Nỗi niềm người già.

Chia sẻ thơ ca, nhạc họa, các trải nghiệm của cuộc sống
Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Nỗi niềm người già.

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

pandar bear đã viết:Khổng tử nói:

Tam thập nhi lập, tứ thập nhi bất hoặc, ngũ thập nhi tri thiên mệnh.

Vay là bác TDDS đang ở cái tuổi cảm được hai chữ thiên mệnh đấy. Cháu xin phép post và thử bàn vài điểm về lá số của bác nhé:

Hình ảnh

Mệnh Tử Phủ hội Khoa Quyền, lại có lưỡng khúc kị đà ở cung Tài, đắc thêm Thái Tuế nằm ở mệnh thân là người có tài, thông minh, chỉ hiềm nỗi mệnh thân lại gặp Triệt bất hợp cho bản mệnh Tử Phủ thế là tấm thân không được tương trợ mà mình cũng không tương trợ được ai. Một người có thái tuế, thiên phủ là người già, người cao tuổi được trọng nể thì bị trừ mất. Hạn hành lại đi qua 40 năm ngộ Tuần Triệt thì vất vả lèo lái trong cuộc đời. Cái hay của bản mệnh là có Thái tuế, lại có KHoa Quyền Kị thế là có quyền ăn nói, cấm đoán một cách có sách vở khoa học, thể nào bác TDDS lại làm được cái việc xem số khuyên người. Tuy nhiên giá đừng triệt có lẽ cái hay nó còn gấp bội lần.

Đại hạn thứ nhất, thái âm ngộ triệt thế là thấy cảnh lộ bí mật, ít nhất thì cũng lộ mặt tình ái với những cô nàng thiên đồng để rồi đắng cay hai chữ âm linh khôi hoả, lạnh nồng tình ái bộc phát để rồi ghi lại bóng hình muôn kiếp sau.

Đại hạn thứ hai, Tham Tuần, một cái hạn để ra tay bỏ đi cái ham muốn mộng mơ con nít, gắng công đặt đúng tham vọng cho hành động quyết định của bản thân. Đây là một hạn vất vả nhưng thành công của bác. Hạn này bác tham gia tổ chức, viết bài, tham mưu cho ai đó, có quyền có địa vị, được ngưỡng vọng là giai đoạn này đây.

Đại hạn thứ ba, CỰ ngộ Không Kiếp là cách từ bỏ tổ chức, bất đồng với tổ chức đây. Cách việt cự phi là sự phát sinh chia rẽ, có cô quả là chủ tội đây. Ở đây cách lộc tồn xung phá Cự Môn, là cách tạo ra bất ngờ cái không ngờ ở đây. Tử PHủ đến đây hội đủ tam không, vượt qua được hạn này kể là một điều may mắn cuộc đời,
có được vậy là nhờ bản mệnh có thái tuế, có khoa quyền là hiểu biết, sự nhận thức cứu giải. Lại có thêm cặp ân quang, thiên quý ở đây vớt lại nên vì chút ân tình ân nghĩa mà trừ được sự chia rẽ, bất đồng.

Đại hạn thứ tư, tiếp nối phù giúp việc gì đây. Chí ít thoạt qua được cái hạn tam không nhìn lại cũng thấy mình sắp già rồi, ngẫm lại cuộc đời ôi sao ta đây vất vả mấy mươi năm ròng giờ mới thấy được chút thảnh thơi, ta cười vui vẻ, nào ngờ đâu cái vui ấy còn ẩn chứa bất trắc, vì bên ngoài xung là Phá Kình là những người đang đứng trông ta, đang muốn trói buộc ta giúp đỡ họ. Hai chữ thảnh thơi xem chừng không dễ chút nào.

