Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mùi)

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
kiennd
Hội viên CLB
Hội viên CLB
Bài viết: 1145
Tham gia: 22:44, 22/11/09

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi kiennd »

Hi duykt08, có chút ý kiến với bạn đây :)
duykt08 đã viết:Nhưng nếu nhìn về lại Mệnh Cung, cũng chưa hẵn là nhược đâu. Tham Vũ đồng hành thượng cách tại thìn tuất, hạ cách tại sữu mùi. Tốt với người mạng tứ mộ. Dương nhân cư tứ mộ, tuổi tứ mộ, gia Tham hoặc Vũ vẫn phải nói là hạp chứ không phải là xấu.
Mệnh này đúng là không nhược, Tham Vũ tại Thìn Tuất là thượng cách, điều đó tôi biết. Nhưng cái ý của tôi là Mệnh nhược, là nhược so với cái Thân. Mệnh là gốc, Thân là thân, tuy gốc không yếu, nhưng thân to hơn khả năng của gốc thì cây cũng không vững được.
duykt08 đã viết: CÒn Luận riêng về thất sát tại cung Quan, an Thân. Khi luận về Sát Phá Tham trong tam hạp cục, theo thiển ý của D thì không nên tách biệt một sao nào ra để luận cả. Mệnh Tài QUan tuy 3 mà 1.
Điều này tôi đồng ý, nhưng vẫn phải biết đâu là Chủ, đâu là Khách, đâu là Chính, đâu là tam phương tứ chính hội về. Cùng Sát Phá Tham, nhưng mệnh có Tham Lang với mệnh Thất Sát, hay Phá Quân thì bản tính khác nhau nhiều đó chứ.
duykt08 đã viết: Mạng Đương số là Mạng Kim, Âm nam vì lẽ đó mà ko được hưởng trọn vẹn cái thất sát Âm Kim tại cung dương này. Tứ phương hội về quá nhiều trung tinh cũng không hay. Phải cần thiết có được SÁt tinh hạp với nó(Kình Đà, Tham Phá). Luận về cái tam hợp thuộc Thủy này. Sinh tại Thân: Sát thuộc kim phù sinh cho Phá Thủy vượng tại Tý và Phá phù sinh cho Tham(Mộc) mộ tại Thìn. Vậy phải nói là Người mạng kim, Mộc mà được an cách cục này của bộ SPT thì phải nói là Quý cách.
Mộc Vượng nên cần có Kim , Kim mạnh nên cần có Hỏa vượng, Thủy Mạnh nên cần có Thổ Vượng đề trui luyện. Điểm kết của vòng tam hạp này vẫn là tại Thân. Lúc này Tham Lang thuộc Mộc sẽ bị Thất sát kim rèn trui nó đó. Cho nên luận tổng quát: Muốn đi lên được thì cái tấm thân kia phải lịch duyệt khá nhiều, tu tâm cũng ko được ích, khắc chế được cái xấu của Tham Lang thì mới mong thành quý.
Điều này cũng đúng ý tôi, nhưng tôi dựa vào quan hệ Mệnh - Thân mà luận. Mệnh là cái gốc, Thân là cái thân cây phát triển. Ta phải biết Mệnh và nhìn vào Thân mà hướng tới. Phối hợp hai cái sao cho hợp lý. Thân là Ta, là cái hành động, hành xử của Ta mà ;)
duykt08 đã viết: CÒn luận về phúc đức của Đương số này. D ko biết là phải nói ntn. Trên lá số của D(em ruột ĐS) có cung phúc đức tốt lắm. Nên do đó, theo một thuyết " Âm quy nhị bát" Triệt ảnh hưởng trên cung âm của Âm nam 80% còn cung Dương 20%, đo đó, Phúc đức này cũng chỉ chịu 20% tác động của Triệt mà thôi.
Tôi nghĩ cung Phúc Đức không chỉ là chỉ dòng họ thế nào, mà cái chính nó chỉ phần tâm hồn, hay theo thuyết của Đạo Phật là kiếp trước của mình. Tuỳ theo kiếp trước anh tạo nghiệp quả thế nào, kiếp này anh nhận được như thế, và phần hồn của anh cũng hành xử theo vậy. Cùng hai anh em một nhà, cung Phúc Đức khác nhau là chuyện bình thường nếu hiểu như trên.
duykt08 đã viết: Còn luận về Điền phải nói là bộ sát tinh đều tập trung về đây hết. Nhưng phải nói là may khi Triệt an tại đây mới đúng. Nhưng lúc này phải luận là Xa Quê lập Nghiệp.
Triệt là chặn sát tinh tại tam phương tứ chính hội về, và chặn sát tinh bên trong ảnh hưởng ra ngoài tam phương tứ chính, điều đó là tốt. Nhưng bản chất nội bên trong cung Điền vẫn bị ảnh hưởng của Hoả Kiếp Hình thì không thể là khá, đẹp được.

