ bớt những thứ không cần thiết cho nhẹ cái đầu!
Phương pháp Phi tinh trong khoa tử vi mà nilegen đưa ra đó chính là phương pháp tìm thành môn trong Huyền không học. Nó có khác một chút là ỏ tử vi thì sự dịch chuyển 8 bước theo chiều thuận kim đồng hồ, tức là cung cần tìm luôn luôn ở bên phải của cung xung chiếu với cung chủ, nói một cách khác là cung giáp biên trước mặt của cung xung chiều vào cung chủ, nhưng ở Huyền không học thì tùy theo hợp số sinh thành hoặc thu được vượng khí của đương vận mà có thành môn chính hoặc phụ ở bên phải hoặc trái của hướng. Nôm na rằng:
- Nếu tọa Tí hướng Ngọ thì thành môn chính ở Tốn (trái) và thành môn phụ ở Khôn (phải).
- Nếu tọa Ngọ hướng Tý thì thành môn chính ở Càn (trái) và thành môn phụ ở Cấn (phải).
- Nếu tọa Mẹo hướng Dậu thì thành môn chính ở Khôn (trái) và thành môn phụ ở Càn (phải).
- Nếu tọa Dậu hướng Mẹo thì thành môn chính ở Cấn (trái) và thành môn phụ ở Tốn (phải).
- Nếu tọa Càn hướng Tốn thì thành môn chính ở Ngọ (phải) và thành môn phụ ở Mẹo (trái).
- Nếu tọa Tốn hướng Càn thì thành môn chính ở Tí (phải) và thành môn phụ ở Dậu (trái).
- Nếu tọa Cấn hướng Khôn thì thành môn chính ở Dậu (phảii) và thành môn phụ ở Ngọ (trái).
- Nếu tọa Khôn hướng Cấn thì thành môn chính ở Mẹo (phải) và thành môn phụ ở Tí (trái).
Các hướng khác cứ thế mà suy.
(Còn nữa, vì bận đi công chuyện gấp, vài ngày sau viết tiếp)
- Whitebear1
- Lục đẳng
- Bài viết: 2959
- Tham gia: 06:28, 09/03/11
- Liên hệ:
TL: Vấn nạn về hạn chết trong tử vi.
Bạn nào học kinh tế có thể hiểu, tử vi thông thường là kinh tế vi mô, còn đây là kinh tế Vĩ Mô đi.
-
- Nhị đẳng
- Bài viết: 310
- Tham gia: 15:58, 24/07/14
TL: Vấn nạn về hạn chết trong tử vi.
He he, cũng chưa chắc đã...chết ấy chứ! Nhưng kết luận, nếu không ăn cơm...1 tháng, khả năng chết sẽ đạt 99% thì đúng.Whitebear1 đã viết:Nói chung không cần biết hạn chết ra sao, chỉ cần không ăn cơm 1 tháng là chết.
Ví dụ, bây giờ tất cả ngồi trong nhà mà bàn luận, dự đoán, nếu có đứa trẻ bị đống đổ nát do động đất đè lên thì chết chắc. Nhưng thực thế đã chứng minh, có đứa trẻ trong tình trạng như thế vẫn sống sót đấy thôi. Hay, vẫn bàn luận trong nhà, nếu có cụ nào già mà bị trôi trên sông vài tuần, không ăn uống gì, liệu có chết? Ai chả nói, chắc sẽ chết. Nhưng thực tế, có trường hợp thoát chết như thế rồi...
Tóm lại, mọi thứ chỉ là tương đối thôi. Dự đoán được xu hướng của nó là đã tốt rồi.
Nãy giờ ngồi đọc từ trang 1 đến trang 6 thấy các bác tranh cãi cũng gay gắt, tôi có ý kiến thế này: Dự đoán hạn chết nói riêng và các vận hạn hay lá số nói chung, biết trước kết quả ( xu hướng) thì sẽ thế nào? Nói chung, biết trước ( hay không thể biết) thì cũng tốt. Quan trọng là cách ứng xử của mình với "cái tương lai đã biết trước hay không biết trước đó", như thế nào cho hợp lẽ sống thôi...
Kính!
