Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
Hình đại diện của thành viên
tuanbkhn
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 00:41, 06/07/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuanbkhn »

cocacola đã viết:
gold đã viết:Chị Niệm gold ko có hiểu ở chỗ đức phật là người truyển bá phật giáo đầu tiên vậy sao trong video đức phật lại gặp một vi tu khổ hạnh . vậy đạo phật ở từ đâu ?

Bạn gold có những câu hỏi rất hay. Nay mình xin trình bày những hiểu biết của mình mong sẽ giải đáp phần nào thắc mắc của bạn:


Ngay trước đời Phật Thích Ca thật sự đã có đạo Phật rồi bạn, và Phật Thích Ca đản sinh để tiếp tục hạnh nguyện của mình. Ngưởi ta thường nói " Tam thế chư Phật " dụ cho 3 đời Phật : Quá khứ Trang Nghiêm Kiếp, Hiện Tại Hiền Kiếp và Vị Lai Tinh Tú Kiếp... Mỗi thời kì sẽ có 1000 vị Phật ra đời lần lượt giáo hóa cho chúng sinh ... Có nghĩa là từ trước Phật Thích Ca đã có nhiều vị Phật khác, và trong thời các vị Phật đó, Đức Bổn Sư là các tỳ kheo, A La Hán hoặc Bồ Tát đang chờ thọ ký để đến lúc Ngài thành Phật. Phật Thích Ca là vị Phật thứ 4 của Hiện tại Hiền Kiếp, tiếp sau Ngài sẽ là Phật Di Lặc là vị Phật thứ 5. 1 vị Phật chỉ ra đời khi giáo Pháp đã mất hết, tất cả các dấu tích về sự " đã từng hiện diện " của Phật pháp là không còn. Vì thế ta dễ hiểu nhầm là Phật giáo chưa từng xuất hiện trên thế gian này, thực sự thì PG đã có từ rất lâu rồi. Vai trò của vị Phật ra đời là tìm lại hạnh nguyện, nguyện lực, công năng tu tập trước kia của mình để thành Phật và lại tiếp tục truyền bá giáo pháp lại cho đời sau. Vị tu hành mà bạn thấy là các vị Trời Phạm Thiên, Đế Thích hóa hiện ra để tạo duyên cho Ngài xuất gia liễu thoát sanh tử đó bạn :). Vài dòng chia sẻ với bạn.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Oh, kiến thức Phật Pháp của Cocacola thật là thâm sâu. Hôm nọ anh thấy có nick Coca ở trên FB anh add rồi hỏi có phải e ko thì ko thấy trả lời :D, ko biết có phải e ko nhỉ?

Như em vừa nói thì 1 thời kì tức là 1 đại kiếp, Anh đọc các tài liệu( Nếu ko nhầm lẫn gì) thì 1 đại kiếp = 4trung kiếp x 20 tiểu kiếp x 16triệu 800 ngàn năm = 1tỉ 344 triệu năm sẽ có 1000 vị Phật xuất thế gian.

Anh cũng có đọc ở đâu đó, a ko biết là có nhớ nhầm ko, thì mỗi vị Phật trước khi xuất hiện ở thế gian thì phải ở Nội viện cung trời Đâu Suất để làm Bổ xứ Phật cho đến hết tuổi thọ ở đó, mà tuổi thọ của Đâu Suất Thiên là : 4000 tuổi , 1 ngày ở đó dài bằng 400 năm ở TaBa vậy họ sẽ có thời gian là : 4000x365x400=584 triệu năm. Đúng bằng thời gian từ khi hết thời kì mạt Pháp cho đến khi Di Lặc bồ Tát thành Phật ở thế gian này.

Vậy 1000 vị Phật xuất hiện thì phải tốn 1 thời gian là 1000x584 triệu năm = 584 tỉ năm chứ nhỉ.

2 con số này ko khớp nhau. Liệu anh có nhầm lẫn gì chăng??. A mới học Phật lại phải đi làm nên ít time để tìm hiểu kiến thức còn nông cạn lắm lại hay quên nữa, toàn nhớ mang máng thôi :D
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, teamoon, cocacola, Veronica07031, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
tuanbkhn
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 261
Tham gia: 00:41, 06/07/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi tuanbkhn »

Vô_Niệm đã viết: Thân chào bạn hiền!

N sở học, sở hành còn non kém vô cùng, nhưng cũng mong dc góp vài thiển ý! Nếu có sai sót hay khiếm khuyết mong bạn cùng các em chỉ điểm cho để N và tất cả cùng học hỏi thêm!

