Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

tuanbkhn đã viết:
Bạn nói mình có căn lành làm mình thấy xấu hổ quá, tu bao nhiêu đời rồi mà toàn hỏng, bi giờ vẫn ngồi đây gõ bàn phím :P đáng lẽ phải vi vu ở Tây Phương Cực Lạc Quốc rồi mới phải, hihi'
Theo N thấy, người có lòng tin sâu vào pháp Niệm Phật như bạn và tinh tấn hành trì thì căn cơ ko có kém đâu. Cố lên, bạn nhé!

Theo sự nhận xét của N, bạn rất thông minh và có lòng thành thật hành trì Phật pháp; lòng chân thật là sự vô giá trong pháp hành và trong Phật pháp nói chung.
Hiện tại mình đang gặp phải 1 vấn đề là lúc niệm Phật bị tạp niệm ( Suy nghĩ đến việc khác) xen vào giữa. Đai khái là
Cứ niệm Phật đc khoảng 20s đến 30s hoặc cùng lắm là 1 phút ko bị xen tạp sau đó thì bị xen tạp mất vài giây, có lúc thì minh ý thức đc và quay lại với câu Phật Hiệu, nhưng đôi khi thì do quên vì ko tập chung nên bị xen tạp mất 10s đến 15s rồi lại tập chung lại niệm Phật, cứ thành điệp khúc như vậy, ko xen tạp -> xen tạp -> ko xen tạp rồi lại xen tạp ( Đây là trong lúc khóa tụng niệm sáng tối), mình thường niệm khoảng 500 câu gì đó, bị xen tap khoảng 2 đến 4 lần mỗi lần khoảng 1 đến 2 s thôi. Lúc mình niệm bằng miệng thường nhắm mắt và tưởng ra hình phật Adida.
Nghe PS Tịnh Không nói " 1 niệm tương ưng 1 niệm Phật, niệm niệm tương ưng niệm niệm Phật" có phải là câu Niệm Phật nào mình tập chung ko xen tạp, miệng niệm tai nghe, thì mình đc tính niệm đó, sau đó niệm vừa bi xen tạp thì là ko tính, sau đó lại đc tính là tương ưng nếu mình nhiếp tâm lại đc. Hay là nếu chỉ 1 niệm tạp xen vào thì coi như bị công đức niệm Phật của mình bị clear luôn nhỉ :D. Tập chung liên tục khó quá hix.
Bạn ơi, ban cứ dùng nhĩ căn mà nghe âm thanh câu Phật hiệu; niệm rõ ràng, chậm rãi, niệm tới đâu nghe tới đó và cứ vậy mà làm, tâm ko trụ vào bất cứ việc gì mà cứ rõ ràng niệm câu Phật hiệu! Bạn đừng trụ tâm vào việc theo dõi các tạp niệm như thế do vì khi bạn trụ tâm vào sự việc đó là đó chính là sự xen tạp đó bạn; tâm ko trụ bất cứ cái gì mà cứ A Di Đà Phật, A Di Đà Phật! Niệm chữ nào nghe chữ đó! Khi niệm bạn mở mắt cũng dc, nhắm mắt cũng dc, nhưng nhắm mắt bạn hay bị hôn trầm nên nếu bạn mệt bạn nhắm mắt thì nhớ niệm to lên để ko bị hôn trầm! Còn bình thường nếu bạn có thể kiếm nghe các bài Khai Thị của PS Tịnh Không trước khi thời khóa niệm Phật thì rất tốt, sẽ tịnh hóa thân tâm của bạn trước khi niệm Phật! Nếu bạn có thời gian thì nghe khoảng 2 tiếng thì ngồi niệm, hoặc giả sử ko có thời gian thì bạn có thể kiếm các bài Khai Thị của Ngài ấy dài 20 phút gì đó sau đó bạn ngồi xuống niệm Phật! Bạn cần nghe Ngài nhắc nhở, Khai Thị cho bạn thường xuyên để hiểu biết hơn và củng cố lòng tin (hay còn gọi là sự Tín Tâm) của bạn, và khi lắng nghe Khai Thị, tâm của bạn sẽ trụ vào đó và lòng bạn sẽ phấn khởi trong Chánh Pháp; sau đó ngồi xuống niệm Phật thì tạp niệm giảm nhiều! Khi bạn vừa ngồi xuống niệm thì bạn nên niệm lớn tiếng lên chừng dăm ba trăm câu PHật hiệu để nhiếp tâm bạn lại, sau đó bạn có thể niệm Kim Cang trì (tức là nhép môi niệm), mục đích là để bạn ko bị hôn trầm do niệm bằng ý rất dễ bị hôn trầm 1 cách rất vi tế! Còn khi bạn mệt mõi mà muốn niệm Phật và biết khi ngồi niệm bạn sẽ ngủ gục thì bạn đi kinh hành niệm Phật, ngoài động trong tĩnh như cái vòng tròn!

