Hi vọng là sẽ truyền được trọn vẹn cảm xúc cho mọi người như Thiên Thư đã cảm nhận được trên lớp... :-P
Hẳn chúng ta cũng biết được Vinamilk là một thương hiệu khá thành công trong số các doanh nghiệp kinh doanh sữa trên thị trường hiện nay. Không những vậy, Vinamilk đang nắm giữ 1 thị phần dẫn đầu trong ngành sữa mà các ông trùm ngoại quốc như Abbott, Campina, Nestle... đang lăm le soán ngôi. Kể đến thành công của Vinamilk, không thể nào không nói đến các mẫu TVC gắn liền với các chú bò sữa xinh xắn nhảy múa gắn liền 1 thời với các câu hát cửa miệng của các em pé...
[media]http://www.youtube.com/watch?v=3s1z61vt ... 4C76470038[/media]
http://www.youtube.com/watch?v=3s1z61vt ... 4C76470038" target="_blank
Đây là đoạn TVC được cho ra đời sau sự cố sữa hoàn nguyên (sữa bột pha nước), người tiêu dùng gần như mất lòng tin vào các doanh nghiệp sữa khi các nhãn hiệu thi nhau PR, quảng cáo sữa tươi nhưng chất lượng sữa lại là sữa hoàn nguyên (mọi người có thể tìm các bài tâm sự đầy hoang mang của các bậc phụ huynh trên 1 số trang web xã hội như webtretho,... ^^ vào giai đoạn 2007). Vinamilk (VNM) đã thành công khi là doanh nghiệp đi tiên phong, công bố đoạn TVC này để trở thành người đầu tiên, nhanh chân tạo ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng, bên cạnh đó với lời thoại của đoạn TVC và hình ảnh của những chú bò đã nhấn mạnh rằng sữa VNM là "sữa tươi nguyên chất 100%"... đã đánh sâu vào tâm thức mỗi khán giả từ già đến trẻ, từ lớn đến bé...
Và... vẫn với hình ảnh con bò, vẫn tiếp cận người tiêu dùng với hình ảnh những chú bò dễ thương xinh xắn
[media]http://www.youtube.com/watch?v=Wh9D_Ns9PMo[/media]
http://www.youtube.com/watch?v=Wh9D_Ns9PMo" target="_blank
Nếu ở đoạn TVC đầu tiên của VNM là "Cuộc sống tươi đẹp" hướng tới giá trị dinh dưỡng thiên nhiên thì ở đoạn TVC này VNM đã thay đổi 1 câu slogan mới "Niềm tin Việt Nam". Đoạn TVC thứ 2 này ra đời ngay sau sự cố Melanin đúng 4 ngày. Cái hay của VNM ở đây là đã tận dụng được trong "nguy" có "cơ". Vào thời điểm này, vào thời điểm này, thị trường đã gạn lọc và loại bỏ bớt những đối thủ tầm cỡ

Sau 2 chiến lược tung TVC đó, doanh thu của VNM đã tăng lên đáng kể và thị phần từng bước mở rộng hơn nữa...
[media]http://www.youtube.com/watch?v=PpicjSQI ... re=related[/media]
http://www.youtube.com/watch?v=PpicjSQI ... re=related" target="_blank
Mọi người có hiểu được thông điệp ở mẫu TVC này không nhỉ???? ^^
"Không chỉ là sữa, đó còn là niềm vuiiiii"!!! Yeah!!! Thông điệp là ở đây!!! Mỗi em bé uống sữa, được uống sữa... đó là niềm vui của VNM đấy!!!
Từ đấy, VNM làm bàn đạp tấn công trực diện vào đối thủ cạnh tranh... với những chương trình 1 triệu ly sữa/3 triệu ly sữa/6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo...
[media]http://www.youtube.com/watch?v=1lrxLDewwIM[/media]
http://www.youtube.com/watch?v=1lrxLDewwIM" target="_blank
Đó là đoạn TVC về quỹ 6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo... Tại sao ở đây lại nói là tấn công trực diện vào đối thủ nhỉ???
Hì, hiển nhiên mọi người cũng biết được các hãng sữa ngoại khác với những thông điệp gắn bó với trẻ em, làm hài lòng các bậc phụ huynh, coi sữa như 1 phần ko thể thiểu trong bữa ăn hàng ngày của bé thì Vinamilk hướng tới 1 mục đích cao cả và nhân văn hơn.. khi hàng triệu trẻ em nghèo cũng được quyền uống sữa - uống sữa là niềm vui!!!! Vậy trong lúc đó, các doanh nghiệp khác đã làm gì?
[media]http://www.youtube.com/watch?v=wSHM16JXo3I&NR=1[/media]
http://www.youtube.com/watch?v=wSHM16JXo3I&NR=1" target="_blank
[media]http://www.youtube.com/watch?v=Kal8bajw ... re=related[/media]
http://www.youtube.com/watch?v=Kal8bajw ... re=related" target="_blank
Rồi trong khi các doanh nghiệp khác thi nhau với các câu khẩu hiệu cao hơn, thông minh hơn thì....
[media]http://www.youtube.com/watch?v=zhioM5FW ... re=related[/media]
http://www.youtube.com/watch?v=zhioM5FW ... re=related" target="_blank
Vinamilk lại là "Cao tầm với, sáng tầm nhìn" đã vượt lên trên 1 bậc về "tầm nhìn"...
Vinamilk đã thành công không phải vì là một doanh nghiệp kinh doanh giỏi mà là một doanh nghiệp biết kéo mọi người về phía mình, huy động lòng người... và hướng tới 1 mục đích cao cả hơn... làm kinh doanh để gắn bó và sẻ chia... 1 đỉnh cao của Marketing
