Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Hình đại diện của thành viên
tuanbkhn
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 00:41, 06/07/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuanbkhn »

virgo_o0o đã viết:
cocacola đã viết:Nước biển chỉ có 1 vị là vị mặn, cũng vậy Pháp của Phật cũng chỉ có 1 vị, đó là vị giải thoát.Tuy nhiên vì trình độ của mỗi người khác nhau nên sẽ có nhiều pháp môn để khế hợp với từng người. Em hãy tập trung vào 1 loại chú và 1 bộ Kinh duy nhất thôi, vì khi thấu hiểu được 1 Kinh thì tất cả các Kinh khác cũng đều giống như vậy. Vãng sinh Cực Lạc thì thù thắng hơn cõi trời rất nhiều em à, vì không còn chịu luân hồi sinh tử nữa ( trừ phi người ấy phát nguyện ). Còn ở cõi Trời thì khi hết phước sẽ lại bị rớt xuống các cõi thấp hơn, rồi tùy theo nghiệp lực mà cứ trồi lên sụt xuống như vậy hoài đó em :-) Còn trong 6 cõi thì còn mệt mỏi mà hihi ...
...à...hơi con nít xíu ...em muốn lên trời ngao du dạo chơi trc'...rùi mới ở đó niệm phật tiếp..để về tây phương sau....hi hi...
..còn cầu vãng sanh thì giờ em sẽ cầu cho người thân cuả em rùi...hii
Sau khi em vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc rồi, em có thần túc thông. Muốn sang cõi trời ngao du dễ như trở bàn tay, cõi trời có 29 tầng, càng lên tầng trời cao thì thắng cảnh, cảnh giới và hưởng thụ lại nhân lên gấp bội lần so với tầng trời thấp hơn nó và người ở tầng trời thấp thì ko thể đi lên tầng trời cao hơn họ đc. Còn nếu em ở Tây Phương Cực Lạc thế giới thì em có thần thông tương đương với Thất điạ Bồ Tát, em muốn chơi ở tầng nào trong 29 tầng đó thì chơi, ngao du thoải mái. Lúc nào chán lại sang thế giới của Phật khác, mà có vô số thế giới tươi đẹp như vậy. Còn nếu em lên cõi trời thì chỉ chơi đc ở mỗi tầng trời đó và những tầng thấp hơn nó mà thôi. Vậy em chọn cái nào ????? hihi. ;;) Nếu là anh thì nhắm mắt anh cũng chọn Tây Phuong Cuc Lac. hihi

Mà hường vui chơi ở cõi trời vô cùng thích thú thì sau 1000 năm thì lại chết và đầu thai lại, qua thân trung ấm và thời gian ở trong Thai thân thể biến đổi vô cùng cực khổ làm mình quên sạch kí ức. Giống như em ăn 1 cây kem Vô cùng Ngon, chỉ đc hưởng thụ ngắn ngủi vài phút sau đó kí ức về việc ăn Kem mất sạch, thì có khác nào chưa ăn Kem. :D

Mà anh cũng có thể khẳng định với em luôn là từ vô số kiếp trong quá khứ đến nay chắc chắn em đã sinh về cõi trời 1 hoặc có thể vài lần rồi, và dạo chơi ở đó nhiều rồi. Chẳng qua đến kiếp này em Quên mất hết kí ức đó mà thôi. Đấy, câu chuyện là thế đó :D
Được cảm ơn bởi: cocacola, virgo_o0o

Hình đại diện của thành viên
virgo_o0o
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1705
Tham gia: 14:53, 18/11/10
Đến từ: •o●o•

Gửi bài gửi bởi virgo_o0o »

