Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Hình đại diện của thành viên
virgo_o0o
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1705
Tham gia: 14:53, 18/11/10
Đến từ: •o●o•

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi virgo_o0o »

@ Vô Niệm ..
.
.chị ơi,..hôm qua e có đọc chuyện về cõi trời phật..:x và địa ngục...:(
..ba e mất từ năm 2008 đến giờ, mà 1 vài cô có người dựa nhìn tướg e nói ba e đi theo e giữ lắm, giờ e hay đọc chúđạibi để hồi hướng cho ba em dc sanh về cõi trời cõi phật,
..chị cho em hỏi là em nên đọc kinh chú gì để hồi hướng cho ba em lên cõi trời phật là TỐT NHẤT chị... ??? (em cũng muốn hồi hướng cho ông nội bà nội, bác 2, vs cậu 8 cuả e cuả e dc lên trời phật luôn...mà ko piết nên đọc kinh chú gì là linh ứng nhất)
..e muốn hồi hứơng cho mấy con gà, chim, chuột kiến gián thằn lằn ruồi muỗi....v...v...trong nhà em (mấy con vật mà từ trc giờ gia đình e đã giết vs đã ăn) ..dc THOÁT KHỎI KIẾP SÚC SINH (sah về cõi trề phật) thì nên đọc kinh chú gì là tốt nhất chị..?..
Hay tất cả chỉ đọc chú-đại-bi là tốt rùi ha chị.. ?
Được cảm ơn bởi: cocacola, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
baohoang063
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 262
Tham gia: 18:06, 15/04/12
Đến từ: Tây Nguyên
Liên hệ:

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi baohoang063 »

Vô_Niệm đã viết: Câu hỏi của em rất rộng, rất rộng!
Để trả lời câu hỏi rộng đó, chị xin đáp vỏn vẹn 1 câu! Đức tin của chị là niềm tin vào Nhân 'Quả! Nhân nào, quả nấy! Đây là để trả lời em câu hỏi em đã đặt ra lúc trước là hiện tại làm gì và sau này về đâu vì khái niệm Nhân Quả rất bao quát, cũng như là căn bản nền tảng của đạo Phật!

Và để trả lời thẳng vào câu hỏi của em (thông qua Nhân Quả: hy vọng em hiểu ý rốt ráo của chị khi đề cập tới Nhân Quả tại đây), tức là Nhân cần nên ra sao thì Quả sẽ gặt hái là "một là tất cả, tất cả là 1". Đó là niềm tin rốt ráo của chị khi theo đạo Phật, vì trọn cùng hư không, khắp các pháp giới cùng chung 1 thể tánh!
- Câu hỏi là: "Đức tin là cái gì?" . Cái ly, cái máy tính, cái bàn. . . cái gì là ý nói đến vật chất chị à. Ý câu hỏi là hỏi về vật chất. Từ vật chất mới đến tinh thần, ý em hỏi mẹ đẻ ra cái tinh thần cơ, chứ không nói đến tinh thần. Vậy "Đức tin là cái gì?"
Xin mọi người cung suy luận chủ đề này thử nhé, trước giờ ai cũng có đức tin (tin Trời, tin phật, tin Chúa. . .),Vậy "Đức tin là cái gì?
Được cảm ơn bởi: Vô_Niệm

