Phong thủy bảo điển

Dành cho thành viên giao lưu, kết bạn, buôn chuyện
aloha
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 09:17, 14/01/10

TL: Phong thủy bảo điển

Gửi bài gửi bởi aloha »

quachvanluat đã viết:anh cho em xin pass voi
Pass là: apollo





LÝ LUẬN KHÁI QUÁT VỀ PHONG THỦY



PT là một phần cấu thành của văn hóa Trung Hoa, có sự nguồn gốc sâu xa với học thuyết Đạo gia Âm Dương ngũ hành. Tính khoa học (có ví dụ ở phần sau) và tác dụng thực tế của PT, cộng thêm nhu cầu đón lành tránh dữ của mọi người đã làm cho PT được lưu truyền qua hàng trăm, hàng ngàn năm. PT đề cập đến muôn mặt của cuộc sống.

Những vùng đất tựa sơn dựa nước, phía trước thông thoáng có thể lấy nước để dùng. Hãy xem: đây là những lý luận đã được mọi người tổng kết ra: Tả thanh long, hữu bạch hổ. tiền chu tước, hậu huyền vũ. Điều tốt hơn cả là có đường nước, có thể thông thương, có thể di chuyển xa. Vậy đó có phải là bóng dáng của công viên không? Chả phải là PT tốt hay sao?


PT từ “Tử kinh” cho đến việc dùng la bàn để điều chỉnh trong phòng đều phải dùng đến Bát quái – là sơ đồ phân bố 24 ngọn núi, quá trình biến hóa này đều có nguyên lý khoa học rất nguyên thủy, nó là mục đích cho hướng phát triển sinh tồn của con người. Làm thế nào để lựa chọn ưu thế để tận dụng, làm thế nào phát hiện được thế yếu để loại bỏ, đó chính là việc đón lành tránh dữ thường được nhắc đến trong PT học. Ví dụ, khi mua nhà mới, chỗ nào cũng bắt mắt, trên cao đất thông thoáng, thuận thế có đất liền kề, đất bằng có chướng vật, nước chảy nhanh có vịnh, nước chảy chậm gần ao hồ, phía trước không bị tấn công, phía sau không bị xung, bình yên khắp nơi, đó chính là nơi có PT tốt nhất.


PT học từ “Tử kinh” nguyên thủy đã bắt đầu rất coi trọng độ quan trọng của môi trường bên ngoài. Nó nhấn mạnh sự cơ bản của “Tụ khí”, nhấn mạnh sự lợi hại của việc tránh xung đột. “Khí” phân tán theo gió và ngừng lại khi gặp nước. Tụ làm cho không tán, hành làm cho không ngừng, cái đó gọi là PT. Phương pháp của PT là nước là hàng đầu, tiếp theo là gió, rồi đến độ nông sâu, những thứ đó tự nhiên hình thành nên PT.


Những khái quát đơn giản đó tóm tắt là: Luồng khí tốt có thể tụ lại và lưu giữ, và có sự tán khí chậm, là “Phong thủy” có bề ngoài tốt, mượn PT để biểu hiện sự tồn tại của “Khí”, học thuyết trừu tượng này xem ra rất mơ hồ, nhưng thực ra nếu bạn trải nghiệm bằng những kinh nghiệm thì sẽ ý thức được, ví dụ: mượn PT để hình dung “Khí” sẽ rất hình tượng. Nhận thức của con người về gió cũng là mượn sự trải nghiệm của vật có cảm nhận. “Gió thổi rèm rung” trong thơ cổ chính là nhờ có sự rung động của rèm mới biết đến gió. Nhờ gió thổi có thể truy tìm đến được sự giải thích của người xưa. Theo quan điểm hiện đại thì lại có sự khác biệt, khí có thể được sinh ra từ rất nhiều các nguyên tố khác nhau, do đó khi giải thích về khí kiến thức càng sâu sắc hơn, phạm vi thảo luận càng mở rộng hơn.


Hàm ý trong câu “Có sự nông sâu, PT tự nhiên hình thành” rất quan trọng. Sự nông sâu phải dựa vào kiến thức PT phong phú và kinh nghiệm phân tích, phán đoán. Quá sâu sẽ có hại; quá nông lại không đủ khí. Nếu kết hợp được và bổ sung được âm dương thì sẽ rất tốt. Trong Dịch học có nói rằng: Chỉ có Âm sẽ không sinh, chỉ có Dương sẽ không trưởng thành. Đó cũng là lý luận học thuyết chính của Khí.


Thuật PT lấy Âm Dương để giải quyết về Trời Đất, Thích Vi Biện có viết trong “Quản thị địa lý chỉ mông” rằng: “Phía Đông Nam là Dương, tinh của Dương giáng xuống. Phía Tây Bắc là Âm, tinh của Âm thăng lên”. Sách còn nói rằng Khí của Âm Dương không thể chịu sự tổn thương của khí, của hình, của thế của địa lý, nếu không sẽ gặp bệnh tật, phải thay đổi theo mùa, kê đơn thuốc chữa trị. Phương thuốc đó chính là sự sắp xếp trong ngoài căn buồng và bố cục của thầy PT. Các vị trí có hại như hướng cửa, nhà vệ sinh, bếp gọi là Dương trạch tam yếu (Ba yếu tố quan trọng về phần Dương trong nhà).


Nhưng nếu bị tổn thương quá nặng thì nhất định phải vứt bỏ, việc thay đổi theo mùa phải xem có chữa được hay không? Khí của Âm Dương là do Trời tạo ra, con người không làm được. Khi tăng thêm sự tổn hại không những không có lợi, mà còn làm tổn thương thêm, dự báo họa cắt da thịt, nhẹ thì bị thương tai, mũi, nặng thì tổn thương Đan Điền. Lúc này thầy PT nhất định phải duy trì đạo đức nghề nghiệp, cho khách hàng biết trước tiên nên chọn phương án vứt bỏ, không nên lưu luyến gây hao phí tinh thần, vật chất và tiền bạc.


PT coi Âm Dương tương sinh là tốt nhất và thường gọi là cát. Tạ Hòa Khanh đã viết trong “Thần bảo kinh”: “ Dương phải mượn Âm khí để hấp thu, Âm phải mượn Dương khí để xả, tức là có Âm thì Dương mới phát huy được tác dụng, có Dương thì Âm mới được nói đến. Nếu mạch cao chảy vào

huyệt có hang sẽ được phúc, còn nếu mạch khá bằng phẳng chảy vào huyệt có chỗ nhô cao thì lại gặp họa. Mạch Âm theo chiều nghịch, mạch Dương theo chiều thuận
” .


Tóm lại, khí của Âm Dương là phải dựa vào kinh nghiệm, hiểu địa lý, địa hình và biết phân tích. Hiểu về “Dương”, về “Âm” như thế nào, đó là điều rất khoa học, không hề mơ hồ và không hề trừu tượng. Ánh nắng mặt trời đương nhiên là Dương. Mây mù che phủ đương nhiên là Âm. Nhưng trong lý luận và ví dụ của hoàn cảnh cụ thể, mọi người phải mất nhiều công giám sát. Dương mang tính mạnh mẽ và cũng thể hiện sự hưng thịnh của dòng khí hoặc mang tính xung đột. Dương lại thiên về tính hài hòa và trọn vẹn. Khẩu quyết cho PT tốt là “Sơn quản nhân đinh, thủy quản tài” (Núi quản về con người, nước quản về tiền bạc), ở đây bao hàm cả nguyên lý đó. Núi là hình khối, vững vàng, cao lớn, góc cạnh, làm con người phải hướng tới, là thứ tĩnh lặng, trùng điệp, phải ngước nhìn, đó là tính mạnh mẽ, dương tính. Còn nước thì ngược lại, chảy khúc khuỷu, cũng có thể chảy tới cả ngàn dặm, trông thì dữ dội nhưng cuối cùng lại chậm rãi, cảm giác giống như thưởng thức những vần thơ đẹp. Do đó trong PT học rất nhấn mạnh sự vây quanh của núi và bao bọc của nước, rất giống với môi trường học hiện đại.
Được cảm ơn bởi: apollo, Mr.N, trngnguyen135, Chuồn chuồn, hungtran531
Đầu trang

aloha
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 09:17, 14/01/10

TL: Phong thủy bảo điển

Gửi bài gửi bởi aloha »