Mệnh này tôi vẫn thấy phát Quý hơn phát Phú, nhưng vẫn e ngại hai điều:


1 - Bản mệnh này sẽ ưa Phú, hơn là Quý, nếu được chọn 1 trong 2 có lẽ sẽ chọn Phú, nhưng do Phú không vẹn toàn, nên đành phải gắng sức theo cái Quý (Thân mạnh hơn Mệnh), dễ tạo ra một sự mâu thuẫn. Nếu đây là mệnh của Thất Sát, Phá Quân thì kiểu này hợp, vì thường Sát Phá ưa Quý hơn Phú.

2 - Tham Lang kiểu gì vẫn là Tham Lang, lại thêm Tài Hao Phá, e rằng phải đến lúc lấy vợ vào, vợ giữ tiền cho và ổn định được cái "tình trường" vào thì mới ổn.

Chú ý kiến.
Thân!

Hình đại diện của thành viên
duykt08
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 465
Tham gia: 14:35, 27/03/10

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi duykt08 »

Mệnh là cái gốc, Thân là cái thân cây phát triển. Ta phải biết Mệnh và nhìn vào Thân mà hướng tới. Phối hợp hai cái sao cho hợp lý. Thân là Ta, là cái hành động, hành xử của Ta mà ;)


Theo D là vậy, nhưng thiết nghĩ Thân là cái bản dụng của mệnh, thân muốn phát triển đòi hỏi phải có mệnh chắc. Mệnh đã chắc thì thân mới mong toàn vẹn. Thân muốn vững còn tùy thuộc cung số nó tọa thủ và cung số xung chiếu nó. Do đó chỉ cần bản mệnh vững thì thân mới phát triển. Một số nghiệm lý cũng đã chưng minh, Mệnh nhược nhưng thân tốt thì cũng vững chắc phát triển.(anh có thể tìm đọc các bài viết về nghiệm lý của PhươcDuyen hoặc của Cụ Thiên Lương). Huống chi đương số này Mệnh Tham Lang tại Miếu Địa, Hạp với người tuổi tứ Mộ. Lại còn có Văn Vũ Khúc, KHôi Việt, Tứ Đức, QUan Phúc. Do đó, suy kỹ lại thì Thân này ko phải là quá vương so với mệnh.
Xét đến vị trí của mệnh Thân: Tuổi Ất Cung sinh địa: Cung Thìn, CUng Vượng Địa là Cung Thân.(TTL tử vi đẩu số tân biên).


Tôi nghĩ cung Phúc Đức không chỉ là chỉ dòng họ thế nào, mà cái chính nó chỉ phần tâm hồn, hay theo thuyết của Đạo Phật là kiếp trước của mình. Tuỳ theo kiếp trước anh tạo nghiệp quả thế nào, kiếp này anh nhận được như thế, và phần hồn của anh cũng hành xử theo vậy.

Phúc đức hiểu như vậy chưa đủ! Phúc đức được hiểu là căn cơ của bổn mạng. Nhưng căn cơ ko thể thành hình nếu như ko có Mệnh. D hoàn toàn đồng ý việc Lấy mệnh là bản chủ để Luận. Chứ Phúc chỉ là một hàm số phụ thêm vào. Kiếp này và kiếp sau chưa chắc có và chưa chắc đúng, nên ko mang thuyết này vào luận giải. Đó cũng chỉ là nhìn nhận chủ quan và ko thể nào chứng minh được đúng hay sai. Và cugn Phúc Đức ko thể nào nắm chuyện quyết định cách hành xử của con người được. Một điều D được biết nữa là: Yếu tố may mắn sớm, hay muộn tác động tương quan của các cung số khác nằm trong tam hạp và xung chiếu với phúc đức thì đều phải xem yếu tố hên may, xui xẻo của Đs trên cung phúc đức.