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

virgo_o0o đã viết:@ Vô Niệm ..
.
.chị ơi,..hôm qua e có đọc chuyện về cõi trời phật..:x và địa ngục...:(
..ba e mất từ năm 2008 đến giờ, mà 1 vài cô có người dựa nhìn tướg e nói ba e đi theo e giữ lắm, giờ e hay đọc chúđạibi để hồi hướng cho ba em dc sanh về cõi trời cõi phật,
..chị cho em hỏi là em nên đọc kinh chú gì để hồi hướng cho ba em lên cõi trời phật là TỐT NHẤT chị... ??? (em cũng muốn hồi hướng cho ông nội bà nội, bác 2, vs cậu 8 cuả e cuả e dc lên trời phật luôn...mà ko piết nên đọc kinh chú gì là linh ứng nhất)
..e muốn hồi hứơng cho mấy con gà, chim, chuột kiến gián thằn lằn ruồi muỗi....v...v...trong nhà em (mấy con vật mà từ trc giờ gia đình e đã giết vs đã ăn) ..dc THOÁT KHỎI KIẾP SÚC SINH (sah về cõi trề phật) thì nên đọc kinh chú gì là tốt nhất chị..?..
Hay tất cả chỉ đọc chú-đại-bi là tốt rùi ha chị.. ?
Em có duyên với kinh, chú gì thì em nên tụng kinh, trì chú đó do, trong Phật pháp, tất cả đều do lòng tin của em và ở lòng chí thành của em. Lòng tin là cha đẻ ra mọi công đức! Do vì em có lòng tin nên em mới chịu thật hành! Thật hành mới giúp em tạo công đức và đạt dc những thành tựu!

Thường pháp cầu siêu là niệm Phật và đọc chú vãng sanh hồi hướng công đức cho ba và ông bà của em. Kinh thì có kinh A Di Đa,` kinh Địa Tạng để cầu siêu. Niệm Phật và đọc chú vãng sanh cũng có thể làm cho các động vật kia; em nên niệm lớn tiếng lên để gieo câu Phật hiệu vào A Lại Da Thức của các con vật ấy; chủng tử Bồ Đề đó sẽ theo chúng mãi mãi!

Khi chị đi ngang nghĩa địa, chị niệm Phật và trì chú Vãng Sanh hồi hướng cho các vong linh ở đó! Chị niệm lớn tiếng và đọc chú lớn tiếng lên :)
Được cảm ơn bởi: cocacola, virgo_o0o

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

baohoang063 đã viết:
Vô_Niệm đã viết: Câu hỏi của em rất rộng, rất rộng!
Để trả lời câu hỏi rộng đó, chị xin đáp vỏn vẹn 1 câu! Đức tin của chị là niềm tin vào Nhân 'Quả! Nhân nào, quả nấy! Đây là để trả lời em câu hỏi em đã đặt ra lúc trước là hiện tại làm gì và sau này về đâu vì khái niệm Nhân Quả rất bao quát, cũng như là căn bản nền tảng của đạo Phật!

Và để trả lời thẳng vào câu hỏi của em (thông qua Nhân Quả: hy vọng em hiểu ý rốt ráo của chị khi đề cập tới Nhân Quả tại đây), tức là Nhân cần nên ra sao thì Quả sẽ gặt hái là "một là tất cả, tất cả là 1". Đó là niềm tin rốt ráo của chị khi theo đạo Phật, vì trọn cùng hư không, khắp các pháp giới cùng chung 1 thể tánh!
- Câu hỏi là: "Đức tin là cái gì?" . Cái ly, cái máy tính, cái bàn. . . cái gì là ý nói đến vật chất chị à. Ý câu hỏi là hỏi về vật chất. Từ vật chất mới đến tinh thần, ý em hỏi mẹ đẻ ra cái tinh thần cơ, chứ không nói đến tinh thần. Vậy "Đức tin là cái gì?"
Xin mọi người cung suy luận chủ đề này thử nhé, trước giờ ai cũng có đức tin (tin Trời, tin phật, tin Chúa. . .),Vậy "Đức tin là cái gì?
Có nhiều định nghĩa của đức tin; mỗi người định nghĩa khác nhau.
THeo Phật pháp, mọi thứ có hình tướng đều là huyễn, nhưng nhân quả chẳng huyễn. Nếu thế thì sao lại đặt tên cho niềm tin trên 1 cơ sở vật chất (= vật có hình tướng)???? Đó chẳng phải là huyễn to be with (nếu em đặt câu hỏi này cho người theo Phật giáo thì em expect câu trả lời ra sao đây?? Cái gì là ngũ uẩn, cái gì là ko chẳng khác sắc, sắc chẳng khác ko?? Có thật có ko?? Và có thật ko có ko?? KO thể chấp có và cũng đừng bao giờ mắc lỗi "đoạn diệt". Duyên khởi mà ra.
Được cảm ơn bởi: cocacola, Veronica07031

