Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Nguyễn Nguyễn
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 13
Tham gia: 00:55, 01/11/11

TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Nguyễn Nguyễn »

mysterious đã viết:khéo tí là đã nhận ra ... hic hic huhu ... chán zdồi ... hok chơi với ni cô nữa ... sang chỗ nhà sư đây ... hic hic huhu ... bye bye nhé ... tu là phải có rào cản mới mong kiên cố ... chỉ là thử thách tí xíu thôi ... vô ma khảo bất thành đại đạo ..... hihi chúc tất cả an lành .

:-bd :-bd :-bd :-bd
Chúc Anh tâm thân an lạc !!!
Được cảm ơn bởi: Tình, vitdec, Vĩnh Đan, kidboy175, Cà Rốt, Thật thà, Sa Ngộ Tĩnh, Miên Hân, Vương Anh, Song Thuỷ, Ruby Nguyễn, Leon An, Đào hoa khách, Khôi Nguyên Studio, Đăng Khoa, An Kỳ Thư, Thuỷ Trúc

Kem_da
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 210
Tham gia: 20:14, 15/04/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Kem_da »

Chúc cả nhà một buổi tối an lành! :x :x :x

Hình ảnh

@chị Nhất Niệm: chị yên tâm, tụi em luôn hiểu và ủng hộ chị :)
Được cảm ơn bởi: vo_danh_00, teamoon, Onedream, mythinh1912, Viendanho

Toạ Vọng Vô Ngã
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 2
Tham gia: 21:55, 10/05/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Toạ Vọng Vô Ngã »

Người bạn tốt Đề-bà-đạt-đa



Đọc qua lịch sử chúng ta biết nhiều về hạnh động thù nghịch của Đề-bà-đạt-đa đối với đức Phật như thế nào. Không phải chỉ xảy ra trong thời đức Phật còn tại thế mà còn lắm nhiều kiếp khác nữa. Ông tạo cơ mưu ám hại giết chết Phật, bày chước độc, phỉ báng thanh danh. Tiền thân Đề-bà-đạt-đa là người xấu, xan lẫn kinh pháp, trao đổi kinh pháp với giá quá đắt, luôn là nhân vật đối nghịch, đối kháng, ra sức hãm hại Bồ tát (tiền thân của đức Phật). Tuy nhiên, trong phẩm Đề-bà-đạt-đa, kinh Pháp Hoa, thì đức Phật lại xem Đề-bà-đạt-đa là người bạn tốt, là bậc thiện tri thức, là người bạn không thể thiếu trên bước đường tu tập để đạt giác ngộ của mình.

Điều chính mà chúng ta luận bàn ở đây không phải nói tới những điều bất thiện, hành động thù nghịch của Đề-bà-đạt-đa mà chính là sử dụng cái không đẹp, không tốt ấy vào quá trình tu học để đạt giải thoát của mình. Có thể ví những hành động của Đề-bà-đạt-đa là rác, là phân thì hoa nở (tượng trưng cho sự giác ngộ) cần phải có rác, có phân. Hoa có nở đẹp cuộc đời hay không là nhờ rác dơ, phân bẩn đó. Vì thế mới có câu: Phiền não tức Bồ đề. Muốn thành chánh quả không thể trốn chạy nghịch cảnh. Một mình lập am, lập cốc, đóng cửa luyện tu, chánh quả ắt khó thành.

Đã là cuộc đời luôn có mâu thuẫn, luôn có thuận duyên và nghịch duyên. Có thiện thì có ác, có tốt thì có xấu, ngoại cảnh hay tự thân đều cùng chung quy luật ấy. Đừng nghĩ rằng mình làm thiện thì luôn có cái thiện cái tốt đến ngay với mình, và đừng cầu mong chuyện không may, kẻ ác tránh xa mình. Nhân quả trong Phật giáo không phải quá đơn giản như người ta tưởng, nó vận hành theo nhịp độ thời gian nên làm cho nhân quả khác thời, khác giống và không cố định.