Niệm Phật có vài cách, bạn nên chọn 1 cách phù hợp cho bạn! N chọn trì danh hiệu Phật; N ko chọn phương pháp quán Phật! Trì danh hiệu Phật tức là phương pháp mà Ngài Quán Thế Âm đã tu tập, tức là Nhĩ Căn Viên Thông; dùng nhĩ căn mà trì danh hiệu, niệm tới đâu, nghe thật rõ ràng tới đó, từ từ mà niệm! Trì danh hiệu Phật để đạt dc sự thành tựu Pháp Âm!

Chúng ta luân hồi trong sanh tử nhiều đời nên vô minh che lấp, vọng niệm dấy khởi triền miên! Chúng ta dùng câu Phật hiệu để tịnh hóa thân tâm! Cái gì cũng từ từ, bạn đừng quá gấp gáp là ko dc đâu, cứ thành thật mà trì danh hiệu Phật! Quan trọng là bạn đừng mãi đổi cách niệm mà giử y cách niệm mà niệm lâu ngày dài tháng thì dc. Bạn cứ mãi đổi thì sẽ làm tâm bạn loạn lên, thì sẽ mất đi sự thanh tịnh nên vọng niệm cứ xen tạp! Trì danh hiệu PHật để thành tựu pháp âm đi bạn ạ!

Chúc bạn tinh tấn!

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

mythinh1912 đã viết:Chào chị,

Đúng là vừa rồi nhà em được tặng ngọc Xá Lợi, nhưng em cũng mới vừa biết hôm qua. Nhưng theo như em được biết thì ba mẹ em chỉ đặt lên bàn thờ còn kô có làm lễ an vị hay tụng, niệm gì hết chị àh. Còn bàn thờ nhà em thì nó lung tung lắm. Mẹ em kô thờ Phật, vì như em có trình bày với chị trước đây là mẹ em nói phải ngoài 70,80t mới dc thờ Phật Di Đà nên nhà em chỉ thờ Bồ Tát và thờ Mẫu, nhưng mẹ em lại thờ chung đó chị (mẹ em thì chỉ làm theo ý mình thôi, kô bao giờ nghe ai nói, dù cho mình có đúng hay sai). Ngọc xá lợi bỏ trong tháp và cũng đặt tại bàn thờ đó luôn chị ạ. Chị ơi, chị hướng dẫn giúp em bây giờ nên làm gì.?
Đúng rồi em; xá lợi bỏ vào tháp Xá Lợi và đặt lên bàn thờ! Xá Lợi là bảo vật rất tôn quý trong Phật pháp thì em phải thờ như thờ Phật vậy! Xá Lợi luôn có các vị Hộ Pháp canh giữ cho nên em nên thờ cho trang nghiêm.

Mẹ em có kính nể 1 vị sư nào ko?? Ý chị nói rất kính nể!?

Hoặc nếu ko phải là Sư mà có người nào trong gia đình hoặc họ hàng em biết Phật pháp chân chánh mà có tiếng nói với mẹ em ko!?
Được cảm ơn bởi: mythinh1912

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

Trích từ quyển Một Đời Vãng Sanh Chấm Dứt Luân Hồi của PS Tịnh Không biên soạn

"Hãy Nhanh Quay Về Niệm Phật:

Quá trình lịch sử là một tấm gương. Bao nhiêu thí dụ về sự tu hành của chư vị cổ đức đều để cảnh giác chúng ta. Hiện tại, người tri thức về học vấn rất thích tham thiền và nghiên cứu giáo lý, lại coi rẻ việc niệm Phật, xem niệm Phật là cạn cợt, là pháp môn của kẻ nam nữ ngu si. Xin những người này hãy tự hỏi lại lương tâm. Trí tuệ của quý vị có sánh được Thiền Sư Bách Trượng, Đại Sư Liên Trì, Triệt Ngộ hay không? Sự tu hành tinh tấn quý vị có vượt trội như chư vị cổ đức hay không? Chư vị cổ đức với nghị lực và trí tuệ hơn người, đã tiêu phí tâm huyết hơn mấy mươi năm đều không có cách gì ở trong tham thiền đạt được thành tựu . Quý vị tự cho mình là hạng người gì, còn lớn tiếng không thẹn thùng, chỉ muốn tham thiền không nguyện niệm Phật!? Có thể nói rõ với quý vị, tất cả sự nỗ lực đều phí tổn tâm huyết mà thôi, tuyệt không có cách gì thành công được . Hãy nhanh quay về niệm Phật đi, chớ nên coi thường việc này . Rất mong! Rất mong!"
Được cảm ơn bởi: cocacola, klausan