Điều được coi trọng nhất trong PT học bao gồm 3 yếu tố quan trọng là hình, thế và khí, trong đó yếu tố thứ hai là phải được nhìn tận nơi. Có hình không có thế là cô độc, ngang dọc giao nhau liên miên là khí thế, các vòng cung quấn lấy nhau chặt chẽ được gọi là tàng thế. Đối với hình thì hơi phức tạp hơn, từ kinh nghiệm, linh cảm cho đến trực giác đều có thể phán đoán về “Hình”. Để lý giải sự tốt, xấu đối với “Hình” nhất định phải coi trọng tính bắt buộc, tính dung hòa và tính hỗ trợ lẫn nhau của nó. Khi nói đến PT của môi trường bên ngoài, người ta thường nói con đường chữ Đinh (ngã ba đường) rất đáng sợ, con đường chữ Đinh giống như một khẩu súng, làm cho vong gia bại sản. Thực ra không nghiêm trọng như vậy và cũng không thể suy luận giống nhau. Chúng ta không thể dùng khẩu quyết quá đơn giản để phổ biến, bởi vì với đường chữ Đinh khí đến có nặng không, có dài không, là lao xuống, là cân bằng hay chéo đều có sự khác biệt. Chủ nhân của căn nhà đó làm nghề gì, kinh doanh thứ gì, có kinh doanh hay không, làm chính trị, làm trong ngành giáo dục, y tế, quân cảnh…đều có hiệu quả khác nhau nên làm sao có thể lý luận như nhau được? Nhưng luồng khí đến của đường chữ Đinh mạnh hơn so với các thế khác và có độ xung. Nhưng trong PT học rất chú ý đến “tính thống nhất”, tính tương hỗ Âm Dương. Ví dụ trong thuật ngữ PT, thanh long, bạch hổ, huyền vũ, chu tước, minh đường chính là yêu cầu của tính thống nhất. Trong PT nếu có sự sai lệch về vị trí , có thể lấy vật dẫn hình, đó chính là tính hỗ trợ Âm Dương, đó cũng là sự cân bằng và điều chỉnh mạnh trong PT học, nhưng những thuật ngữ đó sẽ làm cho người ta rối loạn. Thực ra cũng rất dễ để phân biệt để phân tích ba phương diện khí đến, tụ khí và khí đi một cách khách quan nhất. Khi phân tích, không nên thiên vị, yêu cầu phải hiểu được tính dung hòa của môi trường xung quanh, đó chính là “hóa sát” trong PT học. Nếu môi trường xung quanh có khả năng hóa giải tự nhiên thì độ tổn hại sẽ thấp, cộng thêm nhu cầu xác định của thầy PT đối với ngũ hành sẽ mang lại hiệu quả hóa giải thần kỳ. Nếu không có luồng khí thì sẽ ra sao? Trong khẩu quyết của PT nói rằng: Làm thế nào để biết gia chủ không vượng tài, do thiếu một nguồn nước đến. Do đó, xét từ quan điểm “Tài”, người làm ăn sẽ kỵ nhất vô xung, chỉ cần không tổn hại thì lo gì xung khắc. Nếu khí không đến nơi, thì nói theo kiểu hình tượng một chút là nước trong ao tù, tức là không có sinh khí.
Trong Bát quái của PT học phát triển sau này rất nhấn mạnh sự phối hợp giữa các phương vị với năm sinh của thân chủ. Lý do này tuy chưa rất đầy đủ, nhưng trong quá trình phát triển của PT học sẽ không thẻ thiếu, vì nó không quá phức tạp, giống như trong tử vi chỉ dùng Thái tuế để phán đoán, nó cũng không quá chính xác, nhưng chính vì sự đơn giản của nó nên nó được lưu hành rộng rãi. Phỏng vấn một số thầy PT chưa chắc đã có kiến thức uyên thâm về PT nhưng trong phân tích mệnh lý cũng có thể xác định chính xác “Dụng thần”, để đơn giản mà không ảnh hưởng đến tình hình nên PT đã ra đời. Nói một cách nghiêm túc là nhất định phải dùng “Dụng thần” trong mệnh lý để phối hợp PT trong phòng thì hiệu quả mới rõ rệt. Vì ngày tháng năm sinh trong tử vi và hiệu ứng từ trường sinh ra từ kinh độ, vĩ độ khi trái đất tự xoay có ảnh hưởng đến con người và tái hiện sự dung hòa thống nhất trong môi trường sống, nên đạt được hiệu quả lý tưởng không phải là việc khó, đó chính là sự hợp nhất giữa trời và con người như người xưa nói.
Do đó lấy hướng PT sau khi phán đoán phân tích bổ sung theo 3 phương pháp như yêu cầu mới gần chính xác nhất, vậy đó là 3 phương pháp gì?
1- Phối hợp giữa môi trường và nhà ở
2- Phối hợp giữa môi trường và “dụng thần”
3- Phối hợp giữa số mệnh và “dụng thần” tử vi.
Nếu không làm được như yêu cầu của 3 phương pháp nói trên, thì mọi cố gắng hoàn thiện như yêu cầu của PT không cần bàn đến nữa. Ngược lại, còn có thể phán đoán nhầm và gây hiểu nhầm. Sai một ly đi một dặm, những ảnh hưởng tốt xấu tột cùng chắc chắn sẽ xảy ra.
PT bắt buộc phải phối hợp giữa dụng thần và tử vi của con người mới có được sự bố trí PT lý tưởng.
PT rất coi trọng phương vị và khí vận. Không chống lại thiên mệnh mà thuận theo thiên mệnh chính là tác dụng của PT.
Loài người tồn tại trên trái đất, hệ mặt trời mà trái đất nằm trong đó chi phối loài người, nên con người không thể không chú ý đến tầm quan trọng của môi trường địa lý đó. Hiện tượng này thực ra cũng chính là PT. Con người đi lại trên trái đất là việc bình thường, nhưng khi thoát khỏi lực hấp dẫn của trái đất thì con người sẽ bị trôi dạt. Trong PT học rất coi trọng việc lưng hướng Bắc mặt hướng Nam, và còn nhấn mạnh việc xây dựng thành phố hay làng xóm có núi phía sau lưng là tốt nhất, đó là vì hướng Bắc là hướng mà la bàn luôn luôn chỉ, là nơi có lực hút của từ trường.
PT có rất nhiều kiểu, nhưng hãy tạm gác sang một bên và tìm hiểu một cách đơn giản. Một thầy PT tập hợp đủ kiến thức, kinh nghiệm và đạo đức nghề nghiệp phải có được khả năng trực giác, khả năng phán đoán và khả năng phân tích, nếu không sẽ rất dễ làm hỏng tiền đồ và hạnh phúc của người khác. Nếu chỉ đơn thuần xuất phát từ việc kiếm tiền mà không vận dụng chính xác chức năng điều chỉnh, khuếch đại cái xấu, chuyên làm những việc hao tài, lao tâm thì đó là hành vi không có trách nhiệm với khách hàng.
Được cảm ơn bởi: apollo, Mr.N, trngnguyen135, hungtran531
Đầu trang

aloha
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 09:17, 14/01/10

TL: Phong thủy bảo điển

Gửi bài gửi bởi aloha »

Thời Minh Thanh, lý luận PT lại diễn biến kế thừa hình pháp Giang Tây và lý pháp của học phái Phúc Kiến. Hình pháp còn gọi là Luân đầu (dãy núi quanh co nối liền nhau). Lý luận đó cho rằng: “Khí là sự siêu nhỏ của hình; hình là sự thể hiện của khí. Khí ẩn sẽ khó phát hiện, hình nổi nên dễ thấy. Kinh viết: Địa có cát khí thì đất sẽ nổi lên, sự thay đổi của hình nằm ở chỗ đó. Địa hình có Khí cát phải đẹp, cơ đạt, ngay ngắn; khí hung thì địa hình khô cứng, dốc, và vụn”. Do đó, nhà PT hình pháp phát hiện sự thuận nghịch cát hung của khí, từ đó đưa ra phán đoán. Từ đó cũng xây dựng nên nhịp cầu nối liền giữa cái “Khí” trừu tượng với hình thái cụ thể của môi trường tự nhiên.
Lý pháp còn gọi là lý khí và được cho rằng: “Đất đi qua những dãy núi, dấu vết địa hình nguyên thủy khả phong, thiên kỷ là khí hậu, chưa có cái nhìn thoáng qua dấu vết địa hình, thời cổ phải đo bằng com-pa để xác định vị trí và phát hiện khí…đọc Cang Luân mà thẩm long định khí, cần có đủ kinh nghiệm,quan sát cát hung của cát và nước”, do đó thực tiễn PT lý pháp chủ yếu là dựa vào công cụ chuyên môn là com-pa.
Từ hình pháp và lý pháp cho thấy, lý luận PT thời Minh Thanh không có lý luận mới, mà chỉ là phát huy và ứng dụng các lý luận thời Đường Tống.


