Chú luận giải được như thế kể ra cũng khá cao tay. Có một điều chú không để ý là tôi học đạo tu hành, kình đà tuế kỵ trở thành nghiên bút văn chương, hiện nay chắc máy tính đã thay cho bút mực. Vả lại cái vui vẻ thảnh thơi nằm trong sự thực hành theo tâm nguyện. Đại hạn cự không kiếp tuần không tôi đã về ở ẩn nên không gặp sóng gió gì, cuộc sống phẳng lặng vô lo. Có nghề nghiệp thu nhập ổn định lại có thời gian nghiên cứu kinh điển sách vở. Hiện nay mà có"nhiều người đang đứng trông ta" thì tôi lại cảm thấy rất vui vì sở học của mình có thể đem ra giúp được nhiều người.pandar bear đã viết:Khổng tử nói:
Tam thập nhi lập, tứ thập nhi bất hoặc, ngũ thập nhi tri thiên mệnh.
Vay là bác TDDS đang ở cái tuổi cảm được hai chữ thiên mệnh đấy. Cháu xin phép post và thử bàn vài điểm về lá số của bác nhé:
Mệnh Tử Phủ hội Khoa Quyền, lại có lưỡng khúc kị đà ở cung Tài, đắc thêm Thái Tuế nằm ở mệnh thân là người có tài, thông minh, chỉ hiềm nỗi mệnh thân lại gặp Triệt bất hợp cho bản mệnh Tử Phủ thế là tấm thân không được tương trợ mà mình cũng không tương trợ được ai. Một người có thái tuế, thiên phủ là người già, người cao tuổi được trọng nể thì bị trừ mất. Hạn hành lại đi qua 40 năm ngộ Tuần Triệt thì vất vả lèo lái trong cuộc đời. Cái hay của bản mệnh là có Thái tuế, lại có KHoa Quyền Kị thế là có quyền ăn nói, cấm đoán một cách có sách vở khoa học, thể nào bác TDDS lại làm được cái việc xem số khuyên người. Tuy nhiên giá đừng triệt có lẽ cái hay nó còn gấp bội lần.
Đại hạn thứ nhất, thái âm ngộ triệt thế là thấy cảnh lộ bí mật, ít nhất thì cũng lộ mặt tình ái với những cô nàng thiên đồng để rồi đắng cay hai chữ âm linh khôi hoả, lạnh nồng tình ái bộc phát để rồi ghi lại bóng hình muôn kiếp sau.
Đại hạn thứ hai, Tham Tuần, một cái hạn để ra tay bỏ đi cái ham muốn mộng mơ con nít, gắng công đặt đúng tham vọng cho hành động quyết định của bản thân. Đây là một hạn vất vả nhưng thành công của bác. Hạn này bác tham gia tổ chức, viết bài, tham mưu cho ai đó, có quyền có địa vị, được ngưỡng vọng là giai đoạn này đây.
Đại hạn thứ ba, CỰ ngộ Không Kiếp là cách từ bỏ tổ chức, bất đồng với tổ chức đây. Cách việt cự phi là sự phát sinh chia rẽ, có cô quả là chủ tội đây. Ở đây cách lộc tồn xung phá Cự Môn, là cách tạo ra bất ngờ cái không ngờ ở đây. Tử PHủ đến đây hội đủ tam không, vượt qua được hạn này kể là một điều may mắn cuộc đời,
có được vậy là nhờ bản mệnh có thái tuế, có khoa quyền là hiểu biết, sự nhận thức cứu giải. Lại có thêm cặp ân quang, thiên quý ở đây vớt lại nên vì chút ân tình ân nghĩa mà trừ được sự chia rẽ, bất đồng.
Đại hạn thứ tư, tiếp nối phù giúp việc gì đây. Chí ít thoạt qua được cái hạn tam không nhìn lại cũng thấy mình sắp già rồi, ngẫm lại cuộc đời ôi sao ta đây vất vả mấy mươi năm ròng giờ mới thấy được chút thảnh thơi, ta cười vui vẻ, nào ngờ đâu cái vui ấy còn ẩn chứa bất trắc, vì bên ngoài xung là Phá Kình là những người đang đứng trông ta, đang muốn trói buộc ta giúp đỡ họ. Hai chữ thảnh thơi xem chừng không dễ chút nào.
CHáu chỉ viết tới đây thôi, bác TDDS vào kể chuyện cháu nghe nhé ?
Tôi đã từng nói tôi học đạo tu hành mà sao không thấy chú luận giải về việc ấy? Theo chú việc số mệnh có thể bị thay đổi theo hành vi ứng xử của đương số hay không?
Bài viết đầu topic này tôi muốn nói đến sự tuyệt vọng bi quan của người già nói chung, nhất là những người mắc bệnh nan y chờ ngày đoàn tụ ông bà, tìm một lối ra khả dĩ cho họ. Bản thân tôi không có các tâm sự ấy. Dù sao cũng cám ơn chú rất nhiều.