Bạn thân mến, 3 món tư lương của Tịnh Độ tông là: Tín, Nguyện, Hạnh! Khi chúng ta tin sâu vào nguyện lực của đức Di Đà thì Nguyện phải sâu, phải thiết thực! Khi nguyện sâu và thiết thực thì ko lý nào ko chịu thực hành! Thực hành đây chính là trì danh hiệu Phật Di Đà, nhất hướng chuyên niệm cầu sanh Tịnh Độ! Đó là yếu chỉ của Tịnh Độ tông! Mọi vấn đề khác đều xoay vầng theo yếu chỉ này; nếu chúng ta quên mất Tông chỉ và cũng là căn bản trọng đại này thì việc hành trì ko còn thuần Tịnh Độ nữa! Tông chỉ này cũng sẽ giúp chúng ta vững tin trong mọi tư duy về cách hành trì nói chung.

Bạn đã đặt câu hỏi rằng là: Để chóng đạt dc Nhất Tâm Bất Loạn thì nên niệm Phật càng nhiều càng tốt hay là niệm ko cần nhiều mà phải là ko gián đoạn, ko xen tạp như đức Ngài Tịnh Không đã giảng giải, và để biện chứng thì bạn đã nêu lên cách Thập Niệm! N xin dc nêu lên thiển ý của mình xung quanh vấn đề này! Câu hỏi bạn đặt ra ko phải là 1 vấn đề mà là vài vấn đề xung quanh việc hành trì niệm Phật!

Đầu tiên, N xin dc nêu lên rằng khi niệm Phật, chúng ta ko nên mong cầu chi cả, cho nên việc mong cầu để chóng dc Nhất Tâm BẤt Loạn ở chính nó cũng là tạp niệm mất rồi! Đó sẽ ko giúp gì cho sự Tham (là tập quán phiền não của chúng ta) giảm đi mà vô tình lại làm tăng trưởng tâm Tham trong sở hành! Do đó, chúng ta khi có lòng mong cầu thế sẽ làm chướng ngại cho chúng ta! Cũng chính vì chúng ta muốn đạt dc sự Nhất TÂm Bất LOạn sớm, và khi chưa đạt dc thì băn khoăn tự gây lên phiền não cho mình mà luôn thay đổi cách hành trì, ko nhất tâm, ko bền chí thì điều này sẽ đi ngược lại sự mong muốn của chúng ta vậy! Đây là lý do nhiều người chúng ta mắc phải nên 1 thời gian khi họ hành trì niệm Phật ko thấy kết quả lại thay đổi ý niệm và từ đó sự nhất tâm ko còn! Muốn đạt dc kê't quả, chúng ta cần nhớ chìa khóa chính là: Nhất Tâm và Bền Chí! Đó là diệu pháp trong sở hành của cả đạo và đời!

Khi bạn tin và thực hành theo 1 pháp môn thì cũng là cái duyên của bạn! Khi có duyên thì bạn cũng cần phải sắp xếp làm sao để thích hợp cho cuộc sống của bạn nữa! Ngài Tịnh Không bày ra phương pháp Thập Niệm để giúp cho những người quá bận rộn với công việc mà vẫn có thể hành trì niệm Phật tinh tấn, ko gián đoạn! Họ có thể bỏ ra 1-2 phút trong ngày, nhiều lần như thế trong ngày! Ngài bày ra phương pháp này rất hay, do khi họ chia ra nhiều lần trong ngày để chỉ niệm 10 câu Phật hiệu thì suốt ngày họ sẽ niệm trong những khoảng thời gian nhất định cũng như là thời khóa nhất định trong ngày của họ, mà họ ko cần nhiều thời gian do họ có thể chỉ bỏ ra 1-2 phút mà thôi! Đây là cách hành trì cho người bận rộn! Làm theo cách này họ sẽ đạt dc sự tinh tấn, do ý nghĩa của tinh tấn là ngày càng dụng công mãNh liệt hơn, tức là chỉ đi lên chứ ko bị thụt lùi! Tinh tấn cũng tức là ko gián đoạn! Cho những người bận rộn, khi họ làm theo cách này họ dễ nhiếp tâm hơn do bởi vì sự tinh tấn, ko gián đoạn đó! Nhưng dĩ nhiên bạn cũng đã biết rằng là từ sự cố gắng theo thời khóa bận rộn của họ khi hành trì theo phương cách Thập Niệm, Ngài Tịnh Không cũng hằng mong tất cả ngày càng niệm dũng mãnh hơn, và đó là câu "Tinh tấn, ko gián đoạn" của Ngài ấy vậy! Nếu ko thì tại sao Tịnh Tông Học Hội ở TÂn Gia Ba của Ngài Tịnh Không là mẫu hình của đạo tràng cho tất cả các đạo tràng của Ngài ấy, do nơi đây tiếng niệm Phâ.t 24/24, ko hề gián đoạn dc! Phải ko bạn!?

