Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Hình đại diện của thành viên
virgo_o0o
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1705
Tham gia: 14:53, 18/11/10
Đến từ: •o●o•

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi virgo_o0o »

Vô_Niệm đã viết:
virgo_o0o đã viết:..chị Niệm piết kách j xoá nếp nhăn dưới mí mắt hôk chị....?...em chơj ngu...giờ bị nhăn 1 đường mí mắt dưới có dấu hằng luôn rùj....:(..hjcccc...
Hịc, vùng da ngay mắt em rất cẩn thận vì da mỏng hơn các chổ khác!Cụ thể em đã làm gì và hiện tại da chổ đó ra sao?
...em lột da mặt...:D.mà ngu quá tự nhjên đj lột lun da mắt...:(....aaa....nó pị nếp nhăn rùj...:((..aaa...
Được cảm ơn bởi: Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
virgo_o0o
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1705
Tham gia: 14:53, 18/11/10
Đến từ: •o●o•

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi virgo_o0o »

..chị ơi....em bị mắc chứng đang đọc chúđạibi gùi ngủ khò lun....nên đâm ra chưa kịp hồj hướg công đức gì hết...:(...em tính hồi hướng trước xong gùi mớj đọc chú sau dc hôk chị...?.....ت Hình ảnh ‎ت
Được cảm ơn bởi: Vô_Niệm

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

virgo_o0o đã viết:
Vô_Niệm đã viết:
virgo_o0o đã viết:..chị Niệm piết kách j xoá nếp nhăn dưới mí mắt hôk chị....?...em chơj ngu...giờ bị nhăn 1 đường mí mắt dưới có dấu hằng luôn rùj....:(..hjcccc...
Hịc, vùng da ngay mắt em rất cẩn thận vì da mỏng hơn các chổ khác!Cụ thể em đã làm gì và hiện tại da chổ đó ra sao?
...em lột da mặt...:D.mà ngu quá tự nhjên đj lột lun da mắt...:(....aaa....nó pị nếp nhăn rùj...:((..aaa...
Cụ thể em lột da mặt bằng chất gì và hiện giờ da em có bị đỏ hay có bị phản ứng gì ko, ngoài nếp nhăn đó!?

Em đã dùng chất đó ra sao, chẳng hạn như để lên da mặt bao lâu, và phát hiện những phản ứng bao lâu sau? Em chia sẻ cho chị thêm chi tiết thì chị mới biết đưỜng để góp ý cho em dc chứ hịc!
Được cảm ơn bởi: virgo_o0o

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

virgo_o0o đã viết:..chị ơi....em bị mắc chứng đang đọc chúđạibi gùi ngủ khò lun....nên đâm ra chưa kịp hồj hướg công đức gì hết...:(...em tính hồi hướng trước xong gùi mớj đọc chú sau dc hôk chị...?.....ت Hình ảnh ‎ت
Đó là do nghiệp lực của chúng ta. Chúng ta từ vô thỉ đến nay bị nhiều nghiệp lực lắm nên nghiệp sẽ tạo ra chưỚng duyên cho chúng ta khi chúng ta tu tập! Nếu do vì em đợi đến tối khuya trưỚc giờ ngủ mới ngồi trì Chú Đại Bi thì em thử trì Chú Đại Bi sớm hơn xem sao? Nếu sau khi em đổi giờ vẫn bị ngủ gục hoặc em ko thể đổi giờ khác do lịch trình của em ko cho phép thì trưỚc khi em trì Chú Đại Bi, em nên lạy Phật sám hối nghiệp chưỚng để 3 nghiệp dc thanh tịnh rồi em hẳn ngồi trì! Đúng ra, trưỚc khi em trì chú hoặc vào thời khóa niệm Phật hoặc trưỚc khi tụng kinh, em nên làm lễ sám hối để 3 nghiệp dc thanh tịnh rồi em mới vào công phu! Việc sám hối giúp em giải trừ dc nghiệp lực nên thân tâm của em sẽ dc thanh tịnh hơn khi vào công phu. Chị sẽ dán công thức sám hối trưỚc khi công phu để chia sẻ cho em phía dưỚi của hồi âm này nhé!

Ngoài việc em sám hối nghiệp chưỚng như chị đã đề nghị phia trên, để khắc phục chứng ngủ gục, em nên đọc Chú lớn tiếng lên, miệng đọc tai nghe, đọc từng chữ từng chữ để nhiếp tâm vào câu thần chú ấy! Nếu đọc lớn và quỳ lạy cùng thay đổi giờ giấc trì sớm hơn và lạy Phật sám hối vẫn ko khắc phục dc chứng ngủ gục của em thì em nên đứng trưỚc bàn thờ trì Chú thay vì quỳ!

Chị có đọc trong kinh LưƠng Hoàng Sám, Ngài Thích Trí Quang có viết về phần hồi hưỚng công đức như sau; em đọc để tham khảo và để trả lời câu hỏi của em, với kiến thức của quý Sư nhé:

"Có một chi tiết cần lưu y, là trong sự trì tụng bái sám cho ngưỜi, dẫu để cầu an hay cầu siêu, đều phải tác bạch cho rõ ràng về tên của mình, cầu cho người tên gì và cầu việc gì . Phải tác bạch như vậy trước bài kệ khai kinh trong phần Khai Kinh và trước ba tự qui-y trong phần Hồi Hướng ."