Có lửa cao mới biết tuổi vàng, có chở nặng mới biết sức mạnh của con long tượng. Có kẻ ác như Đề-bà-đạt-đa thì sức tinh tấn của chư Phật trong quá khứ, sức nhẫn nhục của chư Phật ở hiện tại mới thành tựu đến đỉnh cao: “Ba-la-mật”. Nếu người biết học đạo, kẻ ác cũng có thể là thầy ta được. Ta sẽ học với họ cái mà ta vĩnh viễn phải chừa.

Khi thực tập tu, chúng ta không nên lựa chọn bạn để tu, hãy xem việc người hiền ở với mình, hay ai đó khắc khẩu ở với mình là điều bình thường. Chúng ta luôn có khuynh hướng chọn bạn để học, để tu; chọn người nào đó hợp tính với mình, người nào đó mà mình thấy thương, có cảm tình; còn kẻ nào khó chịu, không hợp với nhãn quan của mình, thì mình tránh xa. Thế thì làm sao có thể thực tập hạnh nhẫn nhục hay thực tập hạnh từ bi cho được. Nếu còn thấy người an ủi vỗ về, giúp đỡ là người ơn; còn người thử thách, la mắng là kẻ phá hại; còn thấy người ơn, kẻ hại là còn thấy hai. Mà còn thấy hai thì không thể nào nhận ra tri kiến Phật như kinh Pháp hoa đã dạy. Ta thường chê phân là hôi thối, nhưng để có hoa nở làm đẹp cuộc đời thì không thể thiếu phân được.

Bồ tát có khi thị hiện là một người tốt để hầu giúp chúng ta vững chãi, không thối thất tâm bồ đề; cũng có khi thị hiện là người ác để giúp kẻ đang bị mắc kẹt trong khi tu tập. Cái tốt hay cái ác của Bồ tát đều mong giúp chúng ta thẳng tiến trên con đường giải thoát. Cái nhìn còn có sự phân biệt giữa thiện hạnh và nghịch hạnh thì chưa thể tiến tới tri kiến Phật, chưa thể công thành quả mãn. Vì thế, đức Phật đã nói Đề-bà-đạt-đa là thiện tri thức, là người bạn tốt của Ngài không chỉ trong đời này mà còn nhiều kiếp trước nữa. Nhờ có thiện tri thức Đề-bà-đạt-đa mà đức Phật viên mãn công hạnh Bồ tát, được thành Phật.

Vì thế, trên con đường tu học của mình, nếu có một Đề-bà-đạt-đa thứ hai, thứ ba… thì hãy xem đó là một sự may mắn, đó là người bạn tốt để mình tiến nhanh trên con đường giải thoát vậy.


Tác giả: Huệ Pháp
Được cảm ơn bởi: nquytran, teamoon, Onedream, mythinh1912, Hoa Giọt Tuyết, aqv16

Onedream
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1029
Tham gia: 10:57, 02/03/11

TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Onedream »

Toạ Vọng Vô Ngã đã viết:Người bạn tốt Đề-bà-đạt-đa



Đọc qua lịch sử chúng ta biết nhiều về hạnh động thù nghịch của Đề-bà-đạt-đa đối với đức Phật như thế nào. Không phải chỉ xảy ra trong thời đức Phật còn tại thế mà còn lắm nhiều kiếp khác nữa. Ông tạo cơ mưu ám hại giết chết Phật, bày chước độc, phỉ báng thanh danh. Tiền thân Đề-bà-đạt-đa là người xấu, xan lẫn kinh pháp, trao đổi kinh pháp với giá quá đắt, luôn là nhân vật đối nghịch, đối kháng, ra sức hãm hại Bồ tát (tiền thân của đức Phật). Tuy nhiên, trong phẩm Đề-bà-đạt-đa, kinh Pháp Hoa, thì đức Phật lại xem Đề-bà-đạt-đa là người bạn tốt, là bậc thiện tri thức, là người bạn không thể thiếu trên bước đường tu tập để đạt giác ngộ của mình.

