Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tứ trụ (tử bình, bát tự). Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tứ trụ.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tứ trụ (tử bình, bát tự). Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tứ trụ.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 3800
- Tham gia: 18:29, 08/07/16
Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Em thấy ngoài một số ngoại cách đặc biệt (tòng, chuyên vượng) chiếm số lượng ít, còn lại các cách cục như: Chính quan cách, Thiên tài cách, Ấn cách,..v.v.. thì cũng đều theo nguyên tắc là Can ngày suy nhược thì bồi thêm, can ngày cường vượng thì xì bớt. Chọn dụng thần đều theo nguyên tắc đó.
Vậy sao phải phân làm bát cách gì cho lằng nhằng vậy các bác ?
Chính quan cách hay thất sát cách, cũng tìm dụng thần như nhau. (Thân nhược dụng ấn, thân vượng thì tùy quan sát vượng suy mà dụng tài, tỷ,...)
Thương cách hay thực thần cách thì cũng như nhau
Ấn cách hay Kiêu cách có phải là 1 ?
Một người hoàn toàn không quan tâm đến cách cục, mà cứ theo nguyên tắc nhật chủ vượng suy cường nhược mà định dụng thần, thì vẫn tìm đc dụng thần, vậy cách cục phân ra có ý nghĩa gì, hay nó là thừa thãi các bác nhỉ ? Mà thừa thãi thì vô lý vì nó tồn tại nghìn năm thì phải có lí do chứ ?
Vậy sao phải phân làm bát cách gì cho lằng nhằng vậy các bác ?
Chính quan cách hay thất sát cách, cũng tìm dụng thần như nhau. (Thân nhược dụng ấn, thân vượng thì tùy quan sát vượng suy mà dụng tài, tỷ,...)
Thương cách hay thực thần cách thì cũng như nhau
Ấn cách hay Kiêu cách có phải là 1 ?
Một người hoàn toàn không quan tâm đến cách cục, mà cứ theo nguyên tắc nhật chủ vượng suy cường nhược mà định dụng thần, thì vẫn tìm đc dụng thần, vậy cách cục phân ra có ý nghĩa gì, hay nó là thừa thãi các bác nhỉ ? Mà thừa thãi thì vô lý vì nó tồn tại nghìn năm thì phải có lí do chứ ?
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Đã là cách cục, thì không xem vượn suy. Hoặc dùng cả 2 để bổ trợ thông tin cho nhau, chứ không trộn lẫn kiểu sát cách thân vượng dụng tài, nhược dụng ấn ...
Cát thần thì thuận dụng, hung thần thì nghịch dụng.
Quan cách, thì cần có tài sinh ấn trợ.
Sát cách, thì lại cần thực chế, ấn hoá.
...
Cách cục pháp và vượng suy pháp hiện đang tồn tại song song.
Xem phú quý thì xem cách cục
Xem bần tiện thì xem vượng suy.
Vd 2 anh cùng là tài cách, thân vượng, vận toàn dụng thần. Thì 1 anh tài cách có thực thương sinh, quan trợ và 1 anh tài cách mà tỷ kiếp trùng trùng nó phải khác nhau.
Cát thần thì thuận dụng, hung thần thì nghịch dụng.
Quan cách, thì cần có tài sinh ấn trợ.
Sát cách, thì lại cần thực chế, ấn hoá.
...
Cách cục pháp và vượng suy pháp hiện đang tồn tại song song.
Xem phú quý thì xem cách cục
Xem bần tiện thì xem vượng suy.
Vd 2 anh cùng là tài cách, thân vượng, vận toàn dụng thần. Thì 1 anh tài cách có thực thương sinh, quan trợ và 1 anh tài cách mà tỷ kiếp trùng trùng nó phải khác nhau.
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 3800
- Tham gia: 18:29, 08/07/16
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Nhưng nếu cùng là thân nhược thì dù là quan cách hay sát cách thì cũng như nhau mà bác , có thể dùng ấn giảm hóa quan sát, thì dụng thần là như nhau. Vậy sao phải phân chia thành Quan cách và Sát cách bác nhỉ ?clevering đã viết: 16:34, 17/04/17
Quan cách, thì cần có tài sinh ấn trợ.
Sát cách, thì lại cần thực chế, ấn hoá.