HÌNH SÁT KHÔNG NGOẠI TRỪ XẢY RA THIÊN TAI – CẢNH GIÁC

Vật thể thế nào gọi là Hình sát? Nó gây nên những nguy hại gì? Để giải thích về hình sát không khó nhưng phải giải thích rất dài. Nói tóm lại những vật thể hữu hình có thể gây hậu quả không tốt đều gọi là Hình sát. Ở các vùng nông thôn: một cái cây lớn, một đống đất, một dãy nóc nhà; còn ở thành phố thì một con đường, một cây cột, một chiếc cầu thang…đều có thể là một loại Hình sát. PT học chụp cho mấy chục loại Hình sát một cái tên đáng sợ, làm cho mọi người sởn tóc gáy, nhưng cũng chỉ là để nhắc nhở sự cảnh giác mà thôi.
Các bạn đọc sau khi đọc xong các phần nói trên có thể nói rằng phía ngoài cửa có một cầu thang giốc, người trên gác khi đi xuống sẽ mang theo thể khí vô hình hướng vào cửa. Cửa lớn được coi như miệng hoặc trái tim của con người, lực xung thẳng xuống tim, lâu ngày, những người sống trong căn nhà đó (không phải tất cả mọi người) sẽ không chịu được lực xung đó, thể lực suy giảm dần và sẽ bị ốm. PT học có một loại Hình sát gọi là “Xung tâm thủy”, bất kỳ cầu thang nào hướng xung thẳng vào cửa lớn đều có thể quy về loại Hình sát này. Các căn nhà phạm phải “xung tâm thủy” ở thành phố rất thường gặp.
Mấy năm trước, một người bạn của tác giả là cô giáo Chu rất vất vả với bệnh tật của chồng mình là ông Quách, lần thì chồng phải nằm viện vì viêm túi mật, lần thì phải mổ vì sỏi mật, lại còn một lần suýt nguy kịch vì viêm tiền liệt tuyến cấp ở Thâm Quyến. Cô giáo Chu có kể với tác giả nỗi khổ tâm này. Tác giả nghĩ: Ông Quách dáng người cao lớn, đang ở giai đoạn sung sức, tại sao lại bệnh tật liên miên như vậy? có phải là do PT hay không? Thế nên tôi đã hẹn và đến thăm nhà họ. Nhà cô giáo Chu ở tầng 3 của một tòa chung cư trên đường Việt Hoa ở Quảng Châu, nhà quay về hướng Bắc. Khi lên đến tầng 3 và đứng trước cửa, tôi đã hiểu ra vấn đề. Cách cục trong nhà rất tốt, tác giả có nói rằng: “Chồng bạn liên tục phải mổ là do chiếc cầu thang trước cửa gây nên, cầu thang hướng đâm thẳng vào cửa đã phạm phải “xung tâm sát”, do đó thường bị ốm phải nằm viện”. Cô giáo Chu có hỏi lại rằng: “Vậy tại sao tôi và con gái lại không sao?”; “Đây chính là vấn đề Dịch quái. Cửa nhà quay về hướng Bắc, Bắc thuộc quẻ Khảm, Khảm lại đại diện cho nam trung niên, ông Quách là người đàn ông duy nhất trong nhà bạn, nên hình thương sẽ ứng vào ông ấy”.
Mấy hôm sau, tác giả đã mua một gương bát quái lõm treo lên cửa căn nhà đó, từ đó về sau, ông Quách không còn phải nằm viện nữa.

PHONG THỦY TẨU MÃ ÂM DƯƠNG – CÓ THỂ ĐOÁN CÁT HUNG

Có bạn từng hỏi: PT có phải là “Ngụy khoa học”? Tôi đã trả lời một cách thẳng thắn rằng: Không phải. Lại một câu hỏi khác là: PT có phải là khoa học hay không? Tôi đã trả lời rằng: Phán đoán PT có phải là khoa học hay không vẫn còn quá sớm, bởi vì PT học có mặt kỳ bí riêng, hơn nữa không thể dùng khoa học hiện đại để chứng thực. Tác giả đã đưa PT và Dịch học quy về loại “Huyền học”. Gọi là Huyền học bởi vì nó luôn có sự huyền bí trong huyền bí. Vậy Huyền học và Khoa học có thể đặt ngang nhau hay không? Câu hỏi này hiện vẫn còn là vấn đề chưa đủ khả năng và thời gian để trả lời.
Trong dân gian có một tuyệt chiêu là PT tẩu mã âm dương, thầy PT đi qua đường trước nhà có thể nói được cát hung họa phúc của những người trong nhà, sát là Thần kỳ. Năm ngoái, một học viên họ Tô có hỏi tác giả: “ Tôi là một người khỏe mạnh, không rượu chè trai gái cờ bạc, nhưng tại sao tôi lại suy vong thế này?” Tác giả liền tới xem phần âm trạch của anh ta. Anh ta sống ở thôn Tô trong khu núi Lương Điền ở Quảng Châu. Mộ phần của ông bố được đặt ở khu đất hoang vu lưng chừng núi, lâu rồi không có người cúng tế, là một nơi bị lãng quên lạnh lẽo. Tác giả xem la bàn tìm hướng Bắc thì thấy một cây to đường kính tới 50cm, cây um tùm bao trùm về phía Nam, cây to cách mộ phần khoảng 9m. Trong sách có viết: “Cung Ly có cây to, tam nguyên đều chịu nghèo khó”. Cung Ly là quẻ vị chỉ về phương Nam. Tam nguyên là chỉ nguyên vận trogn lý luận PT huyền không. Nhất nguyên là 1 hoa giáp 60 năm, tam nguyên là 180 năm. Hay nói cách khác, nếu phía Nam của phần mộ có cây to che chắn thì rất khó thay đổi đượ cục diện nghèo khó về kinh tế. Âm trạch là thế, Dương trạch cũng phán đoán như vậy.
Tháng 3 năm nay, tác giả lại đến thăm thôn Kim Phượng trấn Lương Điền, và đi ngang qua từ đường nhà họ Phùng. Từ đường nhìn về hướng Nam, trước cửa có một khoảnh đất bằng phẳng, phía xa nữa là hồ nước, PT quá đẹp. Nhưng bên cạnh hồ là một nhà VS công cộng trông rất chướng mắt. Khi ăn trưa, tác giả có nói với đội trưởng Phùng: “Nếu nhà VS trước mặt từ đường sửa thành đình hóng mát thì rất tốt”, đội trưởng Phùng hỏi vặn lại: “Nhà VS không tốt hay sao?”
- Nhà VS đã phá hỏng PT, tôi dám chắc rằng trong thôn hiếm mà có được một sinh viên đại học, đúng không?
- Trước năm 90 không hề có, mấy năm gần đây mới có được vài người nhưng không nhiều, đều chỉ là học đóng tiền chứ không có ai thi đỗ cả.
Chuyện này không có gì là khó hiểu cả, PT từ đường ảnh hưởng trực tiếp đến sự hưng suy của toàn bộ gia tộc và hậu thế. Phía Đông Nam của từ đường là vị trí Văn Xương của cả thôn nhưng đã bị nhà VS chèn ép, sẽ ảnh hưởng trước tiên đến việc học hành của hậu thế.
Được cảm ơn bởi: apollo, Mr.N, trngnguyen135, hungtran531
Đầu trang

aloha
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 09:17, 14/01/10

TL: Phong thủy bảo điển

Gửi bài gửi bởi aloha »

8 ĐIỀU CẤM KỴ ĐỐI VỚI BỐ TRÍ TRONG PHÒNG (phần 1)

Phần trung tâm của căn phòng được gọi là “Trung cung”

Hình ảnh

Cửa chính và ban công xếp thành một đường thẳng gọi là “Xuyên đường sát”

Gọi là “Xuyên đường sát” là chỉ cửa trước hoặc cửa sau xếp với ban-công sau thành một đường thẳng mà không có gì ngăn ở giữa, không khí, gió và ánh sáng xuyên thẳng đến phòng khách, điều cơ bản trong PT yêu cầu là “Tàng phong tụ khí”, xuyên đường sát sẽ làm cho không khí trong phòng luôn bị nhiễu, làm cho chủ nhà khó tụ được tài, dễ gặp phải tai họa đổ máu, còn gọi là “Dương trạch đệ nhất sát”.

Cấm kỵ thứ 2: Cách cục “xuyên tâm sát”
[font=&quot]Hình ảnh[/font]


Phía trên cửa chính có thanh dầm gọi là “xuyên tâm sát”
“Xuyên tâm sát” là chỉ bên trên cửa chính có thanh dầm, mà thanh dầm này từ bên ngoài xuyên thẳng vào cửa chính và vuông góc với cửa chính, thậm chí xuyên qua cả phía trên buồng ngủ và bếp. Cửa chính chủ về sự nghiệp, xuyên tâm sát rất dễ gây nên những nỗi khổ không thể nói ra, phải ngậm đắng nuốt cay, cố gắng mấy cũng không có kết quả hoặc xảy ra những chuyện lực bất tòng tâm cho gia chủ.