Nghi-Thức Sám Hối Trước Khi Tụng Kinh
(Dùng ba nghiệp thân, khẩu, ý thanh tịnh mà tụng kinh, thời phước đức vô lượng, nên trước khi tụng kinh cần phải sám-hối, sám-hối tức là làm cho 3 nghiệp thanh tịnh)
Nam-mô thập-phương tận hư-không giới nhứt thiết Chư Phật. (1 lạy)
Nam-mô thập-phương tận hư-không giới nhứt thiết Tôn Pháp. (1 lạy)
Nam-mô thập-phương tận hư-không giới nhứt-thiết Hiền Thánh Tăng (1 lạy)
(Quì, tay cầm hương cúng-dường phát nguyện)
Nguyện mây hương mầu này
Khắp cùng mười phương cõi
Cúng-dường tất cả Phật.
Tôn Pháp, các Bồ-Tát,
Vô biên chúng Thanh-văn
Và cả thảy Thánh-hiền
Duyên khởi đài sáng chói
Trùm đến vô biên cõi,
Khắp xông các chúng-sanh
Ðều phát lòng Bồ-đề,
Xa lìa những nghiệp vọng
Trọn nên đạo vô-thượng.
(cầm hương lạy 1 lạy)
(Ðứng chắp tay xướng)
Sắc thân Như-Lai đẹp
Trong đời không ai bằng
Không sánh, chẳng nghĩ bàn
Nên nay con đảnh lễ
Sắc thân Phật vô-tận
Trí-tuệ Phật cũng thế,
Tất cả Pháp thường-trụ
Cho nên con về nương,
Sức trí lớn nguyện lớn
Khắp độ chúng quần-sanh,
Khiến bỏ thân nóng khổ
Sanh kia nước mát vui.
Con nay sạch ba nghiệp
Qui-y và lễ tán
Nguyện cùng các chúng-sanh
Ðồng sanh nước An-Lạc.
[/color]
Án phạ nhựt ra vật. (7 lần)
Chí Tâm Ðảnh Lễ
(Câu này thông cả 9 câu dưới, đều xướng ở đầu câu)
Thường-tịch-quang tịnh độ
A-Di-Ðà Như-Lai
Pháp-thân mầu thanh-tịnh
Khắp pháp-giới chư Phật (1 lạy)
Thật báo trang nghiêm độ
A-Di-Ðà Như-Lai
Thân tướng hải vi-trần
Khắp pháp-giới chư Phật (1 lạy)
Phương-tiện thánh cư độ
A-Di-Ðà Như-Lai
Thân trang-nghiêm giải-thoát
Khắp pháp-giới chư Phật (1 lạy)
Cõi An-Lạc phương Tây
A-Di-Ðà Như-Lai
Thân căn giới đại-thừa
Khắp pháp-giới chư Phật (1 lạy)
Cõi An-Lạc phương Tây
A-Di-Ðà Như-Lai
Thân hóa đến mười phương
Khắp pháp-giới chư Phật (1 lạy)
Cõi An-Lạc phương tây
Giáo hạnh lý ba kinh
Tột nói bày y chánh
Khắp pháp-giới Tôn Pháp (1 lạy)
Cõi An-Lạc phương tây
Quán-thế-Âm Bồ-tát
Thân tử-kim muôn ức
Khắp pháp-giới Bồ-tát (1 lạy)
Cõi An-Lạc phương tây
Ðại Thế-Chí Bồ-tát
Thân trí sáng vô-biên
Khắp pháp-giới Bồ-tát (1 lạy)
Cõi An-Lạc phương tây
Thanh-tịnh đại-hải-chúng
Thân hai nghiêm: Phước, trí
Khắp pháp-giới Thánh-chúng (1 lạy)
( Ðứng chắp tay nguyện: )
' Con nay khắp vì bốn ơn ba cõi cùng chúng sanh ' Trong pháp-giới, đều nguyện
dứt trừ ba chướng(1)' nên qui mạng (2) sám-hối(3)'
(1 lạy quỳ chắp tay sám hối)
[/color]
Chí Tâm Sám Hối:
Ðệ tử... và chúng sanh trong pháp giới, từ đời vô thỉ nhẫn đến ngày nay, bị vô minh che đậy nên điên đảo mê-lầm, lại do sáu căn ba nghiệp (4) quen theo pháp chẳng lành, rộng phạm mười điều dữ cùng năm tội vô-gián (5) và tất cả các tội khác, nhiều vô-lượng vô-biên nói không kể hết. Mười phương các đức Phật thường ở trong đời, tiếng pháp không dứt, hương mầu đầy lấp, pháp vị ngập tràn, phóng ánh sáng sạch trong chiếu soi tất cả Lý mầu thường trụ đầy dẫy hư-không.