Được cảm ơn bởi: JamesNguyen2018
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Bạn giỏi bắt bẻ ghê nhỉ. Đã nói rõ, là cách cục là cách cục, vượng suy là vượng suy không nên đá sân sang nhau.yesterday2016 đã viết: 16:52, 17/04/17Nhưng nếu cùng là thân nhược thì dù là quan cách hay sát cách thì cũng như nhau mà bác , có thể dùng ấn giảm hóa quan sát, thì dụng thần là như nhau. Vậy sao phải phân chia thành Quan cách và Sát cách bác nhỉ ?clevering đã viết: 16:34, 17/04/17
Quan cách, thì cần có tài sinh ấn trợ.
Sát cách, thì lại cần thực chế, ấn hoá.
Cách cục là dựa vào nguyệt lệnh để tìm. Còn vượng suy là lấy nhật can làm chủ (dĩ nhiên là xét cả nguyệt lệnh là thước đo khí ngũ hành).
như câu hỏi của bạn, cả quan và sát rất hỷ ấn, cấu thành cách cục quan (sát) ấn tương sinh nhưng quan hỷ tài, sát không hỷ tài. Người quan cách đến vận tài là tốt nhưng sát cách mà đến vận tài coi chừng vong mạng.
Thực thương cũng vậy, đều hỷ tài, nhưng thương thích ấn, thực không thích ấn (kiêu thần đoạt thực).
Khi xét Kiêu và ấn, thì khi Kiêu thần không hại đến cách cục, thì nó là ấn tinh.
Khi kiêu thần hại đến cách cục, thì nó là hung thần (VD nguyệt lệnh là thực thần mà kiêu lộ kề sát thì dễ yểu mệnh, ăn xin).
Cứ lấy VD như của bạn, trộn lẫn cách cục với vượng suy. Thân nhược thì quan sát cách dụng ấn, thì không thể giải thích được người thì vào vận tài lại phát ầm ầm, người thì lại vong gia bại sản. Trong khi cả 2 thân đều nhược.
Nó khác nhau ở cát thần, và hung thần bạn ạ.
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 3800
- Tham gia: 18:29, 08/07/16
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Cám ơn bác đã giải thích, như bác nói: "Cát thần thì thuận dụng, hung thần thì nghịch dụng".clevering đã viết: 17:29, 17/04/17Bạn giỏi bắt bẻ ghê nhỉ. Đã nói rõ, là cách cục là cách cục, vượng suy là vượng suy không nên đá sân sang nhau.yesterday2016 đã viết: 16:52, 17/04/17Nhưng nếu cùng là thân nhược thì dù là quan cách hay sát cách thì cũng như nhau mà bác , có thể dùng ấn giảm hóa quan sát, thì dụng thần là như nhau. Vậy sao phải phân chia thành Quan cách và Sát cách bác nhỉ ?clevering đã viết: 16:34, 17/04/17
Quan cách, thì cần có tài sinh ấn trợ.
Sát cách, thì lại cần thực chế, ấn hoá.
Cách cục là dựa vào nguyệt lệnh để tìm. Còn vượng suy là lấy nhật can làm chủ (dĩ nhiên là xét cả nguyệt lệnh là thước đo khí ngũ hành).
như câu hỏi của bạn, cả quan và sát rất hỷ ấn, cấu thành cách cục quan (sát) ấn tương sinh nhưng quan hỷ tài, sát không hỷ tài. Người quan cách đến vận tài là tốt nhưng sát cách mà đến vận tài coi chừng vong mạng.
Thực thương cũng vậy, đều hỷ tài, nhưng thương thích ấn, thực không thích ấn (kiêu thần đoạt thực).
Khi xét Kiêu và ấn, thì khi Kiêu thần không hại đến cách cục, thì nó là ấn tinh.
Khi kiêu thần hại đến cách cục, thì nó là hung thần (VD nguyệt lệnh là thực thần mà kiêu lộ kề sát thì dễ yểu mệnh, ăn xin).
Cứ lấy VD như của bạn, trộn lẫn cách cục với vượng suy. Thân nhược thì quan sát cách dụng ấn, thì không thể giải thích được người thì vào vận tài lại phát ầm ầm, người thì lại vong gia bại sản. Trong khi cả 2 thân đều nhược.
Nó khác nhau ở cát thần, và hung thần bạn ạ.
Vậy trong cách cục pháp thì Ấn, Quan, Tài, Thực luôn là cát thần, các cách này thì luôn phải bảo vệ Ấn, Quan, Tài, Thực và tránh làm tổn hại đến 4 thần này.