-
- Nhị đẳng
- Bài viết: 310
- Tham gia: 15:58, 24/07/14
TL: Vấn nạn về hạn chết trong tử vi.
thayboixemvoi2 đã viết:thế hệ trẻ trâu bọn cháu dẫu sao cũng rất muốn biết về học thuật này. bác nào hiểu thì xin chia sẻ ạ.
cháu xin lấy ví dụ về các đợt dịch bệnh như ebola hay tai nạn máy bay. rõ ràng không phải nạn nhân nào cũng đến hạn. vậy thì ngoài yếu tố tử vi mang tính chất Thiên, yếu tố Địa (y học phát triển, chiến tranh, trình độ công nghệ sản xuất máy bay...) cũng rất quan trọng. nếu nói Thiên quyết định hết thì không đúng, còn phụ thuộc vào Địa và Nhân. Cháu suy nghĩ lơ mơ thế thôi ạ
Sau những vụ tai nạn máy bay, hay cái chết do tai nạn giao thông của cả một tập thể trên đường đi làm từ thiện về, có nhiều người giải thích, sự chết tập thể đó là do cộng nghiệp từ kiếp trước (họ giải thích theo đạo phật). Nhưng cũng chính một Hòa thượng có uy tín đã lên tiếng giải thích lại, nếu hiểu "cộng nghiệp" đơn giản như vậy, sẽ làm nhiều người mất lòng tin hay hiểu không đúng về đạo Phật. Hòa thượng nói: đó là một trường hợp hoạnh tử, điều này đã được Đức Phật giảng giải và được chép lại trong Kinh Dược Sư. Vài thông tin cung cấp. Thân!
-
- Nhị đẳng
- Bài viết: 310
- Tham gia: 15:58, 24/07/14
TL: Vấn nạn về hạn chết trong tử vi.
daothi123 đã viết:việc đoán hạn chết là có thể được vì tôi đã chứng kiến ở người thân nên rất tin tuy nhiên muốn chính xác thì
mình xem thêm hạn của những người thân tới đó có hạn có tang không sẽ đúng 100%,
với người lớn tuổi thì việc xem hạn chết là cần thiết mà nên nếu ai có khả năng thì cứ nghiên cứu sẽ có nhiều
cái hay
loinoidoi304 đã viết:Anh baphải, anh đang có cái nhìn nghiêm túc và thẳng thắn vào vấn đề, vì thế em nghĩ suy nghĩ của anh đáng được tôn trọng. Nếu như hạn lưu tang môn mà gặp tang môn mà chết thì có lẽ chúng ta trong cuộc đời chết k biết bao nhiêu lần rồi. Em nhớ có lần xem ở 1 chủ đề người chồng tiến sĩ thắt cổ tự tử chết, mọi người vẫn vào luận ok mà, xem hạn các thứ liên quan đưa đẩy đến cái chết của người đó. Em nghĩ, đây là nội dung hết sức bình thường. Sống rất khó, chết thì dễ. Không phải anh xem cho họ là 50 năm sau họ chết, nhưng vì muốn làm ngược lại với anh thì họ đi nhịn ăn với chẳng ra cho tàu hỏa đâm chết quách đi. Đúng k a? Chả ai rỗi hơi làm việc đó vì điều đó hoàn toàn phi lý.
Nói chung anh hãy giữ quan điểm của mình nếu anh thấy đúng và phát triển nó, chứ mỗi người mỗi ý, ta không thể thuận theo tất cả. Nếu nghe mỗi người 1 tí thì việc mình xôi hỏng bỏng không anh ạ.
xinchigiao đã viết:cái này thì like cho bac 1000 cái, chuẩn luôn cụ cháu năm nay cũng đã cao tuổi nhưng ko biết thông tin của cụ, nên cháu luận lá số của mẹ cháu, là cháu nội trưởng của cụ, định thêm con trai của cụ nữa nhưng thông tin ko chắc chắn nên thôi, cháu luận thì đúng là năm nay, đúng tháng luôn nhưng chưa chính xác đến ngày. Cháu là người cũng có tiếng nói lớn trong nhà, nên mọi người cũng tin nhưng lại có chuyện bất nhờ là đúng là hạn tang nhưng là chuyện khác, cái này cháu cũng xin nói ra đây gọi là thêm chút kinh nghiệm cho mọi người: là ko phải cụ cháu mất hẳn mà chỉ là mất tạm thời thôi, rồi hồn của anh trai cụ cháu đã mất lâu rồi nhập vào, kể các chuyện, cả nhà cuống cuồng hết cả lên, nhưng khoảng mấy tiếng sau thì cụ cháu tỉnh lại hỏi: cả nhà ở đây hết có việc gì thế này, đi làm đi . Thế