Triệt là chặn sát tinh tại tam phương tứ chính hội về, và chặn sát tinh bên trong ảnh hưởng ra ngoài tam phương tứ chính, điều đó là tốt. Nhưng bản chất nội bên trong cung Điền vẫn bị ảnh hưởng của Hoả Kiếp Hình thì không thể là khá, đẹp được.
Cái này là sai lầm trâm trọng đó, chỉ đúng được một phần. Triệt Tuần có tác dụng nghịch chiều. Đó là cách hiểu tổng quát nhất trước khi luận bất cứ vấn đề gì liên quan đến tuần triệt.

Mệnh này tôi vẫn thấy phát Quý hơn phát Phú, nhưng vẫn e ngại hai điều:


1 - Bản mệnh này sẽ ưa Phú, hơn là Quý, nếu được chọn 1 trong 2 có lẽ sẽ chọn Phú, nhưng do Phú không vẹn toàn, nên đành phải gắng sức theo cái Quý (Thân mạnh hơn Mệnh), dễ tạo ra một sự mâu thuẫn. Nếu đây là mệnh của Thất Sát, Phá Quân thì kiểu này hợp, vì thường Sát Phá ưa Quý hơn Phú.


2 - Tham Lang kiểu gì vẫn là Tham Lang, lại thêm Tài Hao Phá, e rằng phải đến lúc lấy vợ vào, vợ giữ tiền cho và ổn định được cái "tình trường" vào thì mới ổn.

Đoạn này thì D hoàn toàn đồng ý. Theo như chủ quan của D thì anh hai vẩn thích giàu hơn làm to.
Còn về phần khochu, vẫn mong được trao đổi nhiều hơn.

Hình đại diện của thành viên
duykt08
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 465
Tham gia: 14:35, 27/03/10

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi duykt08 »

[quote="UyenChi"]Trích Tử vi tinh điển - Vũ Tài Lục
Một cách cuộc đáng suy ngẫm: Tham Lang Mệnh rất kị Thân đóng nơi Thất Sát hay Phá Quân. Như vậy là con người sốc nổi phiêu bạt thăng trầm khó dừng lại mà an định.

Cổ nhân viết:Mệnh Tham Lang Thân Thất Sát con trai cử chỉ điếm đàng, con gái phong thái lẳng lơ dù có cát tinh cũng khó lòng giáng phúc, gặp hung tăng càng tăng vẻ gian không chân thực, sống hư hoa, giao thiệp người đáng tốt lại chơi xấu, người xấu lại đối tử tế, bởi vậy mới nói Thất Sát thủ Thân chung thị yểu, Tham Lang nhập mệnh tất vi sương (Trai mà Thân Thất Sát không thọ, gái mà mệnh Tham Lang tất đĩ thõa)
.........................
Tôi nghĩ cái này chỉ nên đọc thôi, vì nó không rõ ràng chưa chỉ ra được Tham và Sát ở đâu thì mới như vậy. Hơn nữa khi viết những điều này, cổ nhân chịu khá nhiều quan điểm nho giáo, môi trường xã hội thời đó mà luận. Do đó, ko còn phù hợp với bây h. Hơn nữa các phần luận có phần hơi quá đáng. Thiếu tính logic. Ko chứng minh được tại sao như vậy, ko chỉ ra được khi nào thì mới như vậy.
Còn như thời đại này, quan điểm xã hội, nền tảng giáo dục, triết lý sống đã khác xa xưa rất nhiều, NÊn ko có gì đáng lo.
Có vài lời với Uyenchi!