tuanbkhn đã viết:Sau khi em vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc rồi, em có thần túc thông. Muốn sang cõi trời ngao du dễ như trở bàn tay, cõi trời có 29 tầng, càng lên tầng trời cao thì thắng cảnh, cảnh giới và hưởng thụ lại nhân lên gấp bội lần so với tầng trời thấp hơn nó và người ở tầng trời thấp thì ko thể đi lên tầng trời cao hơn họ đc. Còn nếu em ở Tây Phương Cực Lạc thế giới thì em có thần thông tương đương với Thất điạ Bồ Tát, em muốn chơi ở tầng nào trong 29 tầng đó thì chơi, ngao du thoải mái. Lúc nào chán lại sang thế giới của Phật khác, mà có vô số thế giới tươi đẹp như vậy.  Còn nếu em lên cõi trời thì chỉ chơi đc ở mỗi tầng trời đó và những tầng thấp hơn nó mà thôi. Vậy em chọn cái nào ????? hihi. ;)) Nếu là anh thì nhắm mắt anh cũng chọn Tây Phuong Cuc Lac. hihi
Mà thường vui chơi ở cõi trời vô cùng thích thú thì sau 1000 năm thì lại chết và đầu thai lại, qua thân trung ấm và thời gian ở trong Thai thân thể biến đổi vô cùng cực khổ làm mình quên sạch kí ức. Giống như em ăn 1 cây kem Vô cùng Ngon, chỉ đc hưởng thụ ngắn ngủi vài phút sau đó kí ức về việc ăn Kem mất sạch, thì có khác nào chưa ăn Kem.:D Mà anh cũng có thể khẳng định với em luôn là từ vô số kiếp trong quá khứ đến nay chắc chắn em đã sinh về cõi trời 1 hoặc có thể vài lần rồi, và dạo chơi ở đó nhiều rồi. Chẳng qua đến kiếp này em Quên mất hết kí ức đó mà thôi. Đấy, câu chuyện là thế đó :D
..éc...chắc zị đó anh..e có đọc truyện về dấu tích luân hồi : như kiếp này là bác học toán..thì kiếp sau sinh ra sẽ rất giỏi về toán, hay như nhà sư kiếp này..thì kiếp sau lúc sinh ra khi còn bé đã có ý thức về tu đạo rõ rệt rùi...v...v...còn e chẳg đam mê thích học 1 kái ji cả..lúc bé toàn nghĩ đến chuyện ở trên trời xem mấy film cổ trag mà toàn ước dc lên trời thui..cảm giác có kái j đó thân thuộc lắm..,vs cũg ko nghĩ đến chuyện tu nữa (tíh em trầm lắg mà kũg con nít hok thích gò bó lắm) chỉ đơn giản là ước dc giúp đỡ tất cả nhữg người đó khổ thui, vs chuyện thứ 3 là nhỏ giờ luôn kảm giác là phải đi tìm pằg 1 người (à chắc chồg e :)) )..nghe mắc kườj quá..mà thật sự là e lun kảm giác mìh sjh ra là chỉ để tìm 1 ng ko pít đag ở phươg trờj nào..vs phải làm 1 kái j đó để giúp ngườj ngèo khổ...ngoàj ra thì e ko thjx kái ji, ko hợp đàn đúm pạn pè,kũg ko thân dc vớj ngườj nhà..e chỉ thjx đọc sách tâm ljh, thjx nhữg thứ huyễn hoặt kì djệu mà mắt thườg k tháy dc ,vs e đặt pjệt rất thjx cáj đẹp.(rất thjx ngắm GÁI đẹp,hok thjx ngắm traj lắm lạ thjệt.à e hok pị less nha) rất thjx nhữg thứ trog suốt, nhữg thứ lug ljh huyền ảo :x..
..mấy káj này hùj pé e kũg hay lẻo đẻo ba.."..chắc kiếp trc con ở trên trờj...có 1 ng nào đó đag đợj con...con ước có thật nhjều tiền để làm từ thjện.., ..." ...giờ thì chẳg dám nói vớj aj ko ngta lạj nój nhỏ này đjên nặg lắm ròy...@@ haha
..hìh như cõi phật có vẽ trag nghjêm vs e kảm giác e ko hợp vớj nó lắm..hìh như ở cõj trờj njệm phật tu tập để khj hết 1000 năm lạj táj sjh lên đó hay lên cõj phật dc mà a..mà e ngĩ ở 1 chỗ hoàj kũg chán ở trên trờj gùj xuốg đất làm vjệc thjện gjúp đờj gjúp ngườj gùj lạj lên trờj.. zị kũg vuj mà..:D..hihi..
..ko piết e có pị hoag tưởg ko..mấy hôm nay đọc truyện về thế gjớj phật vs trờj tự nhjên e ngủ ng0n gê (vốn rất khó ngủ vs mộg mị lug tug) vs tâm trạg vuj vẻ tíh khí thay đổj hẳn (đó giờ hơi cọc tíh vs hay u sầu) như đi đúg đườg tìm dc lờj gjải cho khúc mắc trog lòg cuả mìh suốt 10 mấy năm trờj vậy..
..e có nhjều ước mơ...vs nhữg ước mơ đó toàn là nhữg dự án làm từ thjện - khi mà e tìm dc ng trog số mệh kuả e kùg đồg lòg làm chuyện đó...hihi...ngĩ tớj mà vuj lắm..
Được cảm ơn bởi: cocacola, Hoa Giọt Tuyết, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
tuankietxm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 463
Tham gia: 18:55, 03/07/11
Đến từ: HCM

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuankietxm »

@virgo_o0o : Giờ nhân duyên thuận lợi không tu hành mà còn muốn lên cõi trời hưởng phước báo hữu lậu,về đó mà tu được thì đâu có ai rụng rớt xuống mấy cõi thấp hơn,giải thoát là mục tiêu chính của cả đời người khi được giác ngộ.A Di Đà Phật.

