Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Trao đổi về y học, võ thuật, văn hóa, phong tục, tín ngưỡng
Nội qui chuyên mục
Không tranh luận về chính trị và tôn giáo
Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Re: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Chào bác Tây Đô,
Nhờ bác xem giúp lá số Nữ mạng, 14-04 Quý Sửu, 4h chiều (16-05-1973).


Hình ảnh

Cô liêm trinh phá quân hóa lộc phượng các bạch hổ thủ mạng. Liêm trinh nhanh nhẹn khéo léo, biết tự ý thức, lạc quan vui vẻ, có tinh thần trách nhiệm. Phá quân thô bạo cố chấp, độc lập tự chủ, thường coi trọng quyền uy, ít giao thiệp. Hai sao đồng tọa mệnh, có tinh thần sáng tạo, khả năng nhẫn nại cao, có năng lực lãnh đạo chỉ huy, dám đối đầu với nghịch cảnh, xử lý công việc sắc bén nhanh nhạy nhưng cá tính hơi cô lập, khả năng hồi nhỏ sinh không đủ tháng, nhất là có tang hổ thì bạc duyên với song thân phụ mẫu, đường tình duyên khó như ý. Cô có long phượng hổ cái là tứ linh hội mạng thì có nhiều tài năng về nghệ thuật và mỹ thuật, nhất là liêm trinh vốn là sao đào hoa, có khiếu về thiết kế, trang trí, hợp với các ngành nghề trang trí nội thất, làm đẹp, thời trang quảng cáo. Mệnh trong tam hợp thái tuế, thân có tham vũ thì nữ mạng có tính cách hơi lạnh lùng, người khác nể phục nhưng khó gần, khá khó tính, kén bạn. Mạnh mẽ quyết đoán, nhưng chỉ lợi cho công việc, không có nhiều sự thu hút với người khác giới, có nhan sắc nhưng dường như không nhiệt tình trong vấn đề tình cảm nam nữ. Mênh có song hao thì có thú đam mê, ham học hỏi tìm hiểu, thêm long phượng là sao di động, cô thường có các cơ hội du lịch xa, có khả năng đi nước ngoài. Cung phúc có thiên phủ đà la hỏa tinh, không kiếp hội chiếu, mộ tổ phong thủy khá kém, dòng họ có dấu hiệu suy vi, trong họ có một số mộ bị lạc, việc thờ cúng chưa đúng pháp hoặc có sơ sót nên nhiều vong linh các cụ đã khuất chưa được siêu thoát, lang thanh đói lạnh không phù hộ được con cháu. Cô nên ghi tên các cụ gửi lên chùa, nhờ các thầy tụng kinh trì chú, khí vong linh các cụ được siêu thoát tình hình sẽ có nhiều sự cải thiện. Bản thân cô cũng nên thường xuyên tụng chú Đại bi, hồi hướng công đức cho các cụ sẽ rất tốt. Cung phúc ví như bộ rễ cây, nếu có khiếm khuyết thì cây khó ra hoa kết trái, với tình trạng hiện nay, âm phần tổ tiên yếu kém thì cả vấn đề hôn nhân, tiền tài và sự nghiệp của cô đều thiếu sự phù hộ của ông bà, rất khó phát triển. Đại vận từ 23-32 tuổi của cô nằm tại cung phúc, dù được cách "phủ tướng triều viên" nhưng dó bị nhiều sát tinh hội tụ nên công việc, tình cảm của cô gặp nhiều sự biến đổi thăng trầm, nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, làm ăn được mất thất thường, mặc dù cung mệnh và cung hạn có khôi việt thì cô là người thông minh có tài, có khả năng có bằng cấp học vấn, nhưng thiên khôi ngộ triệt thì cô thường làm công việc không đúng với ngành nghề đã học. Bằng cấp không được trọng dụng, khôi cũng là đầu, tọa thủ cung thiên di thì cô có phen bị tỳ vết thương tích vùng đầu mặt, dễ bị bệnh nhức dầu, rối loạn tiền đình, tuần hoàn não. Cung thân cư quan, tham vũ đồng hành, giáp khoa quyền xương khúc nhật nguyệt khá tốt, chỉ tiếc rằng bị tuần triệt án ngữ, cuộc sống của cô dừng như có sự cản trở đè nén vô hình, cô vốn là người có hoài bão ước mơ, ít khi hài lòng với hiện tại, luôn có ý muốn thay đổi cải cách, bản thân cũng có nhiều tài năng hiểu biết, nhưng đại vận 33-42 tuổi, một đại vận có vị trí khá quan trong trong đời người, có đồng âm vượng khoa lộc tọa thủ nhưng ngộ triệt, cô chỉ có thể làm công việc với thu nhập nhỏ giọt, rất khó có sự đột biến. Lộc tồn ngộ không vong thì cô không tích lũy được nhiều, cung mệnh có song hao phá quân hóa lộc thì cô có khả năng làm ra tiền, tiền bạc đều đặn như nước có nguồn không cạn kiệt, nhưng song hao phá quân hóa lộc cũng là cách chi tiêu hào phóng, hoặc hay tán tài. Cung thân có kình dương hóa kỵ thái tuế vũ khúc, cô có thái độ khá khô khan, hơi kiếu kỳ nên nam giới tiếp xúc với cô thường có thái độ e ngại, trong các mối quan hệ xã giao chỉ vì công việc, ít khi có sự giao lưu tình cảm đơn thuần. Sao hoá kỵ trong mạng nữ thì hay vì lời nói mà bị oan ức thị phi, hơn nữa cung mạng có tang hổ thì dễ có bệnh khí huyết gân xương, không thích giao thiệp chan hòa rộng rãi. Cung phu vô chính diệu, hội không kiếp tham vũ kình đà hỏa tuế kỵ, dường như các sát tinh hạng nặng đều tập trung vào đây, hôn nhân khá trắc trở, còn có khả năng có vong nam theo cô cản trở tình cảm, cô hay bị hờn giận vu vơ, chia tay không có lý do rõ ràng, dù có bạn trai cũng chỉ giao lưu khá hời hợt, không nhiệt tình, cô là người có sự tự chủ cao, không thích nịnh bợ xuống nước, hơi nam tính nên các mối tình dù có cũng rát rời rạc lạnh lùng, rát khó tiến tới hôn nhân. Đại vận 23-32 tuổi lại gặp nhiều sát tinh, do đó nếu cô kết hôn trong địa vận này cũng rất khó được lâu bền. Cung điền đồng âm lộc tồn khá tốt, không may có triệt nên cô tạo lập nhà cửa khá chậm muộn, nếu may mắn thì năm 2016 đại vận tiểu vận trùng phùng tại cung điền, sao triệt cũng đã giảm bớt tác dụng, cô sẽ mua sắm được nhà cửa, tuy nhiên số cô khó có nhà lớn, vị trí không được tốt lắm. Cô làm công việc thiên về nghệ thuật làm đẹp là hợp cách, số cô rất kháo kinh doanh, vì người có tuế vũ kỵ hội mạng, thêm phá quân song hao thì đầu tư tiền của sẽ khó lấy vốn, cô không có nhiều kỹ năng giao tiếp thu hút khách hàng, xử lý tình hướng có phần cứng nhắc, do đó làm nghề chuyên môn dịch vụ, thu nhập tích lũy dần dần mới tốt.
Năm nay 2102 cung tiểu hạn có cơ lương nhập hạn, hội lưu kình đà, cung lưu niên trùng với cung hạn, không có các sao chủ về tình cảm, do đó công việc và tài lộc của cô chỉ bình thường, không có thay đổi lớn.
Năm 2013 tại cung thiên di, thiên tướng nhập hạn, thiên khôi địa không song hao địa kiếp đà la hỏa tinh, đay là 1 năm khá kém, hao tài tốn của, đề phòng bệnh về thần kinh khí huyết, cô có khả năng có chuyến đi xa. Năm này cũng chưa có tín hiệu gì về tình cảm hôn nhân.
Sang năm 2014 thiên không đào hồng hỉ nhập hạn, đây chính là cơ hội để cô kết hôn, tuy nhiên do có cô quả linh tinh nhập hạn, năm giáp ngọ thái dương hóa kỵ thì tình cảm cũng không mấy đằm thắm nhiệt tình, hôn nhân dù có xảy ra nhưng cũng khó tránh khỏi sự lạnh nhạt hời hợt. Cuộc sống gia đình của cô chủ yếu thiên về trách nhiệm hơn là tình yêu.
Số cô các cung phúc thân mạng phu đều có những nhược điểm, vận hạn lại gặp sát tinh và triệt án ngữ nên cuộc sống có nhiều sự ức chế cản trở, cô lại có vong âm đi theo nên đường hôn nhân rất khó khăn. Sang đại vận 43-52 tuổi, có tham vũ tuế kỵ, cũng chưa có nhiều sự cải thiện, nhưng vẫn khó mong cầu được nhiều. Nếu cô biết tu nhân tích đức, làm các công việc từ thiện công dức, cúng dường Tam bảo, tụng kinh trì chú, sám hối nghiệp tiền kiếp, bố thí phóng sinh, hồi hướng công đức cho các oan gia trái chủ, gia quyến nhiều đời siêu sinh Tịnh độ...sẽ cải thiện được số mạng.
Được cảm ơn bởi: aiminh14
Đầu trang