Cấm kỵ thứ 3: Cách cục nhà vệ sinh, bếp và cầu thang ở vị trí trung cung của căn buồng
Hình ảnh

Điểm trung tâm của căn nhà gọi là “Trung cung”
Trung cung của căn nhà cũng giống như trái tim của con người, là vị trí quan trọng nhất của căn phòng, đó cũng là nơi chủ yếu ảnh hưởng đến tài vận trong gia đình, còn nhà vệ sinh là nơi loại bỏ chất thải, tuyệt đối không được để nhà vệ sinh làm ô nhiễm trọng tâm chủ yếu nhất của căn nhà, nhà vệ sinh nếu ở vị trí trung cung sẽ dễ mắc các bệnh tim mạch.
Bếp thuộc hỏa, nếu bếp ga đặt ở vị trí trung cung của căn nhà sẽ hình thành nên cách cục “Hỏa thiêu trung cung”, dễ làm cho người trong căn nhà đó dễ mắc các bệnh về hệ thống tiêu hóa và đường ruột, chủ nhà cần đặc biệt chú ý.
Có một số kiến trúc lầu trong lầu hoặc nhà cao, lộ thiên…đều sẽ có thiết kế cầu thang. Lúc này điều cấm kỵ nhất là thiết kế cầu thang ở điểm trung tâm của căn nhà, hoặc chiếu nghỉ của cầu thang rơi vào đúng điểm trung tâm của căn nhà, về mặt PT, đây là cách cục đại hung. Cầu thang là nơi trèo lên trèo xuống, sẽ làm người mỏi mệt do gân cốt phải hoạt động mạnh, cầu thang ở trung cung đại diện cho sự bận rộn của chủ nhà, đồng thời cũng sẽ gây các bệnh về gân, khớp, thậm chí phát sinh bệnh cao huyết áp.

Cấm kỵ thứ 4: Cách cục phòng khách ở phía cuối căn nhà.
Phòng khách cách xa cửa chính, ở phía sau của căn nhà, thậm chí xếp sau cả buồng ngủ, bếp hoặc nhà vệ sinh, không phù hợp với thói quen sử dụng thông thường, đối với bên ngoài là Dương, đối với bên trong là Âm, nội ngoại tương phản, âm dương sai vị trí, đại diện cho nội ưu ngoại hoạn không dứt.

8 ĐIỀU CẤM KỴ ĐỐI VỚI BỐ TRÍ TRONG PHÒNG (phần 2)

Cấm kỵ 5: Dầm ngang so le hoặc trần nhà quá thấp
Hình ảnh


Trần nhà quá thấp gọi là “Cách cục Thiên la”
Trần nhà thông thường đều có dầm ngang và phần lớn nằm ở bốn góc, nhưng nếu dầm ngang trong nhà so le sẽ rất ảnh hưởng, dầm ngang mà nhiều thì trong PT gọi là “Cách cục Thiên la”, sẽ làm cho con người luôn cảm thấy áp lực rất lớn. Ngoài ra, còn có một cách cục Thiên la khác là trần nhà quá thấp, như vậy sẽ làm cho người trong nhà gặp trở ngại trong sự phát triển, khó có thể phát huy.

Cấm kỵ thứ 6: Cách cục “Buồng trong buồng”
Hình ảnh

Buồng trong buồng

Trong buồng ngủ có một buồng khác, phải đi qua A mới vào đến B, đó là cách cục buồng trong buồng, đại diện cho trạng thái “sai trật tự”, dễ gây phiền não và đưa ra những quyết định sai lầm.

Cấm kỵ thứ 7: Cầu thang trong nhà hướng thẳng ra cửa chính
Hình ảnh

Cầu thang trong nhà hướng thẳng ra cửa chính, tiền tài dễ chảy hết ra ngoài
“Tĩnh là núi, động là nước” cầu thang để con người chuyển động lên xuống, tượng trưng cho “nước” trong nhà, cầu thang của căn nhà có cách cục lầu trong lầu hoặc lộ thiên nếu hướng thẳng ra cửa chính thì đại diện cho nước chảy thẳng ra cửa, nước là tài (tiền), độ dốc của cầu thang càng lớn thì thất thoát tiền tài càng nhanh.

Cấm kỵ thứ 8: Căn nhà có cửa sau (không nên sửa ban-công thành nhà không có cửa sau)

Căn nhà nên có ban-công sau thì về mặt sự nghiệp mới có không gian tiến lui
Cửa sau của căn nhà không được lớn hơn cửa chính, đồng thời cũng không được đóng cửa trước và đi vào từ cửa sau, như vậy sẽ chủ về cô quả. Ngoài ra, căn nhà rất kỵ không có cửa sau (hiện nay ở các tòa nhà lớn hoặc chung cư, bếp thông với cửa ra ban-công sau cũng được coi là cửa sau) vì chủ về sự nghiệp chỉ biết tiến không biết lùi, hành động đơn độc, không có đất để lùi, về mặt sức khỏe thì dễ mắc các bệnh về tim mạch tuần hoàn máu.
Được cảm ơn bởi: apollo, XeBaGac, Mr.N, trngnguyen135, Chuồn chuồn, hungtran531
Đầu trang

aloha
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 09:17, 14/01/10

TL: Phong thủy bảo điển

Gửi bài gửi bởi aloha »

4 ĐIỀU CẤM KỴ ĐỐI VỚI KẾT CẤU CĂN NHÀ

Về cách cục của căn nhà, có một số cách cục có thể thông qua trang trí để thay đổi, nhưng cũng có một số lại rất khó sửa đổi do vấn đề kết cấu của chính căn nhà, do đó khi chọn nhà cần phải xem xét kỹ mới không phải hao tổn tâm trí sau này.
PT không tốt trong kết cấu căn nhà có mấy điểm cần chú ý dưới đây:
Hình ảnh


Những tạo hình quá đặc biệt dễ gặp phải các vấn đề về PT

Sự tiến bộ của kiến trúc hiện đại làm đa dạng các hình dáng của căn nhà, không những chỉ hạn chế ở những kiểu dáng vuông vức, mà có nhiều kiểu dáng hoặc những kiểu được cho là đẹp về thẩm mỹ, nhưng xét từ PT truyền thống thì có một số kiểu dáng lại cấm kỵ, cố gắng tránh được thì nên tránh.
1- Kiến trúc kiểu tháp:
Hình ảnh
Kiến trúc kiểu tháp thích hợp với mục đích thương mại, không thích hợp với nhà ở.
Kiến trúc hình tháp (ví dụ như tháp Đông phương minh châu Thượng Hải), vừa cao vừa nhọn, dễ làm cho mọi người có cảm giác không ổn định, về lâu dài sẽ gây suy nhược thần kinh, chỉ thích hợp với những nơi nhiều người qua lại như trung tâm thương mại, nhà hàng, câu lạc bộ, không thích hợp với mục đích nhà ở.
2- Kiến trúc có ngoại hình trên rộng dưới hẹp
Kiến trúc có ngoại hình trên rộng dưới hẹp (như tòa nhà 101 Đài Bắc), đầu nhẹ chân nặng nên những vị trí gần cạnh mép sẽ vì mối quan hệ của sức hút trái đất mà sinh ra hiện tượng bất ổn định và hình thành “từ trường sát”
3- Kiến trúc có ngoại hình giống nhà tù
Hình ảnh