Điều chính mà chúng ta luận bàn ở đây không phải nói tới những điều bất thiện, hành động thù nghịch của Đề-bà-đạt-đa mà chính là sử dụng cái không đẹp, không tốt ấy vào quá trình tu học để đạt giải thoát của mình. Có thể ví những hành động của Đề-bà-đạt-đa là rác, là phân thì hoa nở (tượng trưng cho sự giác ngộ) cần phải có rác, có phân. Hoa có nở đẹp cuộc đời hay không là nhờ rác dơ, phân bẩn đó. Vì thế mới có câu: Phiền não tức Bồ đề. Muốn thành chánh quả không thể trốn chạy nghịch cảnh. Một mình lập am, lập cốc, đóng cửa luyện tu, chánh quả ắt khó thành.

Đã là cuộc đời luôn có mâu thuẫn, luôn có thuận duyên và nghịch duyên. Có thiện thì có ác, có tốt thì có xấu, ngoại cảnh hay tự thân đều cùng chung quy luật ấy. Đừng nghĩ rằng mình làm thiện thì luôn có cái thiện cái tốt đến ngay với mình, và đừng cầu mong chuyện không may, kẻ ác tránh xa mình. Nhân quả trong Phật giáo không phải quá đơn giản như người ta tưởng, nó vận hành theo nhịp độ thời gian nên làm cho nhân quả khác thời, khác giống và không cố định.

Có lửa cao mới biết tuổi vàng, có chở nặng mới biết sức mạnh của con long tượng. Có kẻ ác như Đề-bà-đạt-đa thì sức tinh tấn của chư Phật trong quá khứ, sức nhẫn nhục của chư Phật ở hiện tại mới thành tựu đến đỉnh cao: “Ba-la-mật”. Nếu người biết học đạo, kẻ ác cũng có thể là thầy ta được. Ta sẽ học với họ cái mà ta vĩnh viễn phải chừa.

Khi thực tập tu, chúng ta không nên lựa chọn bạn để tu, hãy xem việc người hiền ở với mình, hay ai đó khắc khẩu ở với mình là điều bình thường. Chúng ta luôn có khuynh hướng chọn bạn để học, để tu; chọn người nào đó hợp tính với mình, người nào đó mà mình thấy thương, có cảm tình; còn kẻ nào khó chịu, không hợp với nhãn quan của mình, thì mình tránh xa. Thế thì làm sao có thể thực tập hạnh nhẫn nhục hay thực tập hạnh từ bi cho được. Nếu còn thấy người an ủi vỗ về, giúp đỡ là người ơn; còn người thử thách, la mắng là kẻ phá hại; còn thấy người ơn, kẻ hại là còn thấy hai. Mà còn thấy hai thì không thể nào nhận ra tri kiến Phật như kinh Pháp hoa đã dạy. Ta thường chê phân là hôi thối, nhưng để có hoa nở làm đẹp cuộc đời thì không thể thiếu phân được.

Bồ tát có khi thị hiện là một người tốt để hầu giúp chúng ta vững chãi, không thối thất tâm bồ đề; cũng có khi thị hiện là người ác để giúp kẻ đang bị mắc kẹt trong khi tu tập. Cái tốt hay cái ác của Bồ tát đều mong giúp chúng ta thẳng tiến trên con đường giải thoát. Cái nhìn còn có sự phân biệt giữa thiện hạnh và nghịch hạnh thì chưa thể tiến tới tri kiến Phật, chưa thể công thành quả mãn. Vì thế, đức Phật đã nói Đề-bà-đạt-đa là thiện tri thức, là người bạn tốt của Ngài không chỉ trong đời này mà còn nhiều kiếp trước nữa. Nhờ có thiện tri thức Đề-bà-đạt-đa mà đức Phật viên mãn công hạnh Bồ tát, được thành Phật.

Vì thế, trên con đường tu học của mình, nếu có một Đề-bà-đạt-đa thứ hai, thứ ba… thì hãy xem đó là một sự may mắn, đó là người bạn tốt để mình tiến nhanh trên con đường giải thoát vậy.