Còn câu hỏi chính của bạn là: Chúng ta có nên niệm Phật nhiều ko?? Tất nhiên bạn niệm càng nhiều càng tốt, do Tông chỉ của Tịnh Độ là Tín, Nguyện, Hạnh mà bạn!? BẠn dc vãng sanh hay ko là do bạn có Tín và Nguyện hay ko?? Bạn dc vãng sanh ở phẩm vị nào là do cái sự hành trì (tức Hạnh) của bạn ra sao? Bạn niệm nhiều nhưng cũng cần coi chất lượng của sự hành trì nhiều đó của bạn ra sao nữa! Bạn an trú trong Chánh Niệm mà niệm thì còn gì phải nói, vì tâm Thanh Tịnh chính là cửa vào của Tịnh Độ tông! Vả lại, kim chỉ Nam của tất cả pháp môn là: Giới, Định, Huệ! Tâm bạn thanh tịnh bao nhiêu thì bạn sẽ trì niệm sâu bấy nhiêu! Bạn trì sâu bao nhiêu tức là cái Định của bạn sâu bấy nhiêu!

Cuối cùng thì, khi bạn an trú trong Chánh Niệm bằng câu Phật hiệu, tâm của bạn sẽ ko còn vướng mắc quá, hiện, vị lai! Khi tam thời tâm bạn ko có thì vọng niệm nào khởi!? Đây cũng là tại sao họ phải Nhập Thất để niệm Phật đấy bạn ạ!

Mình cũng có 1 điểm thắc mắc nữa ( Có thể là hơi ngoài lề :D vì mình hay tò mò mà). Trong kinh có nói khi Phật Adida Nhập vào Đại Niết Bàn thì Bồ tát Quán Thế Âm sẽ thành Phật tiếp quản vị trí chủ của Thế Giới Cực Lạc, sau đó là tiếp tục đến Đại Thế Chí Bồ Tát tiếp quản vị trí đó sau khi Quán Thế Âm nhập Niết Bàn. Vậy thì ko biết Đại Niết Bàn mà Phật Adida và sau đó là Quán Thế Âm đi vào đó là cảnh giới gì nhỉ? Mình chưa hình dung đc. Ngoài Pháp giới Nhất Chân ra còn 1 pháp giới nữa chăng?. Bạn N hoặc có bạn nào biết thì giải thích giùm mình với.
Adida Phật _/\_
Niết Bàn là cảnh giới của Phật làm sao N là phàm phu mà hiểu cho thấu! Đừng nói chi hiểu thấu mà ko hiểu nữa đằng khác! Do đó, N sẽ bắt ghế ngồi nghe bạn hoặc em nào góp ý vậy do N phải tự nhận là "N ko biết nên N ko có thể có ý kiến ý cò gì cả".
Thanks bạn đã trả lời 1 cách rõ ràng cho mình.
Thực ra theo sự lí giải của mình(Dùng ý thức phàm phu biện giải nên mình sợ có sai sót)thì 2 phương pháp này 1 cái trú trọng số lượng, còn pp của ngài Tịnh Không chú trọng chất lượng, và ngài cũng theo pp mà Ấn Quang Đại Sư và nhiều vị Tổ TĐ truyền lại là Niệm Phật quan trọng là không gián đoạn và xen tạp vọng niệm. Còn phương pháp kia lại được nhiều vị hiện tại đã đạt bất niệm tự niệm truyền lại kinh nghiệm đó qua 1 số tài liệu. Cả 2 phương pháp mình đều không có ý nghi ngờ gì, và đều thấy rất là có lý. Nên hiện tại mình áp dụng cả 2, vừa cố gắng niệm càng nhiều càng tốt và trong khi niệm thì càng giảm được vọng niệm càng tốt. Cái mình phân vân là ở chỗ sự "Không xen tạp" và Số lượng Niệm luôn tỉ lệ nghịch với nhau( nhất là với hàng sơ cơ), mâu thuẫn là ở chỗ này, vậy để đạt hiệu quả thì mình nên nghiêng về số lượng hi sinh chất lượng hay nghiêng về chất lượng mà niệm ít đi đây :D.