Còn Sát, Thương, Kiêu luôn là hung thần, ví dụ một người Sát cách hoặc Kiêu cách thì phải tìm cách trừ bỏ/giảm khí của Sát, Kiêu đi thì mới là điều nên làm (dù Thân có vượng hay nhược cũng không quan tâm lắm), ví dụ 1 người thân Cường Vượng mà có sát cách thì vẫn cứ phải rút giảm khí sát đi có phải không ạ ?
Được cảm ơn bởi: JamesNguyen2018
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Nói là rút sát khí đi thì không đúng, mà là tránh thần làm tổn hại cách cục. Sát cách thì phải tránh vận tài, kiêu cách thì tránh vận thực, thương quan cách thì phải tránh vận quan...yesterday2016 đã viết: 17:49, 17/04/17Cám ơn bác đã giải thích, như bác nói: "Cát thần thì thuận dụng, hung thần thì nghịch dụng".clevering đã viết: 17:29, 17/04/17Bạn giỏi bắt bẻ ghê nhỉ. Đã nói rõ, là cách cục là cách cục, vượng suy là vượng suy không nên đá sân sang nhau.yesterday2016 đã viết: 16:52, 17/04/17
Nhưng nếu cùng là thân nhược thì dù là quan cách hay sát cách thì cũng như nhau mà bác , có thể dùng ấn giảm hóa quan sát, thì dụng thần là như nhau. Vậy sao phải phân chia thành Quan cách và Sát cách bác nhỉ ?
Cách cục là dựa vào nguyệt lệnh để tìm. Còn vượng suy là lấy nhật can làm chủ (dĩ nhiên là xét cả nguyệt lệnh là thước đo khí ngũ hành).
như câu hỏi của bạn, cả quan và sát rất hỷ ấn, cấu thành cách cục quan (sát) ấn tương sinh nhưng quan hỷ tài, sát không hỷ tài. Người quan cách đến vận tài là tốt nhưng sát cách mà đến vận tài coi chừng vong mạng.
Thực thương cũng vậy, đều hỷ tài, nhưng thương thích ấn, thực không thích ấn (kiêu thần đoạt thực).
Khi xét Kiêu và ấn, thì khi Kiêu thần không hại đến cách cục, thì nó là ấn tinh.
Khi kiêu thần hại đến cách cục, thì nó là hung thần (VD nguyệt lệnh là thực thần mà kiêu lộ kề sát thì dễ yểu mệnh, ăn xin).
Cứ lấy VD như của bạn, trộn lẫn cách cục với vượng suy. Thân nhược thì quan sát cách dụng ấn, thì không thể giải thích được người thì vào vận tài lại phát ầm ầm, người thì lại vong gia bại sản. Trong khi cả 2 thân đều nhược.
Nó khác nhau ở cát thần, và hung thần bạn ạ.
Vậy trong cách cục pháp thì Ấn, Quan, Tài, Thực luôn là cát thần, các cách này thì luôn phải bảo vệ Ấn, Quan, Tài, Thực và tránh làm tổn hại đến 4 thần này.
Còn Sát, Thương, Kiêu luôn là hung thần, ví dụ một người Sát cách hoặc Kiêu cách thì phải tìm cách trừ bỏ/giảm khí của Sát, Kiêu đi thì mới là điều nên làm (dù Thân có vượng hay nhược cũng không quan tâm lắm), ví dụ 1 người thân Cường Vượng mà có sát cách thì vẫn cứ phải rút giảm khí sát đi có phải không ạ ?
Thân vượng hay nhược không phải là không quan trọng, ý của tôi chỉ nói là xem cách cục thì đừng cho vượng suy vào, 2 phương pháp với cách xem khác nhau.
Tuy nhiên về mặt chi tiết, thì vượng suy pháp rất hay, luận được chi tiết nhiều thứ.
Tứ trụ rất khó học, tôi thử đưa ra ví dụ này bạn luận thử xem sao nhé.
Càn: Đinh Dậu- Quý Sửu- Bính Ngọ- Ất Mùi.
Câu hỏi người này theo quan chức hay kinh doanh?
Giàu hay nghèo?
Vợ con thế nào?
Trước tiên bạn luận thử theo tứ trụ trước, sau đó tuỳ nghi dùng tử vi kiểm lại.