Hình đại diện của thành viên
tuankietxm
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 463
Tham gia: 18:55, 03/07/11
Đến từ: HCM

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuankietxm »

Một người trong một đời này có phước phần được hộ niệm lúc lâm chung không phải là sự ngẫu nhiên, mà do cái nhân lành tu được trong nhiều đời kiếp trước. Cho nên, được vãng sanh suy cho cùng cũng đều có nhân quả.

Chúng ta đều dựa vào nhân và duyên của một người mà giúp họ hưởng cái quả báo tốt đẹp mà thôi.

Tin được pháp môn niệm Phật khó lắm! Một người khi gặp pháp niệm Phật cầu vãng sanh Tịnh độ mà không tin là chuyện thường. Vì con người trong thời này rất thiếu thiện căn. Chính vì thiếu thiện căn đã xui khiến họ nghi ngờ pháp Phật, không chịu nương theo lời Phật dạy.. Ngược lại, những sự lý luận thường tình của người thế gian lại hấp dẫn họ. Ví dụ: có người nói rằng, sống mà không lo chuyện thực tế, lại cứ nghĩ đến chuyện hão huyền trong tương lai làm chi? Hoặc, nếu có Tây phương thì Chư Phật còn phải tu vô lượng kiếp mới về tới đó để thành đạo quả thì đâu có lý do gì một phàm phu niệm Phật một đời mà có khả năng mơ tới, v.v.. và v.v...

Không tin vào câu Phật hiệu là do thiếu thiện căn. Thiếu thiện căn thì dù tu tập có hay cách nào đi nữa nhiều khi vẫn chỉ lòng vòng trong những thứ phước báu hữu lậu, giả tạm của thế gian, chứ khó có thể thoát vòng sanh tử trong đời này.

Người thiếu thiện căn cho thế giới Tây phương là hão huyền, nhưng không ngờ chính họ đang bám vào những điều quá hão huyền để tiếp tục chịu sự huyễn mộng vô thường đắng cay! Đây chỉ vì mê mà mất cơ hội giải thoát vậy!

Điều con người đang nghĩ đang thấy là quá giả tạm mà ít ai ngộ ra! Khi chết đi rồi tự họ sẽ biết thế nào là thực tế, nhìn nấm mồ hoang lạnh trong nghĩa điạ mới biết thế nào là huyễn mộng. Người mê muội mới nghĩ rằng chết là hết. Người giác ngộ phải hiểu rõ rằng cái xác thì rã nát dưới ba tấc đất, nhưng chính con người đó đang bị thảm nạn khổ đau trong các cảnh khổ nào đó chứ không phải hết!

Những cái mà hôm nay họ cho là thực tế, thì thực tế này chỉ là những thứ huyễn mộng, vô thường! Bên cạnh, những điều Phật dạy thì họ lại cho là huyễn mộng, vô thực, xa vời... thì cái xa vời ấy lại là rất thực tế mà họ phải chịu đựng qua hàng vạn kiếp!

Cho nên, sự khác biệt chính ở chỗ mê hay ngộ! Mê cũng ở tại tâm, ngộ cũng ở tại tâm, chứ không phải là những thứ hào nhoáng khoe ra ngoài!

Mong cho nhiều người sớm ngộ ra đạo lý giải thoát. Đừng để quá muộn màng! Tội nghiệp lắm!



Nhiều người tu học Phật mà không tin lời Phật, không truyền bá ý Phật. Ngược lại cứ đi truyền bá những thừ tư tưởng, học thuật, kiến giải... của chính mình, của thế gian. Thậm chí có người suốt cả một đời tu học theo Phật giáo mà không hề hay biết những điều chính yếu của Phật dạy trong đạo giải thoát giác ngộ!

Đã có nhiều lần Diệu Âm nói chuyện về hộ niệm, khi nghe đến điều này, có người đã ân hận, đã khóc nức nở, hoặc nghẹn ngào rơi lệ, ... Họ tâm sự như vầy:
- Tôi đã làm điều sai lầm với người thân của tôi rồi!
- Nếu như tôi nghe được những lời này sớm hơn 2 tháng thì tôi cứ được mẹ tôi rồi;
- Tôi tu hành đến nay đã 40 - 50 năm... mà chưa từng nghe qua những điều hết sức quan trọng này!...
- v.v... và v.v.

Thật là khổ cho chúng sanh!

Có người có phước báu thì thiếu thiện căn. Có người có thiện căn thì thiếu phước báu.

Người có phước báu, thì đường tu trôi chảy, ít chướng ngại, rất dễ tu hành, thuận lợi nhiều mặt. Khi tu được thì họ vội tưởng vậy là đầy đủ. Nhưng có ai ngời rằng, có phước báu mà thiếu thiện căn thì đời này dễ tu phước, khó tu huệ. Huệ không tu thì trí huệ khó phát sinh, mập mờ đường thành đạo.