cháu mới thấy ảo diệu , cụ cháu 94 là con nhà nho từ nhỏ, bố của cụ cháu cũng tính chính xác đến được giờ mất của mình, chuẩn bị đến ko còn thiếu 1 cái gì rồi mới ra đi, cụ cháu thì ko cao thủ được đến thể, chỉ tính được đến năm thôi, cách đây 9 năm trước cụ cháu bị suy tim, bác sĩ bảo ko qua, mọi người chuẩn bị tinh thần nhưng cụ cháu bảo : nếu qua được giờ Tí ngày mai thì thêm được 10 năm nữa, và năm đó chính là năm sau. Cháu cũng gọi là biết 1 chút nên mong các cao nhân chỉ giáo để cháu hiểu thêm về vấn đề này được không !!!daothi123 đã viết:việc đoán hạn chết là có thể được vì tôi đã chứng kiến ở người thân nên rất tin tuy nhiên muốn chính xác thì
mình xem thêm hạn của những người thân tới đó có hạn có tang không sẽ đúng 100%,
với người lớn tuổi thì việc xem hạn chết là cần thiết mà nên nếu ai có khả năng thì cứ nghiên cứu sẽ có nhiều
cái hay
Tóm lại, vẫn chỉ là dự đoán xu hướng thôi, cụ thể xác suất là bao nhiêu %? Bổ xung thêm với ý kiến của tutruongdado (đan trì), nhấn mạnh vấn đề xác suất: Cứ cho là các Thầy dự đoán cho người Thân của Daothi123 hay bạn xinchigiao đúng 100% đi. Nhưng nếu những thầy đó dự đoán cho 1000 người khác nhau ( chú ý trong 1/1000 người đó lại có lá số chung cho rất nhiều người khác), liệu có dự đoán được hạn chết đúng cho cả 1000 người không? Nếu kết quả < 1000 ( chăc chắn khoảng cách sẽ xa con số 1000 nhiều), như thế chính là...xác suất rồi.Đan Trì đã viết:Tôi xin phép được bàn về vấn đề này dưới góc độ khoa học hoàn toàn.
- Thứ nhất, bản thân môn Tử Vi không phải sinh ra từ xác suất thống kê. Không ai rảnh rỗi mà đi thống kê cho bạn. Cũng không đủ sức thống kê vua chúa, quan lại, lưu manh để mà đúc kết. Mất mạng ngay.
Tử Vi sinh ra từ nền tảng âm dương ngũ hành, dịch lý. Tức là nghiên cứu vận động của thiên nhiên, định ra ra các quy tắc cơ bản, rồi từ các quy tắc cơ bản đó phát triển lên dần. Ngay cả các thần sát trong tử vi, cũng là thể hiện sự tương tác của các can và chi trên địa bàn.
Rồi từ đó mới áp dụng vào con người, kết hợp với văn hóa, phong tục, hoàn cảnh xã hội, mà định ra số phận con người. Chứ con người khi sinh ra từ thời cổ đại, đã có tử vi, nhưng làm gì đã có quan chức, làm gì đã có các khái niệm phức tạp như hiện nay.
- Tuy nhiên, việc áp dụng tử vi vào thực tế, là có tính chất xác suất. Xác suất có nghĩa là đến 1 thời điểm nào đó, có hạn đó, thì không hoàn toàn bạn sẽ theo hạn đó.
1 lá số tử vi có rất nhiều người giống hệt, sơ sơ tại VN, thì hơn 100 lá số.
+ Hơn 100 người đó không thể cùng cưới cùng 1 năm.
+ Hơn 100 người đó không thể cùng chết cùng 1 năm.
+ Hơn 100 người đó không thể cùng tai nạn cùng 1 tháng.
+ Hơn 100 người đó không thể cùng có con cái hư hỏng.
+ Hơn 100 người đó không thể cùng có 2 chồng, chia tay chồng.
Tôi thấy 1 ví dụ rõ ràng ở chính tôi. Trước đây mẹ tôi bệnh rất nặng, tôi tính vận thấy năm 2014 rất xấu. Tôi nghĩ mẹ tôi không qua khỏi nổi. Tôi kể với bà và 2 bà cháu khóc, xác định tinh thần.
Nhưng thực tế thế nào. Mẹ tôi mất 2011. Vận 2011 của mẹ tôi cũng xấu thật.
Như vậy vận chết là 2014 đó, nhưng chưa đến nổi cái vận chết xấu nhất đó, mà chỉ cần 1 vận ít xấu hơn, mẹ tôi đã mất rồi.
Như vậy nếu nói ngôn ngữ tử vi, năm 2011 mẹ tôi 60-70% là mất, 2014 thì 90% là mất. Nói thế mới chuẩn. Còn có những người lá số giống mẹ tôi sống thọ hơn chẳng hạn.