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 3800
- Tham gia: 18:29, 08/07/16
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Như vậy trên quan điểm cách cục, các cụ hồi xưa đã xếp Sát-Thương-Kiêu cách là những cách hung nhiều, phần nhiều đem lại điềm xấu, rủi ro; Vậy người nào có cách này cần thận trọng cao độ chú ý về vận. Còn Ấn - Quan - Tài - Thực cách thì là cách phần lớn là cát, có phải không ạ ? Chưa cần xét vận, mà nhìn vào nguyên cục: Người có Quan cách hiển nhiên là lợi hơn Sát cách, Người có Ấn cách hiển nhiên lợi hơn Kiêu cách,... đúng không ạ ?clevering đã viết: 18:07, 17/04/17Nói là rút sát khí đi thì không đúng, mà là tránh thần làm tổn hại cách cục. Sát cách thì phải tránh vận tài, kiêu cách thì tránh vận thực, thương quan cách thì phải tránh vận quan...yesterday2016 đã viết: 17:49, 17/04/17Cám ơn bác đã giải thích, như bác nói: "Cát thần thì thuận dụng, hung thần thì nghịch dụng".clevering đã viết: 17:29, 17/04/17
Bạn giỏi bắt bẻ ghê nhỉ. Đã nói rõ, là cách cục là cách cục, vượng suy là vượng suy không nên đá sân sang nhau.
Cách cục là dựa vào nguyệt lệnh để tìm. Còn vượng suy là lấy nhật can làm chủ (dĩ nhiên là xét cả nguyệt lệnh là thước đo khí ngũ hành).
như câu hỏi của bạn, cả quan và sát rất hỷ ấn, cấu thành cách cục quan (sát) ấn tương sinh nhưng quan hỷ tài, sát không hỷ tài. Người quan cách đến vận tài là tốt nhưng sát cách mà đến vận tài coi chừng vong mạng.
Thực thương cũng vậy, đều hỷ tài, nhưng thương thích ấn, thực không thích ấn (kiêu thần đoạt thực).
Khi xét Kiêu và ấn, thì khi Kiêu thần không hại đến cách cục, thì nó là ấn tinh.
Khi kiêu thần hại đến cách cục, thì nó là hung thần (VD nguyệt lệnh là thực thần mà kiêu lộ kề sát thì dễ yểu mệnh, ăn xin).
Cứ lấy VD như của bạn, trộn lẫn cách cục với vượng suy. Thân nhược thì quan sát cách dụng ấn, thì không thể giải thích được người thì vào vận tài lại phát ầm ầm, người thì lại vong gia bại sản. Trong khi cả 2 thân đều nhược.
Nó khác nhau ở cát thần, và hung thần bạn ạ.
Vậy trong cách cục pháp thì Ấn, Quan, Tài, Thực luôn là cát thần, các cách này thì luôn phải bảo vệ Ấn, Quan, Tài, Thực và tránh làm tổn hại đến 4 thần này.
Còn Sát, Thương, Kiêu luôn là hung thần, ví dụ một người Sát cách hoặc Kiêu cách thì phải tìm cách trừ bỏ/giảm khí của Sát, Kiêu đi thì mới là điều nên làm (dù Thân có vượng hay nhược cũng không quan tâm lắm), ví dụ 1 người thân Cường Vượng mà có sát cách thì vẫn cứ phải rút giảm khí sát đi có phải không ạ ?
Thân vượng hay nhược không phải là không quan trọng, ý của tôi chỉ nói là xem cách cục thì đừng cho vượng suy vào, 2 phương pháp với cách xem khác nhau.
Tuy nhiên về mặt chi tiết, thì vượng suy pháp rất hay, luận được chi tiết nhiều thứ.
Tứ trụ rất khó học, tôi thử đưa ra ví dụ này bạn luận thử xem sao nhé.
Càn: Đinh Dậu- Quý Sửu- Bính Ngọ- Ất Mùi.
Câu hỏi người này theo quan chức hay kinh doanh?
Giàu hay nghèo?
Vợ con thế nào?
Trước tiên bạn luận thử theo tứ trụ trước, sau đó tuỳ nghi dùng tử vi kiểm lại.
Về ví dụ trên:
- Theo cách cục pháp: Tháng Sửu lộ Quý nên coi là Thất Sát cách. Như này mình có thể kết luận người này bất lợi hơn mệnh cục tương tự nếu có Quan cách được không bác ? Ví dụ lá này nếu tháng sinh là Hợi thì sẽ thành Quan cách chứ không phải Sát cách nữa, thì sẽ đỡ hung hơn và nhiều cát hơn ? Còn nếu để luận lục thân thì sang vượng suy pháp luận có vẻ thuận tiện hơn đúng không bác ?