Người có thiện căn thì trí huệ phát sinh, tin lời Phật dạy, biết đường giải thoát trong một đời này. Nhưng có trí huệ, có thiện căn mà thiếu phước báu thì đường tu cũng thường bị chướng ngại, nhiều sự cản trở, thành ra đường thành đạo cũng có khó khăn.

Chính vì vậy nên chúng ta cần tu cả Phước lẫn Huệ mới tốt.

Vậy xin hỏi, làm sao có thiện căn? Trong kinh Phật dạy, "Tín năng trưởng dưỡng chư thiện căn". Thiện căn ở tại niềm tin. Có thiện căn thì tin lời Phật, tin lời Phật thì tăng trưởng thiện căn. Hãy nhìn vào tín tâm mà biết được thiện căn của một người.

Làm sao tu phước báu? "Tín vi đạo nguyên công đức mẫu". Công đức phước báu nằm ngay ở lòng tin. Người nào cho rằng mình không đủ phước báu, thì hãy nuôi dưỡng niềm tin vào pháp niệm Phật thì tự nhiên phước báu sẽ tăng trưởng. Phước tăng thì thiện căn cũng tăng theo, "Phước chí,Tâm linh". (Thành tâm tu phước thiện, thì tâm hồn cũng linh thông). Như vậy chính niềm tin là nguồn gốc tạo thiện căn và phước báu. Người có niềm tin rồi thì nhờ đó mà được tăng trưởng thiện căn và phước báu lên.

Khi nhìn những hiện tượng xả bỏ báo thân, chúng ta có thể nhận thức khá rõ ràng.

Một người dù ít tu hành, nhưng cuối đời phát tâm tin tưởng vững vàng vào pháp niệm Phật và trì giữ câu Phật hiệu mà niệm là nhờ nhiều thiện căn kết tụ lại mà có. Người cuối đời được cơ duyên gặp thiện trí thức nhắc nhở, khai thị, hộ niệm, họ niệm Phật mà vãng sanh là nhờ có phước báu trong nhiều đời kiếp trước tu được đưa đẩy đến.

Thiện căn nhiều thì tin tưởng mạnh. Phước báu lớn thì lúc xả bỏ báo thân hưởng được nhiều sự an nhiên, bớt phần đau khổ. Người đủ cả thiện căn và phước đức thì ra đì an nhiên và được vãng sanh một đời viên mãn giải thoát.

Còn nhiều người tu hành tự thấy mình giỏi, vội tự mãn với những chứng đắc(?) của mình, không tin vào pháp niệm Phật... sau cùng thường bị mờ mịt, không biết tương lai sẽ như thế nào?!

Nói như vậy hoàn toàn không có nghĩa là người lười biếng cũng được vãng sanh. Xin đừng ỷ lại rằng mình có nhiều thiện căn phước đức mà coi chừng bị vướng phải chông gai.

Người cẩn thận tu phước tu thiện sẽ dễ tạo nên cái duyên thù thắng để sau cùng có cơ hội được hộ niệm, niệm được câu Phật hiệu vãng sanh Cực lạc.

Tuy nhiên, cũng nên nhớ điều này, người chết được an lành mà không biết đường vãng sanh thì nhờ hưởng phước mà được thiện chung đó thôi, họ vẫn thường phải đầu thai lại trong sáu nẻo luân hồi, chưa có phần giải thoát! Cho nên, chết an lành không hẳn là được đắc đạo hay được vãng sanh. Rất nhiều người đã hiểu lầm điều này!

Người có thiện căn, nhưng nếu thiếu phước báu thì khi xả bỏ báo thân khó được an nhiên, có thể họ chịu nhiều đau đớn. Nhưng nếu họ được hộ niệm cẩn thận, ý chí kiên định niệm phật cầu vãng sanh, thì họ cũng có cơ may vãng sanh. Hộ niệm thật sự là đại cứu tinh vậy.

Nhiều người lý luận rằng, một vị nào đó đã tu hành khổ cực suốt đời mà chưa được vãng sanh Tây Phương, thì làm sao một người bình thường chỉ cần được hộ niệm mà có thể vãng sanh? Đây là vì người đó chỉ nhìn thấy Nhân-Quả hạn hẹp riêng trong một đời này, chứ chưa hiểu rằng "Nhân quả thông ba đời".

Ba đời là quá khứ, hiện tại, vị lai. Quá khứ là vô lượng kiếp trong quá khứ, hiện tại là đời này, tương lai là vô lượng kiếp trong tương lai.

Quả báo tùy theo cái duyên mà có thể là hiện báo, sanh báo, hay hậu báo. Hiện báo, hay còn gọi là "Hoa báo", là nhân đời này hưởng quả trong đời này. Sanh báo là nhân đời này hưởng quả trong khoảng 1,2,3 đời sau. Hậu báo là quả báo hưởng được từ cái nhân trong nhiều đời nhiều kiếp quá khứ.