Hình đại diện của thành viên
virgo_o0o
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1705
Tham gia: 14:53, 18/11/10
Đến từ: •o●o•

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi virgo_o0o »

Vô_Niệm đã viết:Em có duyên với kinh, chú gì thì em nên tụng kinh, trì chú đó do, trong Phật pháp, tất cả đều do lòng tin của em và ở lòng chí thành của em.  Lòng tin là cha đẻ ra mọi công đức!  Do vì em có lòng tin nên em mới chịu thật hành!  Thật hành mới giúp em tạo công đức và đạt dc những thành tựu!Thường pháp cầu siêu là niệm Phật và đọc chú vãng sanh hồi hướng công đức cho ba và ông bà của em.  Kinh thì có kinh A Di Đa,` kinh Địa Tạng để cầu siêu.  Niệm Phật và đọc chú vãng sanh cũng có thể làm cho các động vật kia; em nên niệm lớn tiếng lên để gieo câu Phật hiệu vào A Lại Da Thức của các con vật ấy; chủng tử Bồ Đề đó sẽ theo chúng mãi mãi!Khi chị đi ngang nghĩa địa, chị niệm Phật và trì chú Vãng Sanh hồi hướng cho các vong linh ở đó!  Chị niệm lớn tiếng và đọc chú lớn tiếng lên :-)
...chị cho em hỏi ý nghĩa chuyên dụng cuả từng loại kinh nha chị....như kinh A Di Đà thì chủ cầu về Tây phương cực lạc phải hôk chị ? ...còn kinh Địa Tạng thường để cầu siêu hả chị ?...kinh Pháp Hoa ? Kinh Lăng Nghiêm ? Thập Chú, Chú Đại Bi..v..v...chị cho em hỏi VÃNG SANH là về tây phương cực lạc hả chị hay chỉ chung là dc lên trời >.<
..ví dụ mìh đọc kinh A Di Đà - chủ về tây phươg cực lạc... mà mìh hôk cầu về đó mà chỉ cầu về trời Tứ Thiên Vương ,hay Đế Thích...v..v...(nói chug là chỉ kầu lên trời thui) có dc hôk chị ?
Hay đọc kinh A Di Đà kuả tịnh độ tây phương cực lạc là bắt buộc phải về tây phương cực lạc ?
..
Được cảm ơn bởi: cocacola, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
baohoang063
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 262
Tham gia: 18:06, 15/04/12
Đến từ: Tây Nguyên
Liên hệ:

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi baohoang063 »

Vô_Niệm đã viết: Có nhiều định nghĩa của đức tin; mỗi người định nghĩa khác nhau.
THeo Phật pháp, mọi thứ có hình tướng đều là huyễn, nhưng nhân quả chẳng huyễn. Nếu thế thì sao lại đặt tên cho niềm tin trên 1 cơ sở vật chất (= vật có hình tướng)???? Đó chẳng phải là huyễn to be with (nếu em đặt câu hỏi này cho người theo Phật giáo thì em expect câu trả lời ra sao đây?? Cái gì là ngũ uẩn, cái gì là ko chẳng khác sắc, sắc chẳng khác ko?? Có thật có ko?? Và có thật ko có ko?? KO thể chấp có và cũng đừng bao giờ mắc lỗi "đoạn diệt". Duyên khởi mà ra.
- Câu này em cũng bị hỏi chị à, em cũng là người tu học để thành Phật, em thấy chị có duyên với Phật nên mới hỏi chị và mọi người câu này.
- Đức Phật nói:
"Ta là Phật đã thành,
Chúng sanh là Phật chưa thành,
Ai theo đường lối của ta thì sẽ thành Phật như ta."
- Đức Chúa nói:
" ta là đường, là sự thật,
Ai tin nơi ta, sẽ có sự sống đời đời."
- Phương đông nói:
"thiên đường hữu lộ vô nhân vấn,
địa ngục vô môn hữu khách tầm."