Mình nghe ngài Tịnh Không giảng cũng biết được là không nên tham cầu, nên mình ko tác ý ( Khởi niệm) Tham cầu đạt đc cái này cái nọ trong lúc niệm Phật đâu. Vì lúc niệm thì cứ nghĩ chuyện gì khác thì là xen tạp mất rồi, cái này mình hiểu. Bât Niệm tự Niệm chỉ là mục tiêu trước mắt và nó là cái ngưỡng để hướng tới đầu tiên, nên nếu có phương pháp tốt hơn thì sẽ đạt được sớm hơn hoặc dễ hơn. Còn việc có Vọng tưởng trong lúc Niệm ( Tức là ko cố ý nghĩ đến mà nó tự xuất hiện trong đầu) thì ko tính là tham mong cầu đúng ko bạn?? :D
Nhờ có bạn chỉ cho mình cách Niệm Phật nhĩ căn liên thông mà bây h việc giữ vọng niệm ko xen vào đỡ nặng nề hơn trước nhiều, vì trước đây trong lúc Niệm Phật mình cứ bị căng thẳng vì sợ có vọng niệm xuất hiện, nên luôn luôn cảnh giác theo dõi xem có bị vọng niệm ko để dụng công tống khứ nó đi. Bây h thì mỗi khi có vọng niệm thì mình chỉ việc tập chung vào câu niệm Phật thì sẽ tự quên đi vọng niệm. Cái này thì mình phải cám ơn bạn nhiều lắm :D. Nói là nhẹ nhàng hơn nhưng số lượng vọng niệm xuất hiện (trong cùng 1 khoảng thời gian cố định ví dụ như 5 phút chẳng hạn) cũng ko giảm đi chút nào so với trước, chỉ là mình ko căng thẳng như trước thôi :D

Nhưng mình để ý thấy nếu có vọng niệm mà ko điều chỉnh lại tức là tập chung lại câu Phật hiệu thì tâm sẽ gieo tiếp duyên vào cái vọng niệm đó và kéo đến niệm thứ 2, thứ 3 vv... Hôm nọ mình đọc thấy ngài Ấn Quang nói nếu ngưòi niệm Phật tu tập chăm chỉ thật sự niệm Phật trong 3 năm, thì đại khái trong thời gian 1 que hương tức là khoảng 1h30 phút niệm Phật liên tục, chỉ có 1 đến 2 vọng niệm xuất hiện thôi, thật là phi thường :D.
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, teamoon, cocacola, Veronica07031, tuankietxm, Vô_Niệm

Veronica07031
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1378
Tham gia: 13:42, 26/03/11

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Veronica07031 »

A Di Đà Phật ! _()_

Thật tình em đang quá hoan hỉ tới nỗi không biết phải bắt đầu từ đâu . Hôm nay khi kết thúc trợ niệm em muốn lên báo với mọi người , thậm chí muốn tự tay quay , chụp lại hình ảnh để chia sẻ với cả nhà nhưng e ngại quá thất lễ nên em đã ko dám !
Sau này , khi có nhân duyên và điều kiện hộ pháp cho cô trưởng ban trợ niệm nhiều hơn , em sẽ nhất định xin được tận tay kiểm chứng và lưu lại hình ảnh cho mọi người đc thấy .

Em mới bước vào pháp môn Tịnh Độ hơn 1 năm . Giống như tất cả anh , chị , em , các bạn trong diễn đàn , mọi tài liệu em đều là tham khảo qua kinh sách , clip , hoặc câu chuyện kể của mọi người . Em cũng từng rất hoan hỷ khi xem clip vãng sinh của các vị , ao ước 1 lần được tận mắt trông thấy .

Hôm nay thì chính mắt em được chứng kiến , sắc diện của cụ được vãng sinh từ tím tái , tay chân thì co quắp sau 11giờ niệm Phật trở nên hồng tươi , tay chân mềm mại , vô cùng vi diệu ! Hơi nóng cuối cùng do cô trưởng ban trợ niệm và con rể trưởng của cụ kiểm chứng , tụ lại nơi đỉnh đầu cụ.

Em tới hộ niệm trễ 2 tiếng sau khi cụ mất vì nhận được tin chậm , tức là có mặt ở đó đc 8 tiếng . 1 tiếng cuối cùng là do con cháu tiếp tục hộ niệm cho cụ . Không biết mọi người ở đó có gì thấy gì khác thường không , sau 8 tiếng hộ niệm đầu tiên cô dẫn chúng trưởng đoàn kiểm tra , lúc đó hơi nóng mới đang tụ ở vùng ức cụ thì em chợt thấy có ánh quang hồng vàng .
Vậy nên cô kêu đồng tu và con cháu tiếp tục niệm Phật 2 tiếng nữa do lúc đó cụ còn do dự . Cuối cùng hơi nóng tụ lại nơi đỉnh đầu cụ và sắc diện cụ rất đẹp . Lúc bình thường cụ đau bệnh , nhưng lúc qua đời còn đẹp hơn khi sống .

Em đã 3 lần chứng kiến người thân qua đời , trong đó có người ruột thịt . Và chưa khi nào thấy 1 người bình thường qua đời sắc tướng lại đẹp , tay chân mềm mại đc như vậy. Tất cả mọi người hôm nay đều hoan hỉ .

