Con người là thánh phật
- vutronghung
- Nhất đẳng
- Bài viết: 168
- Tham gia: 22:39, 12/03/10
TL: Con người là thánh phật
Hoa Kiều Phong:
Đọc bài của bạn cũng được.Nói chung là cũng có tí chút hiểu về lễ nghĩa nhưng kiến thức chỉ dừng ở đó cộng thêm sự hoài nghi và phẫn uất thời đại bây giờ thì thật sự là phá hỏng cả 1 dây chuyền.
Đúng là Phật ở Tâm,nhưng không phải Tâm có thể hóa thành phật.Vì sao mình nói vậy.
Vì con người con tu dưỡng bản thân nhiều,còn phải đấu tranh và vượt qua những cám dỗ nhiều.Sau khi chết có nhiều công mới được phong sắc.
Bản thân Đức Phật cũng vậy phải trải qua bao nhiêu lần tu hành,giác ngộ.Tránh xa cõi dục mới thành Phật,chứ không có chuyện làm ác cả đời rồi khi chết nói 1 câu:''Tôi đã giác ngộ'' mà thành Phật thì thế giới loạn.Phật đã chứng Lục Thông khi ngài tu luyện vậy mà bạn kêu ngài không chứng được gì.Trời ơi.
Những người có công với đất nước khi chết được tôn thờ hiển thánh,những người tu luyện lâu năm tránh ác làm lành mới được hóa thành Bồ Tát thành Phật để đi độ chúng sinh.Bạn nên đọc lại lịch sử để thấy ai có công và được thưởng ai có tội phải chịu phạt đi nhé.
Nói về các vị sư thì bạn không được vơ đũa cả nắm.Có người tốt có người xấu.Nghiệp quả họ làm do họ gánh.Không phải ai cũng tu mà thành Phật.Phải hiểu như vậy.
Cõi niết bàn không dành cho những ai vẫn còn vương mùi sân si đâu bạn ạ.
Đọc bài của bạn cũng được.Nói chung là cũng có tí chút hiểu về lễ nghĩa nhưng kiến thức chỉ dừng ở đó cộng thêm sự hoài nghi và phẫn uất thời đại bây giờ thì thật sự là phá hỏng cả 1 dây chuyền.
Đúng là Phật ở Tâm,nhưng không phải Tâm có thể hóa thành phật.Vì sao mình nói vậy.
Vì con người con tu dưỡng bản thân nhiều,còn phải đấu tranh và vượt qua những cám dỗ nhiều.Sau khi chết có nhiều công mới được phong sắc.
Bản thân Đức Phật cũng vậy phải trải qua bao nhiêu lần tu hành,giác ngộ.Tránh xa cõi dục mới thành Phật,chứ không có chuyện làm ác cả đời rồi khi chết nói 1 câu:''Tôi đã giác ngộ'' mà thành Phật thì thế giới loạn.Phật đã chứng Lục Thông khi ngài tu luyện vậy mà bạn kêu ngài không chứng được gì.Trời ơi.
Những người có công với đất nước khi chết được tôn thờ hiển thánh,những người tu luyện lâu năm tránh ác làm lành mới được hóa thành Bồ Tát thành Phật để đi độ chúng sinh.Bạn nên đọc lại lịch sử để thấy ai có công và được thưởng ai có tội phải chịu phạt đi nhé.
Nói về các vị sư thì bạn không được vơ đũa cả nắm.Có người tốt có người xấu.Nghiệp quả họ làm do họ gánh.Không phải ai cũng tu mà thành Phật.Phải hiểu như vậy.
Cõi niết bàn không dành cho những ai vẫn còn vương mùi sân si đâu bạn ạ.
TL: Con người là thánh phật
HoaKieuPhong đã viết:Vậy bạn biết gì về chữ Như Lai là gì, Niết bàn là gì?vutronghung đã viết:HoaKieuPhong đã viết:Nếu ông trời có thật chắc ngài sẽ ko để yên cho bạn suốt ngày đổ tại cho ông ý. Vì như nhà hàng xóm hôm nay bạn quẳng 1 túi rác qua, ngày mai bạn lại vứt sang... Nếu ngài có thật ngài sẽ ko bao giờ để bạn làm thế cả
Cuộc sống là tự do, là trải nghiệm là trưởng thành là chịu trách nhiệm trước bất kỳ hành động nào của bản thân. Còn nếu cứ có lợi thì bảo mình có phúc đức của mình còn ko có lợi thì bảo tại số mệnh và trời đất thì thật là... Nhưng con người cũng thật yếu đuối nếu ko có ai chịu trách nhiệm cuối cùng thì con người cảm thấy mình ko an toàn, nên họ sẽ phải tìm đến nó để lý giải để nó chịu trách nhiệm cuối cùng cho cuộc sống của họ cho hành động của họ
Phật là ta, ta là Phật. Giác ngộ bạn là Phật, Phật tại tâm chứ ko phải tại chùa
Bổ sung thêm 1 tí pandar bear đừng cười nhé
Bạn ở vị trí nào mà dám nói câu: Phật là ta,ta là Phật.Không biết người ta phải tu bao nhiêu năm mới dám nói câu đó.Chỉ vì tự nhiên giác ngộ ra mà thành Phật thì nghe buồn cười quá.Nó là cả 1 quá trình tu luyện gian khổ chứ không phải cả đời làm điều ác rồi khi chết Giác Ngộ ra mà thành Phật .