Kiến trúc có ngoại hình giống nhà tù, thế vận của người ở đó sẽ khó phát triển
Căn nhà có ngoại hình giống nhà tù, nhìn vào sẽ không biết được đâu là đường chính để ra ngoài, hướng chính của căn nhà không rõ ràng, khí không thể căng ra, tượng trưng cho con người không thể phát huy, ngoại quan kiến trúc tốt nhất là khí thế, cửa đủ lớn, để trông thật khí thế và rộng mở, để mọi người có cảm giác được vươn xa.
4- Kiến trúc có ngoại hình lõm trong
Hình ảnh
Kiến trúc có ngoại hình lõm trong thì người ở không có sức khiêu chiến với bên ngoài
Kiến trúc có ngoại hình thuộc kiểu căn nhà lõm phía trong, trông giống như chiếc bụng lép do chưa ăn no, kiểu căn nhà này không có sức chống cự vào khiêu chiến với bên ngoài, tốt nhất nên chọn kiến trúc có ngoại hình phình ra hoặc ban-công phình ra ngoài, vì căn nhà phình ra ngoài cũng giống như một người vừa ăn no, có đủ sức khiêu chiến đối kháng.
5- Kiến trúc nhìn từ trên cao giống hình chữ thập kép
Căn nhà có hình dáng chữ thập kép trông giống như một chiếc xe đẩy, đó gọi là “xe đẩy sát”, người sống trong căn nhà đó làm việc rất vất vả, mất nhiều công sức.
6- Nóc nhà tạo thành hình tam giác
Có rất nhiều biệt thự hoặc nhà kính tạo hình cho nóc nhà thành hình tam giác, trong PT gọi là “hàn khiên sát”, tượng trưng cho tài khí không tụ, hình tam giác càng nhọn thì ảnh hưởng xấu càng lớn.
7- Căn nhà có hình ㄇ
Hình ảnh
Căn nhà có ngoại hình ㄇ, người ở sẽ bị bó buộc chân tay, khó phát triển
Căn nhà có ngoại hình ㄇ cũng giống như hai tay người bị trói ra phía sau, tượng trưng cho cách cục suy giảm uy tín, cô đơn, cho dù làm nhà ở hay văn phòng đều không hợp, nhất là các nhân viên hành chính cao cấp tối kỵ lựa chọn kiểu nhà này.
Được cảm ơn bởi: apollo, XeBaGac, trngnguyen135, Chuồn chuồn, hungtran531
Đầu trang

aloha
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 09:17, 14/01/10

TL: Phong thủy bảo điển

Gửi bài gửi bởi aloha »

8- Nhà trống
Có một số tòa nhà mang kiểu thức tập hợp do để có bề ngoài đẹp nên sẽ có một số hình nhà đơn giống như thiết kế trống rỗng, phái dưới có thể là đường đi, sảnh, mái vòm.
Về mặt lựa chọn tốt nhất tránh đơn vị trống rỗng, người sống trong căn nhà này sẽ dễ có hiện tượng bất an, tâm thần bất định, cũng vì thế mà dễ đưa ra những quyết định sai lầm.
Một số căn nhà ở vào những vị trí do mối quan hệ của điều kiện đất đai nên gây nên hình dạng cách cục của tổng thể căn nhà không được vuông vức, có thể là thót hậu, thậm chí gây những ảnh hưởng khuyết góc. Những điều đó về mặt PT đều sẽ có những ảnh hưởng khác nhau đối với các thành viên trong gia đình sống ở đó, vì thế khi chọn nhà cần cố gắng tránh.
Đối với “khuyết góc”, trước tiên phải bổ sung cho góc khuyết của căn nhà, rồi tìm điểm trung tâm thì sẽ thấy được phương vị khuyết góc.

Khuyết góc ở phía Đông:
Hình ảnh
Căn nhà khuyết góc phía Đông, con trưởng trong nhà dễ có vấn đề.
Căn nhà khuyết góc phía Đông, đại diện cho thành viên trong gia đình dễ có bệnh tật ở phần chân, sẽ tổn thương đến con trưởng hoặc vấn đề không có con trai.

Khuyết góc phía Tây:
Hình ảnh
Khuyết góc phía Tây, con gái trong nhà dễ có vấn đề
Căn nhà khuyết góc phía Tây, thành viên trong gia đình dễ mắc bệnh về phổi và hệ thống hô hấp, hoặc ảnh hưởng đến thiếu nữ trong nhà, nữ giới dễ gặp vấn đề.

Khuyết góc phía Nam
Hình ảnh
Căn nhà khuyết góc phía Nam, thứ nữ trong nhà dễ có vấn đề
Căn nhà khuyết góc phía Nam, các thành viên trong nhà dễ gặp các bệnh như tuần hoàn máu, hoặc bệnh tim, bệnh mạch máu, thứ nữ trong nhà dễ xảy ra chuyện.

Khuyết góc phía Bắc
Hình ảnh
Căn nhà khuyết góc phía Bắc, thứ nam trong nhà dễ có vấn đề
Căn nhà khuyết góc phía Bắc, thành viên trong nhà dễ gặp các bệnh thuộc hệ thống tiết niệu như thận, bàng quang, thứ nam trong nhà dễ bị ảnh hưởng.

Khuyết góc phía Đông Nam:
Hình ảnh
Căn nhà khuyết góc phía Đông Nam, con gái út trong nhà dễ có vấn đề
Căn nhà khuyết góc Đông Nam, thành viên trong nhà dễ gặp phải các bệnh về gan mật và thần kinh tọa, đồng thời sẽ ảnh hưởng đến trưởng nữ.

Khuyết góc phía Tây Bắc
Hình ảnh
Căn nhà khuyết góc phía Tây Bắc, nam trưởng bối trong nhà dễ có vấn đề
Căn nhà khuyết góc Tây Bắc, thành viên trong nhà dễ gặp phải các bệnh ở phần đầu, đồng thời ảnh hưởng càng lớn hơn đối với nam giới cao tuổi nhất trong nhà như bố, ông nội.

Khuyết góc phía Đông Bắc
Hình ảnh
Căn nhà khuyết góc phía Đông Bắc, con trai út trong nhà dễ có vấn đề
Căn nhà khuyết góc phía Đông Bắc, thành viên trong nhà dễ mắc các bệnh vặt như tay, cổ, lưng, đồng thời ảnh hưởng lớn đối với nam giới tốt nhất trong nhà như con út.

Khuyết góc phía Tây Nam
Hình ảnh
Căn nhà khuyết góc phía Tây Nam, trưởng bối nữ trong nhà dễ gặp vấn đề
Căn nhà khuyết góc phía Tây Nam, thành viên trong nhà dễ mắc các bệnh đường ruột, vùng bụng, đồng thời ảnh hưởng đến nữ giới cao tuổi nhất trong nhà như mẹ.
Nếu hình dáng căn nhà trước rộng sau hẹp (hình thang ngược), sẽ hình thành cái gọi là “nhà hình xẻng”, dòng khí khó tập trung, dễ hao tài. Ngoài ra, về mặt PT đều cho rằng căn nhà có nhiều góc cạnh sẽ dễ gặp những vấn đề xung sát, giống như một số căn nhà có hình dạng bất quy tắc thì tốt nhất nên tránh. Cách cục bên trong không vuông vức, tượng trưng cho nội bộ bất hòa, người sống trong căn nhà này dễ gặp tranh chấp và không vui, cố gắng nên tránh.
Giữa cửa chính với nội, ngoại minh đường chủ yếu liên quan đến sự nghiệp, tài vận và các mối quan hệ bên ngoài. Do đó vị trí, kích thước và bài trí trong và ngoài minh đường đều phải chú ý.
1- Ngoại minh đường
“Ngoại minh đường” là không gian bên ngoài cửa chính, còn gọi là “tiến khí trường”, ngoại minh đường nên thoáng rộng, sáng sủa, thông gió, không đối diện với vật xung sát, do đó tốt nhất không nên chất xếp rác. Ngoài ra, nếu có thể, tốt nhất không nên dùng chung với nhau, nhưng ở các tòa nhà hoặc chung cư hiện đại, thông thường đều phải dùng chung, lúc này cần phải chú ý, ngoại minh đường dùng chung thông thường cũng sẽ dễ gặp trường hợp cửa đối cửa.
Nếu kích thước hai cánh cửa bằng nhau, thì hai cánh cửa sẽ cùng có chung ngoại minh đường, còn nếu kích thước cánh cửa một bên lớn, một bên nhỏ thì sẽ hình thành tình trạng cửa lớn nuốt cửa nhỏ, sống ở nhà có cửa nhỏ thì khí vận sẽ dần dần suy giảm, về công việc dễ bị chèn ép, gặp tiểu nhân, tài vận đương nhiên cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng nếu khoảng cách giữa hai cửa là 5m thì sẽ không gặp trở ngại lớn.
Ngoại minh đường cạnh cầu thang đại diện cho việc phải mất nhiều công sức và thời gian trong công việc hay sự nghiệp, tốt nhất cũng nên tránh, nếu không phải tìm cách hóa giải. Ngoài ra, ngoại minh đường tối kỵ nhất là có vật xung sát, ví dụ như đường, góc nhọn nhô ra của tường nhà, cột điện, góc nhà, cột điện cao thế, chúng đều bất lợi đối với sự phát triển sự nghiệp, do đó nên cố gắng tránh.
2- Nội minh đường
“Nội minh đường” là không gian phía sau cửa, cũng gọi là “nạp khí trường”, hoặc chính là vị trí Huyền quan. Nạp khí trường là dòng khí thu nạp tiến khí trường, lượng khí vào quyết định vận khí có hưng vượng hay không, còn kích thước của nạp khí trường lại quyết định lượng nạp khí của một căn nhà, đó cũng là mấu chốt quyết định vận thế thịnh vượng. Do đó sự nhiều ít của tài vận rất quan trọng với kích thước tốt xấu của nội, ngoại minh đường, kích thước của cả hai loại trường nói trên cũng phải phối hợp với nhau mới có thể phát huy được sức mạnh lớn nhất.
Nội minh đường cũng chính là vị trí Huyền quan, cũng nên thoáng rộng và sáng sủa, đồng thời đường chuyển động cũng phải thông thoáng, tối kỵ tích trữ rác, các gia đình bình thường nếu thiết kế huyền quan thường để thùng rác hoặc tủ giày, thậm chí giày dép bày ra khắp mặt đất, như vậy không tốt về PT.
Ngoài ra, nội minh đường tối kỵ có xà ngang bên trên, nó đại diện cho sự ngăn trở tài vận, nội minh đường tốt nhất cũng không nên gần cầu thang, nếu không cũng sẽ chịu áp lực lớn trong việc kiếm tiền; nếu đặt cạnh nhà vệ sinh cũng dễ bị phá tài; phía trên cũng đã đề cập, nội minh đường nếu là Tuế khí trọng sẽ làm cho tài vận không thông, đó cũng là lý do các sách PT đều nhấn mạnh, không nên đặt tủ giày ở chỗ Huyền quan, nếu tủ giày đặt ở đó thì đó cũng là lý do nên lau chùi sạch sẽ và khử mùi tủ giày thường xuyên.
1. Đường xe ngầm xuyên bên dưới căn nhà
Hình ảnh
Các tòa nhà hiện đại đều có bãi để xe ngầm, nhưng nếu phía trước minh đường có cửa vào của đường xe ngầm, khí vào từ cửa khuyết, trong PT gọi là “Hõm sát”, dễ gây nên các bệnh ở đầu và phá tài, tốt nhất nên tránh.
2. Tầng ngầm thiết kế bể bơi hoặc bể nước
Hình ảnh
Trong quy hoạch kiến trúc hiện đại rất chú trong đến chức năng sinh hoạt, hoặc là chức năng và quản lý kiểu khách sạn, do đó thường quy hoạch bể bơi ở tầng ngầm. Nhưng thiết kế bể nước ở tầng ngầm dễ phạm phải Chiêu âm sát, hơn nữa ở tầng ngầm thiếu ánh sáng, âm khí nặng, dễ thu hút các linh thể, làm cho người ở trong nhà không được bình an, do đó cũng nên cố gắng tránh.
Được cảm ơn bởi: apollo, trngnguyen135, hungtran531
Đầu trang