Vừa mới cách 2 ngày trước, em mới chia sẻ với mọi người là ko được tham dự buổi vãng sinh đầu tiên đó . Em về nhà vô cùng tiếc , tha thiết phát nguyện , mà chỉ sau 2 ngày đã được chứng kiến... Trước đó mọi người đã trợ niệm cả năm , em cũng đã theo được vài tháng , chưa khi nào em có duyên gặp . Sáng nay khi em biết được để tới là lúc cụ đã mất rồi , nhưng em cảm giác bị thôi thúc bồn chồn .

Nhân đây chia sẻ với cả nhà , để có thể vãng sinh được phải thật cố gắng tinh tấn từ bây giờ , dễ mà khó. Ko hề dễ dàng .

Không giống như mọi người thường nghĩ trợ niệm là tới nơi có người mất rồi niệm Phật hộ niệm cho người mất.
Để trong chính khoảnh khắc lâm chung ban trợ niệm gặp người mất ko đơn giản .

Mọi lần em theo ban trợ niệm đều là trợ niệm cho người bệnh lâu ngày , người nguy kịch nhiều lần ko biết lúc nào ra đi . Bởi vậy nên mọi lần trợ niệm đều có thời khóa rõ ràng , và đi trợ niệm lần lượt cho các vị , các buổi các ngày trong tuần, có định khóa . Quả thật là nhân duyên vì em phải thừa nhận là em rất lười +_+ , nhưng luôn bị có người này người kia thúc đi , vào đúng lúc thích hợp .

Trước đó đã có nhiều cụ ra đi mà ko vãng sinh được, trong khi được ban hộ niệm niệm Phật từ lúc bệnh cho tới lúc mệnh chung . Có cụ sau 1 thời gian được hộ niệm lại khỏe mạnh sinh hoạt trở lại bình thường ( điều này chính em cũng đã chứng kiến ) .

Người lâm chung thì với em đây là người đầu tiên , lại là vị vãng sinh .
Trường hợp vãng sinh lần đầu tiên , là 1 cụ bà hiện kiếp này ko tu Phật nhưng chắc đã tu từ lâu đời lâu kiếp . Khoảnh khắc cụ hấp hối , con cái liền liên lạc với ban trợ niệm . Chỉ sau 7 tiếng trợ niệm ban trợ niệm đã thấy có hiện tượng cụ được vãng sinh , thoại tướng đẹp , có ánh sắc lạ nên liền kiểm tra . Chỉ trong mấy khắc đó mà cụ xả bỏ vạn duyên liền được vãng sinh .

Cụ Phật tử Diệu Mơ vãng sinh hôm nay thọ 84 tuổi . Sinh thời cụ đã có duyên với Phật pháp rồi , lúc ốm cụ đã thường chăm chỉ niệm Phật , con cháu cụ hôm nay lại đc nhiều người có thiện duyên với Phật pháp . Gia đình thật có phúc !
Có 1 bác con cụ , lúc em bước vào nhà rất ngạc nhiên với sắc tướng của bác , hồng hào rạng rỡ , tưởng hảo. Sau đó khi vào buổi trợ niệm bác niệm vô cùng tinh tấn ko hề gián đoạn ko ngơi nghỉ suốt 8 , 9 tiếng đồng hồ . Cuối buổi trợ niệm thì em đưọc biết bác ăn chay cũng được vài năm nay rồi :) , nhìn con người thật rất có tâm :). Hôm nay em cũng ngạc nhiên với chính mình vì có thể niệm Phật rất to , rất vang liền 7 , 8 tiếng ^^ ,
tương đối nhiếp tâm nên hơi lên toàn từ đan điền , nhờ vậy giờ em ko bị mệt hay mất tiếng .

Em xin phép chia sẻ với cả nhà tới đây , ko mệt nhưng giờ e buồn ngủ quá ^^! . Hic , nên lúc về em có bao nhiêu ý muốn chia sẻ mà thuật với mọi người lại chưa thoát ý được mấy .
i _()_ A Di Đà Phật !

Hẹn gặp mọi người ngày mai !
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, teamoon, cocacola, tuankietxm, mythinh1912, tuanbkhn, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
cocacola
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 563
Tham gia: 15:44, 13/09/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi cocacola »

tuanbkhn đã viết:
cocacola đã viết:
gold đã viết:Chị Niệm gold ko có hiểu ở chỗ đức phật là người truyển bá phật giáo đầu tiên vậy sao trong video đức phật lại gặp một vi tu khổ hạnh . vậy đạo phật ở từ đâu ?