Con từ vô-thỉ đến nay, sáu căn che mù, ba nghiệp tối tăm, chẳng thấy, chằng nghe, chẳng hay chẳng biết, vì nhân duyên đó trôi mãi trong vòng sanh tử, trải qua các đường dữ (6) trăm nghìn muôn kiếp trọn không lúc nào ra khỏi. - Kinh rằng: 'Ðức Tỳ-Lô-Giá-Na thân khắp cả chỗ, chỗ của Phật ở gọi là Thường-Tịch-Quang, cho nên phải biết cả thảy các pháp đều là Phật-pháp, mà con không rõ lại theo giòng vô-minh, vì thế trong trí Bồ-đề mà thấy không thanh-tịnh, trong cảnh giải thoát mà sanh ràng buộc. Nay mới tỏ ngộ, nay mới chừa bỏ ăn năn, phụng đối trước các đức Phật và A-Di-Ðà Thế-Tôn mà pháp lồ (7) sám hối làm cho đệ tử và pháp-giới chúng-sanh, tất cả tội nặng do ba nghiệp sáu căn, gây tạo từ vô thỉ, hoặc hiện tại cùng vị-lai, chính mình tự gây tạo hoặc biểu người, hay là thấy nghe người gây tạo mà vui theo, hoặc nhớ hoặc chẳng nhớ, hoặc biết hoặc chẳng biết, hoặc nghi hoặc chẳng nghi, hoặc che giấu hoặc chẳng che giấu, thảy đều được rốt ráo thanh tịnh.
Ðệ-tử sám-hối rồi, sáu căn cùng ba nghiệp trong sạch, không lỗi lầm, căn lành tu tập cũng trọn thanh-tịnh, thảy đều hồi hướng dùng trang-nghiêm Tịnh-Ðộ khắp với chúng-sinh, đồng sanh về nước An-Dưỡng.
Nguyện đức A-Di-Ðà Phật thường đến hộ trì, làm cho căn-lành của đệ tử hiện-tiền tăng-tấn, chẳng mất nhân duyên Tịnh-độ, đến giờ lâm chung, thân an niệm chánh, xem nghe đều rõ ràng, tận mặt thấy đức A-Di-Ðà cùng các Thánh-chúng, tay cầm đài hoa tiếp dẫn đệ tử, trong khoảng sát-na sanh ra trước Phật, đủ đạo-hạnh Bồ-tát, rộng độ khắp chúng-sanh đồng thành Phật-đạo.
Ðệ-tử sám-hối phát nguyện rồi qui mạng đảnh lễ: Nam-mô Tây-phương Cực-lạc thế-giới, đại-từ đại-bi, A-Di-Ðà Như-Lai, biến pháp-giới Tam-Bảo (1 lạy)
( lạy xong tiếp Nghi Thức tụng kinh )
[/color]
Thích Nghĩa Sám Pháp
(1) Phiền não, nghiệp nhân, quả báo ba món đều hay làm chướng ngại đường giải thoát nên gọi: 'Ba món
chướng.'
(2) Ðem thân mạng về nương, giao phó cho Phật, Pháp, Tăng chính là nghĩa của hai chữ 'Nam-mô'.
(3) Nói đủ là Sám-ma hối quá. 'Sám ma' là tiếng Phạm, nghĩa là 'hối quá', tức là ăn năn tội trước, ngừa giữ lỗi sau.
(4) Nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý: sáu căn, và ba nghiệp: thân, khẩu, ý.
(5) Giết cha, giết mẹ, giết thánh nhơn, ác tâm làm thân Phật ra máu, phá hòa hiệp Tăng, gọi là năm tội
Nghịch, nếu phạm sẽ bị đọa vào ngục Vô-gián nên gọi là tội Vô-gián - Ngục Vô-gián là chỗ thọ khổ không có lúc nào ngừng ngớt.
(6) A-tu-la, Súc-sanh, Ngạ quỉ, Ðịa ngục, các đường đó vui ít khổ nhiều, do nghiệp dữ cảm ra.
(7) Bày lộ tội lỗi ra trước Chúng-Nhơn không chút giấu che thời gọi là phát lồ, trái với phú tàng (che giấu). Có phát lồ thời tội mới tiêu, như bịnh cảm mà đặng phát hạn (ra mồ hôi).
[/color][/color]
Được cảm ơn bởi: cocacola, virgo_o0o, tuanbkhn