Hình đại diện của thành viên
UyenChi
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 243
Tham gia: 15:35, 18/07/09

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi UyenChi »

:D :D :D :D

kiennd
Hội viên CLB
Hội viên CLB
Bài viết: 1145
Tham gia: 22:44, 22/11/09

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi kiennd »

duykt08 đã viết:Mệnh là cái gốc, Thân là cái thân cây phát triển. Ta phải biết Mệnh và nhìn vào Thân mà hướng tới. Phối hợp hai cái sao cho hợp lý. Thân là Ta, là cái hành động, hành xử của Ta mà ;)


Theo D là vậy, nhưng thiết nghĩ Thân là cái bản dụng của mệnh, thân muốn phát triển đòi hỏi phải có mệnh chắc. Mệnh đã chắc thì thân mới mong toàn vẹn. Thân muốn vững còn tùy thuộc cung số nó tọa thủ và cung số xung chiếu nó. Do đó chỉ cần bản mệnh vững thì thân mới phát triển. Một số nghiệm lý cũng đã chưng minh, Mệnh nhược nhưng thân tốt thì cũng vững chắc phát triển.(anh có thể tìm đọc các bài viết về nghiệm lý của PhươcDuyen hoặc của Cụ Thiên Lương). Huống chi đương số này Mệnh Tham Lang tại Miếu Địa, Hạp với người tuổi tứ Mộ. Lại còn có Văn Vũ Khúc, KHôi Việt, Tứ Đức, QUan Phúc. Do đó, suy kỹ lại thì Thân này ko phải là quá vương so với mệnh.
Xét đến vị trí của mệnh Thân: Tuổi Ất Cung sinh địa: Cung Thìn, CUng Vượng Địa là Cung Thân.(TTL tử vi đẩu số tân biên).


Tôi nghĩ cung Phúc Đức không chỉ là chỉ dòng họ thế nào, mà cái chính nó chỉ phần tâm hồn, hay theo thuyết của Đạo Phật là kiếp trước của mình. Tuỳ theo kiếp trước anh tạo nghiệp quả thế nào, kiếp này anh nhận được như thế, và phần hồn của anh cũng hành xử theo vậy.

Phúc đức hiểu như vậy chưa đủ! Phúc đức được hiểu là căn cơ của bổn mạng. Nhưng căn cơ ko thể thành hình nếu như ko có Mệnh. D hoàn toàn đồng ý việc Lấy mệnh là bản chủ để Luận. Chứ Phúc chỉ là một hàm số phụ thêm vào. Kiếp này và kiếp sau chưa chắc có và chưa chắc đúng, nên ko mang thuyết này vào luận giải. Đó cũng chỉ là nhìn nhận chủ quan và ko thể nào chứng minh được đúng hay sai. Và cugn Phúc Đức ko thể nào nắm chuyện quyết định cách hành xử của con người được. Một điều D được biết nữa là: Yếu tố may mắn sớm, hay muộn tác động tương quan của các cung số khác nằm trong tam hạp và xung chiếu với phúc đức thì đều phải xem yếu tố hên may, xui xẻo của Đs trên cung phúc đức.



Triệt là chặn sát tinh tại tam phương tứ chính hội về, và chặn sát tinh bên trong ảnh hưởng ra ngoài tam phương tứ chính, điều đó là tốt. Nhưng bản chất nội bên trong cung Điền vẫn bị ảnh hưởng của Hoả Kiếp Hình thì không thể là khá, đẹp được.
Cái này là sai lầm trâm trọng đó, chỉ đúng được một phần. Triệt Tuần có tác dụng nghịch chiều. Đó là cách hiểu tổng quát nhất trước khi luận bất cứ vấn đề gì liên quan đến tuần triệt.

Mệnh này tôi vẫn thấy phát Quý hơn phát Phú, nhưng vẫn e ngại hai điều:


1 - Bản mệnh này sẽ ưa Phú, hơn là Quý, nếu được chọn 1 trong 2 có lẽ sẽ chọn Phú, nhưng do Phú không vẹn toàn, nên đành phải gắng sức theo cái Quý (Thân mạnh hơn Mệnh), dễ tạo ra một sự mâu thuẫn. Nếu đây là mệnh của Thất Sát, Phá Quân thì kiểu này hợp, vì thường Sát Phá ưa Quý hơn Phú.