Nếu ai đi theo đạo Phật thì đến chùa hay làm điều thiện là nghĩa vụ của một Phật Tử.Nếu ai có đủ lòng tin vào thế giới vô hình thì càng tốt còn không thì tùy.Mỗi người 1 ý kiến.
hình ảnh của việc làm xấu là chịu nghiệp quả sau này.Cha làm thì con chịu,đời này chưa gánh hết đời sau tiếp tục trả.
Đơn giản vậy thôi.Ông trời công bằng hết.
Bạn biết Phật ngộ đạo như thế nào ko? Thế nào là tu luyện gian khổ sau 6 năm ngài tu luyện gian khổ ko được gì, một ngày ngài tỉnh thức và đi vào tầng trực giác, ngài gọi mình là Như Lai. Đơn giản là giác ngộ. Phật tại tâm là sao hả bạn? Chứ bạn nghĩ ngồi 1 chỗ tu hành lâu ngày thì được phép vỗ ngực ta đây là Phật là thần thánh à?
Trong bao nhiêu năm của cuộc đời ngài đi khắp nơi hướng dẫn con người hãy thức tỉnh và nhìn vào bản thể của mình để cư xử cho đúng, tự mọi người tìm ra chân lý cho mình, Bạn biết chân lý là gì ko? Đó chẳng phải là 10 điều răn của Phật nó quá cổ rồi, chân lý đó là cái bạn biết là đúng, cái bạn giác ngộ ra, bạn cư xử cho đúng với hoàn cảnh hiện tại ko 1 rằng buộc, ko 1 giáo điều tất cả xuất phát từ tâm. Phật chưa bao giờ dặn phải xây chùa chiền, dựng tượng, phân cấp bậc chính trị cả. Phật lúc từ trần rất mộc mạc, đơn giản.
Con người sau nhiều năm vẫn quá yếu đuối, vẫn ko dám đối mặt với thực tế, với việc ko hề tồn tại Thượng Đế nên xây dựng chùa chiền, đến đó để thờ cúng, rồi 1 loạt các quyền năng quanh Phật để tránh việc đối mặt với bản thể của mình. Và thượng đế, ông trời vẫn được dựng ra để che đậy cho cuộc sống yếu đuối của con người. Là 1 chỗ để chúng ta đổ tại, 1 nơi bá víu cuối cùng, 1 cái tấm chăn che chở cho chúng ta
Các nhà sư thì sao, đa số đều trốn tránh, sợ hãi đối mặt với cuộc đời, giờ họ có gì, đa số đã có chỗ ăn no, ngủ kỹ, hàng ngày đọc thuộc lòng các câu kinh có khi còn ko hiểu là cái gì nữa. Vậy các nhà sư còn to hơn Phật rồi còn gì, ngài còn đi khắp nơi để cứu khổ cứu nạn chỉ với 1 cái bát để xin ăn. Và ngài liên tục tìm ra chân lý tại cuộc sống, cuộc đời và bằng việc đối mặt, giúp mọi người. Các nhà sư ngồi 1 chỗ đó nhưng khi chưa giác ngộ, vẫn trốn tránh, tính tham sân si, tính dục còn ko bạn. Tôi nghĩ đến 90% là vẫn còn.
Tôi cũng ko đồng ý với Phật ở chỗ đưa mọi người đi sâu vào bản thể để đến an lạc và sợ "cuộc đời bể khổ", chính tư tưởng cuộc đời là bể khổ của ngài, khiến chúng ta đợi chờ 1 cuộc sống mới tốt hơn ở cõi chết, quên đi nghĩa vụ của cuộc sống hiện tại và làm cho các đất nước châu Á quá nghèo đói, ỉ lại. Bạn thử nghĩ các nước châu Âu xem tại sao họ làm ra lượng của cải vật chất lớn vậy, thực phẩm hết date họ mang đi đổ, các nước châu Á thì chết đói vẫn còn nhiều. Cuộc sống là trải nghiệm là hân hoan luôn đón chờ cái mới, mọi cái quanh ta luôn mới, chỉ khi bạn nghĩ nó đã thành quá khứ, cái cũ rồi. Không ai tắm trên 1 dòng sông 2 lần vì nó luôn biến đổi, cuộc sống là biến đổi là trải nghiệm là vòng quay. Khi ta đôi mặt ta mới vượt đến cõi an lạc mới qua được vòng quay sinh tử
Tôi từng đi gặp các sư chùa, họ nói thật ngô nghê, "phật adida là hoàng tử bỏ cung điện đi học đạo Phật, sau nhiều năm về có ngài ở trên núi thú rừng ko làm gì ngài, rồi ngài dùng tay chữa lành bệnh cho nhiều người, rồi các cao tăng đều có khả năng chữa bệnh". và tôi thấy quyền sách kinh nói về cõi niết bàn nào là vàng bạc, gỗ quý... mọi người đến đó chỉ việc ăn chơi hưởng lạc
Thật buồn cười là Phật là người sáng tạo ra Phật giáo mà lại đi học đạo Phật, rồi quyền năng cưú khổ cứu nạn, bạn xem các nhà sư trong chùa, uh thì có cách nói tốt hơn ngưòi thưòng 1 chút chứ có năng lực cứu khổ cứu nạn như thế nào nào. Tôi chứng kiến bên chùa nổi tiếng bên cạnh nhà tôi, các nhà sư tranh quyền chủ trì làm đơn loạn xì ngậu, đóng cửa chùa đánh nhau, ko dám ăn chung với nhau vì sợ bỏ thuốc độc cho nhau chết, đến chính quyền còn phải vào can thiệp. Rồi nhiều năm các cao tăng của chùa từ thời bao cấp đẻ cả con nuôi luôn tại ngôi chùa đó...