Hình đại diện của thành viên
klausan
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 174
Tham gia: 08:16, 15/01/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi klausan »

Em vừa đọc đc bài này trên fb, gửi mọi ng đọc cho vui :D !

PHÁT BỒ ĐỀ TÂM, MỘT LÒNG CHUYÊN NIỆM
- Hòa Thượng Tịnh Không -

Đệ tử của Phật phải biết “trụ Phật sở trụ, hành Phật sở hành”, cái Trụ và hành này trên thực tế chính là áp dụng tâm Bồ Đề, bạn xem trên kinh Đại thừa, bổn kinh này là kinh Đại thừa, bổn kinh dạy bảo chúng ta tu hành, quan trọng nhất chính là tám chữ “Phát tâm Bồ Đề, một lòng chuyên niệm”, đây là cương lĩnh tu hành của bổn kinh, tám chữ này hợp lại là viên tu viên chứng, thiên về một phía thì không được, nếu như bạn thiên ở phát tâm Bồ Đề, thì không có một lòng chuyên niệm, vậy không đúng. Một lòng chuyên niệm không có tâm Bồ Đề, cũng không thể vãng sanh, cho nên phát tâm Bồ Đề cùng một lòng chuyên niệm phải kết hợp lại, thì bạn quyết định được sanh Tịnh Độ.

Nếu chúng ta muốn ngay trong một kiếp nầy thật sư thành tựu được công phu niệm Phật. Lúc xử thế, tiếp xúc với người, với vật, cái tâm duy nhất mà chúng ta cần phải có đó là chân tâm.

Khi bị người khác lừa dối, hiếp đáp, chúng ta phải nghĩ như vầy: “Ðó là chuyện của họ, không dính dáng gì với tôi cả. Việc của tôi là phải dùng tâm chân thật đối xử lại. Vì sao? Bởi vì tôi quyết định trong một kiếp nầy phải cầu vãng sanh Tịnh Ðộ”. Làm thế nào để cầu sanh Tịnh Ðộ? Trong kinh Vô Lượng Thọ nói rất rõ:

Phát Bồ Ðề Tâm, Nhất Hướng Niệm Phật.

Nếu quý vị không phát Bồ Ðề tâm, chỉ nương vào nhất hướng chuyên niệm, kết quả không thể vãng sanh, xin quý vị nên thận trọng.

Ngài Lý Bỉnh Nam nói: “Một vạn (10 ngàn) người niệm Phật, thật sự có thể vãng sanh chỉ vài ba người. Vì sao số người vãng sanh quá ít như thế? Vì không phát tâm Bồ Ðề nên tâm không thanh tịnh. Bởi tâm không thanh tịnh nên còn thị phi nhân ngã, tham, sân, si, mạn, nghi. Những thứ này không tương ứng với thế giới Cực Lạc một chút nào”.

Tây Phương Cực Lạc là nơi câu hội của chư thượng thiện nhân (chỗ ở của những người thiện lành bậc nhất). Cho dù quý vị niệm Phật siêng năng đến đâu hoặc một ngày có thể niệm đến trăm ngàn lần, nhưng tâm của quý vị không thiện, làm sao có thể lên Tây Phương ở cùng chỗ của bậc thượng thiện nhân? Do đó phát Bồ Ðề tâm quan trọng hơn cả việc nhất hướng chuyên niệm là như vậy. Người thật sự phát Bồ Ðề tâm, khi lâm chung, một niệm hoặc mười niệm quyết định sẽ vãng sanh. Vì sao? Vì họ đã là người thượng thiện nhân rồi, đầy đủ phước đức rồi. Chỉ cần chợt khởi tâm muốn vãng sanh là được ngay. Cho nên những lời nói trong kinh điển, chúng ta cần phải lưu ý, suy ngẫm kỹ lưỡng, tuyệt đối không nên tụng niệm một cách hàm hồ.

