Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
???
Lại thêm 1 lần nữa mình không hiểu ý nhau...
Bạn đang hỏi mình về chữ Duyên hay chữ Tình vậy?
Cả Duyên và Tình tôi đều đã nếm
Nên luận về Tình tôi lại nghĩ đến Duyên!
Chữ Duyên đó là căn bản tạo "Nhân"
Còn Tình kia là hoa đơm thành "Quả"
(Xin lỗi chủ topic, mình đi lạc đề)
Lại thêm 1 lần nữa mình không hiểu ý nhau...
Bạn đang hỏi mình về chữ Duyên hay chữ Tình vậy?
Cả Duyên và Tình tôi đều đã nếm
Nên luận về Tình tôi lại nghĩ đến Duyên!
Chữ Duyên đó là căn bản tạo "Nhân"
Còn Tình kia là hoa đơm thành "Quả"
(Xin lỗi chủ topic, mình đi lạc đề)
TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
Chữ Duyên đó là căn bản tạo "Nhân"
Còn Tình kia là hoa đơm thành "Quả":-$
Còn Tình kia là hoa đơm thành "Quả":-$
TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
- này @heo-dat : phật chỉ dạy rằng cái chơn tâm thường trụ nơi bạn vẫn luôn thường còn, bất sanh bất diệt, vì vọng mà khởi ra đủ loại hình tướng đó thui, còn tâm này nó rời tất cả hình tướng, đừng có mê lầm mà chấp mãi cái "có" cái "không" .heo_dat đã viết:maibaoanh đã viết:- góp vui tí nhé:
trước kia, chị chưa đọc và nghiệm lý được kinh phật, chị thường nghĩ rằng "không" tức là chẳng "có" , or " không " là nó đối lập với " có " do phân biệt giữa sắc và không đó thôi. khi đọc kinh phật và nghiên cứu sâu sắc thì "không" được hiểu theo nghĩa khác hẳn, từ nơi " không " mà vọng sanh ra cảnh vật, sanh ra đủ thứ, đến cả cái thể xác này cũng là vọng, vọng rùi mê chấp các thứ đó rùi cho là thực . là "có "
vài lời vậy thui , chắc đạo học của chị vẫn còn kém tắm lắm :-&
Chào chị!
Thật tình mà nói nếu chúng ta cùng nghiên cứu đạo lý, thì em nghĩ không nên so hơn hay kém, mà vấn đề là cùng nhau thảo luận cho tinh tấn, cho thông vấn đề.
Còn theo ý của em thì chữ "không" trong kinh Phật có hai ý nghĩa:
- 1 ý nghĩa nói về hình tướng, về vạn vật
- ý còn lại là hướng dẫn người tu tập "hãy trở về trạng thái không" để cảm nhận về cái hũu hình của vạn vật.
Vì cảnh giới cao nhất của Thiền là lúc con người ta "vô thức" tức là "không". Mà khi ta ở vô thức thì ta và vạn vật hòa vào nhau, lúc đó, ta sẽ cảm nhận được vạn vật... Nói gần hơn, trong đời sống xã hội, nếu ta gặp 1 vấn đề nan giải, ta hãy dùng tâm "không" để xét đoán sự việc (nôm na gọi là "thiết diện vô tư"), thì sẽ rõ ràng hơn 1 tâm lý chao đảo, có gợn sóng do 1 việc khác ảnh hưởng. Thế mới gọi là "...tâm vô quái ngại, vô quái ngại cố, vô hữu khủng bố..."
Thanks!!!
- cũng như vậy đó , này @heo_dat , khi tâm đã bị vô minh che lấp rồi thì bị các cảnh vật hiện tiền nó kéo dẫn,chấp cái "sắc" là thật, còn cái "không sắc" là " không" . cái tâm thanh tịnh kia, khi đã không còn vọng nữa thì nó trở về nơi " không" rùi, còn chi mà phải hỏi nữa, thiệt đúng là sự biết vẫn còn xa rớt, chưa vào được tam ma địa đâu

- Tây Đô đạo sĩ
- Bát đẳng
- Bài viết: 7976
- Tham gia: 19:37, 19/10/10
- Đến từ: Tây Đô
- Thái_Dương(v)
- Tứ đẳng
- Bài viết: 757
- Tham gia: 18:00, 29/12/08
- Đến từ: Vùng lá me bay
TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
Dinhquang học giáo lý nhà Phật mà còn chấp niệm quá! Người thực có duyên tự khắc sẽ ngộ,người còn chưa ngộ tức là còn mê. Dinhquang tuyên giáo như vậy là ngộ hay mê? Cửa Phật lúc nào cũng mở,ai vào cũng đc mà ai ra cũng ko giữ,chớ nên nổi nóng như vậy! Ai cũng có quyền đặt nghi vấn,là Fật tử chúng ta fải giảng fáp còn ngộ tới đâu là tùy ngộ tính,tùy duyên. Nhưng nếu ko tu tâm dưỡng tính,cố hữu giữ lấy niềm tin mà ko biết fát Bồ Đề Tâm thì cũng chẳng thể cứu giải cho chúng sanh thoát khỏi luân hồi. Cõi Ta Bà rộng lớn,Đức Phật đã tu đến vô lượng kiếp còn chưa hết,chúng ta ko tu luyện công đức,ko hồi hướng thì còn lăn lóc trong luân hồi tới bao giờ nữa đây?