Tôi cũng biết là cá biệt , nhưng tôi chứng kiến việc sách viết về cõi Niết Bàn vậy khác gì đánh đổi cuộc sống hiện tại ngắn ngủi sang thế giời bên kia làm tôi nghĩ đến việc đánh bom cảm tử của đạo hồi
Bạn hãy đơn giản là người mộ đạo chứ đừng là người của đạo này đạo kia và cũng đừng nhân danh đạo này đạo kia để chống lại tôi
Bạn nên biết ko phải cả xã hôi nói vậy mà nó là chân lý, nó là đúng hết. Phật lúc sống là người bị xua đuổi ở rất nhiều nơi, các chính quyền họ rất sợ ngài đến làm con người thức tỉnh. Mọi thứ bạn phải tự khám phá, nếu bạn mộ đạo thật bạn cũng biết thừa có quá nhiều cái vô lý trong đó, vậy bạn hãy thử tìm và khám phá nó đi. Nó đáng để trải nghiệm còn hơn rất nhiều là ngồi nói mấy câu ko có chút logic nào cả
WWWWaaaaaaaaaaaaaa, bài viết tâm huyết wa ! =D>

- HoaKieuPhong
- Tứ đẳng
- Bài viết: 958
- Tham gia: 22:03, 09/01/11
- Đến từ: Hà Nội 0977186186
TL: Con người là thánh phật
Người ta nói hãy mộ đạo chứ đừng có cái gì cũng tin 1 cách mù quáng. Tôi chẳng phẫn uất gì với đời cả tôi vui vẻ với cuộc đời. Cái dây truyền của bạn đang nói là cái gì vậy, có phải bạn đang nói nguời trước dậy sao bạn nghe vậy, thì bạn chỉ là con vẹt mà thôi.
Phật là người có tầm nhìn 1 cách khách quan trong cuộc sống, khai tâm mình, mình có tầm nhìn mới, khả năng đánh giá vấn đề mới, Ai đã làm chủ được tâm trí và bản năng vậy họ sẽ tự sử sự tốt với đời. Nếu để Phật sống lại luôn giây phút này so với nền văn minh lạc hậu ngày xưa, với các vấn đề cổ lỗ sĩ, nguời có sử sự được đúng luôn ko? Hya người phải bắt đầu học lại từ đầu
Còn cái bạn nói cám dỗ là cái gfi, bạn ko nói đến nửa cuộc đời trước của Phật sống trong nhung lụa, vàng son, gái đẹp à. Ngài đã hưởng hết cái đó, ngài đi đến tận cùng của lạc thú, hay cám dỗ ngài mới giác ngộ trở thành Phật đc, Và bạn chưa đi đến đc độ giàu sang, lạc thú bạn ko thể hiểu được vấn đề đạo. Người nghèo cả đời chỉ có tiền và tiền, cắt cái tóc đi, khoắc cái áo lên liệu đã hết chưa. Người chưa từng biết đến đàn bà, liệu có hãm được dục ko? hay nó vẫn vương bận. Cái chủ nghĩa tự hành xác mình trốn tránh với đời thì được coi là điên. Nhưng 1 số tôn giáo rất khóe léo đã khoắc thêm cho bạn cái bạn đang nói là công quả, công đức vượt này vươt nọ. Tự nhiên người đó như có thêm cái chăn ấm lại đc người đời tôn vinh lại càng tự cao, cho là đúng. Đấy bạn xem tôi nói sai gì ko? Tôn giáo giới hạn con người lại, hãm con người lại, 1 số chính phủ cố tình cho nhân rộng mê tín dị đoan để cho người dân tin vào số phận, để sống lạc quan, và chống nổi loạn. Dây truyền của bạn đó?