Bạn gold có những câu hỏi rất hay. Nay mình xin trình bày những hiểu biết của mình mong sẽ giải đáp phần nào thắc mắc của bạn:


Ngay trước đời Phật Thích Ca thật sự đã có đạo Phật rồi bạn, và Phật Thích Ca đản sinh để tiếp tục hạnh nguyện của mình. Ngưởi ta thường nói " Tam thế chư Phật " dụ cho 3 đời Phật : Quá khứ Trang Nghiêm Kiếp, Hiện Tại Hiền Kiếp và Vị Lai Tinh Tú Kiếp... Mỗi thời kì sẽ có 1000 vị Phật ra đời lần lượt giáo hóa cho chúng sinh ... Có nghĩa là từ trước Phật Thích Ca đã có nhiều vị Phật khác, và trong thời các vị Phật đó, Đức Bổn Sư là các tỳ kheo, A La Hán hoặc Bồ Tát đang chờ thọ ký để đến lúc Ngài thành Phật. Phật Thích Ca là vị Phật thứ 4 của Hiện tại Hiền Kiếp, tiếp sau Ngài sẽ là Phật Di Lặc là vị Phật thứ 5. 1 vị Phật chỉ ra đời khi giáo Pháp đã mất hết, tất cả các dấu tích về sự " đã từng hiện diện " của Phật pháp là không còn. Vì thế ta dễ hiểu nhầm là Phật giáo chưa từng xuất hiện trên thế gian này, thực sự thì PG đã có từ rất lâu rồi. Vai trò của vị Phật ra đời là tìm lại hạnh nguyện, nguyện lực, công năng tu tập trước kia của mình để thành Phật và lại tiếp tục truyền bá giáo pháp lại cho đời sau. Vị tu hành mà bạn thấy là các vị Trời Phạm Thiên, Đế Thích hóa hiện ra để tạo duyên cho Ngài xuất gia liễu thoát sanh tử đó bạn :). Vài dòng chia sẻ với bạn.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Oh, kiến thức Phật Pháp của Cocacola thật là thâm sâu. Hôm nọ anh thấy có nick Coca ở trên FB anh add rồi hỏi có phải e ko thì ko thấy trả lời :D, ko biết có phải e ko nhỉ?

Như em vừa nói thì 1 thời kì tức là 1 đại kiếp, Anh đọc các tài liệu( Nếu ko nhầm lẫn gì) thì 1 đại kiếp = 4trung kiếp x 20 tiểu kiếp x 16triệu 800 ngàn năm = 1tỉ 344 triệu năm sẽ có 1000 vị Phật xuất thế gian.

Anh cũng có đọc ở đâu đó, a ko biết là có nhớ nhầm ko, thì mỗi vị Phật trước khi xuất hiện ở thế gian thì phải ở Nội viện cung trời Đâu Suất để làm Bổ xứ Phật cho đến hết tuổi thọ ở đó, mà tuổi thọ của Đâu Suất Thiên là : 4000 tuổi , 1 ngày ở đó dài bằng 400 năm ở TaBa vậy họ sẽ có thời gian là : 4000x365x400=584 triệu năm. Đúng bằng thời gian từ khi hết thời kì mạt Pháp cho đến khi Di Lặc bồ Tát thành Phật ở thế gian này.

Vậy 1000 vị Phật xuất hiện thì phải tốn 1 thời gian là 1000x584 triệu năm = 584 tỉ năm chứ nhỉ.

2 con số này ko khớp nhau. Liệu anh có nhầm lẫn gì chăng??. A mới học Phật lại phải đi làm nên ít time để tìm hiểu kiến thức còn nông cạn lắm lại hay quên nữa, toàn nhớ mang máng thôi :D


Hihi.face cua em khong phai la coca anh ui.3 giai doan Qua khu trang nghiem kiep, Hien tai hien kiep va Vi lai Tinh tu kiep khong phai chi la 3 dai kiep dau anh.ma 1 giai doan se gom nhieu dai kiep.Va thoi gian giua 2 vi Phat ra doi se co mot khoang nghi nua anh.vi du nhu giao phap cua Duc Bon Su la 10000 nam. Sau 10000 nam nay thi kinh sach, giao phap mat het, sau do con nguoi se chim vao bong toi vo minh trofng 1 khoag thoi gian rat dai, de doi den luc Ngai Di Lac tu tren cung troi Dau Suat dan sinh xuong thuyet phap. Thoi gian ngan hay dai con tuy thuoc vao tho mang cua Duc Phat do va thoi gian tru the cua giao phap cua Duc phat do va thoi diem khi Duc Phat tuong lai dc tho ki nua anh. Nen cach tinh tren chi dung neu cac vi Phat lien tiep ra doi, k co khoang nghi va cac dieu kien tren la hoan toan giong nhau, nhug nhu tren em da noi thi con nhieu yeu to chi phoi nen ta tam goi la khi nhan duyen chin muoi thi Phat moi dan sinh.