Người niệm Phật vãng sanh không ngoài ba cái nhân quả này. Hơn thế nữa, được Phật lực gia trì nên thành tựu nhanh chóng, viên mãn.

Vì nhờ cái nhân trong vô lượng kiếp trong quá khứ mà hiện tại họ hưởng cái quả giác ngộ giải thoát này mà thành đạo, để tương lai vô chung họ đi cứu độ chúng sanh. Lúc đó họ mới biết rõ thế nào là tu hành trong vô lượng kiếp.

Người thiếu cái nhân lành trong quá khứ thì thường mất phần giải thoát trong đời này, để tương lai bị trầm luân trong sáu đường sanh tử. Đây là trường hợp một chúng sanh mãi mãi không bao giờ biết được quá khứ của họ là sao?

Nhiều người tu hành mà thiếu mất niềm tin vào lời Phật dạy, làm cho thiện căn phước báu trong nhiều đời kiếp không kết tụ lại được. mặc dầu, đôi khi họ đã có rồi. Đây là vì hoặc vô tình hoặc mê muội, hoặc bị ma chướng gạt, làm họ lãng phí mất thiện căn phước đức của họ để tương lai đành tiếp tục trôi lăn trong sáu đường đau khổ!

Tất cả ở tại niềm tin. Tin tưởng vững chắc thì có cái điểm hội tụ tất cả thiệu căn phước đức trong vô lượng kiếp để làm cái nhân vãng sanh Tây phương cực lạc trong đời này vậy.

Tất cả đều do tâm tạo. Cực lạc hay đọa lạc ở ngay tại tâm. Ngài Trung Phong quốc sư nói, A-di-đà Phật là tâm ta, tâm ta là A-di-đà Phật. Cực lạc là đây, đây là cực lạc thế giới, chính là đạo lý này.

Nhiều người luận giải đạo lý duy tâm quá siêu hình, quá triết lý, quá cao siêu, quá bóng bẫy... làm cho chúng sanh mê mẫn vào lý luận đó. Nhưng khổ thay, càng mê muội thì càng mờ mịt, càng mờ mịt thì càng mông lung, càng mông lung thì không có hướng đi nhất định, không biết đâu để nương tựa! Đến khi chết họ tiếp tục cảnh mông lung đó mà đành phải tùng nghiệp thọ nạn.

Người không biết phương pháp hộ niệm, khi đối diện với người lâm chung thì họ chẳng biết gì để khuyên, chẳng biết đâu để hướng dẫn?! Thôi thì đành chờ người đó thọ nạn trước rồi tính sau?! Đau khổ thay! Mỗi lần thọ nạn thì một chúng sanh phải chịu nạn vạn kiếp khổ đau! Thật quá tội nghiệp!

Chính vì vậy, người biết đạo phải lo tự cứu lấy mình, chớ nên sơ ý nương nhờ vào ai mà phải ân hận vạn kiếp. Tất cả đại lý giải thoát đã được Phật dạy rõ ràng minh bạch. Trong kinh điển, Phật dạy chúng sanh trong thời mạt pháp này hãy quay về niệm Phật để thoát luân hồi. Người niệm Phật quyết cầu vãng sanh Tịnh độ thì được vãng sanh thành đạo Vô thượng. Đây là tất cả những gì tha thiết nhất của đức Thế Tôn đã để lại cho chúng sanh.

Nghĩa là, Niệm Phật cầu vãng sanh Cực lạc chính là chỗ nương tựa vững chắc cho chúng ta vậy.

Diệu Âm.
(28/01/09)
Được cảm ơn bởi: cocacola, Hoa Giọt Tuyết, tuanbkhn, Vô_Niệm

mythinh1912
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2116
Tham gia: 13:02, 20/09/11

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi mythinh1912 »

Merry Christmas! Chúc cả nhà mình Giáng Sinh an lành và hạnh phúc bên những người thân yêu!!!
Được cảm ơn bởi: cocacola, Onedream, tuanbkhn, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
tuanbkhn
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 00:41, 06/07/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuanbkhn »

Sự kì diệu của đọc tụng kinh VLT :

http://www.youtube.com/watch?v=sqWIe1HYLEE" target="_blank
Được cảm ơn bởi: cocacola, Onedream, mythinh1912, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
virgo_o0o
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1705
Tham gia: 14:53, 18/11/10
Đến từ: •o●o•

