Hội những chị em yêu màu tím mộng mơ

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
| Thiên Thư |
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 190
Tham gia: 13:47, 09/04/11

TL: Hội những chị em yêu màu tím mộng mơ

Gửi bài gửi bởi | Thiên Thư | »

Không biết trong Hội mình có ai học/làm việc trong ngành Marketing/Truyền thông/Quảng cáo không nhỉ? ^^ Thiên Thư học bên ngành Marketing. Hôm nay đi học, có 1 bài giảng khá hay về "Sáng tạo + thích ứng = thành công"... Thư mún chia sẻ với mọi người để thấy rằng Việt Nam mình cũng có nhiều doanh nghiệp rất thành công và sáng tạo chứ không còn đi theo lối mòn như mọi người vẫn đánh giá..

Hi vọng là sẽ truyền được trọn vẹn cảm xúc cho mọi người như Thiên Thư đã cảm nhận được trên lớp... :-P

Hẳn chúng ta cũng biết được Vinamilk là một thương hiệu khá thành công trong số các doanh nghiệp kinh doanh sữa trên thị trường hiện nay. Không những vậy, Vinamilk đang nắm giữ 1 thị phần dẫn đầu trong ngành sữa mà các ông trùm ngoại quốc như Abbott, Campina, Nestle... đang lăm le soán ngôi. Kể đến thành công của Vinamilk, không thể nào không nói đến các mẫu TVC gắn liền với các chú bò sữa xinh xắn nhảy múa gắn liền 1 thời với các câu hát cửa miệng của các em pé...


[media]http://www.youtube.com/watch?v=3s1z61vt ... 4C76470038[/media]
http://www.youtube.com/watch?v=3s1z61vt ... 4C76470038" target="_blank
Đây là đoạn TVC được cho ra đời sau sự cố sữa hoàn nguyên (sữa bột pha nước), người tiêu dùng gần như mất lòng tin vào các doanh nghiệp sữa khi các nhãn hiệu thi nhau PR, quảng cáo sữa tươi nhưng chất lượng sữa lại là sữa hoàn nguyên (mọi người có thể tìm các bài tâm sự đầy hoang mang của các bậc phụ huynh trên 1 số trang web xã hội như webtretho,... ^^ vào giai đoạn 2007). Vinamilk (VNM) đã thành công khi là doanh nghiệp đi tiên phong, công bố đoạn TVC này để trở thành người đầu tiên, nhanh chân tạo ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng, bên cạnh đó với lời thoại của đoạn TVC và hình ảnh của những chú bò đã nhấn mạnh rằng sữa VNM là "sữa tươi nguyên chất 100%"... đã đánh sâu vào tâm thức mỗi khán giả từ già đến trẻ, từ lớn đến bé...

Và... vẫn với hình ảnh con bò, vẫn tiếp cận người tiêu dùng với hình ảnh những chú bò dễ thương xinh xắn

[media]http://www.youtube.com/watch?v=Wh9D_Ns9PMo[/media]
http://www.youtube.com/watch?v=Wh9D_Ns9PMo" target="_blank
Nếu ở đoạn TVC đầu tiên của VNM là "Cuộc sống tươi đẹp" hướng tới giá trị dinh dưỡng thiên nhiên thì ở đoạn TVC này VNM đã thay đổi 1 câu slogan mới "Niềm tin Việt Nam". Đoạn TVC thứ 2 này ra đời ngay sau sự cố Melanin đúng 4 ngày. Cái hay của VNM ở đây là đã tận dụng được trong "nguy" có "cơ". Vào thời điểm này, vào thời điểm này, thị trường đã gạn lọc và loại bỏ bớt những đối thủ tầm cỡ \:D/Phải công nhận VNM thật sự nhạy bén!!!

Sau 2 chiến lược tung TVC đó, doanh thu của VNM đã tăng lên đáng kể và thị phần từng bước mở rộng hơn nữa...

[media]http://www.youtube.com/watch?v=PpicjSQI ... re=related[/media]
http://www.youtube.com/watch?v=PpicjSQI ... re=related" target="_blank
Mọi người có hiểu được thông điệp ở mẫu TVC này không nhỉ???? ^^
"Không chỉ là sữa, đó còn là niềm vuiiiii"!!! Yeah!!! Thông điệp là ở đây!!! Mỗi em bé uống sữa, được uống sữa... đó là niềm vui của VNM đấy!!!

Từ đấy, VNM làm bàn đạp tấn công trực diện vào đối thủ cạnh tranh... với những chương trình 1 triệu ly sữa/3 triệu ly sữa/6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo...