Đã là ngộ đạo ko tham sân si, bạn tu tâm cho bạn, bạn thoải mái tâm, bạn cần sắc phong cái nỗi gì? Bạn cần lúc chết có quyến năng để làm gì? Bạn đã thành tâm, bạn vui sống cuốc sốn g hiện tại bạn sợ gì cái chết. Một số người hy vọng giờ bỏ tiền ra xây chùa để đc mong sắc phong như bạn, đơn giản chỉ là chuyển tiền và quyền lực từ kiếp người ngắn ngủi sang kiếp mới thôi, chẳng có thể gọi là ngộ đạo đc.
Mà cái chứng Lục Thông và đàu thai nhiều kiếp bạn biết ko hay lại nghe ai nói?
Còn các thánh hiển bạn nói là thuộc về võ đạo rồi. Nếu bạn nói vậy có 2 cách 1 tu hành 2 có công là được phong làm Phật đúng ko? Vậy ai phong cho họ. bạn có thấy Phật phong ko hay người dân lập miếu lập chùa phong. Và 1 dây truyền như bạn nói, họ lập miếu làm gì, cũng để tuyên truyền kích thích lòng dân, tôn vinh người có công và khóe hơn cả là cai trị dân
Còn niết bàn tôi đọc sách toàn vàng bạc, gỗ quỹ, cát vàng, cho tôi, tôi cũng ko thèm lên
Vì tôi đơn giản, cát là cát, hoa là hoa, nước là nước đều có vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hóa ko thể vác các thứ mà người đời luôn ham muốn ra làm giả như thế đc. Nếu đã giả tạo như vậy đắc cái đạo zề đây
Phật là người có tầm nhìn 1 cách khách quan trong cuộc sống, khai tâm mình, mình có tầm nhìn mới, khả năng đánh giá vấn đề mới, Ai đã làm chủ được tâm trí và bản năng vậy họ sẽ tự sử sự tốt với đời. Nếu để Phật sống lại luôn giây phút này so với nền văn minh lạc hậu ngày xưa, với các vấn đề cổ lỗ sĩ, nguời có sử sự được đúng luôn ko? Hya người phải bắt đầu học lại từ đầu
Còn cái bạn nói cám dỗ là cái gfi, bạn ko nói đến nửa cuộc đời trước của Phật sống trong nhung lụa, vàng son, gái đẹp à. Ngài đã hưởng hết cái đó, ngài đi đến tận cùng của lạc thú, hay cám dỗ ngài mới giác ngộ trở thành Phật đc, Và bạn chưa đi đến đc độ giàu sang, lạc thú bạn ko thể hiểu được vấn đề đạo. Người nghèo cả đời chỉ có tiền và tiền, cắt cái tóc đi, khoắc cái áo lên liệu đã hết chưa. Người chưa từng biết đến đàn bà, liệu có hãm được dục ko? hay nó vẫn vương bận. Cái chủ nghĩa tự hành xác mình trốn tránh với đời thì được coi là điên. Nhưng 1 số tôn giáo rất khóe léo đã khoắc thêm cho bạn cái bạn đang nói là công quả, công đức vượt này vươt nọ. Tự nhiên người đó như có thêm cái chăn ấm lại đc người đời tôn vinh lại càng tự cao, cho là đúng. Đấy bạn xem tôi nói sai gì ko? Tôn giáo giới hạn con người lại, hãm con người lại, 1 số chính phủ cố tình cho nhân rộng mê tín dị đoan để cho người dân tin vào số phận, để sống lạc quan, và chống nổi loạn. Dây truyền của bạn đó?
Đã là ngộ đạo ko tham sân si, bạn tu tâm cho bạn, bạn thoải mái tâm, bạn cần sắc phong cái nỗi gì? Bạn cần lúc chết có quyến năng để làm gì? Bạn đã thành tâm, bạn vui sống cuốc sốn g hiện tại bạn sợ gì cái chết. Một số người hy vọng giờ bỏ tiền ra xây chùa để đc mong sắc phong như bạn, đơn giản chỉ là chuyển tiền và quyền lực từ kiếp người ngắn ngủi sang kiếp mới thôi, chẳng có thể gọi là ngộ đạo đc.
Mà cái chứng Lục Thông và đàu thai nhiều kiếp bạn biết ko hay lại nghe ai nói?
Còn các thánh hiển bạn nói là thuộc về võ đạo rồi. Nếu bạn nói vậy có 2 cách 1 tu hành 2 có công là được phong làm Phật đúng ko? Vậy ai phong cho họ. bạn có thấy Phật phong ko hay người dân lập miếu lập chùa phong. Và 1 dây truyền như bạn nói, họ lập miếu làm gì, cũng để tuyên truyền kích thích lòng dân, tôn vinh người có công và khóe hơn cả là cai trị dân
Còn niết bàn tôi đọc sách toàn vàng bạc, gỗ quỹ, cát vàng, cho tôi, tôi cũng ko thèm lên
Vì tôi đơn giản, cát là cát, hoa là hoa, nước là nước đều có vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hóa ko thể vác các thứ mà người đời luôn ham muốn ra làm giả như thế đc. Nếu đã giả tạo như vậy đắc cái đạo zề đây
- vutronghung
- Nhất đẳng
- Bài viết: 168
- Tham gia: 22:39, 12/03/10
TL: Con người là thánh phật
Cái hiểu thật sự của bạn đơn giản quá.