Ðoạn văn trên chúng ta nói đến chân tâm. Chân tâm là Thể của Bồ Ðề tâm, kế tiếp nói Thâm Tín là dụng của Bồ Ðề tâm.

Tự dụng đối với chính mình là luôn giữ tâm hiếu thiện hiếu đức (thích làm điều thiện, đức). Ðối với chúng sanh thì đại từ bi. Nhân từ, hiếu thiện hiếu đức là việc làm không thể miễn cưỡng hoặc làm cho có hình thức bên ngoài. Nó phải lưu xuất một cách tự nhiên từ bên trong ra. Cho nên người phát tâm Bồ Ðề, mỗi khi khởi tâm động niệm đều nghĩ đến việc làm lợi ích cho chúng sanh phá mê khai ngộ, thoát khỏi cảnh khổ được an vui. Không hề có một niệm nghĩ đến lợi ích cho cá nhân mình. Nếu còn một niệm ích kỷ tự lợi, là còn ngã chấp nặng nề, ngã chấp là gốc rễ của lục đạo luân hồi! Không bứng sạch gốc rễ này thì không có cách nào ra khỏi lục đạo. Cho nên ngay từ bây giờ, quý vị cần phải buông xả, phải nghĩ đến người khác, nghĩ đến chúng sanh, đến những người đang đau khổ, đang gặp nạn trên thế giới, tuyệt đối không nên nghĩ chuyện lợi ích cho riêng cá nhân mình nữa.

Trong suốt thời gian thuyết pháp đã qua, tôi nhiều lần nhắc nhở quý vị phải phát Bồ Ðề tâm. Trong kinh điển, đức Thế Tôn cũng từng lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu ngàn lần. Vì sao Thế Tôn không ngừng lặp lại như vậy? Bởi vì chúng sanh vẫn còn chưa tỉnh thức, vẫn còn u mê. Thế Tôn vẫn phải lặp đi lặp lại một cách không mệt mỏi để kêu gọi chúng ta. Một khi quý vị phát khởi Bồ Ðề tâm, liền được chư Phật hộ trì. Vì tâm của chư Phật là tâm Bồ Ðề. Như vậy tâm của quý vị sẽ cùng với tâm của chư Phật không hề khác nhau.

A Di Đà Phật…
Được cảm ơn bởi: cocacola, tuanbkhn, Vô_Niệm

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

Thời gian sắp tới, các em/bạn nhớ ráng giữ chặt 1 câu Phật hiệu A Di Đà! Nhớ nhé! Hịc, hịc!

Đêm qua N nằm mơ thấy thế giới gặp đại nạn! N đang đi giữa trời thì bị động đất, nghiêng ngã đủ thứ! Đó là 1 cuộc động đất rất nặng làm N đã núp dưới 1 cái bàn cùng thêm 2 người nữa! Lúc ấy N cất câu Phật hiệu A Di Đà thì cả trời vang lên tiếng Phật hiệu Di Đà, và sau đó thì N tỉnh dậy!

Khi tỉnh dậy N có cảm giác là nên chia sẻ giấc mơ này cùng các em/bạn! Mong cầu các em/bạn hết sức nỗ lực trong thời gian sắp tới! N ko biết nói gì hơn là tha thiết nhắc nhở!

N xin nguyện cầu cho tất cả pháp giới chúng sanh sớm lên bờ Giác và dc chứng quả vui Niết Bàn!

A Di Đà Phật _()_
Được cảm ơn bởi: cocacola, virgo_o0o, Veronica07031, tuankietxm, mythinh1912, tuanbkhn

mythinh1912
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2116
Tham gia: 13:02, 20/09/11

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi mythinh1912 »

Vô_Niệm đã viết: Đúng rồi em; xá lợi bỏ vào tháp Xá Lợi và đặt lên bàn thờ! Xá Lợi là bảo vật rất tôn quý trong Phật pháp thì em phải thờ như thờ Phật vậy! Xá Lợi luôn có các vị Hộ Pháp canh giữ cho nên em nên thờ cho trang nghiêm.

Mẹ em có kính nể 1 vị sư nào ko?? Ý chị nói rất kính nể!?

Hoặc nếu ko phải là Sư mà có người nào trong gia đình hoặc họ hàng em biết Phật pháp chân chánh mà có tiếng nói với mẹ em ko!?