- Có thể trong mỗi con người chúng ta ai cũng có đức tin, nhưng nếu hiểu được "đức tin là cái gì?" thì chúng ta mới biết mình sẽ đi về đâu.
- Triết lý của nhà Phật là "không", nhưng "không" trong cái "có". Nếu mà là không thì ta sẽ đi về đâu? Ta xác định tu để thành phật vậy có phải tâm ta đã có niệm rồi không? Ta xác định tu để về tây phương cực lạc, về cõi phật vậy là "ngũ uẩn giai không hay là có"?
- Nhưng không trong cái có, ta biết là tu để thành phật đó nhưng tâm không mong cầu thì gọi là vô niệm. Nhưng mà cái vô niệm ở đây lại là trong cái có niệm.

- Giờ em xin hỏi lại câu hỏi mà Thầy em đã đặt ra hỏi em : "Đức tin là cái gì?". Tất cả mọi vật đều từ vật chất mới có chứ nó không "huyễn", có xác thịt, có huyết mạch, có hơi thở thì ta mới có suy nghĩ được, mới có tinh thần. Vậy ta có đức tin, ta tin vào Phật, tin vào Trời vào Đất, vào Chúa ( nó là tinh thần); Vậy " Đức tin là cái gì?", cái gì ý hỏi về vật chất. Có vật chất mới có tinh thần được.
Giống như ta lập bàn thờ, ta xây chùa - nó cũng là vật chất,
Được cảm ơn bởi: cocacola, Veronica07031, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
tuanbkhn
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 00:41, 06/07/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuanbkhn »

baohoang063 đã viết:
Vô_Niệm đã viết: Có nhiều định nghĩa của đức tin; mỗi người định nghĩa khác nhau.
THeo Phật pháp, mọi thứ có hình tướng đều là huyễn, nhưng nhân quả chẳng huyễn. Nếu thế thì sao lại đặt tên cho niềm tin trên 1 cơ sở vật chất (= vật có hình tướng)???? Đó chẳng phải là huyễn to be with (nếu em đặt câu hỏi này cho người theo Phật giáo thì em expect câu trả lời ra sao đây?? Cái gì là ngũ uẩn, cái gì là ko chẳng khác sắc, sắc chẳng khác ko?? Có thật có ko?? Và có thật ko có ko?? KO thể chấp có và cũng đừng bao giờ mắc lỗi "đoạn diệt". Duyên khởi mà ra.
- Câu này em cũng bị hỏi chị à, em cũng là người tu học để thành Phật, em thấy chị có duyên với Phật nên mới hỏi chị và mọi người câu này.
- Đức Phật nói:
"Ta là Phật đã thành,
Chúng sanh là Phật chưa thành,
Ai theo đường lối của ta thì sẽ thành Phật như ta."
- Đức Chúa nói:
" ta là đường, là sự thật,
Ai tin nơi ta, sẽ có sự sống đời đời."
- Phương đông nói:
"thiên đường hữu lộ vô nhân vấn,
địa ngục vô môn hữu khách tầm."

- Có thể trong mỗi con người chúng ta ai cũng có đức tin, nhưng nếu hiểu được "đức tin là cái gì?" thì chúng ta mới biết mình sẽ đi về đâu.
- Triết lý của nhà Phật là "không", nhưng "không" trong cái "có". Nếu mà là không thì ta sẽ đi về đâu? Ta xác định tu để thành phật vậy có phải tâm ta đã có niệm rồi không? Ta xác định tu để về tây phương cực lạc, về cõi phật vậy là "ngũ uẩn giai không hay là có"?
- Nhưng không trong cái có, ta biết là tu để thành phật đó nhưng tâm không mong cầu thì gọi là vô niệm. Nhưng mà cái vô niệm ở đây lại là trong cái có niệm.