Ve phan anh noi cac vi Phat truoc khi dan sinh thi phai o Dau Suat noi vien thi hoan toan chinh xac roi a.hihi.Cong nhan tri nho anh tot ghe hihi
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, teamoon, Veronica07031, tuanbkhn, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
cocacola
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 563
Tham gia: 15:44, 13/09/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi cocacola »

Doc bai chia se cua ban Vero xong ma minh hoan hi qua, cam on ban rat nhieu. Minh xin bo sung them 1 trong nhung cai kho ma o tren ban da liet ke nhe

Duoc di ho niem va truc tiep chung kien nguoi vang sinh la khong he de dang.

Moi nguoi oi, duoc than nguoi la kho, biet duoc Phat phap la kho, tin duoc Phat phap va phap mon Tinh Do lai cang kho roi them 1 loat nhung cai kho ma ban Vero da Ke o tren nua, vay ma chung ta da it nhieu dat dc vai cai dieu kho ay roi. Chung ta hay tinh tan them nua de k uong phi kiep nay nhe moi nguoi. Chao than ai va quyet vang sinh. Hihi.


Nam mo A Di Da Phat.
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, teamoon, Veronica07031, tuanbkhn, Vô_Niệm

Hình đại diện của thành viên
Sầu riêng
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 574
Tham gia: 19:23, 05/05/10

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Sầu riêng »

Thật là hoan hỉ quá!
A Di Đà Phật _()_
Chúc mừng Ver nha, em thật tinh tấn.
Cảm ơn em đã chia sẻ cùng mọi người.
Được cảm ơn bởi: cocacola, Veronica07031, tuanbkhn, Vô_Niệm

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

tuanbkhn đã viết: Thanks bạn đã trả lời 1 cách rõ ràng cho mình.
Thực ra theo sự lí giải của mình(Dùng ý thức phàm phu biện giải nên mình sợ có sai sót)thì 2 phương pháp này 1 cái trú trọng số lượng, còn pp của ngài Tịnh Không chú trọng chất lượng, và ngài cũng theo pp mà Ấn Quang Đại Sư và nhiều vị Tổ TĐ truyền lại là Niệm Phật quan trọng là không gián đoạn và xen tạp vọng niệm. Còn phương pháp kia lại được nhiều vị hiện tại đã đạt bất niệm tự niệm truyền lại kinh nghiệm đó qua 1 số tài liệu. Cả 2 phương pháp mình đều không có ý nghi ngờ gì, và đều thấy rất là có lý. Nên hiện tại mình áp dụng cả 2, vừa cố gắng niệm càng nhiều càng tốt và trong khi niệm thì càng giảm được vọng niệm càng tốt. Cái mình phân vân là ở chỗ sự "Không xen tạp" và Số lượng Niệm luôn tỉ lệ nghịch với nhau( nhất là với hàng sơ cơ), mâu thuẫn là ở chỗ này, vậy để đạt hiệu quả thì mình nên nghiêng về số lượng hi sinh chất lượng hay nghiêng về chất lượng mà niệm ít đi đây :D.
Hịc, vọng niệm do đâu sanh, ban.!? 3 thời tâm ko có thì pháp nào sanh? Câu Phật hiệu dùng để nhiếp các căn để thanh tịnh hóa thân tâm thì niệm càng nhiều càng tốt chứ sao, bạn!?

Ngài Tịnh Không đã khai thị rằng: "Câu “A-di-đà Phật” hãy thời thời khắc khắc giữ mãi trong tâm." Nguồn: http://hoasenvanno.wordpress.com/" target="_blank

Ngài Ấn Quang Đại Sư đã khai thị rằng: "Lúc đi, đứng, nằm, ngồi, ăn, mặc, từ sáng đến tối, từ tối đến sáng chỉ niệm Phật hiệu không để gián đoạn: hoặc niệm nho nhỏ, hoặc niệm thầm." Nguồn: http://hoasenvanno.wordpress.com/loi-kh ... ng-dai-su/" target="_blank