Dạ, kính nể thì có nhưng mà để nghe lời thì kô đâu chị ạ! càng ngày em càng nhận ra mẹ em thuộc về mê tin nhìu hơn là Phật tử chân chính. Họ hàng em cũng có vài vị là trụ trì chùa, tuy nhiên... em kô biết nói như thế nào nữa chị ạ.
Được cảm ơn bởi: Vô_Niệm

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

mythinh1912 đã viết:
Vô_Niệm đã viết: Đúng rồi em; xá lợi bỏ vào tháp Xá Lợi và đặt lên bàn thờ! Xá Lợi là bảo vật rất tôn quý trong Phật pháp thì em phải thờ như thờ Phật vậy! Xá Lợi luôn có các vị Hộ Pháp canh giữ cho nên em nên thờ cho trang nghiêm.

Mẹ em có kính nể 1 vị sư nào ko?? Ý chị nói rất kính nể!?

Hoặc nếu ko phải là Sư mà có người nào trong gia đình hoặc họ hàng em biết Phật pháp chân chánh mà có tiếng nói với mẹ em ko!?

Dạ, kính nể thì có nhưng mà để nghe lời thì kô đâu chị ạ! càng ngày em càng nhận ra mẹ em thuộc về mê tin nhìu hơn là Phật tử chân chính. Họ hàng em cũng có vài vị là trụ trì chùa, tuy nhiên... em kô biết nói như thế nào nữa chị ạ.
Cho chị hỏi em vài câu:

1. Lý do gì mẹ em thờ Mẫu!? Thờ với mục đích gì!?

2. Lý do gì mẹ em thờ Bồ Tát!? Thờ với mục đích gì!?

3. Lý do gì mẹ em thờ Mẫu chung với Bồ Tát mà ko thờ riêng!?

4. Mẹ em đi chùa, làm các công đức, các Phật sự (như in kinh ấn tống), niệm Phật (nếu có) với mục đích gì!?

Chị có thể giúp góp ý cho em nhiều hơn khi hiểu rõ vấn đề hơn.
Được cảm ơn bởi: mythinh1912

giakhoa
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1569
Tham gia: 13:16, 26/07/11

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi giakhoa »

Vô niệm iu quý của em,hihi
Chị khoẻ không?Chi ra gmail với em nhe
Chào các anh các chị,giakhoa trở lại và thảm hơn xuă
Được cảm ơn bởi: Vô_Niệm

mythinh1912
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2116
Tham gia: 13:02, 20/09/11

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi mythinh1912 »

Vô_Niệm đã viết: Cho chị hỏi em vài câu:

1. Lý do gì mẹ em thờ Mẫu!? Thờ với mục đích gì!?

2. Lý do gì mẹ em thờ Bồ Tát!? Thờ với mục đích gì!?

3. Lý do gì mẹ em thờ Mẫu chung với Bồ Tát mà ko thờ riêng!?

4. Mẹ em đi chùa, làm các công đức, các Phật sự (như in kinh ấn tống), niệm Phật (nếu có) với mục đích gì!?

Chị có thể giúp góp ý cho em nhiều hơn khi hiểu rõ vấn đề hơn.

3 câu hỏi trên em kô biết.

Còn câu thứ 4 là vì muốn cầu phước, tạo phước để được hưởng, để kiếp sau hưởng... để cầu bình an, cầu sức khỏe cho ba mẹ, con cháu... Đại loại là có cầu, chứ kô phải như chị em mình là hối hướng công đức hết. Mà mẹ em ít niệm Phật! Nói chung là mẹ em làm tài thí, pháp thí thường xuyên nhưng trong tư duy là làm như vậy để tạo phước cho kiếp này, kiếp sau hưởng... kô phải cầu vãng sanh!
Được cảm ơn bởi: cocacola, Vô_Niệm

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

Giakhoa,
Chị đang đợi em ở gmail.

mythinh1912 đã viết:
3 câu hỏi trên em kô biết.

Còn câu thứ 4 là vì muốn cầu phước, tạo phước để được hưởng, để kiếp sau hưởng... để cầu bình an, cầu sức khỏe cho ba mẹ, con cháu... Đại loại là có cầu, chứ kô phải như chị em mình là hối hướng công đức hết. Mà mẹ em ít niệm Phật! Nói chung là mẹ em làm tài thí, pháp thí thường xuyên nhưng trong tư duy là làm như vậy để tạo phước cho kiếp này, kiếp sau hưởng... kô phải cầu vãng sanh!
Mẹ em đã quy y Tam Bảo chưa vậy!?

Đã khóa