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

tuanbkhn đã viết:
cocacola đã viết: Hihi ,,, Người chân tu thì ở đâu cũng có mà anh, chẳng qua họ ít thị hiện ra ngoài đời thôi... Về vấn đề Duy Thức Luận, lần đầu tiên em xem là vào 1 năm trước do Thầy Giác Khang giảng giải. Nhưng thú thật là lúc đó em chẳng hiểu nổi Thầy giảng cái gì nữa. Rõ ràng cái clip ghi là " Pháp môn Tịnh Độ " nhưng Thầy giảng hơn phân nữa thời gian về Duy Thức, và gần 30 clip em xem qua đều nói đi nói lại về vấn đề đó. Lúc đó em không bao giờ xem hết clip cả, clip dài gần 2 tiếng nhưng em chỉ xem sơ qua khoảng 15' thôi rồi tắt, vì nó loạn cào cào trong đầu em ... Và thú thật là lúc đó em chưa nghe Thầy giảng 1 chút nào về Tịnh Độ luôn @@. Bẵng đi 1 thời gian, em lên mạng thì anh mysterious chỉ cho em " Thủ Lăng Nghiêm Trực chỉ đề cương " , em đọc tới cái phần Phật hỏi ngài A Nan " cái thấy " ở đâu là en đóng sách lại luôn, vì nó khó quá !!! Đến khoảng 1 tháng trước, tình cờ em nghe lại clip của Thầy Giác Khang, em mới ngộ ra dc đôi chút, rồi duyên may đọc dc bài của anh nữa. Em mới ngồi coi lại hết clip của Thầy GK rồi mới vỡ lẽ ra, thì ra Thầy giảng nhiều về Duy Thức là để cho mình thấy, để tự lực tu chứng trong thời nay quả thật cực kì khó !!!! Duy Thức là để phá " chấp có " cho chúng sinh, nhưng nếu phá không hết hoàn toàn thì ta lại nhảy qua " chấp không " ... Mà trong kinh Phật dạy " Thà chấp có như núi Tu Di còn hơn chấp không như hạt cải " ... Nếu mình tu chưa chứng đắc mà " chấp không " là hết cứu luôn ... Cho nên thời này mà tự sức mình tu là hết sức nguy hiểm anh à !!! Chỉ có nương nhờ Phật nguyện của Đức Từ Phụ A Di Đà thì mới chắc chắn thoát khỏi sinh tử thôi !!! Em xem tới đó, tự thấy sức mình căn cơ non kém quá nên giờ càng quyết chí về Tây :D ... Lên được đến đó là không sợ rớt xuống nữa nữa, vấn đề là lâu hay mau thôi hihi ... Càng thấy những con đường tu khác chông chênh, mình càng thấy dc sự thù thắng vi diệu của pháp môn Tịnh Độ này :D ... Vì thế lòng tin của em ngày càng dc tăng trưởng :D...
Oh, đó chính là mục đích mà anh post những bài như vây, thông thường phái Nam chúng ta sinh ra trong thời đại công nghệ này thường tin tưởng vào khoa học, hoặc những lý luận logic có thể chứng minh đc hoặc dựa trên các phép biện chứng mà thấy là có lý. Phật Pháp đại thừa vốn mang một phần là Huyền Bí và ko có cách nào chứng minh đc trừ khi là ng đã chứng ngộ. Vì vậy có nhiều người có phát khởi lòng tin nhưng vẫn có 1 phần nào đó chưa đủ chắc thật, đặc biệt là tầng lớp đc coi là TRI THỨC có học vị một chút, vậy phải dựa vào việc học những giáo lý như Duy Thức Học để qua đó thấy đc trí huệ siêu việt của Chư Phật Bồ Tát, mà củng cố lòng tin của chính mình, từ đó mà phát tâm cầu học.

Anh vốn dĩ tin tưởng vào Tịnh Độ Pháp Môn cũng xuất phát từ niềm tin đc tạo dựng nhờ đọc nhiều các kiến thức và lý luận kiểu như vậy từ đó liên hệ với thế giới xung quanh mình và có sự cảm nhận về nó là nó chắc thật là chân lý của mọi sự việc trên thế gian này, nó là cái gốc và cộng thêm sự tò mò và yêu thích tìm hiểu về vũ trụ nhân sinh nên mới phát được nguyện về Tây Phuơng để học tập, nên hiện tại anh rất tự tin về " Tín " của anh với sự tồn tại của thế giới Tây Phương và sự tồn tại của chư Phật cũng như Phật A di đà. Tuy nhiên thời gian của mình ko có nhiều nên cũng ko nên sa đà vào mà dù mình có hứng thú tìm hiểu, phải nắm chắc phần vãng sanh rồi hãy tính ( Cầm dao phải cầm đằng chuôi :D)
Với người thông minh và có trí tuệ một chút thì sẽ chọn phương pháp dễ dàng cho phàm phu hạ hạ căn chúng ta là Tịnh Độ, tạm thời dùng làm phương tiện nhanh nhất về Tây Phương rồi sau đó đc tiếp xúc thọ giáo những vị Thầy Tốt ở đó thì lo gì mà ko lĩnh hội đc tât cả những điều vi diệu đó.
@ Bạn Niệm: Mình nghĩ bạn nên giới thiệu môn " Duy Thức học" cho chồng bạn đọc, vì theo bạn nói lần trước anh ấy cũng là ng tin vào khoa học và có học vị cao, mình đoán là sẽ thấy có hứng thú với môn này. Đảm bảo là sẽ giúp tăng trưởng niềm tin vào Phật Pháp của anh ấy. Điểm này mình dám chắc đến 8,9 phần vì mình có sự đồng cảm mà hihihi
Hịc, bạn ơi, mình nói thiệt nhé!