- Giờ em xin hỏi lại câu hỏi mà Thầy em đã đặt ra hỏi em : "Đức tin là cái gì?". Tất cả mọi vật đều từ vật chất mới có chứ nó không "huyễn", có xác thịt, có huyết mạch, có hơi thở thì ta mới có suy nghĩ được, mới có tinh thần. Vậy ta có đức tin, ta tin vào Phật, tin vào Trời vào Đất, vào Chúa ( nó là tinh thần); Vậy " Đức tin là cái gì?", cái gì ý hỏi về vật chất. Có vật chất mới có tinh thần được.
Giống như ta lập bàn thờ, ta xây chùa - nó cũng là vật chất,
Chào bạn,
Mình xin phép dựa vào chút hiểu biết nông cạn của 1 người mới học Phật để trả lời một số thắc mắc của bạn về vấn đề này.
1. Ở đây có thể là bạn đang đứng trên cách nhìn tư duy về vật chất nên Bạn có thể hiểu lầm " Không" và " Có" có nghĩa là 1 cái gì đó ( 1 vật thể ví dụ như cái chén) không tồn tại hoặc có tồn tại ( có thể nhìn thấy, sờ thấy, hay nghe thấy). Nó ko phải là cái " Không" trong Phật Pháp. Khi nói về tính "Không" trong Phật Pháp có nghĩa là nó không có " tự tánh " ko có tự tánh tức là nó ko thường hằng bất biến mà nó luôn biến đổi liên tục trong từng Sát na ( 1 giây = 4 x60 sát na= 240 sát na).
Quay về với ví dụ cái chén. Phật pháp nói cái chén không có tự tánh, chứ ko nói là cái chén ko tồn tại, có nghĩa là nó bị biến đổi từng sát na với 1 tốc độ quá lớn làm cho mắt của Phàm Phu chúng ta ko nhận biết đc ( Trong kinh nói trong 1 giây nó biến đổi 4x60x900=216 000lần) nên cứ tưởng nó là Thường Hằng ( hay ko suy chuyển) vậy là khi ta dùng mắt nhìn thấy 1 cái chén thì nó cứ tồn tại ở đó nên ta bảo là " Có cái chén". Nhưng thực ra là cái chén đó ko thường hằng ( hay ko vĩnh viễn) không thay đổi mà nó biến đổi với tốc độ quá nhanh, nên nói là HƯ VỌng, như bọt như chớp. Ý niệm của chúng ta hay còn gọi là ý thức cũng biến đổi tương tự như thế, cứ 1 giây nó biến đổi 4x60x900 = 216 000 lần. các ý niệm ko có cái nào giống cái nào nối tiếp nhau cứ cái trước mất đi thì cái sau lại sinh ra ngay với tốc độ quá nhanh . Nên Phật nói nó cũng ko thường hằng. Đây là khái niệm về " Không" trong đạo Phật. Vậy khi nào nó " Có" : Khi nó ko bị biến đổi như vậy thì nó " Có" hay là nó thường hằng.

Vậy ta hiểu đơn giản là ở thế giới ta bà của chúng ta mọi thứ đều luôn luôn biến đổi với tốc độ cực nhanh, nó ko bao h dừng lại. Vậy thì ở đâu thì mọi thứ sẽ ko biến đổi??? Đó chính là ở trong Pháp Giới Nhất Chân của chư Phật và Bồ Tát. Vậy tại sao trong thế giới đó nó ko biến đổi, vì ý niệm của Phật, Bồ Tát không biến đổi, Ý niệm ko biến đổi mà chỉ có 1 thì gọi là " Vô Niệm". Nếu cái niệm thứ 1 của bạn bị thay đổi thành cái niệm thứ 2 khác với cái niệm thứ 1 trong 1 khoảng thời gian liên tiếp nhau và nó dài bằng 1/216000 lần của 1 giây, thì lập tức bạn ko phải là Phật, Bồ tát. Bạn liền biến thành Phàm Phu, Bạn bị "Kick Out" khỏi Nhât Chân Pháp giới và đầu thai vào thế giới Ta Bà của chúng ta nơi mà tất cả mọi thứ từ vật chất lẫn tinh thần đều bị biến đổi liên tục như cái " Niệm phàm phu" của bạn vậy.

