
Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
@heo_dat: haiz, heo đất hỏi "không là gì" thì khó trả lời quá. Thực sự hiểu được chữ "không" thì đã không còn ngồi đây để hỏi và đáp heo nhỉ
mình cũng là heo đó, hihi <(^@^)>

TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
Bạn tìm hiểu thêm nữa sẽ tự hiểu được ngay đấy.tominh đã viết:cho tôi hỏi 1 câu là đi chùa để làm gì thế , vì sao người hay đi chùa mà lại chết sớm ( Sự thật có 1 ví dụ như vậy) .
TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
Lock cũng là ng quan tâm đến đạo Phật và đưa ra những ý kiến phản biện để đào sâu suy nghĩ. PL cũng tham gia mấy ý hiểu cá nhân.
Nếu đã là Phật mà để "hết phước" cũng sẽ bị rơi vào luân hồi lục đạo. Đạo Phật không đồng nghĩa với đức Phật. Như một đức Phật chỉ mặt trời nói (đại ý): "nhìn theo ngón tay ta chỉ sẽ thấy mặt trời nhưng ngón tay ta không phải mặt trời."Xin hỏi bạn "Tinh Tam" Hết Phước Tiên thì cũng phải chết mà đoạ vào luân hồi... vậy còn Đức Phật...
Vị Tiên này và Đức Phật cũng chỉ là người ngộ ra cái "đạo" mà thành tiên... vậy phải chăng khi " Đức Phật " "hết phước " thì cũng vào luân hồi .... vậy thì cái đạo này sẽ ra sao .... ( xin lỗi các bạn nào đạo Phật... mình không có ý gì ngoài tính xác thật cả ... )
Mình nghĩ Phật không phải người dám sát lục đạo. Bạn muốn tìm ra ai là người phán quyết Phật là bạn đang muốn tìm ra một sự bắt đầu, một đấng toàn năng (nhất nguyên)Còn nữa khi nói rằng các loại tiên có thể sống lâu đến cả trăm ngàn năm .... theo mình hiểu khi thành tiên, phật thì ít ra đó là phần hồn, chứ có phải phần xác đâu mà còn nói đến chuyện sống chế đến cả ngàn năm.... mà hồn khi đã thoát thành tiên thì... ai là người giám định cái gọi là "hết phước tiên" không lẽ là Phật ... nếu là Phật, vậy ai là người phán quyết đức Phật ???
Đức Phật sống trong cõi người cũng không thọ quá trăm năm mà. Và, mình nghĩ khoa học cũng giống 1 đạo ở chỗ nó đều xuất phát từ niềm tin. Mỗi môn khoa học có phương pháp và đối tượng nghiên cứu khác nhau. Dùng môn khoa học này để nhận xét môn khoa học khác cũng như dùng đạo này nhận xét đạo khác hay dùng khoa học để nhận xét đạo và ngược lại e không thể không có nhiều bất đồng.Cho đến bây giờ khoa học tiến bộ cũng chưa có ai sống qua thọ như thế cả, còn ngày xưa người ta nói "60 năm cuộc đời" bây giờ thì nó không quá khó.... nhưng việc sống cả ngàn năm... ngay cả Đức Phật cũng có sống được tới vậy đâu... chỉ là cái tôn giáo... sống cả ngàn năm trong lòng con người mà thôi ....
Được cảm ơn bởi: lockelaton
TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
tominh đã viết:cho tôi hỏi 1 câu là đi chùa để làm gì thế , vì sao người hay đi chùa mà lại chết sớm ( Sự thật có 1 ví dụ như vậy) .
Hi!!!
Theo mình người đi chùa thì mỗi người một mục đích khác nhau (cầu duyên, cầu phước, ngắm cảnh, hành thiện...), nếu muốn biết người đi chùa để làm gì, e rằng phải giữ lại từng người để hỏi.
Còn việc đi chùa mà chết sớm thì tại người đó tới lúc phải chết. Chứ không thể nói rằng tại sao... (chẳng lẽ thầy chùa, suốt ngày tụng kinh niệm Phật thì khỏi phải chết???):D
TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
Bụi trần theo gió lộng
Vào chùa động chơn tâm
Vạn vật đồng nhất THỂ
Khi vạn vật là KHÔNG.
Vô tâm cũng là Phật
Hữu tâm cũng là Phật
Khi Tâm còn Vô - Hữu
Hà tất phải luận bàn?
Trăng soi khắp thế gian
Thấy được đâu cần chỉ
Thượng thiên và Hạ địa
Duy hữu "Ngã" độc tôn
Vào chùa động chơn tâm
Vạn vật đồng nhất THỂ
Khi vạn vật là KHÔNG.
Vô tâm cũng là Phật
Hữu tâm cũng là Phật
Khi Tâm còn Vô - Hữu
Hà tất phải luận bàn?
Trăng soi khắp thế gian
Thấy được đâu cần chỉ
Thượng thiên và Hạ địa
Duy hữu "Ngã" độc tôn
TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
heo_dat đã viết:Gửi dinhquang:
Mình không tranh luận với bạn phải làm sao để thoát ra cõi trần tục (vì bản thân còn lục dục thất tình). Mình chỉ muốn tìm hiểu cách nhìn của mọi người về chữ "không" trong đạo Phật. Đơn giản vì mình thấy bạn sử dụng chữ "Không" trong chữ ký, nên mình tò mò, muốn tìm hiểu xêm chủ nhân của chữ ký kia nói "không" tới đâu...
này @heo_dat , nếu như bạn hiểu được " không", thì nhứt khoát cái lưu luyến về luyến ái và luyến ái quan kia nó sẽ dần dần mà diệt mất , hay khi hiểu được cái " không " thì ta đảm bảo cái luyến ái này bạn sẽ phải loại trừ nó ra khỏi bạn... bởi vì vọng mà phải rong ruổi theo trần cảnh, khổ ải vô biên.
này @heo_dat : tất cả loài hữu tình ở cõi ta bà này bao gồm loài sanh trứng, loài sanh thai, loài sanh nơi ẩm ướt (vi trùng,vi khuẩn ...), loài biến hoá (trời và địa ngục) .... cũng đều có cái chơn tâm luôn thường còn, không sai không khác, nhưng chỉ vì mê mà bị đoạ vào cái thân xác này , khi vọng mê nổi lên thì sanh tâm phân biệt, chấp thế này là giống đực, thế khác là giống cái, thế này là người, thế khác là vật..... Tất cả chúng sanh từ vô thỉ đến nay, đủ thứ điên đảo tạo thành giống nghiệp, kết tụ nghiệp nhân thành quả luân hồi.Vì chúng sanh lạc mất bản thức sáng tỏ, dù hàng ngày sống trong bản thức mà chẳng tự biết, oan uổng rơi vào lục đạo luân hồi .
này @heo_dat : hiện nay đây chúng sanh vẫn vì cái mê muội, chấp cái " phải sắc " mới là thật " sắc " ; cái "không sắc " mới là cái "không ", vì mê muội như vậy mà lạc mất chơn tâm thanh tịnh viên dung rộng lớn, cũng như đi chấp cái bọt biển làm mình , mà quên mất biển khơi rộng lớn trong trẻo kia .
này @heo_dat : khi vọng mê đã nổi lên rồi, thì sanh tâm phân biệt chấp thế này là xinh, thế khác là xấu ; cũng như kẻ nam tử thấy được cô gái kia, thế này là xấu xí thì chê, còn thế khác là xinh tươi thì khen, vọng phân biệt chấp chước đã nổi lên rồi , thì lòng tham dục lại nổi lên,; tham nổi lên thì sân ,si cứ nối tiếp nhau mà kéo dẫn, làm lu mờ cả tâm trí, không còn giữ được sự trong sáng nơi tâm. người trong thế gian bởi mê lầm như vậy nên sanh ra đủ thứ điên đảo,trai mê sắc gái, gái thương tình trai, quyến luyến làm việc dục với nhau , sinh sôi nảy nở không cùng tột....xét ra đó là gốc ở lòng tham dục vậy .