Vạn pháp quy tâm. Chúng ta vì u mê do vô minh che lấp cho nên chúng ta bị các duyên chuyển tâm thay vì tâm chuyển duyên/cảnh! Chúng ta lựa pháp môn hợp thời, hợp căn cơ để giúp chúng ta định dc cái tâm, tức là thanh tịnh hóa thân tâm. 1 khi bạn đắc 1 pháp thì tất cả pháp bạn sẽ thông hiểu! Nếu ko dc vậy thì ko nên nói đắc pháp vì như thế sẽ là đại vọng ngữ; đại vọng ngữ là 1 tội rất nặng cho người tu học! 1 khi chúng ta còn phan duyên mà tự nói là chúng ta đã đắc pháp ở chổ Nhất Chân pháp giới là chúng ta tự đào hố chôn vùi chính mình trong địa ngục hịc hịc! 1 khi tới dc cảnh giới Nhất Chân Pháp Giới thì 1 là tất cả, tất cả là 1 do vì lúc ấy chúng ta sẽ thấy dc Thật Thể của tất cả các pháp trong vũ trụ! Pháp Phật vốn là phương tiện để giúp đưa chúng ta qua dc bến bờ bên kia. Do vì phưƠng tiện cho nên tùy căn cơ, tùy thời mà chúng ta chọn lấy 1 pháp thích hợp cho mình! Trong Phật pháp, chúng ta phải dùng tâm chân thật mà tìm cầu! Càng chân thành, càng thành kính thì chúng ta sẽ dc lợi ích rất nhiều! Và tu Phật phải trừ bỏ tâm Tham. Tham tu cũng là 1 cái bệnh của nhân thế! Thấy cái gì hay cũng đọc, cũng muốn tìm hiểu thì tâm sẽ ko thể thanh tịnh nỗi do khi tìm hiểu sẽ có những thắc mắc làm tinh thần ko ổn định mà Minh Sư ở thời thế này thì hịc hịc ....tìm đâu ra!? Cho nên, chung ta càng muốn tìm đọc, càng muốn tìm hiểu nhiều pháp môn thì chúng ta sẽ làm chúng ta vướng mắc trong mớ bòng bong, và đây sẽ là Sở Tri Chướng cho chúng ta. Đây là 1 trong những lý do N đóng chặt hết mọi thắc mắc ở các pháp môn khác cho dù tính cách của N rất thích tìm hiểu, rất thích đọc, và rất dễ bị thu hút bởi các kiến thức thú vị! Nhưng vì N hiểu chính N và hiểu mục đích rốt ráo của N muốn gì nên N tập trung vào đó để tu tập cho Tâm Khai thì lúc ấy vạn pháp sẽ thấu rõ mà thôi. Khi đã có tín tâm ở pháp môn mình đà tìm dc thì quá tỉn`h tu tập là: Tín, Giải, Hành, Chứng! Tìm đọc những bài pháp liên quan pháp môn của mình để củng cố lòng tin và phải Thật Hành mới dc. Ko thực hành thì mớ bòng bông kiến thức có sâu rộng bao nhiêu, tài biện luận có vô ngại tới đâu thì con đường giải thoát vẫn rất chông chênh. Có THÂ.T HÀNH mới có chứng; có chứng thì lo gì tâm ko khai ngộ, và chừng ấy lo gì Lý và Sự ko viên thông!? Ko biết thì thôi, biết thì chúng ta nên khéo chọn cho mình con đưỜng tu hành đúng đắn! Mớ kiến thức của Nhân Thế chỉ làm chúng ta ngạo mạn thêm thôi, và đây là nhược điểm N phải khắc phục do tuy mình kiến thức ko bằng ai nhưng thỉnh thoảng có bị cái chứng kiêu ngạo! Trong Phâ.t pháp, người tu hành đắc lực là người thật thà, có đức tin thật thà và ngoan ngoãn làm theo lời chỉ dạy của các vị Tổ Sư.

Vài dòng chia sẻ cùng bạn!
Được cảm ơn bởi: cocacola, Veronica07031, tuanbkhn

Hình đại diện của thành viên
tuanbkhn
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 00:41, 06/07/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuanbkhn »

Vô_Niệm đã viết: Chào bạn,

Thực tế, mình và honey của mình cả 2 là người làm trong ngành áp dụng kiến thức khoa học và có cùng học vị với nhau! Mình và anh ấy có sự hiểu biết nhau rất nhiều từ cá tính với cách suy nghĩ nên anh với mình mới có duyên với nhau như thê'! Có 1 vị Sư đã thuyết phục mình tìm hiểu Duy Thức học do vị ấy biết về công việc của mình làm cũng như biết về các đồng nghiệp, bạn bè của mình; Sư nói giới đồng nghiệp của mình sẽ rất thích Duy Thức học do đó là pháp môn PHâ.t pháp của người trí thức! Nhưng, mình chỉ nghe vậy thôi chứ trong tận sâu thẳm mình đã xác định dc hướng đi, ko gì thay đổi nỗi mình!