Nói ngược lại vậy làm thế nào để thành Phật để thành Bồ Tát? Bạn làm thế nào để ý niệm thứ 1 của bạn ko bao giờ thay đổi nó cứ giữ mãi như vậy ( hay còn gọi là trạng thái vô niệm) là bạn liền chứng đc Pháp Thân, bạn liền sanh vào thế giới Nhất Chân và bạn mãi mãi chẳng thay đổi, tức là bạn chẳng bao h già đi, chẳng bao h chết đi :D . Đó là mục đích của ng tu hành để thành Phật.

Và mình cũng xin bổ xung thêm 1 ý nghĩa để giải thích rõ hơn : 1 cái gì đó có tính "Không" là nó ko có tự tánh hay nó phải nhờ vào 1 hoặc 2 hoặc nhiều điều kiện nào đó thì nó mới sinh ra tồn tại được. Điều kiện đó gọi là "Duyên". Nên nói là mọi vật đều do duyên khởi. Và vì nó do duyên khởi nên nó ko tồn tại vĩnh viễn đc và cũng do 1 hay nhiều duyên khác nên nó bị biến chuyển đi, hay là hoại diệt đi. Cứ trùng trùng lớp lớp như vậy. Nên mới nói là " Huyễn" huyễn vì nó liên tục biến đổi sinh ra rồi lại bị diệt đi liên tục ko ngừng nghỉ nên mới gọi là Huyễn. Huyễn ko phải là nó ko có tồn tại bạn nhé

Còn mình cũng mạn phép đưa ra ý kiến thô thiển của mình: Câu hỏi " Đức tin là cái gì" bản thân nó là 1 câu hỏi ko đúng vì " Đức Tin" ko thể là bất cứ " cái gì " được. Vì đức tin là 1 trạng thái của ý niệm ( Tinh thần) của chúng ta, nó ko có hình tướng và nó ko đc tạo nên bởi các hạt nguyên tử vật chất. Còn " Cái gì" là 1 vật đc tạo nên bởi các hạt nguyên tử bé li ti kết hợp lại với nhau. Nên gán ra một sự liên hệ cho 2 thứ đó bằng 1 câu hỏi " Cái này là cái kia?" thì nó ko có nghĩa.

Chúc bạn thành công trên con đường Phật Đạo . Adida Phật _/\_.
Được cảm ơn bởi: cocacola, virgo_o0o, Veronica07031, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
cocacola
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 563
Tham gia: 15:44, 13/09/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi cocacola »

tuanbkhn đã viết: Chào bạn,
Mình xin phép dựa vào chút hiểu biết nông cạn của 1 người mới học Phật để trả lời một số thắc mắc của bạn về vấn đề này.
1. Ở đây có thể là bạn đang đứng trên cách nhìn tư duy về vật chất nên Bạn có thể hiểu lầm " Không" và " Có" có nghĩa là 1 cái gì đó ( 1 vật thể ví dụ như cái chén) không tồn tại hoặc có tồn tại ( có thể nhìn thấy, sờ thấy, hay nghe thấy). Nó ko phải là cái " Không" trong Phật Pháp. Khi nói về tính "Không" trong Phật Pháp có nghĩa là nó không có " tự tánh " ko có tự tánh tức là nó ko thường hằng bất biến mà nó luôn biến đổi liên tục trong từng Sát na ( 1 giây = 4 x60 sát na= 240 sát na).
Quay về với ví dụ cái chén. Phật pháp nói cái chén không có tự tánh, chứ ko nói là cái chén ko tồn tại, có nghĩa là nó bị biến đổi từng sát na với 1 tốc độ quá lớn làm cho mắt của Phàm Phu chúng ta ko nhận biết đc ( Trong kinh nói trong 1 giây nó biến đổi 4x60x900=216 000lần) nên cứ tưởng nó là Thường Hằng ( hay ko suy chuyển) vậy là khi ta dùng mắt nhìn thấy 1 cái chén thì nó cứ tồn tại ở đó nên ta bảo là " Có cái chén". Nhưng thực ra là cái chén đó ko thường hằng ( hay ko vĩnh viễn) không thay đổi mà nó biến đổi với tốc độ quá nhanh, nên nói là HƯ VỌng, như bọt như chớp. Ý niệm của chúng ta hay còn gọi là ý thức cũng biến đổi tương tự như thế, cứ 1 giây nó biến đổi 4x60x900 = 216 000 lần. các ý niệm ko có cái nào giống cái nào nối tiếp nhau cứ cái trước mất đi thì cái sau lại sinh ra ngay với tốc độ quá nhanh . Nên Phật nói nó cũng ko thường hằng. Đây là khái niệm về " Không" trong đạo Phật. Vậy khi nào nó " Có" : Khi nó ko bị biến đổi như vậy thì nó " Có" hay là nó thường hằng.