Được cảm ơn bởi: heo_dat
TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
này @tominh : nay ta cho bạn một ví dụ như này nhé : vì sao mọi người trong công ty đến ngày lễ or đến tết gì đó lại phải mua quà đến thăm viếng xếp của họ ? vì sao mà học sinh ,sinh viên or những người thành đạt đến ngày nhà giáo lại phải đi mua quà, mua hoa mà đến biếu tặng và chúc mừng các thày cô ? vì sao con cái trong gia đình khi đã lập gia đình rồi, thì ngày tết, ngày lễ là phải đến nhà cha mẹ ,để chúc cha mẹ khoẻ mạnh sống lâu, và phụng dưỡng cha mẹ nữa ?....tominh đã viết:cho tôi hỏi 1 câu là đi chùa để làm gì thế , vì sao người hay đi chùa mà lại chết sớm ( Sự thật có 1 ví dụ như vậy) .
cũng như thế đó , này @tominh , người trong thế gian làm bất kỳ một việc gì cũng đều có sự suy nghĩ or tính toán , mọi thứ đều xuất phát từ cái tâm thức phân biệt, sau rùi thực hiện, .... đi chùa cũng vậy mọi người có nhiều mục đích khác nhau lắm, người thì cầu của, cầu con, cầu sức khoẻ, cầu duyên ,.... mọi thứ cũng đều tự nơi tâm mà sanh ra, không khác.
- còn nói sao ng ta đi chùa lại có ng chết sớm :khi đã bị đoạ vào thân xác này, bởi thân xác này nó là do tứ hợp duyên lại mà thành, có sanh thì phải có diệt, nó là vọng thì có chi phải than phiền chết - sống, cũng như ông khách đến chơi nhà bạn đó -khi ông ấy hết chuyện rồi thì ông ấy về nhà ông ấy, còn bạn là chủ thì ở luôn nhà đó chứ còn phải đi đâu nữa ? cho nên phật chỉ ra rằng, cái thân này nó chết khi nó đã hết duyên. còn bạn và mọi người vẫn luôn thường còn, bất sanh bất diệt, chẳng qua người thế gian mê mình làm vật nên mới khổ sở khi thấy cái thân xác này nó chết đi (- mặc dù cái thân này là khách chẳng phải chủ ), cũng như mình chẳng lo cho mình, lại cứ đi lo cho ông khách kia vậy !!!



TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
nam mô đức Phật DI ĐÀ
hồng danh sáu chữ thật là cao siêu
xét xem NAM - BẮC dịch chiều
quốc vương sùng bái , quan liêu tôn thờ
.....
nam mô bổn sú thích ca mâu ni phật
nguyện đem lòng thành kính gửi , báo đáp quê hương...!

hồng danh sáu chữ thật là cao siêu
xét xem NAM - BẮC dịch chiều
quốc vương sùng bái , quan liêu tôn thờ
.....
nam mô bổn sú thích ca mâu ni phật
nguyện đem lòng thành kính gửi , báo đáp quê hương...!



TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
dinhquang đã viết:heo_dat đã viết:Gửi dinhquang:
Mình không tranh luận với bạn phải làm sao để thoát ra cõi trần tục (vì bản thân còn lục dục thất tình). Mình chỉ muốn tìm hiểu cách nhìn của mọi người về chữ "không" trong đạo Phật. Đơn giản vì mình thấy bạn sử dụng chữ "Không" trong chữ ký, nên mình tò mò, muốn tìm hiểu xêm chủ nhân của chữ ký kia nói "không" tới đâu...
này @heo_dat , nếu như bạn hiểu được " không", thì nhứt khoát cái lưu luyến về luyến ái và luyến ái quan kia nó sẽ dần dần mà diệt mất , hay khi hiểu được cái " không " thì ta đảm bảo cái luyến ái này bạn sẽ phải loại trừ nó ra khỏi bạn... bởi vì vọng mà phải rong ruổi theo trần cảnh, khổ ải vô biên.
này @heo_dat : tất cả loài hữu tình ở cõi ta bà này bao gồm loài sanh trứng, loài sanh thai, loài sanh nơi ẩm ướt (vi trùng,vi khuẩn ...), loài biến hoá (trời và địa ngục) .... cũng đều có cái chơn tâm luôn thường còn, không sai không khác, nhưng chỉ vì mê mà bị đoạ vào cái thân xác này , khi vọng mê nổi lên thì sanh tâm phân biệt, chấp thế này là giống đực, thế khác là giống cái, thế này là người, thế khác là vật..... Tất cả chúng sanh từ vô thỉ đến nay, đủ thứ điên đảo tạo thành giống nghiệp, kết tụ nghiệp nhân thành quả luân hồi.Vì chúng sanh lạc mất bản thức sáng tỏ, dù hàng ngày sống trong bản thức mà chẳng tự biết, oan uổng rơi vào lục đạo luân hồi .
này @heo_dat : hiện nay đây chúng sanh vẫn vì cái mê muội, chấp cái " phải sắc " mới là thật " sắc " ; cái "không sắc " mới là cái "không ", vì mê muội như vậy mà lạc mất chơn tâm thanh tịnh viên dung rộng lớn, cũng như đi chấp cái bọt biển làm mình , mà quên mất biển khơi rộng lớn trong trẻo kia .
này @heo_dat : khi vọng mê đã nổi lên rồi, thì sanh tâm phân biệt chấp thế này là xinh, thế khác là xấu ; cũng như kẻ nam tử thấy được cô gái kia, thế này là xấu xí thì chê, còn thế khác là xinh tươi thì khen, vọng phân biệt chấp chước đã nổi lên rồi , thì lòng tham dục lại nổi lên,; tham nổi lên thì sân ,si cứ nối tiếp nhau mà kéo dẫn, làm lu mờ cả tâm trí, không còn giữ được sự trong sáng nơi tâm. người trong thế gian bởi mê lầm như vậy nên sanh ra đủ thứ điên đảo,trai mê sắc gái, gái thương tình trai, quyến luyến làm việc dục với nhau , sinh sôi nảy nở không cùng tột....xét ra đó là gốc ở lòng tham dục vậy .
Đây mới chính thực là lời giải nghĩa gần gũi với cuộc sống mà mình mong đợi!
Mình thiển nghĩ: Con người hiểu rất nhiều về đạo lý, nhưng không thể đem cái hiểu biết đó gần gũi với cuộc sống, thì sự hiểu biết đó cũng chỉ là "không".

Thân!!!
TL: Đức Phật Nói Gì Về Tướng Mạng Tử Vi ???
Nghe đoạn hành văn này giống trong kinh gì ý nhỉ, này này này... đồng bào có nghe thấy tui nói gì h0k