phuongmtt47
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 346
Tham gia: 12:41, 05/05/11

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi phuongmtt47 »

Cháu chào chú Tây Đô đạo sĩ !Nhờ chú xem giúp lá số của cháu dưới đây. Xin chân thành cảm ơn chú !
Hình ảnh
Đầu trang

phuongmtt47
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 346
Tham gia: 12:41, 05/05/11

TL: Re: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi phuongmtt47 »

Tây Đô đạo sĩ đã viết:Luật Nhân Quả
Viết bởi Tuệ Dũng

Mục đích cuối cùng của những người thực hành theo Phật giáo là đạt đến quả vị hoàn toàn giác ngộ và thấu suốt mọi sự vật của một đức Phật. Phương tiện chúng ta nương vào để tu tập là cái thân người này với một tâm hồn thanh tịnh.
Hầu hết chúng ta sống một cuộc đời tương đối như những con người lành mạnh. Thật vậy, theo lời đức Phật dạy trong các kinh điển có được thân người hôm nay là một phước duyên thù thắng và vô cùng quý báu. Ðó là kết quả của vô lượng công đức trải qua nhiều kiếp tu hành của chúng ta. Mỗi cá nhân đã nỗ lực tinh tấn tu hành mới có được cái thân người này.
Tại sao nó quý báu như vậy? Bởi lẻ thân người giúp chúng ta có nhiều thuận duyên tu tập phát triển đời sống đạo đức hầu mưu tìm hạnh phúc cho chúng ta và những người khác. Loài vật không có khả năng thực hành đạo đức như con người vì chúng đang sống trong cõi vô minh.
Cho nên chúng ta nên biết quý trọng cái thân người nầy và cố gắng bằng mọi cách tinh tấn tu hành để mong được tái sinh làm thân người ở kiếp sau. Mặc dù chúng ta luôn mong ước đạt được sự giác ngộ hoàn toàn, chúng ta nên biết rằng con đường tu hành để thành Phật là rất dài mà chúng ta muốn thành tựu cần phải trải qua các khoảng thời gian ngắn để chuẩn bị tu tập.
Như chúng ta đã biết để bảo đảm được tái sanh làm người với đầy đủ khả năng có thể theo đuổi con đường tu tập, hành giả trước tiên phải áp dụng thực hành đạo đức. Ðiều này, theo giáo lý đức Phật, có nghĩa là con người cần tránh, không làm mười điều ác. Sự khổ gây ra do mỗi việc làm ác này, có nhiều mức độ khác nhau. Ðể đưa ra những lý do cho chính bản thân mình cần tránh các hành động bất thiện đó, chúng ta phải hiểu rỏ về luật Nhân Quả.
“Nghiệp” hay “Karma” có nghĩa là “hành động” nhằm chỉ một việc làm chúng ta tham dự vào cũng như hậu quả của nó. Khi chúng ta nói hành vi sát hại thì chính tác động đó sẽ dẫn đến việc cướp đi mạng sống của một người. Kết quả tai hại hơn của hành động giết người này là gây đau khổ cho nạn nhân cũng như nhiều người thân yêu của họ.
Nghiệp nhân của việc làm ác đó còn gây ảnh hưởng xấu đến kẻ sát nhân. Những quả báo này không chỉ giới hạn trong cuộc đời hiện tại mà thôi. Thực ra kết quả của một hành vi bất thiện sẽ phát triển theo thời gian, cho nên sự thiếu từ tâm nơi kẻ sát nhân tàn bạo hủy diệt mạng sống con người nói trên được khởi đầu từ cuộc đời quá khứ của hắn đã từng xem nhẹ mạng sống mọi người cũng như loài vật và côn trùng.
Một tên sát nhân không chắc sẽ được tái sinh làm người ở kiếp sau. Những hoàn cảnh dẫn đến việc giết người sẽ quyết định quả báo khốc liệt mà kẻ sát nhân sẽ phải gánh chịu. Một tên giết người man rợ, vui sướng khi phạm tội ác, có lẽ sẽ được tái sinh trong một thế giới mà ta gọi là “Ðịa Ngục”. Một trường hợp kém tàn ác hơn – ví dụ giết người vì tự vệ – có thể sẽ được tái sinh nơi “địa ngục” chịu ít đau khổ hơn. Những hành động thiếu đạo đức với hậu quả không nghiêm trọng lắm có thể khiến cho một người bị tái sinh làm con vật, thiếu khả năng tu tập cải thiện tâm hồn.
Khi một người được tái sinh làm người, các hậu quả của những hành vi bất thiện trong kiếp trước sẽ quyết định hoàn cảnh cuộc sống mới của người đó theo nhiều cách. Sát sinh nhiều trong đời trước thì kiếp này thọ mạng kẻ ấy sẽ ngắn ngủi hoặc thường hay bị ốm đau. Nó cũng hướng dẫn người đó có khuynh hướng giết chóc và chắc chắn họ sẽ chịu quả báo gặp nhiều khổ đau trong những kiếp tương lai.
Tương tự, đời trước hay trộm cắp thì kiếp này bị nghèo khổ hoặc bị trộm cướp. Nó cũng hướng dẫn kẻ ấy tiếp tục có ý tưởng trộm cắp trong nhiều đời sau. Hành động tà dâm hay ngoại tình dẫn đến hậu quả vợ chồng trong kiếp sau sẽ không tin cậy lẫn nhau và gặp cảnh khổ vì cuộc sống không chung thủy hay bị phản bội. Ðây là những quả báo của ba việc làm ác gây ra từ nơi thân của chúng ta.
Trong bốn hành động ác xuất phát từ khẩu nghiệp nơi miệng thì người hay nói dối dẫn đến kết quả là sống ở đời thường hay bị người ta nói xấu. Vọng ngữ cũng khiến kẻ đó có khuynh hướng tiếp tục nói dối ở kiếp sau, cũng như bị người ta lừa gạt hoặc mọi người sẽ không tin dù bạn nói sự thật.
Hậu quả ở kiếp sau của người nói lời gây chia rẽ là cuộc sống cô độc và khuynh hướng tạo mối bất hòa với mọi người. Lời nói cộc cằn thô lỗ dẫn đến sự lăng mạ, ngược đãi người khác và khiến họ sanh tâm giận dữ. Người có tật ngồi lê đôi mách đưa tới hậu quả đời sau khi nói sẽ không có ai nghe và thường hay nói những câu chuyện nhảm nhí.
Cuối cùng, quả báo của ba việc làm ác phát xuất từ ý nghiệp là gì? Sau đây là các tánh xấu bất thiện thông thường nhất của chúng ta. Lòng tham khiến chúng ta không bao giờ biết đủ và luôn luôn bất mãn. Ác tâm và sân giận mang lại cho chúng ta sự sợ hãi và dẫn chúng ta đến hành động làm hại những kẻ khác. Si mê là đặt niềm tin vào điều trái với sự thật, dẫn đến kết quả là chúng ta không thể hiểu biết, chấp nhận lẽ phải và ngoan cố bảo thủ, chấp chặt tà kiến.
Trên đây là một vài ví dụ cho thấy kết quả của các hành động bất thiện. Cuộc sống hiện tại của chúng ta là kết quả của cái Nghiệp (Karma), việc làm quá khứ của chúng ta. Hoàn cảnh tương lai, các điều kiện mà trong đó chúng ta sẽ tái sinh vào, những cơ hội mà chúng ta sẽ có hay không thể có được để tạo dựng một cuộc đời hạnh phúc tốt đẹp hơn sẽ tùy thuộc vào những hành động và việc làm hiện nay của chúng ta.
Mặc dù hoàn cảnh hiện tại của chúng ta được quyết định bởi những hành vi trong quá khứ, nhưng chúng ta vẫn phải chịu trách nhiệm về mọi hành động của chúng ta trong hiện tại. Chúng ta có khả năng và trách nhiệm để chọn lựa phương cách nhằm hướng dẫn mọi việc làm của chúng ta đi theo con đường đạo đức.
Khi chúng ta cân nhắc một hành động nào đó xem xét có hợp với đạo lý hay không, chúng ta nên tìm hiểu động cơ thúc đẩy của hành vi ấy. Một người lấy quyết định không trộm cắp, nếu anh ta chỉ vì sợ bị bắt hay trừng phạt bởi luật pháp, vậy thì hành động không trộm cắp của anh ta không phải là một việc làm đạo đức bởi lẽ những ý tưởng đạo đức không tác động lên quyết định của anh ta.
Một ví dụ khác, một người không dám trộm cắp vì sợ dư luận: “Nếu mình trộm cắp thì bạn bè hay hàng xóm sẽ nghĩ sao về mình? Chắc mọi người sẽ khinh bỉ và mình sẽ bị xã hội ruồng bỏ”. Mặc dù đó được xem như một quyết định tích cực nhưng nó vẫn không phải là một hành vi đạo đức.
Bây giờ, một người cũng có quyết định là sẽ không trộm cắp vì anh ta suy nghĩ rằng: “Nếu ta trộm cắp tức là ta đã hành động chống lại luật của trời đất và trái với đạo làm người”. Hoặc là: “Trộm cắp là một việc làm ác, nó gây cho nhiều người khác bị tổn thất và đau khổ”. Với những động cơ suy nghĩ như vậy, quyết định của anh ta được xem như một hành vi đạo đức, hợp luân thường đạo lý. Theo giáo lý đức Phật, khi bạn suy nghĩ cân nhắc tránh không làm các hành động ác thì bạn sẽ khắc phục được những phiền não khổ đau. Sự kiềm chế đó của bạn được xem như một việc làm đạo đức.
Nếu bạn hiểu rõ mọi khía cạnh chi tiết của luật nhân quả thì bạn được gọi là người có trí tuệ thông suốt mọi việc. Kiến thức thông thường của chúng ta không thể thấu triệt đầy đủ về luật nhân quả. Muốn sống đúng theo luật nhân quả mà đức Phật đã dạy, chúng ta cần tin tưởng vào giáo lý của Ngài. Khi Ngài dạy sát sinh dẫn đến chịu sự đoản mệnh, trộm cắp phải gặp cảnh nghèo túng, thực sự không có cách nào để chứng minh được những lời Ngài nói là đúng với thực tại. Tuy nhiên, những điều đó chúng ta cũng không nên tin tưởng một cách mù quáng. Trước tiên chúng ta cần phải có một niềm tin mạnh mẽ nơi đức Phật và giáo lý của Ngài. Chúng ta nên dùng lý trí, tìm hiểu thấu đáo trước khi tin những lời dạy của đức Thế Tôn.
Bằng cách nghiên cứu những đề tài của Phật Pháp được thiết lập bởi những suy luận hợp lý – như những lời dạy của đức Phật về tánh không và vô thường của cuộc đời mà chúng ta sẽ khảo sát ở chương mười ba về “Trí Tuệ” – và nhận thấy rằng chúng thật sự là chính xác thì niềm tin của chúng ta nơi giáo lý về luật nhân quả – sẽ tự nhiên tăng lên.
Khi chúng ta muốn tiếp nhận một lời khuyên, chúng ta đi tìm gặp một người nào đó xứng đáng đề hướng dẫn giúp đỡ chúng ta. Lời khuyên của họ càng rõ ràng hợp lý, chúng ta càng quý trọng tin tưởng vào lời chỉ dẫn ấy. Nhằm phát triển: “đức tin sáng suốt”, đối với những lời dạy của đức Phật chúng ta cũng nên có sự tin tưởng như vậy.
Tôi tin rằng chúng ta cần phải có một ít kinh nghiệm và phấn khởi trong sự thực hành để có được một niềm tin sâu xa và thành khẩn trong lòng. Hình như có hai loại kinh nghiệm khác nhau. Với những người sùng đạo họ có những kinh nghiệm mà chúng ta không thể có được. Và có những kinh nghiệm thế tục mà chúng ta đạt được qua sự tu tập hằng ngày.
Chúng ta có thể phát triển nhận thức, hiểu biết về sự ngắn ngủi, tạm bợ và vô thường của cuộc đời. Chúng ta có thể nhận thấy bản chất tàn phá của những cảm xúc khổ đau. Chúng ta có thể có được lòng từ bi quảng đại đối với mọi người hoặc nhiều kiên nhẫn hơn khi chúng ta đứng xếp hàng chờ đợi.
Những kinh nghiệm thực tế như vậy mang lại cho chúng ta cảm giác của nguồn vui và sự mãn nguyện. Hơn nữa, niềm tin của chúng ta vào những lời giảng dạy mà chúng ta đã được nghe cũng tăng lên. Ðức tin của chúng ta vào bậc thầy của mình, người đã truyền cho chúng ta những kinh nghiệm này cũng được phát triển: Lòng tin vào học thuyết mà vị thầy của chúng ta đang theo đuổi sẽ được củng cố.
Từ những kinh nghiệm xác thực đó, chúng ta có thể tiên đoán rằng việc thường xuyên tu tập của chúng ta sẽ giúp chúng ta thành đạt những kết quả phi thường như các Thánh Nhân đã thực hiện lưu danh ngàn đời trong quá khứ.
Niềm tin sáng suốt như vậy có được do tinh thần tu tập của hành giả, sẽ giúp chúng ta củng cố lòng tin vào giáo lý Nhân Quả của đức Phật. Và điều này còn giúp chúng ta quyết tâm chừa bỏ không làm các việc ác mà chúng sẽ gây đau khổ cho chúng ta.
Niềm tin đó cũng hỗ trợ chúng ta cố gắng tập trung thiền định, thấu triệt đề mục chúng ta nghiên cứu, và sau cùng nhận biết rằng chúng ta có được trí tuệ này cũng như hiểu rõ tuệ giác đó xuất phát từ đâu. Sự phản chiếu ấy được xem như một phần trong quá trình tu tập thiền định của chúng ta. Nó giúp chúng ta củng cố đức tin vào ngôi Tam Bảo Phật, Pháp, Tăng và tinh tấn trong việc tu tập. Nó cũng giúp chúng ta có thêm nghị lực để tiếp tục dũng tiến trên đường đạo.