CHáu chỉ viết tới đây thôi, bác TDDS vào kể chuyện cháu nghe nhé ?
Chú luận giải được như thế kể ra cũng khá cao tay. Có một điều chú không để ý là tôi học đạo tu hành, kình đà tuế kỵ trở thành nghiên bút văn chương, hiện nay chắc máy tính đã thay cho bút mực. Vả lại cái vui vẻ thảnh thơi nằm trong sự thực hành theo tâm nguyện. Đại hạn cự không kiếp tuần không tôi đã về ở ẩn nên không gặp sóng gió gì, cuộc sống phẳng lặng vô lo. Có nghề nghiệp thu nhập ổn định lại có thời gian nghiên cứu kinh điển sách vở. Hiện nay mà có"nhiều người đang đứng trông ta" thì tôi lại cảm thấy rất vui vì sở học của mình có thể đem ra giúp được nhiều người.
Tôi đã từng nói tôi học đạo tu hành mà sao không thấy chú luận giải về việc ấy? Theo chú việc số mệnh có thể bị thay đổi theo hành vi ứng xử của đương số hay không?
Bài viết đầu topic này tôi muốn nói đến sự tuyệt vọng bi quan của người già nói chung, nhất là những người mắc bệnh nan y chờ ngày đoàn tụ ông bà, tìm một lối ra khả dĩ cho họ. Bản thân tôi không có các tâm sự ấy. Dù sao cũng cám ơn chú rất nhiều.
Được cảm ơn bởi: Veronica07031
Đầu trang

pandar bear
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1169
Tham gia: 21:48, 01/11/09

TL: Nỗi niềm người già.

Gửi bài gửi bởi pandar bear »

Thật ra PB đã hiểu tử vi rồi, một ngôi sao có thể ứng với nhiều việc. CHọn nó phát triển theo hướng nào phần nhiều do nghiệp lực hiện tại của mỗi người. Đó là cái lý nhân quả hiện tại. Người dục tâm xấu, để cho vọng tưởng chi phối dễ bị ngoại cảnh lèo lái làm mình đi theo con đường khác với người có tâm sáng. Vẫn là ngôi sao ấy nhưng nhân quả đã khác hẳn nhau rồi.

PB không biết nhân duyên nào đã khiến bác TDDS đến với thiền môn thế ?

PB chỉ xem nghiệp lực ở đại hạn và mệnh, không đi vào tiểu hạn vì nó phụ thuộc rất nhiều vào lựa chọn mỗi người, việc giải đoán rất khó chính xác, phải thông qua trò chuyện trực tiếp thì mới hiểu được. Dù sao thì trình Tử VI của PB cũng chỉ là trình còi thôi, so với cụ Trạng Trình còn xa lắm. Hiện giờ PB vẫn thắc mắc làm sao biết được các nhân duyên của trời đất mà không phụ thuộc vào con người. Lá số tử vi dù sao cũng chỉ để xem cho người thôi, còn vật, thời thế thì không biết xem thế nào ?
Được cảm ơn bởi: thaongansp
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Nỗi niềm người già.

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

pandar bear đã viết:Thật ra PB đã hiểu tử vi rồi, một ngôi sao có thể ứng với nhiều việc. CHọn nó phát triển theo hướng nào phần nhiều do nghiệp lực hiện tại của mỗi người. Đó là cái lý nhân quả hiện tại. Người dục tâm xấu, để cho vọng tưởng chi phối dễ bị ngoại cảnh lèo lái làm mình đi theo con đường khác với người có tâm sáng. Vẫn là ngôi sao ấy nhưng nhân quả đã khác hẳn nhau rồi.

PB không biết nhân duyên nào đã khiến bác TDDS đến với thiền môn thế ?

PB chỉ xem nghiệp lực ở đại hạn và mệnh, không đi vào tiểu hạn vì nó phụ thuộc rất nhiều vào lựa chọn mỗi người, việc giải đoán rất khó chính xác, phải thông qua trò chuyện trực tiếp thì mới hiểu được. Dù sao thì trình Tử VI của PB cũng chỉ là trình còi thôi, so với cụ Trạng Trình còn xa lắm. Hiện giờ PB vẫn thắc mắc làm sao biết được các nhân duyên của trời đất mà không phụ thuộc vào con người. Lá số tử vi dù sao cũng chỉ để xem cho người thôi, còn vật, thời thế thì không biết xem thế nào ?