Cách viết vẫn đầy mùi sân si.Nếu bạn không theo đạo Phật thì mình tôn trọng ý kiến của bạn,vì đó là mỗi người hiểu theo 1 kiểu.Nhưng bạn theo đạo Phật mà nói vậy thì thật sự là buồn cười quá,nói đúng hơn là ông chả hiểu gì về Đạo cả.Sách Phật không dành cho những người không mang niềm tin và phỉ báng.
Hiểu thì phải hiểu rõ ngọn ngành.Phật cũng có gia đình cũng phải vợ con,cuộc sống sinh hoạt vợ chồng.Nhưng cái tôi muốn nói ở đây là cái sự tu cần,cái sự tỉnh ngộ rồi làm lành tránh ác.mang đến niềm vui cho đời.Như vậy mới có công đức.Chứ không phải theo cái quan điểm của ông là Phật thì chỉ cần ăn không ngồi rồi,hưởng vàng bạc châu báu.Tất cả là sự tu luyện mà có được chứ không có quan điểm chết ngộ giác thành Phật.thế những người tu hành lâu năm họ uổng phí hết à.Nếu ông không có điều kiện thì tôi mua vé mời ông sang Tây Tạng 1 chuyến để xem sư ở đó họ tu như thế nào nhé.Chứ đừng có ngồi mà chém gió linh tinh.
Khi nào ông chết sẽ hiểu giá trị của cuộc sống.Còn bây giờ tranh luận thì người có kiến thức về Đạo Giáo sẽ cười ông thôi.
Đôi dòng bức xúc.
Cách viết vẫn đầy mùi sân si.Nếu bạn không theo đạo Phật thì mình tôn trọng ý kiến của bạn,vì đó là mỗi người hiểu theo 1 kiểu.Nhưng bạn theo đạo Phật mà nói vậy thì thật sự là buồn cười quá,nói đúng hơn là ông chả hiểu gì về Đạo cả.Sách Phật không dành cho những người không mang niềm tin và phỉ báng.
Hiểu thì phải hiểu rõ ngọn ngành.Phật cũng có gia đình cũng phải vợ con,cuộc sống sinh hoạt vợ chồng.Nhưng cái tôi muốn nói ở đây là cái sự tu cần,cái sự tỉnh ngộ rồi làm lành tránh ác.mang đến niềm vui cho đời.Như vậy mới có công đức.Chứ không phải theo cái quan điểm của ông là Phật thì chỉ cần ăn không ngồi rồi,hưởng vàng bạc châu báu.Tất cả là sự tu luyện mà có được chứ không có quan điểm chết ngộ giác thành Phật.thế những người tu hành lâu năm họ uổng phí hết à.Nếu ông không có điều kiện thì tôi mua vé mời ông sang Tây Tạng 1 chuyến để xem sư ở đó họ tu như thế nào nhé.Chứ đừng có ngồi mà chém gió linh tinh.
Khi nào ông chết sẽ hiểu giá trị của cuộc sống.Còn bây giờ tranh luận thì người có kiến thức về Đạo Giáo sẽ cười ông thôi.
Đôi dòng bức xúc.
Được cảm ơn bởi: tigerstock68
- HoaKieuPhong
- Tứ đẳng
- Bài viết: 958
- Tham gia: 22:03, 09/01/11
- Đến từ: Hà Nội 0977186186
TL: Con người là thánh phật
Nếu cảm thấy bức xúc thì dùng lý lẽ để phản biện chứ
Bạn yêu đạo Phật bạn có niềm tin tuyệt đối với đạo, và bạn cho là tôi ko hiểu biết vậy bạn dậy tôi đi, vậy mời bạn phản biện tôi đi, nếu bạn ko phải con vẹt chắc chắn bạn phải bẻ gẫy được các luận điểm của tôi chứ, chứ cứ vơ nào cả sách, cả đạo rồi cả đất nước vào làm gì cho nó phiền. Mà dọa tôi chết làm gì, hàng ngày tôi sống vui vẻ, sẵn sàng với cái chết và ko tiếc đã được sống trên đời này, câu nói của bạn "Khi nào ông chết sẽ hiểu giá trị của cuộc sống" thật hài hước, bạn vẫn sống ngồi đây viết cho tôi mà, hay bạn gặp được người chết nào nói cho bạn biết giá trị cuộc sống. Vậy tôi chưa chết bạn hãy hướng dẫn những cái đúng của đạo Phật rồi dẫn dắt tôi vào đi nào?