Nguyên tác: Đức Đạt Lai Lạt Ma
Chuyển ngữ: HT Thích Trí Chơn
Trích từ sách: An Open Heart
Cháu chào chú Tây Đô !
Luật nhân quả chẳng sai ! Nếu biết sám hối nghiệp sẽ giảm..Cháu thấy mọi người tu theo tinh độ rất nhiều nhưng số người vãng sinh được thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy nguyên nhân tại sao lại vậy? Xin chú chỉ rõ nhưng điều còn thiếu sót để bậc hậu sinh hiện nay và sau này học theo không nhầm đường, lạc lối . Xin cảm ơn chú
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Re: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

phuongmtt47 đã viết:
Tây Đô đạo sĩ đã viết:Luật Nhân Quả
Viết bởi Tuệ Dũng

Mục đích cuối cùng của những người thực hành theo Phật giáo là đạt đến quả vị hoàn toàn giác ngộ và thấu suốt mọi sự vật của một đức Phật. Phương tiện chúng ta nương vào để tu tập là cái thân người này với một tâm hồn thanh tịnh.
Hầu hết chúng ta sống một cuộc đời tương đối như những con người lành mạnh. Thật vậy, theo lời đức Phật dạy trong các kinh điển có được thân người hôm nay là một phước duyên thù thắng và vô cùng quý báu. Ðó là kết quả của vô lượng công đức trải qua nhiều kiếp tu hành của chúng ta. Mỗi cá nhân đã nỗ lực tinh tấn tu hành mới có được cái thân người này.
Tại sao nó quý báu như vậy? Bởi lẻ thân người giúp chúng ta có nhiều thuận duyên tu tập phát triển đời sống đạo đức hầu mưu tìm hạnh phúc cho chúng ta và những người khác. Loài vật không có khả năng thực hành đạo đức như con người vì chúng đang sống trong cõi vô minh.
Cho nên chúng ta nên biết quý trọng cái thân người nầy và cố gắng bằng mọi cách tinh tấn tu hành để mong được tái sinh làm thân người ở kiếp sau. Mặc dù chúng ta luôn mong ước đạt được sự giác ngộ hoàn toàn, chúng ta nên biết rằng con đường tu hành để thành Phật là rất dài mà chúng ta muốn thành tựu cần phải trải qua các khoảng thời gian ngắn để chuẩn bị tu tập.
Như chúng ta đã biết để bảo đảm được tái sanh làm người với đầy đủ khả năng có thể theo đuổi con đường tu tập, hành giả trước tiên phải áp dụng thực hành đạo đức. Ðiều này, theo giáo lý đức Phật, có nghĩa là con người cần tránh, không làm mười điều ác. Sự khổ gây ra do mỗi việc làm ác này, có nhiều mức độ khác nhau. Ðể đưa ra những lý do cho chính bản thân mình cần tránh các hành động bất thiện đó, chúng ta phải hiểu rỏ về luật Nhân Quả.
“Nghiệp” hay “Karma” có nghĩa là “hành động” nhằm chỉ một việc làm chúng ta tham dự vào cũng như hậu quả của nó. Khi chúng ta nói hành vi sát hại thì chính tác động đó sẽ dẫn đến việc cướp đi mạng sống của một người. Kết quả tai hại hơn của hành động giết người này là gây đau khổ cho nạn nhân cũng như nhiều người thân yêu của họ.
Nghiệp nhân của việc làm ác đó còn gây ảnh hưởng xấu đến kẻ sát nhân. Những quả báo này không chỉ giới hạn trong cuộc đời hiện tại mà thôi. Thực ra kết quả của một hành vi bất thiện sẽ phát triển theo thời gian, cho nên sự thiếu từ tâm nơi kẻ sát nhân tàn bạo hủy diệt mạng sống con người nói trên được khởi đầu từ cuộc đời quá khứ của hắn đã từng xem nhẹ mạng sống mọi người cũng như loài vật và côn trùng.
Một tên sát nhân không chắc sẽ được tái sinh làm người ở kiếp sau. Những hoàn cảnh dẫn đến việc giết người sẽ quyết định quả báo khốc liệt mà kẻ sát nhân sẽ phải gánh chịu. Một tên giết người man rợ, vui sướng khi phạm tội ác, có lẽ sẽ được tái sinh trong một thế giới mà ta gọi là “Ðịa Ngục”. Một trường hợp kém tàn ác hơn – ví dụ giết người vì tự vệ – có thể sẽ được tái sinh nơi “địa ngục” chịu ít đau khổ hơn. Những hành động thiếu đạo đức với hậu quả không nghiêm trọng lắm có thể khiến cho một người bị tái sinh làm con vật, thiếu khả năng tu tập cải thiện tâm hồn.
Khi một người được tái sinh làm người, các hậu quả của những hành vi bất thiện trong kiếp trước sẽ quyết định hoàn cảnh cuộc sống mới của người đó theo nhiều cách. Sát sinh nhiều trong đời trước thì kiếp này thọ mạng kẻ ấy sẽ ngắn ngủi hoặc thường hay bị ốm đau. Nó cũng hướng dẫn người đó có khuynh hướng giết chóc và chắc chắn họ sẽ chịu quả báo gặp nhiều khổ đau trong những kiếp tương lai.
Tương tự, đời trước hay trộm cắp thì kiếp này bị nghèo khổ hoặc bị trộm cướp. Nó cũng hướng dẫn kẻ ấy tiếp tục có ý tưởng trộm cắp trong nhiều đời sau. Hành động tà dâm hay ngoại tình dẫn đến hậu quả vợ chồng trong kiếp sau sẽ không tin cậy lẫn nhau và gặp cảnh khổ vì cuộc sống không chung thủy hay bị phản bội. Ðây là những quả báo của ba việc làm ác gây ra từ nơi thân của chúng ta.
Trong bốn hành động ác xuất phát từ khẩu nghiệp nơi miệng thì người hay nói dối dẫn đến kết quả là sống ở đời thường hay bị người ta nói xấu. Vọng ngữ cũng khiến kẻ đó có khuynh hướng tiếp tục nói dối ở kiếp sau, cũng như bị người ta lừa gạt hoặc mọi người sẽ không tin dù bạn nói sự thật.
Hậu quả ở kiếp sau của người nói lời gây chia rẽ là cuộc sống cô độc và khuynh hướng tạo mối bất hòa với mọi người. Lời nói cộc cằn thô lỗ dẫn đến sự lăng mạ, ngược đãi người khác và khiến họ sanh tâm giận dữ. Người có tật ngồi lê đôi mách đưa tới hậu quả đời sau khi nói sẽ không có ai nghe và thường hay nói những câu chuyện nhảm nhí.
Cuối cùng, quả báo của ba việc làm ác phát xuất từ ý nghiệp là gì? Sau đây là các tánh xấu bất thiện thông thường nhất của chúng ta. Lòng tham khiến chúng ta không bao giờ biết đủ và luôn luôn bất mãn. Ác tâm và sân giận mang lại cho chúng ta sự sợ hãi và dẫn chúng ta đến hành động làm hại những kẻ khác. Si mê là đặt niềm tin vào điều trái với sự thật, dẫn đến kết quả là chúng ta không thể hiểu biết, chấp nhận lẽ phải và ngoan cố bảo thủ, chấp chặt tà kiến.
