Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)

Chia sẻ thơ ca, nhạc họa, các trải nghiệm của cuộc sống
Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

Phật Pháp là : tứ diệu đế- Bát chánh đạo,
cái gì hướng đến từ bi - vô ngã là phật pháp
Phật pháp vô biên gồm nhiều nghĩa- vô biên là không có giới hạn nó bao trùm tất cả vượt trên tất cả kiến thức ,các môn học thuật- đạo đức của nhân loại -vì nó là Pháp là Đạo để con người đạt tới mục đích cuối cùng và cao nhất của mình

Không còn cái gì tốt hơn,cao thượng hơn, hoàn mĩ hơn. hạnh phúc an lạc hơn,một vị ALAHAN đã đạt dc mục đích tối hậu này .

- Việc chính là việc tu hành để Thoát khổ chứ ko còn mục đích gì khác
- Đạo Phật là đạo hành trì để thoát khổ chứ không phải đạo thờ cúng
Phật tức là tâm.
tu tập để tiến hóa tâm linh, đến khi nào tiến hóa tâm linh cao tột cùng không tiến hóa được nữa tưc là Phat.
nên đức Phật nói ta là Phật đã thành chúng sinh là phật sẽ thành.
phat pháp vô biên nàm ngoài sưc nghĩ bàn của chúng ta.
không có bờ bến không có hạn lượng nên goi là vô biên.
tưc là xiêu việt.
Được cảm ơn bởi: cloudstrife

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

chắc hoà kiều phong còn ít tuổi nên tôi chỉ khuyên quay đầu là bến.

không biết hoà kiều phong có đang bị nhầm lẫn giữa đạo phật với đạo lão không nên mới có những lời nói như vậy.
Sửa lần cuối bởi tigerstock68 vào lúc 13:00, 26/04/11 với 1 lần sửa.

PMK
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1039
Tham gia: 14:49, 25/11/10

TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)

Gửi bài gửi bởi PMK »

@ HoaKieuPhong

Chị vẫn đang trên đường tìm hiểu câu đó thôi chứ chưa thấu nên mong muốn được em chỉ điểm cho.

Hình đại diện của thành viên
dttd
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 615
Tham gia: 20:38, 21/03/11

TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)

Gửi bài gửi bởi dttd »

Đọc truyện ngạ quỷ thì thấy có nợ có trả, nhưng sao nợ ân tình mà trả bằng thù hận, nhân quả khó lường vậy sao :-/

PMK
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1039
Tham gia: 14:49, 25/11/10

TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)

Gửi bài gửi bởi PMK »

Nếu là truyện do con người tự sáng tác ra thì bao giờ họ cũng đã lồng nhân sinh quan, thế giới quan của họ vào đó. Nếu thắc mắc thì nên tìm người viết ra truyện này để hỏi.

Hình đại diện của thành viên
HoaKieuPhong
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 958
Tham gia: 22:03, 09/01/11
Đến từ: Hà Nội 0977186186

TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)

Gửi bài gửi bởi HoaKieuPhong »

tigerstock68 đã viết:Phật Pháp là : tứ diệu đế- Bát chánh đạo,
cái gì hướng đến từ bi - vô ngã là phật pháp
Phật pháp vô biên gồm nhiều nghĩa- vô biên là không có giới hạn nó bao trùm tất cả vượt trên tất cả kiến thức ,các môn học thuật- đạo đức của nhân loại -vì nó là Pháp là Đạo để con người đạt tới mục đích cuối cùng và cao nhất của mình

Không còn cái gì tốt hơn,cao thượng hơn, hoàn mĩ hơn. hạnh phúc an lạc hơn,một vị ALAHAN đã đạt dc mục đích tối hậu này .

- Việc chính là việc tu hành để Thoát khổ chứ ko còn mục đích gì khác
- Đạo Phật là đạo hành trì để thoát khổ chứ không phải đạo thờ cúng
Phật tức là tâm.
tu tập để tiến hóa tâm linh, đến khi nào tiến hóa tâm linh cao tột cùng không tiến hóa được nữa tưc là Phat.
nên đức Phật nói ta là Phật đã thành chúng sinh là phật sẽ thành.
phat pháp vô biên nàm ngoài sưc nghĩ bàn của chúng ta.
không có bờ bến không có hạn lượng nên goi là vô biên.
tưc là xiêu việt.
Đúng là em còn trẻ tuổi, nhưng muốn em quay đầu, anh phải chỉ ra bến bờ
Các luận điểm của em, anh chưa chứng minh được 1 cái nào là sai cả, vậy bảo em quay đâu anh
Còn về vô biên, xin lỗi anh mọi cái đều có giới hạn của nó cả anh nhé
Vô biên sao còn tồn tại tà ma, vô biên sao Phật lúc sống nhé, ko phải lúc sau này dựng lên đi giảng đạo mọi người vẫn xua đuổi. Khổ và sướng là 2 mặt của đồng xu, ko có khổ sao anh có sướng, ko có sướng làm sao có khổ. Anh biết chấp nhận cả 2 chứ đừng nói Phật là thoát khổ toàn bộ. Riêng việc sợ quả kia có phải là khổ ko?
Sợ là gì hả anh? Là động từ rồi còn gì?
Rất cảm ơn anh đã vào trao đổi cùng