aloha
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 09:17, 14/01/10

TL: Phong thủy bảo điển

Gửi bài gửi bởi aloha »

NGOẠI HÌNH CÁT HUNG CỦA CĂN NHÀ THEO PT DƯƠNG TRẠCH

Nơi để ở của con người nên chủ yếu ở vùng núi sông thoáng rộng, thế mạch khí đến lớn nhất của sông núi có quan hệ mật thiết và quan trọng nhất đối với phúc họa của con người. Nếu hình thế tổng thể của nơi ở không tốt sẽ làm cho độ phù hợp về cách cục nội bộ của căn nhà không thể hoàn toàn tốt đẹp.
Long mạch của dương trạch vốn không có gì khác nhau, nhưng kiến tạo của căn nhà phải lựa chọn nơi có mặt bằng rộng và phẳng. Khu vực minh đường đó (PT) phải rộng để có thể dễ dàng xoay ngựa, vị trí cửa vòm của sảnh đường phải xác định trước tiên, sau đó mới xác định các vị trí như phòng khách, bếp, sân, lầu gác, vườn quả…ở hai cạnh Đông, Tây. Cho dù là sống trong núi hay ở đồng bằng đều coi nơi có hào nước vây quanh mới tốt. Hai bên phải trái có đường đi qua cũng tốt như vậy, nhưng nếu gặp phải hình thế ngược lại thì cấm kỵ. Dãy núi có bốn hình dáng là hình cong, hình thẳng, đỉnh tròn hay đỉnh vuông, làm nhà dương trạch ở đây (PT) là cát lợi, chỉ có đỉnh núi nhọn là không thích hợp để xây nhà dương trạch, không nên làm nhà mà chỉ thích hợp làm mộ phần (PT âm trạch). Nếu chỗ nhìn hướng núi nhọn có hình bút lông, hình cờ tam giác thì không bị cấm. Chỗ thoát nước cũng phải vòng lại thành cụm, nhưng không được dồn quá. Sao gần núi mà minh đường rộng rãi, núi gần minh đường cũng không phải là hình thế chật hẹp, điều muốn nói ở đây là cục diện đại thể của địa hình nơi ở, ngoài ra còn có các kiểu hình dạng đặc biệt để có thể phân biệt tốt xấu.
Đã là nhà ở, bên trái có nước chảy gọi là Thanh long, bên phải có con đường dài gọi là Bạch hổ, phía trước có sông hồ gọi là Chu tước, phía sau có đồi núi gọi là Huyền vũ. Khi có đủ được 4 điều kiện này thì là nơi tốt nhất để làm nhà. Nhà ở nơi có địa hình Đông thấp Tây cao thì chủ nhân sẽ được phú quý và xuất anh hùng hào kiệt; phía trước cao phía sau thấp thì chủ nhân sẽ tuyệt tử tuyệt tôn; phía sau cao phía trước thấp thì chủ nhân sẽ có cuộc sống sung túc.
Nhà ở không nên xây dựng ở nơi đối diện với đường lớn, không nên xây ở nơi có chùa miếu, không nên gần từ đường, nơi tế thần, hầm bếp, luyện kim và nha môn quan phủ, không nên xây ở nơi cây cỏ không phát triển, không nên xây ở nơi đã từng là bãi chiến trường hoặc doanh trại, không nên xây ở thẳng nơi nước đang chảy, không nên xây ở nơi dọc thẳng với sống núi, không nên xây ở cửa thành lớn, không nên xây ở đối diện với cửa ngục tù, không nên xây ở nơi hội hợp của nhiều dòng chảy.
Nhà ở có sân vườn, phía Đông có dòng chảy thẳng ra cửa biển thuộc về cát lợi, phía Đông có con đường lớn ngang qua thì chủ nhân sẽ càng nghèo khó; phía Bắc có đường lớn là hung; trước mặt có đường lớn sẽ phú quý.
Đối với nhà ở, cành lá của cây cối xung quang đều mọc hướng về phía nhà là cát lợi, nếu cành lá đều hướng về phía sau nhà và hướng ra ngoài là hung.
Đối với nhà ở các địa hình khác nếu phía Mão, Dậu không được hoàn chỉnh thì ở đó mọi việc đều bình thường; nếu phía Tý, Ngọ không được hoàn chỉnh thì ở đó sẽ gặp Đại hung; nếu phía Tý Sửu không hoàn chỉnh ở đó sẽ hay xảy ra cãi vã tranh chấp. Hướng đi Nam Bắc dài còn hướng đi Đông Tây ngắn là cát lợi. Nếu hướng đi Đông Tây dài còn hướng đi Nam Bắc ngắn hẹp thì ban đầu hung nhưng rồi sẽ hóa cát.
Nhà ở nơi có đủ nước, có ánh nắng, có ánh trăng, không khí thoáng mát là cát, còn ở nơi khô khan là hung.
Địa thế nhà ở nếu phía trước thấp sau cao, chủ nhân sẽ truyền đời anh hùng hào kiệt. Nếu là trước cao sau thấp thì từ người lớn đến trẻ nhỏ trong nhà sẽ mê muội hồ đồ; nếu bên trái thấp bên phải cao, con trai trưởng trong nhà sẽ phồn vinh hưng thịnh, nhưng địa hình này chỉ tốt khi xây dựng Dương trạch, còn làm Âm trạch lại không tốt (theo PT); nếu địa hình bên phải thấp bên trái cao mà xây dựng âm trạch thì chủ nhân sẽ sung túc dồi dào (PT), nhưng nếu xây dựng Dương trạch thì chủ nhân nhất định sẽ phải bôn ba chạy trốn. Nếu nhà cũ kẹp giữa hai nhà mới xây sẽ gây chết người, cho dù thế nào cũng không thể ở; nếu nhà mới kẹp giữa hai nhà cũ thì có thể làm cho người thân trong gia tộc được vinh quang hiển hách; nhà mới và nhà cũ đối diện nhau sẽ có lương thực ăn không hết, tiền tiêu không hết.
Nếu nhà bị nhịp cầu giao nhau xung chiếu sẽ làm cho con cháu suy yếu, không cát lợi.
Trước cửa nhà không được đào ao hồ mới, vì sẽ làm tuyệt tử tuyệt tôn, đó gọi là chậu máu soi gương, nhưng có thể đào hồ bán nguyệt ở cách xa cửa một chút. Trước cửa nhà không được thấy khối đá đỏ có các vạch trắng đỏ xen lẫn nhau vì đó là tướng hung.
Nếu sau nhà gặp chân núi gấp thì sẽ có dâm phụ thông gian với hào thượng, đạo sĩ. Nếu trước cửa nhà có núi thò đầu (hình dung như mỏm núi cao hơn nhô ra sau một ngọn núi khác) thì phải luôn đề phòng trộm cắp, núi thò đầu nếu vào trong nhà sẽ có người đầu hàng hoặc bỏ trốn trong quân đội. Địa hình phía sau nhà không được vót nhọn co cụm, vì sẽ tuyệt hậu, địa hình trước và sau nhà nên là hình vuông hoặc hình tròn thì mới đại cát. Trước cửa nhà không nên hướng ra thác nước, vì được ví với sự trở lại, chủ về người phụ nữ dâm loạn. Nếu trước cửa nhà có dòng nước phát ra những âm thanh buồn thì chủ về sự thoái tài. Phía trước nhà kỵ có hai chiếc hồ, đó gọi là hồ khóc (khốc trì), đầu phía Tây có hồ gọi là hổ trắng há miệng, đó cũng là điều cấm kỵ.
Nếu trước và sau nhà gặp nước chảy như nước mắt thì sẽ mắc bệnh đau mắt. Phía trước nhà nếu hướng về đỉnh núi có dáng bằng hoặc tròn thì sẽ cát lợi. Nước ở mương nước phía trước và sau nhà không được chảy chia dòng thành hình chữ bát, cũng không được có nước chảy ra từ phía trước và phía sau, như vậy sẽ làm tuyệt tự, bại tán gia tài. Giếng nước không được đối diện với cửa chính, vì sẽ gặp họa kiện tụng.
Với nhà xây cấm kỵ xây tường vây và cửa ngoài trước, nếu không sẽ khó thành công. Cánh cửa chính và tường hai bên phải bằng nhau, nếu bên trái lớn hơn sẽ báo hiệu sự đổi vợ; nếu bên phải lớn hơn thì con gái út sẽ trở thành quả phụ. Mười cột cửa lớn và sáu cột cửa nhỏ đều phải chạm đất, đó mới là cát lợi. Nếu cánh cửa cao hơn tường báo hiệu sự khóc lóc nhiều. Nếu trong cửa có hố nước sẽ giúp cho gia đình phá vỡ được sự đơn truyền. Nếu có cây to đối diện cửa sẽ chịu cảnh dịch bệnh. Nếu bị đầu tường nhà khác chiếu vào cửa sẽ hay bị đàm luận. Bị đường giao nhau kẹp cửa sẽ làm cho người trong nhà đều bị chết. Nếu bị một con đường đối thẳng vào cửa thì không có người nào trong gia đình được trường thọ. Nếu ngoài cửa bị đường nước đối diện sẽ làm cho gia đình ly tán và có người bị câm. Nếu bị đền thờ đối diện với cửa nhà, sẽ thường bị bệnh dịch, đạo ôn. Bên dưới cửa nếu có nước chảy ra, tài vật sẽ không tụ được. Bên ngoài cửa tiếp xúc với giếng nước, trong nhà sẽ bị dụ gọi tà quỷ. Nhà vệ sinh mà đối diện với cửa chính sẽ làm cho người trong nhà bị mụn nhọt. Nếu đường nước xung chiếu với cửa chính, trong nhà sẽ có nhiều nghịch tử. Cửa nhà kho đối diện với cửa chính. gia vận suy bại và gặp bệnh dịch. Trước cửa có bảng đá, trong nhà sẽ có người theo nghiệp sai dịch sách sử. Trước cửa nhà đối diện với mái thẳng, trong nhà sẽ hết lương thực. Trước cửa nhà có cây thùy dương, không phải là tướng cát tường. Cửa chính đặt ở hướng Đông Nam và mở cửa sổ ở chỗ khe huyệt đều sẽ gặp nhiều tai họa. Nếu mở cửa ở hướng Đông Bắc thì sẽ gặp nhiều chuyện quái dị, nếu xây một ngôi nhà lớn thì 3 cửa không được đối diện nhau, vì nhất định sẽ làm cho gia đạo suy kiệt.
Được cảm ơn bởi: HoangTrungPhan, trngnguyen135, hungtran531
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
HoangTrungPhan
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 812
Tham gia: 16:48, 28/10/10