Trên đây là một vài ví dụ cho thấy kết quả của các hành động bất thiện. Cuộc sống hiện tại của chúng ta là kết quả của cái Nghiệp (Karma), việc làm quá khứ của chúng ta. Hoàn cảnh tương lai, các điều kiện mà trong đó chúng ta sẽ tái sinh vào, những cơ hội mà chúng ta sẽ có hay không thể có được để tạo dựng một cuộc đời hạnh phúc tốt đẹp hơn sẽ tùy thuộc vào những hành động và việc làm hiện nay của chúng ta.
Mặc dù hoàn cảnh hiện tại của chúng ta được quyết định bởi những hành vi trong quá khứ, nhưng chúng ta vẫn phải chịu trách nhiệm về mọi hành động của chúng ta trong hiện tại. Chúng ta có khả năng và trách nhiệm để chọn lựa phương cách nhằm hướng dẫn mọi việc làm của chúng ta đi theo con đường đạo đức.
Khi chúng ta cân nhắc một hành động nào đó xem xét có hợp với đạo lý hay không, chúng ta nên tìm hiểu động cơ thúc đẩy của hành vi ấy. Một người lấy quyết định không trộm cắp, nếu anh ta chỉ vì sợ bị bắt hay trừng phạt bởi luật pháp, vậy thì hành động không trộm cắp của anh ta không phải là một việc làm đạo đức bởi lẽ những ý tưởng đạo đức không tác động lên quyết định của anh ta.
Một ví dụ khác, một người không dám trộm cắp vì sợ dư luận: “Nếu mình trộm cắp thì bạn bè hay hàng xóm sẽ nghĩ sao về mình? Chắc mọi người sẽ khinh bỉ và mình sẽ bị xã hội ruồng bỏ”. Mặc dù đó được xem như một quyết định tích cực nhưng nó vẫn không phải là một hành vi đạo đức.
Bây giờ, một người cũng có quyết định là sẽ không trộm cắp vì anh ta suy nghĩ rằng: “Nếu ta trộm cắp tức là ta đã hành động chống lại luật của trời đất và trái với đạo làm người”. Hoặc là: “Trộm cắp là một việc làm ác, nó gây cho nhiều người khác bị tổn thất và đau khổ”. Với những động cơ suy nghĩ như vậy, quyết định của anh ta được xem như một hành vi đạo đức, hợp luân thường đạo lý. Theo giáo lý đức Phật, khi bạn suy nghĩ cân nhắc tránh không làm các hành động ác thì bạn sẽ khắc phục được những phiền não khổ đau. Sự kiềm chế đó của bạn được xem như một việc làm đạo đức.
Nếu bạn hiểu rõ mọi khía cạnh chi tiết của luật nhân quả thì bạn được gọi là người có trí tuệ thông suốt mọi việc. Kiến thức thông thường của chúng ta không thể thấu triệt đầy đủ về luật nhân quả. Muốn sống đúng theo luật nhân quả mà đức Phật đã dạy, chúng ta cần tin tưởng vào giáo lý của Ngài. Khi Ngài dạy sát sinh dẫn đến chịu sự đoản mệnh, trộm cắp phải gặp cảnh nghèo túng, thực sự không có cách nào để chứng minh được những lời Ngài nói là đúng với thực tại. Tuy nhiên, những điều đó chúng ta cũng không nên tin tưởng một cách mù quáng. Trước tiên chúng ta cần phải có một niềm tin mạnh mẽ nơi đức Phật và giáo lý của Ngài. Chúng ta nên dùng lý trí, tìm hiểu thấu đáo trước khi tin những lời dạy của đức Thế Tôn.
Bằng cách nghiên cứu những đề tài của Phật Pháp được thiết lập bởi những suy luận hợp lý – như những lời dạy của đức Phật về tánh không và vô thường của cuộc đời mà chúng ta sẽ khảo sát ở chương mười ba về “Trí Tuệ” – và nhận thấy rằng chúng thật sự là chính xác thì niềm tin của chúng ta nơi giáo lý về luật nhân quả – sẽ tự nhiên tăng lên.
Khi chúng ta muốn tiếp nhận một lời khuyên, chúng ta đi tìm gặp một người nào đó xứng đáng đề hướng dẫn giúp đỡ chúng ta. Lời khuyên của họ càng rõ ràng hợp lý, chúng ta càng quý trọng tin tưởng vào lời chỉ dẫn ấy. Nhằm phát triển: “đức tin sáng suốt”, đối với những lời dạy của đức Phật chúng ta cũng nên có sự tin tưởng như vậy.
Tôi tin rằng chúng ta cần phải có một ít kinh nghiệm và phấn khởi trong sự thực hành để có được một niềm tin sâu xa và thành khẩn trong lòng. Hình như có hai loại kinh nghiệm khác nhau. Với những người sùng đạo họ có những kinh nghiệm mà chúng ta không thể có được. Và có những kinh nghiệm thế tục mà chúng ta đạt được qua sự tu tập hằng ngày.
Chúng ta có thể phát triển nhận thức, hiểu biết về sự ngắn ngủi, tạm bợ và vô thường của cuộc đời. Chúng ta có thể nhận thấy bản chất tàn phá của những cảm xúc khổ đau. Chúng ta có thể có được lòng từ bi quảng đại đối với mọi người hoặc nhiều kiên nhẫn hơn khi chúng ta đứng xếp hàng chờ đợi.
Những kinh nghiệm thực tế như vậy mang lại cho chúng ta cảm giác của nguồn vui và sự mãn nguyện. Hơn nữa, niềm tin của chúng ta vào những lời giảng dạy mà chúng ta đã được nghe cũng tăng lên. Ðức tin của chúng ta vào bậc thầy của mình, người đã truyền cho chúng ta những kinh nghiệm này cũng được phát triển: Lòng tin vào học thuyết mà vị thầy của chúng ta đang theo đuổi sẽ được củng cố.
Từ những kinh nghiệm xác thực đó, chúng ta có thể tiên đoán rằng việc thường xuyên tu tập của chúng ta sẽ giúp chúng ta thành đạt những kết quả phi thường như các Thánh Nhân đã thực hiện lưu danh ngàn đời trong quá khứ.
Niềm tin sáng suốt như vậy có được do tinh thần tu tập của hành giả, sẽ giúp chúng ta củng cố lòng tin vào giáo lý Nhân Quả của đức Phật. Và điều này còn giúp chúng ta quyết tâm chừa bỏ không làm các việc ác mà chúng sẽ gây đau khổ cho chúng ta.
Niềm tin đó cũng hỗ trợ chúng ta cố gắng tập trung thiền định, thấu triệt đề mục chúng ta nghiên cứu, và sau cùng nhận biết rằng chúng ta có được trí tuệ này cũng như hiểu rõ tuệ giác đó xuất phát từ đâu. Sự phản chiếu ấy được xem như một phần trong quá trình tu tập thiền định của chúng ta. Nó giúp chúng ta củng cố đức tin vào ngôi Tam Bảo Phật, Pháp, Tăng và tinh tấn trong việc tu tập. Nó cũng giúp chúng ta có thêm nghị lực để tiếp tục dũng tiến trên đường đạo.