Vâng, chú có nghe ngày xưa thánh nhân ra đời, vua hiền tôi sáng thì mưa gió thuận hòa, nước trong gạo trắng nhà nhà ấm no, toàn cõi thái bình. Hôn quân vô đạo thì thiên tai bệnh dịch hoành hành, giặc giã chiến tranh liên miên...đấy chẳng phải do lòng người tự chiêu cảm hay sao. Đó gọi là cộng nghiệp của nhiều cá nhân đưa đến vận của một đất nước.
Kinh nói:
Nhược nhân dục liễu tri
Tam thế nhất thiết Phật
Ưng quán pháp giới tính
Nhất thiết duy tâm tạo.
Họa phúc một cá nhân là do nghiệp thiện ác của đời trước do họ tự gây tạo và tự lãnh thọ. Thái độ ứng xử thì do tâm ý làm chủ, tâm hướng thiện sẽ đưa họ đến cõi thiện, tâm ác đưa đến tai họa. Thiên đường địa ngục cũng do tâm này vẽ nên. Người nghiên cứu mệnh lý có lẽ cần biết điều này.
Tôi từ bé đã có lòng hâm mộ đạo, có lẽ các kiếp trước đã từng tu học, kiếp này tự tìm hiểu học hỏi chứ không do một nhân duyên ngoại cảnh đưa đẩy. Tử vi chỉ là phương tiện dẫn dắt và tôi dùng để nói về đạo Phật và lý nhân quả. Thực ra tôi không quá chú ý vào các tinh đẩu mà dựa vào một linh cảm để luận giải. Chúc chú khỏe.
Được cảm ơn bởi: pandar bear, meogianac, maianh_2012, L91, cloudstrife, Ngocthuy3107, Veronica07031
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Nỗi niềm người già.

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Sóng lớn luyện chí ta
Chống chèo càng khôn khéo
Thuyền không ra biển lớn
Làm sao biết thuyền hay
Cám ơn sóng và gió.
Được cảm ơn bởi: cloudstrife, PMK, THT, Tr_ThuHien
Đầu trang

pandar bear
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1169
Tham gia: 21:48, 01/11/09

TL: Nỗi niềm người già.

Gửi bài gửi bởi pandar bear »

hì hì, bác Tây Đô đang định kể câu chuyện gì thế , có thể kể cho PB nghe với không :x ?
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Nỗi niềm người già.

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

pandar bear đã viết:hì hì, bác Tây Đô đang định kể câu chuyện gì thế , có thể kể cho PB nghe với không :x ?
Tổ sư Trần Hi Di đã kể câu chuyện như sau:
Ngày xưa Lý Phùng Xuân theo anh vào đất Hồ Quảng. Một thầy tướng gặp Lý Phùng Xuân bảo về nguyên quán ngay, tử kỳ gần đến. Chết ở đất khách phải đưa linh cữu về quê hương thì phiền lắm. Phùng Xuân nghe theo, lên đường về quê. Giữa đường gặp một ông già nghèo, bệnh tật đói khổ. Phùng Xuân hết lòng giúp đỡ cho ông già qua khỏi hoạn nạn.
Nhờ việc nhân đức này mà Phùng Xuân được tăng phúc tăng thọ. Không chết như lời ông thầy tướng dự đoán, lại du học ở Hồ Quảng, về sau đỗ đạt làm quan.
Làm việc nhân ái, từ thiện được tăng phúc thọ. Vận mạng dù gặp hãm địa vẫn không bị tổn thương. Chính vì thế các thầy hay bị" trật quẻ".
Được cảm ơn bởi: sakura_185hd, tamlac
Đầu trang

ngo_ngot
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 702
Tham gia: 14:21, 03/03/11

TL: Nỗi niềm người già.