Tôi ko hề nói Phật ăn ko ngồi rồi, Phật đi khắp đất nước để khai tâm cho mọi người, ngài rất nhiệt huyết với cuộc sống. Ngài ko để lại sách vở gì cả, toàn bộ sách, đền thờ đến nay do con nguời viết lại thôi. Nên độ khách quan như thế nào chúng ta ko thể kiểm chứng được. Ai cũng biết sách dựng lại chẳng phải phù hơp với thể chế của đất nước đó và quyền lợi của 1 số người mới đc viết ra. Ngay bây giờ bạn xuất bản sách cũng vậy thôi. Bạn nên xem xét vấn đề theo chiều hướng tư duy logic và giới hạn những cái ko tưởng ra ngoài. Tôi bàn với bạn là các luạn điểm khoa học, chứ ko phải mê tín nên bạn nên dùng các thứ đó nói lại với tôi mới gọi là hợp đạo chứ
Nếu tôi ko nghiên cứu chẳng hiểu gì tôi có tìm ra đc cái chưa chuẩn ko? Còn những cái tôi nói cũng là cái bạn đang nghi ngờ nhưng tâm trí bạn đã biện hộ lại để giữ vững lòng tin bao năm nay của bạn. Tôi ko hề có gì trách bạn cả, ai cười tôi chẳng được, tôi quan tâm gì, chửi tôi cũng được mà. Nhưng tâm tôi tĩnh như mặt hồ sự tức giận của tâm trí ko phải của trái tim bạn động vào nó tan biến đi hoàn toàn bạn ạ và trước mặt tôi bạn đơn giản là 1 người chưa khai tâm

Bạn yêu đạo Phật bạn có niềm tin tuyệt đối với đạo, và bạn cho là tôi ko hiểu biết vậy bạn dậy tôi đi, vậy mời bạn phản biện tôi đi, nếu bạn ko phải con vẹt chắc chắn bạn phải bẻ gẫy được các luận điểm của tôi chứ, chứ cứ vơ nào cả sách, cả đạo rồi cả đất nước vào làm gì cho nó phiền. Mà dọa tôi chết làm gì, hàng ngày tôi sống vui vẻ, sẵn sàng với cái chết và ko tiếc đã được sống trên đời này, câu nói của bạn "Khi nào ông chết sẽ hiểu giá trị của cuộc sống" thật hài hước, bạn vẫn sống ngồi đây viết cho tôi mà, hay bạn gặp được người chết nào nói cho bạn biết giá trị cuộc sống. Vậy tôi chưa chết bạn hãy hướng dẫn những cái đúng của đạo Phật rồi dẫn dắt tôi vào đi nào?
Tôi ko hề nói Phật ăn ko ngồi rồi, Phật đi khắp đất nước để khai tâm cho mọi người, ngài rất nhiệt huyết với cuộc sống. Ngài ko để lại sách vở gì cả, toàn bộ sách, đền thờ đến nay do con nguời viết lại thôi. Nên độ khách quan như thế nào chúng ta ko thể kiểm chứng được. Ai cũng biết sách dựng lại chẳng phải phù hơp với thể chế của đất nước đó và quyền lợi của 1 số người mới đc viết ra. Ngay bây giờ bạn xuất bản sách cũng vậy thôi. Bạn nên xem xét vấn đề theo chiều hướng tư duy logic và giới hạn những cái ko tưởng ra ngoài. Tôi bàn với bạn là các luạn điểm khoa học, chứ ko phải mê tín nên bạn nên dùng các thứ đó nói lại với tôi mới gọi là hợp đạo chứ
Nếu tôi ko nghiên cứu chẳng hiểu gì tôi có tìm ra đc cái chưa chuẩn ko? Còn những cái tôi nói cũng là cái bạn đang nghi ngờ nhưng tâm trí bạn đã biện hộ lại để giữ vững lòng tin bao năm nay của bạn. Tôi ko hề có gì trách bạn cả, ai cười tôi chẳng được, tôi quan tâm gì, chửi tôi cũng được mà. Nhưng tâm tôi tĩnh như mặt hồ sự tức giận của tâm trí ko phải của trái tim bạn động vào nó tan biến đi hoàn toàn bạn ạ và trước mặt tôi bạn đơn giản là 1 người chưa khai tâm

Sửa lần cuối bởi HoaKieuPhong vào lúc 17:35, 25/04/11 với 1 lần sửa.
- HoaKieuPhong
- Tứ đẳng
- Bài viết: 958
- Tham gia: 22:03, 09/01/11
- Đến từ: Hà Nội 0977186186
TL: Con người là thánh phật
Bạn đọc ở đây nhé http://daitangkinhvietnam.org/lich-su-p ... n-nhu.html" target="_blank
Ngài thấy rõ, con đường khổ hạnh là con đường sai lầm. Hưởng thụ dục lạc là một cực đoan, mà hành hạ thể xác cũng là một cực đoan; cả hai đều sai lầm, đều không giúp ích được gì cho sự phát triển trí tuệ. Ngài bèn quyết định từ bỏ phép tu khổ hạnh triệt để như bấy lâu nay, trở lại ăn uống bình thường để phục hồi sức khỏe, và bắt đầu theo đuổi con đường thiền tập - mà Ngài xét thấy, đó mới là con đường chính đáng nhất cho rằng đưa đến đạo quả giác ngộ.