Nguyên tác: Đức Đạt Lai Lạt Ma
Chuyển ngữ: HT Thích Trí Chơn
Trích từ sách: An Open Heart
Cháu chào chú Tây Đô !
Luật nhân quả chẳng sai ! Nếu biết sám hối nghiệp sẽ giảm..Cháu thấy mọi người tu theo tinh độ rất nhiều nhưng số người vãng sinh được thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy nguyên nhân tại sao lại vậy? Xin chú chỉ rõ nhưng điều còn thiếu sót để bậc hậu sinh hiện nay và sau này học theo không nhầm đường, lạc lối . Xin cảm ơn chú
Việc này trong kinh Phật có nói đầy đủ, chắc tôi cũng không cần lặp lại. Việc tu không thành công là do không làm đúng hướng dẫn, không có sự nhiệt tình, tín nguyện hành không đạt đến mức cần thiết. Thế thôi.
Thân mến
Đầu trang

susunb
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 328
Tham gia: 23:04, 10/09/12

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi susunb »

Cháu chào bác Tây Đô đạo sĩ. Bác ơi bác có thể xem giúp cháu về tình duyên và công việc được không ạ?
Hiện cháu đang học kế toán như thế có phù hợp không ạ? Cháu cảm ơn bác rất nhiều!
Đây là lá số của cháu:Hình ảnh
Đầu trang

zinzin12b
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 2
Tham gia: 20:48, 05/10/12

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi zinzin12b »

Cháu xin nhờ bác Tây Đô xem chỉ cho cháu: công việc, tình duyên. Cháu thấy Mệnh của cháu có Tang môn, cung phu lại có cô thần quả tú, làm cháu thấy lo lắng quá. Không biết như thế có phải quá xấu không, hay kiếp trước làm nhiều điều chưa đúng không. Mong bác chỉ bảo, đây là lá số của cháu:

Hình ảnh
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Nữ mạng, 27-10-1975 al, 7h15'sáng.