- Theo vượng suy: Can ngày Bính dưỡng tháng Sửu (hoặc tử mùa đông - vậy Vượng Suy pháp còn vướng phải mâu thuẫn nhập nhằng giữa bảng Hưu vượng tử tử hay bảng Trường sinh, nhiều khi dùng mỗi bảng cho ra thất lệnh hoặc đắc lệnh khác nhau); can ngày có rễ ở Ngọ, Mùi; can ngày được Ấn vượng (ất mộc mùa đông Tướng) sinh; can ngày được Kiếp Đinh trường sinh ở Dậu giúp, nên có thể coi lại thành ra thân Cường. Vậy có thể coi người này theo kinh doanh, có nhiều tiền nhưng hơi khắc vợ, có phải không ạ ?
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Bạn không đọc kỹ, cát thần thì phải tìm cách bảo hộ cho nó, hung thần thì phải chế hoá nó. Cát thần mà không có bảo hộ cũng xấu, hung thần mà có chế hoá lại tốt.yesterday2016 đã viết: 18:53, 17/04/17Như vậy trên quan điểm cách cục, các cụ hồi xưa đã xếp Sát-Thương-Kiêu cách là những cách hung nhiều, phần nhiều đem lại điềm xấu, rủi ro; Vậy người nào có cách này cần thận trọng cao độ chú ý về vận. Còn Ấn - Quan - Tài - Thực cách thì là cách phần lớn là cát, có phải không ạ ? Chưa cần xét vận, mà nhìn vào nguyên cục: Người có Quan cách hiển nhiên là lợi hơn Sát cách, Người có Ấn cách hiển nhiên lợi hơn Kiêu cách,... đúng không ạ ?clevering đã viết: 18:07, 17/04/17Nói là rút sát khí đi thì không đúng, mà là tránh thần làm tổn hại cách cục. Sát cách thì phải tránh vận tài, kiêu cách thì tránh vận thực, thương quan cách thì phải tránh vận quan...yesterday2016 đã viết: 17:49, 17/04/17
Cám ơn bác đã giải thích, như bác nói: "Cát thần thì thuận dụng, hung thần thì nghịch dụng".
Vậy trong cách cục pháp thì Ấn, Quan, Tài, Thực luôn là cát thần, các cách này thì luôn phải bảo vệ Ấn, Quan, Tài, Thực và tránh làm tổn hại đến 4 thần này.
Còn Sát, Thương, Kiêu luôn là hung thần, ví dụ một người Sát cách hoặc Kiêu cách thì phải tìm cách trừ bỏ/giảm khí của Sát, Kiêu đi thì mới là điều nên làm (dù Thân có vượng hay nhược cũng không quan tâm lắm), ví dụ 1 người thân Cường Vượng mà có sát cách thì vẫn cứ phải rút giảm khí sát đi có phải không ạ ?
Thân vượng hay nhược không phải là không quan trọng, ý của tôi chỉ nói là xem cách cục thì đừng cho vượng suy vào, 2 phương pháp với cách xem khác nhau.
Tuy nhiên về mặt chi tiết, thì vượng suy pháp rất hay, luận được chi tiết nhiều thứ.
Tứ trụ rất khó học, tôi thử đưa ra ví dụ này bạn luận thử xem sao nhé.
Càn: Đinh Dậu- Quý Sửu- Bính Ngọ- Ất Mùi.
Câu hỏi người này theo quan chức hay kinh doanh?
Giàu hay nghèo?
Vợ con thế nào?
Trước tiên bạn luận thử theo tứ trụ trước, sau đó tuỳ nghi dùng tử vi kiểm lại.
Về ví dụ trên:
- Theo cách cục pháp: Tháng Sửu lộ Quý nên coi là Thất Sát cách. Như này mình có thể kết luận người này bất lợi hơn mệnh cục tương tự nếu có Quan cách được không bác ? Ví dụ lá này nếu tháng sinh là Hợi thì sẽ thành Quan cách chứ không phải Sát cách nữa, thì sẽ đỡ hung hơn và nhiều cát hơn ? Còn nếu để luận lục thân thì sang vượng suy pháp luận có vẻ thuận tiện hơn đúng không bác ?