Còn honey của mình thì anh ấy hiện niêm Phâ.t mỗi ngày ko gián đoạn! Anh nói rằng anh niệm Phật thân tâm cảm thấy thanh tịnh nên anh mới niệm mỗi ngày, duy chỉ có niệm khoảng 20 câu Phật hiệu thôi. Tuy vậy, mình thấy đạo tâm của anh phát triển khá nhiều theo thời gian mới vài tháng nay thôi. Thực tế mà nói anh nghiên cứu về Phật học để mà tin theo thì mình nghĩ ko biết đến chừng nào anh sẽ ngồi xuống để tìm hiểu! Niệm Phật anh thấy thanh tịnh nên anh rất thích làm! Mình hiểu anh cũng khá nhiều nên mình tạm biết cách chia sẻ cùng anh về Phật pháp theo tính cách của riêng anh. Anh là người rất thông minh, mình rất nể phục, nhưng Phật pháp thì nên tùy duyên! Bữa hổm mình đưa cho anh 1 quyển sách về Phật pháp cho anh đọc mà anh đã nói, "Em cứ cất đi, chừng nào anh muốn đọc anh sẽ hỏi em; giờ chưa phải là lúc anh muốn đọc". Bạn thấy đó! Cho nên, N chỉ khuyến khích anh niệm Phật với lý do là giúp anh bớt căng thẳng trong công việc; anh nghe theo và niệm và xác nhận là vậy!
Oh, ra vậy. Đúng là cái duyên đối vơi Phật Pháp quả là ko dễ dàng chút nào. Với ai có chủng tử Phật pháp gieo sẵn trong đầu thì thật dễ dàng, còn với người chưa có thì quả là khó thật dù người đó có thông minh cách mấy chăng nữa. Cái này mình cũng gặp vài lần khi giới thiệu Phật Pháp cho bạn bè mình.
Được cảm ơn bởi: cocacola, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
tuanbkhn
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 00:41, 06/07/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuanbkhn »

Mình mới đọc được đoạn này trong Quyển "NIỆM PHẬT ĐẠT BẤT NIỆM TỰ NIỆM
BẢO ĐẢM VÃNG SANH" - THÍCH MINH TUỆ.