Sa môn Kiều Trần Như thấy đức Cồ Đàm ăn uống bình thường trở lại, bỏ việc tu khổ hạnh và chỉ chuyên tu thiền định, thì nói với bốn người bạn của mình rằng:
- Sa môn Cồ Đàm đã nửa chừng bỏ dở công phu tu hành. Ông ta bây giờ chỉ lo bổ dưỡng xác thân và sống những ngày nhàn hạ. Ông ta không còn là kẻ đáng chúng ta trông cậy nữa. Chúng ta hãy bỏ ông ta và tìm đến nơi khác tu hành theo con đường riêng của chúng ta.
Thế rồi sa môn Kiều Trần Như dẫn bốn người bạn tu, rời bỏ khu rừng núi Già Da ra đi. Họ đi sang vườn Nai (Lộc Uyển, Mrgadava - Migadava), gần thành Ba La Nại (Varanasi - Baranasi), nước Ca Thi (Kasi), để cùng tu học với nhau.
Đức Thế Tôn từ ái dạy:
- Này quí vị sa môn! Có hai thái cực mà người tu hành nên tránh: một bên là đắm vào sự hưởng lạc nhục thể, và một bên là hành hạ thân xác quá đáng cho đến tiều tụy. Cả hai con đường cực đoan đó đều phá hủy thân tâm. Tôi tránh cả hai thái cực kia, và đã tìm ra con đường trung đạo, có thể đem đến trí tuệ, an lạc, giải thoát; đó là “con đường của tám sự hành trì chân chính” (Bát chánh đạo): thấy biết chân chính, suy nghĩ chân chính, nói năng chân chính, chuyên cần chân chính, niệm tưởng chân chính và thiền định chân chính. Này quí vị, tôi đã tìm ra và thực hiện con đường của tám sự hành trì chân chính đó, và đã đạt được trí tuệ, an lạc, giải thoát ...
Vậy bạn nghĩ sao về điều này nào?
Ngài thấy rõ, con đường khổ hạnh là con đường sai lầm. Hưởng thụ dục lạc là một cực đoan, mà hành hạ thể xác cũng là một cực đoan; cả hai đều sai lầm, đều không giúp ích được gì cho sự phát triển trí tuệ. Ngài bèn quyết định từ bỏ phép tu khổ hạnh triệt để như bấy lâu nay, trở lại ăn uống bình thường để phục hồi sức khỏe, và bắt đầu theo đuổi con đường thiền tập - mà Ngài xét thấy, đó mới là con đường chính đáng nhất cho rằng đưa đến đạo quả giác ngộ.
Sa môn Kiều Trần Như thấy đức Cồ Đàm ăn uống bình thường trở lại, bỏ việc tu khổ hạnh và chỉ chuyên tu thiền định, thì nói với bốn người bạn của mình rằng:
- Sa môn Cồ Đàm đã nửa chừng bỏ dở công phu tu hành. Ông ta bây giờ chỉ lo bổ dưỡng xác thân và sống những ngày nhàn hạ. Ông ta không còn là kẻ đáng chúng ta trông cậy nữa. Chúng ta hãy bỏ ông ta và tìm đến nơi khác tu hành theo con đường riêng của chúng ta.
Thế rồi sa môn Kiều Trần Như dẫn bốn người bạn tu, rời bỏ khu rừng núi Già Da ra đi. Họ đi sang vườn Nai (Lộc Uyển, Mrgadava - Migadava), gần thành Ba La Nại (Varanasi - Baranasi), nước Ca Thi (Kasi), để cùng tu học với nhau.
Đức Thế Tôn từ ái dạy:
- Này quí vị sa môn! Có hai thái cực mà người tu hành nên tránh: một bên là đắm vào sự hưởng lạc nhục thể, và một bên là hành hạ thân xác quá đáng cho đến tiều tụy. Cả hai con đường cực đoan đó đều phá hủy thân tâm. Tôi tránh cả hai thái cực kia, và đã tìm ra con đường trung đạo, có thể đem đến trí tuệ, an lạc, giải thoát; đó là “con đường của tám sự hành trì chân chính” (Bát chánh đạo): thấy biết chân chính, suy nghĩ chân chính, nói năng chân chính, chuyên cần chân chính, niệm tưởng chân chính và thiền định chân chính. Này quí vị, tôi đã tìm ra và thực hiện con đường của tám sự hành trì chân chính đó, và đã đạt được trí tuệ, an lạc, giải thoát ...
Vậy bạn nghĩ sao về điều này nào?
-
- Nhất đẳng
- Bài viết: 126
- Tham gia: 13:56, 27/08/10
TL: Con người là thánh phật
Từ khi Đạo Phật ra đời tới nay, trải qua bao nhiêu sự tồn tại và diệt vong của các chế độ xã hội, vẫn có sức sống mãnh liệt trong nhân dân và không ngừng mở rộng phạm vi ảnh hưởng tới các quốc gia trên thế giới là vì đâu???
