Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
A Di Đà Phật - Sĩ Luân
http://mp3.zing.vn/bai-hat/A-Di-Da-Phat ... 6WB7Z.html" target="_blank
http://mp3.zing.vn/bai-hat/A-Di-Da-Phat ... 6WB7Z.html" target="_blank
Được cảm ơn bởi: Hoài Cổ, cocacola, Vô_Niệm
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ


Chị mới trang trí lại trang bìa


Được cảm ơn bởi: Hoài Cổ, cocacola
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Sắp tết rồi! Tết là ở chùa đa số tụng kinh Dược Sư. 1 người bạn đã làm kinh Dược Sư này, và chị hôm nay in ra vài bản thêm nữa, với trang bìa chị làm 
À, các em muốn ấn tống kinh Dược Sư thì tết là dịp để ấn tống!


À, các em muốn ấn tống kinh Dược Sư thì tết là dịp để ấn tống!

Được cảm ơn bởi: Hoài Cổ, cocacola
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Tốt quá, em! Nếu em thuộc dc là tuyệt vời!tuankietxm đã viết:Em cảm ứng nhất câu trong kinh A di Đà mỗi lần đọc câu này là em nỗi da gà. " Tùng thị Tây Thương quá thập vạn ức Phật độ, hữu thế giới danh viết Cực lạc. Kỳ độ hữu Phật hiệu A di đà, kim hiện tại thuyết pháp". Hình như có lẻ em thuộc kinh này rồi chị à nhưng em ko tự tin đọc ko nhìn vị sợ sai sót hoặc thiếu.

Em thuộc Tâm chú Lăng Nghiêm rồi phải ko??
Được cảm ơn bởi: tuankietxm
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Dạ, chắc chắn là vậy chị ạ, nếu không niệm Phật em sẽ không vượt qua được.Vô_Niệm đã viết: Ráng lên em. Niệm Phật giúp em nhiều lắm![]()
Em vẫn nghĩ em có thể lầm đường nhưng đức Phật sẽ dẫn em đi đúng hướng