Sống thọ hơn vì nhiều lý do. Riêng cái lý do làm việc thiện thì tôi phản đối. Vì khối người ác độc, làm việc xấu, vẫn cứ thọ. Quan chức diệt chủng ở Campuchia vẫn thọ như cây đa. Còn mẹ tôi cả đời hiền lành, giúp đỡ bao nhiêu người, tâm cực kì thiện, thậm chí ngu ngơ, chẳng biết mưu mẹo chút gì, đến khi chết người ta đưa tang mấy cây số, vẫn không qua nổi cái vận nhẹ 2011, không thêm được vài năm.
Ngày xưa 70 là hiếm, ngày nay 70 đầy rẫy. Người Nhật toàn trên 80.
- Tương tự với các vấn đề khác như hôn nhân, có con....
Vận xấu, không có nghĩa là không thể kết hôn. Chỉ là rất rất khó kết hôn, sẽ bị cản trở, kết hôn không vừa ý.
Còn vận đẹp, cũng không có nghĩa là sẽ kết hôn. Chỉ là thuận lợi, được tác hợp.
Con gái thời phong kiến kết hôn 15-16 tuổi đầy rẫy. Bây giờ thì sẽ bị cho là tảo hôn. Vào vận đó đẹp thật đó, 90% thật đó, nhưng vẫn không kết hôn nổi. May ra có người yêu.
TL: Vấn nạn về hạn chết trong tử vi.
Bài viết có ý nghĩa, hóng chú ba phải về xem tiêp....vậy!Baphải đã viết:Tôi rất trân trọng và chân thành cảm ơn các cao thủ ở diễn đàn này đã có những bài viết mang tính học thuật- nhất là nilegen.
Hiện nay theo tôi được biết, muốn xem bất kỳ một hạn gì thì ngoài phương pháp cổ điển như phải xét đến đại hạn, tiểu hạn, lưu đại tiểu hạn, lưu vòng Tràng Sinh, Thái Tuế, Lộc Tồn, lưu Kình Đà, lưu Thiên Mã, lưu Khốc Hư Tang Hổ… thì phải lưu thêm Mệnh (và những cung còn lại) , lưu Tứ Hóa (Tứ Hóa lưu niên, lưu nguyệt…) rồi phải xem các cung tam chiếu, nhị hợp, giáp biên, trực xung, nay lại thêm dùng phi tinh Tử vi… đủ các kiểu! Thiển nghĩ các bạn nào đầu óc còn minh mẫn, có sức khỏe tốt thì cứ mạnh dạn nghiên cứu, miễn sao đừng tẩu hỏa nhập ma là được. Nếu các bạn nào thần kinh yếu, sức khỏe có hạn và nhất là đã đến tuổi lười suy nghĩ như baphải thì nên bỏ bớt những thứ không cần thiết cho nhẹ cái đầu!
Phương pháp Phi tinh trong khoa tử vi mà nilegen đưa ra đó chính là phương pháp tìm thành môn trong Huyền không học. Nó có khác một chút là ỏ tử vi thì sự dịch chuyển 8 bước theo chiều thuận kim đồng hồ, tức là cung cần tìm luôn luôn ở bên phải của cung xung chiếu với cung chủ, nói một cách khác là cung giáp biên trước mặt của cung xung chiều vào cung chủ, nhưng ở Huyền không học thì tùy theo hợp số sinh thành hoặc thu được vượng khí của đương vận mà có thành môn chính hoặc phụ ở bên phải hoặc trái của hướng. Nôm na rằng:
- Nếu tọa Tí hướng Ngọ thì thành môn chính ở Tốn (trái) và thành môn phụ ở Khôn (phải).
- Nếu tọa Ngọ hướng Tý thì thành môn chính ở Càn (trái) và thành môn phụ ở Cấn (phải).
- Nếu tọa Mẹo hướng Dậu thì thành môn chính ở Khôn (trái) và thành môn phụ ở Càn (phải).
- Nếu tọa Dậu hướng Mẹo thì thành môn chính ở Cấn (trái) và thành môn phụ ở Tốn (phải).
- Nếu tọa Càn hướng Tốn thì thành môn chính ở Ngọ (phải) và thành môn phụ ở Mẹo (trái).
- Nếu tọa Tốn hướng Càn thì thành môn chính ở Tí (phải) và thành môn phụ ở Dậu (trái).
- Nếu tọa Cấn hướng Khôn thì thành môn chính ở Dậu (phảii) và thành môn phụ ở Ngọ (trái).
- Nếu tọa Khôn hướng Cấn thì thành môn chính ở Mẹo (phải) và thành môn phụ ở Tí (trái).
Các hướng khác cứ thế mà suy.
(Còn nữa, vì bận đi công chuyện gấp, vài ngày sau viết tiếp)