TL: Phong thủy bảo điển

Gửi bài gửi bởi HoangTrungPhan »

Rất cảm ơn bác aloha, bác cố gắng tiếp tục dịch bác nhé!
Đầu trang

aloha
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 09:17, 14/01/10

TL: Phong thủy bảo điển

Gửi bài gửi bởi aloha »

@ bác Trung Phan: Tks bác đã động viên, đôi khi bài dịch hơi chậm vì còn phải lo cơm áo gạo tiền, mong bác thông cảm nhá! :(



PT PHÒNG KHÁCH
Phòng khách trong tiếng Pháp là Salon, là không gian chung tách rời với phòng riêng, nó chỉ sự tụ tập trong vấn đề xã giao được bàn luận trong văn học, nghệ thuật và chính trị trong xã hội quý tộc Tây âu và giai cấp tư sản bắt đầu từ thế kỷ 17 ở phương Tây.
ở TQ, do sự khác biệt về văn hóa và địa lý ở hai miền Nam Bắc, nên kích thước yêu cầu đối với phòng khách rất khác nhau, nhưng cho dù phòng khách lớn phòng ngủ nhỏ hoặc ngược lại, thì phòng khách vẫn là nơi tiếp đón khách trong gia đình, và là trung tâm hoạt động bình thường của một gia đình. Phòng khách thuộc trọng điểm chiến lược trong bố cục trong nhà, từ cách cục của phòng khách có thể thấy sự thẩm mỹ của chủ nhân, vì thế có câu “Phòng đẹp không cần lớn, hoa thơm không cần nhiều”, nhưng do phòng khách là chỗ rộng, có liên quan đến các không gian chức năng khác trong nhà, có nhiều đồ dùng có thể trưng bày, thế nên không thể bỏ qua sự ảnh hưởng của nó đối với vận của căn nhà, cho dù để làm đẹp cho căn phòng hoặc để đón lành tránh dữ, vị trí phòng khách đều rất quan trọng, sự sắp xếp đồ trang trí đều phải tính toán kỹ mới có thể đủ tự tin và tụ khí sinh tài.
Vị trí cách cục trong phòng khách
Chức năng của phòng khách là điểm hội tụ của mọi khu vực chức năng, do đó đường vận động nên thông thoáng, tốt nhất nên đặt tại vị trí trung tâm của căn nhà. Phòng khách nên đặt ở phía trước, không nên đặt ở phía sau. So với căn nhà, phòng khách nên sáng sủa và đủ sáng. Nếu vì phòng khách rộng mà cách đó một quãng ngăn làm buồng ngủ thì không lý tưởng. Cửa vào của phòng khách không nên nhìn vào bếp, vào cửa buồng và cửa sau, đường đi cũng nên tránh xuyên thẳng hoặc ngang qua toàn bộ căn nhà.

Màu sắc cảu phòng khách
Màu sắc của phòng khách không những ảnh hưởng đến cảm quan mà còn có thể ảnh hưởng đến cả tâm tư tình cảm. Màu sắc của phòng khách hài hòa, tuy không nhất định phải phù hợp theo ngũ hành của chủ nhà, nhưng phải xét đến hướng của phòng khách, mà hướng của phòng khách chủ yếu là xác định theo hướng của cửa sổ phòng khách. Nếu cửa sổ ở hướng Nam, thì phòng khách thuộc hướng Nam; cửa sổ ở hướng Bắc thì phòng khách thuộc hướng Bắc. Các hướng chính Đông, chính Nam, chính Tây, chính Bắc trong học thuật gọi là “Tứ chính”, còn các hướng Đông Nam, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc được gọi là “Tứ ngung”, dùng để xác định phương hướng, và có thể chọn màu sắc thích hợp cho phòng khách.