Mình nghe ngài Tịnh Không giảng cũng biết được là không nên tham cầu, nên mình ko tác ý ( Khởi niệm) Tham cầu đạt đc cái này cái nọ trong lúc niệm Phật đâu. Vì lúc niệm thì cứ nghĩ chuyện gì khác thì là xen tạp mất rồi, cái này mình hiểu. Bât Niệm tự Niệm chỉ là mục tiêu trước mắt và nó là cái ngưỡng để hướng tới đầu tiên, nên nếu có phương pháp tốt hơn thì sẽ đạt được sớm hơn hoặc dễ hơn. Còn việc có Vọng tưởng trong lúc Niệm ( Tức là ko cố ý nghĩ đến mà nó tự xuất hiện trong đầu) thì ko tính là tham mong cầu đúng ko bạn?? :D
Nhờ có bạn chỉ cho mình cách Niệm Phật nhĩ căn liên thông mà bây h việc giữ vọng niệm ko xen vào đỡ nặng nề hơn trước nhiều, vì trước đây trong lúc Niệm Phật mình cứ bị căng thẳng vì sợ có vọng niệm xuất hiện, nên luôn luôn cảnh giác theo dõi xem có bị vọng niệm ko để dụng công tống khứ nó đi. Bây h thì mỗi khi có vọng niệm thì mình chỉ việc tập chung vào câu niệm Phật thì sẽ tự quên đi vọng niệm. Cái này thì mình phải cám ơn bạn nhiều lắm :D. Nói là nhẹ nhàng hơn nhưng số lượng vọng niệm xuất hiện (trong cùng 1 khoảng thời gian cố định ví dụ như 5 phút chẳng hạn) cũng ko giảm đi chút nào so với trước, chỉ là mình ko căng thẳng như trước thôi :D

Nhưng mình để ý thấy nếu có vọng niệm mà ko điều chỉnh lại tức là tập chung lại câu Phật hiệu thì tâm sẽ gieo tiếp duyên vào cái vọng niệm đó và kéo đến niệm thứ 2, thứ 3 vv... Hôm nọ mình đọc thấy ngài Ấn Quang nói nếu ngưòi niệm Phật tu tập chăm chỉ thật sự niệm Phật trong 3 năm, thì đại khái trong thời gian 1 que hương tức là khoảng 1h30 phút niệm Phật liên tục, chỉ có 1 đến 2 vọng niệm xuất hiện thôi, thật là phi thường :D.
Tập khí phiền não của chúng ta đã huân tập từ bao kiếp nay thì chúng ta phải bền tâm, kiên chí 1 lòng trì niệm chân thật thì lâu ngày chày tháng vọng niệm sẽ giảm! Đó là lý do vì sao N đã nói bạn đừng mong cầu dc Nhất Tâm Bất Loạn mà cứ thật thà niệm, miệng niệm, tai nghe, soi từng câu từng chữ thì tâm bạn sẽ cột vào câu Phật hiệu đó, thì vọng niệm lâu dần sẽ giảm! Khi bạn thật thà niệm thì tự khắc lâu ngày bạn sẽ dc như ý muốn! Chúng ta quen sống với vọng niệm nên khi chúng ta bắt đầu tu tập, làm khựng các vọng niệm lại thì cần thời gian và sự kiên trì, bạn ạ! Phương pháp miệng niệm, tai nghe, tâm theo vô cùng hữu hiệu! Bạn đừng thay đổi mà cứ thế mà hành theo thời gian bạn sẽ thây vọng niệm giảm, nhưng đừng mong cầu chi cả mà cứ niệm 1 cách thật thật thà thà!

N sở học sở hành cũng ko hơn gì bạn, nên chúng ta cùng nhau khích tấn lẫn nhau mà cố gắng nhẻ!

A Di Đà Phật _()_
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, teamoon, cocacola, tuanbkhn

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

@ Veronica:

Xin chúc mừng em đã đưa tiễn 1 người về Tây PhưƠng Cực Lạc!
Em đã dc tắm trong hào quang của đức Di Đà rồi _()_ Thật là hoan hỉ!

Công đức của em thật là vô lượng _()_ Em đã giúp 1 vị Phật chắc chắn thành trong tương lai _()_

Cụ Diệu Mơ giờ đây đã lên ngôi Bồ Tát Bất Thối Chuyển tại Tây Phương Cực Lạc cho tới ngày cụ đạt dc quả vị Phật! Cụ đã vĩnh viễn thoát ly luân hồi, cắt ngang sanh tử hèn hạ; cụ đã vượt phàm vào thánh!

Nam Mô Diệu Mơ Bồ Tát _()_
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, teamoon, cocacola, Veronica07031, tuankietxm, tuanbkhn

Vô_Niệm
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2425
Tham gia: 09:00, 11/08/12

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi Vô_Niệm »

@ em TeaMoon:

Chị tra xong quyển Vô Lượng Thọ của HT Thích Đức Niệm cho em rồi nè:

PDF version: http://www.mediafire.com/?0h55755669s2bub" target="_blank
MSWord version: http://www.mediafire.com/?q6c761vz4953l5a" target="_blank
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, teamoon, cocacola, tuanbkhn

Hình đại diện của thành viên
virgo_o0o
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1705
Tham gia: 14:53, 18/11/10
Đến từ: •o●o•

TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ

Gửi bài gửi bởi virgo_o0o »

..chi Niem oi...e hoan thanh xong phat su rui...:D...^^
..hi hi..
Được cảm ơn bởi: Sầu riêng, teamoon, cocacola, Vô_Niệm

Đã khóa