Nếu quả là Hạ Phẩm Hạ sanh phải đợi lâu như vậy thì nguy hiểm quá hix

4. Thời gian
a. Hoa nở
1- Hạ Phẩm
Quán Kinh nói: “Sanh Hạ phẩm Hạ sanh, mƣời hai đại kiếp hoa sen mới nở, ta gặp hai Bồ Tát Quán Thế Âm và Đại Thế Chí để nghe pháp”. Một đại kiếp là một tỷ ba trăm bốn mƣơi bốn triệu (1.344.000.000) năm. Vậy mƣời hai đại kiếp sẽ là mƣời sáu tỷ một trăm hai mƣơi tám triệu năm (1.344.000.000 x 12 = 16.128.000.000) hoa sen mới nở. Trái đất chúng ta đang ở, từ khi không có gì, rồi qua bốn giai đoạn thành, trụ, hoại, không là một đại kiếp, mà mƣời hai lần nhƣ vậy hoa sen mới nở, gặp Bồ Tát Quán Thế Âm và Đại Thế Chí để nghe pháp.
Quán kinh nói: “Sanh Hạ phẩm Thượng sanh, bốn mươi chín ngày hoa sen nở, ta gặp hai Bồ Tát Quán Thế Âm và Đại Thế Chí để nghe Pháp”.
Cùng là Hạ phẩm mà Hạ phẩm Thƣợng sanh và Hạ phẩm Hạ sanh thời gian hoa nở cách biệt quá xa (16.128.000.000 năm so với 49 ngày), mƣời sáu tỷ một trăm hai mƣơi tám triệu năm so với bốn mƣơi chín ngày.
2- Trung phẩm
Niệm Phật Đạt Bất Niệm Tự Niệm Bảo Đảm Vãng Sanh
94
Quán Kinh nói: “Trung phẩm Hạ sanh và Trung sanh, sau bảy ngày hoa sen nở. Thƣợng sanh hoa sen nở liền, chứng quả A La Hán.
3- Thƣợng phẩm
Hạ sanh qua một ngày một đêm hoa sen mới nở.
Trung sanh qua một đêm hoa sen mới nở.
Thƣợng sanh hoa sen nở liền.
b. Thăng cấp
1- Trung phẩm
- Hạ sanh thăng Trung sanh phải qua nửa tiểu kiếp.
- Trung sanh thăng Thƣợng sanh cũng phải qua nửa tiểu kiếp.
Mỗi tiểu kiếp là mƣời sáu triệu tám trăm ngàn (16.800.000) năm.
2- Thƣợng phẩm
- Hạ sanh thăng Trung sanh phải qua ba tiểu kiếp.
- Trung sanh thăng Thƣợng sanh phải qua một tiểu kiếp.
* Hạ phẩm Thƣợng sanh thăng Trung phẩm Hạ sanh phải qua ba tiểu kiếp.
* Trung phẩm Thƣợng sanh thăng Thƣợng phẩm Hạ sanh phải qua ba tiểu kiếp.
* Hạ phẩm Thƣợng sanh thăng Thƣợng phẩm Hạ sanh phải qua bảy tiểu kiếp.
Phần VI: Khuyến Tấn Hƣớng Thƣợng
95
* Hạ phẩm Thƣợng sanh thăng Thƣợng phẩm Thƣợng sanh phải qua mƣời một (11) tiểu kiếp.
Tóm lược:
- Từ bậc Hạ lên bậc Trung phải qua ba (3) tiểu kiếp.
- Từ bậc Trung lên bậc Thƣợng phải qua ba (3) tiểu kiếp.
- Từ Trung phẩm Hạ sanh lên Trung phẩm Trung sanh phải qua nửa tiểu kiếp.
- Từ Trung phẩm Trung sanh lên Trung phẩm Thƣợng sanh phải qua nửa tiểu kiếp.
- Từ Thƣợng phẩm Trung sanh lên Thƣợng phẩm Thƣợng sanh phải qua một (1) tiểu kiếp.
- Từ Hạ phẩm Thƣợng sanh lên Thƣợng phẩm Thƣợng sanh phải qua mƣời một (11) tiểu kiếp, thời gian quá dài.
Hiểu đƣợc lý lẽ này, Minh Tuệ tôi tin rằng quý vị sẽ:
- Trân quý thời gian, tranh thủ từng phút, từng giây để niệm Phật, hầu vãng sanh tối thiểu phải là Hạ phẩm Thƣợng sanh, bốn mƣơi chín ngày sau hoa sen nở. Còn vãng sanh Hạ phẩm Hạ sanh phải chờ mƣời sáu tỷ một trăm hai mƣơi tám triệu (16.128.000.000) năm hoa sen mới nở, thời gian quá dài.
- Không quá khiêm nhƣờng ở Hạ phẩm Thƣợng sanh mà phải là Thƣợng phẩm Thƣợng sanh.
Tại sao? Quán Kinh nói: “Khi đã sanh vềcõi kia, lại thấy kim thân của Phật đầy đủ các tƣớng, chƣ Bồ Tát sắc tƣớng cũng cụ túc trang nghiêm, các ánh sáng và rừng báu
Niệm Phật Đạt Bất Niệm Tự Niệm Bảo Đảm Vãng Sanh
96
đều diễn thuyết pháp mầu. Hành giả nghe xong, liền ngộ Vô sanh pháp nhẫn, trong giây phút thừa sự chƣ Phật, rồi trở về bản quốc, chứng vô lƣợng trăm ngàn đà la ni. Đây gọi là Thƣợng phẩm Thƣợng sanh”.
Hạnh phúc biết bao, vãng sanh Thƣợng phẩm Thƣợng sanh, hoa sen nở liền, gặp Phật A Di Đà ngay, chứng liền Vô sanh pháp nhẫn, đƣợc thọ ký ngày thành Phật, liền trở về Ta Bà độ sanh ngay, không một ngày nào ở Cực Lạc. Độ sanh sớm một ngày là chúng sanh đỡ khổ một ngày, còn gì hơn chứ? Muốn đƣợc vậy thì phải chí tử hạ thủ công phu.
Được cảm ơn bởi: cocacola, Veronica07031, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
tuanbkhn
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 00:41, 06/07/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuanbkhn »

Vô_Niệm đã viết: Hịc, bạn ơi, mình nói thiệt nhé!
Vạn pháp quy tâm. Chúng ta vì u mê do vô minh che lấp cho nên chúng ta bị các duyên chuyển tâm thay vì tâm chuyển duyên/cảnh! Chúng ta lựa pháp môn hợp thời, hợp căn cơ để giúp chúng ta định dc cái tâm, tức là thanh tịnh hóa thân tâm. 1 khi bạn đắc 1 pháp thì tất cả pháp bạn sẽ thông hiểu! Nếu ko dc vậy thì ko nên nói đắc pháp vì như thế sẽ là đại vọng ngữ; đại vọng ngữ là 1 tội rất nặng cho người tu học! 1 khi chúng ta còn phan duyên mà tự nói là chúng ta đã đắc pháp ở chổ Nhất Chân pháp giới là chúng ta tự đào hố chôn vùi chính mình trong địa ngục hịc hịc! 1 khi tới dc cảnh giới Nhất Chân Pháp Giới thì 1 là tất cả, tất cả là 1 do vì lúc ấy chúng ta sẽ thấy dc Thật Thể của tất cả các pháp trong vũ trụ! Pháp Phật vốn là phương tiện để giúp đưa chúng ta qua dc bến bờ bên kia. Do vì phưƠng tiện cho nên tùy căn cơ, tùy thời mà chúng ta chọn lấy 1 pháp thích hợp cho mình! Trong Phật pháp, chúng ta phải dùng tâm chân thật mà tìm cầu! Càng chân thành, càng thành kính thì chúng ta sẽ dc lợi ích rất nhiều! Và tu Phật phải trừ bỏ tâm Tham. Tham tu cũng là 1 cái bệnh của nhân thế! Thấy cái gì hay cũng đọc, cũng muốn tìm hiểu thì tâm sẽ ko thể thanh tịnh nỗi do khi tìm hiểu sẽ có những thắc mắc làm tinh thần ko ổn định mà Minh Sư ở thời thế này thì hịc hịc ....tìm đâu ra!? Cho nên, chung ta càng muốn tìm đọc, càng muốn tìm hiểu nhiều pháp môn thì chúng ta sẽ làm chúng ta vướng mắc trong mớ bòng bong, và đây sẽ là Sở Tri Chướng cho chúng ta. Đây là 1 trong những lý do N đóng chặt hết mọi thắc mắc ở các pháp môn khác cho dù tính cách của N rất thích tìm hiểu, rất thích đọc, và rất dễ bị thu hút bởi các kiến thức thú vị! Nhưng vì N hiểu chính N và hiểu mục đích rốt ráo của N muốn gì nên N tập trung vào đó để tu tập cho Tâm Khai thì lúc ấy vạn pháp sẽ thấu rõ mà thôi. Khi đã có tín tâm ở pháp môn mình đà tìm dc thì quá tỉn`h tu tập là: Tín, Giải, Hành, Chứng! Tìm đọc những bài pháp liên quan pháp môn của mình để củng cố lòng tin và phải Thật Hành mới dc. Ko thực hành thì mớ bòng bông kiến thức có sâu rộng bao nhiêu, tài biện luận có vô ngại tới đâu thì con đường giải thoát vẫn rất chông chênh. Có THÂ.T HÀNH mới có chứng; có chứng thì lo gì tâm ko khai ngộ, và chừng ấy lo gì Lý và Sự ko viên thông!? Ko biết thì thôi, biết thì chúng ta nên khéo chọn cho mình con đưỜng tu hành đúng đắn! Mớ kiến thức của Nhân Thế chỉ làm chúng ta ngạo mạn thêm thôi, và đây là nhược điểm N phải khắc phục do tuy mình kiến thức ko bằng ai nhưng thỉnh thoảng có bị cái chứng kiêu ngạo! Trong Phâ.t pháp, người tu hành đắc lực là người thật thà, có đức tin thật thà và ngoan ngoãn làm theo lời chỉ dạy của các vị Tổ Sư.

Vài dòng chia sẻ cùng bạn!
Mình hoàn toàn đồng ý với bạn, vì vậy mà như mình đã nói , mình ko phải muốn cho mọi người chuyển sang học môn khác, mà chỉ là phương tiện cho những người mới học Phật và những ai còn chút hồ nghi , đọc những đoạn lý giải nhằm tăng cường tín tâm vào Phật pháp mà thôi.
Còn sự ngạo mạn cho rằng mình hơn ngưòi do có học vị cao hơn, hiểu nhiều hơn, thông minh hơn người khác thì ai cũng có những vọng niệm như vậy bạn ah, mình cũng hay phát khới ý niệm đó, dù là trong chốc lát. Thông thường những lúc như thế mình sẽ nghĩ đến những điều trong Kinh dậy, hoặc niệm Phật để đè cái tâm kiêu mạn xuống. Giống như lời thầy Tịnh Không đã dạy" Sợ nhất là Tương Tục Tâm" có tâm nào ko tương ưng với lời Phật dạy trong kinh điển là phải đè xuống và chế phục nó, ko để cho nó kéo dài và giúp mình quay lại với chánh niệm. :D
Được cảm ơn bởi: cocacola, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
virgo_o0o
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1705
Tham gia: 14:53, 18/11/10
Đến từ: •o●o•

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi virgo_o0o »

Vô_Niệm đã viết:Cụ thể em lột da mặt bằng chất gì và hiện giờ da em có bị đỏ hay có bị phản ứng gì ko, ngoài nếp nhăn đó!?Em đã dùng chất đó ra sao, chẳng hạn như để lên da mặt bao lâu, và phát hiện những phản ứng bao lâu sau? Em chia sẻ cho chị thêm chi tiết thì chị mới biết đưỜng để góp ý cho em dc chứ hịc!
..rượu ngâm vớj kây sơn (kây mật gấu) chị ơi....gọj là "thuốc rượu trị mụn " đó....trị searh go0gle sẽ thấy có nhìu thông tin lắm....phản ứng đối vớj em thì ko có gì giữ dội lắm : hơi sưng + đỏ..rùi lột da thuj., giờ 0k hết gùj, có káj chỗ chơj ngu lột da mí mắt nên gjờ nó nhăn nhăn 1 đừơg em hôk pjt làm sao cho hết nhăn thuj .ت Hình ảnh ‎ت
Được cảm ơn bởi: Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
virgo_o0o
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1705
Tham gia: 14:53, 18/11/10
Đến từ: •o●o•

Gửi bài gửi bởi virgo_o0o »

..chị ơi...vụ đọc chúđạibi đó là em nằm ngủ đọc thầm trong mjệg cho dễ ngủ..như kiểu ru gjấc ngủ đó mà...thay vì đếm cừu thì em đọc chú :D...mà côg nhận đọc chú mau ngủ thjệt...nên ngủ quên bỏ mất phần hồj hướg côg đức...em thấy uổng uổng..nên mớj hỏj chị là hồi hướng trc gùj đọc chú sau dc hôk đó mà..

Đã khóa