Được cảm ơn bởi: Vô_Niệm
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Làm Thế Nào Để Giúp Cha Mẹ Niệm Phật Cầu Vãng Sanh
http://www.youtube.com/watch?NR=1&v=Qx1 ... =endscreen" target="_blank
http://www.youtube.com/watch?NR=1&v=Qx1 ... =endscreen" target="_blank
Được cảm ơn bởi: Hoài Cổ, cocacola, tuanbkhn, Vô_Niệm
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Chào mọi người,
Hôm qua đọc đến đoạn này trong quyển " Trung Phong tam thời hệ niệm pháp sự" của bạn N post lên. Mình chợt hiểu ra mình đã có 1 sự hiểu lầm mắc phải bấy lâu nay mắc phải mà ko biết. Nên mình post lên để nếu có bạn nào còn chưa rõ ràng giống mình thì đc hiểu rõ. Quyển này quả là hay quá, mới đọc vài chục trang mà khai mở bao nhiêu điều ( recommend các bạn nên đọc)
. Adida Phật _/\_
-----------------------
Nhất tâm bất loạn, nhất tâm, tâm bất động; nhị tâm, nhị tâm là
động. Nhị tâm là trong tâm quý vị có vọng tưởng. Sở dĩ gọi “tưởng” là
“vọng tưởng” là nhằm bảo cho quý vị biết nó chẳng thật. Chân tâm là gì?
Trong chân tâm chẳng có ý niệm, chân tâm lìa niệm, chân tâm vô niệm,
đấy là điều kinh Đại Thừa thường giảng. Hữu niệm thì chẳng phải là
chân tâm, vô niệm là chân tâm. Ở đây lại phải hiểu rõ, vô niệm không
phải là không nghĩ gì, chẳng phải là cái gì ta cũng chẳng thèm nghĩ đến,
nếu ngỡ như vậy là vô niệm thì đã sai mất rồi! Đây đúng là “sai chỉ hào
ly, lầm lạc ngàn dặm”. Vì sao? Quý vị tưởng “không nghĩ” gì là vô niệm
thì quý vị thực sự tu thành công Vô Tưởng Định, quả báo trong tương lai
là [sanh lên] trời Vô Tưởng thuộc Tứ Thiền Thiên, chẳng thể giải quyết
vấn đề, lầm lạc rồi!
Không nghĩ gì cũng chẳng dễ, cũng phải có mức Thiền Định kha
khá! Quý vị thấy đó, phải là Tứ Thiền! Vì sao sanh trong trời Vô Tưởng
của Tứ Thiền Thiên chẳng thể giải quyết vấn đề? Kẻ ấy đọa trong vô
minh, vô minh vẫn là Tưởng. Chẳng tưởng động thì tưởng tịnh, tưởng
cái bất động, kẻ ấy vẫn suy tưởng [ý niệm] “vô tưởng”. Chẳng nghĩ đến
hữu tưởng sẽ nghĩ đến vô tưởng, biến thành Vô Tưởng Định. Vô niệm
khác hẳn, phải hiểu cho rõ! Vô niệm không phải là vô tưởng (không nghĩ
tưởng gì), vô niệm là không có vọng niệm; trong pháp Đại Thừa gọi
“không có vọng niệm” là “có chánh niệm”. Nếu trong tâm vẫn phân biệt
là “có chánh niệm” thì là vẫn chấp trước vào “có chánh niệm”, chánh
niệm ấy lại biến thành vọng niệm, điều này rất khó hiểu!
Rốt cuộc, thế nào mới là chánh niệm, thế nào mới là vô niệm?
Trong kinh Phật có một nguyên tắc chung: “Lìa hết thảy vọng tưởng,
phân biệt, chấp trước thì gọi là Vô Niệm”. Thấu hiểu rõ ràng, hiểu minh
bạch hết thảy sự - lý, nhân - quả, tánh -tướng trong vũ trụ thì gọi là
“chánh niệm”. Bởi vậy, trong chánh niệm có trí huệ, có đức năng, có
tướng hảo, sống động, hoạt bát! Trong ấy, nhất định chẳng có vọng
tưởng, phân biệt, chấp trước, khác hẳn với Vô Tưởng Định, chẳng giống
với Thiên Chân Niết Bàn của Tiểu Thừa. Vô Tưởng Định, Thiên Chân
Niết Bàn vô ích, có Thể nhưng không có Dụng; nói thật ra, chính mình
chẳng đạt được lợi ích viên mãn, mà cũng chẳng thể làm lợi cho chúng
sanh được.
--------------------------
Hôm qua đọc đến đoạn này trong quyển " Trung Phong tam thời hệ niệm pháp sự" của bạn N post lên. Mình chợt hiểu ra mình đã có 1 sự hiểu lầm mắc phải bấy lâu nay mắc phải mà ko biết. Nên mình post lên để nếu có bạn nào còn chưa rõ ràng giống mình thì đc hiểu rõ. Quyển này quả là hay quá, mới đọc vài chục trang mà khai mở bao nhiêu điều ( recommend các bạn nên đọc)