Hình ảnh

Cô nhật nguyệt hóa kỵ địa không quang quý thủ mạng, triệt án ngữ. Thái dương uy mãnh quả cảm, nhiệt tình có trách nhiệm, tích cực phấn đấu, có trách nhiệm. Thái âm có quy củ, ổn định kiên trì, biết đủ, đa cảm trọng tình nghĩ, luôn hướng tới sự hoàn mỹ. Hai sao tọa thủ cung mạng thuộc mệnh cách nhật nguyệt đồng lâm, tài năng khéo léo, ít tranh chấp, dễ tha thứ, làm việc cản trọng, không phân biệt thời gian. Có long phượng hổ cái hội tụ cung mạng thì có khả năng về nghệ thuật, khéo tay, giỏi nữ công gia chính, biết hưởng thụ cuộc sống, có con mắt mỹ thuật, ưa cái đẹp, thích trang trí bày biện gia đình. Có quang quý thủ mạng cùng hóa kỵ thì có đạo tâm, linh tính nhạy bén, có hoa cái nhị hợp với văn xương thiên hỉ thì nhan sắc mặn mà, người khác nhìn thấy là có cảm tình, bản thân cô cũng là người nhân hậu, thương người. Tuy nhiên nữ mạng có hóa kỵ không kiếp thì khá ghen tuông, đôi lúc hay đố kỵ ganh tị với người khác. Lại trong tam hợp thái tuế nên khá kỹ tính, thông minh sắc sảo, năng động sáng tạo, có ấn quyền thai tọa lộc tồn thì cô có nét hơi kiêu kỳ, khá tự tin, có tính tự lập cao. Có năng khiếu về nghệ thuật mỹ thuật, trang trí nội thất, hội họa văn nghệ, thiết kế thời trang. Cung phúc có cự cơ miếu địa, hóa lộc, giáp thiên việt hóa khoa, họ hàng có nhiều người thông minh tài giỏi, khá giả thành đạt, có lòng nhân hậu hiền lương. Cô được ông bà phù hộ độ trì nên cuộc sống hay gặp may mắn, khi gặp khó khăn thường gặp được quý nhân giúp đỡ. Cung thân cư tài vô chính diệu, cự cơ xung chiếu, cô có khả năng kiếm tiền, giỏi năm bắt cơ hội, tuy nhiên do có không kiếp nên tiền bạc thường dùng để đầu tư sinh lợi, co lúc khá thất thường, nhưng song lộc chiếu cung tài thì cô luôn luôn có tiền, tiền hết lại có như nước có nguồn không cạn kiệt. Thiên cơ cụ môn là các sao năng động sáng tạo, cô là người của công việc, ít khi chịu ngồi yên, buông việc này bắt việc kia, luôn có tư tưởng và ý chí làm ăn kiếm tiền, nhưng cách của cô thường ôn hòa , ít có sự cạnh tranh quyết liệt. Cô có lộc tồn địa kiếp thái tuế tọa cung thân thì chi xài tiền khá kỹ, có khả năng quản lý lãnh đạo, thái tuế hội với hóa kỵ thì lời nói có uy tín và thích ra lệnh, giỏi giao tiếp, tuy nhiên thái tuế lộc tồn cũng là các sao không có nhiều bạn bè tri kỷ, các mối quan hệ ngoại giao tuy nhiều nhưng chủ yếu thiên về công việc làm ăn kinh doanh, ít có tình cảm đơn thuần. Cung phu thiên đồng đắc địa, mã tinh tọa thủ, chồng cô là người ôn hòa phúc hậu, có quyền lộc mã tinh chiếu thì tình cảm gia đình ổn định, kinh tế dễ chịu, tuy nhiên do có cô quả tang hổ nên vợ chồng cũng có nỗi niềm riêng, không quá hòa hợp cởi mở. Dầu vậy hôn nhân của cô vẫn lâu bền. Cung tử tức phá quân kình dương thiên không, con cái cô rất thông minh có tài, tướng mạo đẹp đẽ nhưng khó dạy dỗ, thường vượt ra ngoài sự kiểm soát của cha mẹ. Nhờ có khôi việt hóa khoa văn khúc chiếu nên con cái cô về sau đều thành đạt khá giả, số cô ít khi có nhu cầu nhờ cậy con cái. Cung tật ách liêm trinh vượng địa, hội nhiều văn tinh nên sức khỏe cô đại thể khá tốt, có không kiếp hội mệnh thân thì cô đề phòng bệnh về huyết áp tim mạch, máu nóng thì tuổi nhỏ hay bị mụn nhọt, các đại vận của cô không có nhiều bất lợi, cung phúc khá vững nên cô ít bị bệnh, mọi tai ương họa hoạn cũng chỉ thoáng qua. Cung điền của cô khá tốt, cô có khả năng mua được nhà đất trong nửa cuối đại vận 33-42 tuổi, hoặc chậm lắm là vào đầu đại vận 43-52 tuổi.
Cô đang trong đại vận 33-42 tuổi tại cung điền trạch, tử vi thiên tướng hóa khoa, cung hạn Bính tuất thuộc hành thổ tương khắc bổn mạng thủy, kình đà linh tinh thiên không hội chiếu, cung Bính liêm trinh hóa kỵ chiếu vào đại vận, đây là 10 năm cô gặp ngoại cảnh nhiều biến động, công việc và tiền bạc không quá thuận lợi, may có hóa khoa đệ nhất giải thần nhập hạn nên cô vẫn duy trì được công việc của mình, kình đà chiếu thì cô hay gặp đối thủ cạnh tranh, có lưu hóa kỵ chiếu thì cô gặp kẻ tiểu nhân ngầm hại nói xấu, cố ý tung tin đồn thất thiệt để giảm uy tín. Thêm lưu kình đà chiếu cung đại vận thì đây là thời gian nhiều thử thách, đòi hỏi cô phải có bản lĩnh và sự sáng suốt, bận rộn vất vả, khéo léo mới giữ được độ cân bằng.
Sang đại vận 43-52 tuổi, cung hạn hợi thủy đồng hành bổn mạng thủy, có hóa quyền thai tọa quốc ấn thiên lương nhập hạn, cô có nhiều cơ hội làm ăn rất thuận lợi, cung hạn hợi thủy không sợ không kiếp. lại có cách lộc mã giao trì, long phượng hổ cái quang quý thai tọa thì cô có danh tiếng nhất định trên thương trường, tiền bạc đi đôi vơi danh vọng, hơi tiếc thiên lương hãm, có không kiếp chiếu thì cô không phát lên quá mạnh, sự phát triển hơi chậm nhưng khá chắc chắn. Cung tài của cô có song lộc, cung hạn có mã tinh long phượng chiếu thì cô sẽ có các đối tác của nước ngoài, bản thân cô cũng nên chú trọng vấn đề học ngoại ngữ, vào đại vận này sự giao thiệp của cô trở nên rất rộng rãi, có khách hàng từ nhiều vùng miền đến hợp tác làm ăn. Đây là đại vận tốt đẹp nhất của lá số này, cô sẽ phát huy được khả năng sở trường của mình, gặt hái nhiều thành công.
Năm nay 2012 cung tiểu hạn tại cung nô thất sát thiên khôi triệt lộ, thuộc cách thất sát triều đẩu, cung hạn tý thủy đồng hành bổn mạng, dưới ảnh hưởng của sao triệt, lại có kình dương thiên không linh tinh hội chiếu thì thị trường của cô có nhiều sự biến động xáo trộn ngoài ý muốn, có khả năng gặp đối thủ cạnh tranh khá mạnh, ảnh hưởng đến công việc và thu nhập. Cung lưu niên có kình tuế, luu kình đà thì cô có khả năng gặp một số vấn đề với cơ quan pháp luật, hoặc nhầm lẫn giấy tờ văn thư, thị phi điều tiếng. Nhờ có xương khúc vũ phủ chiếu cung tiểu hạn nên cô vẫn có thu nhập đều đặn, không bị ảnh hưởng quá nhiều. Có đào hồng hỉ hội thì trong gia đạo có tin vui, mua sắm được của cải tài sản hoặc về tình cảm.
Năm 2013 cung tiểu hạn tại cung quan, có lưu mã tinh hội long phượng, mã cố định, cô có chuyến đi xa công tác hoặc du lịch, thậm chí có thể xuất ngoại. Cung tiểu hạn lộc mã giao trì, có hóa quyền thì cả công việc và tiền bạc đều thuận lợi. Do có không kiếp tuế kỵ lưu tuế hội chiếu, vẫn là các sao thị phi, cô nên cẩn thận khi giao tiếp với những người xung quanh, chớ nên quá tin người. Nhất là không đứng ra vay mượn giúp người khác, hoặc không cho vay mượn mạo hiểm, dễ bị lừa gạt lôi thôi.
Thân mến.
Được cảm ơn bởi: aiminh14
Đầu trang

hoangduong87
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 866
Tham gia: 20:34, 22/02/10