Vậy ta hiểu đơn giản là ở thế giới ta bà của chúng ta mọi thứ đều luôn luôn biến đổi với tốc độ cực nhanh, nó ko bao h dừng lại. Vậy thì ở đâu thì mọi thứ sẽ ko biến đổi??? Đó chính là ở trong Pháp Giới Nhất Chân của chư Phật và Bồ Tát. Vậy tại sao trong thế giới đó nó ko biến đổi, vì ý niệm của Phật, Bồ Tát không biến đổi, Ý niệm ko biến đổi mà chỉ có 1 thì gọi là " Vô Niệm". Nếu cái niệm thứ 1 của bạn bị thay đổi thành cái niệm thứ 2 khác với cái niệm thứ 1 trong 1 khoảng thời gian liên tiếp nhau và nó dài bằng 1/216000 lần của 1 giây, thì lập tức bạn ko phải là Phật, Bồ tát. Bạn liền biến thành Phàm Phu, Bạn bị "Kick Out" khỏi Nhât Chân Pháp giới và đầu thai vào thế giới Ta Bà của chúng ta nơi mà tất cả mọi thứ từ vật chất lẫn tinh thần đều bị biến đổi liên tục như cái " Niệm phàm phu" của bạn vậy.

Nói ngược lại vậy làm thế nào để thành Phật để thành Bồ Tát? Bạn làm thế nào để ý niệm thứ 1 của bạn ko bao giờ thay đổi nó cứ giữ mãi như vậy ( hay còn gọi là trạng thái vô niệm) là bạn liền chứng đc Pháp Thân, bạn liền sanh vào thế giới Nhất Chân và bạn mãi mãi chẳng thay đổi, tức là bạn chẳng bao h già đi, chẳng bao h chết đi :D . Đó là mục đích của ng tu hành để thành Phật.

Và mình cũng xin bổ xung thêm 1 ý nghĩa để giải thích rõ hơn : 1 cái gì đó có tính "Không" là nó ko có tự tánh hay nó phải nhờ vào 1 hoặc 2 hoặc nhiều điều kiện nào đó thì nó mới sinh ra tồn tại được. Điều kiện đó gọi là "Duyên". Nên nói là mọi vật đều do duyên khởi. Và vì nó do duyên khởi nên nó ko tồn tại vĩnh viễn đc và cũng do 1 hay nhiều duyên khác nên nó bị biến chuyển đi, hay là hoại diệt đi. Cứ trùng trùng lớp lớp như vậy. Nên mới nói là " Huyễn" huyễn vì nó liên tục biến đổi sinh ra rồi lại bị diệt đi liên tục ko ngừng nghỉ nên mới gọi là Huyễn. Huyễn ko phải là nó ko có tồn tại bạn nhé

Còn mình cũng mạn phép đưa ra ý kiến thô thiển của mình: Câu hỏi " Đức tin là cái gì" bản thân nó là 1 câu hỏi ko đúng vì " Đức Tin" ko thể là bất cứ " cái gì " được. Vì đức tin là 1 trạng thái của ý niệm ( Tinh thần) của chúng ta, nó ko có hình tướng và nó ko đc tạo nên bởi các hạt nguyên tử vật chất. Còn " Cái gì" là 1 vật đc tạo nên bởi các hạt nguyên tử bé li ti kết hợp lại với nhau. Nên gán ra một sự liên hệ cho 2 thứ đó bằng 1 câu hỏi " Cái này là cái kia?" thì nó ko có nghĩa.