[media]http://www.youtube.com/watch?v=1lrxLDewwIM[/media]
http://www.youtube.com/watch?v=1lrxLDewwIM" target="_blank
Đó là đoạn TVC về quỹ 6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo... Tại sao ở đây lại nói là tấn công trực diện vào đối thủ nhỉ???
Hì, hiển nhiên mọi người cũng biết được các hãng sữa ngoại khác với những thông điệp gắn bó với trẻ em, làm hài lòng các bậc phụ huynh, coi sữa như 1 phần ko thể thiểu trong bữa ăn hàng ngày của bé thì Vinamilk hướng tới 1 mục đích cao cả và nhân văn hơn.. khi hàng triệu trẻ em nghèo cũng được quyền uống sữa - uống sữa là niềm vui!!!! Vậy trong lúc đó, các doanh nghiệp khác đã làm gì?

[media]http://www.youtube.com/watch?v=wSHM16JXo3I&NR=1[/media]
http://www.youtube.com/watch?v=wSHM16JXo3I&NR=1" target="_blank

[media]http://www.youtube.com/watch?v=Kal8bajw ... re=related[/media]
http://www.youtube.com/watch?v=Kal8bajw ... re=related" target="_blank
Rồi trong khi các doanh nghiệp khác thi nhau với các câu khẩu hiệu cao hơn, thông minh hơn thì....

[media]http://www.youtube.com/watch?v=zhioM5FW ... re=related[/media]
http://www.youtube.com/watch?v=zhioM5FW ... re=related" target="_blank
Vinamilk lại là "Cao tầm với, sáng tầm nhìn" đã vượt lên trên 1 bậc về "tầm nhìn"...

Vinamilk đã thành công không phải vì là một doanh nghiệp kinh doanh giỏi mà là một doanh nghiệp biết kéo mọi người về phía mình, huy động lòng người... và hướng tới 1 mục đích cao cả hơn... làm kinh doanh để gắn bó và sẻ chia... 1 đỉnh cao của Marketing :)

Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
xipit2012
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3314
Tham gia: 13:58, 30/03/09
Đến từ: ... chuồng heo ...

TL: Hội những chị em yêu màu tím mộng mơ

Gửi bài gửi bởi xipit2012 »

hồi 2006 anh cũng học 1 khoá chuyên viên quảng cáo ở Marcom!!!..không ngờ nó đưa đẩy mình theo ngành QC luôn!!..công nhân VNM làm rất tốt, mẹ anh ít xem QC, cũng phải khen TVC của VNM hay!!! :)) :))
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
cieumeo
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1923
Tham gia: 21:41, 03/11/10
Đến từ: VIC 3121

TL: Hội những chị em yêu màu tím mộng mơ

Gửi bài gửi bởi cieumeo »

mèo cũng iu màu tím lắm... hĩ hĩ
Đầu trang

| Thiên Thư |
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 190
Tham gia: 13:47, 09/04/11

TL: Hội những chị em yêu màu tím mộng mơ

Gửi bài gửi bởi | Thiên Thư | »

;;) hihi.. nhờ anh mèo phủi bụi dùm cái 2pic...
Đầu trang

surini82
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4678
Tham gia: 08:57, 06/06/10

TL: Hội những chị em yêu màu tím mộng mơ

Gửi bài gửi bởi surini82 »

cieumeo đã viết:mèo cũng iu màu tím lắm... hĩ hĩ
Xạo quá đi mèo yêu màu vàng - thậm chí là màu đen dám ngo nghoe nhao vào yêu màu tím hay thích màu tím thâm , tím bầm X(
Đầu trang

surini82
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4678
Tham gia: 08:57, 06/06/10

TL: Hội những chị em yêu màu tím mộng mơ

Gửi bài gửi bởi surini82 »

Bỏ nhà đi đâu hết rồi ? Cô chủ quán xinh đẹp ! cho xin chén trà nào !
Đầu trang

| Thiên Thư |
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 190
Tham gia: 13:47, 09/04/11

TL: Hội những chị em yêu màu tím mộng mơ

Gửi bài gửi bởi | Thiên Thư | »

dạo này thi cử dữ quá nên bỏ bê 2pic :P
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
cieumeo
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1923
Tham gia: 21:41, 03/11/10
Đến từ: VIC 3121

TL: Hội những chị em yêu màu tím mộng mơ

Gửi bài gửi bởi cieumeo »

tuần k gặp thiên thư vài chục lần...lại thấy nhớ nhớ
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
vo_danh_00
Thất đẳng
Thất đẳng
Bài viết: 6278
Tham gia: 10:12, 03/05/10
Đến từ: nam định

TL: Hội những chị em yêu màu tím mộng mơ

Gửi bài gửi bởi vo_danh_00 »

ông siêu mèo này nói xạo không vậy! :-O gặp vài chục lần ;;)
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
cieumeo
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1923
Tham gia: 21:41, 03/11/10
Đến từ: VIC 3121

TL: Hội những chị em yêu màu tím mộng mơ

Gửi bài gửi bởi cieumeo »

ây za....có ng ý kiến thôi thì bỏ bớt con số 0 của vài chục vậy :-"
Đầu trang

Trả lời bài viết