Đạo tuỳ Duyên mà Ngộ (Trăm đọc không bằng một Ngộ)....tuỳ Ngộ mà Hành.. tuỳ Hành mà nhận Quả...!!!
Tu cũng có nhiều kiểu tu (Tu Phật, Tu Thánh, Tu Tiên, Tu Chúa, Tu Ma, Tu Quỷ,.v.v..) theo kiểu nào sẽ thành kiểu đấy và ranh giới thì rất mong manh! Vấn đề là hành giả có đủ lục thông và soi rõ năm uẩn như Bậc Đã Giác Ngộ để mà biết mình Tu theo kiểu nào không??? Hay là miệng nói kiểu này mà hành lại là kiểu khác???
Đạo tuỳ Duyên mà Ngộ (Trăm đọc không bằng một Ngộ)....tuỳ Ngộ mà Hành.. tuỳ Hành mà nhận Quả...!!!
Tu cũng có nhiều kiểu tu (Tu Phật, Tu Thánh, Tu Tiên, Tu Chúa, Tu Ma, Tu Quỷ,.v.v..) theo kiểu nào sẽ thành kiểu đấy và ranh giới thì rất mong manh! Vấn đề là hành giả có đủ lục thông và soi rõ năm uẩn như Bậc Đã Giác Ngộ để mà biết mình Tu theo kiểu nào không??? Hay là miệng nói kiểu này mà hành lại là kiểu khác???
- tigerstock68
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2135
- Tham gia: 14:12, 29/03/11
TL: Con người là thánh phật
Giác Ngộ - Nhiều người lẫm lẫn kiến thức và trí tuệ. Theo Phật pháp, kiến thức là hiểu biết của con người sinh ra do nghe, thấy, suy nghĩ. Vì vậy, hiểu biết này là hiểu biết thông thường của con người nhờ học mà có được.
Người nào chịu cực học và đọc sách vở nhiều sẽ có kiến thức rộng; nhưng tại sao Đức Phật lại nhắc nhở chúng ta rằng biết nhiều thì khổ nhiều, biết ít khổ ít, không biết không khổ. Các vị Thánh La hán được gọi là hàng vô học, còn từ tam hiền trở xuống là hàng hữu học. Những bậc hữu học có nhiều hiểu biết trên sách vở, ngôn từ; trong khi hiểu biết của Thánh nhân là buông bỏ tất cả. Có thể nói thái độ của người học Phật khác với người học theo thế gian. Người học Phật là học có tiêu hóa, không phải chấp văn tự, ngữ ngôn.
Người nào chịu cực học và đọc sách vở nhiều sẽ có kiến thức rộng; nhưng tại sao Đức Phật lại nhắc nhở chúng ta rằng biết nhiều thì khổ nhiều, biết ít khổ ít, không biết không khổ. Các vị Thánh La hán được gọi là hàng vô học, còn từ tam hiền trở xuống là hàng hữu học. Những bậc hữu học có nhiều hiểu biết trên sách vở, ngôn từ; trong khi hiểu biết của Thánh nhân là buông bỏ tất cả. Có thể nói thái độ của người học Phật khác với người học theo thế gian. Người học Phật là học có tiêu hóa, không phải chấp văn tự, ngữ ngôn.
- HoaKieuPhong
- Tứ đẳng
- Bài viết: 958
- Tham gia: 22:03, 09/01/11
- Đến từ: Hà Nội 0977186186
TL: Con người là thánh phật
Vậy ý anh là ko nên học 1 cái gì thì khắc ko khổ phải ko anh?
Luận cứ anh ko chặt chẽ
Đức Phật đã học qua rất nhiều thứ, trải nghiệm hưởng lạc và giao tiếp với rất nhiều người mới thành công được
Anh thiếu 1 cái nối cầu giữa biết nhiều thành Phật và ko biết thành Phật. Anh thử xem nó là thế nào?
Luận cứ anh ko chặt chẽ
Đức Phật đã học qua rất nhiều thứ, trải nghiệm hưởng lạc và giao tiếp với rất nhiều người mới thành công được
Anh thiếu 1 cái nối cầu giữa biết nhiều thành Phật và ko biết thành Phật. Anh thử xem nó là thế nào?
-
- Chính thức
- Bài viết: 63
- Tham gia: 23:54, 24/03/11
TL: Con người là thánh phật
"không không sắc sắc,sắc sắc không không". "Đạo khả đạo phi thường đạo'. Đạo mà có thể nói rõ thì đạo ko còn là đạo nữa. Không là gì thì không không còn không nữa. Mình ko đọc kinh kệ nhiều, chỉ đọc vài quyển phật giáo, giác ngộ. Nếu các bạn đem nhãn quan khoa học để phân tích, suy luận tìm tòi thì khác nào "Mò trăng dưới đáy ao".