Gửi bài gửi bởi ngo_ngot »

Cái nỳ gọi là "Đức năng thắng số" phải ko bác Tây Đô? \:D/
Đầu trang

pandar bear
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1169
Tham gia: 21:48, 01/11/09

TL: Nỗi niềm người già.

Gửi bài gửi bởi pandar bear »

Chuyện ấy cũng nan bàn lắm. Cổ nhân có câu:

Thiên địa bất nhân dĩ vạn vật như xô cẩu

Thánh nhân bất nhân dĩ vạn vật như xô cẩu

Đã là trời, là thánh thì lẽ thiện ác hiền dữ không thể một câu mà phân định được. Nếu trời vốn đãi người hiền thiện lương, sao ác vẫn cứ tồn tại. Thật ra theo PB hiểu thì thiện ác vốn là một, trả qua là quá trình vận động của trời đất đang thiên về hướng nào thôi. Lá số tử vi có thể được xây dựng từ Lạc Thư, theo đó thì quá trình chúng ta đang sống thuộc vào thời kỳ thiên về ác cho nên con người rất hiếu sinh. Nhưng sắp chuyển sang thời kỳ thiên Thiện, quy nguyên phản bản. Để xem thế nào :)
Đầu trang

mysterious
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1578
Tham gia: 10:51, 10/05/10

TL: Nỗi niềm người già.

Gửi bài gửi bởi mysterious »

Hiện tại thì tới năm 2044 là thời kỳ phát triển nhất về dịch lý và bói toán , số lượng người theo dõi cực kỳ rầm rộ . vì vấn đề phát triển nên kéo theo phong thuỷ gia đình có xu hướng tăng mạnh :)
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Nỗi niềm người già.

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

pandar bear đã viết:Chuyện ấy cũng nan bàn lắm. Cổ nhân có câu:

Thiên địa bất nhân dĩ vạn vật như xô cẩu

Thánh nhân bất nhân dĩ vạn vật như xô cẩu

Đã là trời, là thánh thì lẽ thiện ác hiền dữ không thể một câu mà phân định được. Nếu trời vốn đãi người hiền thiện lương, sao ác vẫn cứ tồn tại. Thật ra theo PB hiểu thì thiện ác vốn là một, trả qua là quá trình vận động của trời đất đang thiên về hướng nào thôi. Lá số tử vi có thể được xây dựng từ Lạc Thư, theo đó thì quá trình chúng ta đang sống thuộc vào thời kỳ thiên về ác cho nên con người rất hiếu sinh. Nhưng sắp chuyển sang thời kỳ thiên Thiện, quy nguyên phản bản. Để xem thế nào :)
Thiện ác là 2 mặt của 1 bàn tay. Theo nhà Phật thì tất cả do 2 mặt đối đãi mà thành sum la vạn tượng. Như cao thấp, nóng lạnh, dài ngắn, to nhỏ, âm dương...đều là tương đối so sánh cái này với cái kia. Quan niệm thiện ác trong cuộc sống chúng ta nếu bàn ra thì vô cùng tận. Chỉ cần biết có lòng vị tha, không vì lợi mình mà tổn thất cho người, làm tất cả các việc từ thiện, sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai không phân biệt thân sơ...được coi là thiện, sẽ có quả báo thiện. Ngược lại thì ác. Còn cho rằng "thiện ác là một" thì khi mình đã giác ngộ như Phật thì mới dám bàn. Cũng như tôi đang đói thì đi tìm cơm nguội ăn, nói "đói no là một" thì khó xử lắm. :-h :-h :-h
Được cảm ơn bởi: sakura_185hd, cloudstrife, mitmitnana
Đầu trang

Trả lời bài viết