2 - Tham Lang kiểu gì vẫn là Tham Lang, lại thêm Tài Hao Phá, e rằng phải đến lúc lấy vợ vào, vợ giữ tiền cho và ổn định được cái "tình trường" vào thì mới ổn.

Đoạn này thì D hoàn toàn đồng ý. Theo như chủ quan của D thì anh hai vẩn thích giàu hơn làm to.
Còn về phần khochu, vẫn mong được trao đổi nhiều hơn.

Ok, lá số này thì được coi là đẹp rồi, vấn đề là ta đang xem nó đẹp mức nào, yếu mạnh chỗ nào. Tôi nghĩ Điền rơi vào đất không vong, bất luận thế nào, không thể coi là đẹp được. Lá số này được cái Thân đẹp, vòng Đại vận khá thông, vận xấu nhất 14-23 thì qua rồi.

Thân đẹp, chứng tỏ đương số có ý chí học hỏi, vươn lên, hoàn thiện bản thân để cái tốt tới là do phần nhiều cái hành động, hành xử của đương số đem lại. Tuy nhiên lá này vẫn phạm vào "Thất Sát lâm Thân chung thị yểu". Không nhất thiết hiểu là yểu, cái này tự đương số cảm nhận được, nhưng đi vào bản chất: Thất Sát là sao chỉ thành bại, biến động rất lớn, táo bạo, cương quyết... Vì vậy, Thất Sát rơi vào giai đoạn lập Thân, ngoài cái tốt nói trên, thì nó cũng làm cho cái Thân đương số biến động nhiều, dễ rơi vào những cuộc tranh giành, đấu đá không phù hợp với cái giai đoạn Thân (trung, hậu vận), nếu thời chiến xưa nói chữ yểu cũng không khó hiểu.


Thêm nữa, Lá số này có Quan - Phúc, Khôi - Việt toạ chiếu Thân, hai vị "bảo hộ" Quan Phúc và bộ Thiên Ất quý nhân phải đứng đây trông coi, giúp sức, chứng tỏ cái Thân phải có điều gì các vị trên mới chạy vào đây cứu giúp.

Thân!

Hình đại diện của thành viên
duykt08
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 465
Tham gia: 14:35, 27/03/10

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi duykt08 »

khochu đã viết:
Ok, lá số này thì được coi là đẹp rồi, vấn đề là ta đang xem nó đẹp mức nào, yếu mạnh chỗ nào. Tôi nghĩ Điền rơi vào đất không vong, bất luận thế nào, không thể coi là đẹp được. Lá số này được cái Thân đẹp, vòng Đại vận khá thông, vận xấu nhất 14-23 thì qua rồi.
Đúng như khochu nói. D cũng nghĩ cung điền này quá xấu. Chỉ may mắn cái là có Triệt cản phá ko cho Không Kiếp Hỏa Hình Kỵ phá gây họa thôi. Nhưng Đã phạm ko vong thì lúc nào cũng có tính hai mặt. Tốt xấu đan xen. Do đó, cung điền này cho thấy ko thể giàu được, hoặc ích ra muồn giàu thì phải giàu ngầm mà thôi.(Tiền bạc, tài sản nên để cho người thân đứng thì hay).
khochu đã viết: Thêm nữa, Lá số này có Quan - Phúc, Khôi - Việt toạ chiếu Thân, hai vị "bảo hộ" Quan Phúc và bộ Thiên Ất quý nhân phải đứng đây trông coi, giúp sức, chứng tỏ cái Thân phải có điều gì các vị trên mới chạy vào đây cứu giúp.
Thân!
Cái này, khi thầy em dạy, và có đọc nghiệm lý của cụ Thiên Lương thì quả thật : Quan Phúc, KHôi Việt có tác dụng gì đó trên lá số. Đặc biệt với người tuồi Ất, Tân. Còn cứu giải khỏi cái gì thì D chịu. Còn theo như Thầy chỉ dạy, thường thì song hao, kình đà thường hợp vào tam hợp hoặc xung chiếu có Quan Phúc, Khôi Việt. Nếu như Kình Đà mà hãm địa mà hội thêm sát tinh thì hung họa vô cùng. CÒn như đương số này, Kình ĐÀ đều đắc địa, chỉ còn song Hao với Phá Quân nữa thôi(Nạn Phá Tán, nếu may mắn gặp quý nhân, người đời giúp đỡ)