Um Mani De Hwa Ri!
Um Mani De Hwa Ri!
Được cảm ơn bởi: PhucLong
TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
Thấy muôn Pháp đều không
Không, không, không tất cả
Đừng bị rớt nửa chừng
Cuộc đời nay là giả
Cùng tất cả chúng sanh
Vượt qua vòng sanh, tử
Nam Mô A Di Đà Phật
Không, không, không tất cả
Đừng bị rớt nửa chừng
Cuộc đời nay là giả
Cùng tất cả chúng sanh
Vượt qua vòng sanh, tử
Nam Mô A Di Đà Phật
Được cảm ơn bởi: cloudstrife
TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
Phiền não trải qua rồi
Tâm như như bất động
Thấy các Pháp đều không
Như gương trong phẳng lặng
Nhìn văn vật trên đời
Thấy tâm vẫn trống không
Người nào tu định tuệ
Thấy tâm như trí huệ
Cuộc đời này tạm giả
Có ai biết chăng nào
Khi tâm ta được định
Thấy vạn vật như không
Khi mình nhìn vạn vật
Nhưng tâm mình không loạn
Tai nghe lời chửi mắng
Tâm vắng lặng như như
Khi tâm mình đối cảnh
Tâm yên lặng thanh nhàn
Tâm như như bất động
Thấy các Pháp đều không
Như gương trong phẳng lặng
Nhìn văn vật trên đời
Thấy tâm vẫn trống không
Người nào tu định tuệ
Thấy tâm như trí huệ
Cuộc đời này tạm giả
Có ai biết chăng nào
Khi tâm ta được định
Thấy vạn vật như không
Khi mình nhìn vạn vật
Nhưng tâm mình không loạn
Tai nghe lời chửi mắng
Tâm vắng lặng như như
Khi tâm mình đối cảnh
Tâm yên lặng thanh nhàn
TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
Gửi dinhquang:
Mình không tranh luận với bạn phải làm sao để thoát ra cõi trần tục (vì bản thân còn lục dục thất tình). Mình chỉ muốn tìm hiểu cách nhìn của mọi người về chữ "không" trong đạo Phật. Đơn giản vì mình thấy bạn sử dụng chữ "Không" trong chữ ký, nên mình tò mò, muốn tìm hiểu xêm chủ nhân của chữ ký kia nói "không" tới đâu...
Mình không tranh luận với bạn phải làm sao để thoát ra cõi trần tục (vì bản thân còn lục dục thất tình). Mình chỉ muốn tìm hiểu cách nhìn của mọi người về chữ "không" trong đạo Phật. Đơn giản vì mình thấy bạn sử dụng chữ "Không" trong chữ ký, nên mình tò mò, muốn tìm hiểu xêm chủ nhân của chữ ký kia nói "không" tới đâu...

TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
cho tôi hỏi 1 câu là đi chùa để làm gì thế , vì sao người hay đi chùa mà lại chết sớm ( Sự thật có 1 ví dụ như vậy) .
TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
tominh: k thể vì 1 ví dụ mà b kết luận như vậy đc, mà có thể ngta chết vì lý do khác...
còn đi chùa để làm gì? điều này là do tự tâm mỗi ng sinh ra, nếu đi chùa để làm gì, thì chẳng có nghĩa lý gì cả, còn với mình, mình đi chùa vì thích, mỗi lần đến chùa ngửi mùi hương... mình có cảm giác thanh tịnh.
t3, chẳng ai nói cứ ng nào đi chùa nhiều thì sẽ sống lâu, hay giàu có cả.. suy nghĩ sai lầm dẫn tới hành động sai lầm bạn ah, có nhiềung thấy mình khổ quá nên chăm đi chùa , có ng vì phát hiện mình bị bệnh nên muốn cuối đời làm những việc cần làm nhất...
còn đi chùa để làm gì? điều này là do tự tâm mỗi ng sinh ra, nếu đi chùa để làm gì, thì chẳng có nghĩa lý gì cả, còn với mình, mình đi chùa vì thích, mỗi lần đến chùa ngửi mùi hương... mình có cảm giác thanh tịnh.
t3, chẳng ai nói cứ ng nào đi chùa nhiều thì sẽ sống lâu, hay giàu có cả.. suy nghĩ sai lầm dẫn tới hành động sai lầm bạn ah, có nhiềung thấy mình khổ quá nên chăm đi chùa , có ng vì phát hiện mình bị bệnh nên muốn cuối đời làm những việc cần làm nhất...