- Theo vượng suy: Can ngày Bính dưỡng tháng Sửu (hoặc tử mùa đông - vậy Vượng Suy pháp còn vướng phải mâu thuẫn nhập nhằng giữa bảng Hưu vượng tử tử hay bảng Trường sinh, nhiều khi dùng mỗi bảng cho ra thất lệnh hoặc đắc lệnh khác nhau); can ngày có rễ ở Ngọ, Mùi; can ngày được Ấn vượng (ất mộc mùa đông Tướng) sinh; can ngày được Kiếp Đinh trường sinh ở Dậu giúp, nên có thể coi lại thành ra thân Cường. Vậy có thể coi người này theo kinh doanh, có nhiều tiền nhưng hơi khắc vợ, có phải không ạ ?
VD trên là của một đại gia, phất từ năm 45 tuổi, tài sản không dưới 500tr$.
Bính sinh tháng sửu, vào lúc kỷ thổ đương quyền. Sinh vào tháng tứ quý thì cần xem thần nào nắm lệnh. Thổ nắm lệnh nên thổ vượng, kim tướng, hoả hưu, mộc tù, thuỷ tử.
Nhật can Bính hoả không ngại mùa đông. Ngọ mùi hợp hoá thổ, thổ đã vượng lại được bồi thêm tiết khí hoả. Đinh hoả thấu can nên lấy giả tòng luận mệnh. Dụng thần là thổ, kim. Vận hoả không ngại.
Theo cách cục thì bính sinh tháng sửu, thấu quý nguyệt can là chính quan cách, mừng dậu sửu hợp kim, cách cục biến thành tài vượng sinh quan. Ngọ mùi hợp thổ, mộc mất gốc lại suy không sinh nhật can. Thương sinh tài, tài vượng sinh quan. Tài cách được cả hộ vệ lẫn nguyên thần. Số giàu là đúng.
Vì ấn ất mộc suy lại bị hoại căn. Nên người này học nhiều nhưng không thành công, từng được đi du học nước ngoài nhưng bỏ học, kinh doanh. Mẹ mất sớm.
Chi ngày ngọ là đào hoa lại là tướng tinh, đào hoa gặp lục hợp lận đận tình duyên, ông này có đến 3 đời vợ, mà bà vợ nào cũng nhà trâm anh thế phiệt mới tài, có 7 người con, ai cũng thành đạt cả.
Lá số này mà xem qua tử vi thì khó tin là giàu và thành công đến thế, tử vi lộc tồn ngộ địa kiếp, tài bạch vũ tướng gặp triệt, quan liêm phủ ngộ thiên không.
Người này đã được nhiều thầy nghiệm chứng giờ sinh, thậm chí được ghi trong gia phả, vì ông cụ nhà này là thầy nho, cũng là một cao nhân lý số.
Thế nên xem tứ trụ, hình xung hoá hợp rất quan trọng, xét vượng nhược thì thân này vượng như bạn nói, dụng thần thổ kim. Nguyên cục sửu mùi xung mở kho tài là đã thấy tiêu chí giàu rồi, tài kho gặp tam hợp phát vạn kim.
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 3800
- Tham gia: 18:29, 08/07/16
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Như vậy theo cách cục pháp, nếu là Quan cách thì phải cố bảo vệ Quan (bằng Tài Ấn), cho dù Can ngày cường nhược thế nào không cần quan tâm, nhược cũng không cần lo.clevering đã viết: 19:36, 17/04/17Bạn không đọc kỹ, cát thần thì phải tìm cách bảo hộ cho nó, hung thần thì phải chế hoá nó. Cát thần mà không có bảo hộ cũng xấu, hung thần mà có chế hoáyesterday2016 đã viết: 18:53, 17/04/17Như vậy trên quan điểm cách cục, các cụ hồi xưa đã xếp Sát-Thương-Kiêu cách là những cách hung nhiều, phần nhiều đem lại điềm xấu, rủi ro; Vậy người nào có cách này cần thận trọng cao độ chú ý về vận. Còn Ấn - Quan - Tài - Thực cách thì là cách phần lớn là cát, có phải không ạ ? Chưa cần xét vận, mà nhìn vào nguyên cục: Người có Quan cách hiển nhiên là lợi hơn Sát cách, Người có Ấn cách hiển nhiên lợi hơn Kiêu cách,... đúng không ạ ?clevering đã viết: 18:07, 17/04/17
Nói là rút sát khí đi thì không đúng, mà là tránh thần làm tổn hại cách cục. Sát cách thì phải tránh vận tài, kiêu cách thì tránh vận thực, thương quan cách thì phải tránh vận quan...