1- Thiết kế màu sắc cho phòng khách thuộc bốn hướng chính
Phòng khách hướng Đông nên lấy màu vàng làm chủ đạo
Trong ngũ hành hướng Đông thuộc Mộc, là đất vượng mộc khí, theo lý luận sinh khắc của ngũ hành, Mộc khắc Thổ là tài, tài do Thổ sinh Mộc, nên vàng là màu đại diện cho Thổ; Nếu phòng khách này thuộc hướng Đông, khi chọn sơn, giấy dán tường, salon cho phòng khách, nên chọn màu thuộc hệ màu vàng, vàng đậm hay nhạt đều được, chỉ cần sử dụng màu sắc này sẽ mang lại hiệu quả vượng tài.
Phòng khách hướng Nam nên lấy màu trắng làm chủ đạo
Trong ngũ hành hướng Nam thuộc Hỏa, là đất vượng Hỏa khí, theo lý luận sinh khắc của ngũ hành, Hỏa khắc Kim là tài, do đó nếu muốn sinh vượng tài khí của phòng khách hướng Nam, trước tiên nên chọn sơn, giấy dán tường, salon cho phòng khách có màu trắng, vì màu trắng đại diện cho Kim. Cửa sổ phía Nam tuy có gió Nam mát mẻ, nhưng do phía Nam là nơi Hỏa vượng, nếu sử dụng gam màu lạnh như màu trắng thì sẽ làm giảm Hỏa khí nóng bức.
Phòng khách hướng Tây nên lấy màu xanh lá cây làm chủ đạo
Trong ngũ hàng hướng Tây thuộc Kim, là đất vượng Kim khí, Kim khắc Mộc là tài, mà màu xanh lá cây đại diện cho Mộc; do đó phòng khách hướng Tây nên bố trí phòng khách có màu xanh lá cây sẽ có hiệu quả thu vượng. Phòng khách hướng Tây bị nắng chiều rọi chiếu mạnh, không những nóng bức mà còn chói mắt, do đó nếu dùng màu xanh lá cây nhạt là thích hợp vì có thể bảo vệ mắt.
Phòng khách hướng Bắc nên lấy màu Đỏ làm chủ đạo
Trong ngũ hành hướng Bắc thuộc Thủy, là đất vượng Thủy khí, mà Thủy khắc Hỏa là tài; nếu muốn vượng tài khí phòng khách hướng Bắc thì nên chọn màu đỏ, màu tím và màu phấn hồng; cho dù chọn sơn, giấy dán tường hay sa-pha đều nên chọn ba màu nói trên trước tiên. Xét từ góc độ sinh lý, gió mùa Đông Bắc trong mùa Đông sẽ làm phòng khách hướng Bắc bị lạnh, không nên dùng các gam màu lạnh như màu xanh lơ, màu ghi hay trắng. Nếu dùng các màu giống lửa như tím hồng có thể làm tăng thêm cảm giác ấm áp.
Được cảm ơn bởi: HoangTrungPhan, trngnguyen135, hungtran531
Đầu trang

aloha
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 09:17, 14/01/10

TL: Phong thủy bảo điển

Gửi bài gửi bởi aloha »


2. Phối hợp màu sắc của phòng khách thuộc hướng Tứ Ngung:
Phòng khách hướng Đông Nam chủ về màu vàng
Phòng khách hướng Tây Nam chủ về màu xanh lơ
Phòng khách hướng Tây Bắc chủ về màu xanh lá cây
Phòng khách hướng Đông Bắc chủ về màu xanh lơ
Bố cục tài vị
Hướng quan trọng nhất trong PT của phòng khách gọi là tài vị, nó liên quan đến sự hưng suy về tài vận, sự nghiệp, danh tiếng của cả gia đình, do đó bố cục và bài trí của tài vị không được bỏ qua. Vị trí đẹp nhất của tài vị là góc chéo của cửa vào phòng khách, điều này bao hàm 3 tình huống dưới đây: Khi cửa nhà mở sang phía trái, tài vị sẽ ở đầu trên góc chéo bên phải; khi cửa nhà mở ở giữa, thì tài vị sẽ ở khoảng phía trên góc chéo.

10 chú ý về sự bố trí của tài vị
1, Tài vị kỵ không có điểm tựa: Phía sau tài vị tốt nhất nên là hai mặt tường

kiên cố, vì tượng trưng cho được dựa vào núi, bảo đảm không có gì phải lo lắng, như vậy mới có thể tàng phong tụ khí. Ngược lại, nếu sau lưng tài vị là cửa sổ kính trong suốt thì không những khó có thể tích tụ tài phú, mà còn dễ bị thất thoát, thậm chí phá sản.
2, Tài vị phải bằng phẳng: chỗ tài vị không nên là đường đi hoặc mở cửa, bên trên tài vị không nên có cửa sổ có thể mở được, mở cửa sẽ dẫn đến tài khí trong phòng tán ra ngoài. Nếu có cửa sổ có thể che bằng rèm hoặc bịt cửa sổ thì tài vị mới không lọt ra ngoài. Tài vị phải cố gắng tráng ở chỗ cột hoặc lõm vào, nếu chỗ đó trùng với đường đi thì có thể đặt thêm tấm bình phong, như vậy vừa có thể tránh sự xuyên thấu, vừa hình thành được một tài vị tốt.
3, Tài vị kỵ bị lộn xộn và chấn động: Nếu tài vị thường xuyên bị lộn xộn và chấn động sẽ rất khó giữ vững chính tài. Do đó các vật phẩm bày đặt bên trên tài vị nên gọn gàng, và cũng không nên đặt những đồ dùng thường rung động như đài, TV.
4, Tài vị kỵ bị ô nhiễm và xung chiếu: Tài vị phải bảo đảm sạch sẽ, nếu nhà tắm hoặc tạp chất ở vị trí tài vị, như vậy đã là làm ô nhiễm tài vị, làm cho giá trị của tài vị bị giảm, không những làm cho tài vị không thể chiêu tài tiến bảo, mà còn làm cho gia tài tiêu hao, tài vị cũng không nên bị góc nhọn xung chiếu để tránh ảnh hưởng đến tài vận.
5, Tài vị không được bị chèn ép: Tài vị bị chèn ép sẽ dẫn đến gia tài không thể tăng trưởng, nếu đặt những vật nặng như tủ quần áo, tủ sách hoặc các loại tủ khác ở chỗ tài vị, sẽ làm cho tài vị phải chịu sức ép, sẽ bất lợi cho tài vận của gia đình.
6, Tài vị nên sáng sủa: Tài vị sáng thì gia trạch sinh khí ngùn ngụt, do đó tài vị nếu có ánh mặt trời hoặc ánh đèn chiếu sáng sẽ trợ giúp rất nhiều cho sự sinh vượng tài khí; nếu tài vị u tối thì sẽ làm trì trệ tài vận, nên lắp thêm đèn ở đó để hóa giải.
7, Tài vị nên ngồi nên nằm: Tài vị là phương vị tài khí tụ lại của một gia đình, do đó nên cố gắng tận dụng ngoài việc bài trí cây cối xanh tươi ra, còn có thể đặt giường hoặc ghế salon, đặt đồ nằm hoặc ngồi ở chỗ phương vị sẽ tích lũy lâu dài, thì tài vận sẽ tự vượng lên. Ngoài ra, nếu đặt bàn ăn ở chỗ tài vị cũng rất thích hợp, vì bàn ăn là nơi ăn uống, đồng thời với việc hấp thu năng lượng của thức ăn sẽ hấp thu cả tài khí.
8, Chỗ tài vị nên đặt vật cát tường: Tài vị là chỗ vượng khí ngưng tụ, nếu đặt ở đó một món đồ chiêu tài cát tường như tượng phúc, lộc, thọ, tam tinh hoặc văn võ thần tài sẽ tốt càng thêm tốt, có tác dụng trên gấm thêm hoa.
9, Tài vị kỵ nước: Tài vị rất kỵ nước, do đó không nên đặt thủy sinh ở đó, cũng không được đặt bể cá ở chỗ tài vị, để tránh gặp tài hóa thủy.
10, Thực vật tài vị: Tài vị nên đặt cây cối tốt tươi, không ngừng sinh trưởng, có thể làm cho tài khí trong gia đình tiếp tục thịnh vượng và vận thế tốt hơn. Do đó chỗ tài vị nên đặt cây thường xuyên xanh tốt, nhất là cây lá to hoặc các loại cây GE vàng, cây cao-su (ND- phải cân nhắc vì cây cao-su không tốt cho sức khỏe), cây kim tiền và cây thiết mộc lan là thích hợp nhất, nhưng cần lưu ý, những loại cây này phải trồng bằng bùn đất, không được trồng bằng nước. Chỗ tài vị không nên trồng các loại cây có gai như xương rồng, vì loại cây này dùng để hóa sát, không rõ thì không nên trồng vì sẽ gây hại. Các loại cây thuộc họ song mây do hình dạng gấp khúc, tốt nhất cũng không nên đặt ở chỗ tài vị.
Được cảm ơn bởi: HoangTrungPhan, trngnguyen135, hungtran531
Đầu trang

Trả lời bài viết