Hình đại diện của thành viên
duykt08
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 465
Tham gia: 14:35, 27/03/10

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi duykt08 »

khochu đã viết:
Ok, lá số này thì được coi là đẹp rồi, vấn đề là ta đang xem nó đẹp mức nào, yếu mạnh chỗ nào. Tôi nghĩ Điền rơi vào đất không vong, bất luận thế nào, không thể coi là đẹp được. Lá số này được cái Thân đẹp, vòng Đại vận khá thông, vận xấu nhất 14-23 thì qua rồi.
Đúng như khochu nói. D cũng nghĩ cung điền này quá xấu. Chỉ may mắn cái là có Triệt cản phá ko cho Không Kiếp Hỏa Hình Kỵ phá gây họa thôi. Nhưng Đã phạm ko vong thì lúc nào cũng có tính hai mặt. Tốt xấu đan xen. Do đó, cung điền này cho thấy ko thể giàu được, hoặc ích ra muồn giàu thì phải giàu ngầm mà thôi.(Tiền bạc, tài sản nên để cho người thân đứng thì hay).
khochu đã viết: Thêm nữa, Lá số này có Quan - Phúc, Khôi - Việt toạ chiếu Thân, hai vị "bảo hộ" Quan Phúc và bộ Thiên Ất quý nhân phải đứng đây trông coi, giúp sức, chứng tỏ cái Thân phải có điều gì các vị trên mới chạy vào đây cứu giúp.
Thân!
Cái này, khi thầy em dạy, và có đọc nghiệm lý của cụ Thiên Lương thì quả thật : Quan Phúc, KHôi Việt có tác dụng gì đó trên lá số. Đặc biệt với người tuồi Ất, Tân. Còn cứu giải khỏi cái gì thì D chịu. Còn theo như Thầy chỉ dạy, thường thì song hao, kình đà thường hợp vào tam hợp hoặc xung chiếu có Quan Phúc, Khôi Việt. Nếu như Kình Đà mà hãm địa mà hội thêm sát tinh thì hung họa vô cùng. CÒn như đương số này, Kình ĐÀ đều đắc địa, chỉ còn song Hao với Phá Quân nữa thôi(Nạn Phá Tán, nếu may mắn gặp quý nhân, người đời giúp đỡ)
Mong được trao đổi nhiều hơn từ khochu.Còn một điều nữa đáng để bàn luận: " Thất sát lâm thân chung thị yểu"," Thất sát tại Thân hưởng đắc an toàn chi phúc". Câu này D đã trực tiếp được thầy Tuệ chỉ giáo thì hai trường hợp một của SÁt Hãm Địa và Một của Sát Đắc Địa.
Và điều này nữa, tại vị trí của Sát mà nhìn Thấy có Hóa KHoa thì chủ được cứu giải khỏi sự hung.
Được cảm ơn bởi: kiennd

kiennd
Hội viên CLB
Hội viên CLB
Bài viết: 1145
Tham gia: 22:44, 22/11/09

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi kiennd »

Ok, Duy.

Giờ ta tiếp tục với Thất Sát và nghề nghiệp
Trích dẫn sách Nghiên cứu tinh mệnh học
Thất Sát cung Mệnh thấy Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao tất nhiên theo nghề công nghiệp sản xuất là tốt, hoặc ít nhất có một nghề sở trường. Nếu làm công việc đầu tư, thương nghiệp, chưa nói đến đầu cơ, cũng chủ về khuynh gia, phá tán thất bại. Có thêm sát diệu Hoá Kị thì phá tán thất bại càng nặng.