Chúc bạn thành công trên con đường Phật Đạo . Adida Phật _/\_.

Hay quá :)
A Di Đà Phật.
Được cảm ơn bởi: Veronica07031, tuanbkhn

Hình đại diện của thành viên
cocacola
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 563
Tham gia: 15:44, 13/09/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi cocacola »

virgo_o0o đã viết:...chị cho em hỏi ý nghĩa chuyên dụng cuả từng loại kinh nha chị....như kinh A Di Đà thì chủ cầu về Tây phương cực lạc phải hôk chị ? ...còn kinh Địa Tạng thường để cầu siêu hả chị ?...kinh Pháp Hoa ? Kinh Lăng Nghiêm ? Thập Chú, Chú Đại Bi..v..v...chị cho em hỏi VÃNG SANH là về tây phương cực lạc hả chị hay chỉ chung là dc lên trời >.<
..ví dụ mìh đọc kinh A Di Đà - chủ về tây phươg cực lạc... mà mìh hôk cầu về đó mà chỉ cầu về trời Tứ Thiên Vương ,hay Đế Thích...v..v...(nói chug là chỉ kầu lên trời thui) có dc hôk chị ?
Hay đọc kinh A Di Đà kuả tịnh độ tây phương cực lạc là bắt buộc phải về tây phương cực lạc ?
..

Nước biển chỉ có 1 vị là vị mặn, cũng vậy Pháp của Phật cũng chỉ có 1 vị, đó là vị giải thoát.

Tuy nhiên vì trình độ của mỗi người khác nhau nên sẽ có nhiều pháp môn để khế hợp với từng người. Em hãy tập trung vào 1 loại chú và 1 bộ Kinh duy nhất thôi, vì khi thấu hiểu được 1 Kinh thì tất cả các Kinh khác cũng đều giống như vậy.

Vãng sinh Cực Lạc thì thù thắng hơn cõi trời rất nhiều em à, vì không còn chịu luân hồi sinh tử nữa ( trừ phi người ấy phát nguyện ). Còn ở cõi Trời thì khi hết phước sẽ lại bị rớt xuống các cõi thấp hơn, rồi tùy theo nghiệp lực mà cứ trồi lên sụt xuống như vậy hoài đó em :). Còn trong 6 cõi thì còn mệt mỏi mà hihi ...
Được cảm ơn bởi: virgo_o0o, tuanbkhn, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
virgo_o0o
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1705
Tham gia: 14:53, 18/11/10
Đến từ: •o●o•

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi virgo_o0o »

cocacola đã viết:Nước biển chỉ có 1 vị là vị mặn, cũng vậy Pháp của Phật cũng chỉ có 1 vị, đó là vị giải thoát.Tuy nhiên vì trình độ của mỗi người khác nhau nên sẽ có nhiều pháp môn để khế hợp với từng người. Em hãy tập trung vào 1 loại chú và 1 bộ Kinh duy nhất thôi, vì khi thấu hiểu được 1 Kinh thì tất cả các Kinh khác cũng đều giống như vậy. Vãng sinh Cực Lạc thì thù thắng hơn cõi trời rất nhiều em à, vì không còn chịu luân hồi sinh tử nữa ( trừ phi người ấy phát nguyện ). Còn ở cõi Trời thì khi hết phước sẽ lại bị rớt xuống các cõi thấp hơn, rồi tùy theo nghiệp lực mà cứ trồi lên sụt xuống như vậy hoài đó em :-) Còn trong 6 cõi thì còn mệt mỏi mà hihi ...
...à...hơi con nít xíu ...em muốn lên trời ngao du dạo chơi trc'...rùi mới ở đó niệm phật tiếp..để về tây phương sau....hi hi...
..còn cầu vãng sanh thì giờ em sẽ cầu cho người thân cuả em rùi...hii
Được cảm ơn bởi: cocacola, tuanbkhn

Đã khóa