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi virgo_o0o »

tuankietxm đã viết:@virgo_o0o : Giờ nhân duyên thuận lợi không tu hành mà còn muốn lên cõi trời hưởng phước báo hữu lậu về đó mà tu được thì đâu có ai rụng rớt xuống mấy cõi thấp hơn,giải thoát là mục tiêu chính của cả đời người khi được giác ngộ.A Di Đà Phật.
..uả...anh...em đâu có nói là ham muốn TU HÀNH đâu...mà anh nói như đúng ròy ấy nhỉ..:))
.1 đứabé 4 5t có piết cái gì phước báu ở trên trời mà a nói nó tham lên đó để hưởng phước hữu lậu, cái ý nghĩ về cõi trời (nó như ám ảnh vậy,như kiểu kiếp trc e ở trên đó vs còn mắc nợ ai trên đó nen cứ muốn phải lên đó để trả nợ vậy) vs làm việc thiện nguyện là nó đã hình thành từ bé rùi chứ ko phải mấy chục năm sau to xác rùi mới nghĩ tới đâu a ha ,cách nói cuả a như kiểu e làm việc thiện chỉ để dc lên trời hưởng phước sungsướng ngoài ra ko có "tâm từbi" trong đó vậy, như kiểu vụ lợi ấy nhỉ,thay vì vụ lợi tiền bạc còn kái này là "vụ lợi việc thiện"
..e thích làm các việc thiện dựa theo tinh thần cuả Phật - chứ ko ham làm Phật..
..e ko thích gò bó ko hợp với sự trang nghiêm..
...thế nên em chỉ đơn giản là thích tu tâm dưỡng tính..thích làm các việc thiện - để tích đức cho con cháu.hồi hướg cho ôg bà.., thích mỗi ngày đọc 108 chú-đại-bi - để cầu vãng sanh tây phương cho ông bà cha mẹ.. các vong hồn ở địa ngục, vs các con vật dc thoát kiếp súc sanh..., thích ăn chay trường - vì tội nghiệp các con thú bị phân thay xẽ thịt vs biết đâu các kiếp trc chúg đều là ông bà cha mẹ cuả mình..chứ ko phải vì 2 chữ TU ĐẠO mới phải ăn chay trường...
..Em rất iu cái đẹp.. nhất là vẻ đẹp cuả các cô gái, thích nhữg mùi hương thoang thoảng nhè nhẹ, vs iu những thứ trong suốt như pha lê thủy tinh, nhữg thứ phát sáng lấp lánh trong đêm..!.mà trong các giới cấm cuả Phật thì ko dc ham mê cái đẹp sắc hương..! nên suốt đời này em cũg ko tài nào nghĩ dc mìh sẽ là chơn tu TU HÀNH thật sự, vì đơn giản e ko thích từ bỏ những sở thích đó cuả mìh..
..e hàng ngày đọc chú-đại-bi để cầu vãg sanh tây phương cho ông bà cha mẹ...v..v...còn phần e, e thấy mìh kòn nhiều yếu kém.. nhiều khiếm khuyết lắm..nên chẳng dám mong cầu dc về trời phật gì, chỉ mong cầu sao phật trời thương cho dc dồi dào về kinh tế để e có thể dành phần lớn tài sản cuả mìh mà làm các việc thiện nguyện như ước muốn lúc bé cuả e..vậy là e hạnh phúc lắm rồi
..còn chuyện sau này khi chết e có về địa ngục, trời ,phật ,hay về đâu đi nữa thì để trời phật thánh thần quyết định...
Cám ơn anh đã bận tâm !
Được cảm ơn bởi: Vô_Niệm