-----------------------
Nhất tâm bất loạn, nhất tâm, tâm bất động; nhị tâm, nhị tâm là
động. Nhị tâm là trong tâm quý vị có vọng tưởng. Sở dĩ gọi “tưởng” là
“vọng tưởng” là nhằm bảo cho quý vị biết nó chẳng thật. Chân tâm là gì?
Trong chân tâm chẳng có ý niệm, chân tâm lìa niệm, chân tâm vô niệm,
đấy là điều kinh Đại Thừa thường giảng. Hữu niệm thì chẳng phải là
chân tâm, vô niệm là chân tâm. Ở đây lại phải hiểu rõ, vô niệm không
phải là không nghĩ gì, chẳng phải là cái gì ta cũng chẳng thèm nghĩ đến,
nếu ngỡ như vậy là vô niệm thì đã sai mất rồi! Đây đúng là “sai chỉ hào
ly, lầm lạc ngàn dặm”. Vì sao? Quý vị tưởng “không nghĩ” gì là vô niệm
thì quý vị thực sự tu thành công Vô Tưởng Định, quả báo trong tương lai
là [sanh lên] trời Vô Tưởng thuộc Tứ Thiền Thiên, chẳng thể giải quyết
vấn đề, lầm lạc rồi!
Không nghĩ gì cũng chẳng dễ, cũng phải có mức Thiền Định kha
khá! Quý vị thấy đó, phải là Tứ Thiền! Vì sao sanh trong trời Vô Tưởng
của Tứ Thiền Thiên chẳng thể giải quyết vấn đề? Kẻ ấy đọa trong vô
minh, vô minh vẫn là Tưởng. Chẳng tưởng động thì tưởng tịnh, tưởng
cái bất động, kẻ ấy vẫn suy tưởng [ý niệm] “vô tưởng”. Chẳng nghĩ đến
hữu tưởng sẽ nghĩ đến vô tưởng, biến thành Vô Tưởng Định. Vô niệm
khác hẳn, phải hiểu cho rõ! Vô niệm không phải là vô tưởng (không nghĩ
tưởng gì), vô niệm là không có vọng niệm; trong pháp Đại Thừa gọi
“không có vọng niệm” là “có chánh niệm”. Nếu trong tâm vẫn phân biệt
là “có chánh niệm” thì là vẫn chấp trước vào “có chánh niệm”, chánh
niệm ấy lại biến thành vọng niệm, điều này rất khó hiểu!
Rốt cuộc, thế nào mới là chánh niệm, thế nào mới là vô niệm?
Trong kinh Phật có một nguyên tắc chung: “Lìa hết thảy vọng tưởng,
phân biệt, chấp trước thì gọi là Vô Niệm”. Thấu hiểu rõ ràng, hiểu minh
bạch hết thảy sự - lý, nhân - quả, tánh -tướng trong vũ trụ thì gọi là
“chánh niệm”. Bởi vậy, trong chánh niệm có trí huệ, có đức năng, có
tướng hảo, sống động, hoạt bát! Trong ấy, nhất định chẳng có vọng
tưởng, phân biệt, chấp trước, khác hẳn với Vô Tưởng Định, chẳng giống
với Thiên Chân Niết Bàn của Tiểu Thừa. Vô Tưởng Định, Thiên Chân
Niết Bàn vô ích, có Thể nhưng không có Dụng; nói thật ra, chính mình
chẳng đạt được lợi ích viên mãn, mà cũng chẳng thể làm lợi cho chúng
sanh được.
--------------------------
Được cảm ơn bởi: cocacola, Vô_Niệm
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
hôm nay gold lại thử cái mbti
đc 1 lần ENTJ và 1 lần ESTJ
thử lại 2 lần nữa vẫn 1 : 1

đc 1 lần ENTJ và 1 lần ESTJ
thử lại 2 lần nữa vẫn 1 : 1

Được cảm ơn bởi: Vô_Niệm
- tuankietxm
- Nhị đẳng
- Bài viết: 463
- Tham gia: 18:55, 03/07/11
- Đến từ: HCM
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Hình như em thuộc rồi thì phải để em tự gõ xem thử: Án a na lệ tì xá đề ,bệ ra bạt xà ra đà rị,bàn đà bàn đà nễ bạc xà ra bàn ni phấn,hổ hồng đô lô ung phấn ta bà ha.Vô_Niệm đã viết:Tốt quá, em! Nếu em thuộc dc là tuyệt vời!tuankietxm đã viết:Em cảm ứng nhất câu trong kinh A di Đà mỗi lần đọc câu này là em nỗi da gà. " Tùng thị Tây Thương quá thập vạn ức Phật độ, hữu thế giới danh viết Cực lạc. Kỳ độ hữu Phật hiệu A di đà, kim hiện tại thuyết pháp". Hình như có lẻ em thuộc kinh này rồi chị à nhưng em ko tự tin đọc ko nhìn vị sợ sai sót hoặc thiếu.
Em thuộc Tâm chú Lăng Nghiêm rồi phải ko??
Dạo này em tạo nghiệp quá chị ơi...tụi học sinh nó ko nghe lời em,lười làm bài em đã...ra tay...đánh tụi nó,em đã làm mình hung dữ lên rất nhiều...nhiều lúc tức giận quá...quên mất niệm phật...nhiều lúc em đánh mà tâm em niệm phật...huhu...giờ em đã hiểu câu...ba mẹ hy sinh tạo nghiệp ác để nuôi con cái...
Được cảm ơn bởi: virgo_o0o, Vô_Niệm
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Vậy là N và S của em có lẽ sấp sỉ nhau nên như thếgold đã viết:hôm nay gold lại thử cái mbti
đc 1 lần ENTJ và 1 lần ESTJ
thử lại 2 lần nữa vẫn 1 : 1