Thân vượng hay nhược không phải là không quan trọng, ý của tôi chỉ nói là xem cách cục thì đừng cho vượng suy vào, 2 phương pháp với cách xem khác nhau.
Tuy nhiên về mặt chi tiết, thì vượng suy pháp rất hay, luận được chi tiết nhiều thứ.
Tứ trụ rất khó học, tôi thử đưa ra ví dụ này bạn luận thử xem sao nhé.
Càn: Đinh Dậu- Quý Sửu- Bính Ngọ- Ất Mùi.
Câu hỏi người này theo quan chức hay kinh doanh?
Giàu hay nghèo?
Vợ con thế nào?
Trước tiên bạn luận thử theo tứ trụ trước, sau đó tuỳ nghi dùng tử vi kiểm lại.
Về ví dụ trên:
- Theo cách cục pháp: Tháng Sửu lộ Quý nên coi là Thất Sát cách. Như này mình có thể kết luận người này bất lợi hơn mệnh cục tương tự nếu có Quan cách được không bác ? Ví dụ lá này nếu tháng sinh là Hợi thì sẽ thành Quan cách chứ không phải Sát cách nữa, thì sẽ đỡ hung hơn và nhiều cát hơn ? Còn nếu để luận lục thân thì sang vượng suy pháp luận có vẻ thuận tiện hơn đúng không bác ?
- Theo vượng suy: Can ngày Bính dưỡng tháng Sửu (hoặc tử mùa đông - vậy Vượng Suy pháp còn vướng phải mâu thuẫn nhập nhằng giữa bảng Hưu vượng tử tử hay bảng Trường sinh, nhiều khi dùng mỗi bảng cho ra thất lệnh hoặc đắc lệnh khác nhau); can ngày có rễ ở Ngọ, Mùi; can ngày được Ấn vượng (ất mộc mùa đông Tướng) sinh; can ngày được Kiếp Đinh trường sinh ở Dậu giúp, nên có thể coi lại thành ra thân Cường. Vậy có thể coi người này theo kinh doanh, có nhiều tiền nhưng hơi khắc vợ, có phải không ạ ?
Còn nếu là sát cách, cần cố gắng chế hóa nó (bằng Thực hoặc Ấn), giống như coi Sát là con hổ phải giữ nhốt trong cũi, kể cả thân cường mà để con hổ xổ lồng (ví dụ đến vận tài sinh sát) thì vẫn xấu, đúng ko ạ?
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
đây là hạ đẳng hay thượng đẳng vậy anh ?Tên đã viết: 22:12, 17/04/17nói thận vượng thân nhược thì người mới xem số họ không biết số mình tốt hay xấu dược bao nhiêu điểm.yesterday2016 đã viết: 15:08, 17/04/17 Em thấy ngoài một số ngoại cách đặc biệt (tòng, chuyên vượng) chiếm số lượng ít, còn lại các cách cục như: Chính quan cách, Thiên tài cách, Ấn cách,..v.v.. thì cũng đều theo nguyên tắc là Can ngày suy nhược thì bồi thêm, can ngày cường vượng thì xì bớt. Chọn dụng thần đều theo nguyên tắc đó.
Vậy sao phải phân làm bát cách gì cho lằng nhằng vậy các bác ?
Chính quan cách hay thất sát cách, cũng tìm dụng thần như nhau. (Thân nhược dụng ấn, thân vượng thì tùy quan sát vượng suy mà dụng tài, tỷ,...)
Thương cách hay thực thần cách thì cũng như nhau
Ấn cách hay Kiêu cách có phải là 1 ?
Một người hoàn toàn không quan tâm đến cách cục, mà cứ theo nguyên tắc nhật chủ vượng suy cường nhược mà định dụng thần, thì vẫn tìm đc dụng thần, vậy cách cục phân ra có ý nghĩa gì, hay nó là thừa thãi các bác nhỉ ? Mà thừa thãi thì vô lý vì nó tồn tại nghìn năm thì phải có lí do chứ ?
nói cách cục cho người ta dễ hình dung được hơn số mình tốt hay xấu , xếp vào loại thượng đẳng hay hạ đẳng![]()
![]()