Thất Sát cung Quan có thể phát trong hai giới quân nhân và cảnh sát, hoặc là công xưởng sản xuất, mà chủ về thích hợp với việc quản lý nhiều công nhân, viên chức. Có Vũ Khúc đồng bộ mà gặp Tả - Hữu, Khôi - Việt, Thai - Toạ thì chủ về uy chấn tha hương, tay nắm đại quyền sinh sát, chủ phú, chủ quý. Có Liêm Trinh đồng độ, cũng chủ địa vị cao, đứng trên mọi người. Có Kình Đà Linh Hoả đồng độ, cũng chủ võ nghiệp uy phong, nhưng cuộc đời nhiều sóng gió thị phi. Gặp Kị tinh, việc nhiều rắc rối. Có Không Kiếp đồng độ thì nên chọn làm công xưởng sản xuất là thích hợp, nếu không một đời phá tán thất bại.
Cùng chiêm nghiệm...
Thân!

kiennd
Hội viên CLB
Hội viên CLB
Bài viết: 1145
Tham gia: 22:44, 22/11/09

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi kiennd »

Tình cờ đọc lại bài về Không Kiếp trong cuốn Tử Vi tinh điển - Vũ Tài Lục
Có nói tới đoạn Thất Sát và Không Kiếp
Như vậy những hình dung gán cho Không Kiếp “hư không” và “sơ cuồng” ta nên hiểu theo cái nghĩa “phản truyền thống”, “phản trào lưu” của những hành động không thích ứng với xã hội đã thiết lập trật tự đâu vào đó.

Người có tư tưởng triết học, có khí chất nghệ thuật ngay cả những người trong lĩnh vực khoa học nếu có được Không Kiếp mới thành công đến mức sáng tạo.

Những luận bàn về Tử vi đời nhà Thanh đưa ra thuyết :” Kim Không tắc minh, Hỏa Không tắc phát” nghĩa là Kim gặp Không như chuông đồng rỗng tạo âm thanh, Hỏa gặp Không như lửa được dưỡng khí bốc cháy mạnh. Thuyết này không xuất hiện vào đời Minh. Có thể nó xuất phát từ thời kỳ động loạn của Minh mạt chăng?

Kim có người cho rằng Kim tứ cục và Hỏa là Hỏa lục cục. Không đúng. Các nhà Tử vi đời Thanh muốn nói về những sao Kim Hỏa gặp Địa Không đó.

Như Vũ Khúc, Thất Sát thuộc Kim hội với Địa Không thường là những số mạng cuộc đời gian khổ cuối cùng thành đạt phấn phát.

Như Liêm Trinh, Thái Dương, Thất Sát (Thất Sát vừa Hỏa vừa Kim) gặp Địa Không do nhẫn nại phấn đấu mà nên công.

Chỉ nói ngộ “Không” tắc minh, tắc phát không nói đến ngộ Kiếp, rõ ràng Địa Kiếp không cùng một tác dụng ảnh hưởng như Địa Không. Điều trên cũng chứng minh rằng cuộc đời nhiều lúc bị tỏa triết, bị đẩy vào chỗ cùng cực đến phải thay đổi lại thành hay về sau, như thi không đậu rồi đi lính mà nên tướng nên tá.
Theo cách lý giải trên thì Lão "Cành Cạch" ăn cái cách "Kim Không tắc minh": "Thất Sát thuộc Kim hội với Địa Không thường là những số mạng cuộc đời gian khổ cuối cùng thành đạt phấn phát."

Lão thử cho ý kiến xem ý trên của cụ Vũ Tài Lục có ứng không?

Thân!

Cành cạch
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 318
Tham gia: 21:43, 01/03/10

TL: Hội "Hùng tú càn nguyên" cách (Thất Sát Ngọ, Liêm Sát Mù

Gửi bài gửi bởi Cành cạch »

@Khochu: riêng với trường hợp của lão thì công nhận: "cuộc đời nhiều lúc bị tỏa triết, bị đẩy vào chỗ cùng cực đến phải thay đổi lại thành hay về sau, như thi không đậu rồi đi lính mà nên tướng nên tá." Nhưng lão nghĩ đó là cái lý Cùng tắc biến thôi, vả lại hòan cảnh - phúc đức của lão cho lão được cái sự "biến" may mắn đó. Nếu một người khác lá số y như lão mà không được hòan cảnh như lão thì "cùng" lại biến thành thứ khác tệ hơn.

Nói thế để thấy số mạng chỉ là một phần - thiên thời, còn địa lợi, nhân hòa mới là quan trọng để đi đến cái đích nào.
Được cảm ơn bởi: gemigemi, kiennd

Đã khóa