Hình đại diện của thành viên
HoaKieuPhong
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 958
Tham gia: 22:03, 09/01/11
Đến từ: Hà Nội 0977186186

TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)

Gửi bài gửi bởi HoaKieuPhong »

PMK đã viết:@ HoaKieuPhong

Chị vẫn đang trên đường tìm hiểu câu đó thôi chứ chưa thấu nên mong muốn được em chỉ điểm cho.
cần gì phải thấu với hiểu chị
Chị cứ đưa ra ý kiến ban đầu của chị về câu đó đi

PMK
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1039
Tham gia: 14:49, 25/11/10

TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)

Gửi bài gửi bởi PMK »

Lòng từ ái của từ mẫu là vô biên đấy em ạ.

Bất kể đứa con đó có thể hiếu hạnh hay hư hỏng, bất hiếu, lòng từ ái đó cũng không hề thay đổi.

timhieutuvi113
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 270
Tham gia: 23:52, 04/12/09

TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)

Gửi bài gửi bởi timhieutuvi113 »

Sợ ở đây ko có ý là sợ, nó có ý là ko đành lòng nhìn thấy cái nguy hại trc mắt sẽ xảy ra... đời là bể khổ mà chúng sinh thì lại ko biết bơi, nên mới có câu quay đầu là bờ, thuận theo tự nhiên, chứ tham sân si hận thì sẽ còn tiếp cái chuỗi nhân quả mà càng về sau càng ko biết nó tiếp diễn nhanh chậm thảm khốc như thế nào... chỉ biết kq là tận... theo nghĩa lý mà suy, thì đạo nhà phật ko đành lòng nhìn thấy cái quả đang từ từ hình thành, tuy nói đạo phật là vô nhưng thực chất là là nặng lòng quan tâm...
Được cảm ơn bởi: cloudstrife

Hình đại diện của thành viên
HoaKieuPhong
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 958
Tham gia: 22:03, 09/01/11
Đến từ: Hà Nội 0977186186

TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)

Gửi bài gửi bởi HoaKieuPhong »

timhieutuvi113 đã viết:Sợ ở đây ko có ý là sợ, nó có ý là ko đành lòng nhìn thấy cái nguy hại trc mắt sẽ xảy ra... đời là bể khổ mà chúng sinh thì lại ko biết bơi, nên mới có câu quay đầu là bờ, thuận theo tự nhiên, chứ tham sân si hận thì sẽ còn tiếp cái chuỗi nhân quả mà càng về sau càng ko biết nó tiếp diễn nhanh chậm thảm khốc như thế nào... chỉ biết kq là tận... theo nghĩa lý mà suy, thì đạo nhà phật ko đành lòng nhìn thấy cái quả đang từ từ hình thành, tuy nói đạo phật là vô nhưng thực chất là là nặng lòng quan tâm...
vậy anh nhìn thấy cái gì mà Phật ra tay cứu nào
Người người vẫn chết đói đó, vẫn bệnh tật đó, Chiến tranh thế giới đó, ngay cả chiến tranh VN vậy ra tay dập mầm chỗ nào
Nếu xét kiểu như anh em xin nói kiểu ngược lại luôn. 1 câu nói hay của 1 thể chế chính trị nào đó sáng tác ra
Bồ tát sợ nhân, tức là ngại ảnh hưởng tới luân hồi, vòng đời cuộc sống chúng sinh, sợ gây ra nghiệp nên ko xuất hiện đâu, cái này rất khóe, vừa khẳng định mình tồn tại cũng như vừa chứng tỏ ta đây cao siêu nên ko hành động. Còn chúng sinh sợ quả, ở thì với học thuyết nhiều năm thế, con người ko ai ko phạm sai lầm thì ai chẳng có 1 nỗi lo sợ gì đó. 1 đòn tâm lý cực cao và khóe léo
Còn Phật mà sợ, lúc ngài sống và truyền đạo ngài đi khắp nơi gặp mọi người, ngài bỏ qua cả cách luyện tập lạc hậu, người tiến bộ và nguyofi luôn mới mẻ. Còn nói về quả, em ko tin Phật ko có sai lầm
Ngài chỉ cần dẫm lên cỏ cũng tức là tạo nghiệp rồi, ngài xây dựng 1 nơi để giảng đạo cũng đã ảnh hưởng đến bao nhiêu cái xung quanh rồi. Nhưng quả nào hả anh? Ngài đơn giản biết có cái mới, cái cũ phải mất đi, bao giờ cũng phải có hy sinh mới có sự hình thành. Nếu ngài so đo quá chắc ko có đến Đạo Phật

Đã khóa