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

virgo_o0o đã viết:
tuankietxm đã viết:@virgo_o0o : Giờ nhân duyên thuận lợi không tu hành mà còn muốn lên cõi trời hưởng phước báo hữu lậu về đó mà tu được thì đâu có ai rụng rớt xuống mấy cõi thấp hơn,giải thoát là mục tiêu chính của cả đời người khi được giác ngộ.A Di Đà Phật.
..uả...anh...em đâu có nói là ham muốn TU HÀNH đâu...mà anh nói như đúng ròy ấy nhỉ..:))
.1 đứabé 4 5t có piết cái gì phước báu ở trên trời mà a nói nó tham lên đó để hưởng phước hữu lậu, cái ý nghĩ về cõi trời (nó như ám ảnh vậy,như kiểu kiếp trc e ở trên đó vs còn mắc nợ ai trên đó nen cứ muốn phải lên đó để trả nợ vậy) vs làm việc thiện nguyện là nó đã hình thành từ bé rùi chứ ko phải mấy chục năm sau to xác rùi mới nghĩ tới đâu a ha ,cách nói cuả a như kiểu e làm việc thiện chỉ để dc lên trời hưởng phước sungsướng ngoài ra ko có "tâm từbi" trong đó vậy, như kiểu vụ lợi ấy nhỉ,thay vì vụ lợi tiền bạc còn kái này là "vụ lợi việc thiện"
..e thích làm các việc thiện dựa theo tinh thần cuả Phật - chứ ko ham làm Phật..
..e ko thích gò bó ko hợp với sự trang nghiêm..
...thế nên em chỉ đơn giản là thích tu tâm dưỡng tính..thích làm các việc thiện - để tích đức cho con cháu.hồi hướg cho ôg bà.., thích mỗi ngày đọc 108 chú-đại-bi - để cầu vãng sanh tây phương cho ông bà cha mẹ.. các vong hồn ở địa ngục, vs các con vật dc thoát kiếp súc sanh..., thích ăn chay trường - vì tội nghiệp các con thú bị phân thay xẽ thịt vs biết đâu các kiếp trc chúg đều là ông bà cha mẹ cuả mình..chứ ko phải vì 2 chữ TU ĐẠO mới phải ăn chay trường...
..Em rất iu cái đẹp.. nhất là vẻ đẹp cuả các cô gái, thích nhữg mùi hương thoang thoảng nhè nhẹ, vs iu những thứ trong suốt như pha lê thủy tinh, nhữg thứ phát sáng lấp lánh trong đêm..!.mà trong các giới cấm cuả Phật thì ko dc ham mê cái đẹp sắc hương..! nên suốt đời này em cũg ko tài nào nghĩ dc mìh sẽ là chơn tu TU HÀNH thật sự, vì đơn giản e ko thích từ bỏ những sở thích đó cuả mìh..
..e hàng ngày đọc chú-đại-bi để cầu vãg sanh tây phương cho ông bà cha mẹ...v..v...còn phần e, e thấy mìh kòn nhiều yếu kém.. nhiều khiếm khuyết lắm..nên chẳng dám mong cầu dc về trời phật gì, chỉ mong cầu sao phật trời thương cho dc dồi dào về kinh tế để e có thể dành phần lớn tài sản cuả mìh mà làm các việc thiện nguyện như ước muốn lúc bé cuả e..vậy là e hạnh phúc lắm rồi
..còn chuyện sau này khi chết e có về địa ngục, trời ,phật ,hay về đâu đi nữa thì để trời phật thánh thần quyết định...
Cám ơn anh đã bận tâm !
Hịc, trong các giới cấm của Phật đâu có cấm thích mùi hương đâu em, mặc dầu lý tưởng là ko nên thích chứ ko phải là cấm! Ngũ giới cấm là: Ko dc sát sanh, ko dc trộm cắp, ko dc tà dâm, ko dc nói dối, ko dc uống rượu! Thú thiệt với em chị thích mùi thơm lắm :( Chị luôn dùng nước hoa! Chị thích trang trí nhà cửa và thích các vẻ đẹp thanh lịch, giản dị! Quần áo chị thích kiểu giản dị gọn gàng (ko màu mè hoặc rườm rà). Áo gì mà có bông này bông kia là ko phải sở thích của chị rồi; đa số quần áo của chị toàn 1 màu (solid color) mà thôi, nghĩa là ko có bông này bông nọ hay kiểu vẽ này vẽ nọ trên áo. Họ nói chị khoác dẻ rách lên cũng dc (do họ nói chị có tướng bận quần áo ko đến nỗi tệ) cho nên họ nói chị có thể ko cần diện lắm! Nhưng chị thì nghĩ tùy sở thích mỗi người mà thôi. Đi làm chị ăn bận nghiêm túc, ko màu mè, nhưng áo quần phải thẳng và gọn! Nói chung, chị cũng như em, là rất thích mùi thơm! Em hay xài nước bông loại nào đó!?