Tác giả: Huệ Pháp
Cám ơn bạn Vô Ngã nhé.
Mình đang có nhiều bối rối, đọc bài này thật tâm đắc, dường như đã giúp mình vứt bỏ đc một số tảng đá nặng.
Cám ơn bạn lần nữa.
Mong sẽ đc đọc đc nhiều bài chia sẻ của bạn hơn nữa.
P/s: Chúc e Đá an lành :)!
Được cảm ơn bởi: Kem_da, Toạ Vọng Vô Ngã

Hoavothuong
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 496
Tham gia: 09:24, 04/01/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Hoavothuong »

Mythinh1912, Hoa Giọt Tuyết:
http://vnexpress.net/gl/doi-song/cau-ch ... -cua-chua/" target="_blank
Được cảm ơn bởi: mythinh1912, Hoa Giọt Tuyết

Aloner
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 844
Tham gia: 02:39, 22/10/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Aloner »

nhập gì thế chị niệm
nhập gì mà 1 tiếng là đắc đạo thế chĩ em với
em đứng cho mà nhập nè :))
có điều nhập đc em ko mới là chuyện :))

ngocanhkorea
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 566
Tham gia: 16:11, 08/03/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi ngocanhkorea »

Ni cô xinh waaaa, sao lại đi tu chứ???

Onedream
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1029
Tham gia: 10:57, 02/03/11

TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Onedream »

Hoa Giọt Tuyết đã viết:
mythinh1912 đã viết:Chào cả nhà,

Mình nhận được 1 PM như sau:
Hoa Giọt Tuyết đã viết:Mình có 1 ng bạn, chị ý có một ít đĩa nén DVD giảng kinh Vô lượng thọ của hòa thượng Tịnh Không muốn cúng dường các chùa nghèo ở ngoài Bắc này. Bạn có thể cho mình xin danh sách và địa chỉ của các ngôi chùa nghèo ngoài Bắc mà bạn đã thu thập được không?
Cảm ơn bạn nhiều.
Nam mô A di đà Phật.


Mình ở trong Nam nên kô biết chùa nghèo ngoài Bắc, mọi người ngoài Bắc biết chùa nghèo nào thì chỉ giúp bạn Hoa Giọt Tuyết giúp mình nhé!

Cảm ơn mọi người rất nhiều! Chúc mọi người 1 đêm ngon giấc!

A Di Đà Phật _()_



Em up lại, mọi người biết thì chỉ em với nhé.

Mythinh ơi, cậu đã liên lạc được với bạn cậu chưa?
Anh ko phân biệt đc chùa nào nghèo hay ko nghèo. Nhưng họ cần thì có đc lấy ko em?
Được cảm ơn bởi: mythinh1912, Hoa Giọt Tuyết

Hoa Giọt Tuyết
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 85
Tham gia: 14:52, 15/02/12
Đến từ: Hà Nội

TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Hoa Giọt Tuyết »

Onedream đã viết:Anh ko phân biệt đc chùa nào nghèo hay ko nghèo. Nhưng họ cần thì có đc lấy ko em?

Vâng đúng rồi anh ạ, chị ý muốn cúng dường các chùa đang có nhu cầu anh ạ, anh biết chỉ em với.

Em cảm ơn ạ.
Được cảm ơn bởi: Onedream

Onedream
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1029
Tham gia: 10:57, 02/03/11

TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Onedream »

Hoa Giọt Tuyết đã viết:
Onedream đã viết:Anh ko phân biệt đc chùa nào nghèo hay ko nghèo. Nhưng họ cần thì có đc lấy ko em?

Vâng đúng rồi anh ạ, chị ý muốn cúng dường các chùa đang có nhu cầu anh ạ, anh biết chỉ em với.

Em cảm ơn ạ.
Okie, anh sẽ hỏi một số nơi, có thông tin anh sẽ báo lại với em
Cám ơn em!
Được cảm ơn bởi: Hoa Giọt Tuyết

Đã khóa