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi hoangduong87 »

Cháu chào bác!
Chúc bác mọi điều tốt lành, cảm ơn bác vì những đóng góp của bác trong thời gian qua.
Về vấn đề luật nhân quả, thì ở đời ai cũng khuyên là sống thì phải tích phúc đức, nhưng cháu thấy nhiều người ở hiền nhưng mà đâu có gặp lành đâu. Hơn nữa những người ác thì sống trơ trơ ra àh, thậm chí cuộc đời họ thuận lợi. cái này có thể kiếp trước họ tích đức phùng đức tốt. Cái này mình có thể hiểu rằng số mệnh con người là được chế tác trước, có làm j đi chăng nữa cũng không thể thay đổi được. Nhưng thiết nghĩ con người sống thì vẫn phải tích đức đề lại phúc cho con cháu, cố gắng để có một kiếp sau tốt đẹp hơn, và nói chung cố gắng để thay đổi số mệnh chỉ để phần nào an ủi cho những người nào có số xấu bớt lo nghĩ để tiếp tục sống đúng không, bởi chẳng lẽ số xấu mà không cố gắng sao. đúng không hả bác? bởi vì đã là số thì sao mà tránh được, nếu mà tin vào số.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

hoangduong87 đã viết:Cháu chào bác!
Chúc bác mọi điều tốt lành, cảm ơn bác vì những đóng góp của bác trong thời gian qua.
Về vấn đề luật nhân quả, thì ở đời ai cũng khuyên là sống thì phải tích phúc đức, nhưng cháu thấy nhiều người ở hiền nhưng mà đâu có gặp lành đâu. Hơn nữa những người ác thì sống trơ trơ ra àh, thậm chí cuộc đời họ thuận lợi. cái này có thể kiếp trước họ tích đức phùng đức tốt. Cái này mình có thể hiểu rằng số mệnh con người là được chế tác trước, có làm j đi chăng nữa cũng không thể thay đổi được. Nhưng thiết nghĩ con người sống thì vẫn phải tích đức đề lại phúc cho con cháu, cố gắng để có một kiếp sau tốt đẹp hơn, và nói chung cố gắng để thay đổi số mệnh chỉ để phần nào an ủi cho những người nào có số xấu bớt lo nghĩ để tiếp tục sống đúng không, bởi chẳng lẽ số xấu mà không cố gắng sao. đúng không hả bác? bởi vì đã là số thì sao mà tránh được, nếu mà tin vào số.

Lá số Tử vi giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau?



[blockquote] Lá số Tử vi là bản hồ sơ cá nhân ghi lại nghiệp của một người trong các tiền kiếp và sự ảnh hưởng của nghiệp ấy lên cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên nghiệp thì rất phức tạp, lá số chỉ có 12 cung và số tinh đẩu khá hạn chế nên không thể hiện được một cách quá chi tiết những nghiệp gì người ấy đã gây tạo. Điều quan trọng nữa là lá số được thiết lập tại thời điểm ra đời nên không có sự cập nhật, nếu đương số có những hành động cải sửa số mạng thì lá số trở nên lạc hậu. Có câu "Đức năng thắng số", rõ ràng tùy theo "đức" của mỗi người, dù 2 người có lá số hoàn toàn giống nhau, cuộc đời họ vẫn có sự sai biệt rất nhiều. Đây cũng chính là nhược điểm của phương pháp xem vận mạng của môn Tử vi.

Để hình dung rõ hơn mời quý vị đọc ví dụ sau:

Lá số giống như bản hồ sơ học bạ của học sinh. Khi thầy giáo lớp 9 mới nhận lớp, thầy xem trong học bạ và hồ sơ của học sinh xem năm ngoái ở lớp 8 nó học thế nào. Một đứa giỏi toán, hạnh kiểm tốt thì thầy đoán năm nay có thể nó sẽ được tuyển đi thi học sinh giỏi toán cấp tỉnh. Tuy nhiên nếu nó có bạn gái, yêu đương rồi học hành xao nhãng, toán bị điểm kém thì thầy đã đoán sai. Còn nếu nó vẫn chăm chỉ học hành như năm lớp 8 thì quả nhiên nó được đi thi học sinh giỏi, thầy đã đoán đúng.
Ngược lại, một đứa ở lớp 8 học lực khá kém, chật vật lắm mới được vớt vào lớp 9. Thấy xem hồ sơ đoán năm nay nó chẳng làm nên cơm cháo gì. Nhưng tự nhiên không biết vì sao nó bỗng siêng năng dùi mài, nghiên cứu sách vở, học thêm lớp này lớp nọ, dần dần trở thành học sinh khá, kiến thức vững vàng. Thầy đã đoán sai. Nếu nó vẫn tiếp nối "truyền thống" như hồi học lớp 8, chểnh mảng hời hợt thì tất nhiên thầy sẽ đoán đúng.
Lá số ghi lại những gì một người làm ở kiếp trước và sự ảnh hưởng của nó vào kiếp này, tuy nhiên những dự đoán của thầy tử vi đúng hay không còn tùy thuộc sự ứng xử của đương số, không phải cố định như thế. Dù có sự bất lợi nào đó nhưng cố gắng cải sửa thì vẫn tốt như thường. Ngược lại, lá số tốt mà làm nhiều việc xấu xa tồi tệ thì khi hết phúc tai họa sẽ đến.
Lóp 8 là kiếp trước, hồ sơ học bạ là lá số Tử vi, Lớp 9 là kiếp này.

Như vậy rõ ràng vận mệnh vẫn nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta. Đây cũng là niềm hy vọng cho những người lỡ có lá số xấu.







barney3210 đã viết:


Bác Đô ơi Barney muốn hỏi cái này. Ai cũng thường hay nói câu Trời không cho ai cái gì toàn vẹn nhưng cũng chẳng lấy hết của ai cái gì. Nhưng sao Barney thấy trong cuộc sống có nhiều hoàn cảnh éo le quá. Có những người cả đời lam lũ vất vả nghèo khổ, con cái cũng chẳng ra sao đâm thuê chém mướn, hay bệnh hoạn tê liệt tứ chi....Họ cũng chẳng nhờ vả được chồng con điều gì. Vậy rốt cuộc họ được những gì??? Ông trời có quá bất công không? Hay có những cặp vợ chồng rất hiền lành chịu thương chịu khó mà con cái hay bản thân lại mắc phải nhửng căn bệnh nan y không cách nào chữa khỏi phải sống lay lắt đau đớn??? Và còn rất nhiều trường hợp khác.. Vậy không lẽ kiếp trước họ tạo những nghiệp lớn cỡ nào mà kiêp này cuộc sống sao quá đỗi bi ai????


Tây Đô đạo sĩ:

Việc ở hiền gặp lành luôn luôn đúng.
Tuy nhiên chúng ta khó nhớ được đã gây những nghiệp gì trong tiền kiếp, do đó kiếp này dù tự thấy mình không làm gì xấu nhưng vẫn khổ nên có thắc mắc như trên.
Bạn đọc bài này nhé:



Nhân quả xuyên suốt kiếp trước, kiếp này và kiếp sau.

Một người năm ngoái siêng năng làm ăn, có nhiều tiền gửi ngân hàng. Dù năm nay họ lười biếng ăn chơi lêu lổng nhưng vẫn có tiền chi xài thoải mái. Người không hiểu thì cho rằng ăn chơi lêu lổng là giàu.
Tuy nhiên khi số tiền trong ngân hàng cạn kiệt thì họ sẽ trở nên nghèo đói khổ sở.