Nói về tính cách từ bé chị đồng ý với em vì chị tìm thấy các điểm tương đồng, chỉ là từ bé chị rất thích đến chùa, tụng kinh thường xuyên và từ bé đã nhất quyết bắt gia đình dẫn đi thọ bát quan trai (ko thích nghỉ buổi lễ nào cả). Hịc, có lần người nhà chị bận việc gì ko dắt chị đi thọ bát quan trai dc; chị buồn quá mếu cả buổi, ngồi khóc :( Đó là lúc chị khoảng 8-9 tuổi gì đó! Mà đi thọ bát quan trai ăn ngày có 1 bữa và nằm đất, vậy mà ko hiểu sao chị thích lắm, ko dắt chị đi thọ là chị khóc ko ai chịu nỗi đâu :( Do vậy ở chùa các bác thấy lạ lắm! Buổi trưa họ ngủ thì 1 mình chị lấy áo tràng của người nhà bận vào để đi vòng vòng chùa kinh hành niệm Phâ.t 1 mình, do chị ko muốn ngủ! Bé tí mặc áo tràng của người lớn nên lết sàn trông ngộ nghĩnh nên các bác nằm thấy chị cười khúc khích; các bác thương chị lắm :) Chị đi chùa tụng kinh giử nhịp cho các bác tụng theo nên mỗi khi gia đình có việc ko dắt chị đi là các bác biết chị ko có mặt liền, do ko ai giử nhịp cho các bác (vì chị hay ngồi cuối Chánh Điện để tụng mà chùa thì lại lớn nên gio.ng chị tụng kinh giử nhịp cho các bác! Đó là sở thích của chị từ bé, là đi chùa tụng kinh, và chị bắt đầu ăn chay định kỳ bắt đầu từ lúc ấy! Mà lạ lắm em, ngay từ khi chị còn bé, mỗi khi chị bị bận chuyện học nên giãi đãi là trong mơ bị nhắc nhở rằng chị giãi đãi! Khi tới ngày ăn chay mà chị vô ý ko canh ngày là tối hôm trưỚc chị nằm mơ dc nhắc nhở chị nên sáng dậy mở lịch ra xem thì biết hôm đó mình ăn chay. Có những cái ko giải thích dc, nhưng xảy ra đó em. Lạ 1 cái vị HT hay Sư nào nhìn chị cũng nói chị có căn tu sâu dày lắm! Chị đã dc nói là kiếp này chị thọ thân nữ ko phải do nghiê.p lực mà do nguyê.n lực của chị, và chị sẽ hoằng dương Chánh Pháp! Chị ko màng công danh, địa vị, mà sẳn sàng bỏ tất cả khi đạt dc tâm nguyện, 1 lòng muốn độ tận chúng sanh. Chị khi đã quyết chí ko có thối lui, ko bị các chướng ngại hay khó khăn mà nản lòng; quyết đạt dc mới thôi :) Hồi xưa khi chị rời nhà đi học, bạn bè của gia đình chị cản gia đình ko cho chị đi học ở xa nhà vì tụi con trai ko cho chị học yên đâu, có thể gặp cảnh éo le. Gia đình biết tính của chị nên ko có nghe lời họ! Tới giờ họ đã bị chứng minh sai rồi! Mà kỳ thật, chị đã gặp ko ít trở ngại bởi tụi con trai trong trường, nhưng họ là họ, chị là chị! Mình có mục đích để đạt thì cứ thế mà hì hục cố gắng, vưỢt qua mọi khó khăn, trở ngại!
Sửa lần cuối bởi Vô_Niệm vào lúc 10:16, 26/12/12 với 2 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: cocacola, virgo_o0o

88davichi
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 417
Tham gia: 08:07, 17/09/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi 88davichi »

Chị Vô Niệm ơi, có cách nào để Thiền mà ko suy nghĩ ko chị? Chứ cứ thiền là trong đầu em suy nghĩ lung tung vẩn vơ nhìu lắm, mọi hình ảnh mà em lo lắng hay bận tâm cứ xuất hiện, nếu quay phim lại được những hình ảnh đó chắc em có cả một thư viện luôn ý :P

Nên em chỉ có cách nằm đọc Nam Mô A Di Đà Phật tới khi nào mệt quá rùi ngủ mất thôi :D Nhưng nhìu hôm đọc khô cổ mà vẫn hok ngủ được :((
Được cảm ơn bởi: tuankietxm, Vô_Niệm

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

88davichi đã viết:Chị Vô Niệm ơi, có cách nào để Thiền mà ko suy nghĩ ko chị? Chứ cứ thiền là trong đầu em suy nghĩ lung tung vẩn vơ nhìu lắm, mọi hình ảnh mà em lo lắng hay bận tâm cứ xuất hiện, nếu quay phim lại được những hình ảnh đó chắc em có cả một thư viện luôn ý :P

Nên em chỉ có cách nằm đọc Nam Mô A Di Đà Phật tới khi nào mệt quá rùi ngủ mất thôi :D Nhưng nhìu hôm đọc khô cổ mà vẫn hok ngủ được :((
Chị ko có Thiền nên ko thể góp ý về mặt này cho em 1 cách cụ thể!
Nhưng chúng ta vì luân hồi trong rất nhiều đời nên tập khí phiền não, vọng niệm có rất nhiều! Cho nên, em cần sự bền bỉ trong công phu để dần gở bỏ tập khí phiền não, vọng niệm này! Sự bền chí và nhất tâm rất quan trọng trong các pháp môn tu tập! Cho nên, em cứ bên tâm mà cố gắng nhé! Thêm nữa, em cố gắng giữ Giới cho trang nghiêm thì tập khí phiền não của em sẽ dc giảm theo ngày tháng, và như thế vọng niệm của em cũng sẽ giảm dần theo!

Về việc niệm Phật, khi em nằm ngủ, em ko nên niệm Phật thành tiếng nhé, vì em sẽ mắc lỗi ko tôn kính Phật hiệu! Khi em nằm ngủ hoặc ở những chổ ko dc thanh tịnh (như nhà vệ sinh, nhà tắm, v.v), em chỉ nên niệm trong tâm thôi. Khi ngủ em mở máy niệm Phật lớn tiếng và em niệm thầm theo; như thế em dễ nhiếp tâm hơn và em sẽ dc ru vào giấc ngủ, mà ko bị tội bất kính với câu Phật hiệu do niệm ra tiếng khi ở tư thế ko dc trang nghiêm (= khi em nằm)
Được cảm ơn bởi: tuankietxm, Hoa Giọt Tuyết, 88davichi

Đã khóa