Một người khác năm ngoái lười biếng không có tiền gửi ngân hàng, lại còn nợ nần chồng chất. Năm nay họ siêng năng làm việc nhưng tiền chỉ đủ để trả nợ dần, chưa thể dư giả. Người không hiểu cho rằng làm ăn siêng năng là nghèo.
Khi trả hết nợ cũ dĩ nhiên họ sẽ trở nên khá giả sung sướng.

Sự thiện ác tạo phúc cũng vậy, người hiền lành đạo đức nhưng nghèo khổ bệnh hoạn, ấy là nhân xấu từ tiền kiếp còn nhiều. Khi trả hết nghiệp xấu thì họ sẽ được hưởng phúc mà đời nay gây tạo, khỏe mạnh sung sướng.

Người làm ác, bất nhân thất đức nhưng hiện tại vẫn được hưởng giàu sang địa vị là do phúc họ tạo từ kiếp trước vẫn còn nhiều nên họ vẫn được hưởng. Khi hết phúc thì tai họa sẽ kéo đến, trở nên khốn đốn khổ sở.

Nói chung luật nhân quả rất công bằng, chẳng qua chúng ta không nhớ kiếp trước của mình mà thôi.
Người biết rõ lý nhân quả thì luôn vun bồi tích phúc, không để cạn kiệt.


Luật nhân quả và sự cải thiện số mạng



[blockquote] Theo quan điểm của đạo Phật thì luật nhân quả xuyên suốt quá khứ vị lai. Con người sinh ra đời là kết tinh của nghiệp quá khứ, tức là những gì đã tạo tác trong các kiếp trước.

Có câu:
Dục tri tiền thế nhân, kim sinh thọ giả thị
Dục tri lai thế quả, kim sinh tác giả thị.

Tức là:
Muốn biết đời trước gieo nhân gì, hãy xem sự hưởng thọ đời này sẽ rõ
Muốn biết đời sau thế nào, hãy xem hành động ứng xử hiện tại sẽ rõ.
Như vậy mỗi người chúng ta đều có nghiệp thiện và nghiệp ác trong quá khứ, nghiệp lực sẽ chi phối vào cuộc sống hiện tại và tạo nên một số phận. Vấn đề ở đây là chúng ta trải qua sự tái sinh cách ấm không còn nhớ được các kiếp trước của mình, tất nhiên chẳng biết được nghiệp thiện ác của mình ra sao. Chỉ có các vị tu hành đắc Túc mạng thông mới thấy được nhũng điều ấy. May mắn nhờ có các nhà lý số bằng nhiều cách khác nhau như xem lá số Tử vi, Tứ trụ Tử Bình, Quẻ Dịch, xem tướng mạo...chúng ta có thể biết một phần nào số mạng, cũng là nghiệp của mình.
Sự xem số mạng không chỉ để thỏa mãn sự tò mò hiếu kỳ, chúng tôi cho rằng xem để làm cơ sở cho mỗi người có giải pháp cần thiết cải thiện cuộc sống, tăng phúc giảm họa. Khi biết mình có ưu thế nào, có điểm yếu nào thì giống như đi biển có tấm bản đồ, không sợ bị lạc. Mỗi người sẽ có cuộc sống tự chủ yên vui, không trách trời trách đất trách người, sống có trách nhiệm với hành vi của mình hơn, thương mến nhau hơn.
Theo Kinh nhân quả của đạo Phật, người hiện nay nghèo khó khổ cực vất vả là do đời trước hà tiện không giúp người khó khăn, cản trở công việc người ta, ngầm hại người chiếm đoạt tài sản, trộm cắp...Muốn hóa giải nghiệp xấu thì làm việc từ thiện, giúp đỡ tài vật cho người cơ nhỡ, bố thí cho kẻ nghèo hèn, cúng chùa giúp các vị đệ tử Phật tu hành giải thoát và các vị ấy lại đem giáo pháp đến với mọi người...
Người hay đau ốm, tật nguyền, mắc bệnh nan y... là do tiền kiếp sát sinh hại mạng, giết nhiều mạng sống, làm nghề đồ tể hoặc thợ săn, ngư phủ, hoặc lạm sát trong các cuộc chiến tranh... Muốn hóa giải nghiệp xấu thì tránh sát sinh, phóng sinh thật nhiều, giúp đỡ những người đau ốm thuốc men, thông cảm giúp đỡ người khổ sở tật nguyền, bằng mọi biện pháp phản đối ngăn ngừa chiến tranh...
Người hôn nhân trắc trở, cô đơn là do tiền kiếp ngoại tình, chia rẽ vợ chồng người ta, cản trở hôn nhân, đố kỵ ganh tỵ gièm pha làm gia đính người ta xào xáo bất hòa...Muốn hóa giải thì cần giữ thái độ đàng hoàng nghiêm túc trong quan hệ, hoan hỉ giúp những đôi Uyên Ương được hạnh phúc, giúp những cặp vợ chồng bất hòa đoàn tụ, luôn tìm cách hòa giải mâu thuẫn gia đình người ta...
Người công danh trắc trở, làm gì cũng khó khăn... là do tiền kiếp cản trở đè nén người tài, lạm dụng quyền lực, hoặc đối xử quá khắc nghiệt với cấp dưới, hoặc cố ý cản trở phá hoại sự học hành tiến thân của người ta...muốn hóa giải thì cần giúp cho những học sinh học giỏi có điều kiện học tập thi thố tài năng, vui vẻ hoan hỉ với thành công của người khác, tạo mọi điều kiện giúp họ thành công hơn trên đường đời...
Người hiếm con cái là do tiền kiếp chia rẽ mẹ con người ta, hoặc giết hại con của người hoặc của các con vật làm cho cha mẹ họ đau khổ...muốn hóa giải thì nên phóng sinh thật nhiều, tránh sát sinh, giúp đỡ chăm sóc trẻ em, làm mọi cách để cha con mẹ con người ta được đoàn kết thân ái...

Cuộc sống còn rất nhiều vấn đề nữa, khó mà kể ra được. Sửa đổi số mạng rất khó, không phải một sớm một chiều mà xoay chuyển được nghiệp xấu. Nhất là những người đã đứng tuổi. Cần phải hết sức kiên nhẫn bền chí mới có kết quả. Những người dù không có nhiều nghiệp xấu cũng rất cần làm những việc tích phúc để được hưởng phúc lâu bền.

Đức Phật dạy muốn chuyển nghiệp một cách nhanh chóng mạnh mẽ thì nên học đạo tu hành, tụng kinh trì chú, sám hối nghiệp chướng, lánh dữ làm lành, làm theo những lời Phật dạy trong kinh điển, không tạo thêm nghiệp mới, giải quyết nghiệp cũ. Trong thực tế, những người tu hành lâu năm do nghiệp đã thay đổi, không còn khống chế được cuộc đời họ nữa nên không thể xem được vận số của họ qua lá số hoặc những phương pháp khác. Đây cũng chính là cứu cánh của chúng ta cho đời này và đời sau. [/blockquote]


Ai tin thay đổi được số mạng thì thay đổi được, ai không tin thì không thay đổi được.
Thân mến
[/blockquote]
Được cảm ơn bởi: virgo_o0o, aiminh14
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
cuondajde16
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1470
Tham gia: 09:30, 01/10/12

TL: Luật nhân quả và cách cải thiện số mạng

Gửi bài gửi bởi cuondajde16 »

Chồng quả đắng thì chỉ ăn quả đắng, gieo nhân nào gặp quả đấy... đó là lẽ tự nhiên...

Phật trong tâm... làm việc thiện k mong báo đáp... k cầu danh lợi, đã giúp thì giúp hết mình chứ k giúp để kiếm lời... lấy của người ta 1 đồng sẽ phải trả lại 2 hoặc 3 đồng chứ chả ít...

Cha già Tây đô quả nhiên thông tình đạt lý, hiểu về nhân quả... Sẽ tuyệt vời hơn nếu đóng cái topic thu phí luận giải... và nhiệt tình luận giải cho mọi người...
Đầu trang

Trả lời bài viết